Đừng Nói Với Anh Ấy Tôi Vẫn Còn Yêu (Phần 2)

Chương 9: Vẻ đẹp đánh mất

Lục Xu

06/11/2019

Type: My Trần

“Có được là để chứng minh thứ mất đi quý giá đến nhường nào”. Cho đến bây giờ tôi vẫn không thể hiểu thâm ý của câu nói này. Về sau tôi nghĩ, bản thân có lẽ đã thông suốt, có được rồi mới cảm nhận được rõ ràng khuyết điểm của đối phương, mới biết được người ấy chẳng qua cũng chỉ là người bình thường, còn khi mất đi, đối phương sẽ là ánh sáng vằng vặc sáng trong tim, sẽ biến thành một sự tồn tại mãi mãi tươi đẹp, không cách nào thay thế. Nếu là bạn, bạn nguyện có được hay mất đi?

Vương Y Bối nhìn vào báo cáo thống kê trong email đau đầu day day trán, một thứ đơn giản như vậy cũng làm sai, cô lắc đầu, gọi điện nội bộ cho Khâu San – người viết bản báo cáo này đến văn phòng cô. Khâu San nhanh chóng có mặt, Vương Y Bối xưa nay không thích làm khó người khác, cô bảo Khâu San lại gần rồi tùy ý chỉ vào vài điểm trên bảo thảo trong máy tính.

Khâu San lập tức hiểu ra, “Tổ trưởng, tôi sẽ chỉnh sửa lại”.

Vương Y Bối gật gù, “Đi đi”.

Thế nhưng một lát sau, trong báo cáo của Khâu San đã chỉnh sửa và gửi lại vẫn có sai sót, Vương Y Bối lười gọi cô ấy đến nên trả lời mail bảo đối phương tự tìm ra điểm sai, chỉnh sửa rồi gửi cho cô.

Vương Y Bối ngồi thừ ra hồi lâu, cảm thấy không được thoải mái, quyết định cầm ly nước đến phòng trà. Lâm Tiệp thấy cô đi qua thì lập tức chạy theo, nhìn quanh quất xung quanh không thấy ai mới lên tiếng: “Tổ trưởng, chị Khâu mấy ngày nay có vẻ không ổn, chị hãy thông cảm cho chị ấy”.

Nói thật Vương Y Bối có phần khó chịu, quan trọng là sai sót của Khâu San thuộc dạng quá sơ đẳng, nếu thực tập sinh phạm sai lầm kiểu này còn có thể hiểu được, nhưng thời gian Khâu San làm việc trong công ty không hề ngắn.

“Sao vậy?”, Vương Y Bối lấy nước sôi, nhìn hơi nóng bốc lên trong ly.

“Em cũng nghe nói thôi, chắc là thật, chị Khâu và chồng ly hôn rồi.” Lâm Tiệp thờ dài, “Em cũng không ngờ, trước kia em rất hâm mộ chị Khâu và chồng chị ấy, từ thời đi học đã quen nhau, đôi bên đều là mối tình đầu của nhau, rồi tiến vào lễ đường, kết quả lại là ly hôn. Haiz… Ai cũng nói những người những người gặp được sau khi đi làm sẽ không mấy thật lòng, chi có người ta yêu lúc còn đi học mới là viên ngọc quý. Vậy mà đến cả mối tình đầu cũng không đi đến cuối cùng được, chẳng phải khiến con người ta không tin vào tình yêu hay sao?”.

Vương Y Bối không ngờ Khâu San lại ly hôn, cô còn nhớ lúc mới vào công ty, mỗi lần nhắc đến chồng là nụ cười trên môi Khâu San lại trở nên ngọt ngào, những đồng nghiệp khác cũng ngưỡng mộ Khâu San vì có được một tinh yêu đẹp như vậy. Cô thổi hơi nóng trong ly, thổi mãi mới uống thử một ngụm, vẫn nóng, nhưng có thể uống được, “Con người mới là thứ chúng ta không thể tin tưởng được, chứ không phải tình yêu, đừng nói về tình yêu như thế, nó sẽ kêu oan đấy”

“Tổ trưởng, chị thật vô tình!”

“Quay về làm việc đi, em mà để sai xót chị sẽ không tha đâu.”

Vương Y Bối ngồi ở bàn làm việc, cô Khâu San này đúng là không ổn, cô nghĩ đến lời Lân Tiệp nói, đành đưa công việc đã sắp xếp cho Khâu San giao cho người khác làm. Thực ra Y Bối muốn khuyên Khâu San về nhà nghỉ ngơi vài ngày, giải quyết chuyện riêng tư xong hãy quay lại làm việc, nhưng nếu làm như thế thì biểu hiện quá rõ ràng rồi, vậy nên sau cùng cô vẫn giữ im lặng.

Trước khi tan sở, Lâm Tiệp và Tử Sương hẹn Vương Y Bối đi ăn, hỏi ra mới biết là do Khâu San đề nghị, cô ấy muốn mời mấy đồng nghiệp nữ đi ăn. Lâm Tiệp cảm thấy Khâu San lúc này đang trong tình trạng đặc biệt, là đồng nghiệp, hơn nữa còn cùng tổ, Lâm Tiệp cho rằng họ nên mang cơ hội để giúp cô ấy giải tỏa áp lực.

Vương Y Bối gật đầu đồng ý, cô gọi điện thoại cho Trần Tử Hàn, bảo anh hôm nay không cần đến đón cô. Kết quả Trần Tử Hàn lại gọi đến trước, anh nói hôm nay anh phải tiếp khách, không đón cô được. Cô nhìn điện thoại, không khỏi buồn cười, tình huống này có thể xem là vợ chồng “ tâm linh tương thông” hay không?

Tan sở, mấy nữ đồng nghiệp cùng gọi xe đến một nhà hàng nổi tiếng trong thành phố. Khâu San chỉ mời đồng nghiệp nữ, lại thêm có người bận việc từ chối không tham gia nên tính cả cô ấy mới có sáu người.

Xuống xe, một đồng nghiệp nữ dừng bước, “ Đến chỗ này thật hả? Mình nghe nói nhà hàng này đắt lắm đó”.



Vào một nhà hàng có mức chi phí như vậy, đối với họ ít nhiều cũng được coi là xa xỉ. Lâm Tiệp lúc này mới lên tiếng: “Chúng ta chia đều đi” Mỗi người một ít, cũng không đến nỗi không trả được.

Khâu San tiến lên, “Đã nói hôm nay mình mời, không ai được giành, trừ phi người đó khinh mình, ngay cả tiền mời mọi người ăn uống cũng không trả đủ!”.

Khâu San đã nói thế mọi người đành vào trong, chọn một phòng riêng, gọi rẩt nhiều bia và thức ăn, Khâu San lấy thẻ ra thanh toán.

Vương Y Bối nghe có tiếng bàn tán nho nhỏ bên cạnh – quả nhiên thất tình thường khiến phụ nữ làm những chuyện điên cuồng. Khâu San bình thường không đến nỗi bị nói là keo kiệt, nhưng tác phong biểu hiện thường ngày cũng chẳng phải kiểu rộng rãi, thế mà bây giờ lại trở nên hào phóng đến thế.

Ở trong phòng, Khâu San trở nên rất tích cực, bảo họ muốn ăn cứ ăn, muốn hát cứ hát. Mọi người chậm rãi thưởng thức đồ ăn, chỉ có Khâu San bước lên trên bục chọn bài rồi cầm micro lên chuẩn bị hát.

Là bài hát Từ khi bắt đầu cho đến hiện tại của Trương Tín Triết, khi lời bộc bạch ở đầu bài hát vang lên: “ Bạn thật sự quên được người yêu đầu đời của mình sao .... “, ca từ còn chưa xuất hiện gương mặt Khâu San đã đầm đìa nước mắt. Mọi người đều giật mình trước phản ứng của cô ấy, ngay cả ăn uống không dám tiếp tục, Khâu San lau nước mắt, quăng micro đi rồi ngồi xuống cầm chai bia lên uống ...

Từ Sương và Khâu San làm việc với nhau lâu nhất, cô bước tới giật lấy chai bia trong tay Khâu San nhưng cô ấy không chịu, “Đừng ngăn mình, để mình uống say một lần có được không?”

Từ Sương không dám ngăn cản nữa, tỏ vẻ bất lực nhìn Khâu San, “Cậu xem, cậu bây giờ giống cái gì?”

“Mình thì giống gì chứ, mình sẽ giống gì, mình phải giống gì ...” Khâu San cầm chai bia, cười to, “Mình trong mắt anh ta chẳng qua là một người không xứng với anh ta mà thôi. Rõ ràng anh ta nói mình là người phụ nữ tốt, đảm đang hiền lành, bây giờ lại nói mình không biết lãng mạn, chỉ lo tiết kiệm ... Anh ta có tốt lành đâu chứ, lúc theo đuổi mình thì luôn nói lời ngon tiếng ngọt, nói rằng chuyện may mắn nhất đời này là gặp được mình, bây giờ thì sao, bảo bọn mình không hợp nhau. Haha, không hợp à, bọn mình ở bên nhau bao lâu rồi mà anh ta lại nói bọn mình không hợp nhau... “.

Không ai lên tiếng, chỉ im lặng nhìn Khâu San, đó không phải là chuyện tình cảm trong một, hai tháng, cũng không phải một, hai năm, mà là tám chín năm trời. Tình cảm đó bảo gồm cả thời niên thiếu thơ ngây, Khâu San càng nói thì giọng càng nhỏ dần,” Mình thà rằng bọn mình chưa từng ở bên nhau hoặc chia tay khi tốt nghiệp đại học như bao người khác. Vậy ít nhất khi mình nhớ đến anh ta chỉ nhớ những điều tốt đẹp, chứ không phải như bây giờ. Anh ta không chỉ hủy diệt hôn nhân của mình, hủy diệt tương lai sau này, mà còn hủy diệt toàn bộ kí ức của mình ... “.

Ở bên nhau không bằng sự chia ly ngay từ đầu, chí ít như thế vẫn có thể lưu lại những kí ức tươi đẹp về đối phương. Lấy nhau, điều tốt đẹp sẽ từng chút từng chút bị cuộc sống mài mòn, sẽ chán ghét lẫn nhau, chỉ nói về những khuyết điểm của người kia, đạp lên cái chân đau của người kia, mọi thứ đều nát bét, vỡ vụn.

Vương Y Bối bỗng thấy đau buồn, nơi ngực như nghẹn lại, cô ngước lên, nhìn thấy bài hát Khấu San chọn lúc này đang chạy đi chạy lại những ca từ “Nếu gặp lại chỉ để chia ly, vậy mất đi mới là vĩnh hằng” khiến cô khó chịu tới mức không tài nào thở nổi.

Cô thu ánh mắt, rời khỏi phòng như đang muốn trốn chạy. Cô biết cảm xúc lúc này của mình không đúng, Khâu San ly hôn với mối tình đầu yêu nhau bao năm, điều này không có can hệ gì đến cô. Chồng cũ của Khâu San và Trần Tử Hàn khác nhau, còn cô cũng không giống Khâu San, kết cuộc của cô ấy chẳng liên quan gì đến cô. Nhưng trong khoảng khắc vừa rồi, chẳng hiểu sao cảm xúc của cô như hòa làm một với Khâu San, thậm chí cô còn đồng ý với chuyện ở bên nhau chi bằng chia tay sớm mà Khâu San nói.

Cô vào phòng vệ sinh, vốc nước lên mặt để bình tĩnh lại. Cô và Trần Tử Hàn đã kết hôn, bây giờ điều cần làm là trân trọng duyên phận hiếm có này chứ không phải suốt ngày nghi ngờ, cô nên có lòng tin vào bản thân, cũng phải tin tưởng Trần Tử Hàn.

Cô tự thuyết phục mình, dùng khăn giấy lau nước trên mặt rồi chậm rãi ra khỏi phòng vệ sinh.

“Tiểu Bối”, Trần Tử Hàn bước ra từ phòng vệ sinh phía bên kia, có phần kinh ngạc rồi bước lại gần cô.

Vương Y Bối ngớ người, nhớ đến chuyện tiếp khách anh nói, lẽ nào trùng hợp đến vậy. Cô nhìn anh bước từng bước về phía mình. Khoảng cách giữa anh và cô càng lúc càng gần, sự xuất hiện của anh dường như chính là để xoa dịu cảm xúc hoảng loạn lúc này, cho dù có phải là sự an bài của Thượng để hay không, cô cũng nguyện tự định nghĩa nó như vậy.

Trần Tử Hàn vuốt ve gò má cô, “Sắc mặt e không tốt, có chuyện gì vậy?”

“Không có gì, em cảm thấy trong phòng hơi bức bối.”



“Em và đồng nghiệp cùng đến đây à? Em còn ở bao lâu, lát cùng về nhà nhé.”

Cô vốn định nói “Hôm nay anh nuốt lời rồi, nói là sẽ không đưa em về cuối cùng lại đưa em về”, nhưng cô bỗng dưng không còn tâm trạng để cười nói nữa mà nhào vào lòng anh. “Đừng nói gì, cho em ôm anh một lúc”. Ôm anh thế này, lắng nghe nhịp tim của anh, cô mới có thể cảm nhận rõ ràng đây là người đàn ông, người chồng, người thân thiết nhất , quan trọng nhất của cô.

Trần Tử Hàn quả nhiên không nói gì, tay anh nhẹ nhàng vỗ vỗ lưng cô, anh cảm thấy có chút mừng rõ, ngoài lúc ở nhà ra, cô hiếm khi tỏ vẻ thân mật đến mức này với anh.

“Chị Vương .... Trần Tổng? Hai người.... “ Mạc Oánh Oánh nhìn thấy cảnh tượng khó chấp nhận này, lúc nhìn thấy họ từ xa cô đã tự nhủ rằng nhất định là mình đang nhìn lầm, không ngờ lại đúng là chị Vương và Trần Tổng.

Vương Y Bối lập tức thoát khỏi tay Trần Tử Hàn, cô có một chút căng thẳng, nhất thời không biết giải thích mọi việc với Mạc Oánh Oanh như thế nào. Trần Tử Hàn nhìn cô, chẳng lẽ anh làm cô mất mặt đến thế sao? Anh bĩu môi, “ Anh đợi em ở cửa nhà hàng”.

Trần Tử Hàn đi rồi, Vương Y Bối và Mạc Oánh Oánh nhìn nhau. Mạc Oánh Oánh nhận ra chuyện xảy ra hôm nay có lực tác động quá lớn tới bản thân, đầu tiên là chị Khâu ly hôn, ngay cả nam nữ yêu nhau tự do từ thời đại học còn đi đến bước này, làm sao còn tin tưởng vào tình yêu đây? Trần tổng thừa nhận đã kết hôn nhưng lại quan hệ mờ ám với chị Vương, đúng là khiến nhận thức của cô bị đả kích mạnh mẽ rồi.

“Chị Vương, chị và Trần tổng, hai người … hai người đang làm gì thế?” Mạc Oánh Oánh hi vọng chị Vương cho mình một lời giải thích hợp lý, như thế Trần tổng vẫn sẽ là người đàn ông quyến rũ xứng đáng để cô thích, còn chị Vương cũng là người phụ nữ thời đại mới mà cô ngưỡng mộ.

“Chính như em thấy đó.” Không hiểu sao lúc này tâm trạng của Vương Y Bối trở nên tốt hơn một cách kỳ quặc, hơn nữa cô còn định chữa lợn lành thành lợn què luôn.

“Chị Vương… “ Mạc Oánh Oánh đứng là sắp khóc tới nơi.

“Ừ, chị là tình nhân của Trần Tử Hàn.”

Tâm trạng Mạc Oánh Oánh như rơi xuống vực thẳm, người mà cô coi như tấm gương lại là kẻ thứ ba, thật sự không thể chấp nhận nổi., “Nhưng mà … nhưng anh ấy đã kết hôn rồi mà …”. Phá hoại gia đình người khác là hành vi vô đạo đức!

“Bọn chị không cầm lòng được.” Vương Y Bối dứt khoát chữa lợn lành thành lợn què.

“Chị Vương, chị hãy nghĩ cho kĩ đi, Trần Tử Hàn anh ấy đã kết hôn rồi, có vợ rồi. Nếu anh ấy thật sự thích chị thì sao có thể để cho chị không danh phận như vậy được. Hơn nữa anh ấy làm thế không những xem thường tình cảm của chị, mà còn đang phản bội vợ anh ấy”. Mạc Oánh Oánh cuống quýt, “Chị Vương, chị không thể cứ sai lầm thế được, nếu vợ anh ấy biết chuyện hai người thì phải làm sao? Chị có đọc tin tức không, những người vợ biết chuyện chồng mình ngoại tình rồi dẫn người đánh đập đối phương, còn tạt axit nữa …”

“Chị sẽ suy nghĩ.” Vương Y Bối nhìn ánh mắt của Mạc Oánh Oánh, bỗng thấy hổ thẹn.

Mạc Oánh Oánh vẫn định khuyên nữa, nhưng lại không dám nói thẳng, chắc chắn là Trần Tử Hàn đã nói lời đường mật quyến rũ chị Vương rồi, uổng công cô thích Trần Tử Hàn như thế, còn tưởng anh là người trong sạch, ai ngờ anh cũng chẳng khác gì những gã đàn ông khác, “Chị Vương, chị phải suy nghĩ thật kỹ nhé, đừng bao giờ sai lầm tới cùng”.

Vương Y Bối gật đầu, lúc này có cảm giác như đang được cô giáo dạy dỗ, đúng là vô cùng kỳ quặc.

Mạc Oánh Oánh nghĩ lại vẫn thấy giận, “Chị Vương, chị gửi lời đến Trần Tử Hàn hộ em rằng, em thật sự hối hận vì đã thích anh ta, em đúng là mù rồi mới thích dạng đàn ông như anh ta, thật quá ư giả tạo, em chúc anh ta sừng mọc khắp đầu.

“Ôi …. “ Vương Y Bối tự nhủ: Chồng ơi, em có lỗi với anh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đừng Nói Với Anh Ấy Tôi Vẫn Còn Yêu (Phần 2)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook