Đừng Sợ, Bổn Vương Ở Đây

Chương 1: Rời đi

seal heart

12/01/2016

Một tiểu cung nữ có gương mặt thanh tú hớt hải chạy vào Từ Hy cung, rồi cung kính hành lễ với một bà lão uy nghiêm ngồi trên chiếc ghế quý phi làm từ vàng cao quý.

"Bẩm hoàng thái hậu... hoàng thượng đã... băng hà rồi ạ..." Tiểu cung nữ vội vàng quỳ sụp xuống, cố gắng để cho mình bình tĩnh, nhưng giọng nói vẫn run run.

Vị tiểu cung nữ kia len lén ngước mắt nhìn lên Hoàng thái hậu trang nghiêm trong bộ Hoàng phục. Khuôn mặt phúc hậu của bà tuy đã nhuốm những vết tích của thời gian, nhưng vẫn không che giấu nổi nét đẹp của thời thiếu nữ. Chắc chắn khi còn trẻ, bà hẳn phải là một đại mĩ nhân khuynh quốc khuynh thành.

Nghe thấy lời nói của tiểu cung nữ, Hoàng thái hậu thôi đùa nghịch với tiểu hài tử đang bế trên tay, rồi cười thê lương nói với đứa trẻ: "Băng Nhi, hoàng thượng bỏ ai gia đi rồi! Cuối cùng hoàng thượng cũng chọn làm một đứa con bất hiếu, để lại bà lão này bơ vơ sống trên cõi đời này. Băng Nhi, con có thấy hoàng thượng bất hiếu không?" Khuôn mặt đẹp lão của bà bỗng trở nên méo mó, nụ cười chua xót trở nên méo xệch trên đôi môi tái nhợt, đôi mắt phượng không giấu nổi nét bi thương cùng tuyệt vọng.

Một giọt nước mắt chẳng biết từ lúc nào rơi ra, rơi trên chiếc áo trắng tinh của đứa bé. Hoàng thái hậu vội vàng cầm chiếc khăn tay lau nhanh đi. Đứa bé như biết nãi nãi của mình đang buồn, hai cánh tay trắng trẻo mập mạp xinh xắn đưa lên chạm vào đôi gò má bà. Hành động của đứa bé như đang an ủi, thế nhưng lại làm bà càng đau lòng hơn.

"Hoàng thái hậu, hoàng thượng mắc bệnh lâu như vậy rồi, bây giờ mất đi cũng như là một sự giải thoát cho người. Xin người bớt đau buồn!" Tri Nhi - cung nữ thân cận của Hoàng thái hậu ôm lấy bờ vai bà, nhè nhẹ vỗ về giống như đang dỗ dành một đứa trẻ. Tri Nhi là nha hoàn hồi môn của bà khi xuất giá, thế nên nàng chính là người bằng hữu thân thiết nhất của bà trong chốn hậu cung sâu hơn biển này.

"Tri Nhi, hoàng hậu ra sao rồi?" Cố giữ cho giọng nói của mình không run lên, bà hỏi, khuôn mặt ngoài vẻ đau buồn, tuyệt vọng còn nhiều hơn một nỗi lo lắng. Bà biết, tình cảm của hoàng hậu đối với con trai mình là thật lòng yêu thương, không phải cái thứ tình cảm thực dụng như của các vị phi tần kia, thế nên bà càng thương cảm hơn đối với hoàng hậu.

"Dạ, bẩm Hoàng thái hậu, từ khi hoàng thượng băng hà, hoàng hậu nương nương tự nhốt mình trong tẩm cung, không hề đặt chân ra bên ngoài dù chỉ nửa bước, cả ngày không ăn không uống." Tri Nhi cúi đầu bẩm báo, trong tròng mắt đen láy sâu không lường được lóe lên một cút đồng tình cùng thương hại.

"Di giá Tĩnh An cung!" Sắc mặt trở nên ngưng trọng, Hoàng thái hậu ôm tiểu hài tử đứng dậy, vội vã cất bước. Hai hàng cung nữ thái giám dài ngoằng ngoẵng nhanh chóng nối gót theo bà.

... Tĩnh An Cung...

Hôm nay cảnh sắc vẫn vậy, vẫn như cái tên "Tĩnh An" của nó, an bình yên tĩnh nhưng lại không khác gì chốn tiên cảnh, đẹp đến hút hồn người, thế nhưng lại mang theo nồng đậm nét ảm đạm, u ám cùng thê lương. Phải chăng, vì tâm trạng của chủ nhân nó như thế, nên cảnh cũng u buồn theo?

Trong Tĩnh An cung, một người phụ nữ tầm khoảng ba mươi lăm tuổi đang nằm nghỉ trên chiếc giường lộng lẫy. Khuôn mặt xinh đẹp dịu dàng khiến ai ai dù chỉ nhìn lần đầu tiên cũng không thể nào quên được nay lại mang sắc trắng bệch, dường như trở nên trong suốt dưới ngọn đèn lưu ly, mỏng manh yếu ớt đến cùng cực, thế nhưng vẫn không làm mất đi sắc đẹp rung động lòng người.



"Hoàng thái hậu giá đáo!" Một tiếng thái giám the thé vang lên, chói tai vô cùng, khiến vị đại mỹ nhân yếu ớt kia không thể không tỉnh giấc.

Tất cả các cung nữ , thái giám trong điện đều quỳ xuống, tôn kính hô vang "Hoàng thái hậu thiên tuế cát tường"

Chỉ riêng Hoàng hậu vẫn nằm im bất động trên chiếc giường chế tác tinh xảo, hoàn mĩ kia, tựa như một pho tượng tuyệt mĩ.

"Bình thân! Lui hết ra cho ai gia!" Hoàng thái hậu uy nghiêm lên tiếng.

Tất cả mọi người đều đồng loạt đứng lên, nhẹ nhón bước chân đi ra ngoài. Đến khi chỉ còn lại mình bà và Hoàng hậu thì bà bước đến bên giường, khẽ khàng ngồi xuống chiếc ghế tử đằng đặt cạnh giường, một tay dịu dàng vuốt mái tóc mềm mượt xõa tung ra trên chiếc gối ngọc, một tay cẩn thận ôm tiểu hài tử

"Hoàng hậu, ai gia biết con không có ngủ, thế nên nghe mẫu hậu nói này con. Hoàng thượng băng hà, mẫu hậu biết con rất buồn, con mất đi người phu quân mà con hết lòng yêu thương, nhưng ai gia lại mất đi đứa con trai do mình dứt ruột đẻ ra. Tiên đế cũng băng hà từ khi hoàng thượng còn rất trẻ, chỉ bằng tuổi Tiểu Nhật bây giờ nhưng ta vẫn phải gắng gượng đứng vững để đất nước không loạn. Con cũng phải gắng gượng lên, con còn có Tiểu Nhật, Tiểu Nhiên và cả Chi Nhi nữa. Bọn chúng mất phụ hoàng rồi, bây giờ chúng không thể mất mẫu hậu của mình được."

Một hồi lâu sau khi Hoàng thái hậu nói xong, hoàng hậu vẫn nhắm nghiền đôi mắt phượng xinh đẹp, và cánh môi anh đào vẫn mím chặt, không hề có bất cứ một âm thanh nào phát ra. Hoàng thái hậu bất lực lắc đầu rồi từ từ đứng dậy cất bước rời khỏi điện.

Chờ khi bóng dáng của Hoàng thái hậu khuất hẳn sau cánh cửa gỗ chạm khắc tinh xảo đã khép chặt, Hoàng hậu mới lặng lẽ ngồi dậy, đôi mắt phượng đen láy đượm vẻ u sầu, từng giọt nước mắt trong suốt thi nhau rơi xuống, thấm dẫm dung nhan tuyệt sắc của nàng. Thế nhưng, kỳ lạ một điều, tuy đôi môi anh đào của nàng có mấp máy, nhưng không hề có một âm thanh nào phát ra.

Cung nữ thân cận của nàng bước vào, thấy nàng âm thầm khóc như vậy thì vội vàng lấy khăn tay lau nước mắt cho nàng, nhẹ giọng nỉ non bên tai: "Hoàng hậu, vì sao người không cho Hoàng thái hậu biết người không thể nói chuyện được nữa?"

Nghe Hoa Nhi nói vậy, Hoàng hậu lắc đầu, nàng biết mình không thể sống lâu được nữa. Hoàng thượng băng hà, nàng biết Hoàng thái hậu rất đau buồn, vì vậy nàng không thể cho bà biết chuyện này được.

Hoàng hậu chậm rãi lấy từ trong ngực ra một mảnh giấy đưa cho Hoa Nhi, Hoa Nhi nghi hoặc mở mảnh giấy ra. Khoảng nửa ly trà sau, biết mảnh giấy này là một bức thư, Hoa Nhi không nén nổi nước mắt, rồi quỳ sụp xuống nền đất lạnh như băng, từng giọt nước mắt tí tách rơi xuống sàn nhà lát vàng lộng lẫy.

Đôi mắt của Hoàng hậu đỏ lên, nàng nhè nhẹ vỗ vai Hoa Nho như để an ủi. Sau này, tương lai của ba hài tử và nữ nhi của nàng phải làm phiền Hoàng thái hậu rồi! À, còn đứa con dâu tương lai của nàng nữa, mong nó bình an vượt qua được kiếp nạn này, nàng cố gắng hết sức mình rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đừng Sợ, Bổn Vương Ở Đây

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook