Dương - Bình - Nhi​

Quyển 1 - Chương 21: Âm mưu và kế hoạch 2

Lý Nhật Du

04/06/2016

Lòng tôi vừa hoang mang vừa lo sợ. Tôi không biết mình là ai, giờ lại còn có thể bị giết bất cứ lúc nào. Phải quay lại chỗ Vương tử mới được, chỉ có anh ấy mới có thể cho tôi biết chuyện này rốt cuộc là sao. Tự dưng lại có cái chết của tôi ở đây để làm gì? Tại sao tôi phải chết?

Nghĩ vậy tôi đứng phắt dậy định đi tìm Vương tử nhưng lại không biết phải đi về hướng nào. Thái tử như đoán được ý đồ của tôi, nhưng cứ để yên xem tôi định làm gì. Sau lại thấy hành động như gà mắc tóc không thể ngớ ngẩn hơn của tôi khiến cậu ta càng cười ngạo nghễ. Sao điệu bộ Thái tử lúc này lại đểu giả đến vậy?

Tôi không mở lời nổi để hỏi đường, không đời nào tôi hạ mình với kẻ đang cười nhạo mình, đành tấm tức đi bừa. Thái tử vẫn khoanh tay ngồi, thấy tôi đi lung tung liền gọi lại bảo tôi đi sai rồi. Tôi quay sang hướng khác, cậu ta cũng bảo tôi đi sai. Tôi dậm chân tức tối đổi hướng khác lần nữa thì cậu ta gắt. Bực tức tôi đi thành vòng tròn luôn cho cậu ta ngứa mắt.

Điệu bộ ương bướng của tôi làm Thái tử nản, cậu ta thở một hơi rõ dài rồi tự dưng đổi giọng: "Bảo Bình, cô đừng phí sức quay mòng mòng nữa, có điều này tôi nghĩ không thông, đêm qua... tôi thấy dấu phong ấn Hỏa Kỳ Lân... trên vai cô."

"Thì sao, có phong ấn thì tôi không phải là giả à?" Tôi hậm hực.

Thái tử tự dưng lại phô cái biểu cảm trầm ngâm khó hiểu: "Không phải ai cũng chịu được sức mạnh của phong ấn Hỏa Kỳ Lân, người bị phong ấn sẽ rất đau đớn. Lúc xảy ra tai nạn kinh hoàng đó lẽ ra tôi mới là người bị phong ấn, và sẽ bị hung thần sáng lòa đó húc cho nát bét. Tôi đã tận mắt thấy cô bị hất tung lên và bị trọng thương, thêm cái phong ấn này tôi không hiểu nổi tại sao cô vẫn còn trụ được đến lúc này."

"Tôi cũng không hiểu, nhưng tôi thực sự chán chơi trò giải đố rồi, tôi không muốn giải thích. Đưa tôi qua chỗ Vương tử và Dương Dương, tôi sợ họ gặp nguy hiểm." Tôi có chút hạ giọng nài nỉ. Mãi mới tuôn ra được thêm từ “làm ơn.”

"Không vội, tôi chắc chắn sẽ đưa cô đi, tôi cũng muốn biết chuyện này rốt cuộc là sao. Nhưng nhìn cô bị thương thế kia có chịu đựng được thêm nữa không?" Thái tử chỉ chỉ lên vết thương trên đầu tôi.

Tôi gạt tay: "Cậu mà biết nghĩ cho người khác á? Khỏi nói đi, chỉ là vết xước nhỏ thôi. Tôi dính bao nhiêu trận kinh qua rồi."

Vẻ mặt Thái tử đầy miễn cưỡng nhưng cậu ta cũng đứng dậy cắp lấy tôi chạy. Được một lúc tôi thấy mình có gì đó không ổn liền kêu cậu ta chậm lại. Thái tử tưởng tôi đau đành xoay tôi lại bế thật chắc chắn rồi mới di chuyển tiếp, miệng liên tục càu nhàu. Ý tôi thì không phải vậy, tôi đời nào dám bắt Thái tử tôn quý phải bế tôi chạy, nhưng tôi cũng không hiểu điều không ổn của tôi ở đây là gì nên cứ mặc kệ mọi chuyện mà nằm gọn trong vòng tay Thái tử.

Thái tử cứ thế chạy một mạch về phía trước. Thân thủ tên này rất khá, không phải xoàng xĩnh, chẳng trách cái cô Quận chúa phải bày thiên la địa võng chu đáo như vậy để giam giữ cậu ta. Đầu óc Thái tử cũng thuộc dạng gian manh nhanh nhạy, không đơn giản, Quận chúa bắt giữ cậu ta chắc đã hao tổn không ít sức lực.

Chỉ một loáng chúng tôi đã về kịp chỗ nghỉ đêm qua. Vẫn khu rừng ẩm ướt mờ sương bao phủ thực ngột ngạt. Thái tử dừng lại ở một chỗ kín đáo cách hàng cây cổ thụ, nơi chúng tôi dựng lều mấy hôm trước một khoảng khá xa. Cậu ta nói để chờ xem tình hình thế nào đã, cứ giữ khoảng cách cho an toàn. Cũng cẩn thận gớm, nhưng Thái tử có lẽ không biết từ đây tôi đã có thể nhìn rất rõ mọi việc phía trước rồi.

Tôi ngồi trên tảng đá mấp mô cạnh lùm cây, giả vờ nhìn ngắm, nhưng thực tình đang quan sát mọi hành tung phía xa kia. Vương tử vẫn đang ôm xác tôi rất chặt trong lòng, vẻ mặt đờ đẫn, tôi nằm mơ cả ngàn lần cũng không nghĩ anh lại có biểu cảm như vậy. Dương Dương thì ánh mắt thất thần, đầy đau đớn. Với họ xem ra cái chết của tôi là nỗi mất mát rất lớn. Chứng kiến cảnh này tôi không khỏi xót xa, quên cả việc người chết kia chính là tôi.

Tôi cố đảo mắt tìm kiếm Ngô Thông giả gian ác xem hắn trốn đâu thì không thấy, hắn luôn đeo Phụng Xà Tiễn, lẽ nào hắn lấy Phụng Xà Tiễn biến mất rồi?

"Này, sao cô lại im lìm thế?" Thái tử đột nhiên gọi.

Cái tên oan gia này làm tôi mất tập trung, mới nãy còn làm tôi giật mình, không biết đã rớt mất mấy mạng rồi. Tôi biết giải thích thế nào cho cậu ta hiểu rằng tôi có thể nhìn xa hơn cả diều hâu, tôi đành vờ lảng đi: "Không có gì, cậu bảo đợi ở đây là đợi cái gì?"

"Đợi xem Ngô Thông giả định làm gì." Thái tử tỉnh bơ.

"Ngô Thông giả là do ai đóng giả vậy?" Tôi nghĩ đây là câu hỏi đáng hỏi nhất.



"Chẳng ai đóng giả được cả, là Linh Ảnh khác của Quận chúa." Thái tử giọng khô khốc nói.

Cái gì? Linh Ảnh? Cái cô Quận chúa này rốt cuộc có bao nhiêu linh hồn tứ tán rồi hóa hết thành Linh Ảnh vậy? Linh Ảnh Anh Vũ biến mất thì Linh Ảnh Ngô Thông xuất hiện, còn ai có thể là Linh Ảnh Quận chúa biến thành nữa đây? Không khéo tên Thái tử kiêu căng ngay trước mặt tôi cũng là Linh Ảnh nốt.

Tôi nhất thời hồ nghi liền manh động sờ sờ người Thái tử kiểm tra, cứ như thể điểm khác nhau giữa người thật và Linh Ảnh là thân nhiệt vậy. Thái tử thấy hành động thiếu văn hóa của tôi mà tá hỏa vội hất tay tôi ra: "Cô bị điên à? Tôi là Thái tử xịn."

"Xịn cũng chưa chắc là thật." Tôi một mực dã tâm.

Thái tử co người cực lực phản đối hành động khiếm nhã của tôi: "Cô bớt làm càn đi, thật phiền phức, cái kiểu bệnh hoạn này Linh Ảnh cô cũng giống chủ thể quá đấy."

Giống? Thái tử nói làm tôi chợt nghĩ ra một vấn đề.

"Cậu nói Linh Ảnh giống chủ thể chứ không giống người mà họ đóng giả phải không?"

"Cô ngốc à, Linh Ảnh là một phần linh hồn của chủ thể, dù có đóng giả ai đi nữa thì về bản chất vẫn mang nét của chủ thể tạo ra Linh Ảnh đó. Dù Linh Ảnh có mục đích gì thì cũng là do ý niệm chủ thể linh hồn mà ra."

"Nói như cậu thì Ngô Thông giả là Linh Ảnh của Quận chúa, hắn cũng sẽ có những đặc điểm của Quận chúa?" Tôi nghi hoặc.

Thái tử nhăn mặt tỏ vẻ không hiểu ý: "Phải, nhưng thế thì sao?"

"Đầu óc thông minh như Vương tử chắc chắn sẽ nhận ra Ngô Thông giả."

"Tôi không chắc anh ta sẽ nhận ra." Thái tử khoát tay phản đối.

"Tại sao?" Tôi ngây ngốc.

"Anh Nhi dễ bị tình cảm chi phối, một khi bị cái gì đó gây tổn thương lớn tác động, anh ta chẳng còn tỉnh táo nữa. Chứng kiến cái chết của cô đã đau lòng như vậy thì còn tâm trí đâu mà phân biệt thật giả. Có khi còn ôm gã giả mạo kia mà khóc sướt mướt."

Điều Thái tử vừa nói định ám chỉ cái gì vậy, tôi nhất thời không nghĩ ra.

Vẻ mặt Thái tử lúc này thay đổi đến kỳ lạ. Có vẻ châm chọc nhưng rất chú tâm vào điều vừa nói. Anh Nhi mà dễ bị tình cảm chi phối? Cái gương mặt lúc nào cũng như vô hồn đó thì có cảm xúc được á? Tình cảm với ai? Với tôi sao?

"Cậu nói vậy là ý gì?"

"Nói vậy nghĩa là Anh Nhi tuy rất thông minh nhưng anh ta có điểm yếu. Một khi đối phương bắt được điểm yếu thì Anh Nhi không tránh khỏi bị làm hại. Không phải người quan trọng và có ý nghĩa nhất định với anh ta thì tuyệt nhiên anh ta sẽ không bi thương đến nỗi mất hết lý trí như vậy." Thái tử hờ hững nói, nhưng ánh mắt lại đăm chiêu suy nghĩ. Cậu ta muốn ám chỉ tình cảm của Vương tử với Quận chúa hay với... tôi?



Tôi nhất thời ngây ngốc, Thái tử quay đi giọng lẩm bẩm với vẻ rất khó chịu: "Anh Nhi vì luôn quá nghĩ cho người khác rồi toàn tự làm tổn thương mình, hắn thật khiến người khác bất an."

Tôi càng “mặt ngố” không tin được Thái tử trước mặt tôi đây sao lại có biểu cảm này. Cứ tưởng cậu ta là kẻ hợm hĩnh kiêu ngạo, không ngờ cậu ta cũng rất hiểu chuyện. Còn dám nói Anh Nhi có điểm yếu, không thể nào, người luôn sâu sắc kín đáo như anh ta không có chuyện dễ dàng bị lợi dụng như thế. Nếu không phân biệt được Ngô Thông giả thì bọn họ sẽ gặp rắc rối lớn rồi. Vương tử sẽ không làm gì người anh trai hờ dù là thật hay giả. Còn Dương Dương, nếu có biết hắn là giả cũng không đời nào hạ thủ, anh sao có thể làm gì có lỗi với Vương tử.

Ngô Thông giả sẽ làm gì tiếp theo đây?

"Nếu Ngô Thông giả không làm gì thì sao, chúng ta cứ đứng đây đợi mãi à?" Tôi sốt ruột.

"Đương nhiên là chúng ta sẽ đi theo họ rồi, chưa biết mục đích của hắn thì sao xuất đầu lộ diện được. Hắn đã dám giết cô một lần thì sẽ còn dám lần nữa. Đã thế, hắn còn dám dùng pháp lực với cô. Đêm qua Thu Bích còn không cứu được cô thì thêm lần nữa ra tay cô chắc chắn hết hi vọng." Thái tử nghiêm mặt cảnh cáo.

"Hắn dùng pháp lực với tôi à?"

"Hắn dã tâm giết cô thì cô mới bị biến thành bộ dáng hết cứu chữa như đêm qua chứ. Giờ chúng ta không thể mạo hiểm được." Giọng Thái tử đột nhiên trùng xuống.

"Này… biểu cảm cậu như vậy có phải… đang lo cho tôi không đấy?" Tôi hỏi rõ nghiêm túc nhưng môi thì không thể kìm được niềm vui, miệng tự nhiên cười tủm mất kiểm soát.

"Cô có đúng là thật không? Cô nghĩ cái quái gì vậy? Sao đầu cô chứa toàn thứ kỳ quặc khác thường thế? Cô làm ơn tỉnh táo giúp tôi đi. Cô lộn óc mình ra mà nghĩ xem mình là ai đi, khi không lại cứ nghĩ đi đâu thế?"

Thái tử bực dọc phủ nhận mà như thừa nhận, không phải thì là không phải, có phải lo hay không với tôi cũng thế thôi, có gì mà cậu phải rườm rà thế. Lo cho tôi thì cứ nói đại cho rồi. Lại còn bày đặt. Tôi càng cười Thái tử càng tảng lờ tôi, điệu bộ khó ưa của cậu ta bỗng chốc biến mất.

(...)

Nghĩ mãi tôi vẫn chưa hiểu, Ngô Thông giả rốt cuộc có âm mưu gì? Hắn sẽ làm gì tiếp theo? Đêm qua tại sao hắn lại giết tôi? Giết tôi thì có lợi ích gì?

Còn tôi đã chết kia là ở đâu ra? Bóng dáng siêu vẹo như người gãy xương sống đó không thể là giả được, chắc chắn là tôi, chuyện này phải giải thích thế nào đây?

Đang suy nghĩ vẩn vơ đột nhiên toàn thân tôi nóng ran cứ như có lửa thiêu đốt. Đây không phải lửa thường, phải là lửa phép mới có hiệu ứng khó chịu như này. Chuyện gì thế này? Xung quanh tôi hoàn toàn không có lửa, đến khói cũng chẳng thấy, sao tôi lại nóng thế này? Kẻ nào đang dùng phép với tôi?

Tôi bất giác co người rồi cứ thế quằn quại, răng cố nghiến thật chặt...chỉ thiếu lăn lộn ra đất như để dập lửa nữa thôi. Nóng quá!

Thái tử nhìn tôi ngơ ngác không hiểu tôi bị làm sao, cậu ta vội qua đỡ tôi nhưng vừa chạm vào tôi tay đã vội rụt lại. Cậu ta cũng thấy toàn thân tôi rất nóng, cứ như đang bị thứ lửa ma quái vô hình nào đó thiêu đốt, không làm cách nào giúp tôi được. Bộ dáng cậu ta nhanh chóng biến thành cuống quýt, loanh quanh cả buổi mà không biết phải làm gì.

Thái tử xem ra không trông cậy gì được rồi. Tôi mặt đã tím tái đến phát sợ. Cảm giác nóng ran thế này là sao? Tôi vịn chặt vào gốc cây cổ thụ gần nhất để không đổ gục xuống. Thật bất ngờ, khi tôi vừa chạm vào thì thân cây đó nhanh chóng dúm dó khô quắt lại.

Mặt tôi cũng quắt dần theo thân cây đang bị tay tôi thiêu thành dúm dó kia rồi. Tôi vốn không bị ánh nắng thiêu đốt nữa, sao bây giờ lại có thứ gì vô hình lợi hại hơn đang thiêu sống tôi?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dương - Bình - Nhi​

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook