Đường Cứu Thế Rất Khó Đi!

Chương 2: Cốt truyện

Nguyệt Tích

28/06/2017

Thông qua lời nói của Sở Thiên Tình và nội dung cốt truyện, Sở Trường An có thể phỏng đoán ra tình huống đại khái của nhà họ Sở ở đại lục.

Nhà họ Sở tuyệt đối là danh gia vọng tộc số một số hai ở Kinh đô nước Z, có điều con cháu trong nhà cũng không phân chia chi thứ rắc rối. Hiện tại nhà họ Sở chỉ có ông cụ Sở làm chủ, cũng tức là ông nội của thân xác này. Cụ Sở có ba người con, hai trai một gái. Cha của thân xác này là con trai thứ của ông cụ, Sở Minh Tịnh, không biết vì sao lại xảy ra mâu thuẫn với ông cụ nên chạy ra hải ngoại lập nghiệp rồi cưới vợ sinh con, bổn ý là định cư ở hải ngoại suốt đời không về nữa. Chỉ là tháng trước nhận được lời nhờ vả của bác cả thân xác này, cũng tức là Sở Minh Đức - cha của Sở Thiên Tình, Sở Minh Tịnh mới dẫn vợ và con gái quay về đại lục.

Nhưng còn chưa kịp lên máy bay, ô tô chở một nhà Sở Minh Tịnh lại bị tai nạn giữa đường. Kết quả, Sở Minh Tịnh và vợ qua đời, còn con gái... cũng chẳng thể nói rõ là sống hay chết, bởi vì cô bé Sở Trường An hôn mê hơn nửa tháng, đến lúc tỉnh lại, linh hồn trong thân xác này lại biến thành cô. À, công thêm một cái hệ thống hư hư thực thực nữa...

Ngoài bác cả và cha của cô ra, ông cụ Sở còn một người con gái, là Sở Minh Minh, gả sang họ Giang. Sở Minh Minh đã mất từ sớm, bà chỉ để lại một cô con gái tuổi tác xấp xỉ cô, tên Giang Nguyệt Hạ. Vốn là Giang Nguyệt Hạ sống ở nhà họ Giang từ nhỏ, nhưng vài tháng trước Giang Trí Kiệt bổng nhiên cưới một người phụ nữ tên Trương Kì Kì về, còn dẫn theo con gái riêng của bà ta đến sống ở nhà họ Giang. Giang Nguyệt Hạ lập tức kịch liệt phản đối, sau đó không chút nhân nhượng cuốn gói về nhà họ Sở ôm chân cụ Sở khóc. Từ đó Giang Nguyệt Hạ liền sống ở nhà họ Sở.

Còn về con cái của Sở Minh Đức, đứa lớn nhất là Sở Hàn, cũng là một trong hai người họ hàng lần này sang hải ngoại để chăm sóc cô. Bởi vì Sở Minh Tịnh là một thiên tài kinh doanh nên tài sản của ông ở nước A cũng không ít. Sở Hàn đã ra trường, lại được bồi dưỡng để tiếp quản kinh tế gia tộc từ nhỏ nên bị phái sang đây giúp đỡ Sở Trường An lo chuyện tài sản thừa kế.

Cũng không biết có phải vì bản tính cẩn thận lo xa hay không mà Sở Minh Tịnh đã lập di chúc để hết tài sản của mình cho Sở Trường An từ rất sớm.

Sở Minh Đức còn có con gái là Sở Thiên Tình, Sở Tuyên và con trai út Sở Lăng. Trong ba đứa con của ông cụ Sở, cũng chỉ có một nhà Sở Minh Đức là đông con nhất, cũng là rắc rối nhất. Sở Hàn, Sở Thiên Tình, Sở Lăng thì không có vấn đề gì - ngoại trừ cô con gái Sở Thiên Tình trùng sinh trở về năm mười tám tuổi ra. Cả ba đứa đều là con của người vợ danh chính ngôn thuận Chung Uyển Thanh. Chỉ có Sở Tuyên, là con gái tình nhân lúc trẻ của Sở Minh Đức, vốn sống ở bên ngoài nhiều năm nhưng hiện tại mẹ cô đã mất, một thân một mình không nơi nương tựa nên đến nhà họ Sở nhận máu mủ.

Ở trên chính là tình huống hiện tại của nhà họ Sở. Sở Trường An lại đối chiếu nội dung cốt truyện.

Sở Thiên Tình cũng đã trùng sinh được gần nửa năm rồi, Sở Tuyên bước vào nhà họ Sở là những gì diễn ra trong nội dung cốt truyện trùng sinh báo thù. Giang Nguyệt Hạ chạy đến chỗ nhà họ Sở ở cũng là chuyện sau khi cô nàng phát hiện bản thân xuyên vào bộ truyện H văn NP mà chính cô đã thức suốt đêm để đọc xong. Cô gái này vì sợ hãi độ cường đại của nhóm nam chính trong đó và độ thu hút tai họa của nguyên nữ chính Giang Huyên Huyên mà bỏ chạy lấy người. Dĩ nhiên, cô gái xui xẻo không kém Sở Trường An này có thực sự an ổn sống nửa đời còn lại hay không thì phải tham khảo lại nội dung của cốt truyện xuyên không nữ phụ rồi.

Sở Trường An sau khi hiểu rõ cũng khẳng định được suy đoán của cô là đúng. Ba thể loại sáng lên đều là nội dung cốt truyện đã mở ra, cô có thể đọc được và hiển nhiên là chúng vẫn đang tiếp diễn. Từ đó có thể suy ra, bốn thể loại có màu xám còn lại đều chưa được mở ra. Điều này cũng làm Sở Trường An bớt lo một phần, cô thật sự không muốn đại chiến zoombie với cái thân xác mười sáu tuổi suy nhược này đâu!

Nhưng cô cũng không chính thức nhẹ nhõm, bây giờ còn chưa mở ra không có nghĩa là tương lai cũng vậy. Ai mà biết khi nào thì bốn cái kia mới mở ra chứ? Có lẽ cô cần rèn luyện bản thân để nghênh chiến zoombie thôi.

Nhưng cũng không vội, dù sao thì ba thể loại còn đang trong trạng thái đóng khác cũng khá là bình thường, điều kiện tiên quyết để chúng xảy ra dĩ nhiên là trên một thế giới thái bình thịnh thế. Ít ra khi bản đồ mạt thế mở cô cũng sẽ không bất ngờ mà trở tay không kịp.

Lại nói đến chuyện trở nên mạnh mẽ. Sở Trường An không khỏi ngóng trông nhìn hai khung cường hóa và hối đoái xám xịt, trong lòng suy đoán cách để mở ra hai cái khung này. Suy tư một lát, cô dời lực chú ý lên phần thông tin cá nhân của mình. Trên đó ngoài hiển thị tên tuổi, các hạng tố chất còn thêm ba dòng thông tin kì lạ nữa.



Điểm tích lũy khí vận là gì? Điểm tích lũy nhân quả là gì? Làm sao để đạt được chúng? Làm nhiệm vụ như chơi game sao? Có điều cô tỉnh dậy cũng đã khá lâu rồi mà mục nhiệm vụ vẫn trống trơn như cũ. Như vậy điều cần quan tâm hiện tại là làm sao để khiến hệ thống ban bố nhiệm vụ. Đương nhiên, trực tiếp bảo nó là không được, thứ đồ này chính là một cái máy hoàn toàn không biết nói chuyện đấy. Hơn nữa còn là mặt hàng khuyến mãi không kèm hướng dẫn sử dụng, cô phải tự thân vận động mò mẫm.

Giải thích về thế giới quan ở đây từ hệ thống đại khái là một thế giới bị các loại nội dung cốt truyện xâm chiếm khiến cho nhân quả đảo lộn, vận mệnh rối loại, tóm lại là một thế giới đang trên đà hủy diệt. Còn về mục tiêu của hệ thống thì chính là muốn cứu vớt thế giới. Như vậy ngoại trừ phải làm chiến binh chính nghĩa chống lại thế lực hắc ám ra, cô chắc chắn không thể buông tha cho mấy cái nội dung cốt truyện. Là phá hủy những bản đồ đã mở ra, ngăn chặn sự xâm nhập của những bản đồ còn đóng sao? Đây là một khả năng. Còn một khả năng khác, thì là chính cô phải thúc đẩy kịch tình, thậm chí là làm một nhân vật ở trong đó.

Cốt truyện xuyên không nữ phụ không nhắc nhiều về nhà ngoại của Giang Nguyệt Hạ, chỉ miêu tả là rất giàu rất có thế lực mà thôi. Sau khi cô gái có thân phận phức tạp - trên danh nghĩa là nữ phụ nhưng thực tế là nữ chính đến nhà ngoại một thời gian thì đã ra ngoài trêu trọc hoa đào rồi rơi vào tay nam chính. Sau đó cô nàng liền bắt đầu hành trình yêu đương oanh liệt với mafia. Nhà ngoại cô hoàn toàn không có đất diễn. Còn ở hào môn tranh đấu thì nhà họ Sở hoàn toàn là vai quần chúng. Sở Hàn làm nam phụ đai nhân đáng thương chỉ xuất hiện để tỏ vẻ anh thích thầm nữ chính Mạc Như Như. Thậm chí Sở Lăng chỉ có duy nhất một câu thoại! Cốt truyện trùng sinh báo thù mới là nơi thành viên nhà họ Sở có thể thể hiện sức quyến rũ của từng cá nhân.

Kiếp trước cả nhà Sở Minh Tịnh đều an ổn sống ở hải ngoại, đến lúc cụ Sở qua đời mới trở về một lần rồi lại rời xa, hoàn toàn không dính dáng chuyện ở nước Z. Đến khi nữ chính Sở Thiên Tình trùng sinh thì một nhà Sở Minh Tịnh liền bị liên lụy vào. Cụ thể là vì muốn gán mác sao chổi cho Sở Tuyên nên trong thời gian Sở Tuyên mới nhận tổ quy tông, Sở Thiên Tình đã âm thầm gửi một số thông tin gây bất lợi của Sở Minh Đức cho đối thủ của ông ta. Nhân tiện, cũng là đòi lại những đau khổ mà cha Sở Thiên Tình đã gây cho anh em cô kiếp trước. Sở Minh Đức cảm thấy không ổn, muốn nhờ cậy Sở Minh Tịnh giúp đỡ liền thuyết phục em trai về thăm nhà một lần. Sở Minh Tịnh rốt cuộc cũng đồng ý khiến Sở Minh Đức vô cùng vui vẻ, có điều cũng khiến tai nạn thương tâm xảy ra.

Mà rõ ràng, cốt truyện nói cả nhà ba người của Sở Minh Tịnh đều chết hết. Ông cụ Sở vì chuyện này mà phát bệnh một hồi. Về phía Sở Thiên Tình, vị nữ chính này tuy chiếm được hiệu quả ngoài sức tưởng tượng, thành công khiến Sở Tuyên trở thành sao chổi của nhà họ Sở, thế nhưng cô cũng bị dọa cho sợ hãi, lại vừa áy náy vừa lo lắng bản thân sau này có vì trả thù mà hại thêm nhiều người vô tội nữa không. Có thể nói là một bước ngoặt lớn trong cốt truyện.

Như vậy... vì sao Sở Trường An lại còn sống? Hay nói cách khác... vì sao giữa đường cô lại nhảy ra, sao cô lại xuyên không? Điều này chứng minh cốt truyện là có thể thay đổi. Nữ chính Sở Thiên Tình nguyên bản còn nhốt mình trong nhà tự trách nay lại ở cạnh chăm sóc cô là một ví dụ. Sở Hàn vốn nên thường xuyên cho nữ chính Mạc Như Như nhiều lần 'kinh hồng thoáng qua' trong cốt truyện hào môn tranh đấu nay lại tất bật xử lý tài sản của cha cô để lại cũng là một ví dụ. Mà bản thân Sở Trường An chắc chắn phải trải qua nửa đời với một một đám nhân vật cả chính lẫn phụ trong cốt truyện, việc bị cuốn vào là không thể tránh khỏi.

Thật lòng mà nói, cô rất muốn xem thử kết quả sau khi mình thay đổi cốt truyện. Có rất nhiều khả năng sẽ xảy ra. Ví như hệ thống sẽ ngay lập tức ban bố một nhiệm vụ nào đó, có thể là khiến cô làm gì đó bổ khuyết vào phần tình tiết bị thay đổi. Cũng có thể nó sẽ thông báo rằng cô vừa mới hủy đi một hay một vài bản đồ, hay toàn bộ thế giới cũng nên. Hoặc là... trực tiếp mạt sát cô?

Có điều hai khả năng phía sau khá thấp. Dù sao, bất kể là thứ gì, chỉ cần tồn tại thì là hợp lý và tất nhiên sẽ có ý nghĩa cùng mục đích. Hệ thống đã chọn cô làm ký chủ thì chắc chắn có lý do của nó. Nếu sau khi cô thay đổi cốt truyện, tình huống xuất hiện là hai cái phía sau, thì có lẽ cô đã không còn sống và hệ thống đã không chọn cô làm ký chủ. Cô xuyên không khiến Sở Trường An nguyên bản đã chết nay lại sống nhăng răng, đây rõ ràng là thay đổi cốt truyện rồi còn gì? Mà nếu chỉ cần thay đổi một tình tiết trong cốt truyện là có thể hủy đi nó thì cô đã không thể đọc được nội dung của trùng sinh báo thù và hào môn tranh đấu rồi. Đương nhiên, cũng có lẽ là vì Sở Trường An chỉ là nhân vật tép riu, cô có sống cũng không ảnh hưởng đại cục nên hai thứ cốt truyện kia mới còn tồn tại.

Nói chung là dù thế nào cô cũng nên thử thay đổi tình tiết trong cốt truyện. Hệ thống chọn cô làm ký chủ mà một chút hướng dẫn sử dụng cũng không cho cô. Cô chỉ đành dựa theo gợi ý từ chuyện bản thân chính là biến số khiến cốt truyện thay đổi để hành động thôi. Đã chết một lần, lại chết lần nữa cũng không vấn đề, huống hồ phía trước còn có một cái cốt truyện mạt thế khiến người ta sợ hãi nữa kìa.

Cho nên vì thỏa mãn lòng tò mò, sau khi viện đủ lý do thoái thác cho mình, thiếu nữ xinh đẹp Sở Trường An 'điếc không sợ súng'... quyết định thử thay đổi nội dung cốt truyện.

Tác giả có lời muốn nói:

Gần đây ta có một câu nói mà bản thân vô cùng tâm đắc, chính là: không tìm chết thì sẽ không chết ~ Nhân tiện tặng bạn học Sở Trường An một câu: tò mò hại chết mèo ~

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đường Cứu Thế Rất Khó Đi!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook