Đương Lúc Xuân Đến Tôi Nhớ Người

Chương 63: Cổ có nét hao hao giống chung sở hồng

Từ Từ Đồ Chi

02/09/2020

EDITOR: LAM

Tối Thứ Sáu, Du Trọng Hạ lục tung tủ quần áo để thử đồ, cậu đã thề là sẽ ăn mặc một cách phong lưu anh tuấn, lam nhan họa thủy (*)vào buổi hẹn ngày mai.

Lần trước khi hẹn hò với Phí Tân ở Dĩnh Đại, cậu cứ có cảm giác bản thân bị vẻ đẹp của ảnh lấn át hết mọi thứ. Cậu phối đồ thành hai hoặc ba bộ rồi mới quyết định xem nên mặc bộ nào để trông bảnh bao hơn một chút, đột nhiên chiếc điện thoại đang nằm bên cạnh báo có một tin nhắn vừa được gửi đến. Cậu cứ tưởng là Phí Tân muốn tán gẫu với mình, lòng còn thầm nghĩ Tân Tân à sao anh lại như thế, đã hai mươi mấy tuổi đầu rồi, nhớ em đến mức ấy luôn hả? Hí hí.

Đến khi cầm điện thoại lên nhìn, người nhắn không phải Phí Tân mà lại là Vạn  Bằng Điểu.

(*) Nguyên văn 蓝颜祸水 – Lam nhan họa thủy có nghĩa tương tự như câu “Hồng nhan họa thủy”, chỉ có điều “hồng nhan” chỉ người con gái thì “lam nhan” lại dùng để chỉ con trai. Lam nhan họa thủy + Hồng nhan họa thủy = Sắc đẹp là mầm mống của tai họa. ( Thứ tự của tai họa từ thấp đến cao bao gồm: Thuỷ, hoả, đạo, tặc. Sở dĩ hồng nhan và lam nhan được ví như thủy là bởi vì thủy thì lúc nào cũng nhu mềm, êm ái nhưng một khi lũ lụt ập đến thì có thể hủy diệt mọi thứ chỉ trong tích tắc.)

Vạn Bằng: 【Mai có rảnh không? Tao về Dĩnh Châu rồi.】

Du Trọng Hạ: 【Mày từng nói là sẽ không về nhà vào cuối tuần mà?】

Vạn Bằng: 【Mẹ tao muốn về thăm một chút nên tao mới đi theo, xế chiều ngày Chủ Nhật phải quay lại bên kia, mai tao tới rủ mày đi chơi nhá.】

Du Trọng Hạ: 【Tự chơi một mình đi, đừng tới tìm tao, tao bận việc.】

Vạn Bằng: 【Việc gì?】

Du Trọng Hạ: 【Hẹn hò.】

Vạn Bằng: 【Mày lại yêu đương đấy à?】

Chuyện tình của Du Trọng Hạ đã kéo dài từ cái thuở tuyết rơi đầy trời cho đến tận bốn mùa như xuân (1), đã vậy còn không thể chia sẻ với ai, có muốn vung thức ăn cho chó cũng không có chỗ để vung, việc này sớm đã đè cậu đến muốn tắt thở luôn rồi.

Nếu Vạn Bằng đã tự mình dâng đến cửa thì cậu sẽ không khách sáo nữa.

Vạn Bằng: 【Sao tao không nghe bọn Dương Kha nhắc gì tới vụ này? Chị dâu thứ mười sáu học khối mấy?】

Du Trọng Hạ: 【Trước kia học 11.】

Trước kia là giáo viên dạy khối 11.

Vạn Bằng: 【Lùi cấp (2) à?】

Du Trọng Hạ: 【Nếu mà nói theo kiểu của mày thì phải tính là nhảy cóc mới đúng, lên đại học.】

Vạn Bằng: 【Tao đã làm gì sai mà phải ở đây nghe mày ba láp ba xàm.】

Du Trọng Hạ: 【Thật đấy! Mới đây còn thi đậu nghiên cứu sinh nữa!】

Vạn Bằng: 【Anh hai à? Anh bị mộng du hả? Hay lại bị hack nick rồi?】

Du Trọng Hạ: 【Không có, mày biết người này đấy.】

Vạn Bằng: 【Là ai?】

Du Trọng Hạ lướt tìm ảnh trong album, cậu muốn kiếm bức ảnh mà chính tay cậu chụp góc nghiêng thần thánh của Phí Tân lúc cả hai hẹn hò nhau đi dạo chợ đêm ở Dĩnh Đại để gửi cho Vạn Bằng xem.

Vạn Bằng: duong-luc-xuan-den-toi-nho-nguoi-63-0

Vạn Bằng: 【Đậu má, gout thẩm mỹ của mày thay đổi dữ vậy! Sao mày lại tìm được một thiết T (3) thế này?】



Du Trọng Hạ: 【Thiết con mẹ mày chứ thiết! Trợn to cặp mắt chó của mày lên nhìn cho kĩ vào!】

Vài phút sau, Vạn Bằng hỏi trong sự bàng hoàng.

Vạn Bằng: 【Người này là thầy dạy Hóa có phải không?】

Du Trọng Hạ: 【Không phải nha.】

Vạn Bằng chỉ mới thở phào nhẹ nhõm được một nửa.

Du Trọng Hạ: 【Ảnh đã nghỉ dạy từ lâu rồi, hiện tại ảnh là bạn trai của tao.duong-luc-xuan-den-toi-nho-nguoi-63-1

(1) Nguyên văn 四季如春 – Bốn mùa như xuân ý chỉ xuân hạ thu đông, mùa nào cũng ấm áp như xuân.

(2) Nguyên văn 退级 – Nếu không thể theo kịp chương trình học của lớp hiện tại, học sinh có thể nộp đơn xin lùi xuống một cấp để được học lại từ đầu.

(3) Nguyên văn 铁 T – Thời gian phổ cập kiến thức đến rồi đây, theo như cộng đồng mạng Zhihu chia sẻ thì “Thiết T” là một tên gọi riêng dùng để chỉ những người con gái sắm vai nam trong mối quan hệ bách hợp (les). Họ thường để tóc ngắn, thích hút thuốc, và ghét bị người khác đụng chạm vào cơ thể của mình. Nếu trong giới gay (đam mỹ) chia ra thành công (1) – thụ (0) và hỗ công (0.5) thì giới bách hợp (les) chia ra thành T-P và H. T là đồng tính luyến nữ sắm vai nam, P là đồng tính nữ sắm vai nữ, còn H tức là linh hoạt vừa có thể là T hoặc P.  Trên thực tế 1-0-0.5 và T-P-H ban đầu được dùng để đề cập đến vị trí trong mối quan hệ tình dục, chứ không phải là sự phân biệt về hình ảnh hay tính cách mỗi người. Những thuật ngữ và sự phân chia này ban đầu không bắt nguồn từ bản thân những người đồng tính.

Căn hộ nhà họ Phí, nơi cách gia đình Vạn Bằng 100 mét.

Sau khi tắm xong, Phí Tân đọc sách điện tử Tiếng Anh bằng Kindle (4) trên bàn học một lúc, tiết trời ấm áp nên hắn chỉ mặc một cái áo ngủ ngắn tay cùng với chiếc quần đùi cotton sọc dọc.

11:00 pm.

Phí Tân khép lại Kindle rồi điều chỉnh độ sáng của ngọn đèn xuống mức thấp nhất, hắn bước tới giường tựa đầu lên trên chiếc gối mềm mại sau đó mở bản Piano Concerto No. 1 của Tchaikovsky bằng loa bluetooth, hít sâu, tập trung tinh thần và bắt đầu tưởng tượng.

11:20 pm.

Gương mặt của Phí Tân có hơi phiếm hồng, hắn rút hai tờ giấy ăn từ bàn bên cạnh nhưng lại không đủ dùng cho nên mới rút thêm hai tờ nữa, dùng xong thì ném chúng đi rồi bước xuống giường tiến vào toilet để rửa tay.

11:30 pm.

Phí Tân ngồi trở lại bàn sau đó nhấn vào biểu tượng ứng dụng Wechat trên điện thoại, hắn muốn gửi một tin nhắn đến người đã đưa hắn lên đỉnh là “15”.

Du Trọng Hạ vừa mới đổi ảnh đại diện cách đây vài ngày, bên trong bức ảnh là Knifey người đã khiến cho Forky “Yêu từ cái nhìn đầu tiên” trong cảnh hậu danh đề (5) của bộ phim Toy Story 4.

Phí Forky nhấn vào khung trò chuyện với Du Knifey, hắn muốn hỏi em ấy đang làm gì, sáng mai mấy giờ mới có thể rời giường. Thế nhưng bởi vì vừa mới nghịch đồ hàng trong lúc nhớ người ta, mặc dù chuyện này chỉ có trời biết đất biết, hắn vẫn cứ cảm thấy ngượng ngùng, lúc gõ bàn phím đầu ngón tay của hắn tê dại hệt như bị nhiễm điện, tay thì gõ lời đoan chính nhưng lòng thì lại loạn thành một nùi.

Tin nhắn đã được gửi sang nhưng Du Trọng Hạ vẫn chưa phản hồi lại hắn.

Em ấy đang tắm ư? Hay là đang chơi game? Hay là cũng như hắn…?

Phí Tân:duong-luc-xuan-den-toi-nho-nguoi-63-2

(Chú thích: Mắc cỡ quá đi.)

(4) Nguyên văn Kindle – Amazon Kindle là thương hiệu của dòng máy đọc sách điện tử được thiết kế và tiếp thị bởi Amazon.com. Các thiết bị Amazon Kindle cho phép người dùng có thể duyệt, mua, tải xuống và đọc sách, báo, tạp chí điện tử và các phương tiện truyền thông kỹ thuật số khác quá mạng không dây kết nối với Kindle Store. (Theo wiki)

(5) Nguyên văn 彩蛋 – Phiên âm là thải đản (Trứng Phục Sinh hay trứng màu), tiếng Anh gọi là stinger, đây là một thuật ngữ mạng ý chỉ những tình tiết thú vị trong phim nếu không để ý kĩ sẽ quên mất hoặc ý chỉ một đoạn phim ngắn xuất hiện sau khi kết thúc hoàn toàn danh đề của một bộ phim. Thông thường, nó thường có tính chất gây hài hoặc mang gợi ý cho phần hậu truyện tiếp theo.

Trong lúc chờ Du Trọng Hạ trả lời thì Phí Tân tranh thủ lướt vòng bạn bè, hắn nhấn thả tim cho vài vị bạn học đăng ảnh đồ ăn ngon đầu độc người xem vào lúc đêm khuya, sau đó nhìn đến dòng trạng thái mới của Giang Nhân Khuyết: “Cảm ơn ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại, ba ba, ma ma, cô, cậu, chú, dì đã ngậm đắng nuốt cay suốt nhiều năm qua để dạy dỗ và bồi dưỡng con!”



Ảnh đính kèm là danh sách công khai những người đậu cuộc thi tuyển chọn công chức khối Đảng của một cơ quan Chính phủ nào đó, tên của Giang Nhân Khuyết có trong tờ danh sách ấy.

Phí Tân thả tim xong thì bình luận: “Xin chúc mừng!”

Giang Nhân Khuyết gửi một tin nhắn riêng cho hắn.

Giang Nhân Khuyết: 【Tân Tân!】

Phí Tân: 【Chúc mừng mày cập bến.】

Giang Nhân Khuyết: 【Mày phải khao tao một chầu!】

Phí Tân: 【Tại sao người khao lại không phải là mày?】

Giang Nhân Khuyết: 【Sau này tao chính là người làm trong Ban ngành, mày còn không mau đến đối xử tốt với tao một chút?】

Phí Tân: 【Ọe.】

Giang Nhân Khuyết: 【Mai rảnh không? Tao với mày đi chơi nhé?】

Phí Tân: 【Có hẹn với bé con nhà tao rồi.】

Giang Nhân Khuyết: 【Dắt tao theo với.】

Phí Tân: 【Đếu dắt.】

Giang Nhân Khuyết: 【Lần trước gặp gỡ, thằng bé hãy còn là em trai của mày, từ khi lên chức vợ tao vẫn chưa gặp lại đâu đấy, đừng có keo kiệt như thế.】

Phí Tân: 【Đếu, tao cứ keo kiệt đấy.】

Giang Nhân Khuyết: 【Hai người mần cái gì mà hổng cho tao theo? Chớ có bảo với tao là ban ngày ban mặt mà hai đứa tụi bây đi khách sạn nha.】

Phí Tân: 【Cút, mối quan hệ nam nam giữa tao và bà xã nhà tao vô cùng trong sáng.】

Lúc bấy giờ, tin nhắn trả lời của Du Trọng Hạ cuối cùng cũng đến.

Du Trọng Hạ: 【Em vừa mới gọi điện thoại trực tuyến tán dóc với Vạn Bằng nên không có nghe thấy âm báo tin nhắn từ anh.】

Phí Tân nhanh chóng ném Giang Nhân Khuyết ra đằng sau, hắn nói.

Phí Tân: 【Ngày mai heo con muốn ngủ tới mấy giờ?】

Du Trọng Hạ đáp lại bằng cách gửi sang một cái biểu tượng đầu heo, không phải loại đầu heo đáng yêu theo phong cách chibi mà là loại đầu heo tai to mặt lớn dùng trong lễ tế bái.

Phí Tân: ……….

Du Trọng Hạ: 【Ha ha ha ha ha ha ha ha ha.】

Phí Tân: 【Em không thể dễ thương hơn một xíu được à?】

Du Trọng Hạ: 【Em giả vờ nũng nịu thì anh lại ghét bỏ em, hiện tại anh lại bắt em phải tỏ vẻ dễ thương, em thấy anh là đang muốn gây khó dễ cho một Thiết Huyết Chiến Lang (6) như em đấy.】

Phí Tân: 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đương Lúc Xuân Đến Tôi Nhớ Người

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook