Dương - Bình - Nhi​

Quyển 1 - Chương 2: Gặp mặt ác quỷ

Lý Nhật Du

04/06/2016

P1: Gặp mặt ác quỷ

Thình lình gã mặt lạnh đó xuất hiện sau mấy ngày mất hút. Tôi vẫn ngoan ngoãn nằm yên một chỗ. Nhìn thấy hắn tôi không khỏi khấp khởi. Hắn mà không xuất hiện thì tôi sẽ chết vì buồn chán mất.

Hắn quan sát xung quanh một lượt phòng giam rồi mỉa mai: "Bị thương mà cô vẫn càn quét chỗ này được à?"

"Tôi đâu có." Tôi lập tức phủ nhận.

"Chẳng lẽ ở đây có con sâu khổng lồ lăn lộn khắp nơi rồi tới bầu bạn với cô?"

Hắn hỏi mà như không hỏi, tôi bơ hắn coi như chẳng liên quan.

Hắn hơi cau mày lặng lẽ cởi trói rồi xách tôi đi như món đồ dễ dàng. Ra khỏi gian phòng đó mọi thứ trở lên tươi sáng hơn. Đã ở lâu trong gian phòng bí bách đó giờ được ra ngoài thật dễ chịu quá! Có điều, tôi vẫn bị hắn kìm rất chặt, tuyệt nhiên không rời dù chỉ một milimet.

Sau đoạn đường gạch lát u tối ẩm ướt và vài lối rẽ thì tới một cánh cổng đá, qua cánh cổng là một lối đi thẳng bao phủ cây cối hoa lá... Cứ như thiên đường vừa hiện ra vậy. Sắc hoa màu xanh dương trải dài, êm dịu.

Tôi cứ thế đi theo một mạch không hỏi câu nào. Gã mặt lạnh cũng không nói câu nào, mặc tôi ngắm nghía dò xét mọi ngóc ngách. Chỉ những lúc tôi lơ đãng đi nhầm bước thì gã kéo lại chỉnh cho tôi đi đúng đường, ánh mắt thoáng nét bực dọc.

Không biết đây là nơi nào mà có cảm giác rất kì lạ. Có vẻ yên bình nhưng lại không hẳn là vậy. Cứ thấy có gì đó bất ổn, nhưng chẳng thể giải thích được không bình thường ở điểm gì. Thật kỳ lạ! Sao cả đoạn đường dài lại không có bóng dáng ai cả?

Đột nhiên có tiếng người gọi vang lên đâu đó. Gã mặt lạnh dừng lại, kéo tôi khựng lại theo.

Là một cô gái trẻ, không những trẻ mà còn rất xinh đẹp. Cô ấy có đôi mắt long lanh trong sáng, mặc bộ váy trắng nhẹ nhàng, đặc biệt là mái tóc, phải, mái tóc bồng bềnh màu ánh kim, buông nhẹ nhàng trên vóc người nhỏ nhắn. Toàn thân cô ấy khi nắng chiếu xuống đều sáng lên như gương phản chiếu ánh sáng vậy. Cô ấy đang phát sáng giống Dương Dương lúc nằm tựa gốc cây. Đây đúng là Tiên nữ rồi.

Cô gái xinh đẹp chạy tới gần gã mặt lạnh cười tươi hỏi han ríu rít. Gã này cũng như bị mê hoặc vậy, từ vẻ mặt lạnh lùng biến thành gã anh trai trầm ấm, nhẹ nhàng cười nói hồi đáp lại. Thật không dám tin hắn còn có bộ dạng này. Đây liệu có đúng là một người không?

Tôi phát hiện những người ở đây thực sự cao lớn, dù cô gái kia nhỏ nhắn nhưng vẫn cao hơn tôi cả cái đầu. Tôi kéo áo choàng che mặt lại, cúi người tránh né, rõ ràng bộ dáng thảm hại của tôi lúc này trái ngược hoàn toàn với vẻ đẹp lộng lẫy trước mắt, chỉ đến khi cô ấy quay sang hỏi tôi là ai thì tôi mới được chú ý. Nhìn tôi lúc này có lẽ giống bà phù thủy độc ác xuất hiện trước mặt nàng công chúa, mũ áo vẫn chùm nửa mặt tôi, bộ mặt thực u ám.

Gã mặt lạnh chỉ nhìn tôi rồi thờ ơ nói không biết tôi là ai, nhưng có vài điều bất thường, hắn phải đưa tôi đi gặp Vương tử. Lại còn một Vương tử nữa à? Sao tôi phải gặp gã Vương tử nào đó chứ? Nơi đây đâu có giống hoàng cung tấp nập người hầu kẻ hạ, đâu ra một Vương tử sống ở đây?

Tiên nữ nhìn tôi vẻ khó hiểu nhưng cũng không hỏi gì nữa cả. Nói rồi họ tạm biệt nhau và gã mặt lạnh lại kéo tôi đi. Tôi đã biết được tên của gã mặt lạnh này là Ngô Thông. Còn Tiên nữ vừa rồi là Thu Bích. Đi qua chỗ Tiên nữ mới thấy bóng dáng hai người thị nữ đang lúi húi làm gì đó. Họ có lén lút nhìn tôi nhưng rồi mau chóng quay đi. Trông họ có vẻ sợ sệt khi thấy tôi cứ như bộ dạng tôi có gì đó rất nguy hiểm.

Thêm một khúc ngoặt nữa là thấy một tòa đình rộng, kiến trúc khá giống Á Đông. Tòa đình không khép kín mà thông thoáng tận vào bên trong, có thể nhìn xuyên suốt được bài trí nội thất.

Rất đơn giản, giữa đình là một cái ghế bành được tạc tinh xảo, không phô trương nhưng rất tinh tế. Đặc biệt, chiếc ghế có bánh xe. Người ngồi trên ghế là một thanh niên trẻ tuổi, thật hay tóc anh ta màu nâu đồng, giống màu tóc của gã to lớn này. Có khi họ là anh em cũng nên.

Điểm tôi chú ý nhất là cánh tay trái của anh ta ẩn sau bộ quần áo cũng giống màu mái tóc anh ta. Ống tay áo phải ngắn ngủn để lộ ra đầy vết sẹo dài. Ống tay áo trái thì dài rộng, chùm kín hết. Cánh tay trái kia cứ oặt ra kì quái như thể cánh tay đó không hề tồn tại.

Tay trái anh ta sao vậy nhỉ? Tôi không chắc là có hay không có cánh tay ở đó nữa. Thật kỳ lạ!

Mái tóc anh ta khá dài, buông nhẹ nhàng trên gương mặt trầm tư. Phải thừa nhận gương mặt anh ta rất đẹp, đôi mắt cũng thế nhưng lại sâu lắng, tĩnh lặng giống như người bị mù vậy. Anh ta phải ngồi ghế có bánh xe, lẽ nào chân anh ta cũng không tồn tại nốt?

Tôi cảm giác người này rõ ràng không có chuyện là quen biết nhưng sao cứ thấy hình như đã nhìn thấy ở đâu đó, tôi không nhớ ra nổi.

Tôi và Ngô Thông đã đứng gần anh ta một lúc mà anh ta không phản ứng. Anh ta đang chăm chú nghe nhạc. Nói mới để ý có tiếng nhạc du dương mê hồn ngân nga quanh đây nhưng lại không thấy người chơi nhạc đâu cả. Rõ ràng chỉ có mình anh ta, không có ai khác.

Tôi có bị ảo giác không, cây cối xung quanh đình cũng đang đung đưa theo điệu nhạc. Nhìn mãi tôi mới thấy ở phía bên kia có bờ hồ, ở đó có những đốm sáng nho nhỏ đang chuyển động trên những mỏm đá, trên cả những lùm cây nhỏ xung quanh. Tiếng nhạc hình như đang phát ra từ những đốm sáng ấy. Không lẽ có ma đang chơi nhạc?

"Họ là Tinh Ngư." Ngô Thông nói, rồi quay sang nhìn sát mặt tôi soi mói: "Nếu là người bình thường thì đã bị tiếng nhạc đó thôi miên rồi đấy." Rồi hắn ném ánh mắt ngờ vực về phía tôi.

Nói vậy thì hai anh ở đây cũng đâu giống bình thường. Rõ ràng cả hai anh cũng đang rất tỉnh táo đấy thôi, đâu có dấu hiệu bị mê dụ gì đâu. Tôi cũng ném lại hắn ánh mắt ngờ vực như thế.

"Huynh về rồi à, có sự cố gì sao? Huynh có bị thương không?" Anh chàng thanh niên lên tiếng, huơ huơ cánh tay lên với về phía Ngô Thông.

Ngô Thông đột nhiên thay đổi thái độ, nhẹ nhàng nắm lấy cánh tay đầy sẹo đấy, ánh mắt hắn như thể xót xa lắm, hắn quỳ xuống trả lời: "Chủ nhân không bị thương là tốt rồi, không có sự cố gì cả, chủ nhân đừng lo."

Chủ nhân á? Tôi không khỏi ngạc nhiên. Lẽ nào đây là Vương tử của Ngô Thông? Nhìn anh ta đâu có giống một Vương tử cao sang quyền quý? Nếu là Vương tử thì anh ta phải rất hoàng tráng, xung quanh phải có hầu cận xếp thành hàng chứ, sao lại có bộ dạng này, sao lại ở trong... hoàn cảnh như này? Còn cái thái độ của gã Ngô Thông này đâu giống thuộc hạ với chủ nhân, giống người anh trai lo lắng cho người em hơn, rất ân cần và nhẹ nhàng. Hắn còn kiểm tra khắp người xem Vương tử kia có bị thương chỗ nào không rồi mới yên tâm ngồi xuống lấy nước mời anh ta uống, động tác có vẻ bất an.

Hai người này bị sao vậy nhỉ?

Tôi không khỏi nghi ngờ. Họ chẳng bình thường chút nào. Vương tử này cũng thật kỳ lạ, anh ta giống kẻ tàn phế đáng thương, hai chân không cử động, tay trái thì không tồn tại, tay phải đầy sẹo chằng chịt, còn đôi mắt đẹp mơ màng lãnh đạm kia thì như không cảm nhận bóng hình sự sống.

Nhìn đi nhìn lại cuối cùng tôi cũng nhận ra gương mặt này... Tôi nhào tới nâng cằm anh ta lên, nhìn chằm chặp. Quả đúng anh ta rồi, là một trong hai gương mặt đã thinh lình xuất hiện lúc tôi bị tai nạn.

Chính là anh ta!



Nhưng đôi mắt này lại không phải. Hai người đó không ai bị mù, họ đều nhìn được tôi và chiếc xe tải thình lình lao tới. Lẽ nào tôi nhận nhầm người? Anh ta chỉ giống với một trong hai gương mặt kia thôi?

Thấy hành động đầy sát khí của tôi bất ngờ như vậy Ngô Thông cũng chẳng nhân nhượng mà lao tới chộp luôn vào cổ họng tôi. Hắn siết chặt khiến tôi không thở được. Trong tích tắc ấy, bàn tay Vương tử kia cũng phản ứng nhanh, bắt lấy tay Ngô Thông mà kéo ngược lại.

Ngô Thông hướng vào tôi giọng gằm ghè đe dọa: "Cô định làm gì Vương tử? Cô muốn chết à?"

Tôi mếu máo mà không thể nói được gì. Ngô Thông đã nới lỏng tay nhưng cổ họng tôi vẫn rất nghẹn, cho đến khi Vương tử kéo hẳn tay hắn ra tôi mới rơi uỵch xuống. Điệu bộ gã hung tợn này rất đề phòng cứ như thể tôi vừa rồi có nguy cơ sẽ ăn tươi nuốt sống viên châu báu Vương tử của hắn vậy. Hừm, bà cô đây tuy thích máu tươi cũng không đến mức thèm khát máu của kẻ tàn phế kia đâu, uống vào rồi không khéo ta đây cũng tàn phế nốt.

Nhìn bộ dáng hắn sao cứ như con dã thú điên tiết vậy, ra tay cũng tàn bạo gớm.

"Có chuyện gì vậy Ngô Thông? Cô gái nào vậy? Huynh đừng manh động. Cô ta không có sát khí, cũng không có phép, cô ta không thể làm gì ta được." Vương tử nói.

"Chủ nhân, thuộc hạ cũng không biết cô gái này là ai. Trên đường đi truy bắt nô lệ bỏ trốn thuộc hạ phát hiện cô ta xuất hiện cùng họ. Cô ta bị ai đó dùng phép dịch chuyển tới. Hình như là người tộc Tiên. Cô ta còn trúng tên của An Vương Phi. Cô ta không có phép thuật. Kỳ lạ hơn là trong kết giới Âm cô ta không hề bị ảnh hưởng, vừa rồi cô ta cũng không bị nhạc của Tinh Ngư mê hoặc. Chủ nhân, cô gái này quả thực rất tà đạo." Gã mặt lạnh thành khẩn khai báo.

Vương tử không có vẻ gì bất ngờ, gương mặt anh ta chỉ thoáng nét thích thú: "Ồ! Nhân vật nào mà thần bí vậy nhỉ, lại có nhiều khả năng kì quặc? Ta rất tò mò!"

Sau Vương tử quay sang phía tôi hỏi một câu rất kỳ lạ: "Cô muốn giết ta?"

Tôi ngây người không nghĩ Vương tử lại hỏi như vậy, anh ta bị ảo tưởng à? Tôi còn rất nhiều điều chưa biết, tôi không biết đây là đâu, chuyện quái gở gì đang xảy ra, nơi này là thế nào, tất cả đều là dấu hỏi phải tìm đáp án. Tôi còn phải đi tìm Dương Dương, rồi còn phải tìm cách quay về nữa, hơi đâu để ý đến gã tàn phế như anh nói chi đến muốn giết. Nhưng đúng ra nên giết anh ta đi để anh ta đỡ phải sống cuộc sống nhàm chán này. Sống như không sống thế kia thì khác gì chết. Hay ý nguyện của anh ta là như vậy?

Tôi thủng thẳng đáp: "Trước thì không, giờ thì bắt đầu muốn."

Nhìn sang ánh mắt sát khí đằng đằng của Ngô Thông đang bắn về phía này mà tôi thấy toàn thân nhói nhói.

Vương tử đột nhiên mỉm cười, chẳng có vẻ gì sợ cái kiểu đe dọa nửa mùa của tôi: "Nói vậy trước cô không biết ta, cô không phải được cử tới giết ta. Giờ cô gặp ta mới muốn giết... Không phải vì bộ dạng của ta khiến cô ngứa mắt đấy chứ?"

Tên này bề ngoài lương thiện mà sao đầu óc lại nhạy bén sâu sắc thế, không cần biết nhiều mà như biết hết rồi. Tôi thực không rõ anh ta sao lại bị mù. Nếu không bị mù thì chắc chắn là một trong hai kẻ đã đưa tôi tới đây và anh ta sẽ có cách đưa tôi trở về. Nhưng người trước mặt tôi không biết tôi, anh ta có giúp được tôi không cơ chứ? Liệu anh ta có biết Dương Dương? Anh ta có cách nào tìm Dương Dương giúp tôi?

Đầu tôi lúc này hoàn toàn hỗn loạn, có lẽ phải ở lại cạnh Vương tử mới mong điều tra được chút manh mối.

Nhưng bộ dạng tàn phế kia thì giúp được gì cho tôi chứ, tôi có đang mơ mộng quá không? Cơ thể Vương tử tàn phế không phải bẩm sinh, vết thương chằng chịt như thế chắc chắn là do kẻ khác ám hại. Kẻ đó phải rất tàn bạo, không thì cũng phải căm hận anh ta tận xương tủy.

Có bí mật ở đây. Vì lý do gì mà phải dã tâm hại Vương tử? Anh ta một chút cũng chẳng có điểm gì là nguy hiểm, đến khả năng tự vệ còn không có. Kẻ đó không giết mà lại cứ hành hạ Vương tử sống không bằng chết thế này chẳng trách Ngô Thông lại bao bọc anh ta cẩn thận như vậy. Nhưng Ngô Thông cũng rất lợi hại rồi mà còn không bảo vệ được Vương tử thì chắc kẻ đó không phải nhân vật tầm thường. Kẻ to gan đó là ai mà dám ra tay với cả Vương tử một nước?

Vương tử hỏi han tôi vài câu rồi nói để tôi ở lại bên cạnh giúp việc lặt vặt cho anh ta. Giờ cả Cung Tinh Ngư cũng không có nhiều thị nữ, giữ tôi lại cũng có ích. Tôi không bảo vệ nổi nhưng cũng không làm hại Vương tử được, giữ tôi ở bên cũng không ảnh hưởng gì. Quyết định này của Vương tử khiến Ngô Thông rất phản đối nhưng hắn cũng không dám cãi lại.

Tôi thì cũng có thích đâu, chỉ là bất đắc dĩ thôi. Thật không hiểu Vương tử có ý đồ gì nữa. Tôi như này mà bắt tôi hầu hạ anh ta sao. Cứ chờ đấy, nếu không phải vì không còn cách nào tôi nhất quyết không cam tâm làm kẻ hầu cho anh đâu.

Ngô Thông luôn đề phòng dò xét khiến tôi thực khó chịu. Tôi có cảm giác hắn rình mò tôi mọi lúc mọi nơi, mọi hành động của tôi dù rất nhỏ cũng không lọt khỏi ánh mắt thiên la địa võng của hắn. Chỉ cần tôi bất thường là hắn tợp tôi phát chết tươi luôn cũng không chừng. Hắn thừa biết tôi bị thương như này kể cả bình thường khỏe mạnh còn chưa chắc làm gì được ai huống chi có ý đồ ám muội với Vương tử. Có lẽ vì Vương tử kia cơ bản không thể tự bảo vệ nên hắn luôn lo lắng đề phòng như vậy tôi cũng hiểu được, đành ngậm ngùi nén nỗi bực dọc xuống.

Tôi thấy cũng rất lạ, thân là Vương tử thì ít ra cũng phải có vài người phục vụ nhưng bên cạnh anh ta chẳng có ai ngoài Ngô Thông lúc nào cũng đăm đăm chiêu chiêu kè kè bên cạnh. Thỉnh thoảng có một thị nữ luống tuổi tới quét dọn, xong là cũng bỏ đi luôn chứ cũng không nán lại. Hàng ngày Vương tử được Ngô Thông bồng bế qua chỗ nọ qua chỗ kia hít thở không khí, không thì anh ta chỉ ngồi im nghe thứ nhạc ma quái của Tinh Ngư. Tôi mang gì tới anh ta đều ăn ngon lành, tôi cho uống gì cũng không chút đề phòng tôi, lại luôn cảm ơn tôi trịnh trọng. Có khi tôi cho anh ta uống nước tiểu chắc anh ta cũng không phản ứng.

Tôi không hiểu bình thường không có tôi hoặc Ngô Thông bên cạnh thì Vương tử ăn uống kiểu gì? Không ai mang đồ ăn tới đây sao? Nơi này... cứ có cảm giác anh ta bị ghẻ lạnh ruồng rẫy thế nào ấy. Hay vì Vương tử không quan cách nên bị bọn người hầu coi thường?

Ngày nào Tiên nữ cũng tới trò chuyện với Vương tử, còn hay mang theo mấy món điểm tâm lạ mắt do cô ấy tự làm. Tiên nữ ríu rít suốt, còn Vương tử thì luôn rất mực cưng chiều, tình cảm của họ có vẻ rất tốt. Liệu có phải vì cô ấy là Tiên nữ nên với ai cô ấy cũng thân thiện như thế không? Sau đó Tiên nữ lại bận rộn vội vã cùng mấy thị nữ khác đi đâu đó. Ngoài ra không có ai tiếp xúc tới Vương tử.

Thỉnh thoảng tôi còn bắt gặp vài nô bộc tới gần Cung Tinh Ngư, thoáng thấy Vương tử là họ lảng đi lối khác ngay. Thái độ họ như vậy là sao nhỉ? Cứ như tránh tà vậy. Giống lúc nhìn thấy bộ dạng phù thủy của tôi ấy, bọn họ đều bỏ đi nhanh chóng làm tôi không thể hỏi được chuyện gì. Vương tử hầu như không mấy quan tâm đến chuyện mình bị đối xử lạnh nhạt như vậy. Tôi có hỏi Vương tử mấy lần nhưng anh ta chỉ cười nhạt rồi nói không cần để ý nhiều làm gì, cứ yên bình như này tốt hơn.

Cuộc sống của Vương tử thực nhàm chán! Tôi biết phải làm gì bây giờ? Mọi thắc mắc đều không thể giải đáp. Xem ra cũng không trông chờ gì nhiều ở Vương tử được rồi.

P2: Sóng ngầm

Họ để cho tôi một gian bếp nhỏ để tự nấu nướng. Hàng ngày các thứ họ để sẵn ở đấy, tôi tới chỉ việc nấu nướng và đương nhiên tôi thích nấu gì là việc của tôi. Nhiều lần tôi cố tình qua sớm phục xem ai đưa đồ tới để dò hỏi về cái Cung Tinh Ngư khó hiểu này. Nhưng chỉ thấp thoáng thấy bóng dáng phù thủy của tôi là họ bỏ chạy mất. Bộ dạng tàn tạ với thương tích đầy mình của tôi thực khiến họ sợ hãi.

Những thứ tôi nấu có vẻ ăn được thôi chứ không dễ nuốt cho lắm. Bằng chứng là lần nào Vương tử và Ngô Thông ăn đều có biểu cảm rất kỳ quái. Gã Ngô Thông luôn nhăn mặt như đang rất uất ức. Còn Vương tử bề ngoài tỏ vẻ bình thản nhưng tôi biết anh đang cố gắng nuốt xuống rất chậm.

Hai tên này thích biểu cảm khó chịu như vậy không? Thực khiến tôi phát cáu. Tôi hất đi hết bây giờ. Đã bỏ bao công sức ra mà họ còn không biết trân trọng.

Lần nào cũng vậy, tôi luôn hậm hực bỏ đi. Nhưng rời khỏi Cung mà trong lòng vẫn mải miết suy nghĩ, không lẽ họ không ăn quen đồ tôi nấu, hay đồ tôi nấu không giống đồ ăn ở đây? Ở cái nơi quái quỷ này bình thường họ ăn cái gì vậy? Họ không nấu nướng giống tôi sao?

Thật bực mình quá! Muốn đòi hỏi hơn thế đi nữa thì làm gì có người nào khác bén mảng tới đây để tôi nhờ họ nấu giúp đâu.

Ngô Thông ở Cung vài ngày rồi lại biến đâu mất hút. Thực may vì hôm nay tôi sẽ không phải vất vả nấu nướng nữa rồi. Có hắn trong Cung lúc nào cũng la lối khó chịu với món ăn của tôi, thực rất đáng sợ. Giờ chỉ còn mình Vương tử thì tôi như trút được gánh nặng. Mấy ngày nay Ngô Thông “cân não” tôi kinh khủng, thực ức chế muốn chết.

Đang hớn hở vào bếp thì tôi giật mình, chẳng có lương thực ở trên bàn như mọi khi. Nó hoàn toàn trống trơn. Như này là sao? Không lẽ hôm nay họ quên mang đồ tới? (Về sau tôi mới biết chúng tôi đã bị tẩy chay, họ không mang đồ ăn tới nữa)



Tôi chờ cả buổi cũng chẳng thấy động tĩnh gì. Không có thực phẩm thì tôi đành nấu cháo vậy, đó cũng là món khả thi nhất lúc này. Vương tử chắc sẽ không làm khó tôi. Dù sao cũng chẳng có Ngô Thông ở nhà, tôi sẽ không phải nghe cái giọng la lối đáng ghét đó.

Đậy bát cháo lại tôi háo hức bê qua cho Vương tử, lòng chứa một bồ âm mưu. Hôm nay tôi cho anh ăn chay trừng trị cái kiểu chê bai đồ ăn của tôi đi. Trong lòng tôi thầm cười đầy gian manh.

Đến nơi tôi thấy Tiên nữ đang nói chuyện rất vui vẻ với Vương tử. Ở đây đúng là chỉ có cô ấy khiến tôi thấy dễ chịu nhất. Cô ấy cũng chưa bao giờ bắt tôi lột bộ đồ ngụy trang như phù thủy này ra, luôn đối xử với tôi nhẹ nhàng, rất tự nhiên.

Tôi đặt bát cháo xuống rồi toan lùi ra ngoài nhưng Vương tử gọi ngược lại. Anh mỉm cười bảo tôi cũng ngồi xuống ăn cùng. Không phải chứ, lẽ nào anh đã biết chuyện hôm nay người ta không mang lương thực tới nên sợ tôi bị đói? Bình thường tôi có lần nào dùng bữa cùng Vương tử đâu. Vì tôi rất sợ cái vẻ lườm nguýt của Ngô Thông, thực nuốt không trôi được thứ gì.

Tôi lưỡng lự không dám ngồi xuống cùng bàn với bọn họ. Tiên nữ thì nhìn Vương tử với vẻ khó hiểu, rồi đảo sang tôi với ánh mắt rất kỳ lạ, cứ như có gì đó rất không hài lòng. Không ngờ Tiên nữ hiền hòa là thế lại có biểu cảm này. Cô ấy không thích tôi ngồi cùng sao? Hay phù thủy thấp kém như tôi không xứng ngồi cùng bậc vương tôn cao quý?

Vương tử vẫn nhẹ nhàng cười nói mà chẳng biết hoàn cảnh bất thường hiện tại, anh bảo tôi cứ ngồi cùng đi, không ăn thì cũng có thể nói chuyện cho vui, đừng lủi thủi một mình. Tôi miễn cưỡng ngồi lại và cố tảng lờ ánh mắt khó hiểu của Tiên nữ.

Tiên nữ lấy thìa đưa cho Vương tử ăn mà ánh mắt cứ dõi theo tôi đầy nghi hoặc. Cô ấy không để ý bát cháo đang rất nóng. Tôi cũng quên mất rằng không có Ngô Thông ở đây thì không có ai sắp đồ cho Vương tử. Mắt anh ta vốn không nhìn thấy gì, không thể tự ăn nếu không được chuẩn bị kỹ trong tầm với nhất. Bình thường tôi cũng chỉ mải miết để ý biểu cảm của hai người bọn họ mà không để ý Vương tử ăn uống khó khăn thế nào.

Giờ thì cả tôi và Tiên nữ cứ mải nhìn nhau dò xét mà nhất thời vô tình tảng lờ Vương tử. Anh ta cứ thế xúc lấy ăn mà không hề hay biết gì. Miệng anh còn chưa kịp nói hết câu thì đột ngột khựng lại.

Khi tôi sực nhớ ra thì Vương tử đã đổ bát cháo ra tay gần nửa. Mặt anh biến sắc vì quá ngỡ ngàng. Tôi vội kéo tay Vương tử rồi luống cuống gạt đống cháo ra. Cháo trắng vốn giữ nhiệt rất tốt, nó đủ sức làm chín cánh tay anh chỉ trong vài phút.

Tôi hoảng hốt khi thấy cánh tay đầy sẹo của Vương tử đỏ lựng lên phồng rộp. Biểu cảm bất ngờ đến bần thần của Vương tử làm tôi càng hối hận. Sao khi không tôi lại đi tính toán với người tàn tật như anh. Bình thường tôi cũng không dám để đồ ăn quá nóng vì anh bị mù, lại chỉ còn một tay, tự ăn uống đã rất khó khăn rồi.

Sao tôi lại vô tâm thế này, nhìn cánh tay Vương tử vết thương chằng chịt, cộng thêm vết bỏng loang lổ khiến tôi không khỏi xót xa. Ngô Thông về mà biết chuyện hắn không xé xác tôi ra mới lạ.

"Cô nấu cái thứ gì cho Anh Nhi ăn vậy? Cô muốn hại chết anh ấy sao?" Tiên nữ đột nhiên gằn giọng. Cô ta hất mạnh tay tôi ra khiến cả bát cháo cứ thế thuận tiện ụp luôn lên tay tôi. Xong rồi, gieo nhân nào gặt quả nấy, giờ thì chính tôi bị bỏng.

"Cô thực ra có ý đồ gì?" Mặt Tiên nữ lúc này thực sự tối sầm lại.

Tôi cứng họng không nói được lời nào để giải thích. Tay tôi run lên vì đau nhưng mắt không rời khỏi Tiên nữ. Tôi quá ngỡ ngàng khi lần đầu tiên nhìn thấy bộ dạng giận giữ của Tiên nữ. Bình thường cô ấy rất hiền hòa, đến mấy người kia hắt hủi Vương tử cô ấy cũng chưa bao giờ to tiếng với họ, sao bỗng chốc lại biến thành con người khác vậy?

"Không sao đâu Thu Bích, ta chỉ bị bỏng thôi, không có gì ghê gớm đâu." Vương tử điềm tĩnh kéo Tiên nữ lại.

Tiên nữ lúc này khí nộ đang bốc lên, chẳng thể kiềm chế nữa rồi. Cũng chẳng còn biết giữ hình tượng nữa. Cô ấy phẫn nộ: "Huynh còn bênh vực cô ta, rõ ràng cô ta cố ý hại huynh mà."

"Bảo Bình không cố ý." Vương tử nói.

"Huynh bị làm sao vậy Anh Nhi? Huynh tự ý giữ cô ta lại là để hầu hạ, giờ còn cho phép cô ta ngồi cùng mình rồi bị hại ra nông nỗi này. Huynh rốt cuộc là bị cô ta bỏ bùa gì vậy? Huynh quên thân phận mình là ai rồi sao?" Tiên nữ vẫn không ngừng gay gắt truy vấn.

"Ở đây ta đâu giống một Vương tử. Ta thì khác gì cô ấy?" Vương tử nói mà ngữ điệu đã có chút nặng hơn.

"Cô ta sao có thể so sánh với huynh. Vì sao huynh cứ nhất mực bảo vệ cô ta? Ngay từ đầu muội đã thấy rất kỳ lạ, cô ta không rõ lai lịch mà huynh lại quyết giữ lại bên mình. Cô ta rõ ràng cố tình tiếp cận huynh để hại huynh. Huynh có biết cô ta như nào không? Cô ta giống y như những kẻ tộc Tà gian ác vậy."

Tiên nữ nói đến đây khiến tôi có chút khó chịu, tôi đang đứng sờ sờ ở đây đấy nhé, không phải vô hình đâu, sao cứ tùy tiện nói xấu. Chính Vương tử đã kéo tôi tới nơi này, anh ta phải có trách nhiệm là hợp lý mà. Tộc Tà là cái thứ gì mà cô tùy tiện đổ vấy cho tôi thế? Tiên nữ ở đâu ra lại lắm bực dọc cứ như người bị hại là cô ta không bằng. Không lẽ cô ta thích Vương tử? Chỉ có vì quá lo lắng cho Vương tử mới biến cô ta thành bộ dạng thế này thôi.

"Bảo Bình đâu có biết ta là ai thì sao lại muốn hại ta? Cô ấy không dã tâm như muội nghĩ đâu." Vương tử nhẹ giọng cố bào chữa cho tôi. Nghe anh nói tôi càng bối rối.

"Với huynh cô ta quan trọng vậy ư?" Tiên nữ giọng đầy ấm ức.

"Muội nghĩ quá nhiều rồi Thu Bích, giúp ta trị vết bỏng được không?" Vương tử co người lại vì không còn khống chế được cơn đau.

Tiên nữ quay ra nhìn tôi đầy oán trách rồi vội vàng làm phép chữa cho Vương tử. Vết bỏng nhanh chóng thu lại rồi dần dần biến mất. Tôi không khỏi kinh ngạc. Đây có phải cách dùng phép trị thương mà Dương Dương đã từng nhắc đến không? Thật không ngờ nơi này còn có phép màu hiệu nghiệm thế này.

Tiên nữ quả rất lợi hại, có thể trị thương dễ dàng và cao siêu như vậy, liệu cô ta có thể chữa khỏi và giúp tôi phục hồi lại mọi năng lực vốn có không? Nhưng với khúc mắc bây giờ thì cô ta không đời nào ra tay chữa trị cho tôi rồi.

Chữa cho Vương tử xong Tiên nữ uất ức chạy đi. Tôi thực tình không hiểu cô ấy sao lại hành động trẻ con thế. Nhìn Vương tử bần thần ngồi đó như đứa trẻ bị bỏ rơi tôi chẳng biết phải nói sao. Nói gì bây giờ cũng vô ích, có khi còn làm cho mọi chuyện rối lên.

Tôi nhìn vết bỏng trên tay mình mà ngậm ngùi, không có thuốc chữa rồi. Vương tử sau đó cũng không nói thêm gì, chỉ khẽ ngả người, mắt buông lơi lên cõi hư vô.

Từ hôm đó tôi thấy thái độ Tiên nữ cứ là lạ. Tiên nữ đối đãi với Vương tử và Ngô Thông luôn trong sáng đến thánh thiện, lại rất nhiệt tình chăm sóc họ. Nhưng sau lưng hai người họ, Tiên nữ cứ như còn bộ mặt khác, cái vẻ không phải ác nhưng lại giả giả. Hay là chỉ với bà phù thủy lầm lì đầy dã tâm như tôi đây Tiên nữ mới có bộ mặt đó?

Tiên nữ ghét tôi và luôn dè chừng tôi.

Sau hôm đó Vương tử cũng không tính toán gì với tôi cả. Vương tử đơn giản là tốt, trò chuyện với tôi bình thường như chưa có gì xảy ra. Tôi cũng chẳng thể nhiệt tình hơn mà đối đãi lại. Tôi giờ rất bận rộn đi kiếm lương thực.

Tiên nữ giận nên mấy ngày này không qua chỗ Vương tử làm tôi không biết kể khổ với ai. Trong Cung giờ chỉ còn tôi và Vương tử. Bếp không còn được cấp lương thực nữa. Tai họa thật đấy.

Tôi phải nhọc công tìm kiếm cả buổi, khi thì hái quả, khi thì hái nấm mà không dám nói gì với Vương tử. Vương tử cũng không thắc mắc bất cứ điều gì về đồ ăn ngày càng đạm bạc, anh bình thản cứ như đã biết mọi chuyện rồi vậy. Tôi thực cảm phục sự tĩnh tâm đến mức “chính quả” này của Vương tử, lòng thầm mong Ngô Thông mau quay về nếu không tôi hết cách rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dương - Bình - Nhi​

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook