Em Chờ Anh Ở Nơi Sâu Thẳm

Chương 3: Chịu khổ vì anh

Tâm Thường

28/01/2015

Rèm cửa khẽ tung bay trong gió, mùi hương tường vi tràn ngập khắp sân. Mùa hè nóng rực, tiếng ve râm ran.

Lôi Vận Trình không còn nhớ đã chia tay với Phong Ấn bao lâu rồi, cô luôn khiến cho cuộc sống của mình trở nên nhiều màu sắc, để cho bản thân không còn có một phút, một giây nào rảnh rỗi để suy nghĩ. Từ vòng sơ tuyển phi công, kiểm tra trình độ văn hóa và sức khỏe toàn diện, kiểm tra tố chất tâm lí, thẩm tra chính trị đến phúc tra… Các vòng thi đã đào thải không ít thí sinh dự thi. Còn Lôi Vận Trình chắc chắn là một trong những thí sinh thuận lợi nhất, ai ai cũng bảo cô giỏi. Nhưng ngoài bản thân và những người xung quanh cô ra, chẳng ai biết được để được như vậy cô đã phải nỗ lực đến nhường nào.

Thi đại học với cô giống như một bài kiểm tra đột xuất. Học viện không quân là nguyện vọng đầu tiên và cũng là duy nhất của cô. Những ngày tháng chờ đợi giấy báo, Thương Tiểu Thuyền đã kể cho cô nghe rất nhiều rắc rối yêu, hận của bà với Lôi Khải.

Thương Tiểu Thuyền nói: phụ nữ nhất định phải gặp được một người, một người đủ sức vì bạn mà bất chấp tất cả, có như vậy cuộc đời mới thực sực bắt đầu. Bà rất may mắn khi đã sớm gặp được người ấy, bất hạnh là bà đã sớm chuẩn bị tâm lí sẵn sàng vì ông mà bất chấp tất cả.

Cô không biết cuối cùng mình sẽ có được gì từ Phong Ấn, nhưng cô biết nếu từ bỏ thì mình sẽ mất đi những gì. Cô thấy vui mừng vì mình là con gái của Thương Tiểu Thuyền, sự kiên cường và cố chấp của cô đều có gen di truyền từ bà, điều này có vai trò cực kì quan trọng trong sự nghiệp và tình cảm của cô sau này.

Đó là một buổi trưa hết sức bình thường, Lôi Khải đẩy cửa phòng con gái. Lôi Vận Trình đang ngủ trưa, tay ôm một con gấu bông rất to, ngủ ngon lành.

Lôi Khải nhẹ nhàng ngồi xuống bên giường, chăm chú ngắm nghía cô. Thời gian đúng là tàn nhẫn, không bao giờ giữ lại những thứ mà con người muốn giữ lại. Nhớ lại lúc cô ra đời chỉ nhỏ như con mèo, thế mà mới chỉ chớp mắt mà con gái đã chuẩn bị rời xa ông.

Tuy nhiên thời gian cũng khiến cho con người cảm kích, nó đã đem những thứ quý báo nhất đến trước mặt ông, khiến cho ông được tham gia vào quá trình trưởng thành của con cái, xây dựng lên thế giới tình cảm không thể phá vỡ giữa cha với con. Lôi Khải không nén được, đưa tay lên vuốt ve mái tóc đen như nhung của con gái, rồi nhẹ nhàng đặt một bức thư trên gối của con. Ông cảm thấy có lẽ bản thân đã già, nếu không đâu có xót xa và lưu luyến như thế này.

Lôi Vận Trình cứ nằm im cho đến khi bố đóng cửa mới từ từ mở mắt ra, ôm bức thư vào trong lòng, đôi mắt như phủ sương mù. Cô đã đợi thông báo trúng tuyển của học viện hàng không này quá lâu, quá lâu rồi…

Một buổi tối trước khi đi nhập học, Thương Tiểu Thuyền và Lôi Dật Thành đã chuẩn bị cho Lôi Vận Trình một bàn đầy thức ăn. Chỉ trừ Thương Tiểu Thuyền là quầng mắt đỏ hoe ra, những người khác đều tỏ vẻ bình thường, chẳng có chút buồn bã hay lưu luyến nào. Lôi Vận Trình uống với bố không ít, tửu lượng của Lôi Dật Thành đương nhiên cô chẳng thể bì, nhưng vẫn cố gắng bám trụ, nôn ọe đến bao nhiêu lần cô không nhớ nổi. Cuối cùng Thương Tiểu Thuyền không nén nổi bịt miệng chạy vào phòng khóc.

Lôi Dật Thành vỗ vào người Lôi Vận Trình gần như đã bất tỉnh nhân sự, nói với Lôi Khải vẻ oán trách: “Tửu lượng của bố thế nào, tửu lượng của nó ra sao, đọ tửu lượng làm cái gì không biết?”.

- Đáng lý nên huấn luyện cho nó từ sớm, đến rượu cũng không biết uống thì sau này khó mà tránh khỏi bị đàn ông nó lợi dụng, cái này mà con còn không hiểu hay sao?

Lôi Dật Thành nhoẻn miệng cười: “Bố đúng là quá sáng suốt!”

Lôi Khải bật cười rồi lên lầu dỗ vợ.

Lôi Vận Trình nửa đêm khát nước liền tỉnh dậy, đi vào bếp tìm nước uống. Lúc đi ngang qua phòng của Lôi Dật Thành, cô không khỏi dừng bước, mở cửa đi vào.

- Anh, anh ngủ chưa?

Không có được đáp án, Lôi Vận Trình liền bò lên giường của anh, kéo cánh tay anh ra rồi gối đầu lên. Lôi Dật Thành bị đánh thức vô cùng khó chịu, chẳng buồn mở mắt ra: “Không ngủ đi còn dậy làm gì? Ngày mai anh còn phải đi làm đấy!”

Lôi Vận Trình nhìn anh, đột nhiên cắn một miếng trên cánh tay anh. Lôi Dật Thành đau đớn ngồi bật dậy: “Em say quá hóa điên đấy à? Muốn ăn đòn phải không?”, anh với tay bật cái đèn ở đầu giường, trên cánh tay quả nhiên đã để lại dấu răng đều tăm tắp. Lôi Dật Thành cáu kỉnh dí đầu cô: “Cút về phòng đi!”

- Không cút! – Lôi Vận Trình cười hỉ hả rồi xoa xoa cánh tay anh: “Em đỗ rồi, anh vui lắm phải không?”

Lôi Dật Thành dựa vào thành giường, lạnh lùng hừ giọng. Lôi Vận Trình với tay lấy hộp thuốc lá và bật lửa của anh, châm một điếu thuốc cho anh, cười giả lả: “Bố không nỡ để mẹ phải vào bếp, mẹ lại không thích trong nhà có người lạ ra vào nên không mời người giúp việc, thế nên anh sắp thành người giúp việc của em rồi, có phải anh trách em rất phiền phúc không?”

- Người giúp việc còn có tiền lương, anh còn chẳng bằng người giúp việc ấy! – Lôi Dật Thành miệng ngậm điếu thuốc, gối đầu lên tay kia, giọng điệu ảo não khiến cho Lôi Vận Trình bật cười ha ha, vừa cười vừa xoa xoa chỗ vết cắn.

- Thế thì anh mắng em vài câu đi, đợi lúc em đi rồi lại không được nghe anh mắng em nữa!

Lôi Dật Thành không nói gì, trầm ngâm đốt hết điều thuốc: “Chưa đi mà đã lưu luyến rồi à?”

- Anh mắng em vài câu đi!

- Mắng cái gì?

- Mắng em không nghe lời anh, cứ khăng khăng làm theo ý mình!

Lôi Dật Thành cười, cười vẻ mỉa mai: “Phụ nữ chẳng phải đều nghĩ hành vi ấy giống như thiêu thân lao đầu vào lửa hay sao? Sao lại thành ra là “khăng khăng làm theo ý mình” rồi?

- Em cũng không nói rõ được là cảm giác gì, cứ cảm thấy có lỗi với mọi người, cảm thấy bản thân thật ích kỉ, bất chấp cảm nhận của mọi người!

- Chuyện đã đến nước này rồi mới nghĩ đến cảm nhận của mọi người, muộn quá rồi thì phải!

Lôi Vận Trình đấm anh một cái: “Anh cứ nhất định phải khiến em khó chịu mới được à?”

Lôi Dật Thành cười khà khà, vò tung tóc cô: “Đừng nghĩ lung tung nữa, thiếu nữ lần đầu xa nhà đều có suy nghĩ như em, cảm thấy mình có lỗi với gia đình, vất vả chăm bẵm em lớn bằng ngần này, đã không biết ơn thì thôi còn vì một thằng đàn ông mà đi rõ xa, cảm thấy bản thân thât chẳng có chút lương tâm nào.”

- Sao anh biết rõ thế? Anh có phép đọc suy nghĩ của người khác à? – Lôi Vận Trình ngạc nhiên vô cùng.

- Lúc Tử Du đi Mỹ du học cũng có tâm trạng giống như em, nói anh gây ra tội lớn! – Lôi Dật Thành bất lực thở dài, trong giọng nói toát lên sự yêu thương và chiều chuộng bạn gái.

- Chị Tử Du thật là hạnh phúc, tại sao không có ai là thanh mai trúc mã với em nhỉ?

- Trình Trình, nói một cách khách quan anh vẫn không tán thành chuyện của em với Phong Ấn! – Lôi Dật Thành thành thật nhấn mạnh: “Trừ cái nghề nghe có vẻ oai một chút, khuôn mặt đẹp trai một chút, anh thật sự chẳng hiểu nổi em thích thằng đó ở điểm nào nữa!”

Cô vốn định nói Tử Du ngoài cái khuôn mặt xinh xắn ra thì cũng chẳng có điểm nào đáng để Lôi Dật Thành yêu thương, nhưng ngẫm nghĩ một lát rồi cô lại thôi. Lôi Dật Thành kế thừa truyền thống của đời trước, không bao giờ hàm hồ trong vấn đề yêu thương phụ nữ, nói ra câu này thật sự không có lợi gì cho cô cả: “Thế anh thích chị Tử Du có lí do gì đặc biệt không?”

Lôi Dật Thành há miệng định nói nhưng lại chẳng nói được cái gì. Em gái anh đúng là chẳng hề đơn giản, nhiều lúc trẻ con thấy ớn, nhiều khi lại chững chặc và điềm tĩnh đến mức khiến anh đau dầu.

- Anh đúng là điên thật rồi, nửa đêm nửa hôm không ngủ mà lại tán dóc với em thế này, đi ngủ đi! – Lôi Dật Thành với tay tắt đèn, căn phòng chìm vào bóng tối. Ánh trăng bàng bạc hắt vào phòng qua ô cửa sổ.

Một lát sau, giọng nói của Lôi Dật Thành vang lên trong đêm: “Trình Trình, con gái trước tiên là phải biết yêu bản thân mình, sau đó mới có người yêu. Người duy nhất có thể khiến em bỏ qua giới hạn chịu đựng của bản thân để yêu thương và trân trọng chỉ có bản thân em thôi!”

Cổ họng cô nghẹn ngào, cô dựa vào lòng anh: “Cảm ơn anh, em bây giờ mười tám, em chỉ đợi anh ấy mười năm thôi!”

Cô nguyện dâng tặng cho anh toàn bộ tuổi xuân tươi đẹp nhất cuộc đời của mình, bởi vì đó là cái “vốn” mà cô bỏ ra để nỗ lực và chờ đợi. Khi cái “vốn” này bị tiêu hao dần, cô sợ dũng khí của mình cũng dần dần bị thời gian cuốn đi.

Ngày hôm sau, Lôi Vận Trình một mình đến đại học Nhân dân Giải phóng quân Hàng không Trung Quốc ở thành phố C. Máy bay hạ cánh ở thành phố C, cô thầm nhủ mình đã tiếng gần thêm một bước với người đàn ông đó, không biết trước mặt còn bao nhiêu chặng đường phải vượt qua để có thể chạm đến trái tim anh, nhưng hi vọng chặng đường ấy giống như một đường chạy, mặc dù dài như vẫn có điểm dừng.

Khóa học viên của họ chỉ có mấy trăm người, trong đó học viên nữ chỉ có bốn mươi sáu người. Có thể vượt qua nhiều cửa ải để đến cửa ải này chưa thể nói lên điều gì. Quá trình tuyển chọn phi công là quá trình liên tục đào thải, bất cứ một vấn đề tưởng chừng không mấy bắt mắt cũng có thể trở thành một lí do khiến bạn bị đào thải. Trước khi phát đồng phục, một đám thanh niên nam nữ đến từ khắp mọi miền đất nước trông ai cũng có vẻ háo hức.

Cô đứng giữ đám con gái, nhắm mắt hít thở thật sâu, cảm giác có một luồng không khí mát rượi chảy vào trong tim.

- Này bạn kia!

Một giọng nữ lảnh lót vang lên từ sau lưng Lôi Vận Trình, một cô gái đeo kính râm to bản đang vẫy tay với cô. Lôi Vận Trình còn nhớ cô ấy, cô ấy là thí sinh ngồi trước mặt cô vào hôm thi kiểm tra trình độ văn hóa.

- Cậu còn nhớ tớ chứ? Tớ tên là Đỗ Nghiên Thanh! – cô gái mặc quần soóc ngắn để lộ cặp chân thon dài, rất bắt mắt.

Lôi Vận Trình có ấn tượng tương đối tốt với cô gái ấy, sự nhiệt tình của cô ấy cũng giống như thời tiết ngày hôm nay vậy: “Nhớ chứ, trước khi thi cậu còn hát để giúp mọi người đỡ căng thẳng, kết quả bị giám thị mắng cho một trận!”

Đỗ Nghiên Thanh nhoẻn miệng cười, tháo cặp kính râm xuống, thân thiết quàng tay cô. Hai người đến từ cùng một thành phố nên đương nhiên có nhiều chủ đề chung. Đỗ Nghiên Thanh là một cô gái cởi mở hơn cô, đặc biệt hay cười, Lôi Vận Trình và Đỗ Nghiên Thanh rất hợp nhau, đây là người bạn đầu tiên ở nơi đây của cô.

Tất cả các học viên được chia thành bốn đội, Lôi Vận Trình và Đỗ Nghiên Thanh được phân vào phân đội một, lớp trưởng là Phương Mặc Dương, một anh chàng trông có vẻ có sức sát thương rất cao.

Nhận được đồng phục rồi, Đỗ Nghiên Thanh khẽ oán thán: “Sao không phải là quân phục mà lại là đồng phục tập luyện nhỉ?”

- Đương nhiên rồi, phải đợi… - Lôi Vận Trình đang định giải thích cho Đỗ Nghiên Thanh hiểu thì đột nhiên một ánh mắt sắc lạnh hướng về phía cô.

- Đợi cái gì cơ? – Đỗ Nghiên Thanh ngơ ngác.

Phương Mặc Dương đứng trước đội ngũ đang lạnh lùng nhìn họ, Lôi Vận Trình vội vàng huých nhẹ Đỗ Nghiên Thanh, ra hiệu bảo cô im lặng. Bên cạnh cô là một đội nam sinh, một nam sinh đứng sau lưng cô khe khẽ cười, Lôi Vận Trình ngoảnh đầu nhìn, không ngờ ánh mắt của cậu ta chưa hề rời khỏi cô.

- Toàn thể đứng nghiêm! – giọng nói đẹp như tiếng đàn của Phương Mặc Dương vang lên, tất cả các học viên đều lập tức đứng nghiêm trang, mọi tiếng rì rầm lập tức tắt hẳn.

- Đợi một chút! – đôi mắt như rađa của Phương Mặc Dương quét khắp lớp một lượt: “Tôi nghe tiếng có người oán thán sao không phải là quân phục, hiện giờ tôi xin trả lời các bạn: bởi vì trong số chúng ta ở đây chưa có ai có đủ tư cách để mặc quân phục!”

- Không đủ tư cách thì tuyển chúng ta vào đây là gì?

Có người bất mãn nói, Phương Mặc Dương cười nhạt: “Các học viên mới trong ba tháng kể từ bây giờ trở đi, tôi sẽ uốn nắn tất cả những thói hư tật xấu của các bạn!”

- Nếu không uốn nắn được thì sao?

Phương Mặc Dương khẽ nhếch môi, tàn nhẫn và quyết đoán đưa ra một đáp án: “Đơn giản thôi, cuốn xéo!”

Dứt lời, một sự im lặng đầy áp lực bao trùm. Phương Mặc Dương dường như rất thỏa mãn, hơi hếch cằm lên: “Giờ các bạn có thể về kí túc xá cất đồ đạc, mười phút nữa tập trung tại đây. Giải tán!”

Rất may là Lôi Vận Trình và Đỗ Nghiên Thanh được phân vào cùng một kí túc. Đỗ Nghiên Thanh ngạc nhiên nhìn chăn ga được xếp vuông vức như miếng kim loại liền ngạc nhiên hỏi: “Đây là chăn đệm thì thế này? Không phải mô hình đấy chứ?”

Đỗ Nghiên Thanh vẫn còn đang lải nhải thì đột nhiên điện thoại của cô đổ chuông, là một tin nhắn từ một số điện thoại lạ.

- Răng thép, xuống lầu ngay đi!

Tim cô chợt giật thót, chỉ một giây sau, cô đã lao ra khỏi cửa.

Kí túc Lôi Vận Trình ở là tầng ba, cô không biết mình đi nhanh đến mức nào, gần như là lao đi như tên bắn trước sự sững sờ của Phương Mặc Dương đang đứng ở trước cổng kí túc.

Nhưng ở bên dưới chung cư vắng ngắt, làm gì có bóng dáng của Phong Ấn? Chỉ có đội trưởng Phương Mặc Dương trong bộ quân phục, hai tay đút túi quần, đứng hiên ngang trước cổng. Cô nhìn Phương Mặc Dương trong bộ quân phục mà không khỏi tưởng tương ra hình ảnh của Phong Ấn. Cô vỗ vỗ mặt mình, đôi mắt ươn ướt, lủi thủi quay về phòng, ra lệnh cho bản thân đừng bao giờ ngốc nghếch như vậy. Người đàn ông ấy mặc quân phục chắc còn oai hơn nhiều nhỉ?

Lôi Vận Trình nhìn quanh nhìn quất, giống hệt một con thỏ nhỏ đang tìm kiếm thức ăn. Phương Mặc Dương nhìn chiếc đồng hồ tính giờ trên tay, mới chưa đến sáu phút. Anh ta đi ra sau lưng Lôi Vận Trình, ngạc nhiên hỏi cô: “Vẫn chưa đến thời gian tập trung mà?”

Lôi Vận Trình thở hồng hộc, có lẽ vì quá hào hứng, đầu óc quá nóng khiến cho cô đã là một việc hết sức ngu ngốc: “Đội trưởng, có phải có một người tên là Phong Ấn đến tìm em không ạ?”

- Ai cơ?

- Phong Ấn, thành viên sư đoàn 2 lớp XX ạ!

Phương Mặc Dương nheo mắt: “Em tên gì?”

Vẻ mặt anh ta không hề thay đổi nhưng lại khiến cho Lôi vận Trình cảm thấy có chuyển chẳng lành, vội vàng đứng nghiêm: “Báo cáo đội trưởng, Lôi Vận Trình phân đội 1, khu đội 1, lớp nhất ạ!”

Phương Mặc Dương lật cuốn sổ ghi chép danh sách torng tay, liếc mắt tìm kiếm tên của cô, sau đó nhìn cô từ đầu đến chân, khẽ mỉm cười: “Cô Lôi phải không ạ?”

Cô không dám lên tiếng, tiếp đó Phương Mặc Dương quả nhiên lớn tiếng mắng mỏ cô: “Đây không phải là nhà cô! Mới chân ướt chân ráo đến mà đã có trai hẹn hò cô đi uống nước xem phim rồi hả? Đây là trường quân sự, không phải là trường quân sự bình thường, đây là học viện không quân, cô hiểu chứ hả?”

- Hiểu ạ! – cô đâu dám nói trái? Lôi Vận Trình thầm chửi mình ngu ngốc.

Lúc này, các học viên đã lục tục kéo xuống, Phương Mặc Dương không tiếp tục làm khó cô nữa. Lôi Vận Trình trốn vào trong góc lén gọi điện cho số điện thoại lạ kia, trong lúc gọi, trái tim cô như muốn nhảy ra ngoài.

Lúc có người nghe máy, Lôi Vận Trình gần như muốn bật khóc: “Phong Ấn? Anh đang ở đâu thế? Em không tìm thấy anh!”

Lục Tự ở đầu dây bên kia không nén nổi cười: “Sao em chắc chắn người nhắn tin cho em là Phong Ấn chứ?”

Lôi Vận Trình khựng người, kinh ngạc đến không thốt lên lời, một nỗi thất vọng quá lớn đang bao trùm trái tim cô.

Cô không nói gì, Lục Tự đang chờ đợi cô.



- Sao lại là anh? – khỏi cần nói, Lục Tự đã lấy số điện thoại của cô từ Phong Ấn, còn biết được cái biệt danh này của cô nữa.

- Tại sao lại không thể là anh chứ? – Lục Tự đang cười, nói vẻ trêu ngươi: “Chúc mừng em đạt được ước nguyện, mặc dù chỉ là gần cậu ta thêm một bước đương nhiên cũng là bước đầu tiên để kéo gần khoảng cách!”

Cô cắn chặt môi, yếu ớt dựa vào tường.

Lục Tự đắc chí nói: “Anh là người đầu tiên gọi điện cho em nhỉ? Không thưởng cho anh à?”

- Tôi tưởng anh đã chơi đủ rồi chứ?

Lục Tự mở van, nhắm mắt lại để mặc cho nước nóng xối vào vai mình: “Nếu giờ em xuất hiên trước mặt anh, anh sẽ trói chặt em lại rồi hôn em thật cuồng nhiệt, giống như cái lần đầu tiên ở trong phòng rượu lần trước ấy!”

- Anh chết đi! – nếu lúc này Lục Tự mà ở trước mặt, cô nhất định sẽ lấy kim khâu cái miệng anh ta lại.

- Ấy đừng cúp máy, Lôi Vận Trình, anh gọi điện để báo cho em một chuyện quan trọng! – Lục Tự đã đoán ra hành động tiếp theo của cô nên nhanh chóng chặn lại: “Dạo này anh bay có hơi không chuyên nghiệp, có một chuyện thường khiến anh bị phân tâm, như thế rất nguy hểm!”

- Liên quan quái gì đến tôi?

- Liên quan quá đi chứ! – Lục Tự im lặng một lát rồi nói tiếp: “Cố gắng một chút, đừng để bị đào thải, nếu không…”

- Anh rốt cuộc định nói cái gì? Tôi phải tập trung rồi! – Lôi Vận Trình cáu kỉnh thấy rõ, nhưng đối với Lục Tự, cô càng giấu đầu thì lại hở đuôi, Lục Tự nhanh chóng nhận ra tâm trạng tồi tệ của cô.

Anh ta mở mắt ra, miệng thì thầm: “Anh nhớ em!”

Lục Tự đột ngột thốt ra “tiếng lòng” mình khiến Lôi Vận Trình cứng họng không kịp phản ứng, đành cúp rụp điện thoại, dựa lưng vào tường chỉ muốn òa khóc.

Cái thế giới này kì quái như vậy đấy, vừa mới ban nãy cô còn đang hào hứng tưởng được gặp người đàn ông mà cô yêu, thế mà chỉ trong tích tắc, tất cả đã biến thành ảo ảnh. Một câu nhớ nhung đối với Lục Tự mà nói, có thể dễ dàng thốt ra miệng, tại sao lại khó khăn như thế đối với Phong Ấn… Anh đi lâu như vậy rồi mà một cuộc điện thoại cũng không gọi cho cô. Là vì không biết cô nhớ anh hay là biết nhưng cảm thấy không đáng để bận tâm?

Lục Tự đặt điện thoại xuống, vặn mạnh vòi nước để cho cả cơ thể chìm trong một sự khoái cảm trước khi nghẹt thở.

Phong Ấn hoàn thành nhiệm vụ quay về phòng mới nhận được tin nhắn của Lục Tự. Nội dung rất đơn giản, chỉ có một câu: “Cô ấy vẫn đang đợi điện thoại của mày!”

Phong Ấn trầm ngâm hồi lâu rồi xóa cái tin nhắn này đi, vào nhà vệ sinh đi tắm rồi ăn cơm. Hôm nay đầu bếp của nhà ăn đột nhiên hứng lên làm món cơm cuộn, dường như ông trời đang nhắc anh nhớ rằng có một con nhóc đang chờ đợi anh. Cái hộp cơm của Lôi Vận Trình đang ở trong tủ của anh, mỗi ngày thay quần áo anh đều nhìn thấy. Bên ngoài cái hộp là một cái túi giấy có thắt hai cái nơ, một cái bị anh bất cẩn làm rách nên anh đã vứt vào trong ngăn kéo.

Phong Ấn kéo ngăn kéo, lấy cái nơ ra, đặt trên lòng bàn tay. Từ cái nơ tỏa ra mùi nước hoa nhè nhẹ, mùi nước hoa này khiến anh nhớ đến cô bé đó. Thời gian đã lâu rồi, mùi thơm đã bay hơi hết. Anh nhắm mắt lại, dường như nhìn thấy cảnh tượng Lôi Vận Trình quỳ xuống bên giường, bạo gan nhưng dè dặt hôn trộm lên môi anh ngày hôm ấy, còn cả ánh mắt và vẻ mặt ngang bướng vủa cô.

Chiếc nơ bướm trơn và mềm mại, Phong Ấn khẽ đặt nó lên môi, nhẹ nhàng như chạm môi vào môi cô. Bất chợt như ý thức được bản thân mình đang làm cái gì, anh giật nảy mình rồi ném cái nơ trở lại ngăn kéo.

Anh không biết bản thân bị làm sao, kể từ sau khi nhận được cái tin nhắn kia, trong lòng anh cứ cảm thấy không được thanh thản, ngủ cũng không ngon giấc. Lục Tự vào cô đã tiến triển đến mực độ nào rồi, anh cũng chẳng muốn tìm hiểu nữa. Nhiều lúc anh có cảm giác liệu mình làm như vậy có phải là quá tàn nhẫn đối với một cô gái bé bỏng hay không? Kể từ sự cố chấp, dũng cảm cùng với ánh mắt ấm ức nhưng vẫn tỏ vẻ kiên cường của cô đều khiến anh cảm thấy tội nghiệp, nhưng trong lòng lúc nào cũng có một giọng nói đang nhắc nhở anh: Không được động vào cô gái này!

Nhưng tại sao lại không được? Trái tim anh không nói cho anh biết điều đó. Hoặc có thể… Trong trái tim anh vẫn còn lưu lại nỗi căm hận Hạ Viêm Lương, thế nên không muốn dễ dàng nảy sinh tình cảm mới.

Phóng Ấn nhìn ra bầu trời trong trẻo bên ngoài cửa sổ, không biết cuộc sống trong trường quân sự của cô ra sao?

Người bạn cùng phòng là Bùi Dịch trở mình, mệt mỏi mở mắt ra liếc anh: “Cậu như vậy khiến cho tôi nghĩ cậu đang nhớ gái đấy!”

Phong Ấn khẽ cười: “Giờ đúng là tôi đang nhớ đến gái đấy!”

- Chính ủy chẳng phải muốn giới thiệu bạn gái cho cậu sao, mau đồng ý đi, đỡ phải chịu đựng như thế nữa! – Bùi Dịch lớn hơn anh vài tuổi, anh và bạn gái đã đến giai đoạn bàn chuyện hôn nhân rồi: “Cậu mà còn không tìm bạn gái nữa người ta sẽ nghi ngờ xu hướng giới tính của cậu đấy!”, đám con trai trong đội các anh có ai là chưa có người yêu đâu? Gần như chỉ mình anh còn độc thân. Thân là bạn thân nhất của Phong Ấn, Bùi Dịch biết mấy năm nay rồi Phong Ấn không động vào bất cứ người phụ nữ nào, cho dù ở bên ngoài có phóng túng thế nào, một khi đã mặc quân phục vào là anh hoàn toàn trở thành một người khác, nghiêm túc, kỉ luật, biết kiềm chế.

Bùi Dịch nói xong liền giả bộ quấn chặt cái khăn bông trên người, Phong Ấn gối lên cánh tay, cười nhăn nhó: “Thế thì anh đừng ngủ nữa, cẩn thận kẻo tôi giở trò với anh đấy!”

Sau khi nhập trường, kiểm tra sức khỏe có ba người không đạt tiêu chuẩn, kết quả là đành phải xách hành lí ra về. Ba tháng đầu ở trường, tất cả các tân binh đều cảm thấy các sợi dây thần kinh căng như dây đàn bởi lo lắng bị đào thải. Phương Mặc Dương trong con mắt của họ quả thực là một người lạnh lùng, nghiêm khắc và cực kì khó gần. Có hai học viên mới vì không chịu nổi sự “hành hạ” của anh ta mà chủ động xin nghỉ học.

Lôi Vận Trình chẳng buồn quan tâm xem là ai sẽ phải đi, chỉ biết mình tuyệt đối không thể xảy ra bất cứ sai sót gì.

Trước khi học viên mới vào tuyên thệ, Phương Mặc Dương công bố danh sách lớp trưởng các lớp. Lớp trưởng lớp nhất là một nam sinh tên là Hướng Bắc Ninh, là người mà ngay hôm đầu tiên đứng đằng sau cứ nhìn Lôi Vận Trình chằm chằm. Hướng Bắc Ninh là một học viên xuất sắc nhất trong lớp học viên mới lần này, cho dù là về thể lực hay trình độ văn hóa, cậu ta luôn là học viên dẫn đầu, điều này khiến cho Lôi Vận Trình tự nhiên coi cậu ta là đối thủ.

Hôm nay khó khăn lắm mới có một ngày nghỉ, không phải tập luyện. Lôi Vận Trình kéo tay Đỗ Nghiên Thanh đi chạy bộ, thể lực của cô mặc dù không phải là kém nhất nhưng cũng không mấy nổi trội.

- Không được rồi, không được rồi… - Đỗ Nghiên Thanh thở hồng hộc ngồi bệt xuống bãi cỏ bên cạnh, hai chân mềm nhũn đứng lên không nổi: “Nữ siêu nhân ơi mau mang nước qua đây, tớ chết vì khát rồi đây này…”

Mùa thu ở thành phố C, thời tiết buổi tối đã trở nên mát lạnh, nhưng nhiệt độ ban ngày vẫn rất cao. Lôi Vận Trình chạy nhiều hơn Đỗ Nghiên Thanh năm nghìn mét, áo ướt đẫm mồ hôi, những giọt mồ hôi chảy thành dòng trên mặt.

Cô vốn không định đi, cái bình nước đặt ở dưới bóng cây trên sân vận động. Hướng Bắc Niinh và đám con trai đã chiếm lĩnh không biết từ lúc nào. Bảo Đỗ Nghiên Thanh đi lấy nước là chuyện không thể. Lôi Vận Trình đành lau mồ hôi trên trán, thở dôc, cuối cùng thì vẫn là cô phải đi.

Hướng Bắc Ninh và lớp phó Lịch Vũ đang thi vật tay, nhìn thấy một cái bóng gầy gò đang chạy về phía mình. Bàn ghế đá đã bị đám con trai chiếm mất, hai chai nước đặt trên mặt bàn không biết từ lúc nào đã mất tăm mất tích. Lôi Vận Trình đi một vòng quang bọn họ tìm kiếm mà không thấy, đành cúi xuống nhìn dưới gầm bàn.

Tự nhiên có một cô gái xinh đẹp đi vòng quanh, Lịch Vũ làm gì có tâm trí nào mà thi đấu, nhưng lại không muốn thua cuộc liền kéo dài thời gian. Lôi Vận Trình đang ở đối diện anh, lúc cô cúi xuống, cậu ta nhìn thoáng thấy một “bóng đen” qua cái cổ áo hơi rộng của cô. Lịch Vũ thầm cảm ơn đôi mắt tinh của mình. Hướng Bắc Ninh nhìn rõ nhất cử nhất động của Lịch Vũ, liền đá chân cậu ta dưới gầm bàn.

- Làm cái gì thế? Cậu tôn trọng đối thủ của cậu một chút không được à?

Lịch Vũ thu lại ánh mắt, tinh quái nhếch môi, cánh tay dồn sức áp chế cậu ta: “Một ngày nóng nực thế này mà lại có cây kem miễn phí tự đưa đến, không ăn thì quả là phí!”

Đàn ông, cho dù là lớn tuổi hay nhỏ tuổi đều rất ăn ý trong những chuyện như thế này, cả hay đều dồn ánh mắt về phía Lôi Vận Trình. Hướng Bắc Minh nhoẻn miệng cười, đột ngột dốc sức đè vật cánh tay Lịch Vũ xuống, tình thế hoàn toàn đảo nước. Thắng bại đã rõ, Lịch Vũ nuối tiếc nói: “Lôi Vận Trình, cậu tìm cái gì thế?”

Lôi Vận Trình vừa ý thức được giọng nói của Lịch Vũ có vấn đề không bình thường thì đã nghe thấy cậu ta cười đầy hàm ý.

- Chai nước, trước khi các cậu đến bọn tôi đặt ở đây!

Lịch Vũ làm bộ đột ngột nhớ ra, chỉ về Hướng Bắc Minh cười tinh quái: “Ở giữa… hai chân của lớp trưởng!”

Lôi Vận Trình vô tư nhìn vào giữa hai chân Hướng Bắc Ninh, nhưng không tìm thấy chai nước mà chỉ đổi lại một tràng cười ầm ĩ. Cô nhanh chóng nhận ra được hàm ý của Lịch Vũ, bực bội trùng mắt với cậu ta, chẳng buồn nói năng khách sáo nữa: “Bình nước của tôi đâu?”

Lịch Vũ ngửa hai bàn tay, nhún vai tỏ vẻ vô tội: “Tôi nói cho cậu biết rồi đấy!”

Lôi Vận Trình nheo mắt, bặm môi: “Lịch Vũ, cậu thật là hạ lưu, nếu là ở chỗ khác thì tôi đã đánh cậu từ lâu rồi!”

Lịch Vũ chống tay xuống bàn đứng dậy, nghiêng người về phía cô: “Vậy thì chúng ta đổi địa điểm đi!”

Cả đám cười hô hố, Hướng Bắc Minh lừ mắt, đằng hắng vài tiếng rồi tách hai chân ra: “Lôi Vận Trình, Lịch Vũ nói đúng đấy, bình nước của cậu ở chỗ tôi đây này!”

Lôi Vận Trình liếc nhìn Hướng Bắc Ninh và Lịch Vũ, mỉm cười thật nhẹ. Nụ cười này không như bình thường, nó có kèm theo sự khinh bỉ và bất cần. Nếu như bọn họ thích gây chuyện để chọc ghẹo cô, Lôi Vận Trình sẽ không cho họ có cơ hội đâu. Cô không nhắc đến chuyện bình nước nữa, quay phắt người bỏ đi, mặc kệ lũ con trai vô duyên ấy.

Lịch Vũ chạy theo chặn cô lại, cậu ta cao hơn Lôi Vận Trình cả cái đầu: “Sao lại bỏ đi thế, không cần bình nước nữa à?”

- Là các cậu không đưa chứ không phải là tôi không cần! – Lôi Vận Trình ấm ức nói, vẻ mặt ương bướng không hề thua kém.

- Ai nói là không đưa? Ai dám không đưa? Ở chỗ lớp trưởng ấy, cậu đi mà lấy! – Lịch Vũ nhếch môi cười, còn không quên đánh mắt về phía Hướng Bắc Ninh.

Hướng Bắc Ninh nhướng mày: “Đúng là ở chỗ tôi, cậu tự nhìn đi, dưới cái ghế đá ấy!”

Lôi Vận Trình liếc mắt theo phía tay chỉ của Hướng Bắc Ninh, quả nhiên nhìn thấy hai bình nước. Hướng Bắc Ninh mỉm cười với cô, đôi chân ngồi trên ghế tự nhiên vươn ra, trông chẳng có ý gì là muốn tránh ra cả.

Lôi Vận Trình từ mẫu giáo cho đến hết cấp ba đều làm lớp trưởng, đã gặp nhiều bạn nam luôn tự cho miình là tài giỏi kiểu như Hướng Bắc Ninh và Lịch Vũ. Cô có rất nhiều cách nói để cho bọn họ mất hết thể diện, thậm chí chẳng biết giấu mặt vào đâu, nhưng kể từ sau chuyện với Phong Ấn, cô không còn muốn lãng phí thời gian với bất cứ một thằng con trai nào khác, cho dù là chuyện tình cảm hay là trên các phương diện khác.

- Không làm phiền nữa. Tối nay khi nào điểm danh nhờ lớp trưởng mang bình nước đến cho tôi nhé! – Lôi Vận Trình ném lại một câu rồi đi vòng qua người Lịch Vũ.

Đối với Lịch Vũ mà nói, loại con gái như Lôi Vân Trình là khó đối phó nhất, cho dù bạn muốn làm gì cô ta đều không cho bạn có cơ hội. Ở trong ngôi trường hàng không tẻ nhạt này, gần như tất cả các cô nữ sinh đều được chú ý và trở nên kiêu ngạo, trong số đó Lôi Vận Trình là một đứa kiêu ngạo nhất. Cô khác với những đứa con gái khác, cô đến nơi này là để bay, mà cũng không chỉ đơn giản là bay, điều này chính Hướng Bắc Ninh đã nói cho Lịch Vũ biết. Tất cả các thành tích của Lịch Vũ chỉ đứng sau Hướng Bắc Ninh nhưng lại ngang hàng với Lôi Vận Trình. Cậu ta không thể hiểu nổi tại sao một đứa con gái như Lôi Vận Trình lại có thể lực tương đương một đứa con trai, trong cái cơ thể gầy guộc kia sao có thể chứa đựng sức mạnh và sức bền khiến người khác kinh ngạc như vậy.

Lôi Vận Trình lần thứ hai coi thường đám con trai bọn họ, đặc biệt là Lịch Vũ. Không giữ cô lại được, cậu ta liền kéo tay cô lại.

Tay cậu ta vừa chạm vào vai cô đã bị cô kẹp chặt cánh tay, bẻ quặt cánh tay ấy ra sau lưng. Lúc Lịch Vũ định thần lại mới hiểu đước ý đồ của cô, cậu ta không tin cô có thể làm được, nhưng sự thực đã chứng minh cậu ta đã sai lầm.

Lôi Vận Trình dùng tốc độ cực nhanh tiếp cận cậu ta, đồng thời cúi người, dùng lưng để đỡ thân hình cậu ta. Mốt sức lực lớn không biết từ đâu phát ra khiến đôi chân Lịch Vũ bay lên khỏi mặt đất, vượt qua người và vai Lôi Vận Trình rồi đập mạnh xuống nền đất.



Đầu Lịch Vũ ong ong, lưng đập xuống đất đau điếng, chẳng la lên được nửa lời, chỉ biết nằm đơ ra dưới đất nhìn cô gái trước mặt.

Đó là một đòn quật qua vai đẹp mắt.

Lần đầu tiên trong đời Lịch Vũ bị đánh tơi tả bởi một đứa con gái, hoàn toàn không còn sức phản kháng. Tất cả nhừng đứa con trai có mặt ở đó đều ngây ra. Hướng Bắc Ninh đá chân Lịch Vũ: “Ngồi dậy đi!”

Lịch Vũ nghiêng đầu nhổ bọt, bật dậy, đưa tay túm lấy gáy Lôi Vận Trình rồi áp sát vào cô: “Được lắm Lôi Vận Trình, xem ra chúng ta rất cần phải đổi sang một nơi khác để tỉ thí một trận rồi!”

Lôi Vận Trình gạt tay Lịch Vũ ra: “Đồ tẻ nhạt!”

Lịch Vũ lần thứ hai túm lấy cánh tay cô, chỉ có điều chưa kịp ra đòn đã bị Hướng Bắc Ninh kéo ra: “Thôi đủ rồi, cậu ấy chẳng qua chỉ là một đứa con gái thôi mà!”

Lôi Vận Trình cười khẩy: “Đúng đấy Lịch Vũ, lớp trưởng đã có lời rồi, tôi chẳng qua chỉ là một đứa con gái mà thôi!”

Cô không nói thì thôi, nói rồi Lịch Vũ càng nổi đóa, nhưng đầu óc cậu vẫn tỉnh táo lắm, nhất là khi nhìn thấy giáo viên hướng dẫn đang vừa đi vừa nói chuyện với Phương Mặc Dương ở đằng xa. Cậu ta không muốn vì một chuyện nhỏ nhặt này mà có nguy cơ bị đuổi học.

Về sau Đỗ Thanh Nghiên biết chuyện này, cô bực bội nghiền ngẫm đủ kiểu để tìm cách trừng trị Hướng Bắc Ninh và Lịch Vũ. Lôi Vận Trình cảm thấy không cần thiết: “Cậu ngoan ngoãn một chút đi, đâu phải chuyện gì to tát đâu? Nếu để đội trưởng biết thì cậu lĩnh đủ đấy!”

Đỗ Nghiên Thanh đấm tay vào chăn thùm thụp, cái chăn đã gấp vuông vức bị lõm xuống: “Tớ không nói chuyện cái bình nước, tớ muốn nói cái câu nói của lớp trưởng kia kìa, con gái thì làm sao chứ? Con gái thì trời sinh đã kém hơn bọn họ sao? Đội trưởng nói gì với chúng ta chứ hả? Đến đây rồi thì không có phân biệt nam nữ gì hết, con gái cũng phải tập luyện như con trai!”

Lôi Vận Trình đang đọc sách, nghe thấy vậy liền đặt cuốn sách xuống, nhìn bạn. Đỗ Nghiên Thanh bị Lôi Vận Trình nhìn chằm chằm liền chột dạ, vò vò đầu nói: “Làm gì thế? Chẳng nhẽ tớ nhớ nhầm ư? Đội trưởng có nói như vậy mà!”

Lôi Vận Trình bật cười, rồi đột nhiên thu lại nụ cười, đứng nghiêm và hô to: “Đội trưởng!”

Đỗ Nghiên Thanh trừng mắt: “Cậu tưởng đây là trong phim chắc, nhắc đến Tào Tháo là Tào Tháo đến liền, hứ? Mà cậu nói xem, đội trưởng có đôi tai thần hay sao ấy? Lại còn thường xuyên chỉ phạt có mình tớ nữa chứ? Cứ như thế này tớ buộc phải hoài nghi thầy ấy đang để mắt dến tớ mất!”

Lôi Vận Trình lúc này đang dở khóc dở cười, ra hiệu đủ trò rồi cắn chặt môi cúi gằm mặt xuống. Phương Mặc Dương đang đứng ngay sau lưng Đỗ Nghiên Thanh, xua xua tay với Lôi Vận Trình ra hiệu bảo cô cứ tiếp tục nói chuyện với Đỗ Nghiên Thanh như thể không có mặt anh ta ở đây, để xem xem Đỗ Nghiên Thanh lắm mồn còn có thể nói ra được những điều gì.

Cô chậm rãi ngồi xuống, giả bộ cầm sách lên đọc: “Cậu để ý đến thầy ấy thì có. Tớ nhắc cho cậu nhớ, đội trưởng từng nói đám học viên chúng ta không được yêu đương gì hết…”

Đỗ Nghiên Thanh hồn nhiên nói: “Thầy ấy nói học viên với học viên không được yêu nhau chứ có nói học viên với giáo viên hướng dẫn không được yêu nhau đâu?”

Lôi Vận Trình ngạc nhiên trợn tròn mắt: “Tớ có thể coi đó là sự thừa nhận của cậu không đấy? Đội trưởng phạt cậu như thế, cậu vẫn… chẳng phải cậu nói thầy ấy chẳng có chút nhân tính nào sao?”

Đỗ Nghiên Thanh mặt đỏ bừng, dải chăn ra rồi gấp lại gọn gàng: “Thầy ấy vốn không có nhân tính, nhưng tớ thích như thế thì đã sao nào?”

Lôi Vận Trình vùi mặt vào sách, lẩm bẩm: “Đừng có trách tớ đấy, tớ cũng chỉ là bất đắc dĩ thôi!”

Tiếng đằng hắng của một người đàn ông đột ngột vang lên từ phía sau Đỗ Nghiên Thanh, khiến cho cô khựng người, sợ đến giật nảy mình.

Phương Mặc Dương bỏ cái mũ đội đầu xuống, lấy tay lau lau quân huy trên mũ: “Xem ra Lôi Vận Trình không thể trả lời câu hỏi của em đâu, vậy để tôi trả lời cho em cần phải làm cái gì nhé!”

Đỗ Nghiên Thanh nhăn nhó mặt mày quay người lại, cười giả lả với Phương Mặc Dương: “Đội trưởng…”

- Ra sân vận động chờ tôi, không có giáo viên hướng dẫn ở đây, tôi sẽ dạy riêng cho em một tiết tư tưởng chính trị! – Phương Mặc Dương hôm nay không có cái vẻ nghiêm khắc và khó tính như mọi ngày khiến cho Đỗ Nghiên Thanh càng thêm thấp thỏm lo lắng.

- Báo cáo đội trưởng, em đang tập gấp chăn ạ!

- Tôi nhìn thấy rồi, cũng không đến nỗi tồi, ra sân vận động chờ tôi! – Phương Mặc Dương đội mũ lên đầu, liếc nhìn cái chăn đang gấp dở trên giường của Đỗ Nghiên Thanh.

- Báo cáo đội trưởng, thành tích học tập của em cũng đều thuộc vào loại ưu ạ!

- Đừng có để tôi nhắc lại lần thứ ba đấy! – Phương Mặc Dương sầm mặt: “Nhiệm vụ của quân nhân là phục tùng mệnh lệnh!”

- Báo cáo đội trưởng, bọn em vẫn chưa tuyên thệ ạ! – Đỗ Nghiên Thanh ngập ngừng: “Đội trưởng, ngày kia sẽ phát quân phục phải không ạ?”

Phương Mặc Dương hít một hơi thật sâu: “Đỗ Nghiên Thanh!”

- Có!

Phương Mặc Dương nghiêng người nhường lối ra cửa, nghiêm giọng hạ lệnh: “Năm kilomet! Sau đó ở sân vận động đợi tôi!”

Đỗ Nghiên Thanh không dám đùa nữa, đành ngoan ngoãn chịu phạt.

Đỗ Nghiên Thanh không có ở trong phòng, căn phòng đột nhiên trở nên yên tĩnh hơn hẳn. Lôi Vận Trình đứng nghiêm trước mặt Phương Mặc Dương, chờ đợi anh ta giáo huấn.

Phương Mặc Dương đi một vòng quanh phòng của cô, cầm cuốn sách của cô lên giở qua: “Tôi đã xem qua hồ sơ của em, thành tích chỉ kém Hướng Bắc Ninh có ba điểm, một cô tiểu thư quen được nuông chiều như em tại sao lại chọn lựa đến nơi này chịu khổ?”

- Em không cho rằng thế này là chịu khổ, ngược lại, em coi đó như một sự rèn giũa. Mục đích đến đây của em cũng không khác gì các bạn khác! – Lôi Vận Trình không biết anh ta có ý định gì, thế nên cô lựa chọn đáp án an toàn nhất, bổ sung thêm rằng phi công là một thân phận cao quý, vĩ đại, có thể báo đáp cho Tổ quốc.

Phương Mặc Dương chẳng buồn nhìn cô, nói: “Khỏi cần nói mấy lời giả tạo ấy với tôi, em quen với Phong Ấn phải không?”

Lôi Vận Trình khựng người, rồi gật đầu: “Vâng ạ!”

- Là thế nào với em?

- Anh ấy là nguyên nhân chủ yếu khiến em chọn tham gia vào đội phi công này ạ.

Phương Mặc Dương ngẩng đầu, chăm chú nhìn cô hồi lâu rồi mới mở miêng: “Ngày đầu tiên các em vào học, tôi đã nói gì các em còn nhớ chứ?”

- Dạ còn ạ, nhưng quan hệ giữa chúng em không phải là yêu đương! – cô yêu anh đơn phương, tình cảm đơn phương. Cô đói với anh hiện giờ e chẳng còn có thể coi là anh em nữa ấy chứ.

- Thế sao? Nhưng Phong Ấn lại gọi điện đặc biệt dặn dò tôi phải chiếu cố cho em!

Lôi Vận Trình kinh ngạc thốt lên: “Anh ấy nhờ thầy chiếu cố cho em á? Sao có thể.”

Phương Mặc Dương không trả lời mà nói: “Em có tiềm năng để trở thành một phi công, xét về công hay về tư, tôi đều cần chiếu cố đặc biệt đến em!”

Phương Mặc Dương bỏ đi, Lôi Vận Trình một mình trong kí túc đứng ngồi không yên. Điện thoại của tất cả mọi người đều bị tịch thu từ lâu rồi, cô chẳng có cách nào liên lạc với bên ngoài, đã thế kể từ khi Phong Ấn quay trở lại đơn vị, cô còn chẳng biết liên lạc với anh như thế nào, Lôi Dật Thành nhất định không nói cho cô biết. Chỉ có điều đấy quả thực không phải là tác phong của Phong Ấn, vì vậy cô khó mà không cảm thấy nghi ngờ.

Một hôm, sau buổi tập luyện, Phương Mặc Dương dẫn cô lên văn phòng của mình, ấn một dãy số trước mặt cô, sau đó đưa ống nghe cho cô, còn mình thì đi ra ngoài.

Lôi Vận Trình không hiểu đầu cua tai nheo gì, liền kề ống nghe vào tai, dè dặt cất tiếng thăm dò: “A lô!”

- Răng thép à, là anh đây!

Giọng nói trầm ấm của Phong Ấn đột nhiên vang lên từ đầu đây bên kia, khiến cho trái tim cô như muốn loạn nhịp.

Mãi mà không có tiếng trả lời, Phong Ấn còn tưởng đường dây có vấn đề: “Trình Trình? Em nghe thấy gì không?”

Lôi Vận Trình cắn chặt môi, mắt ngân ngấn nước: “Em nghe thấy rồi!”

Giọng nói của cô có phần nghẹn ngào, nhưng che giấu rất tốt. Cô nghe thấy tiếng cười nhẹ của anh, nghe thấy tiếng hít thở của anh, thậm chí là cả tiếng nhịp tim của anh đang đập: “Anh trai em không nói cho em biết số điện thoại của anh, em muốn nói với anh là em thi đỗ rồi!”

Đây là cuộc điện thoại đầu tiên của hai người sau khi chia tay, không hề nồng nàn như tưởng tượng, dường như rất bình lặng.

- Đây mới chỉ là bước đầu, sau này em còn cả chặng đường dài phải đi, có thể là bốn năm, cũng có thể là bốn tháng.

- Em sẽ tốt nghiệp thuận lợi, sẽ không để bị đào thải đâu, thành tích của em rất tốt! – Lôi Vận Trình siết chặt cái điện thoại, nước mắt đã hoen bờ mi: “Em đã xem một số ghi chép về anh ở trường, chỉ cần em cố gắng một chút cũng có thể làm được!”

Phong Ấn nhấp một ngụm cà phê, nhẹ nhàng nói: “Con nhóc cứng đầu, em có nghĩ bốn năm sau em mới hai mươi hai tuổi, còn anh đã gần hai chín rồi không, có thể anh đã kết hôn, có con cái rồi, đến lúc ấy em định thế nào? Anh không định tìm vợ bé bên ngoài đâu!”

Lôi Vận Trình siết chặt ống nghe, cắn chặt đôi môi. Chỉ một câu nói nhẹ nhàng của Phong Ấn cũng có thể dồn cô đến vách vực thẳm, chỉ cần tiến thêm một bước cũng khiến cô tan xương nát thịt.

Mối quan hệ giữa hai người giống như một sợi dây đàn, sợi dây đàn này căng hay chùng là do Phong Ấn quyết định.

- Ai làm vợ bé cho anh chứ, đồ mặt dày! Ai mà biết được đến lúc ấy em lại chẳng thèm để ý đến anh nữa ấy chứ! – Lôi Vận Trình lảng đi, tránh cái vấn về mà cô không bao giờ dám đối mặt này.

Phong Ấn đặt cốc xuống, cười nói: “Được lắm, còn trêu em nữa chắc em sẽ khóc mất. Ở trường đã quen chưa? Có phải có cả đám nam sinh lẽo đẽo theo tán tỉnh em không?”

Cái chủ đề này đối với hai người mà nói quá sức nặng nề, chẳng ai có thể thuyết phục được ai, thế nên đành phải tạm gác lại như vậy.

Cô nói vẻ đắc chí: “Hơi bị đào hoa đấy, chỉ có điều toàn là một lũ trẻ con, chán chết!”

- Cũng vênh váo phết nhỉ, bọn con trai bây giờ khôn lắm, em cẩn thận kẻo bị lừa đấy!

Lôi Vận Trình bĩu môi: “Còn giả bộ nhân từ, hồi đầu sao anh không bảo em phải cẩn thận với Lục Tự đi? Bọn họ còn chưa bằng một cái móng tay của Lục Tự đâu!”

- Thiên tình sử của Lục Tự có hơi rắc rối một chút, nhưng thằng đó rất nghiêm túc với mỗi mối tình của mình, anh biết bảo em cẩn thận thế nào với nó chứ?

- Anh gọi cho em là muốn nói chuyện này à?

- Thế em muốn gì với anh nữa? – Phong Ấn hỏi vặn lại.

Lôi Vận Trình liếc nhìn Phương Mặc Dương ở bên ngoài: “Anh với đội trưởng của bọn em rất thân thiết ư?”

- Anh ta từng là đội trưởng của anh, nhìn người rất chuẩn!

- Thầy ấy rất coi trọng em đấy! – Lôi Vận Trình cười tinh quái: “Tại sao anh bảo thầy ấy chiếu cố cho em? Em không cần chiếu cố, em sẽ ổn, không cần thầy ấy chiếu cố đâu!”

- Cô ngốc ạ, đây không phải là công ty tuyển nhân viên mà là đào tạo phi công, họ lúc nào cũng cố moi móc nhược điểm của em để đào thải em thôi! – Phong Ấn cười: “Nếu em có thể thuận lợi tốt nghiệp, vậy thì em chắc chắn là “báu vật quốc gia” đấy!”

Lôi Vận Trình định nói gì nhưng lại thôi. Cái ống nghe trên tay đột nhiên bị cưới mất. Cô ngoảnh đầu lại, bắt gặp khuôn mặt nghiêm nghị quen thuộc của Phương Mặc Dương: “Đội trưởng?”

- Sao mà lắm lời thế, chẳng có chút tự giác nào cả, về đi!

Lôi Vận Trình không dám nói nhiều, đành cảm ơn rồi ra về. Trên đường về cô lại chạm mặt Hướng Bắc Ninh và Lịch Vũ. Lôi Vận Trình vui vẻ chào hỏi, khiến cho hai người kia cứ ngẩn người ra.

- Đó chẳng phải là con ranh Lôi Vận Trình đáng ghét ấy sao? – Lịch Vũ ngạc nhiên nói: “Sao hôm nay nó cứ như ăn nhầm thuốc ấy nhỉ?”

Hướng Bắc Ninh nói: “Cứ phải để cô ta cho cậu một cú vật ngã qua vai nữa cậu mới thấy bình thường phải không?”

Lịchc Vũ nghiến răng trèo trẹo: “Để xem cô ta còn trụ được bao lâu!”, vẫn chưa đến ba tháng, ban đầu là bốn mươi sáu cô gái giờ đã thiếu mất sáu cô rồi. Nguyên nhân chủ yếu là do họ không chịu nổi gian khổ. Những cô gái da mỏng thịt mềm trước đó chưa bao giờ phải phơi nắng phơi sương, rèn luyện gian khổ trong môi trường khắc nghiệt, cường độ tập luyện quá cao như thế này, ngày nào cũng phải khởi động bằng chạy mười nghìn mét. Nói như lời của đội trưởng thì đây mới chỉ là thời kì quá độ mà thôi.

Hướng Bắc Ninh chỉ cười không nói gì, ngoảnh đầu nhìn theo cái bóng nhỏ thó của Lôi Vận Trình.

Trong văn phòng, Phương Mặc Dương đang nhìn theo cái bóng mảnh mai của Lôi Vận Trình đang khuất dần trong tầm nhìn: “Tố chất tổng hợp của con bé rất nổi trội, có hơi giống như cậu năm ấy!”

So với việc khẳng định cô, Phong Ấn càng hi vọng Phương Mặc Dương sẽ nói cô không được: “Vậy thì anh cứ mang những bài tập hồi đó tập luyện cho tôi để tập cho con bé là được rồi!”

- Cậu không thấy xót xa ư? – Phương Mặc Dương hiếm khi nói đùa, Phong Ấn nghe xong liền bật cười.

- Chỉ sợ anh đột nhiên trở nên biết thương hoa tiếc ngọc, không nỡ ra tay với đám con gái yếu đuối này thôi!

Không biết tại sao, trong lòng Phương Mặc Dương đột nhiên lại hiện lên khuôn mặt nhỏ nhắn khiến anh phải đau đầu của Đỗ Nghiêng Thanh: “Thế thì cậu lo xa quá rồi, cậu không nói thì tôi cũng không nương tay đâu, đặc biệt là đối với Lôi Vận Trình, chắc chắn tôi sẽ thay cậu ‘chăm sóc’ con bé!”

Khó khăn lắm mới phát hiện được một chồi non “khỏe mạnh”, Phương Mặc Dương đâu thể bỏ qua?

Cuộc điện thoại này của Phong Ấn đã mang đến động lực lớn cho Lôi Vận Trình. Trong khi tất cả mọi người đều oán thán trước những bài tập tăng cường của Phương Mặc Dương thì Lôi Vận Trình chẳng than khổ lấy nửa câu. Đỗ Nghiên Thanh không hiểu nổi Lôi Vận Trình bị làm sao, ngày nào cũng tập luyện đã đủ khổ lắm rồi, thế mà Lôi Vận Trình còn tranh thủ thời gian nghỉ để tự tập thêm. Đỗ Nghiên Thanh nghiễm nhiên xúi quẩy trở thành bạn tập cùng của Lôi Vận Trình, tối nào cũng phải lê lết cái thân mệt mỏi rã rời lên giường, kêu la ầm ĩ: “Trình Trình, cậu là trâu đấy à? Tớ bị gầy đi mất hơn ba cân so với lúc mới vào rồi đấy!”

Đỗ Nghiên Thanh nằm trên giường, lấy gương ra soi đi soi lại: “Giờ mà về nhà chắc mẹ tớ không nhận ra tớ mất, vừa gầy vừa đen, cứ như là dân tị nạn châu Phi ấy!”

Lôi Vận Trình đội nhiên la lên, Đỗ Nghiên Thanh đang nằm trên giường liền ngồi phắt dạy, nhắc chân Lôi Vận Trình lên rồi nhíu mày hỏi: “Chân cậu làm sao thế này?”

Lôi Vận Trình cười nói: “Chỉ bị trầy chút thôi, có gì to tát đâu, cậu không bị à?”

Ở trường không quân này, chân ai cũng đều bị thương không ít thì nhiều, nhưng Lôi Vận Trình là người bị thương nặng nhất mà Đỗ Nghiên Thanh từng thấy, trên hai chân cô gần như chẳng còn chỗ nào lành lặn, đôi bàn chân vốn trắng trẻo, mềm mại giờ đầy những vết chai sần.

Mắt Đỗ Nghiên Thanh đỏ hoe: “Sao cậu không nói?”

- Nói rồi cậu có tập luyện thay tớ được không? – Lôi Vận Trình vớt chút bọt trên áo quệt vào mặt Đỗ Nghien Thanh: “Tại trước đây chúng ta không tập luyện nhiều ấy mà. Với lại nhiều chỗ đã bị chai rồi, sau này sẽ không bị phồng nữa đâu!”

Lôi Vận Trình nói rất nhẹ nhàng, Đỗ Nghiên Thanh ngồi ngây ra đó, nước mắt lưng tròng nhìn chân Lôi Vận Trình: “Trình Trình, chúng ta vì cái gì chứ? Đại học ngon lành thì chẳng vào, cứ phải đến nơi này chịu khổ? Nhất là cậu đấy, ở nhà làm thiên kim tiểu thư không sướng hơn à? Sao lại thích đến đây làm phi công?”, Đỗ Nghiên Thanh giơ cái gương ra trước mặt Lôi Vận Trình: “Cậu nhìn mình đi, có còn nhớ bộ dạng trước đây của mình khong?”

Lôi Vận trình ngoảnh mặt đi chỗ khác: “Chẳng qua chỉ đen đi một chút, gầy đi một chút thôi mà!”

Đỗ Nghiên Thanh đứng dậy đi lấy tấm ảnh chụp chung của hai người lúc mới vào trường: “Cậu tự xem đi!”

Trên đó là hai khuôn mặt tươi cười, ánh mặt trời dịu dàng rọi xuống làn da mịn như ngọc, khuôn mặt xinh xắn, mái tóc dài bồng bềnh, trẻ trung và tràn đầy nữ tính, trông chẳng khác gì hai đóa hoa đang hé nở.

Mỗi một người đều có mục tiêu phấn đấu riêng, để thực hiện nó người ta chẳng tiếc trả bất cứ cái giá nào, đây là một quy luật tất yếu. Cô kiên quyết đi con đường này, đã phóng lao thì phải theo lao thôi. Cô chỉ nhất thời chưa hoàn toàn thích nghi được với quá trình chuyển từ học sinh lên quân nhân, thế nên mới tả tơi thế này. Cái cô cần không phải là sự oán thán, mà là thời gian.

Tất cả những học viên được vào tuyên thệ đều được phát quân phục. Quân phục khác hẳn với bộ quần áo tập luyện được phát lúc trước, trông oai hơn nhiều, khiến mọi người đều ý thức được sự khác biệt về thân phận của mình so với trước đây: không còn là một học viên bình thường nữa, mà là một quân nhân đầy vẻ vang.

Hôm cử hành nghi lễ, thời tiết rất đẹp, gió mùa thu nhè nhẹ, quân kì phấp phới dưới nắng vàng rực rỡ. Tất cả các học viên đều giơ tay phải chào lá quân kì, lớn tiếng đọc lời tuyên thệ trung thành.

- Tôi là quân nhân giải phóng nhân dân Trung Quốc, tôi xin thề: phục tùng lãnh đạo Đảng cộng sản Trung Quốc, toàn tâm toàn ý phục vụ nhân dân, phục tùng mệnh lệnh, chấp hành kỉ luật, anh dũng ngoan cường, không ngại hi sinh, rèn luyện bản lĩnh tiêu diệt địch, sẵn sàng chuẩn bị phi cơ chiến đấu, tuyệt đối không phản bội quân đội, thề chết bảo vệ Tổ quốc!”

Lôi Vận Trình thề với lòng mình, tất cả tình yêu và cái giá cô phải bỏ ra vì tình yêu với Phong Ấn, nhất định sẽ có một ngày cô thu lại cả vốn lẫn lời.

Chuông báo tắt đèn vang lên, cả tòa kí túc của học viên đồng loạt tắt đèn. Lôi Vận Trình nằm trên giường, những ngón tay vẽ vẽ lên tường, miệng lẩm nhẩm đọc cái gì đó, sau đó khép hai tay đặt trước ngực, miệng làm động tác thổi nến.

Phong Ấn, chúc mừng sinh nhật! Quà sinh nhật khi nào gặp em sẽ bù!

Cùng lúc ấy ở một trên bầu trời, Phong Ấn đang ngồi trên máy bay nhìn xuống cảnh đẹp tuyệt diệu của thành phố này, anh cứ cảm thấy dưới mặt đất, những ngọn nến nhấp nhánh giống như những cây nến lung linh cắm trên chiếc bánh gato mà nhiều năm trước, Lôi Vận Trình mười hai tuổi đã chuẩn bị cho anh. Đó là cái sinh nhật cuối cùng trước khi anh vào trường không quân, giờ nghĩ lại, có lẽ chính lần ấy anh đã vô tình giao một hạt mầm vào trong lòng Lôi Vận Trình, chẳng ngờ hạt mầm ấy lại đang đâm chồi và sinh trưởng trong lòng cô…

Giọng nói của Bùi Dịch đột nhiên truyền đến từ kênh thông tấn: “705 nghe rõ trả lời!”

- 705 nghe rõ! – Phong Ấn lập tức điều chỉnh sự chú ý của mình.

- Happy birthday!

Phong Ấn nghiêng đầu nhìn máy bay của Bùi Dịch, lắc đầu bật cười. Máy bay hạ cánh, nhân viên cơ vụ bắc thang, Phong Ấn xách mũ từ trên máy bay bước xuống. Bùi Dich cũng vừa xuống đến nơi, vỗ vai anh giả bộ trầm ngâm: “Có phải tâm trạng cực kì phức tạp không?”

- Tại sao phải rất phức tạp?

- Còn giả bộ? – Bùi Dịch liếc anh: “Chẳng phải Hạ Viêm Lương từng gây sốc cho cậu vào đúng ngày sinh nhật cậu còn gì? Sau đó hai người chia tay nhau đấy thôi!”

- Chuyện xưa rồi, anh không nhắc tôi cũng quên mất đấy! Phong Ấn cười nhạt: “Anh không để tôi happy phải không? Mời ăn đêm đi!”

- Ăn đêm cái gì chứ, mau về tắm rửa cho sạch sẽ rồi ngủ một giấc! Ngày mai đi xem mắt đi! – Bùi Dịch chớp chớp mắt: “Thật đúng là, sao hồi đầu tôi không được giới thiệu cho cô nào nhỉ! Chính ủy suýt chút nữa là tặng con gái cho cậu rồi!”

Phong Ấn lừ mắt: “Con gái ông ấy mới có tám tuổi…”

Những lời Bùi Dịch nói không phải là giả. Chính ủy Ngũ Đổng cứ muốn giới thiệu cháu gái cho anh, làm mối hai người với nhau. Phong Ấn hết khéo léo từ chối lại đến tìm mọi cách trốn tránh, mà chính ủy lại vô cùng kiên trì trong chuyện này, khiến người ta phải đau đầu.

Ngũ chính ủy tìm thấy Phong Ấn đang nghỉ ngơi sau trận bóng ở sân bóng rổ, Bùi Dịch mồ hôi mồ kê đầm đìa, hếch cằm cười hả hê. Phong Ấn nhìn theo ánh mắt của Bùi Dịch, thở dài ngao ngán: “Sao ông ấy không chịu tha cho tôi nhỉ?”

- Đi đi, đâu phải bảo cậu ra chiến tường đâu! – Bùi Dịch ném cho Phong Ấn cái khăn mặt và quần áo: “Nếu thực sự không được nữa, cậu cứ nói cậu thích đàn ông đi!”

Phong Ấn gật đầu: “Tôi thấy được đấy!”

Anh đi như chạy đến trước mặt Ngũ Đổng, còn chưa kịp mở miệng đã bị mắng té tát: “Cậu cũng làm cao quá đấy Phong Ấn ạ, tôi không mời được cậu nữa phải không?”

- Chính ủy nặng lời rồi, cháu chẳng qua là bị bọn họ kéo đến đây thi đấu thôi mà! – Phong Ấn cười giả lả, vắt cái khăn lên vai: “Bác qua đó xem đi, có bác ngồi xem chắc chắn chúng cháu sẽ thắng giòn giã!”

Ngũ Đổng chẳng đoái hoài đến lời Phong Ấn, giơ tay đeo đồng hồ lên cho Phong Ấn nhìn: “Chẳng phải tôi đã hẹn cậu là chín rưỡi rồi hay sao? Giờ là mấy giờ rồi, cậu có khái niệm về thời gian không đấy? Để con gái người ta đợi cậu cả tiếng đồng hồ mà cậu không thấy mất mặt à?”

Phong Ấn cười như mếu: “Cháu đâu phải không tìm được vợ, hơn nữa cháu mới chỉ hai lăm tuổi, bác có cần phải vội vàng thế không? Bố cháu còn chưa vội, bác đã vội rồi sao?”

- Chỉ là gặp mặt nói chuyện làm quen với nhau thôi, đâu có ai bắt cậu phải đặt quan hệ ngay lập tức? – Ngũ Đổng vỗ vai Phong Ấn: “Tôi cho cậu hai mươi phút về phòng tắm rửa sạch sẽ, ăn mặc tinh tươm rồi qua gặp tôi!”

- Cháu cảm tháy cháu mặc quân phục phi cơ là đẹp nhất, cháu có thể mặc bộ đó không? – Phong Ấn nhướn mày, vắt quần áo lên vai.

Ngũ Đổng trầm giọng mắng: “Phong Ấn, cậu thái độ gì hả?”

- Chính ủy, nếu cháu nói với bác rằng cháu không có hứng thú với con gái, bác có tha cho cháu không ạ?”

- Không có hứng thú với con gái, thế chẳng nhẽ có hứng thú với đàn ông à? – Ngũ Đổng nhìn Phong Ấn từ đầu đến chân: “Chán mặc quân phục rồi phải không? Cậu không cần bộ đồ này nữa chứ giừ?”

Phong Ấn làm điệu bộ đầu hàng, quay nguời chạy về kí túc tắm rửa. Khi anh xuất hiện trong bộ đồ thể thao, mặt Ngũ Đổng như sầm xuống, vừa lái xe vừa mắng mỏ.

- Cậu tưởng cậu còn là thằng nhãi mười sáu, mười bảy tuổi hay sao? Quần bò đã đành, lại còn thủng lỗ chỗ như thế ka, cậu cố ý phải không?

- Phụ nữ nhìn đàn ông và đàn ông nhìn đàn ông có tiêu chuẩn khác nhau, xin chớ vội chê bai cháu, biết đâu chừng cháu của bác lại thích mẫu đàn ông như cháu cũng nên! – Phong Ấn dửng dưng nói.

- Cậu cũng tự tin gớm nhỉ?

- Chút tự tin ấy mà cũng không thấy thì làm sao mà dám bay?

Phong Ấn tự đắc nói. Tuy nhiên đến khi gặp cháu gái Ngũ Đổng, Phong Ấn mới thực sự kinh ngạc.

Địa điểm hẹn hò là một nhà hàng cao cấp, ánh mặt trời dịu dàng chiếu qua cửa kính, phản chiếu lên những đường nét tinh xảo trên mặt cô, từ người cô như đang tỏa ra một vầng ánh sáng.

Đó từng là khuôn mặt nghiên mà Phong Ấn cho là khuôn mặt đẹp nhất.

Cô gái dường như đã phát giác ra ánh mắt của anh liền ngẩng đầu lên, mỉm cười đứng dậy. Bước chân cảu Phong Ấn trong chốc lát chậm lại, cảm giác thế giới này thật nhỏ bé.

Ngũ Đổng hoàn toàn không chú ý đến biểu cảm của Phong Ấn, nhiệt tình giới thiệu: “Viêm Viêm, đây là Phong Ấn, phi công có tiền đồ sáng lạn nhất đoàn của bọn cậu đấy!”

Hạ Viêm Lương chìa tay ra với anh: “Xin chào, tôi là Hạ Viêm Lương!”

Phong Ấn nhếch môi vẻ thích thú, khẽ bắt tay cô: “Xin chào, tôi là Phong Ấn!”

Ngũ Đổng thấy Hạ Viêm Lương không hề có ý tức giận vì mình đến muộn, hai người nói chuyện cũng khá vui vẻ. Ăn được nửa bữa cơm thì ông mượn cớ đi trước, giao lại chìa khóa cho Phong Ấn: “Dẫn Viêm Viêm đi chơi một vòng nhé, con bé mới đến thành phố này chưa lâu, không quen biết nhiều, tối đến nhớ về đội đúng giờ là được!”

Ngũ Đổng đi rồi hai người đột nhiên chẳng có chủ đề gì để nói chuyện. Phong Ấn yên lặng ăn cơm, tốc độ lúc nhanh lúc chậm. Hạ Viêm Lương tay bê bát cơm, thỉnh thoảng lại ngẩng đầu nhìn anh, đợi mãi cuối cùng Phong Ấn cũng buông bát đũa xuống. Hạ Viêm Luong liền mở miệng: “Công ty có đợt chuyển nhân viên, em xin được chuyển sang thành phố C này. Đã hẹn là chín rưỡi, mãi mà không thấy anh đến, em còn tưởng anh có nhiệm vụ đột xuất cơ!”

- Anh không biết rằng người mà chính ủy bảo anh đến gặp lại là em! – Phong Ấn cười nhạt: “Nếu không anh sẽ thi cho hết trận!”

Nụ cười trên môi Hạ Viêm Lương như cứng lại, cô cúi dùng ống hút quấy đều cái cốc: “Là em bảo cậu không nói tên của em cho anh biết, hơn nữa cậu cũng không biết chuyện của chúng ta”



- Đoán ra rồi! – Phong Ấn châm một điếu thuốc: “Em cũng chưa từng nói chính ủy của bọn anh là cậu của em!”

- Cũng ít qua lại!

- Anh không hiểu ý em!

- Anh trở về đội rồi không liên lạc gì với em, em sợ anh vẫn đang giận, sẽ không chịu gặp em! – Hạ Viêm Lương ngồi xuống bên cạnh anh, nhẹ nhàng nắm lấy tay anh, ánh mắt nhìn anh âu yếm: “Chuyện trước đây chúng ta không nhắc đến nữa, anh có thể đừng từ chối em như vậy có được không? Anh không muốn bắt đầu lại thì chúng ta có thể từ từ, làm bạn bè bình thường trước đã, đừng có không đoái hoài đến em có được không?”

Phong Ấn không thể nào ngờ lại có một ngày Hạ Viêm Lương đối diện với anh trong tư thế của một người đi cầu xin. Tuy nhiên cô ấy hoàn toàn nghiêm túc. Phong Ấn có thể nhận ra điều đó. Anh nhếch môi cười, hơi cúi đầu thì thầm vào tai cô: “Bạn bè bình thường liệu có làm chuyện ấy không?”

Hạ Viêm Lương chẳng buồn đếm xỉa đến sự mỉa mai của nah, cô ngồi xích lại gần anh một chút: “Em đến đây hơn một tháng rồi, chưa đi được đâu cả, anh không ngại làm hướng dẫn viên cho em chứ? Thù lao có thể tính theo tiêu chuẩn bay mỗi giờ của bọn anh!”

Phong Ấn nhướng mày: “Số tiền này kiếm được có vẻ dễ dàng quá nhỉ!”

- Vậy là anh đồng ý rồi hả? – Hạ Viêm Lương vui vẻ nhoẻn miệng cười. Phong Ấn đầy ẩn ý, gọi nhân viên phục vu đến thanh toán, ra khỏi nhà hàng mới nói: “Về khoản thù lao ấy mà, anh muốn em trả bằng cách khác cơ!”

Hạ Viêm Lương đương nhiên hiểu rõ ý Phong Ấn muốn ám chỉ, cố tình tứ nháy mắt: “Anh hư hơn trước nhiều lắm đấy!”

Mấy năm không gặp, người đàn ông này càng ngày càng quyến rũ và trưởng thành, vẫn thu hút ánh mắt của phụ nữ như ngày nào. Anh vẫn còn lưu luyến tình cũ với cô, cô tin chắc là như vậy.

Sau ba tháng ở trong học viện không quân, một bộ phận các học viên đang tận dụng thời gian rảnh rỗi để lén ăn mừng. Mấy người chọn một nơi khác vắng vẻ để ngồi tụ tập ăn uống. Lịch Vũ tỏ vẻ thần bí mang bình nước ra huơ huơ, đám con trai hào hứng vô cùng: “Cậu tài thật đấy Lịch Vũ! Câu kiếm đâu ra thế?”

Lịch Vũ đắc chí nói: “Mấy hôm trước thầy hướng dẫn muốn uống rượu, tôi đi mua cho thầy, nhân cơ hội mua thêm hai chai đựng vào trong cái bình này, giấu đến hôm nay đấy!”

Đỗ Nghiên Thanh là một cô gái thích náo nhiệt, uống rượu đương nhiên không thể thiếu mặt cô. Lôi Vận Trình cũng bị cô lôi kéo uống một chút ít. Thứ rượu Nhị Oa Đầu vừa chảy vào trong ruột đã khiến toàn thân như có một ngọn lửa đang lan tràn, rất đã ghiền!

Lúc Đỗ Nghiên Thanh hào hứng vừa hát vừa nhảy nhót, Lôi Vận Trình lặng lẽ rút khỏi đám đông ra ngoài. Hướng Bắc Ninh tìm thấy cô ở bên bồn nước, đưa cho cô một chai nước lọc: “Tôi còn tưởng cậu không gì là không thể cơ!”

Mặt Lôi Vận Trình đỏ bừng, đôi mắt lơ mơ say rượu, tay chống cằm lắc đầu: “Uống rượu thì tôi chịu, chưa từng luyện”.

- Ngoài uống rượu ra, chỉ là những thứ liên quan đến phi hành cậu đều từng tập luyện à? – Hướng Bắc Ninh nói, ngắt mấy bông hoa dại dưới bãi cỏ, bó thành bó rồi đặt lên đầu gối cô.

Cô cầm bó hoa lên ngửi, cười ngô nghê: “Tôi nhớ lại một lần trước khi vào trường, tôi từng uống với bố một trận, lúc ấy tôi nôn cả mật xanh mật vàng, thế mà bố tôi uống như uống nước lã, mặt vẫn bình thường chẳng có vẻ gì là uống rượu cả!”

Hướng Bắc Ninh lại bó thêm một bó hoa đưa cho cô: “Bộn dạng của cậu lúc này mới giống như một cô gái, bình thường cậu còn liều mạng hơn cả bọn con trai. Lôi Vận Trình, có phải cậu đầu thai nhầm không?”

- Cậu mới đầu thai nhầm thì có! – Lôi Vận Trình lườm Hướng Bắc Ninh một cái, rút từng bông hoa ra, ném xuống bể nước: “Có gì cần chỉ thị không hả đồng chí lớp trưởng?”

Hướng Bắc Ninh rút từ trong túi ra một lọ thuốc, đưa cho cô: “Tối đến dùng nước nóng ngâm chân, kích thích tuần hoàn máu, rồi xịt cái này vào, mặc dù không trị được tận gốc nhưng có thể xoa dịu đôi chút, chân con gái mịn màng một chút thì hay hơn!”

Cậu ta quay trở lại với mọi người, Lịch Vũ rướn cổ nhìn về phía đằng sau hòn non bộ, cười vẻ tinh quái: “Hướng Bắc Ninh, cậu với con nhỏ ấy làm gì thế?”

- Cái đầu của cậu chỉ có những thứ ấy thôi phải không? – không phải Hướng Bắc Ninh cố ý nghĩ lệch lạc đi mà thực sự biểu cảm trên mặt cùng với giọng điệu của Lịch Vũ khiến cho Hướng Bắc Ninh không thể nào nghĩ theo hướng “tử tế” được.

Lịch Vũ cười he he: “Cậu thích cô ta rồi chứ gì?”

- Tôi thích cái khí chất trên người cô ấy! – Hướng Bắc Ninh vừa nhai lạc vừa nhìn Đỗ Nghiên Thanh đang nhảy múa.

Lịch Vũ băn khoăn: “Quá kiêu ngạo, chẳng coi ai ra gì!”

- Không phải cô ấy không coi ai ra gì, là bản thân cậu biết không bằng cô ấy thôi. Sao tớ không cảm thấy cô ấy không coi ai ra gì nhỉ? – Hướng Bắc Ninh nói xong, Lịch Vũ liền hừ giọng:

- Lớp trưởng, cậu có thể sắc bén hơn một chút được không?

Hướng Bắc Ninh khẽ cười, Lịch Vũ rót một cốc Nhị Oa Đầu, sau đó nằm ngửa ra bãi cỏ nhìn lên bầu trời sao, ánh mắt dần trở nên kiên định: “Hướng Bắc Ninh, ngày mai bắt đầu tập luyện với tôi nhé!”

- Tôi từ chối!

- Tôi sẽ giặt tất cho câu một tháng!

- Không cần.

- Một tháng quần lót.

- Không cần.

- Cộng thêm một bao Trung Hoa!

Hướng Bắc Ninh ngạc nhiên nhìn Lịch Vũ. Lịch Vũ nhếch môi: “Lúc đi tôi đã lấy trộm của bố tôi đấy!”

- Đúng là cậu đang hút thuốc! – Hướng Bắc Ninh thường ngửi thấy mùi thuốc lá ở trong nhà vệ sinh và trong kí túc, nhưng mùi rất nhẹ, anh tưởng mình ngửi nhầm, thật không ngờ là của Lịch Vũ: “Đừng để đội trưởng phát hiện đấy!”

- Không sao đâu, chỉ khi không nhịn được nữa tôi mới hút một điếu! – Lịch Vũ nói, Hướng Bắc Ninh khuyên cậu ta vài câu rồi thôi không nói gì nữa.

Người ta bảo uống rượu làm nhỡ việc quả không sai. Ai mà biết đuọc tối nay lại đột nhiên có lệnh tập hợp khẩn cấp chứ? Lúc Lôi Vận Trình bị Đỗ Nghiên Thanh gọi dậy, cô vẫn ngơ ngơ ngác ngác, Đỗ Nghiên Thanh vừa ném quần áo huấn luyện cho cô vừa giục: “Còn ngây ra đó làm gì? Không nghe thấy chuông báo triệu tập à?”

Trong đầu Lôi Vận Trình như có tiếng nổ cực lớn, cô nhanh chóng mặc quần áo trong bóng tối rồi nhờ vào ánh sáng trăng yếu ớt để tìm ba lô. Đến lúc cô và Đỗ Nghiên Thanh xuống đến nơi thì đội ngũ đã tập trung xong xuôi.

Phương Mặc Dương cất cái đồng hồ tính giờ trong tay, bắt đầu kiểm tra từ Hướng Bắc Ninh đứng đầu hàng. Cuối cùng đến chỗ của Lôi Vận Trình và Đỗ Nghiên Thanh, ánh sáng đèn pin lướt qua mặt hai người: “Hai tiểu thư đến tham gia lễ hội hóa trang đấy à?”

Hai người đứng trơ ra như phỗng, quần áo lôi thôi khiến cả hai cùng xấu hổ muốn chết. Đỗ Nghiên Thanh không dám nói gì, Lôi Vận Trình càng không dám, ngay cả tất cô còn chưa kịp xỏ.

- Có biết mình mất nhiều thời gian hơn nhiều người khác bao nhiêu không? – Phương Mặc Dương lớn tiếng trách mắng, kéo cái ba lô của Đỗ Nghiên Thanh xuống rồi tiện tay ném ra đất: “Ba lô của em đây hả? Đỗ Nghiên Thanh, tôi thấy xấu hổ thay cho em! Ngồi tại chỗ đóng gói lại balo mười lần!”

- Mười lần ạ? – Đỗ Nghiên Thanh đang định oán than thì bị Lôi Vận Trình kéo tay ra hiệu im lặng.

Đỗ Nghiên Thanh tức tối chửi thầm trong bụng rồi quỳ xuống chấp hành mệnh lệnh.

Phương Mặc Dương cầm đèn pin soi vào người Lôi Vận Trình, nhìn xuống giày cô, cười mỉa mai: “Không đi tất chân có lạnh không?”

Phương Mặc Dương vốn không định làm khó cô, đang định quay người bỏ đi thì đột nhiên dừng lại, sải bước lại gần cô rồi ghé vào tai cô thì thầm: “Uống rượu phải không?”

Lôi Vận Trình giật nảy mình, chột dạ cúi gầm mặt xuống.

Phương Mặc Dương sa sầm mặt, nhìn cô chằm chằm: “Uống rượu với ai?”

Cô cắn chặt môi không nói, tất cả những người đã uống rượu với cô đều thấp thỏm lo lắng.

- Nói mau! – Phương Mặc Dương cao giọng

- Em uống một mình ạ!

- Tại sao uống rượu? Em không biết có lệnh cấm rượu à?

- Em biết!

Phương Mặc Dương nheo mắt, gằn giọng: “Lớp trưởng!”

- Có! – Hướng Bắc Ninh đáp.

- Dẫn đội, mười nghìn mét! Lôi Vận Trình ở lại!

Hướng Bắc Ninh và tất cả mọi người đều ngây ra. Chỉ chạy năm nghìn mét là đã đủ chết rồi. Hướng Bắc Ninh nhìn Lôi Vận Trình: “Báo cáo đội trưởng!”

- Không hiểu lệnh của tôi ư? – Phương Mặc Dương hoàn toàn không cho Hướng Bắc Ninh cơ hội được nói: “Hay là muốn tăng thêm? Hai mươi nghìn mét nhé?”

Hướng Bắc Ninh và Lịch Vũ nhìn nhau, cắn chặt răng, nuốt lại lời định nói rồi ra lệnh cho cả đội: “Toàn đội, bên phải quay! Chạy bộ!”

Đỗ Nghiên Thanh rụt rè nhìn trộm Phương Mặc Dương: “Đội trưởng, em thì sao ạ?”

- Em không phải là lớp nhất ư? – Phương Mặc Dương lạnh lùng hỏi vặn

- Vẫn chưa đủ mười lần mà?

- Không thiếu phần của em đâu, đợi em chạy xong mười nghìn mét đích thân tôi sẽ đứng nhìn em làm cho đủ!

Đỗ Nghiên Thanh bực lắm nhưng không dám lên tiếng, đành phải chạy đuổi theo đội.

Ở phía chân trời rộ lên tiếng sấm rền, dự báo chuẩn bị có mưa to. Các học viên chạy quanh sân vận động, Lịch Vũ ngẩng đầu nhìn bầu trời sầm sì, có vẻ tự trách: “Cậu nói xem đội trưởng sẽ phạt Lôi Vận Trình như thế nào? Khai trừ ra khỏi quân ngũ à?”

- Chắc là không nghiêm trọng thế đâu! – Hướng Bắc Ninh nhíu chặt lông mày, ngoảnh đầu lại hô to với toàn đội: “Nhanh chân lên, chạy xong thì nghỉ sớm!”

Chẳng mấy chốc trời đổ mưa lớn, mưa nặng hạt kéo nhau rơi xuống tạo thành một màn mưa lớn, Lôi Vận Trình đứng yên lặng trong màn mưa, Phương Mặc Dương đứng yên lặng bên cạnh, tay siết chặt cái đồng hồ tính giờ, đứng hiên ngang như một ngọn núi.

- Em cố ý ra bài toàn khó cho tôi phải không?

- Không ạ!

- Thế em nói xem, tôi phải phạt em thế nào? Cảnh cáo? Hay là khai trừ khỏi quân ngũ? – Phương Mặc Dương trầm giọng nghiêm nghị nhìn cô.

Lôi Vận Trình hít một hơi thật sâu, lồng ngực phập phồng, nỗi sợ hãi và căng thẳng của cô không thoát khỏi con mắt của Phương Mặc Dương.

- Nói xem tại sao em uống rượu?

- Không vì lí do gì ạ!

- Không vì lí do gì á? Thích uống là uống à? Em tưởng đây là đâu? Có phải em nghĩ thích làm gì thì làm cái nấy không? Em đang thách thức tôi hay là thách thức kỉ luật quân đội? Muốn làm đại tiểu thư thì cứ ở nhà, đến từ đâu thì cút về đó!

- Em không phải…

- Vậy thì nói cho tôi biết tại sao em lại uống rượu? – Phương Mặc Dương lại quay trở lại vấn đề.

Lôi Vận Trình cúi đầu: “Thưa đội trưởng, em hơi nhớ nhà!”

Phương Mặc Dương cười nhạt: “Nhân viên phi hành là đỉnh tháp được xây dựng bởi bộ đội không quân! Quốc gia bỏ ra hàng trăm cân vàng để đào tạo ra một phi công. Chiếc máy bay đến tay em có giá hàng chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu. Thưa đồng chí phi công tương lai, có phải đồng chí đã quên mất rằng mình không phải là một người dân bình thường mà là một phi công hay không? Đồng chí đã quên mất rằng phục tùng và trung thành là tố chất cơ bản của một quân nhân à?”, Pương Mặc Dương cố tình nhấn mạnh hai từ “trung thành”.

- Em không quên! – Lôi Vận Trình cắn chặt môi.

- Vậy thì tốt, thân phận của em là gì? Còn tôi là gì?

- Em là học viên, anh là đội trưởng ạ!

- Em lí giải thế nào về chuyện này?

- Em là cấp dưới, anh là cấp trên, cấp dưới phải phục tùng cấp trên ạ!

Phương Mặc Dương lớn tiếng chất vấn: “Lần cuối cùng tôi hỏi em, tại sao uống rượu?”

Lôi Vận Trình nhắm mắt, chậm rãi nói: “Em nhớ anh ấy!”

- Nhớ ai?

- Phong Ấn

Phương Mặc Dương trầm ngâm nhìn cô hồi lâu, khẽ nhếch khóe môi trong màn mưa: “Khai trừ khỏi quân đội có phải sẽ vĩnh viễn không thể thực hiện được mơ ước của em không? Giấc mơ bay lượn và giấc mơ đến bên cậu ta của em?”

Hai tay Lôi Vận Trình siết chặt, thân thể như run lên. Phương Mặc Dương nhìn về phía sân vận động, một đám đội viên đang bán mạng chạy trong mưa: “Thực ra chuyện này có thể xé ra to, nhưng cũng có thể làm cho nhỏ đi. Lôi Vận Trình em thấy thế nào?”

Cổ ngẩng đầu, đôi mắt đỏ hoe, mặt đầy nước mưa.

Những học viên chạy đủ mười nghìn mét trừ Đỗ Nghiên Thanh ra đều quay về phòng. Phương Mặc Dương nhìn cô đóng gói ba lô hết lần này đến lần khác. Mưa cứ rơi, quần áo của cô đã ướt đẫm, gió thổi mạnh khiến cô run lẩy bẩy, những ngón tay cũng như cứng đờ ra. Mười nghìn mét đối với đa số các học viên đã là vượt quá giới hạn, Đỗ Nghiên Thanh ngay cả sức cầm ba lô cũng chẳng còn. Chăn mền bị ngấm nước mưa trở nên nặng trình trịch. Đỗ Nghiên Thanh thở hổn hển, quỳ dưới đất đóng gói ba lô hết lần này đến lần khác.

Phương Mặc Dương đứng bên cạnh giám sát. Đến lần thứ năm, cuối cùng không nén nổi nữa liền kéo tay cô ra: “Em đang bó hoa đấy à? Tôi dạy bao nhiêu lớp rồi mà chỉ có mình em là kém cỏi nhất! Tránh sang một bên, nhìn cho kĩ đây này!”

Anh nhanh nhẹn làm mẫu, động tác thành thạo, dứt khoát. Sau đó tháo rời ra cho cô tiếp tục làm. Chỉ có điều Đỗ Nghiên Thanh chẳng còn sức lực, làm được một nửa liền bị Phương Mặc Dương thô bạo kéo tay ra: “Đỗ Nghiên Thanh, mau chấn chỉnh lại thái độ, đừng có làm vướng chân mọi người, sao người khác đều làm được, còn em thì không hả?”

Phương Mặc Dương mắng mỏ người khác đã thành quen, chẳng hề để ý đến sắc mặt Đỗ Nghiên Thanh đang mỗi lúc một sầm sì. Phương Mặc Dương mắng xong mới phát hiện một đứa con gái thường ngày lắm mồm như Đỗ Nghiên Thanh hôm nay chỉ cúi gầm mặt không nói gì: “Em còn ngây ra đó là gì? Có phải định kéo dài đến tận sáng không hả? Tôi thì không sao, nhưng bài học ngày mai các em không được vắng mặt đâu đấy!”

- Phương Mặc Dương! – Đỗ Nghiên Thanh gọi thẳng tên anh, hung hăng đẩy anh một cái.

Phương Mặc Dương nheo mắt: “Em gọi tôi là gì?”

- Tôi bảo anh là đồ biến thái, mất hết nhân tính, chỉ biết ngược đãi người khác! Tôi chịu hết nổi rồi! – Đỗ Nghiên Thanh bất chấp tất cả, gào lên, đứng lên cái chăn ướt sũng dẫm chân bình bịch: “Tôi không làm nữa! Anh không vừa mắt với tôi, tôi cũng chẳng vừa mắt với anh, tôi muốn về nhà!”

Đỗ Nghiên Thanh nói xong liên quay người bỏ đi, Phương Mặc Dương khựng người: “Đỗ Nghiên Thanh, đứng nghiêm!”

Mệnh lệnh đột ngột của Phương Mặc Dương khiến cho Đỗ Nghiên Thanh khựng lại, chỉ một giây sau cô đã bị Phương Mặc Dương kéo lại: “Đỗ Nghiên Thanh, nhắc lại lời em vừa nói ban nãy một lần nữa!”

- Chẳng phải anh luôn tìm cớ để làm khó tôi sao? Tôi nghỉ học, nghỉ học!

Tiếng sấm đì đùng át đi tiếng của Đỗ Nghiên Thanh, nhưng Phương mặc Dương vẫn nghe rõ. Anh sầm mặt, mím chặt môi: “Em thật sự muốn thôi học tôi cũng chẳng ngăn, đằng nào thì một thời gian nữa các em cũng bị đào thải thôi!”

Đỗ Nghiên Thanh trợn trừng mắt, không ngờ anh ta lại dùng chiêu lùi để tiến: “Anh… anh…”

Phương Mặc Dương nhướn mày: “Tôi làm sao? Tôi biến thái? Mất nhân tính? Ngược đãi kẻ khác!”

- Anh… - Đỗ Nghiên Thanh lắp bắp rồi òa khóc: “Tôi vừa chạy xong mười nghìn mét, tôi mệt sắp chết cóng đến nơi, sắp chết vì buồn ngủ! Đội trưởng… em muốn đi ngủ! Hu hu hu…”

Phương Mặc Dương ngây ra, cô dám túm lấy cổ áo anh đường hoàng sà vào lòng anh… làm nũng?

- Bỏ tay ra! Thế này còn ra thể thống gì nữa? – Phương Mặc Dương đẩy cô ra, nhưng Đỗ Nghiên Thanh cứ như keo dán bám chặt vào người anh.

Anh lại kéo tay cô ra: “Đỗ Nghiên Thanh… tôi là đội trưởng của em đấy!”

- Em… Lạnh quá! – Đỗ Nghiên Thanh trừng mắt nhìn anh, lần thứ ba sán đến gần anh.

Phương Mặc Dương nhíu mày, đưa mắt nhìn quanh, sau đó chần chừ, do dự… định đưa tay lên ôm lấy cơ thể đang run lên của cô, nhưng cuối cùng lại đưa tay trở lại vị trí cũ.

Thấy Phương Mặc Dương không đẩy mình ra, Đỗ Nghiên Thanh khẽ nhếch môi: “Anh có thể đừng phạt Lôi Vận Trình được không?”

- Đừng hòng thương lượng!

- Cô ấy là chị em tốt của em, sao anh chẳng có chút tình người nào thế? – Đỗ Nghiên Thanh bất mãn, đấm anh một cái.

- Đừng có ra điều kiện với tôi, hãy nghĩ đến thân phận của các em đi!

Đương nhiên là cô biết, cô cũng chẳng ôm hi vọng Phương Mặc Dương có thể nương tình tha cho cô lần này: “Thế thì không thể phạt một mình cậu ấy được, thực ra bọn em đều…”

Phương Mặc Dương đột nhiên bịt chặt miệng cô lại: “Tôi chẳng nghe thấy gì cả!”

Đỗ Nghiên Thanh khựng người, chợt nhận ra điều gì đó rồi gật đầu.

Lôi Vận Trình một mình chạy hết mười nghìn mét rồi trở về kí túc, người gần như kiệt sức, mặt mũi tím tái vì lạnh. Đỗ Nghiên Thanh đã chuẩn bị nước ấm và quân áo sạch cho cô, lồng vỏ chăn sạch vào chăn rồi hai người nằm chung một giường.

- Chăn bông của chúng ta đều bị ướt hết rồi mà? – Lôi Vận Trình tay ôm cái bình nước nóng, run rẩy hỏi. Đỗ Nghiên Thanh cười tinh quái, ghé tai cô thì thầm: “Của đội trưởng dây!”

Lôi Vận Trình gật đầu, cuộn tròn trong chăn nhưng không nói gì thêm. Đỗ Nghiên Thanh định an ủi cô, nhưng lại không biết nói từ đâu: “Cậu mau ngủ đi, trời sắp sáng rồi!”

Lôi Vận Trình cả đêm mất ngủ, ngày hôm sau lên lớp với đôi mắt thâm quầng. Bên ngoài trời vẫn mưa không ngừng, bầu trời sầm sậm khiến cho tâm trạng của con người cũng trở nên u ám.

Cả đêm không chợp được mắt cùng với Lôi Vận Trình còn có Hướng Bắc Ninh và Lịch Vũ.

Trong tiết số học thường xuyên có những bài kiểm tra nhỏ đột xuất. Bài kiểm tra được phát xuống nhưng Lịch Vũ cứ ngồi im, tay chống cằm, mắt nhìn đăm đăm vào Lôi Vận Trình đang chăm chú làm bài ở phía bên tay phải trước mặt. Giáo viên gọi tên bảo Lịch Vũ thanh thủ thời gian làm đi, lúc này cậu ta mới động bút.

Tiếng chuông báo hết giờ vang lên, lớp trưởng đi thu bài, lúc đến bàn của Lôi Vận Trình, Hướng Bắc Ninh thì thầm nói một câu: “Hết giờ cậu đừng về vội nhé!”

Các bạn khác đều đi ăn hết rồi, trong phòng học chỉ còn lại bốn người, bao gồm cả Đỗ Nghiên Thanh. Lịch Vũ bị Đỗ Nghiên Thanh mắng xơi xơi mà không phản bác lại, chỉ nhíu mày nhìn Lôi Vận Trình. Hướng Bắc Ninh kéo tay Lôi Vận Trình ra phía sau lớp học để hỏi cô chuyện tối qua, cô không nói gì, chỉ bình thản như không có chuyện gì xảy ra.

- Có phải đội trưởng bắt cậu phải khai tất cả mọi người ra không? – Lịch Vũ đột nhiên lên tiếng: “Ngày mai tôi sẽ đi gặp đội trưởng nói rõ mọi chuyện!”

- Tôi khuyên cậu chớ có đi! – Đỗ Nghiên Thanh liếc Lịch Vũ: “Cậu không nói thì không sao, nói rồi Lôi Vận Trình càng bị phạt nặng hơn, hơn nữa mọi người cũng chẳng có sức mà chạy đâu!”

Hướng Bắc Ninh ậm ừ tỏ vẻ tán đồng.

Phương Mặc Dương sau đó không nhắc lại chuyện này trước mặt mọi người nữa, chỉ tăng cường cường độ luyện tập. Ai cũng cảm thấy bất an và nặng nề, cảm giác giống như một phạm nhân tử hình đang bịt mắt, biết rõ ràng có một khẩu súng đang chĩa thẳng về phía mình, biết rằng sẽ chết nhưng lại không biết là lúc nào. Sự giày vò về tâm lí còn nặng nề hơn nhiều sự giày vò về thể xác.

Lôi Vận Trình gần như ngày nào cũng bị Phương Mặc Dương giữ ở lại, không ai biết hai người họ nói cái gì. Hướng Bắc Ninh và Lịch Vũ đều hỏi Lôi Vận Trình nhưng cô chỉ khẽ cười, nói không có chuyện gì hết.

Sao có thể không có chuyện gì chứ?

Hướng Bắc Ninh và Lịch Vũ không chỉ một lần nhìn thấy Phương Mặc Dương ra lệnh cho Lôi Vận Trình đeo ba lô nặng trĩu chạy việt dã, nói là huấn luyện nhưng thực chất là bị phạt.

Tiếng còi triệu tập khẩn cấp vào nửa đêm ngày càng nhiều, khiến cho tâm trạng ai nấy đều hoang mang, không dám ngủ vì không biết sẽ bị triệu tập lúc nào. Nếu như hôm nào có khả năng có tiếng còi tập trung khẩn cấp, Phương Mặc Dương sẽ nói cho một mình Lôi Vận Trình biết, đồng thời không cho phép cho nói với những người khác, nhưng… cũng chỉ là “khả năng” có thể xảy ra mà thôi. Lôi Vận Trình thường xuyên ép buộc bản thân phải nén chặt cơn buồn ngủ, dỏng tai lên chờ đợi tiếng còi tập hợp khẩn cấp, nhưng kết quả cô chờ được là tiếng còi báo thức dậy.

Cũng có những tối bị tập hợp dến ba bốn lần, lần nào Phương Mặc Dương cũng tìm ra được những thiếu sót trên người Lôi Vận trình, độ nghiêm khắc khiến người khác phải sởn gai ốc, cả lớp chạy bộ năm nghìn mét như thường lệ, còn Lôi Vận Trình là mười nghìn mét, vừa về đến kí túc, mắt còn chưa nhắm được đã nghe thấy tiếng còi báo tập hợp khẩn cấp, đã thế ngày hôm sau vẫn phải đi học bình thường.

Các tiết huấn luyên thể lực chuyên nghiệp cho phi công cũng chính thức bắt đầu. Các bài tập luyện với thang cuốn, thang xoáy cũng đều được tiến hành đều đặn. Tiêu chuẩn gốc là chạy lên chạy xuống hai mươi vòng trong một phút, người khác chạy hai mươi vòng là được, nhưng theo yêu cầu của Phương Mặc Dương đối với Lôi Vận Trình thì còn vượt xa hơn thế. Ngày nào ngoài mười nghìn mét chạy bộ ra, Lôi Vận Trình còn phải chạy cầu thang cả lên lẫn xuống là tám mươi vòng. Tập thể lực xong còn phải học thuộc lòng “Điều lệnh nội vụ”, không phải là đọc thuộc lòng theo trình tự mà là do Phương Mặc Dương kiểm tra ngẫu nhiên, ví dụ: nội dung của điều nhỏ thứ nhất và thứ tư trong điều bảy.

Buổi tối cô không dám ăn quá nhiều, sợ sẽ bị nôn lúc chạy cầu thang xoắn. Tối về kí túc, cháo mà Đỗ Nghiên Thanh để dành cho cô, cô cũng không dám động, nằm trên giường mà không dám nhắm mắt, cứ nhắm mắt là lại nghĩ đến cái thang xoắn, xoắn… sau đó là buồn nôn, nôn hết cả mật xanh mật vàng.

Đỗ Nghiên Thanh từng vì chuyện này mà tìm gặp Phương Mặc Dương. Phương Mặc Dương chỉ nói dăm ba câu rồi đuổi cô về. Hướng Bắc Ninh và Lịch Vũ đến tìm Phương Mặc Dương nhưng kết quả càng thê thảm hơn. Phương Mặc Dương thậm chí chẳng cho họ có cơ hội để nói mà phạt họ một trăm cái chống đẩy, một trăm cái gập bụng và một trăm lần lên xà.

Thực ra vốn dĩ cô không cần phải gánh chịu những chuyện này, chỉ cần cô chịu nói ra tối hôm ấy đã uống rượu với những học viên nào, như thế cô có thể không bị khai trừ, cùng lắm thì chỉ bị phạt cảnh cáo nhưng không bị ghi vào hồ sơ. Đây là điều kiện Phương Mặc Dương đưa ra cho cô, cô được giữ lại, còn những người khác sẽ bị khai trừ khỏi quân đội, còn nếu không thì cô đi, họ ở lại.

Phương Mặc Dương không yêu cầu cô lập tức đưa ra quyết định, nhưng ngày nào cũng ép cô. Ngay cả giáo viên hướng dẫn cũng nói hình như anh hơi quá tay, Lôi Vận Trình dù gì cũng là một học viên nữ, nhưng Phương Mặc Dương một mực không chịu nghe ai hết.

- Học viên nữ ư? Các học viên dưới tay tôi đều là những người ưu tú, không có phân biệt nam nữ gì hết!

Cho dù cô che giấu có giỏi đến đâu, có kiên trì đến đâu, Phương Mặc Dương cũng biết cô sắp sụp đổ, cho dù là về thể xác hay tinh thần, chỉ nhìn ánh mắt là có thể biết được.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Em Chờ Anh Ở Nơi Sâu Thẳm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook