Dương - Bình - Nhi​

Quyển 1 - Chương 11: Phụng Xà Tiễn - Mũi tên của Quỷ

Lý Nhật Du

04/06/2016

Tôi không nhìn Dương Dương một chút nào, coi anh như người không tồn tại, chỉ chăm chăm nhìn mũi kiếm, quả nhiên có thứ gì đó bị kiếm đóng xuống. Một tấm phù điêu khá to in họa tiết nổi tinh xảo. Không phải họa tiết nổi đơn giản, tôi gạt mấy tảng đá đè trên tấm phù điêu ra. Dương Dương cũng giúp tôi đẩy hết đá ra nhanh chóng, để lộ ra là cả bức tượng Phụng trong tư thế đang trồi lên khỏi tấm phù điêu, miệng nó ngậm chặt lưỡi Kiếm Tiên. Kỳ ảo quá, Dương Dương chỉ vô tình đâm chết con Trùng Huyết Tử thôi mà lại đâm trúng phù điêu này phá phong ấn. Hay là do con Trùng Huyết Tử này cố ý chỉ đường cho chúng tôi nhỉ, từ đầu cũng là do lũ trùng dồn chúng tôi đến chỗ này. Chúng muốn chúng tôi làm gì đây?

Con Phụng ngậm thanh kiếm, như này là ý gì nhỉ? Kiếm Tiên trước đây khi đâm vào tay của Vương tử biến thành Hoàng Nhãn Long, tay Vương tử có dấu phong ấn Hỏa Kỳ Lân, thanh kiếm giải phong ấn cầu ký ức trên cánh tay Vương tử. Tôi chợt nghĩ ra hai việc. Một là Dương Dương và thanh Kiếm Tiên là Long trong Tứ Linh. Hai là Kiếm Tiên rất có thể đã giải được phong ấn Hỏa Kỳ Lân trên cánh tay Vương tử. Phong ấn trong hang Mãng Xà Thạch này Kiếm Tiên đã phá được thì nó rất có khả năng đã phá giải được phong ấn Hỏa Kỳ Lân trên người Vương tử. Liệu Anh Nhi có biết việc này không?

Tôi thực không dám tưởng tượng khi phong ấn Hỏa Kỳ Lân được giải thì chuyện gì sẽ xảy ra? Anh Nhi sẽ như nào và tôi sẽ thành thứ gì?

Nếu như suy đoán đúng thì bây giờ phải làm sao với Phụng - Long này, đây là Phụng vậy phải làm sao mới có Long? Có rồng rồi thì tiếp theo sẽ xảy ra chuyện gì? Nếu như tôi là Quy, tôi cũng có phong ấn Hỏa Kỳ Lân vậy chẳng phải vô tình có cả Tứ Linh ở đây sao? Nếu kết hợp chúng lại thì chuyện gì sẽ xảy ra?

Tôi ngước lên nhìn con Mãng Xà kia, mắt nó hướng về đây, nó muốn thấy điều gì ở vị trí phù điêu Phụng này? Hay nó muốn chỉ cho mọi người biết vị trí của Phụng? Đằng nào tôi cũng không thọ mà thoát ra khỏi đây, thôi thì cứ liều đi, để giải quyết mọi khúc mắc trong lòng, chỉ có tôi tự làm mới được thôi. Nói rồi tôi nắm chặt lấy lưỡi Kiếm Tiên, ép cho máu chảy ra. Dương Dương bị hành động của tôi làm cho bất ngờ, anh muốn kéo tôi ra nhưng đã không kịp, vừa chạm vào tôi anh đã bị hất ra lùi lại vài bước. Toàn thân tôi lúc này như bị bao bọc bởi kết giới vô hình. Tại sao có kết giới thì tôi cũng không rõ.

Quả nhiên có hiệu quả. Máu tôi nhanh chóng lan ra khắp lưỡi kiếm, hòa vào trong miệng tượng con Phụng phía dưới. Mắt Phụng đang bắt đầu chớp. Đúng vậy, mắt Phụng đang chớp liên hồi, nó vặn vẹo thân hình bằng đá cứng ngắc rồi dần dần trồi lên khỏi tấm phù điêu. Toàn thân nó phát ra ánh sáng vàng rực. Một luồng nóng thiêu đốt phả ra từ Kiếm Tiên khiến tôi không chịu được phải buông vội thanh kiếm ra. Kiếm Tiên lúc này cũng bắt đầu uốn éo, lưỡi kiếm rung lên hóa thành con Rồng mắt vàng oai phong.

Đôi Phụng - Long uốn lượn một hồi rồi cuốn lấy nhau bay lên không trung, chúng mắc sức chao liệng khiến cả hang Mãng Xà Thạch sáng bừng.

Long - Phụng lúc này không hóa thành nguyên hình hai linh thú mà lại ảo diệu như hai con thú được vẽ bằng lửa phép. Tôi thực không tin nổi khung cảnh thần tiên kỳ ảo trước mắt. Hóa ra trên đời này còn tồn tại điều kỳ diệu như thế này. Tôi nhìn Long - Phụng đến mê mẩn. Chúng uốn lượn vòng quanh đỉnh hang một lượt rồi cứ thế múa quanh Mãng Xà, miệng không ngừng phát ra thứ âm thanh kỳ lạ cứ như đang đánh thức Mãng Xà tỉnh dậy. Mắt Mãng Xà đột nhiên chuyển động, nó đang chớp lên ánh sáng xanh lam sáng. Nó há miệng to hơn rồi nhè thứ gì đó ra, Long và Phụng cùng kêu lên một tiếng rồi rơi xuống theo thứ đó. Ánh sáng lóe lên như tia điện phóng một hồi rồi tất cả vụt tắt xuống đáy hang. Trên nền đáy hang vẫn bập bùng tia lửa và vụn lửa còn sót lại của hai linh thú.

Chúng tôi vội chạy qua vị trí Long - Phụng vừa phi thân xuống xem thì thấy cạnh Hoàng Nhãn Long đã trở lại nguyên hình Kiếm Tiên là mấy mũi tên mang hình dáng kỳ lạ, Phụng thì đã hoàn toàn biến mất. Những mũi tên này là gì, sao lại chui ra từ miệng Mãng Xà?

Ngắm nhìn một lúc Dương Dương nói đây là Phụng Xà Tiễn là bảo vật hiếm có bậc nhất thiên hạ, nó rất mạnh, có thể xuyên thủng bất kỳ kết giới nào, nó còn hóa giải được tất cả tà khí xung quanh nó. Sức mạnh thanh tẩy của nó là vô địch. Đây là bảo vật ẩn chứa sức mạnh mà nhiều người mơ ước. Bao cuộc binh biến xảy ra đều chỉ để đoạt được Phụng Xà Tiễn, và vì nó không biết bao nhiêu sinh mạng phải đánh đổi.

Phụng Xà Tiễn lợi hại là thế thảo nào được cất giấu công phu như vậy. Thái tử Anh Vũ giả cố tình dẫn dụ chúng tôi tới đây liệu có phải vì muốn tìm kiếm thứ này không?

Phụng Xà Tiễn này ẩn chứa sức mạnh ghê gớm, nếu rơi vào tay kẻ ác thì toàn bộ những phong ấn yêu quái bị mở ra hết thì thiên hạ sẽ thành địa ngục trần gian. Gã Thái tử giả kia đưa chúng tôi tới đây là để đoạt lấy Phụng Xà Tiễn sao? Cậu ta muốn đoạt Phụng Xà Tiễn là có âm mưu gì? Nếu nói Phụng Xà Tiễn là bảo vật nhưng sao tôi cứ thấy nó giống vũ khí của Quỷ vậy?

Đột nhiên thứ dịch lỏng lỏng đó từ đâu lại tràn ra, nó tuôn trào từ khắp các phía tường hang kéo theo tiếng đói khát của lũ Trùng Huyết Tử. Chúng nhanh đến nỗi như sắp nuốt chửng hết chúng tôi. Lúc rút đi nhanh bao nhiêu thì bây giờ thứ dịch lỏng keo keo kinh tởm đó tràn ra nhanh hơn gấp vạn. Phong ấn Kiếm Tiên đã bị rút ra rồi, làm sao thoát ra khỏi đây bây giờ?

Ngô Thông và Dương Dương đều sẵn sàng vũ khí, tôi thì phát hoảng lên không nghĩ được gì nữa, chúng tôi bị dồn vào giữa rồi, bị quây kín không còn đường chạy. Đường thoát chỉ còn cách bay lên chỗ con Mãng Xà thôi.

Mắt Mãng Xà vẫn đang phát sáng, nơi đây ngoài ánh sáng Hoàng Nhãn Long thì chỉ còn thứ ánh sáng duy nhất là đôi mắt đó. Ngô Thông hô to: "Tính sao đây mọi người, cứ đứng như này sẽ chết thảm lắm đấy."

"Anh nghĩ cách chết bớt thảm hơn đi." Tôi vừa nói vừa hoảng.



"Cô giỏi suy luận lắm mà, đầu óc cô không phải nhiều mưu mô lắm sao?"

Cái tên mắc dịch này không phải đang chửi khéo tôi đấy chứ.

Không còn thời gian để nghĩ nữa, lũ trùng đang bắt đầu phóng lên, tôi gọi Dương Dương và Ngô Thông bay lên chỗ Mãng Xà trên đỉnh hang trước rồi tính tiếp. Đó là nơi duy nhất lũ trùng không thể chạm tới.

Chỉ một cú nhún Dương Dương và Ngô Thông lập tức bay lên không trung rồi vịn vào con rắn đá. Trong tích tắc thứ dịch lỏng kia đã ngập hết cả đáy hang Mãng Xà Thạch không còn một khe hở, phủ lấp hết đống đá lởm chởm mới nãy còn nham nhở đầy rẫy nền hang. Lũ trùng liên tục búng người lên như mưa nhưng may là chúng không lên được tận chỗ chúng tôi, không thì chắc chắn chúng tôi thành bạn với con Mãng Xà Thạch này rồi.

Cả ba chúng tôi lòng nóng như lửa đốt, cứ đậu trên thân Mãng Xà Thạch như này thì cũng chẳng khác ở dưới kia là bao, chỉ là chết nhanh hay chậm mà thôi. Chúng tôi không thể cứ ôm con Mãng Xà Thạch này mãi được, cầm cự được cùng lắm vài tiếng rồi sẽ rớt xuống thê thảm. Điều tệ hại hơn là cánh tay tôi đã hoàn toàn mất cảm giác rồi, chẳng thể bám trụ được lâu. Nhìn vẻ mặt căng thẳng của Dương Dương và Ngô Thông tôi càng không dám nói ra sợ chuyện đã rối lại càng thêm rối.

Thời gian không còn cho tôi nghi ngại thêm được nữa, tôi giật mình nhìn lên các tường hang khi thấy có rất nhiều “vệt” đen đen nhơm nhớp đang bò lên. Tôi không dám tin vào mắt mình, tôi có nhìn nhầm không? Tôi quay sang nhìn Dương Dương đúng lúc anh quay sang nhìn tôi, biểu cảm của anh khiến tôi hiểu là mình nhìn đúng rồi. Lũ Trùng Huyết Tử đang bò lên vách hang, không phải một phía mà là cả bốn phía. Từng đàn từng đàn Trùng Huyết Tử đang nườm nượp tràn lên. Bọn trùng này còn có thể sống trên cạn sao, tôi cứ tưởng chúng chỉ ở trong thứ dịch lỏng ghê tởm kia thôi, không ngờ chúng lại lợi hại như vậy.

Với đà di chuyển như này thì chỉ chốc lát nữa là bọn Trùng Huyết Tử sẽ bò tới chỗ chúng tôi. Như thế này thì hết đường thoát thật rồi. Bọn chúng lần này quyết lấy mạng tất cả chúng tôi. Phải làm sao bây giờ? Lòng tôi thực sự hoảng loạn, quay sang nhìn mặt Ngô Thông và Dương Dương còn căng như sắp đứt. Lúc ở dưới họ hai tay còn không khống chế kịp lũ Trùng Huyết Tử thì ở trên này làm sao họ xoay sở được khi chỉ còn một tay. Một tay phải bám chắc vào điểm bám duy nhất là con Mãng Xà Thạch rồi, một tay chiến đấu làm sao? Đấy là nói Ngô Thông chứ còn Dương Dương đang phải ôm tôi thì chẳng còn đủ khả năng chiến đấu.

Dương Dương đẩy tôi lui xuống để tôi tự bám vào con Mãng Xà, tôi chỉ có thể cười khổ, tay tôi còn không cử động nổi, đã cứng đờ từ bao giờ rồi, đâu còn làm gì được nữa. Nhưng tôi cứ cố bám một tay thật chắc để anh không bị vướng, còn lại thì tôi dùng chân. Với tình huống lúc này không còn cách nào khác, tôi đu người dùng cả chân tay quặp lấy con rắn. Khả năng bám được như này cũng không cao. Cố lắm tôi chỉ trụ được vài phút, thân con rắn này quá trơn, tôi có muốn bám cũng không bám nổi.

Lũ Trùng Huyết Tử đã tràn lên đỉnh hang rồi, chúng chỉ cách chúng tôi một quãng nữa thôi. Tôi nghe tiếng xúc tu hút máu của chúng cọ sát vào nhau mà lạnh gáy. Thật ghê rợn, cái thứ đó luồn vào da thịt là cảm giác hãi hùng tôi không muốn gặp lại chút nào.

Ngô Thông rít lên chửi rủa một hồi, hắn nghĩ chửi như vậy bọn trùng ngứa tai quá mà bỏ đi à? Tôi càng lúc càng trượt xuống thấp hơn. Tình cảnh này tôi không trụ nổi rồi, không thể cầu cứu ai được. Dương Dương đang đu lên đỉnh hang, Ngô Thông cũng theo sau sát gót, lũ Trùng Huyết Tử đã bao vây quanh thân Mãng Xà Thạch rồi. Chúng đua nhau búng người lên tấn công. Hết lớp này đến lớp khác.

Tôi ở dưới cách vài mét, nhìn lên cứ thấy Hoàng Nhãn Long uốn lượn sáng vàng, đường kiếm trải dài mấy mét, uy lực khôn cùng. Ngô Thông thì bị xác trùng che hết không nhìn thấy nữa. Xác trùng rơi xuống như mưa xen lẫn nhưng âm thanh ghê rợn từ những xúc tua khát máu cọ sát. Chúng rơi xoẹt qua người tôi mà những cái xúc tua khát máu kia vẫn cố hung hãn vươn ra. Tôi cố cắn răng để không hét lên vì thực sự tôi tởm cái lũ này lắm. Có vài xác trùng rơi cả lên người tôi vô tình chúng càng đẩy tôi trượt xuống thêm nữa. Đến giới hạn cuối cùng thì tôi không bám nổi mà trượt qua mắt Mãng Xà Thạch và... rơi.

Trong đầu tôi loáng qua ý nghĩ cả người tôi sẽ ngập trong thứ dịch lỏng quánh quánh tởm lợm kia rồi lũ Trùng Huyết Tử sẽ bu kín lấy tôi mà hút máu. Chết như này kinh khủng hơn cả bị đày dưới địa ngục. Tôi thấy Dương Dương đang cố trượt xuống để cứu tôi nhưng lũ trùng kia đã quây kín anh rồi. Tiếng anh gầm vang dội cả đỉnh hang. Bóng dáng anh dần mờ đi rồi mất hút trong đống xác trùng.

Tôi thực không muốn chết như này. Không thể nào chịu chết như thế. Tôi rơi qua hàm răng của Mãng Xà Thạch và lúc này một ý nghĩ chợt lóe lên trong đầu tôi. Dù có được hay không tôi cũng phải thử. Tôi quăng thật mạnh cánh tay bị trùng cắn đã cứng đờ vào cái răng nanh sắc nhọn của Mãng Xà Thạch đang rỉ rỉ thứ nọc khó hiểu kia, phải nói rằng lúc ấy tôi đã liều hết sức lực của mình. Kết cục thì đã rõ, cái răng nanh đâm xuyên qua cánh tay tôi rất ngọt và tôi bị treo lơ lửng dưới hàm Mãng Xà Thạch.

Tôi chưa rơi xuống nhưng chắc chắn tim tôi đã rớt xuống thứ dịch lỏng tanh ngòm phía dưới kia từ lâu rồi. Tôi nhìn xuống dưới mà thần trí đã trôi đi đâu hết, mãi tôi mới nhớ ra mình phải thở. Cánh tay bị trùng cắn đã mất hết cảm giác nên tôi không thấy đau đớn, điều còn quái lạ hơn là không hề có chút máu nào chảy ra. Cánh tay tôi lúc này như đống giẻ vô dụng vắt qua răng nanh của Mãng Xà vậy. Tôi không còn chút tâm trí nào để nghĩ tại sao lại như vậy nữa. Tay không có máu thì chắc chắn thành thứ bỏ đi rồi, khỏi phải tiếc nuối. Sau này nếu còn sống thì Vương tử có người bạn tàn phế là tôi rồi.

"Bảo Bình, em đâu rồi?" Tiếng Dương Dương hô to đâu đó xen lẫn tiếng kiếm chém lẫn lộn.

"Này cô kia, cô mà dám chết thì không xong với tôi đâu." Giọng Ngô Thông vọng lên đâu đó khuất tầm nhìn của tôi.



Tôi ngớ người ra, có đúng là giọng Ngô Thông không vậy, cái câu như vậy mà hắn cũng nói được à, dám đe dọa cả tôi. Bà cô đây tuyệt đối sẽ xử lý ngươi sau.

Tôi muốn gào lên trả lời lắm nhưng lại không thể nói được. Cái cổ họng của tôi bị sao vậy? Tôi định thần suy nghĩ một lúc rồi chợt nhận ra. Toi rồi. Tôi đã dính phải cái thứ dịch rò rỉ từ răng nanh Mãng Xà. Thứ dịch này đích thị là nọc độc rắn. Thứ nọc độc đó đang tuôn vào người tôi nhanh chóng. Cứ tưởng đây là con rắn hóa đá vậy mà nọc độc của nó lại là nọc độc thật.

Tôi cố căng miệng hét lên rất to nhưng không hề có âm thanh nào phát ra bên ngoài, chỉ bập bùng ở trong cổ họng tôi tiếng khóc than hoảng sợ. Điều này có nghĩa là tôi đã bị trúng độc đến á khẩu. Mấy con trùng cắn tôi thì lăn ra chết chứ con Mãng Xà Thạch khổng lồ vốn đã chết này cắn tôi liệu có hồi sinh không? Nếu đúng là vậy thì lần này chỉ có trời mới cứu được tôi. Tôi chết chắc rồi. Con Mãng Xà này sẽ hồi sinh, tôi thì nằm ngay dưới miệng nó, nó sẽ nuốt trọn tôi mà chẳng mất tí sức lực nào.

Tốt nhất là tôi đừng nghĩ, vì nghĩ rồi là mọi chuyện sẽ xảy ra y như vậy. Tôi không nhìn nhầm, đôi mắt xanh lè kia đang chớp chớp. Mí mắt Mãng Xà đang cử động rất chậm. Đồng tử đang co lại đến khi chỉ còn là đường thẳng. Con Mãng Xà hồi sinh thật rồi. Cái lưỡi của nó bắt đầu chuyển động, từ miệng nó liên tục phát ra thứ âm thanh quỷ dị chết chóc. Hồn vía tôi đã lạc đâu hết từ hồi nào, toàn thân cứ thế cứng đờ, mặt cắt không còn giọt máu.

Tôi nhìn cái lưỡi đen xì của Mãng Xà đang thò dài ra, thò dài ra hơn nữa và liếm láp mặt tôi, liếm cả vào người tôi. Tôi không còn biết tình hình phía trên ra sao rồi, hai người kia có bị lũ trùng nuốt gọn không, tôi chỉ biết tim mình hỗn loạn đến mức muốn nổ tung khỏi lồng ngực. Hàm của Mãng Xà Thạch đang dần chuyển động, nó sẽ nhai nuốt tôi thật ngon ngọt mất.

Tôi cố quăng người để mình trượt ra ngoài bộ hàm của Mãng Xà tránh bị nó nghiến làm đôi, thành thử tôi tự biến mình thành cái móc áo lủng lẳng trước hàm nó. Mãng Xà gầm lên những âm thanh quỷ dị ghê người.

Con Mãng Xà không để ý đến cái thứ vớ vẩn đang vắt vẻo trước hàm nó là tôi, nó cứ thế lắc mạnh, có vẻ như nó đang cố vùng vẫy ra khỏi đỉnh hang. Cái đầu nó cứ liên tục cục cựa. Toàn thân tôi cứ chao liệng theo đà di chuyển của nó. Cánh tay tôi may là đã cứng đờ mất cảm giác, chứ với cái đà vặn người khủng khiếp như này chắc đã bị dập nát làm đôi gây đau đớn bội phần. Tôi sẽ mất điểm bám mà rơi luôn xuống đống dịch keo keo lỏng bên dưới.

Nói đến lũ trùng thì thật kỳ lạ, tôi không thấy xác chúng rơi xuống nữa, cũng không thấy Dương Dương hay Ngô Thông rơi xuống, hay lúc tôi hồn siêu phách lạc họ đã rơi xuống rồi mà tôi không biết. Tôi nhìn xuống phía dưới tìm kiếm rồi giật mình. Thứ dịch lỏng kia đã rút đi hết từ bao giờ, chỉ còn trơ lại đáy hang với lớp bùn sình. Chuyện này là sao? Mới chỉ vài phút trước thôi mà. Thứ dịch lỏng và lũ Trùng Huyết Tử bị cuốn đi hết nhanh chóng bằng cách nào chứ? Không lẽ vì con Mãng Xà Thạch này sống lại?

Tôi tìm kiếm chỗ phù điêu Phụng vừa nãy nhưng nó đã hoàn toàn biến mất. Sau khi biến hình bay lên đã không còn tấm phù điêu Phụng ở đó nữa. Phong ấn hóa giải thì lấy được Phụng Xà Tiễn, giờ thì con Mãng Xà Thạch sống lại thì là phong ấn hay giải ấn đây? Tôi hoảng loạn không nghĩ nổi nữa. Phải làm sao bây giờ? Con rắn này thoát ra khỏi đỉnh hang thì chuyện kinh khủng gì sẽ xảy ra?

Thình lình Dương Dương đột nhiên xuất hiện. Theo đà lúc bị hất văng lên tôi thấy anh đang lăm lăm Kiếm Tiên trong tay phi xuống. Chân anh đạp đạp lên người con Mãng Xà, nhanh thoăn thoắt anh vung Kiếm đâm thẳng vào mắt trái nó. Ngô Thông từ lúc nào đã bay qua chỗ tôi. Hắn ghì lấy hàm răng khổng lồ kia rồi kẹp tôi thật chặt để tôi không bị treo lủng lẳng trước hàm Mãng Xà nữa. Lúc này con Mãng Xà gầm lên đau đớn, cả đầu nó quăng quật dữ dội. Ngô Thông kẹp tôi chặt như vậy có lẽ là để tránh trường hợp này xảy ra. Tôi sẽ không bị nó quật tung lên rồi bay đi đâu mất dạng. Không những bị hất tung có khi còn dính chặt vào góc nào đó trên vách hang.

Tôi không dám tưởng tượng bộ dạng tôi lúc ấy thành cái gì nữa, có giống miếng ba-tê hấp dẫn không?

Con Mãng Xà cứ giãy giụa liên hồi đến chóng mặt. Ruột gan tôi đã bị nhào trộn lẫn lộn vào nhau rồi. Chưa kể thứ nọc độc trong người tôi lúc này chắc đã được nháo rất kỹ với máu tôi rồi. Máu tôi giờ được tiếp đủ thứ nọc độc, không khéo tôi đã thành cao thủ độc dược có khi còn đánh bại cả Tây Độc Âu Dương Phong trong kiếm hiệp Kim Dung. Ông ta phải khổ công nhiều năm điều chế độc còn tôi thì đã có “máy trộn” độc tự nhiên trong nháy mắt biến máu tôi thành loại độc vô địch thiên hạ.

Trên đỉnh hang vang lên những âm thanh đổ vỡ liên hồi. Rầm! Rầm! Rầm! Vô vàn âm thanh chát chúa dội xuống cứ như có hàng vạn ngôi nhà đang đổ sụp xuống trong trận động đất. Có cái gì đang quăng quật dữ dội trên đỉnh hang. Một thứ to và khủng khiếp đang không ngừng quật xuống. Toàn đỉnh hang rung ầm ầm tiếng nứt vỡ. Có khi nào là phần thân dưới của con Mãng Xà khổng lồ này đang cố thoát ra không?

Dương Dương phía trên vẫn không dừng lại, anh rút Kiếm Tiên và tiếp tục đâm vào con mắt còn lại của Mãng Xà, khỏi phải nói lần này nó hung hăng tới mức nào. Đầu nó cực lực quăng mạnh lên đỉnh hang hòng hất Dương Dương ra. Ánh sáng xanh từ mắt nó tắt dần, phía trên chỉ còn tia sáng chuyển động của Hoàng Nhãn Long và bóng dáng kiên định của Dương Dương.

Mãng Xà cứ quăng quật liên hồi rồi cả người nó đột nhiên trườn xuống dưới. Thân nó dài ra trườn dần xuống nhưng vẫn không thể thấy đuôi nó đâu. Miệng nó há ngoác ra vẫn động tác ban đầu đang muốn đớp vật gì đó bên dưới đáy hang. Toàn thân nó trôi dần xuống rất chậm. Cái miệng nó càng lúc càng ngoác to. Tôi nghe tiếng Ngô thông thét gọi Dương Dương. Bóng Dương Dương lập tức nhảy xuống đỡ lấy tôi, ánh mắt anh đau xót khi nhìn tình cảnh thê thảm lúc này của tôi. Tay tôi vẫn bị mắc vào răng nanh con Mãng Xà, tay còn lại đầy máu run run sờ sờ gương mặt Dương Dương.

Tôi dần lịm đi vì không còn sức nữa. Tôi nhìn vẻ mặt hốt hoảng của Dương Dương lòng thầm than ác quỷ không cần ai phải lo cả, đừng nhìn tôi bằng ánh mắt thương hại đó. Anh đã ra tay với tôi rồi thì đừng dùng ánh mắt đó với tôi, tôi không thích những kẻ hai mặt. Dần dần mắt tôi bao phủ toàn màu đen tối tăm, bên tai vẫn đọng lại tiếng lũ trùng đó vươn dài những xúc tua đòi máu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dương - Bình - Nhi​

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook