Đừng Mập Mờ Với Thời Gian

Chương 47: Hot search

Ngôn Tiêu Băng

04/01/2021

Kết thúc cuộc trò chuyện với Diệp Vi, Lộ Cẩn đặt điện thoại xuống, nhìn sang phía Mộ Trạch, lo lắng nói: “Hình như Vi Vi với Tiếu Nghị xảy ra chuyện gì rồi, Vi Vi mắng anh ấy vô cùng cật lực, còn nói chuyện của mình với anh ấy là không thể nào.”

Mộ Trạch vẫn nhìn vào iPad trong tay, lơ đễnh nói: “Là chuyện tốt đấy.”

“Chuyện tốt? Bây giờ Vi Vi hận Tiếu Nghị muốn chết, hỏi cậu ấy đã xảy ra chuyện gì thì không chịu nói, anh nói xem Tiếu Nghị đã làm gì cậu ấy rồi?”

Mộ Trạch đưa iPad cho vợ mình, tỏ ý bảo cô nhìn xem, Lộ Cẩn tò mò nhìn vào iPad, hot search trên weibo đỏ chói #Tiếu Nghị và Diệp Vi hôn nhau trước cửa quán bar#

Lộ Cẩn trợn mắt há mồm, ấn vào bài báo, một tài khoản weibo tên là “Khám phá Hiphop” đăng lên trạng thái: “Khoảng 9h50p hôm nay, có người nào đó chụp được cảnh Tiếu Nghị và Diệp Vi hôn nhau trước cửa quán bar, không cần phải nói mọi người cũng đã biết, đây là tiểu hoa đán mới nổi gần đây, bên cạnh đó là Tiếu Nghị, chắc chắn mọi người đã chẳng còn xa lạ gì. Vậy đây là thực sự là tình yêu hay chỉ là tạo nhiệt? Tất cả còn đợi phải kiểm chứng.”

Phía dưới còn bổ sung thêm tấm ảnh hai người hôn nhau, lúc này Lộ Cẩn mới hiểu vì sao Vi Vi lại tức giận đến thế: “Tiếu Nghị lại cưỡng hôn Vi Vi!” Mặc dù các bloggers bóp méo sự thật nhưng Lộ Cẩn nhìn một cái cũng có thể thấy được Vi Vi bị cưỡng hôn.

Mộ Trạch nhìn hình rồi bảo: “Tiếu Nghị EQ cao lắm, không cần lo lắng cho cậu ấy.”

“Em không lo lắng cho anh ấy, em chỉ sợ anh ấy vui đùa nhất thời, như thế sẽ khiến Vi Vi tổn thương.”

“Yên tâm đi, Tiếu Nghị là người có chừng mực, biết rõ đâu là kiểu phụ nữ có thể chơi được, đâu là kiểu không thể chơi, trong lòng cậu ấy rất rõ ràng.” Mộ Trạch lấy lại iPad từ trong tay cô: “Thôi được rồi, không nghịch nữa, phóng xạ đấy.”

Ở bên kia Diệp Vi nhìn tiêu đề trên weibo chỉ muốn điên tiết, cái gì thế này không biết, lại bị phóng viên chụp được là kiểu gì.

Điện thoại rung lên, thấy có tin nhắn mới, Diệp Vi u sầu mở ra.

Tiếu Nghị: “Em có thấy tiêu đề trên weibo không?

Diệp Vi lại bực mình, nhắn lại hai chữ: “Không thấy.”

Nhìn thấy hai chữ đó, Tiếu Nghị chỉnh sửa bài đăng một chút rồi up lên weibo.

Lúc này cư dân mạng đều hóa điên hết rồi, mười phút sau, tiêu đề đứng đầu weibo đã biến thành #Tiếu Nghị bá đạo cưỡng hôn Diệp Vi#, điện thoại lại rung lên, tâm trạng Diệp Vi vô cùng tệ hại, nhưng nhìn thấy tiêu đề đó lại không nhịn được phải ấn vào, đứng no1 lúc này chính là bài đăng của Tiếu Nghị.

Tiếu Nghị V: Không cần phải kiểm chứng, đúng là tôi cưỡng hôn cô ấy. @ Khám phá Hiphop: “Khoảng 9h50p hôm nay, có người nào đó chụp được cảnh Tiếu Nghị và Diệp Vi hôn nhau trước cửa quán bar, không cần phải nói mọi người cũng đã biết, đây là tiểu hoa đán mới nổi gần đây, bên cạnh đó là Tiếu Nghị, chắc chắn mọi người đã chẳng còn xa lạ gì. Vậy đây là thực sự là tình yêu hay chỉ là tạo nhiệt? Tất cả còn đợi phải kiểm chứng.”

Diệp Vi đỡ trán, Tiếu Nghị thấy chưa đủ loạn à??

Không định đọc bình luận nhưng vẫn không khống chế được mở ra xem. Buộc phải khẳng định trí tưởng tượng của cư dân mạng thật phong phú.

Một thước nắng được bao nhiêu ấm áp: Trai đẹp Tiếu tàn khốc thô bạo quá đi mất! Phụ nữ khiến trai đẹp Tiếu phải cưỡng hôn cũng chỉ có Diệp Vi mà thôi, vậy là đã tìm ra được tình yêu đích thực rồi sao?

Manh cá ngoan ngoãn: Không thể tưởng tượng ra được người phụ nữ khiến trai đẹp Tiếu phải bắt lại là Diệp Vi, dù chuyện như thế nào, trai tài gái sắc, xin được chúc mừng, chúc mừng! [rải hoa] [rải hoa]

Đừng có động vào con tôi: Bị trai đẹp Tiếu cưỡng hôn, nghĩ đến thôi là thấy hạnh phúc rồi, hâm mộ cô chết mất thôi!!! Người trong cuộc ra mặt đi nào. @Diệp Vi Vi

囧囧: Trai đẹp giờ cũng bị thu phục rồi à? A A A A không muốn đâu! Nam thần vừa mới kết hôn, anh thì lại đi hẹn hò, đả kích x 2 đó!! Mị sắp nghiền nát miếng đậu phụ này rồi, đừng ai cản mị lại!

Đứa trẻ lấp lánh sao hồng: Tôi thì nghĩ rằng hai người này đang yêu nhau đấy, nhưng sau đó lại cãi nhau nên trai đẹp Tiếu cưỡng hôn nữ thần tại trận luôn.

Em bé tuyết sầu muộn: Lầu trên động não đỉnh nhỉ, thời gian trước bạn gái của trai đẹp còn là thành viên trong nhóm nhạc Hàn Quốc đấy.

Đứa trẻ lấp lánh sao hồng: @Em bé tuyết sầu muộn Tất cả đều là ảnh phóng viên đăng tải còn lần này tự trai đẹp nhà người ta thừa nhận nhé!

Diệp Vi không thể không nói, các bạn trên mạng tưởng tượng phong phú thật đấy, cô mở phần tin nhắn riêng tư thấy có rất nhiều tin nhắn người hâm mộ chúc mừng, một số lại nói rằng Tiếu Nghị quá đào hoa, hy vọng cô không có bất cứ quan hệ nào với Tiếu Nghị, số còn lại thì chỉ yêu cầu cô làm rõ mối quan hệ giữa cô và Tiếu Nghị.

Diệp Vi bị hot search làm cho nổ tung, đoán chừng thời gian này cô chắc chắn sẽ bị rất nhiều phóng viên ảnh vây quanh, cô cáu tiết chửi: “Tất cả đều tại tên chó Tiếu Nghị!”

Vừa mắng xong điện thoại đã vang lên, lại là Tiếu Nghị gọi tới, Diệp Vi không muốn nghe nữa, chọn cách coi thường bỏ qua, nhưng mà đầu bên kia hình như rất có kiên nhẫn, gọi hết lần này đến lần khác, cuối cùng cô cũng không chịu được nữa, ấn nghe, rất không khách khí “Alo” một tiếng.

“Em đang làm gì?”

Nghe anh hỏi như vậy, cơn giận trong lòng Diệp Vi lại bùng lên: “Có chuyện gì không? Không có chuyện gì thì tôi cúp đây.”

Đầu bên kia khoan thai nói: “Sao A Cẩn lại không nói cho anh biết em còn là một hot girl?”

“Cái gì?” Diệp Vi buồn cười: “Sao A Cẩn phải nói cho anh biết về chuyện của tôi?”

“Bởi vì anh muốn nghe.”

Diệp Vi rất cố gắng đè lửa giận đang bừng lên trong mình, ra sức để giọng mình nghe được bình tĩnh: “Tiếu Nghị, đột nhiên anh lại muốn yêu đương nhưng không tìm được đối tượng nào sao?”



“Cứ coi là vậy đi.” Thật ra thì Tiếu Nghị cũng cảm thấy khó tin với hành động của mình, anh cầm điện thoại do dự đến năm, sáu phút, sau đó mới gọi điện tới.

Diệp Vi vô cùng tức giận: “Vậy phiền anh đổi người khác đi, không có chuyện gì thì đừng tìm đến tôi,

Tiếu Nghị nghe thấy tiếng “Tút tút” phát ra từ điện thoại, anh nghĩ, anh không cần phải đi hẹn hò một cách mù quáng.

Lần đầu tiên Mộ Trạch hứa với Lộ Cẩn hai ngày sau sẽ nói cho cô biết tên con mình, ăn sáng xong, Lộ Cẩn hỏi anh ngay: “Con mình tên gì, anh đã suy nghĩ kỹ chưa?”

Mộ Trạch gật đầu nói: “Mộ Kỳ, ngọc đẹp, mỹ miều, hiếm quý, tốt đẹp.”

“Mộ Kỳ…” Lộ Cẩn cân nhắc hai chữ này, quả thực tốt vô cùng, bỗng nghĩ đến việc gì đó, lại hỏi Mộ Trạch: “Anh chỉ nghĩ một cái tên thôi sao? Nhỡ đâu là con gái thì sao, vậy đặt tên con là gì?”

“Tạm thời mới nghĩ được một cái thôi.” Mộ Trạch lật tờ báo: “Anh sẽ nghĩ tiếp.”

Lộ Cẩn lúc này mới yên lòng: “Dù sao em cũng giao nhiệm vụ này cho anh rồi.”

Sau khi dọn tới đây, Lộ Cẩn chưa ra ngoài bao giờ, mặc dù bản thân cô là trạch nữ nhưng cô cũng không thể tránh khỏi cảm giác bức bối khi phải ở nhà quá lâu, nên tối hôm qua cô đã thương lượng với Mộ Trạch, hôm nay cô muốn ra ngoài đi dạo một chút.

Tô Mạc Thần bước ra khỏi phòng, chạy đến trước mặt Lộ Cẩn khéo léo nói: “Chị, em chuẩn bị xong rồi.”

Lộ Cẩn vừa sửa lại quần áo cho cậu bé vừa nói: “Chúng ta lên đường nào, anh em đã ra ngoài lấy xe rồi.”

Lộ Cẩn nắm tay Tô Mạc Thần đi ra khỏi nhà, đúng lúc Mộ Trạch đánh xe tới, cả hai chị em cùng lên xe.

Mộ Trạch hỏi cô: “Đi đâu nào?”

Lộ Cẩn suy nghĩ một chút rồi đáp: “Đi siêu thị đi, mua đồ ăn nữa.”

Gần đây Lộ Cẩn luôn cảm thấy mình tăng cân rất nhiều, cô nói đi nói lại với Mộ Trạch: “Nếu em béo lên rất nhiều rất nhiều, không cho phép anh chê em.”

Đã nói không rồi, nhưng bây giờ cô lại nói tiếp.

Lần này Mộ Trạch không theo ý cô nữa, anh còn cố tình nói ngược lại: “Có thể sẽ chê đấy.”

“Cái gì đấy!” Lộ Cẩn chu mỏ: “Lúc trước anh đều nói không, thế mà chưa gì đã thay đổi rồi.”

Tô Mạc Thần ngồi đằng sau nghe anh chị nói chuyện mới thêm vào một câu: “Chị mập lên vì phải sinh em bé, anh không thể chê chị.”

Thấy Tô Mạc Thần nói đỡ mình, Lộ Cẩn quay sang nói với Mộ Trạch: “Anh nghe thấy chưa? Anh không thể chê em.”

Thấy cô ra vẻ như vậy, Mộ Trạch cười nói: “Hừ, anh có ghét đâu, không ghét được, dù sau này em có thành một con heo tròn quay anh cũng không ghét.”

“Anh mới thành con heo béo tròn ý!”

Mộ Trạch bây giờ mới nhận ra, “béo” và “giảm cân” là hai từ mà phụ nữ hay nói nhất, ví dụ như bây giờ, mặc dù Lộ Cẩn đã ăn nhiều hơn nhưng không ngày nào không nhắc đến hai từ này, lúc nào cũng nói sau khi sinh sau nhất định phải giảm cân.

Đến siêu thị, khi đi thang máy, một tay Mộ Trạch dắt Lộ Cẩn, tay còn lại đặt sau lưng để bảo vệ cô, trên mạng đã đăng quá nhiều những vụ tai nạn ở thang máy, trước đây anh không bao giờ cảm thấy khủng khiếp nhưng giờ để Lộ Cẩn đi thang máy một mình, anh nghĩ thôi đã sợ rùng mình.

Tô Mạc Thần cũng dắt tay Lộ Cẩn, học anh dáng vẻ bảo vệ chị, đáng yêu vô cùng, Lộ Cẩn nhìn một lớn một nhỏ bên mình, cười nói: “Hai người coi em là gấu trúc phải bảo vệ kĩ càng à!”

Mộ Trạch nhìn bụng cô: “Bây giờ em chính là gấu trúc!”

Tô Mạc Thần cũng nói: “Chị là động vật phải được bảo vệ bậc cao trong nhà!”

Lộ Cẩn cười không ngừng: “Nếu sau này em bé ra đời Tiểu Thần cũng biết điều nghe lời thế này thì tốt.”

Lên trên tầng, Mộ Trạch đẩy xe đẩy: “Đó là điều đương nhiên.”

Khá đông người ở đây nên Lộ Cẩn dặn dò: “Tiểu Thần, đừng có chạy lung tung nhé!”

Tô Mạc Thần gật đầu: “Em sẽ không chạy loạn đâu chị.”

Đẩy xe trên đường, đi đến khu đồ ăn, Lộ Cản chọn đồ ăn vặt, Mộ Trạch đứng ở bên nhìn cô, nếu phát hiện cô chọn đồ linh tinh “rác rưởi” thì sẽ cất về không cho phép cô mua, Tô Mạc Thần cũng đứng bên cạnh nhìn trái nhìn phải, tâm trạng vô cùng tốt.

Đi đến khu trái cây, Lộ Cẩn đụng phải một cái người phụ nữ có thai, nhìn bụng cô ấy, đoán chừng cũng sắp sinh rồi.

Người phụ nữ ấy cũng nhìn Lộ Cẩn, thấy cô đang nhìn bụng mình thì nói: “Tôi đã hơn sáu tháng rồi.”



Lộ Cẩn nhìn bụng mình, cười nói: “Tôi mới hơn một tháng thôi, cứ có cảm giác cô sắp sinh vậy.”

Người phụ nữ mang thai cười cười: “Còn mấy tháng nữa! Nhưng mà tôi chỉ mong được sinh sớm, bây giờ bụng to nên làm gì cũng không được.”

Người đàn ông bên cạnh sờ bụng cô ấy, nói: “Vì con, em cố gắng thêm chút nữa.”

“Chúng tôi đi sang chỗ khác đây, chào cô.”

“Tạm biệt.”

Lộ Cẩn đi đến khu đồ thiết yếu hằng ngày, Mộ Trạch đẩy xe đi bên cạnh cô, Tô Mạc Thần đi ngay sát theo sau.

Đi một lúc thì không ngờ lại chạm mặt Trương Phong Trì, anh ta mặc bộ quần áo thể thao khá mode, đội mũ chóp, vành mũ được kéo khá thấp, nhưng Lộ Cẩn liếc một cái đã nhận ra anh.

Cô trêu chọc nói: “Không nghĩ là anh cũng đến siêu thị đấy, không sợ fan bắt gặp à?”

Anh ta gật đầu với Mộ Trạch rồi nói: “Chả lẽ nghệ sĩ không thể có cuộc sống riêng của mình à?”

“Cũng đúng, nghe Vi Vi kể anh có bạn gái rồi, không biết người phụ nữ nào lại may mắn như vậy.”

Trương Phong Trì theo bản năng nhìn về phía bụng cô: “Cũng không biết là may mắn hay tai họa.” Nghe nói cô đang mang thai, xem ra là thật.

“Dĩ nhiên là may mắn!” Lâm Ngữ Yên đi tới ôm cánh tay Trương Phong Trì: “Kiếp trước chắc chắn em đã cứu vớt dải ngân hà.”

Lộ Cẩn cười không ngừng, bỗng nhiên nhớ tới trước đây cư dân mạng luôn nói rằng cô có thể thu phục được Mộ Trạch, chắc chắn vì kiếp trước cô đã cứu cả ngân hàn.

Sau khi tạm biệt hai người, đồ cũng đã mua đầy đủ, ba người đi ra thanh toán, chuẩn bị ra về.

Lộ Cẩn nhìn về phía Mộ Trạch, nói: “Tại sao phụ nữ bọn em luôn phải cứu vớt dải ngân hà thì mới có thể ở bên các anh vậy?”

Mộ Trạch đẩy xe, khẽ cười đáp: “Anh mới là người cứu dải ngân hà.”

Tô Mạc Thần không hiểu ý người lớn đang nói ở đây nhưng nghe thấy anh nói như vậy cũng phấn khởi vỗ tay: “Thì ra anh là người cứu dải ngân hà, thì ra phim hoạt hình gạt người hết rồi!”

Mộ Trạch đi thanh toán, Lộ Cẩn cười cười kéo cậu nhóc ra ngoài: “Anh em cũng gạt người.”

“A!” Tô Mạc Thần nhìn Lộ Cẩn, ngây thơ hỏi: “Thế ai mới là người cứu dải ngân hà thế ạ?”

Lộ Cẩn chỉ tay vào mình: “Chị.”

“Chị?” Rõ ràng Tô Mạc Thần lúc này không tin nữa: “Anh em không cứu được dải ngân hà nhưng chị có thể sao?”

Mộ Trạch xách đồ tới: “Chị em có siêu năng lực, tất nhiên có thể cứu dải ngân hà được rồi.”

“Thật ạ!” Tô Mạc Thần không thề nghi ngờ lời Mộ Trạch nói: “Chị, chị có siêu năng lực gì thế?”

Lộ Cẩn nghẹn lời, đúng là chuyện lớn chuyện lớn khó giải quyết quá đi.

Lẫm Ngữ Yên kéo Trương Phong Trì vẫn còn đang đứng đực người ở đó: “Người ta đi xa rồi, đừng nhìn nữa.”

Trương Phong Trì thu lại tầm mắt, đúng thế, người ta đi xa rồi, bây giờ cô ấy đang rất hạnh phúc, cớ gì anh vẫn không thể buông bỏ được chứ? Như thế cũng chỉ đang tự hành hạ bản thân mà thôi. Chẳng phải anh chưa từng tận dụng cơ hội, nhiều năm như vậy, nếu cô ấy thích anh thì đã phải đồng ý anh từ lâu rồi, không đúng sao?

Anh nhìn Lâm Ngữ Yên, trầm mặc một lúc lâu rồi nói: “Ngữ Yên, hay là chúng ta chia tay đi.”

Lâm Ngữ Yên bất ngờ: “Tại sao?” Hai người đã nói rõ ràng từ lâu rồi mà.

“Vì thế này sẽ không công bằng cho em.”

“Em can tâm tình nguyện, hơn nữa, không phải anh cũng đang cố gắng quên đi cô ấy sao!” Bây giờ Lộ Cẩn đã kết hôn mang thai, bọn họ lại càng không có khả năng sao?

Trương Phong Trì tỉnh táo nói: “Đúng thế, anh đã cố quên cô ấy, em là một cô gái tốt, em không nên lãng phí thời gian vào một người như anh.”

Lâm Ngữ Yên cau mày: “An cảm thấy em lãng phí thời gian hay em làm lãng phí thời gian của anh?”

“Em biết ý anh không muốn nói như vậy.”

“Sao lại không, chỉ cần anh có thể quên được cô ấy, dù mất bao lâu đi chăng nữa, em cũng bằng lòng.” Người đàn ông này tài hoa hơn người, thâm tình đứng đắn, cô nhất định phải yêu anh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đừng Mập Mờ Với Thời Gian

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook