Đường Công Kê

Chương 4

Lê Hoa Yên Vũ

18/01/2017

CHƯƠNG 3

“Nói chuyện ngu ngốc.”

Quan Sơn tức giận đến mắng to, con gà trống tinh kia cho dù ngu xuẩn, cũng không trốn ở đàn gà nhà mình, vừa rồi hắn cảm giác được yêu khí trong phủ lập tức liền biến mất, bởi vậy mới lại đây xem xét, hiện giờ qua thời gian dài như thế, gà trống tinh kia sớm chạy trốn tới chân trời.

“A, con gà trống chết tiệt……” Vừa xoay người rời đi, phía sau bỗng nhiên lại vang lên một tiếng kêu thảm, Quan Sơn quay đầu lại, chỉ thấy một tiểu khỏa kế đang ở kêu khóc mắng to:

“Hắn…… Hắn dám đem ngưu đao của ta mang đi, a a a a…… Đó là đao ta hôm qua mới mua a, mất hai mươi đồng tiền……”

“Được rồi, đừng rống nữa, mua ngưu đao khác mà thôi.” Quan Sơn trên trán nổi hai đường hắc tuyến, nghĩ thầm chính mình thật sự là dưỡng một đám người hầu ngu ngốc.

Hắn buồn bực xoay người rời đi, trong lòng lại cân nhắc Đường Cung đem ngưu đao đi để làm gì? Một tể ngưu đao mà thôi, hẳn là còn không thể để mắt tới? Hắn vì cái gì thuận tay lấy đao? Không phải là vì đi bán a?

Nghĩ đến đây, Quan Sơn rên rỉ một tiếng, lấy tay gõ xao đầu, lẩm bẩm: “Thật là, ta khẳng định cũng là bị đám người hầu ngu ngốc cấp hỏng rồi, thế nào lại sinh ra loại ý tưởng không thể tưởng tượng này, ông trời a, này…… Này thật là đáng sợ.”

Đường đường quốc sư, Quan Sơn sao có thể cho một con gà trống tinh ẩn núp ở địa bàn của hắn. Bởi vậy hai ngày này, Quan Sơn ngồi thiền tại phòng tìm kiếm yêu tinh kia, bất quá làm hắn nghi hoặc chính là bên trong thành tuy rằng có một cỗ yêu khí, nhưng yêu khí này chẳng những di động chung quanh, hơn nữa không có huyết tinh, thậm chí không có vị thịt sống.

Quan Sơn nhẹ nhàng thở ra, nghĩ thầm xem ra yêu tinh này tu luyện đứng đắn, không phải tà môn ma đạo, chuyên môn ăn thịt người, câu hút hồn phách.

Nhận thức được điểm này, hắn cảm thấy mình ngày đó không phân tốt xấu liền muốn đem Đường Cung hầm, hành vi có điểm thất công đạo. Bất quá nghĩ lại, yêu cùng người có địa giới riêng, nó vô duyên vô cớ chạy đến nhân gian, sao có thể oán mình thủ đoạn độc ác a, huống chi còn chọc mình tức giận rời giường, nếu không phải cực kỳ bực bội, hắn là tuyệt không tàn nhẫn như vậy, vừa đối mặt, cũng không phân biệt thiện yêu ác yêu đã muốn tiêu diệt.

Quan Sơn suy nghĩ rất lung, đơn giản là biện hộ cho chính mình. Sau khi yên tâm, hắn cũng sẽ không suy nghĩ chuyện Đường Cung, thầm nghĩ yêu tinh này nếu là yêu tinh tốt, nói vậy sẽ không làm hại nhân gian, thật không cần đuổi theo.

Liên tiếp ngủ hai ngày yên ổn, hắn liền đem chuyện Đường Cung quăng mất dạng.



Một ngày Quan Sơn đi trên đường, đang ở trên cầu xem xiếc. Chợt nghe bên cạnh có một thiếu niên dào dạt đắc ý nói:

“Như thế nào? Tể ngưu đao như vậy, ta mất mười văn tiền liền mua được, ngươi xem xem, hoàn toàn mới, thân đao thượng đều sáng bóng có thể soi a, nếu ở trong ***, tối thiểu phải hai mươi văn.”

Danh từ tể ngưu đao khiến cho Quan Sơn chú ý, hắn nhớ tới ngưu đao trong phủ mình bị Đường Cung thuận tay đem đi. Thế là lơ đãng nhìn thoáng qua, nhưng liếc mắt một cái, hắn liền kinh ngạc mở to hai mắt nhìn, thân đao hàn quang lòe lòe rõ ràng khắc một chữ “Quan”. Đúng là ngưu đao trong phủ mình.

Bọn hạ nhân Quốc sư phủ, từ trước đến nay lấy mình là người trong phủ quốc sư làm quang vinh, bởi vậy vật gì trong quốc sư phủ, bọn họ đều thích khắc một chữ “Quan”, đến đòn gánh cũng không ngoại lệ.

Bởi vì Thánh Thượng thập phần coi trọng Quan Sơn, bởi vậy kinh thành họ Quan tuy nhiều, nhưng trên vật có khắc chữ này, lại chỉ có quốc sư phủ.

Quan Sơn hút một ngụm lãnh khí, nghĩ thầm không phải đâu? Con gà trống tinh kia thật đúng là đem cái chuôi ngưu đao này bán? Nó…… Nó chẳng lẽ thật là vì tiền mới…… Mới thuận tay khiên đi cái chuôi ngưu đao này sao? Điều này sao có thể?

Yêu tinh tham pháp bảo, tham linh thảo, tham tiên chi, cũng có yêu tinh bởi vì tu luyện lâu ngày mà trở nên chủy sàm vô cùng, thập phần tham ăn, nhưng…… Nhưng yêu tinh tham tiền, hắn thật là chưa từng nghe thấy.

Này rốt cuộc là dạng yêu tinh gì? Quan Sơn khóe miệng lộ vẻ tươi cười, xem ra là yêu tinh rất thú vị a, con người có câu “Vắt cổ chày ra nước” để hình dung thần giữ của keo kiệt, cho nên nó cũng muốn làm thần giữ của a? Không đúng, nó làm gì có tài sản để giữ đâu? Căn bản là là một tên quỷ tham tiền.

Nghĩ như vậy, liền hướng người thiếu niên hâm mộ nói:

“Oa, ngươi là ở nơi nào mua cái chuôi đao này a? Thật sự thực có lời. Nói cho ta biết, ta cũng đi mua một phen, vừa lúc lý đao nhà ta hai ngày trước đã đánh mất.”

Quan Sơn dỏng lỗ tai, lắng nghe lời đáp của thiếu niên kia, lại nghe thiếu niên lúc trước nói:

“Ân, chính là ở miếu sơn thần ngoài thành năm dặm, người kia rất kỳ quái, xinh đẹp tựa như tiên nữ, nhưng chỉ là bán bả đao thôi, thế nhưng dường như giống kẻ trộm, hỏi ta vô số vấn đề mới đem ta tới đó giao dịch, khiến ta sợ hãi, ngỡ là gặp phải yêu tinh……”

Hắn lời còn chưa dứt, liền cảm thấy hoa mắt, hoa y công tử vừa mới còn tại trước mặt nhưng bây giờ lại không còn bóng dáng. Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đường Công Kê

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook