Dương - Bình - Nhi​

Quyển 1 - Chương 3: Bắt Trùng độc

Lý Nhật Du

04/06/2016

Đêm đó tôi không ngủ. Không chỉ đêm đó, từ khi đến thế giới này tôi hầu như không ngủ. Vết thương tuy rất tệ không khiến tôi mất ngủ nhưng làm tôi thắc mắc. Tôi không hiểu tại sao đến giờ tôi vẫn chưa hồi phục, nơi này có cái gì khiến tôi thành ra thế này, do không khí khác, môi trường khác, hay có thứ gì đó phong ấn làm tôi mất đi hết sức mạnh. Vết thương của tôi càng lâu lành càng làm tôi khó chịu.

Đang vẩn vơ suy nghĩ thì tôi nghe thấy tiếng rên đau đớn từ chỗ Vương tử, mấy ngày nay anh ta hoàn toàn bình thường, đâu có bị thương ở đâu. Tôi vội chạy tới Cung Tinh Ngư xem xét tình hình thì thấy Vương tử đang quằn quại trên nền đất, mặt mũi nhăn nhó ôm lấy hai chân, dù đã cố gắng cắn chặt răng để che dấu tiếng kêu phát ra nhưng thực không hiệu quả. Rõ ràng anh ta đang phải chịu nỗi đau đớn rất khủng khiếp. Thứ gì có thể gây ra cơn đau dữ dội như vậy, tôi không hề thấy Vương tử có dấu hiệu nào bị tấn công hay bị trọng thương. Hình như có thứ gì đó đang cắn xé chân anh ta, nhưng là thứ gì thì tôi không biết. Sao Vương tử lại chịu đựng cơn đau một mình thế này?

Tôi bối rối không biết phải làm gì thì Ngô Thông đột nhiên xuất hiện, hắn đã trở về từ khi nào. Thấy bộ dạng Vương tử quằn quại đau đớn như vậy hắn tím tái mặt, hốt hoảng hất tung cả khay điểm tâm trên tay. Thật khó tin bộ dạng hốt hoảng của hắn lúc này, hắn ôm ghì lấy thân thể đang run lên rồi co giật của Vương tử.

Tôi có nhìn nhầm không, có phải gã mặt lạnh đang khóc đấy không. Vương tử thều thào nói đừng lo cho anh ta, chịu đựng chút nữa là cơn đau sẽ hết, nhưng Ngô Thông vẫn cứ ôm ghì lấy, để cánh tay mình cho Vương tử cắn đề phòng có chuyện không hay xảy ra. Vương tử rõ ràng muốn đẩy Ngô Thông ra nhưng cơn đau chế ngự khiến anh ta không chịu được mà cứ nghiến chặt răng vào cánh tay Ngô Thông đến tóe máu.

Tiên nữ lúc này cũng chạy tới, cô ấy cũng hốt hoảng khóc ầm lên, bối rối vô cùng. Ngô Thông phải rất khó khăn mới thuyết phục được Tiên nữ bình tĩnh lại, bây giờ Vương tử cần cô ấy chữa trị.

Sau một hồi Tiên nữ mới trấn tĩnh lại, vội đặt tay lên chân Vương tử sờ sờ thăm dò, được một lúc như phát hiện có điểm bất thường, cô dừng lại chỗ đùi trong. Tiên nữ bắt đầu làm phép trị thương, rất tập trung, tôi thấy có ánh sáng phát ra từ bàn tay cô ấy. Vương tử có vẻ thôi co giật, tay chân đã thả lỏng hơn. Đến lúc Tiên nữ bắt đầu lảo đảo vì mất sức lực thì Vương tử lại co giật, lần này còn dữ dội hơn cả lúc trước, mạch máu đen nổi đầy cơ thể anh ta.

"Không được rồi Ngô ca phép trị thương của muội làm con Trùng Chi Độc càng mạnh hơn. Nó đang ăn sâu vào cơ thể Anh Nhi, huynh ấy không chịu được mất." Tiên nữ vừa cuống vừa mếu máo.

"An Vương Phi thật độc ác, bà ta muốn lấy mạng Vương tử thật sao, sao lại nhẫn tâm hành hạ Vương tử như này chứ?" Ngô Thông gầm rú lên đau xót.

"Chúng ta phải làm sao bây giờ Ngô ca? Con trùng này sẽ ăn hết gân cốt của huynh ấy mất." Tiên nữ bối rối.

"Vương tử đã mất đi cánh tay rồi, hai chân thì cũng đã tàn phế, giờ còn bị tra tấn như này người làm sao chịu được đây."

"Cứ... cắt... ch... ân ta... đi, Ngô Thông, kết cục... như nhau... mà." Vương tử nghiến răng thều thào từng tiếng: "Ta cũng mù rồi, chi... bằng... giết ta... luôn đi."

"K... H... Ô... N... G, người không được nghĩ đến cái chết. Dù có như nào người cũng phải chiến đấu đến cùng, thuộc hạ hái được Thạch Xương Bồ* rồi, chỉ chờ Thu Bích luyện xong thuốc là người có thể đi lại được." Ngô Thông gào lên thảm thương.

"Vô ích thôi Ngô huynh, ta không còn thời gian nữa rồi." Vương tử nói.

"Huynh đừng nói những lời tiêu cực như thế Anh Nhi, muội sắp chế được thuốc rồi, chỉ vài ngày nữa thôi, huynh sẽ không sao cả, xin huynh đừng bỏ mọi người lại." Tiên nữ giọng run run cầu khẩn.

Nghe mấy người này nói tôi phát sốt ruột, tôi đại loại hiểu là Vương tử bị trúng thứ độc gì đó của một loại trùng ăn gân cốt, sau này Ngô Thông giải thích rõ tôi mới hiểu loại trùng độc này thực sự rất nguy hiểm, là cách tra tấn vô cùng khủng khiếp. Nó đã ăn vào cơ thể thì không ngăn được, cơ thể vừa bị trúng độc vừa phải chịu cơn đau đớn khi con trùng ăn dần ăn mòn gân cốt đến chết. Nếu như vậy thì chẳng phải cứ bắt nó ra là được mà.

Một ý nghĩ táo bạo lóe lên trong đầu tôi, ngoài cách mổ bắt con trùng ra thì không có cách nào khả quan hơn lúc này cả. Tôi phải thử mới được.

Nghĩ rồi làm luôn, tôi rút con dao găm mới kiếm được trong người ra, nhào đến chỗ Vương tử, chăm chăm tìm vị trí chỗ con trùng đang trú ngụ. Không hiểu tôi định làm gì mà lăm lăm con dao trong tay sát khí đằng đằng như vậy, Tiên nữ ú ớ vì đã mất sức không cản được tôi, Ngô Thông thì đang cố giữ chặt Vương tử thành ra chỉ còn một tay ngăn cản tôi nhưng không gạt tới được chỗ tôi. May là Ngô Thông đang bận rộn chứ như bình thường hắn chỉ cần bẻ một nhát là tôi đi đời rồi. Thực tình thì tôi cũng cân nhắc từ trước rồi nên mới hành động chớp nhoáng như vậy.

Ngô Thông bất lực quát: "Cô làm gì thế, mau cút ra, không được làm hại Vương tử."



Tôi có bộ dạng giống sắp giết người lắm sao? Người ta rõ ràng có hảo ý cứu người mà.

"Tôi bắt trùng độc." Tôi thản nhiên đáp, mắt chăm chăm nhìn vào mé đùi trong của Vương tử mà Tiên nữ vừa trị thương, quả thực thấy có thứ đang động đậy dưới lớp thịt kia. Tôi vung dao một nhát rất chuẩn xác đã rạch một đường sâu vào đùi Vương tử khiến anh ta khẽ rít lên.

"Ta sẽ giết cô." Ngô Thông lại gào lên.

Sao hắn ta cứ gào lên như thế nhỉ, tôi cũng đang rất hoang mang, mồ hôi mẹ mồ hôi con đã túa ra đầm đìa rồi. Tôi đã phải rất cố gắng trấn tĩnh hắn ta còn làm tôi phân tâm. Bình thường tôi chỉ cần một vuốt là đã cào chết con mồi rồi, giờ tay bị thương mới phải dùng cách thủ công này.

Tôi không thèm nhìn hắn mà lạnh lùng ra lệnh: "Anh giữ Vương tử chặt vào, đừng để anh ta giãy, anh ta mà chết tôi sẽ chết theo làm bạn. Khi tôi lấy được con trùng ra thì Tiên nữ hãy trị thương ngay cho anh ấy."

Sau này nghĩ lại tôi mới thấy khó hiểu, sao lúc đó mình lại nói những lời ân tình sâu sắc vậy chứ. Nói rồi tôi không chần chừ gì nữa, dùng bàn tay không bị gãy thọc thẳng vào trong vết rạch vừa rồi. Ngón tay không chút do dự luồn thẳng vào vị trí con trùng đang đỉnh đương đánh chén. Thấy đột ngột có thứ chạm vào người, con trùng thô bạo liền cắn luôn vào tay tôi. Tôi khẽ kêu thành tiếng thì Tiên nữ vội giữ chặt lấy tay tôi, vẻ mặt rất căng thẳng. Cô ta hành động như vậy là ý gì, không phải sợ tôi bị trùng cắn chết đấy chứ?

Rất nhanh sau đó tôi cảm thấy con Trùng Chi Độc đã bám chặt vào bàn tay tôi. Tôi lập tức rút tay ra, lôi luôn cả con trùng ra khỏi chân Vương tử. Thấy thế Tiên nữ trị thương cho Vương tử ngay, vết rạch sâu hoắm dần dần liền lại rồi biến mất không dấu tích. Vương tử cũng không co giật nữa, tinh thần dần ổn định lại. Tiên nữ mặt tím ngắt vì kiệt sức, Ngô Thông mặt tái không kém, cả hai người bọn họ quay sang nhìn tôi như thể giờ đến lượt tôi được bắt trùng.

Tôi giơ tay lên cho họ nhìn con trùng đã chết cứng trong lòng bàn tay tôi từ bao giờ. Hai người bọn họ hết sức kinh ngạc nhìn tôi, nét hoảng sợ hiện lên trên mặt họ rõ mồn một như đang nhìn thấy quái vật vậy. Tôi không lấy làm ngạc nhiên, đây là ánh mắt sợ hãi quen thuộc mà tôi luôn bị nhìn suốt mấy thế kỉ qua. Chỉ có Dương Dương mới nhìn tôi như vật thể bình thường chứ không phải thứ quái vật khủng khiếp nào đó.

Tôi cũng không hiểu tại sao Trùng Chi Độc cắn tôi xong không khiến tôi bị trúng độc mà chính nó lại bị trúng độc lăn quay ra chết. Chẳng lẽ do tôi hút nhiều loại máu tạp nham hàng mấy thế kỷ qua nên máu tôi con trùng này không tiêu hóa nổi? Hay là những loại trùng cổ trên trái đất còn lợi hại hơn trùng ở đây nên trước đây tôi bị trùng trái đất cắn nhiều rồi nên giờ máu tôi còn nguy hiểm hơn cả con Trùng Chi Độc này? Hay chỉ đơn giản là tôi bị miễn nhiễm với tất cả loại độc?

Đang dòng suy nghĩ thì một chớp sáng lóe lên, đánh thức cả ba chúng tôi, Vương tử thì đã hoàn toàn hôn mê, một giọng nói huyền ảo vang lên từ chớp sáng:

"Tất cả về Nam Thành ngay!"

Tiên nữ chỉ kịp nói, "vâng thưa lão Tiên", là chớp sáng vụt mất vào không trung ngay lập tức. Tiên nữ nhìn Ngô Thông hỏi ánh mắt đầy quan ngại: "Huynh chịu được chứ?"

"Không vấn đề." Ngô Thông bình thản khẳng định.

"Vậy muội đi trước, muội chờ mọi người ở Nam Thành." (Họ vừa nói đi Nam Thành sao, đó chẳng phải là nơi Dương Dương muốn tới, liệu đến đó tôi có gặp anh không?)

Nói xong Tiên nữ biến mất luôn không chút bóng dáng, tôi ngơ ngác không hiểu gì cả, phép dịch chuyển tức thời đây sao? Nhưng sao không đưa cả bọn tôi theo, một mình biến mất thế mà được à.

Tôi khó chịu hỏi Ngô Thông, hắn khinh khinh nhìn tôi rồi nói phép dịch chuyển này không phải ai cũng làm được, ngay chính người sử dụng còn chưa chắc di chuyển được thành công mà toàn mạng chứ đừng nói là mang thêm người khác đi cùng. Họ không chỉ dịch chuyển một lần, có khi phải dịch chuyển liên tục nhiều lần mới đến được đích. Người có pháp lực dịch chuyển được người khác phải rất mạnh mới làm được, ngoài thượng Tiên, pháp sư hoặc phù thủy lão luyện thì không ai có khả năng.

Pháp sư thì không nhiều, họ có nhiều năng lực biến hóa cũng tùy từng người mới luyện đươc. Thượng Tiên thì ít pháp lực hơn, họ chủ yếu là hồi sinh và cứu trợ, nhưng khả năng dịch chuyển là bẩm sinh. Còn phù thủy tộc Tà thì pháp lực hỗn loạn hiểm ác, không lường trước được, họ hầu như đã biến mất, không rõ còn hậu duệ không. Nói chung pháp lực là một mảng thiên biến vạn hóa, có thể chỉ thuần túy là những pháp lực đơn giản nhưng cũng có thể nguy hiểm tột cùng với những cao thủ lão luyện, không ai có thể biết tường tận có những loại pháp lực nào tồn tại.

Tôi càng nghe càng mơ hồ, không hiểu hết tất cả những gì Ngô Thông vừa nói. Hư hư thực thực. Chỉ biết một điều rất chân thực là ở đây mọi thứ kỳ lạ đều có thể xảy ra. Lúc này tôi chỉ nghĩ duy nhất đến Dương Dương, hôm đó anh có thể dịch chuyển tôi mà không hề chạm vào tôi, điều đó chứng tỏ anh cũng rất mạnh. Tôi không khỏi thắc mắc anh thực ra là người như nào.



(...)

Chúng tôi di chuyển bằng con vật giống kỳ nhông lai khủng long lúc đầu Ngô Thông đã đưa tôi đến cung Tinh Ngư. Ngô Thông cưỡi một con, ôm chặt Vương tử trong lòng hết sức cẩn thận nhẹ nhàng như đang bao bọc ấu trùng non vậy, một người khác đeo mặt nạ đá thì chở tôi. Tôi đòi đi Nam Thành cùng bọn họ, giờ phải đi lại bằng thứ khó chịu này tôi cũng không dám phản ứng, chỉ ngoan ngoãn ngồi sau, thỉnh thoảng liếc sang quan sát Ngô Thông. Chúng tôi cứ thế di chuyển, không hề nói chuyện với nhau câu nào. Thỉnh thoảng tôi thấy Ngô Thông nhìn Vương tử lo lắng hồi lâu rồi lại nghiêm nghị cưỡi “kỳ nhông” bay tiếp. Biểu hiện vô cùng trân quý báu vật của hắn thực sự rất trung thành. Quá mức trung thành đến thái quá.

Di chuyển liên tục cả ngày rồi cuối cùng chúng tôi cũng tới Nam Thành. Từ xa tôi nhìn thấy thấp thoáng tòa thành đồ sộ xuất hiện ẩn núp trong tán cây rậm rạp choáng ngợp. Tòa thành này như ăn chặt vào núi vậy, hay chính xác hơn là nó giống như mọc ra từ vách núi, do vách núi nứt ra mà tạo thành. Chúng tôi không đáp xuống cổng thành mà lao vút lên đỉnh tháp cao nhất của thành, đỉnh tháp này phải cao gần đỉnh núi, vô cùng độc đáo, rồi hạ cánh xuống con đường đá trải dài phía gần chóp tòa tháp trên cao. Tôi không hiểu đoạn cầu đá này họ xây dựng kiểu gì khi nó lộ thiên và lửng lơ giữa không trung mà không hề có gì chống đỡ bên dưới, cũng không có cáp treo phía trên. Tôi đi lên cầu đá mà hồi hộp lo lắng, có khi nào đây là ảo ảnh không, cây cầu đá có thể biến mất bất cứ lúc nào mà tôi thì đâu có biết bay.

Cuối cây cầu đá phía trước là tầng chóp tòa tháp với mái vòm chạm khắc nguy nga. Tôi có chút cảm giác choáng váng khi đi vào tháp, Ngô Thông nói đấy là do chúng tôi đi qua kết giới của Lão Tiên bao bọc toàn bộ tháp này. Lại kết giới, tôi thầm nguyền rủa cái trò nhàm chán này, đúng là toàn trò ma quái hại người, nghĩ đến những người bị treo ngược bất động trong phòng giam kia tôi không khỏi rùng mình. Ngô Thông bế Vương Tử đi trước, tôi theo sau sát nút. Tôi liếc trộm hắn vừa đúng lúc hắn đang cúi xuống nhìn Vương tử, vẻ mặt hắn đăm chiêu như đang kiểm tra tình hình xem anh ta có ổn không hay là đã chết khô rồi.

Đấy là tôi nghĩ thôi chứ thực ra vẻ mặt Ngô Thông rất ân cần, hắn khẽ mỉm cười yên tâm khi thấy Vương tử vẫn đang ngủ ngon lành. Họ thực chẳng giống chủ tớ chút nào, giống một cặp tình nhân yêu nhau sâu đậm hơn. Tiên nữ đã đứng sẵn ở cửa đón chúng tôi, bên cạnh là vài tì nữ, đằng sau là vài người nữa mặc quan phục nhã nhặn. Sau đó nữa mới là một người dáng dấp thấp bé mặc áo choàng xám giống của Dương Dương khi tôi gặp lần đầu, là người tộc Tiên chăng?

Thấy chúng tôi xuất hiện Tiên nữ chạy ra đón, sắc mặt cô đã tươi tỉnh lên rất nhiều, cô nhìn Vương tử vẫn tốt rồi mới yên tâm đưa chúng tôi vào trong. Ngô Thông chào hỏi qua mọi người rồi nhẹ nhàng đặt Vương tử nằm xuống chiếc giường ở sâu trong tháp, đúng là một chiếc giường rất tốt, sạch sẽ, nhẹ nhàng, êm ái, ấm áp. Nhìn Vương tử nằm trên đó cứ như nàng công chúa ngủ trong rừng chờ hoàng tử tới đánh thức vậy. Người mặc áo choàng xám thấp bé sốt sắng tiến đến kiểm tra anh ta một hồi, chốc chốc lại nhíu nhíu cặp lông mày trắng rồi thở dài, rồi lại lẩm bẩm gì đó. Giờ tôi mới nhận ra người mặc áo choàng xám đó là một thiếu niên trẻ tuổi có lông mày và tóc màu ánh kim. Ngạc nhiên hơn Tiên nữ gọi thiếu niên đó là Lão Tiên. Tôi không dám tin vào mắt mình nữa, ở đây sao lại kỳ cục thế này, Lão Tiên lại là một đứa trẻ, nếu thế ông già ở đây được gọi là gì?

Lão Tiên đang làm phép gì đó với Vương tử. Mọi người xung quanh cũng hồi hộp lo lắng quan sát ông ta, không ai nói lời nào, một lúc lâu sau ông ta mới dừng lại, nhìn thần sắc Vương tử đã tươi sáng hơn rất nhiều. Tôi không khỏi hoa mắt, lúc này nhìn anh ấy càng đẹp hơn, mê dụ hơn. Vương tử không phải người tộc Tiên phát sáng khi gặp nắng nhưng nhìn anh ta nằm đó như đang tỏa sáng đến ma mị. Sau lão Tiên quay ra hỏi Ngô Thông về những chuyện đã xảy ra với Vương tử, Ngô Thông lập tức quỳ xuống bẩm báo cụ thể sự tình, tôi cũng tò mò muốn biết chuyện xảy ra như nào nên chăm chú lắng nghe.

Theo như lời Ngô Thông trình báo thì lúc ở cung điện ở Bắc Thành đã xảy ra sự cố rất nghiêm trọng nhưng hắn không thể nhớ chuyện gì đã xảy ra, mảng ký ức đó của hắn đã bị thay đổi, hắn chỉ nhớ khi quay về Bắc Thành đã thấy xảy ra chính biến, khắp thành đều loan tin Vương tử đảo chính hạ sát Quốc Vương đoạt ngôi của Thái tử Anh Vũ, cướp Ấn tín truyền ngôi, hạ thủ với An Vương Phi đuổi người khỏi hoàng cung. Thái tử đem quân vây cung Gió Lạc của Vương tử đòi lại Ấn truyền ngôi nhưng bị Vương tử chống trả rất quyết liệt. Không biết Vương tử từ khi nào lại có sức mạnh và bàn tay ác quỷ khi xưa, người hạ sát rất nhiều quân binh của Quốc Vương và Thái tử. Quận chúa Thu Sa khuyên can Vương tử dừng tay nhưng không được, hai người đã quyết đấu rất quyết liệt.

Khi Ngô Thông tới cung Gió Lạc tìm Vương tử thì anh ta đã bị thương rất nghiêm trọng, Quận chúa cũng vậy, Thái tử thì nằm bất tỉnh, Ngô Thông còn nghĩ Thái tử đã không còn sống. Sau đó Quận chúa niêm phong mình vào Tinh kết giới, (Tinh kết giới là kết giới giam giữ linh hồn và thể xác vào trong, sau hóa thành viên ngọc và biến mất, sau này có thể hồi sinh nếu người trong kết giới có pháp lực mạnh thoát ra, hoặc có bảo vật phá kết giới mạnh nhất, còn nếu không thì vĩnh viễn ở trong đó). Ngô Thông vốn rất mực trung thành với Vương tử, dù nghe những lời loan truyền như vậy hắn vẫn bí mật đưa Vương tử bỏ trốn khỏi Bắc Thành. Vương tử chỉ hồi phục lại một chút, khi tỉnh lại anh ta đã bị mù, hoàn toàn không đi lại được, và chuyện gì đã xảy ra chỉ còn nhớ mơ hồ.

Tin tức Vương tử đảo chính loan truyền rất nhanh. Lúc này Bắc Thành như rắn mất đầu chưa có người lên kế vị cầm quân đi truy sát Vương tử nhưng khắp nơi đều có người muốn giết Vương tử. Khó hiểu nhất là Nam Vương vẫn án binh bất động. Ngô Thông đưa Vương tử đến thành Tây Sương trú ẩn thì phát hiện toàn bộ dân trong thành đều biến mất khó hiểu, cứ như tất cả đều bị bốc hơi vậy. Đến cung Tinh Ngư cũng không thấy bóng dáng ai. Các Tinh Ngư cũng bốc hơi hết. Tìm kiếm cả ngày cuối cùng họ phát hiện ra hang kết giới Âm.

Vương tử vốn rất thông minh dù không nhìn được vẫn tìm ra cách phá kết giới Âm. Trong hang phát hiện ra Tây Sương Vương đã chết, chỉ còn lại số ít Tinh Ngư và người dân trong thành, đáng ngạc nhiên hơn là có cả Công chúa tộc Tiên Thu Bích ở đó. Vương tử giải thoát họ khỏi hang kết giới Âm. (Lúc này Thu Bích vẫn chưa biết người vừa giải thoát cho mình là Vương tử Anh Nhi, là kẻ mà khắp thiên hạ đang loan truyền đã giết Quận chúa tộc Tiên Thu Sa chị gái của Thu Bích.) Để cảm ơn cứu mạng Thu Bích đã dùng phép Tiên chữa trị cho Vương tử nhưng cô không biết trong người Vương tử có Trùng Chi Độc. Sau đó Thu Bích nói cho họ biết chuyện đã xảy ra trong thành Tây Sương.

Khi đó Thu Bích đang nghiên cứu thuốc chữa bệnh tại thành thì bất chợt Quỷ Tinh tràn vào tấn công thành Tây Sương, chỉ trong chốc lát toàn thành bị tàn phá, hầu hết dân cư biến mất không rõ lý do. Tây Sương Vương đưa những người còn sống sót chạy tới hang Kết giới Âm cho mọi người ẩn náu. Bên ngoài thành liến tục vang lên tiếng chém giết và tiếng hét ai oán. Lũ Quỷ Tinh bao vây hang Kết giới Âm. Chúng tìm mọi cách phá kết giới nhưng không được. Mất mấy ngày chúng mới chịu bỏ đi nhưng cũng lúc này Tây Sương Vương sức tàn lực kiệt qua đời, hang kết giới không thể mở từ bên trong nên những người vào đây đều không thể thoát ra. Cho đến khi Vương tử tới giải thoát cho họ. Sau đó Thu Bích cùng vài thị nữ nô bộc lo an táng cho Tây Sương Vương còn Ngô Thông lo việc giúp những người còn sống sót sửa sang nhà cửa ổn định lại cuộc sống.

Được vài ngày lũ Quỷ Tinh lại kéo tới. Chúng rất đông và hung dữ. Lần này chúng quyết giết sạch. Trong thành lúc này không có quân đội, chỉ có vài quân sĩ đứng dưới trướng Phạm Tướng Quân và những người dân còn sống sót sau đợt truy quét trước. Ngô Thông thân thủ cao, Thu Bích cũng có phép nhưng hầu như không ngăn được lũ Quỷ Tinh. Thu Bích và Phạm Tướng Quân bị Lũ Quỷ Tinh bao vây. Tình hình rất cam go.

Thình lình Vương tử xuất hiện trong tiếng nhạc mê hoặc của các Tinh Ngư, chỉ một đường cước là tất cả lũ Quỷ Tinh bao vây Thu Bích đều bị hạ gục. Tất cả đều rất bất ngờ khi một Vương tử tàn phế lại xuất hiện đáng sợ như thế. Có người còn nhìn thấy Vương tử có cánh tay ác quỷ và có móng vuốt. Sau đó Vương tử và các Tinh Ngư điều khiển những Quỷ Tinh còn lại vào hang Kết giới Âm, tất cả chúng sau khi vào đấy đều tự bị treo ngược và ngủ đông. Khi Vương tử gục xuống thì Phạm Tướng Quân và Thu Bích đã nhận ra Vương tử Anh Nhi. Họ không tin được một kẻ ác thủ nguy hiểm nổi tiếng khắp Bắc Thành lại là kẻ tàn phế như này.

Dù họ có muốn động thủ hay bắt trói Vương tử thì chắc chắn Ngô Thông cũng không cho họ làm thế. Các Tinh Ngư cũng hết mực bảo vệ Vương tử, chỉ cần ai lại gần là họ dùng nhạc mê hoặc đuổi đi. Phạm Tướng Quân là dũng sĩ hiểu chuyện, hắn không quên ơn cứu mạng của Vương tử và cũng không tin Vương tử là kẻ ác tặc như trong lời loan truyền, hắn giữ Vương tử lại trong cung tĩnh dưỡng, sai cấp dưới phải lo chu đáo cho Vương tử. Thu Bích cũng cùng suy nghĩ với Phạm Tướng Quân, dù cô không biết chuyện gì xảy ra ở Bắc Thành nhưng sau những chuyện đã xảy ra cô không tin Vương tử là kẻ tàn ác như thế. Cô luôn dò hỏi thông tin từ Vương tử nhưng cô biết có một sự thật không thể phủ nhận là Vương tử đã không còn nhớ chuyện gì xảy ra nữa.

Vương tử ở lại cung Tinh Ngư nhưng những lời đồn về ác quỷ đã loan tới thành Tây Sương. Mọi người không chống lại lệnh Phạm Tướng Quân nhưng họ kỳ thị Vương tử, vì họ sợ hãi nên họ càng hắt hủi Vương tử. Một đêm có mấy Quỷ Tinh hóa thành người dân vào cung Tinh Ngư ám sát Vương tử đúng lúc anh đang bị trùng độc dày vò, các Tinh Ngư dùng nhạc mê hoặc đuổi chúng đi, sau chúng bị Ngô Thông cùng quân sỹ của Phạm Tướng Quân truy bắt. Trên đường truy bắt họ tóm được hầu hết lũ Quỷ Tinh cùng với một cô gái lạ mặt (là tôi) rồi đưa tất cả về hang kết giới Âm.

Kể đến đây Ngô Thông nhìn sang phía tôi khiến tôi còn đang chăm chú nghe câu chuyện cũng bất giác giật mình.

(*) Thạch Xương Bồ dùng làm thuốc được ghi đầu tiên trong sách Bản kinh còn có tên Xương Bồ, Cửu Tiết Xương Bồ, là thân rễ phơi khô của cây Thạch Xương Bồ Acorus Gramineus Soland. Còn Thủy Xương Bồ (Rhizoma Acori calami) là thân rễ phơi khô của cây Thủy Xương Bồ Acorus Calamus L. Thạch Xương Bồ cũng như Thủy Xương Bồ mọc khắp nơi ở miền Trung và Bắc Việt Nam. Cây Xương Bồ thuộc họ Ráy ( Araceae). Là cây cỏ, sống nhiều năm. Thân rễ phân nhánh, mọc bò ngang gồm nhiều đốt. Lá hình dải hẹp, có bẹ, mọc ốp vào nhau và xòe sang hai bên ở ngọn. Cụm hoa hình bông mọc ở đầu một cán dẹt, phủ bởi một lá bắc to và dài, nom như cụm hoa mọc trên lá. Quả mọng khi chín màu đỏ nhạt. Thân rễ và lá có mùi thơm đặc biệt. Cây Thạch Xương Bồ mọc hoang ở rừng núi, trên những tảng đá có nước chảy ở suối.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dương - Bình - Nhi​

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook