Eleanor & Park

Chương 9

Rainbow Rowell

19/09/2014

Park

Cậu định sẽ nói với cô là cô đã đọc bài thơ mà cô chọn rất hay.

Dù sao thì đó cũng chỉ là một câu nhận xét quá đỗi tầm thường so với những gì cô đáng được nhận. Cô là người duy nhất trong lớp đọc bài thơ mà làm người ta tưởng đây hoàn toàn không phải là bài tập về nhà. Cô ấy đọc bài thơ như thể đó là một vật thể sống. Như là cô ấy đang để một điều gì đó lên tiếng. Người ta không thể rời mắt đi khi nghe cô cất giọng (thậm chí còn hơn cả những lúc Park không thể rời mắt khỏi cô.) Lúc cô kết thúc, rất nhiều người vỗ tay, và thầy Stessman đã ôm cô. Mà điều này là hoàn toàn trái với quy định.

“Ê. Đọc hay lắm. Trong lớp Tiếng Anh á.” Đó là những Park định nói.

Hoặc có thể là, “Tớ học chung lớp Tiếng Anh với cậu đó. Bài thơ cậu đọc hôm nay hay đừng hỏi luôn.”

Hoặc là, “Cậu cũng học lớp của thầy Stessman, phải không? Ờ mà hình như đúng rồi.”

Park mua cuốn truyện tranh mới sau lớp học Taekwando tối thứ tư, nhưng mà cậu để dành tới sáng thứ năm mới đọc.

Eleanor

Tên ngốc châu Á kia chắc chắn biết là là cô đang đọc ké truyện tranh của cậu ta. Cậu ta thậm chí lâu lâu còn nhìn lên Eleanor trước khi lật sang trang khác, như kiểu cậu ta lịch sự tới mức đó.

Cậu ấy tuyệt đối không phải một trong đám hung thần xe buýt kia. Cậu không nói chuyện với ai cả. (Với cô lại càng không.) Nhưng không hiểu sao mà cậu có vẻ quen biết tụi nó, nên là khi ngồi cạnh cậu, chúng để Eleanor yên. Kể cả Tina. Điều này khiến Eleanor ước gì có thể ngồi cạnh cậu cả ngày.

Sáng nay, lúc cô bước lên xe, có cảm giác như cậu đang ngồi chờ cô. Cậu đang cầm cuốn truyện tên là Watchmen, và nhìn nó xấu vô cùng tới mức Eleanor quyết định không thèm đọc ké nữa.

(Cô ấy thích nhất khi cậu đọc X-Men, mặc dù cô không hiểu hết được nội dung; vì nó còn khó hiểu hơn cả General Hospital. Eleanor mất hai tuần để hiểu ra là Scott Summers và Cylops thật ra là cùng một người, và cô vẫn chưa hiểu lắm về nhân vật Phoenix.)

Nhưng mà Eleanor chả còn chuyện gì để làm, nên mắt cô lại liếc sang cái cuốn truyện xấu xí kia … Và rồi cô cứ tiếp tục đọc nó. Và rồi họ tới trường. Có vẻ hơi kì vì họ còn chưa đọc xong được nửa cuốn.

Vì chuyện này nghĩa là cậu sẽ đọc hết cuốn truyện ở trường, rồi tới lúc về cậu sẽ làm mấy trò ngớ ngẩn như là nhảy ra khỏi xe từ cửa sổ chẳng hạn.

Trừ khi cậu không đọc ở trường.



Lúc Eleanor bước lên xe chiều hôm đó, cậu bé châu Á mở cuốn Watchmen ra ngay chỗ họ ngừng hồi sáng.

Họ vẫn đọc chưa xong cuốn truyện khi tới trạm dừng của Eleanor – diễn biến cuốn truyện rất phức tạp, nên họ đọc một khung truyện có khi tới vài phút – và tới lúc cô đứng dậy, cậu nhét nó vào tay cô.

Eleanor đã rất bất ngờ, cô ấy cố đưa lại nhưng mà cậu đã quay đi chỗ khác. Cô kẹp cuốn truyện giữa mấy cuốn sách như thể nó là một bí mật, rồi bước xuống xe.

Tối đó cô đọc cuốn truyện thêm ba lần nữa, trong lúc đang nằm trên giường vừa vuốt ve con mèo già còi cọc. Xong cô cất cuốn truyện trong thùng nho suốt cả đêm, để không có chuyện gì xảy ra với nó.

Park

Lỡ cô ấy không trả cậu cuốn truyện thì sao?

Rồi lỡ như cậu không biết phi vụ đầu tiên của Watchmen được giải quyết thế nào bởi vì cậu đã đưa nó cho một cô gái không hề hỏi mượn cậu và hẳn là cũng chẳng biết Alan Moore* là ai.

(*tác giả của Watchmen)

Nếu thật sự cô ấy không trả truyện cho cậu, chuyện này có thể coi như huề với lần cậu văng tục với cô nhỉ.

Chúa ơi … Không, không thể xí xóa kiểu đó được.

Mà nếu cô trả truyện cho cậu thì sao? Lúc đó cậu phải nói gì? Cảm ơn sao?

Eleanor

Khi cô ngồi vào băng ghế, cậu đang nhìn ra ngoài cửa sổ. Cô đưa cậu cuốn truyện, và cậu cầm lấy.

[Vài lời lảm nhảm: bạn gì bên webtruyen ơi, bạn vào bạn mang truyện mình đem post mà chả hỏi chẳng rằng, cũng ko phải mình khó khăn gì nhưng ít nhất bạn cũng báo mình biết 1 tiếng. Chứ search gg mà thấy truyện mình tự dịch nằm chình ình trên web ko có nổi lấy cái nguồn người dịch. Mà mình cũng chả cấm đc các bạn đi ăn cắp công sức người khác thế, cũng hiểu đc tại sao các chủ hố muốn drop truyện. Nên nói nhiêu thôi, chứ tôi biết mặt bạn dày lắm ==.]

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Eleanor & Park

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook