Duệ Mẫn Hoàng Quý Phi

Quyển 3 - Chương 19: Tạm hoãn binh mẫu tử đoàn tụ

Lý Tranh

29/10/2015

Minh Huy từ khi đến Cẩm Nguyên thành liền yêu cầu được ngủ cùng với mẫu phi, Khinh Nhan quả thật là cầu còn không được, liền vui vẻ đáp ứng. Đứa nhỏ này hiếu động, thích chạy đông chạy tây, nhìn thấy cái gì cũng đều tò mò, không hỏi cho rõ ràng là không được. Bởi vì nghe sư tổ của nàng kể rất nhiều về chuyện xưa anh hùng về mẫu phi, cho nên bây giờ, nàng muốn mẫu phi kể cho nàng nghe, còn phải thường xuyên “sửa chữa” những sai lầm của nàng, sau cùng còn phải diễn luyện thực tế cho nàng xem.

Nguyên khí của Khinh Nhan vẫn chưa khôi phục hoàn toàn, nhưng cũng không thể không xốc lại tinh thần để biểu diễn cho nàng xem khinh công và kiếm thuật, những thứ mà Minh huy thích nhất. Minh Huy thấy vậy thì rất cao hứng, thỉnh thoảng vỗ tay trợ uy trầm trồ khen ngợi, lại còn thỉnh thoảng phát biểu một chút về quan điểm của bản thân, chẳng hạn như "Mẫu phi người lại phi cao thêm chút nữa", "Mẫu phi, sư tổ nói người một lần có thể tạo ra đến tám đóa hoa kiếm, vậy mà sao Huy Nhi chỉ thấy có ba đóa?" ...

Khinh nhan chỉ là tự mình dẫn theo nàng nửa ngày nàng đã kêu to là ăn không tiêu, ăn cơm trưa xong phải đi ngủ trưa . Cho đến lúc này nàng mới cảm nhận được sự gian khổ khi nuôi dưỡng dạy dỗ hài tử của bậc cha mẹ, chẳng trách tại sao người ta lại nói rằng ơn sinh thành không bằng ơn dưỡng dục!

Nguyên Tĩnh Vũ cũng là dở khóc dở cười giống như vậy.

Khinh Nhan chỉ trong chốc lát đã ngủ trưa, còn Minh Huy lại ngủ không được. Nàng là một hài tử tốt "biết điều", biết mẫu phi "thân thể không tốt" cần giấc ngủ trưa, không được làm phiền, cho nên liền chủ động yêu cầu đi "bồi" phụ hoàng, lại còn cam đoan sẽ không làm ảnh hưởng phụ hoàng "làm chính sự" .

Nguyên Tĩnh Vũ thấy Minh Huy đến thì rất vui mừng, ôm nàng để nàng ngồi trên đầu gối mình. Vốn là dự đinh bồi nàng nói mấy câu hoặc là chơi đùa nháo loạn một hồi, nàng ở trong phòng một lúc rồi không nhịn được đi ra ngoài, ai biết được tiểu đại nhân nàng dường như thúc giục hắn rằng "làm đại sự" quan trọng hơn, không cần bồi nàng chơi.

Nguyên Tĩnh Vũ cực kỳ cao hứng, liền cầm lấy bản báo cáo chính vụ do khoái mã mang về từ Vinh Dương ở trên bàn bắt đầu xem.

Minh Huy tò mò xem xét hoa văn hình rồng trên y bào của phụ thân, sau đó lại nghiên cứu tại sao phụ hoàng không có ria mép, rồi lại đụng đụng lên hầu kết của phụ thân, nàng nghi hoặc, "Không phải bảo là Huy Nhi và phụ hoàng lớn lên giống nhau sao? Tại sao trên cổ phụ hoàng lại có một quả hạch đào chuyển động, còn Huy Nhi lại không có?"

Nguyên Tĩnh Vũ vừa tức giận vừa buồn cười, không thể làm gì khác hơn là giải thích cho nàng rằng cái này chỉ có người lớn mới có, còn tiểu hài tử thì không có. Minh Huy suy nghĩ một chút, lớn tiếng phản bác nói: "Không đúng! Mẫu phi là người lớn, nhưng mẫu phi cũng không có! Sư tổ không có, sư tỷ cũng không có mà!" Mặt mày Nguyên Tĩnh Vũ mang theo bất đắc dĩ, đang định giải thích cho nàng là chỉ có nam nhân mới có còn nữ nhân thì không, thì chính nàng đã tổng kết ra được: "Huy Nhi đã biết rồi! Thứ này phải là nam nhân trưởng thành mới có!" Nói xong nàng lại kỳ quái tự thì thào lẩm bẩm: "Sư tổ bảo phụ hoàng là người thông minh nhất trên đời này, tại sao đến cái chuyện này cũng không biết?"

Mặt Nguyên Tĩnh Vũ tràn đầy hắc tuyến, phía bên dưới, Chu Trọng Nguyên đang ngồi trợ giúp hắn xử lý quân vụ và Triển Hưng Hạo đang sắp xếp lại thư từ tin tức cũng không giấu được ý cười. Nghĩ đến hắn đường đường là một vị Trung Châu vương, lại bị đứa con không đến hai tuổi của mình khinh thường... Vì vậy, hắn lảng sang chuyện khác nói: "Huy Nhi có muốn đi ra ngoài chơi hay không?"

"Không cần!" Minh Huy cự tuyệt không mang một chút nể tình nào, "Huy Nhi chính là thế tử Trung Châu, không thể ham chơi, Huy Nhi muốn theo phụ hoàng mẫu phi học tập từ nhỏ, như vậy thì khi trưởng thành mới có thể làm một đại đại đại đại đại anh hùng, là một đại anh hùng to lớn có thể so sánh với phụ hoàng và mẫu phi!"

Nguyên Tĩnh Vũ gật đầu nói: "Ân, Huy Nhi của chúng ta là thông minh nhất , tương lai nhất định là người tài hoa giỏi nhất trên đời này."

Minh Huy đắc ý cực kỳ, vểnh đuôi nói: "Sư tổ cũng bảo Huy Nhi chính là hài tư thông minh nhất trên đời!" Nàng đột nhiên chỉ vào một chữ trong cuốn sổ con trên tay Nguyên Tĩnh Vũ, nói: "Phụ hoàng, Huy Nhi biết chữ này!"

"Sao? Huy nhi còn nhỏ như vậy mà đã có thể nhận biết chữ?" Nguyên Tĩnh Vũ cũng cực kỳ hưng phấn, dứt khoát cầm lấy cuốn sổ con ở trước mặt hắn, hỏi: "Huy nhi còn biết được chữ nào nữa?"

Minh Huy nhìn một chút, đầu ngón út mập mạp chỉ vào chữ mà mình biết, thanh âm non nớt tràn đầy ý khoe khoang, dào dạt đắc ý.

Thừa dịp nàng đang hưng phấn, Nguyên Tĩnh Vũ cũng nhịn không được dạy nàng nhận biết thêm một ít chữ tương đối đơn giản. Hắn vốn là nghĩ dạy nàng nhận thức tên mình, chẳng qua là Minh Huy đã biết từ lâu, chẳng những nhận thức được tên của nàng, mà tên của hắn cùng Khinh Nhạn, tên của vợ chồng Dương Hồng Nhạn, tên của tỷ tỷ Minh Tuệ, đệ đệ Minh Hạo của nàng, nàng đều biết hết. Đương nhiên, nàng chỉ biết nhận thức chứ không biết viết. Chỉ có chữ đại trong danh từ “đại anh hùng” thì nàng có thể lấy đầu ngón tay dính nước trà viết ra.

Minh Huy học này nọ đềukhánhanh, chẳng những Nguyên Tĩnh Vũ dạy được cho nàng mà mặt mày hớn hở, phía dưới Chu Trọng Nguyên cùng với Triển Hưng Hạo bỏ xuống những việc đang làm dở trên tay chăm chú nhìn nàng…

Đương nhiên bọn họ không biết, Minh huy học rất nhanh, nhưng quên cũng rất nhanh, ngủ qua một đêm là đoán chừng đã quên gần hết. Nàng học được mấy chữ kia cũng là nhờ có Mục Vũ Phi không ngại phiền dạy nàng thật lâu nên nàng mới thuộc được.

Buổi sáng thật sự là quá mệt mỏi , Khinh Nhan ngủ thẳng tới lúc chạng vạng mới tỉnh lại, đi vào thư phòng tìm được hài tử trong đó, phát hiện cha con hai người đang chơi rất là vui vẻ! Nguyên Tĩnh Vũ đem Minh Huy giao lại cho Khinh Nhan, lúc này mới phát hiện nguyên cả một buổu chiều hắn thế nhưng chỉ xem được có ba cuốn sổ con. Chẳng những hắn, mà Chu Trọng Nguyên và Triển Hưng Hạo hai người cũng không làm được chuyện gì. Quân thần ba người liếc nhau, bất đắc dĩ lắc đầu cười khẽ, xem ra đêm nay phải vật lộn cả đêm rồi…

Buổi tối, Minh huy kiên trì muốn ngủ ở giữa phụ hoàng và mẫu phi, Nguyên Tĩnh Vũ và Dịch Khinh Nhan đều là lần đầu tiên cùng nhau ngủ chung với hài tử ( đương nhiên, lúc Minh Huy mới ra sinh thì không tính), nhìn cánh tay bắp chân nho nhỏ nằm bên người, cảm giác được mới mẻ lại hạnh phúc. Chỉ là qua mấy ngày, thương thế Nguyên Tĩnh Vũ đã khá hơn, liền cảm giác được vị bảo bối tâm can này thật sự có chút cản trở. Hắn chẳng qua thấy nàng ngủ rồi, muốn vụng trộm vượt qua người nàng để hôn mẫu thân nàng một cái, lại bị nàng bắt được, còn lớn tiếng nói: "Phụ hoàng vụng trộm thân thiết với mẫu phi, xấu hổ xấu hổ!" Nguyên Tĩnh Vũ không thể làm gì khác hơn là thành thành thật thật nằm trở lại, bất đắc dĩ thở dài.

Ngày hôm sau Nguyên Tĩnh Vũ xem sổ con cũng hơi bị mất tập trung, trong lòng lão suy nghĩ làm như thế nào để đưa đứa nhỏ này tới thiên điện ngủ...

————————————

Mùng hai tháng mười hai, chiến tranh giữa Giang Việt và Nam Vương xuất hiện biến chuyển.

Hàn Phượng Trì vốn sẽ đánh vào thủ phủ Vĩnh Yên của Giang Việt, nhưng lại gặp phải sự chống cự mãnh liệt của Giang Việt, mà không chỉ có quân đội Giang Việt, ngay cả dân chúng Giang Việtc cũng hăng hái chống cự, thỉnh thoảng lại đánh lén vùng bên ngoài doanh địa và lương thảo của bọn họ. Hàn Phượng Trì nhận được mệnh lệnh của Hàn Nhược Vân là có thể cướp nhưng không được giết, cho nên cứ nhẫn nhịn lại nhẫn nhịn, nhưng cho dù bọn họ có ẩn nhẫn như thế nào, đều không thể tránh được việc phải giết một ít dân chúng bạo loạn để mà lập uy, cho nên mâu thuẫn càng lúc càng lớn, thù hận càng ngày càng sâu.

Lúc này, Tang Tể Hải lại xuất hiện, cờ của vương vừa được giơ lên, người đã đi theo hưởng ứng như mây, nhanh chóng thu phục vài toà thành trì.

Cẩm Nguyên thành vốn cũng cách rất gần Giang Việt, chỉ qua ba ngày là có được tin tức, một đám quân tướng trong thành người người đều rất vui mừng, giống như là bản thân đánh thắng trận vậy. Nguyên Tĩnh Vũ đưa tin tức cho Khinh Nhan, hai người nhìn nhau cười một tiếng, cuối cùng yên lòng. Tất cả giống như những dự liệu trước đó của bọn họ, xem ra có thể bảo vệ được Cẩm Nguyên thành!

Nhưng không qua hai ngày, từ biên cảnh phương bắc của Trung Châu truyền đến cấp báo. Trên thảo nguyên của Yết tộc ở phương bắc năm nay tuyết rơi nhiều, có rất nhiều súc vật chết rét, căn cứ vào những kinh nghiệm trong quá khứ, sợ rằng đầu xuân năm tới sẽ đem quân xâm phạm biên giới phía bắc Trung Châu.

“Thật sự là họa vô đơn chí a! Có điều, tạm thời vẫn nên giữ bí mật về tin này đi!” Khinh Nhan thở dài một cái. Thiên hạ này, biết đến bao giờ mới có được một ngày thái bình a!

“Chờ chiến sự bên phía Giang Việt kết thúc, thì chúng ta cũng nên trở về thôi!” Nguyên Tĩnh Vũ gật đầu, kéo nàng ôm vào trong ngực, bỗng nhiên nói, “Nàng nhớ Minh Hạo phải không? Ta cũng nhớ... Khinh Nhan, cám ơn nàng đã sinh Minh Huy và Minh Hạo cho ta..." Mỗi lần nhìn thấy Minh Huy thông minh khả ái, hắn lại càng muốn được sớm ngày nhìn thấy Minh Hạo. Đều là hài tử của hắn và Khinh Nhan, chắc là sẽ thông minh lanh lợi như nhau phải không?

"Cũng không phải là hài tử của một mình chàng, chàng cám ơn gì chứ?" Tuy rằng nói ra lời như thế, nhưng trong lòng nàng lại cảm thấy rất ngọt ngào. Sự gian khổ khi sinh nở so với tình yêu của hắn, thật sự là không đáng kể chút nào...

Nam vương chiến bại, Cẩm Nguyên thành có hi vọng có thể giữ vững, các tướng sĩ đều rất hân hoan, Triển Hưng Hạo đề nghị sinh nhật hai tuổi ngày hôm nay nên tổ chức tốt tốt một chút, khiến cho tất cả các tướng sĩ đều cao hứng cao hứng. Nguyên Tĩnh Vũ cũng đồng ý , chỉ là phân phó phải tận lực tiết kiệm, không cần phô trương lãng phí.

Sau khi tin tức từ phương bắc truyền tới, Nguyên Tĩnh Vũ tránh không được có chút lo lắng tiều tụy, lại còn phải giấu nhẹm việc này đi, thần sắc đối với bên ngoài vẫn như thường, một bộ dáng lạnh nhạt tự tin dự tính trước mọi điều. Ngoại trừ Chu Trọng Nguyên, Triển Hưng Hạo vài người bọn họ, những tướng lĩnh còn lại đều không hay biết gì. Hiện giờ, lòng quân ổn định là điều tương đối quan trọng.

Trong mấy ngày này, mặc dù Minh Huy khiến cho phụ hoàng mẫu phi của nàng mệt gần chết, nhưng cũng thu phục được tâm của rất nhiều người. Một hài tử ngây thơ hoạt bát thông minh khả ái như vậy, lại là thế tử của Trung Châu bọn họ, ai mà không có lòng muốn đem nàng sủng vào trong mắt? Nhưng vì không muốn giới tính thật sự của Minh Huy bị bại lộ, chỉ cần nàng đi ra ngoài, thể nào cũng có Chu Tử Ngọc hoặc Mục Vũ Phi đi theo, dĩ nhiên là dưới danh nghĩa bảo vệ an toàn cho thế tử.

Ngày mười bảy tháng mười hai, Minh Huy thế tử sinh nhật hai tuổi, các tướng lĩnh trong quân cùng tụ lại một chỗ chúc mừng. Ở tại yến hội Nguyên Tĩnh Vũ tuyên bố, nếu như chiến sự ở Giang Việt không xảy ra nữa, thì hắn sẽ khởi hành quay trở về Vinh Dương vào năm sau, chiến sự bên này sẽ giao cho Lâm Phi (Lâm Khinh Vân) thống lĩnh, Dịch Cẩm Hồng ở lại để rèn luyện thêm, tướng quân Cận Thế Vinh quay về Trung Châu phụ trách phòng tuyến trên sông như trước, những người còn lại sẽ theo cùng hắn trở lại Vinh Dương.

Hiện giờMinh Tuệ, Minh Huy, Úc Hinh đều đã tới, thật sự có hơi kỳ cục. Thục Trữ vốn là cố ý gặp Khinh Nhan, hắn phải cố gắng hết sức để không để cho bất kỳ kẻ nào kiếm cớ. Nếu như chiến sự lúc này căng thẳng mà hắn không rời đi, cũng không nên để cho thế tử Trung Châu và quận chúa ở lại gặp nguy hiểm, còn nếu nói ở tại đây an toàn không có gì phải lo lắng, thì Vương gia hắn lại càng không có lý do gì ở lại qua năm sau.

Nguyên Tĩnh Vũ nói phải quay về, mọi người hoặc nhiều hoặc ít đều là mừng rỡ, bọn họ đã từng trải qua một lần lo lắng hãi hùng, cái tư vị vô cùng sợ hãi như vậy bọn họ không muốn lại trải nghiệm thêm lần nữa. Chỉ có Úc Hinh Quận chúa là buồn bã không vui, nàng ngàn dặm xa xôi đi tới Tân Nguyên thành chỉ là vì thăm chồng, nhưng mà cho tới bây giờ Đinh Thanh Sơn vẫn còn chưa trở về. Dịch Khinh Nhan tính toán thời gian, theo như lời cam đoan của Đinh Thanh Sơn thì hắn nhất định sẽ trở về.

Vì để thanh thản ổn định đón năm mới, tháng mười hai Nguyên Tĩnh Vũ liền đi thuyền trở lại Bảo Khanh thành, chuẩn bị cho việc trở lại vương phủ vào năm sau.

Ngày hai mươi tám tháng mười hai, Đinh Thanh Sơn phong trần mệt mỏi trở lại Cẩm Nguyên thành, biết được Vương gia đã đi Bảo Khang thành, hắn lại ngồi thuyền cả đêm qua sông. Hắn ở Lăng Tiêu các cũng đã nhận được tin nói Úc Hinh tìm đến hắn, hại hắn thật là nhớ nàng, không thể tĩnh tâm làm gì, nếu không, hắn đã có thể sớm một chút phối thuốc tốt đem trở về.

Chuyện Đinh Thanh Sơn trở về chẳng những khiến cho thê tử của hắn Úc Hinh Quận chúa vui mừng, mà cũng mang đến tin vui cho Nguyên Tĩnh Vũ.

Lúc Khinh Nhan đang ngủ trưa, Nguyên Tĩnh Vũ đến gặp Đinh Thanh Sơn, kỹ càng tỉ mỉ hỏi chuyện về thuốc tránh thai. Đinh Thanh Sơn quay về nói rằng hắn đã sắp xếp ổn thỏa cả rồi, xét về tính dược lý thì hoàn toàn có thể thi hành, nhưng mà còn cần tìm người thử nghiệm xem mới được. Bởi vậy, xin Vương gia lại kiên nhẫn chờ đợi thêm hai tháng.

Đêm đó, Nguyên Tĩnh Vũ rất hưng phấn, hôn hôn rồi lại nhịn không được, hai tay linh hoạt cởi bỏ vạt áo của Khinh Nhanh, vuốt ve da thịt nhẵn nhụi của nàng nhẵn nhụi, không ngừng đi xuống, nhưng trong đầu vẫn không ngừng giãy dụa, nên nhẫn nhịn thêm chút nữa hay là sáng sớm ngày mai gọi người mang thuốc tránh thai tới? Khi nào mới là thời điểm chính xác? Sẽ không có ảnh hưởng gì đối với thân thể của hắn chứ?

Khinh nhan cũng không có khước từ, đoạn thời gian này mặc dù bọn họ hàng đêm cùng giường chung gối, nhưng rất ít giao hoan. Trước kia thân thể hai người bọn họ đều không khỏe nên tự nhiên là không dám làm bậy, sau đó thì Minh Huy tới, ngủ cùng với bọn họ, hắn mặc kệ trong lòng nghĩ như thế nào thì cũng không nhịn được nữa. Cuối cùng đưa Minh Huy đuổi điở một mình, hắn lại lo lắng thân thể của hắn uống nhiều thuốc tránh thai quá thì không tốt... Nàng mắc cỡ không dám nói với hắn, nàng có mang theo một lọ dược bên người, thuốc này ăn nhiều quả thực không tốt lắm, nhưng ngắn ngủn mấy tháng cũng sẽ không có vấn đề gì.

Thật lâu không có thân cận , chẳng những trong lòng hắn muốn, nàng kỳ thật cũng là muốn...

Một đêm ân ái đương nhiên không cần kể tỉ mỉ, ngày hôm sau Đinh Thanh Sơn liền báo cáo lại với Dịch Khinh Nhan, kể chuyện phối dược của mình xong, hắn đột nhiên lại lấy ra một phong thơ từ trong lồng ngực đưa cho nàng.

Khinh Nhan nghi hoặc tiếp nhận, thấy chữ trên phong thư sắc mặt liền thay đổi. Nàng ngẩng đầu lấy ánh mắt dò hỏi nhìn Đinh Thanh Sơn, Đinh Thanh Sơn nhỏ giọng nói: "Là hắn tự mình đưa đến biệt viện, bởi vì thân phận cùng với lập trường hiện tại của người, cho nên không có tìm được người nào thích hợp để chuyển giao lại đây, đúng lúc thuộc hạ quay về tổng bộ, cho nên liền thuận tiện mang về..."

Khinh Nhan chậm rãi thở ra một hơi, mở ra phong thư, lấy ra bức thư có mùi hoa mai.

Thư rất ngắn, nội dung như những gì Khinh nhan dự liệu.

Vào lúc Ân Thánh Tâm liều lĩnh muốn giết nàng, nàng cũng đã hiểu đại ca còn chưa chết tâm. Đã nhiều năm như vậy, nàng cũng đã sinh cho Nguyên Tĩnh Vũ hai người con trai, hắn tại sao còn không hết hy vọng? Hắn vẫn còn viết phong thư này làm cái gì? Cho thấy hắn là vô tội và bất đắc dĩ ư? Hay là đem mọi trách nhiệm đổ lên trên người nàng? Đúng vậy, hắn là vì đạt được nàng, cho nên mới lặp đi lặp lại nham hiểm như vậy, cho nên mới trăm phương ngàn kế thiết một bàn cờ lớn như vậy chỉ để giết trượng phu của nàng, cho nên mới hại chết phụ thân của nàng...

Đại ca từ lúc nào lại trở nên ngây thơ như thế? Hay là nói phong thư này bản thân nó chính là một cái bẫy, một cái bẫy khiến cho quan hệ giữa nàng và Nguyên Tĩnh Vũ phát sinh vết rạn...

Khinh Nhan trào phúng cười cười, tự mình mang cả bức thư cùng phong thư ném vào trong lư hương đốt...

Đang lúc này, Nguyên Tĩnh Vũ đột nhiên bước vào, thấy Đinh Thanh Sơn ở một mình một chỗ cùng với Khinh Nhan, không khỏi có chút kinh ngạc, trong lòng tránh không được nghi kỵ. Chẳng lẽ Thanh Sơn cũng nói với Khinh Nhan chuyện kia sao?

"Tại sao đã tới rồi? Chàng không phải đang dạy chữ cho Minh Huy sao?" Khinh Nhan đứng dậy, nhợt nhạt cười một tiếng, thần sắc không có nửa điểm bối rối.

Ngửi thấy được mùi vị trong phòng có chút không đúng, Nguyên Tĩnh Vũ hơi thoáng cau mày, tùy ý hỏi một câu: "Đã đốt cái gì vậy?"

Khinh Nhan nâng tay ý bảo Đinh Thanh Sơn đi ra ngoài, sau đó mới ngồi ở trên bàn, một tay chống đầu, nghiêng nghiêng nhìn hắn cười nói: "Một phong thư. Chàng đoán thử xem là thư gì?"

Nguyên Tĩnh Vũ ngạc nhiên. Một phong thư, nàng xem xong liền lập tức thiêu hủy... "Chẳng lẽ có tin tức gì mới sao? Là mật thám của Lăng Tiêu các đưa tới?"

Khinh Nhan lắc đầu, ý vị thâm trường nhìn hắn nói: "Xác thực mà nói... thì là một bức thư tình. Người nam nhân này trước đây thích thiếp, viết là ..."

"Có ý gì?" Hắn ngồi vào bên người nàng, đỡ hai vai nàng, nghiêm túc nhìn vào ánh mắt của nàng, mơ hồ mang theo vài phần giận dữ nói, "Ai viết? Tang Tể Hải?" Khá lắm Đinh Thanh Sơn, thế nhưng lại lén lút đưa thư tình cho Khinh Nhan sau lưng hắn!

Khinh Nhan ôm cổ của hắn cười đến là vui.

"Khinh Nhan!" Hắn xấu hổ buồn bực gầm nhẹ một tiếng.

"Là ai viết thì cũng có gì quan trọng đâu?" Nàng cười đủ rồi, nghiêm túc nhìn hắn nói, "Lúc thiếp hơn mười tuổi thì gặp một người bằng hữu, thiếp mới vừa tròn mười lăm hắn đã hướng thiếp cầu hôn, chẳng qua thiếp không đáp ứng mà thôi. Bây giờ hắc viết thư tới hỏi thiếp có tốt hay không, nói chàng nếu như là khi dễ thiếp, thiếp có thể đi tìm hắn..."

Vẻ mặt Nguyên Tĩnh Vũ chứa đầy lửa giận, gắt gao khóa trụ thắt lưng của nàng, không ngừng suy nghĩ về những lời nói này của nàng, tinh tế sắp xếp truy cứu là nam nhân nào to gan lớn mật... Bọn họ thành hôn cũng đã được bốn năm, cũng đã có với nhau hai cái hài tử, vậy mà vẫn còn có nam nhân nhớ thương nàng! "Nàng tại sao lại thiêu hủy thư?" Nếu không hắn đã có thể nhìn xem, có lẽ còn có thể đoán ra được người nam nhân không biết sống chết kia là ai.

"Không đốt thì chẳng lẽ muốn giữ lại mỗi ngày đều đem ra ngắm nghía một lần hay sao?" Khinh Nhan cho hắn một cái liếc trắng mắt, sóng mắt lưu chuyển, quyến rũ phi thường.

Nguyên Tĩnh Vũ nhìn trong đôi mắt nàng mang theo đắc ý dào dạt, dọc theo đuôi lông mày khóe mắt của nàng đều toát lên vẻ quyến rũ vui vẻ, giật mình bật cười. Nàng đã bao nhiêu lâu không có đùa giỡn với hắn như thế rồi? Lại còn hù dọa hắn! Vợ chồng hai người bọn họ tình thâm ý trọng, cùng nhau nhiều lần trải qua sinh tử, vì đối phương, cái gì cũng có thể liều lĩnh, hắn còn hoài nghi cái gì? Lại lo lắng cái gì chứ?

Khinh Nhan biết hắn đã nghĩ thông suốt , ôn nhu tựa vào trong lòng hắn, nhỏ giọng nói: "Phong thư này bản thân nó mặc dù không có gì, nhưng chỉ sợ chuyện sau lưng thì lại không đơn giản. Có người muốn phá hỏng tín nhiệm cùng tình cảm của chúng ta..."

Nguyên Tĩnh Vũ lập tức hiểu ý nàng, tiến đến bên tai nàng nói: "Bên người chúng ta có gian tế."

Khinh Nhan cười hôn hắn một cái, lại hỏi: "Chàng làm sao có thể tới nhanh như vậy được?"

"Có người thông báo bảo là có quân báo khẩn cấp từ Vinh Dương đưa tới, cho nên..."

"Ai thông báo?"

"Ta nhất thời không chú ý, nhưng không phải là Vô Ngân, là.." Nguyên Tĩnh Vũ híp mắt tỉ mỉ suy nghĩ một chút, dựa vào cái thanh âm kia, cuối cùng nhớ ra khuôn mặt của thị vệ bẩm báo.

"Đó chính là hắn !" Khinh Nhan thở ra một hơi thật sai. Tại sao bên người bọn họ lại có nhiều gian tế đến thế chứ? Bắt được một nhóm rồi lại đến một nhóm, thậm chí ngay cả trong nhóm cận vệ quân của hắn cũng có! Chẳng lẽ một khi đã đứng ở trên đỉnh quyền thế, liền không thể nào tìm được một người để có thể toàn tâm tín nhiệm hay sao?

"Chắc là vậy!" Nguyên Tĩnh Vũ gật đầu, chần chờ một chút đơn giản nói, "Ta dự định tạm thời không động đến hắn."

"Đúng vậy, dụ rắn ra khỏi hang, một lưới bắt hết!" Khinh Nhan tựa vào trong lòng hắn, cọ đến một vị trí thoải mái, che miệng đánh một cái ngáp.

"Nàng đi về ngủ trước đi!" Nguyên Tĩnh Vũ đau lòng nói.

"Không!" Nàng kiên quyết lắc đầu, làm nũng như một hài tử bình thường, "Thiếp muốn chàng ôm thiếp ngủ!"

Nguyên Tĩnh Vũ cười khẽ. Rốt cuộc là nàng học theo Minh Huy hay là Minh Huy học theo nàng đây? Hai mẹ con nàng đều thích được hắn ôm ngủ. Đương nhiên, hắn cảm thấy là ôm người lớn thì vẫn thoải mái hơn một chút..."Vậy muốn về phòng ngủ hay ngủ ở chỗ này?"

"Không quay về đâu! Ở ngay đây luôn, được chứ?" Nàng nhìn về phía noãn tháp dưới thân hắn, lông dê thật dài trắng tinh thoạt nhìn đã thấy ấm áp.

"Được, đều tùy theo nàng..." Nguyên Tĩnh Vũ ôm nàng, hơi điều chỉnh lại một chút tư thế, lại kéo tấm thảm lông dê thật dày qua bọc lấy nàng, ôm nàng như ôm hài tử, đặt nàng lên trên đùi mình, ôm thật chặt vào trong lòng. Cũng may là theo như báo cáo từ Vinh Dương đưa tới, cùng với tin tức mà Triển Hưng Hạo đã sắp xếp tập hợp phân tích lại, thì đa số đều không cần phải phên bình chú giải gì cả, chỉ cần Hảo tại hắn hiện tại chỉ là khán từ vinh dương đưa tới chính vụ điều trần, cùng với triển hưng hạo sửa sang lại - các nơi tin tức tập hợp phân tích, tuyệt đại bộ phân đô không cần phê bình chú giải, chỉ cần nắm chắc lấy sự biến động là được.

Ở bên cạnh hắn, rất nhanh nàng đã ngủ thiếp đi, bên môi lưu lại một nụ cười nhợt nhạt hạnh phúc như cũ.

Mặc dù ôm nàng lâu, cánh tay hắn cũng hơi tê, nhưng trong lòng lại lấp đầy hạnh phúc. Nguyên Tĩnh Vũ dùng tay kia tự giúp mình tự nhéo mấy cái, mang theo vài phần bất đắc dĩ nhìn sắc mặt hạnh phúc ngọt ngào khi ngủ của nàng, hắn cứ tưởng rằng chỉ có hắn âm thầm lặng lẽ ghen với Minh Huy ở trong lòng, thì ra là nàng cũng vậy a...

Tối hôm đó, Nguyên Tĩnh Vũ gọi Đinh Thanh Sơn vào trong thư phòng, hung hăng giáo huấn một chút, ngay sau đó không lâu Vương phi cũng vào trong thư phòng, hình như chưa nói được mấy câu liền ầm ĩ lên, thị vệ trấn giữ bên ngoài cũng nghe được thanh âm cãi nhau của Vương gia và Vương phi. Đêm đó, Vương gia ngủ ở thư phòng. Đây là tự Vương gia thanh tỉnh sau đó lần đầu tiên phân phòng ngủ với Vương phi.

Ngày hôm sau, Vương gia và Vương phi không dùng cơm cùng nhau, Vương gia ngoại trừ xử lý chính vụ, cũng chỉ gặp Minh Huy thế tử.

Ngày thứ ba, quan ngoại giao Trung Châu Chu Trọng Nguyên, vợ chồng Dương Hồng Nhạn Mục Vũ Phi, Úc Hinh Quận chúa, Tần phu nhân (Chu Tử Ngọc), Nhạn Vô Ngân, Dịch Cẩm Hồng, đám người trước sau lần lượt bái kiến Vương phi, cuối cùng tất cả đều lo lắng rời đi.

Ngày thứ tư, Vương gia Vương phi lại hòa hảo một cách kỳ dị, giống như chưa từng phát sinh chuyện gì. Một ngày kia, trong cận vệ quân của Vương gia lặng yên không một tiếng động thiếu đi vài người.

Buổi tối Vương gia tổ chứ một gia yến đơn giản, Nguyên Tĩnh Vũ qua loa giải thích với mọi người chuyện tình mấy ngày nay, rồi tự mình rót rượu tạ lỗi với Đinh Thanh Sơn.

Úc Hinh vẫn tức giận bất bình như cũ. Tự nhiên mang bọn họ Thanh Sơn nhà bọn họ mắng một trận, bây giờ chỉ một chén rượu đã coi như xong rồi sao? Đinh Thanh Sơn kéo kéo ống tay áo nàng, cười lắc đầu, nói: "Không cần như thế, ta đã biết mọi chuyện từ trước rồi..." Úc Hinh giận dữ, biểu ca biểu tẩu lừa nàng cũng thôi đi, đến cả trượng phu của nàng cũng lừa nàng! Làm hại nàng lo lắng như vậy, ăn không ngon ngủ không yên...

Úc Hinh càng nghĩ lại càng ủy khuất, hốc mắt đỏ lên, nước mắt rơi xuống. Đinh Thanh Sơn lập tức vứt bỏ mọi lời trêu ghẹo nàng, không ngừng xin lỗi nàng, cuối cùng bất đắc dĩ nói bên tai nàng mấy câu, Úc Hinh mới bớt tức giận và ủy khuất.



Đinh Thanh Sơn cũng không phải là muốn gạt nàng, chỉ là Vương gia Vương phi cũng không có nói rõ ràng với hắn chuyện này chỉ là mưu kế để bắt kẻ gian, đêm đó hắn bị Vương gia gọi vào thư phòng mắng, cũng rất khiếp sợ, nhưng sau đó liền phản ứng lại, đến lúc rời đi, hắn rõ ràng thấy Vương gia gật đầu khen ngợi với hắn. Sau đó thì Vương gia và Vương phi gây gổ, ở riêng, hắn lại càng thêm khẳng định suy đoán của bản thân. Người khác có thể không rõ ràng lắm tình cảm giữa Vương gia và Vương phi, nhưng hắn là người rõ ràng nhất, hai người yêu nhau như vậy, làm sao có khả năng chỉ bởi vì một phong thư liền cãi nhau thành như vậy cơ chứ?

————————————

Năm Ất Vị dường như là một năm tốt, Giang Việt một tiếng trống làm tinh thần thêm hăng hái, giành lại đa số đất đai đã bị mất, chỉ có hai thành ở phía Bắc là vẫn còn nằm trong sự khống chế của Hàn Phượng Trì, đôi bên tạm thời lâm vào giai đoạn giằng co, xét về mặt đại cục, Vương tộc Giang Việt chính là nơi mà lòng dân hướng về, giành lại đất đai cũng chỉ là chuyện sớm hay muộn mà thôi.

Loại bỏ gian tế của Nam vương rồi, Nguyên Tĩnh Vũ quyết định vào ngày mười sáu tháng giêng lên đường trở lại Vinh Dương Vương phủ.

Ngày mười bốn tháng giêng đó, Lâm Khinh Vân phái Dịch Cẩm Hồng đến Bảo Khang thành, chuyển giao một bức thư nghị hòa do tự tay Nam Vương phụ tướng Hàn Nhược Vân viết.

Nguyên Tĩnh Vũ mở ra xem xong, tâm tình có chút trầm trọng, khiến cho Nhạn Vô Ngân phải gấp gấp tìm Vương phi đến.

Khinh Nhan vừa mới ngủ trưa dậy, đang kể chuyện xưa cho Minh Huy nghe, nghe nói Nguyên Tĩnh Vũ tìm nàng, liền giao Minh Huy cho Chu Tử Ngọc và Bối Nguyệt Ảnh, lơ đễnh đi về phía thư phòng.

Nguyên Tĩnh Vũ đưa thư nghị hòa của Hàn Nhược Vân cho nàng xem, ngữ khí có chút trầm trọng nói: "Nàng nhìn xem..."

Khinh Nhan tiếp nhận, vừa nhìn, vẻ mặt liền lộ rõ khiếp sợ. Hàn Nhược Vân thế nhưng lại nghĩ rằng chỉ bằng một phong thư là có thể đẩy lui bọn họ ra khỏi Giang Nam!

Hàn Nhược Vân giao ra Trung Châu cho Nam Vương hoa giang nhi trì (em không đọc truyện này nên không chắc lắm vế mấy cái tên, nên khúc này em để nguyên) , đổi lấy thiên hạ mười năm yên ổn. Trong ước định mười năm này nói, Trung Châu dẹp yên đông bắc, Nam Vương bình định Giang Việt, đôi bên cũng không được nhúng tay. Mười năm sau, sẽ lại phân cao thấp!

Trung Châu nếu là không đáp ứng, hắn liền "hiệp trợ" hai vị Yến vương đông bắc thống nhất, lại còn ám chỉ rằng hắn còn có thể liên lạc với Yết tộc ở phương bắc Trung Châu để họ quấy nhiễu biên cảnh bắc bộ Trung Châu.

Khinh Nhan suy nghĩ một chút, nói: "Cho dù chúng ta thối lui khỏi Cẩm Nguyên thành, hắn vẫn như cũ có thể làm như vậy."

Nguyên Tĩnh Vũ lẳng lặng nhìn nàng một hồi lâu, đột nhiên rút ra từ chồng sổ con quân vụ trên bàn một phong thư, đưa cho nàng.

Khinh Nhan nghi ngờ tiếp nhận, khi nhìn thấy mấy chữ trên phong thư kia thì mặt cắt không còn giọt máu. Là chữ của đại ca Hàn Nhược Vân! Hắn vậy mà viết trên phong thư rằng "Thỉnh cầu Trung Châu vương chuyển giao Vương phi Dịch thị đọc và tiêu hủy" ...

Khinh Nhan nhanh chóng ngẩng đầu nhìn Nguyên Tĩnh Vũ, ánh mắt có khiếp sợ, còn có nghi hoặc.

Nguyên Tĩnh Vũ một mực lẳng lặng nhìn nàng, thấy nàng ngẩng đầu liền nhợt nhạt cười một tiếng với nàng, hơi có vài phần tự giễu nói: "Vương phi của Bổn vương lại được nhiều anh hùng nhớ thương như vậy, cho thấy ánh mắt Bổn vương quả thực là tốt, người duy nhất được trời cao chiếu cố, quả là một sự khích lệ lớn đối với bổn vương a!"

Khinh Nhan trấn định lại, thầm nghĩ: cần gì phải khẩn trương chứ? Hắn nếu như dám nhờ Nguyên Tĩnh Vũ chuyển giao, thì cũng sẽ không viết lung tung gì bên trong, huống chi giữa bọn họ vốn cũng chỉ có tình huynh muội mà thôi...

Suy nghĩ cẩn thận , Khinh Nhan mới mở ra phong thư, lấy bức thư ra. Giấy viết thư màu trắng thuần như tuyết, không có nhuôo5m màu cũng không có xông hương.

Khinh Nhan chợt nhớ ra bức thư Đinh Thanh Sơn mang về lần trước, giấy viết thư màu vàng nhạt,thoang thoảng mùi hương hoa mai. Chữ viết mặc dù giống với chữ của đại ca, nhưng dường như nghiêng lệch thanh tú mà lại thiếu đi một chúut hào khí. Cũng do lúc ấy bản thân nóng lòng kỳ lạ, vội vã nhìn một lần liền thiêu hủy, hôm nay nhớ đến, cảm thấy chữ viết có chút không đúng, xưng hô và chữ ký cũng không đúng!

Là thư lần trước không phải là thư đại ca viết, là thư này mới là thật!

Nàng đã sớm cảm giác được kỳ quái. Bố cục mà đại ca sắp xếp từ trước đến giờ đều rất mạnh mẽ, tại sao lại viết một phong thư như vậy gửi cho nàng chứ?

Suy nghĩ kỳ thật chỉ ở trong nháy mắt, chính là trong lúc nàng mở thư ra, đã nghĩ sáng tỏ được mọi việc.

Khinh Nhan vội vã đảo qua nội dung trong bức thư, trong lúc bất tri bất giác lại đứng dậy, bàn tay đang nắm phong thư bời vì khẩn trương phẫn nộ mà suýt nữa đem phong thư bằng da trâu thật dày xé thành mảnh vụn...

"Khinh Nhan?" Nguyên Tĩnh Vũ thấy thần sắc nàng không đúng, vội vàng gọi một tiếng.

"Ghê tởm!" Khinh Nhan thấp giọng mắng một câu, phục hồi lại tinh thần, đi qua đi lại trong thư phòng hai vòng mới nhớ tới phải đưa thư cho Nguyên Tĩnh Vũ xem.

Nguyên Tĩnh Vũ chần chờ tiếp nhận, vội vã xem hết, không khỏi lo lắng nhìn Khinh Nhan. Hắn buông bức thư xuống, đứng dậy đi tới bên người nàng, kéo nàng vào trong lòng, nhẹ nhàng vỗ vai nàng, an ủi nói: "Đừng nóng vội, sẽ có biện pháp thôi, cùng lắm thì... Chúng ta đáp ứng hắn là được..."

Kỳ thật ngữ khí của Hàn Nhược Vân trong bức thư cũng không mãnh liệt, thậm chí giữa những hàng chữ vẫn còn lộ ra một loại ôn nhuận hòa hoãn thậm chí là khí độ rộng lượng bao dung, chỉ là chuyện tình mà hắn nói cùng với ngữ khí mà hắn sử dụng chẵng có chút liên quan nào.

Trong thư, Hàn Nhược Vân bảo rằng Lăng Tiêu các kinh doanh tại Giang Nam cũng đã có hơn một trăm năm, được non nước Giang Nam bồi dưỡng, đời đời đều là con dân Nam Vương, lúc trước ngầm giúp đỡ nghĩa quân bạo loạn, trước ám trợ nghĩa quân bạo loạn, có thể nói là vì dân chúng phụ lão, nguyên nhân cũng là vì quan lại địa phương bất minh, cho nên hắn có thể bỏ qua chuyện cũ này. Nhưng hôm nay Giang Nam một mảnh yên ổn phồn vinh, Lăng Tiêu các thế nhưng lạiâm thầm trợ giúp Trung Châu khơi mào chiến tranh, trợ giúp binh lính Trung Châu khi dễ phụ lão giết hại đồng bào tổn hại nhà cửa, hắn thân là phụ tướng, không thể lại tiếp tục nhân nhượng. Xét thấy Lăng Tiêu các đứng đầu võ lâm lục đại phái, Dong Nguyệt Các chủ lại là minh chủ võ lâm, lại xét thấy Lăng Tiêu các từ trước đến giờ lấy việc trị bệnh cứu người làm mục đích, nên hắn đặc biệt mở một con đường, chỉ cần Lăng Tiêu các từ nay về sau phân rõ giới hạn với Trung Châu, hắn có thể bao dung tha thứ cho toàn bộ mọi sự phản bội và sai lầm trước giờ của Lăng Tiêu các, nếu không, Lăng Tiêu các sẽ hoàn toàn theo biến mất Giang Nam...

Giờ khắc này, trong lòng Khinh Nhan thật sự rất rối loạn. Nàng là Các chủ Lăng Tiêu các, tuyệt đối không thể để cho sự nỗ lực của biết bao nhiêu thế hệ sư môn hủy ở trong tay mình. Nhưng mà, khiến cho Lăng Tiêu các phân rõ giới hạn với Trung Châu? Phải làm sao mới được? Nàng là Các chủ Lăng Tiêu các, cũng là Vương phi Trung Châu; sư phụ nàng là Đại hộ pháp Lăng Tiêu các, cũng là thê tử của chưởng môn Thanh Dương phái; Đinh Thanh Sơn là đệ tử Lăng Tiêu các, cũng là chồng của quận chúa Trung Châu; Lâm Khinh Vân và Phượng Khinh Trần xuất thân từ Lăng Tiêu các, hôm nay là Thống soái trong quân Trung Châu...

Nhiều người như vậy, muốn phân rõ giới hạn như thế nào?

Nàng lúc đầu muốn mắng Hàn Nhược Vân hèn hạ, nhưng tỉ mỉ ngẫm lại thì lại cảm giác được vốn là bản thân không đúng. Đại ca sớm biết rằng nàng là Các chủ Lăng Tiêu các, biết Giang Nam nơi nơi đều có mật thám của nàng, vẫn còn nhịn lâu như vậy không hề động thủ. Hôm nay hắn nhịn không nổi nữa, cũng vẫn viết thư cho nàng trước, cho bản thân nàng lựa chọn, chuẩn bị sẵn sàng...

Chỉ là, nàng có thể lựa chọn như thế nào đây?

"Không nên gấp gáp, chúng ta lại ngẫm nghĩ kỹ lại xem, hắn nếu đã biết thân phận của nàng, nghĩa là chuyện tình của Lăng Tiêu các không có gì có thể giấu diếm qua được hắn. Chúng ta nên ngẫm lại kỹ càng hắn rốt cuộc là muốn cái gì, sau đó phái người nói chuyện tỉ mỉ cùng hắn..." Nguyên Tĩnh Vũ hiểu nàng không thể buông bỏ chuyện của sư môn, trong lòng đã tính toán đến trường hợp xấu nhất. Hắn đoán rằng, mục đích chủ yếu mà Hàn Nhược Vân gửi phong thư này chắc vẫnlàvì Cẩm Nguyên thành thôi? Tiếp theo đó mới là mấy phân bộ của Lăng Tiêu các trên khắp thành trấn Giang Nam...

Nguyên Tĩnh Vũ có thể nghĩ đến, Khinh Nhan dĩ nhiên cũng có thể nghĩ đến. Nàng ôm Nguyên Tĩnh Vũ thật chặt, hồi lâu mới nghẹn ngào nói một tiếng: "Thực xin lỗi..."

Nguyên Tĩnh Vũ cũng ôm nàng thật chặt, dùng cằm mình vuốt ve một bên tóc nàng, khẽ thở dài: "Đừng choáng váng, ta làm sao mà lại trách nàng chứ... Ta là trượng phu của nàng, trách nhiệm của nàng cũng chính là trách nhiệm của ta, khi bả vai của nàng không gánh nổi, ta không vì nàng gánh bớt thì còn có ai gánh cho nàng nữa?"

Khinh Nhan nhắm mắt lại, từ từ bình tĩnh trở lại.

Sự tình cuối cùng cũng phải giải quyết, đại ca nếu đã viết một phong thư như vậy, hẳng là cũng sẽ cho nàng một ít thời gian chứ! Xem ra, bọn họ xác thật là cần phải nói chuyện mới được!

"Hắn để cho người đưa thư đến, nhưng không có phái sứ thần đến nghị hòa, hẳn là muốn chúng ta phái người qua hoà đàm!" Khinh Nhan chậm rãi từ trong lòng hắn ngẩng đầu lên, lẳng lặng nhìn hắn.

"Không..." Nguyên Tĩnh Vũ lắc đầu, "Ta sẽ không cho nàng đi!"

Nếu đã biết được Hàn Nhược Vân vó ý đồ với Khinh Nhan, hắn làm sao còn có thể yên tâm cho nàng đi? Khó trách Khinh Nhan có thể dẫn nghĩa quân thuận lợi tới Trung Châu, một cơ hội tốt như vậy, Hàn Nhược Vân tên tiểu nhân âm hiểm này vậy mà lại buông tha; còn có ngày ở tại bờ sông, Ân Thánh Tâm đối thoại cùng với Khinh Nhan, người kia nói tướng gia có lệnh không được thương tổn Vương phi Trung Châu; còn có bức thư mấy ngày hôm trước Đinh Thanh Sơn mang về, khẩu khí cuồng vọng như vậy, ngoại trừ Hàn Nhược Vân thì còn có thể là ai chứ…

"Vậy ngươi dự định phái ai đi?" Khinh Nhan biết hắn tất nhiên là đoán được toàn bộ, nhớ ra những chuyện mà bản thân giấu diếm, cảm thấy thẹn trong lòng, nhưng đến giờ phút này cũng không còn cần phải giải thích cái gì nữa. Bọn họ đã trải qua khảo nghiệm sinh tử như vậy, nàng tin rằng hắn sẽ không trách nàng-.

Nguyên Tĩnh Vũ vốn cho là Khinh Nhan sẽ chủ động nói với hắn một số chuyện, lại không nghĩ tới nàng cư nhiên cái gì cũng không nói. Nghĩ tới từng có một nam nhân từ lúc nàng mới hơn mười tuổi đãquen biết nàng, trong lòng hắn liền nhịn không được có chút chua chua. Trải qua nhiều năm như vậy, vậy mà Hàn Nhược Vân vẫn còn đối với Khinh nhan nhớ mãi không quên, không cần nghĩ cũng biết bọn họ vào lúc đó khẳng định không phải chỉ là quen biết đơn giản như vậy...

"Cảnh Hãn..." Khinh nhan nhẹ nhàng lắc lắc cánh tay của hắn, sau đó liền ghé vào trong loàng hắn, ôm chặt lấy thắt lưng hắn. "Chúng ta mặc dù quen biết trễ hơn, nhưng là may mắn không có để lỡ mất nhau, chàng còn phải so đo chuyện gì nữa chứ? Thiếp cũng chưa từng so đo chuyện đã từng chó nhiều nữ nhân như vậy..."

Nguyên Tĩnh Vũ nhìn nàng chu cái miệng nhỏ nhắn phấn nộn, cố ý làm như đang ghen, một chút chua xót trong lòng kia rất nhanh đã biến mất. Đúng vậy, hắn có tư cách gì mà trách cứ nàng chứ? Nàng chẳng qua trước lúc gặp hắn đã từng quen biết mấy nam nhân mà thôi, còn bản thân hắn thì lại có thật nhiều thê thiếp... Hắn cúi đầu hôn lên môi nàng, hồi lâu mới buông nàng ra nói: "Ta không có trách nàng... Chỉ là thầm nghĩ hắn thế nhưng lại quen biết nàng trước ta, nên trong lòng cảm thấy hơi không thoải mái mà thôi..."

"Vậy để cho ta đi đi!" Thấy hắn đã suy nghĩ cẩn thận , Khinh Nhan cũng bắt đầu nói đến chính sự.

"Không cho phép!" Nguyên Tĩnh Vũ không chút nghĩ ngợi, trực tiếp cự tuyệt.

"Chàng đừng xử trí theo cảm tính, có được hay không?" Khinh Nhan bất đắc dĩ trừng mắt nhìn hắn, "Chuyện lớn như vậy, trừ thiếp và chàng ra, còn có ai có thể đứng ra làm chủ chuyện này được chứ? Huống chi lại còn liên quan đến Lăng Tiêu các, thiếp không đi không được!"

"Hắn chính là muốn dẫn dụ nàng qua!" Nguyên Tĩnh Vũ cả giận nói, nắm chặt lấy hai vai nàng, "Hắn âm hiểm như vậy, lại hèn hạ vô sỉ không nói đến danh dự, hắn nếu như giam giữ nàng ở tại Giang Nam không cho nàng trở về thì làm sao?"

"Không tồi! Hắn tỏ rõ muốn thiếp đi, nếu như thiếp không đi, Lăng Tiêu các tại Giang Nam khẳng định sẽ bị nhổ tận gốc. Cảnh Hãn, thiếp phải đi! Đó chính là trách nhiệm của một Các chủ Lăng Tiêu các như thiếp! Chàng cứ yên tâm, thiếp nếu đã muốn đi, thì còn có nơi nào trên đời này có thể vây trụ được thiếp chứ?" Khinh Nhan tràn đầy tự tin nhìn thẳng vào ánh mắt của hắn. Hắn tại sao lại không tin tưởng nàng như vậy?

"Ta không tin hắn!" Nguyên Tĩnh Vũ ôm nàng thật chặt, trong lòng đột nhiên lại tràn ra một loại sợ hãi, sợ rằng hắn sắp mất nàng. Đối thủ là Hàn Nhược Vân, hắn không có nắm chắc a!

Khinh Nhan để mặc cho hắn ôm một lát rồi mới chậm rãi ngẩng đầu lên, một đôi ánh mắt mênh mông như làn sóng nước thu thủy thâm tình nhìn hắn: "Chàng yên tâm, lòng của thiếp đặt trên người chàng, hài tử của thiếp cũng ở tại bên cạnh chàng, dù cho có gặp phải khó khăn thế nào đi chăng nữa, nếu chẳng may phải buông bỏ Lăng Tiêu các, thiếp cũng sẽ trở lại bên cạnh chàng..."

Nguyên Tĩnh Vũ thâm tình nhìn nàng, hồi lâu không nói gì, trong lòng có lo lắng, nhưng lại càng cảm động hơn. Hắn cau mày suy nghĩ một chút, sau cùng hạ quyết định: "Như vậy, để cho hắn đến Cẩm Nguyên thành, chúng ta cùng nhau đi qua nói chuyện. Đây đã là sự nhượng bộ cuối cùng của ta rồi!"

Dịch Khinh Nhan nhìn vẻ mặt hắn kiên trì, suy xét một chút về ý tưởng của hắn, gật đầu nói: "Chắc là được! Chỉ là, chuyện ở phương Bắc thì làm sao bây giờ? Chàng không chạy trở về bố trí sao?"

"Còn có thể bố trí gì nữa chứ?" Nguyên Tĩnh Vũ đau đầu vuốt vuốt cái trán, nói, "Giao toàn quyền phụ trách cho ca ca của nàng đi! Còn phụ thân của nàng nữa, hiện tại tuy rằng thúc phụ của nàng là đương gia, nhưng mà ta thấy mấy vị đường huynh kia của nàng so ra vẫn kém hơn Duẫn Tiệp..."

Khinh Nhan hiểu, ca ca đi theo hắn đã rất nhiều năm, tạm thời không nói đến vấn đề năng lực, chỉ riêng phần tín nhiệm kia thì mấy người đường huynh so ra nhất định cũng kém hơn rồi. Kỳ thật nàng cũng có tư tâm, cũng hy vọng ca ca có thể làm người nối nghiệp của thúc phụ, không phải bởi vì Dịch Duẫn Tiệp là thân ca ca của nàng, mà là vì tư tâm của mấy người đường huynh xác thật hơi nặng, hôm nay nàng và Nguyên Tĩnh Vũ là vợ chồng tình thâm, nàng phải vì giang sơn của hắn mà tính toán, lại vì hài tử của bọn họ mà tính toán.

————————————

Do sự uy hiếp và khiêu khích của Hàn Nhược Vân mà bây giờ bọn họ bắt buộc phải trì hoãn hành trình.

Mười ngày sau, Nguyên Tĩnh Vũ nhận được hồi âm của Hàn Nhược Vân, ước định ngày năm tháng hai gặp nhau tại ngoại thành Cẩm Nguyên đàm phán.

Nguyên Tĩnh Vũ và Dịch Khinh Nhan thương lượng với nhau rồi lại tìm Chu Trọng Nguyên trao đổi thật lâu, đã tính toán rất tốt những trường hợp xấu nhất. Nhưng cho dù Trung Châu có đemCẩm Nguyên thành trả lại cho Hàn Nhược Vân đi chăng nữa, thì cũng không thể khiến hắn quá thuận lợi được.

Ngày hai mươi tám tháng giêng, Nguyên Tĩnh Vũ nhận được thư tín từ Phùng Văn Tuyên và Sầm Viễn Chí, khẩn cầu hắn mau chóng quay về vương phủ. Phùng Văn Tuyên bảo rằng vì gom góp chi phí quân sự cho chiến sự ở phía nam, mà hắn đã ắt giảm quân phí phương Bắc, khiến cho lòng quân ở biên cảnh phương bắc vào lúc này hỗn loạn, hắn muôn lần chết cũng không hết tội, giờ đây chỉ hy vọng Vương gia mau chóng chạy trở về suy nghĩ biện pháp, ổn định lại lòng quân...

Nguyên Tĩnh Vũ và Dịch Khinh Nhan chấn kinh, sau đó rất nhanh đã nghĩ đến điều mấu chốt khiến lòng quân ở biên cảnh phương bắc không yên.

Quân canh giữ ở biên cảnh phương bắc hầu hết đều đến từ Định Nam quân, chính là Giang Nam nghĩa quân, bọn họ từ nhỏ đã sinh sống tại phía nam, bây giờ để cho bọn họ phòng thủ ở nơi biên cảnh phương bắc rét lạnh như thế này, trong lòng bọn họ vốn đãcó bất mãn. Trước kia khi Dịch Khinh Nhan ở đóthì bọn họ chỉ có thể kìm nén, mặc dù có oán hận cũng chỉ có thể chôn ở trong lòng. Hiện tại thần nữ mà bọn họ sùng kính trong lòng đã cách bọn họ càng lúc càng xa, cho nên sự sùng kính cùng tín nhiệm này cũng liền theo đó phai nhạt đi mất. Mà nguy hiểm nhất chính là Trung Châu lần này đã thất bạikhi xuất binh đánh Giang Nam. Bọn họ ly biệt với thân nhân cũng đã phải ba năm rồi, giờ lại thấy Trung Châu chiến bại, Vương gia cùng Vương phi đều suýt nữa bỏ mình, bọn họ cảm thấy chuyện được tụ họp cùng cùng thân nhân quả thật là chuyện xa vời, cho nên đã nảy ra hoài nghi với sự lựa chọn của chính mình. Ngay tại tình huống này, Phùng Văn Tuyên lại còn cắt giảm quân phí, thêm việc Hàn Nhược Vân thu mua mấy người gian tế ở bên trong kích động một chút, lòng quân rối loạn cũng không phải là chuyện gì kỳ lạ.

"Đây chắc lại là kiệt tác của vị Phụ tướng kia đi?" Sự tình một chuyện so với một chuyện lại càng khó giải quyết, Nguyên Tĩnh Vũ ngược lại lại tỉnh táo. Thế cụ bây giờ đã ở tình trạng hỏng đến nỗi không thể hỏng thêm được nữa, Hàn Nhược Vân cho dù có năng lực hơn nữa, đây cũng là hết mức rồi.

"Xem ra chàng phải quay trở về!" Khinh Nhan cảm thấy đau đầu không thôi. Lòng quân ở phương bắc không yên tuyệt đối là một vấn đề lớn, chỉ vẻn vẹn một chuyện này thôi, bọn họ đã nhất định phải ngừng binh giải hòa với Nam Vương rồi. Đại ca ra tay quả đúng là đánh rắn đánh dập đầu, mỗi một lần đều chỉ dùng một phần nhỏ sức lực là đã có thể làm cho bọn họ té đau...

"Ân, chuyện tình bên này cũng chỉ có thể phó thác cho nàng." Nguyên Tĩnh Vũ gật đầu, có lẽ đây chính là mục đích của Hàn Nhược Vân, hắn nghĩ muốn được một mình gặp mặt Khinh nhan gặp mặt sao? Nhưng trong chuyện nam nữ này, ai động tâm thì người đó liền nằm ở thế dưới, lòng của Khinh Nhan ở tại trên người mình, hắn cũng không tin Hàn Nhược Vân dám dùng sức mạnh cưỡng ép! Cư nhiên dám đánh chủ đích lên quân đội canh giữ biên cương phái bắc của hắn, vậy thì hắn cũng sẽ tương kế tựu kế...

"Chàng đã có biện pháp rồi sao?" Khinh Nhan thấy thần sắc hắn lạnh nhạt, lại còn mang một chút mùi vị như đã có dự định tốt trong lòng.

Nguyên Tĩnh Vũ cười nhạt nói: "Nếu đã tiếp nhận mà không trả lễ thì quả thật là không phải phép! Nàng yên tâm, món nợ này, ta sẽ tính toàn rõ ràng cùng hắn."

————————————

Mùng một tháng hai, Nguyên Tĩnh Vũ khởi hành quay lại Vinh Dương vương phủ ở Trung Châu. Ngoại trừ Bối Nguyệt Ảnh ở lại hầu hạ bên cạnh Dịch Khinh Nhan, còn mọi người tất cả đều đã đi theo hắn cùng quay trở về.

Khinh Nhan hoàn toàn không hề muốn xa rời trượng phu và nữ nhi, nên ý chí lại càng thêm kiên định .

Ngày năm tháng hai, ngoại thành Cẩm Nguyên, Dịch Khinh Nhan chính thức chạm mặt Hàn Nhược Vân.

Hàn Nhược Vân cho dựng một tòa lều trại ở ngoại thành Cẩm Nguyên, lại an bài địa điểm đàm phán ở trong một lều vải trên cỏ.

Trên cỏ trải một miếng gấm với hình ngàn dặm hoa sen, có hai cái bàn giống nhau làm từ gỗ lim, trên bàn bày ra trà cụ, phía sau bàn có ghế thái sư kiểu dáng giống nhau cũng làm từ gỗ lim, trên ghế trải đệm màu vàng kim hình long phượng trình tường.

Hàn Nhược Vân ngồi trên ghế thái sư ở phía nam, thấy Dịch Khinh Nhan mang theo vài tên tùy tùng lại đây, cũng không có đứng dậy đón chào.

Hai người cũng đã hơn hai năm chưa từng gặp nhau, Hàn Nhược Vân nhìn Dịch Khinh Nhan giục ngựa mà đến, tư thế oai hùng ào ào, vẫn cao thượng tốt đẹp giống như trước kia. Nàng có dung mạo siêu phàm thoát tục như Cửu Thiên tiên tử, có tư tưởng khát vọng cao tận trời xanh chính là nhất thống thiên hạ, có khí khái như chiếm lấy núi sông mà không người nào có thể bì được... Nàng, so với trong tưởng tượng của hắn còn tốt đẹp hơn, trải qua qua gió tanh mưa máu trên chiến trường khiến ánh mắt nàng càng thêm sắc bén, ý chí nàng càng thêm kiên định, cũng khiến cho lòng hắn tiếp tục bị luân hãm...

Dịch Khinh Nhan xuống ngựa, chậm rãi đi về phía Hàn Nhược Vân. Nàng nghĩ rằng hai năm không gặp, đại ca nhất định có thay đổi, nếu không tại sao có thể đả kích bọn họ bằng mọi cách như vậy? Nếu đại ca không ra tay, có lẽ giờ phút này Trung Châu đã nắm chắc Giang Nam. Nhưng đến tận khi thấy rõ ánh mắt của hắn, nàng mới phát hiện, hắn dường như vẫn giống như trước kia, ánh mắt nhìn nàng lúc nào cũng ôn hòa như vậy.

"Hôm nay ánh mặt trời không tệ, chúng ta cùng nhau phơi nắng phơi nắng đi!" Đây là câu đầu tiên hắn nói với nàng, cùng với những lời này là nụ cười ôn hòa của hắn. Rồi sau đó, hắn nhấc tay trái lên, thị nữ và thị vệ đứng ở phía sau hắn tất cả đều lui về phía sau mấy trượng.

Khinh Nhan ngồi xuống đối diện với hắn, lúc này mới phát hiện thị nữ ở ngoài mấy trượng kia chính làÂn Thánh Tâm."Đại ca..." Nàng kêu một tiếng, nhưng lại không biết nên nói cái gì.

Hàn Nhược Vân tự tay rót một chén trà đưa cho nàng, ôn hòa cười nói: "Trước kia muội thích nhất là uống trà do huynh pha, đến đây, nếm thử xem tay nghề của đại ca có bị thụt lùi hay không?" Hắn nắm chắc thời gian chính xác ngâm hồ trà này, nghĩ rằng ở ngay tại thời điểm nàng vừa mới ngồi xuống là có thể tự tay rót một ly cho nàng.

Khinh Nhan tiếp nhận chén trà màu trắng làm từ gốm Lam Hoa, nhợt nhạt nhấp một ngụm, tâm từ từ bình tĩnh trở lại. Nàng ngẩng đầu nhìn vào ánh mắt Hàn Nhược Vân, nhợt nhạt cười với hắn một tiếng. "Đại ca pha trà, vẫn khiến cho lòng người bình an như mọi khi."

Nhìn thấy nụ cười của nàng, Hàn Nhược Vân hồi lâu không nói gì. Hắn nhớ rất kỹ nụ cười này. Hắn cũng không nghĩ đến, vào ngày hôm nay, nàng vẫn còn nguyện ý cười với hắn hồn nhiên như vậy.

Lẳng lặng nhìn nàng trầm mặc một hồi, hắn đột nhiên tự giễu cười cười, thở dài nói: "Tiểu muội... Muội có biết đại ca muốn cái gì không?"

Chuyện cho đến hiện giờ, Khinh Nhan quả thật là không hiểu hắn muốn cái gì.

"Đại ca, huynh... rốt cuộc muốn cái gì vậy?" Nàng nhìn thẳng vào ánh mắt của hắn, hỏi ngược lại một câu.

"Muội có trách huynh không?" Hắn đột nhiên hỏi một câu như vậy, lại hơi hơi cúi đầu, khóe miệng treo một nụ cười nhợt nhạt, tựa hồ có chút... ý vị tự giễu?



Khinh Nhan sợ run một cái. Nếu như hắn không phải là đại ca, thì với việc hắn gây ra nhiều phiền phức như vậy cho Trung Châu, hại chết cha nàng, còn suýt nữa hại chết trượng phu của nàng, nàng khẳng định là hận hắn. Chính là hắn hết lần này tới lần khác lại là đại ca kết nghĩa của nàng, mấy lần đã cứu tính mạng của nàng, nhớ tới những chuyện hắn từng làm vì nàng, nàng lại không thể hận nổi.

Hàn Nhược Vân rất dễ dàng đã có thể xem thấu ý nghĩ của Khinh Nhan, lần này đây, hắn thật sự nở nụ cười.

Khinh Nhan lúc trước quả thực có chút không hiểu phong tình, nhưng cũng không phải là do nàng trì độn, mà nàng chỉ là không biết nên đối mặt như thế nào mà thôi, cho nên luôn trốn tránh cự tuyệt, làm bộ như không hiểu. Mà nụ cười của Hàn Nhược Vân giờ phút này, nàng lại thật sự hiểu được. Trong lòng nàng cảm thấy không được tốt lắm, cảm giáccó chút áy náy đối với hắn, cho nên hơi hơi hạ thấp tầm mắt, không dám nhìn thẳng vào ánh mắt của hắn nữa.

"Tiểu muội, nếu như ban đầu muội sớm một chút nói cho huynh biết ý nghĩ của muội, thiên hạ này có lẽ đã được yên ổn ",, "Nhưng mà cũng là do chính huynh ngu ngốc, huynh lại có thể nghĩ rằng muội chỉ là mong muốn được tự do tự tại lưu lạc giang hồ..." Những lời này, hắn từ lâu đã muốn nói với nàng, cho nên mới lấy Lăng Tiêu các ra bức bách nàng, chỉ là muốn được gặp nàng, nói cho nàng nghe những lời trong lòng hắn. Hắn làm nhiều như vậy, chỉ vì muốn chứng minh với nàng, hắn cũng có năng lực tranh giành thiên hạ, nàng nếu như phát hiện ra bản thân mình đã sai lầm rồi, thì vẫn còn có thể một lần nữa lựa chọn.

"Đại ca, là muội có lỗi với huynh..." Khinh Nhan cúi đầu, cầm chén trà nho nhỏ trong tay, thoạt nhìn thật nhu nhược, đâu còn chút nào giống với một chiến thần uy phong?

Ân Thánh Tâm từ xa xa nhìn Dịch Khinh Nhan, cảm thấy tức giận bất bình trong lòng, nghĩ: hôm nay vừa thấy, vị Dong Nguyệt Các chủ cân thượng nhất thứ này quả thật là một trời một vực! Tóm lại cũng có vài phần tư sắc, nhưng quả thật là hoàn toàn không thể tưởng tượng được rằng nữ nhân này còn có thể giả bộ nhu nhược đóng vai đáng thương như vậy...

"Muội có lỗi với huynh, huynh cũng vậy cũng có lỗi với muội, chúng ta cứ như vậy dây dưa cả đời cũng không tệ a!" Hàn Nhược Vân nhàn nhạt cười, lời này thoạt nghe chỉ như là câu nói đùa, nhưng kỳ thật lại là lời thật lòng của hắn.

"Đại ca, chúng ta cũng nên nói chuyện chính sự đi thôi!" Khinh Nhan hít vào một hơi thật sâu, nàng không ngừng nói với bản thân, ngàn vạn lần không thể mềm lòng. Đại ca đối nàng tốt, nhưng hắn một lòng muốn ly gián nàng và Nguyên Tĩnh Vũ, mặc dù không xem hắn là kẻ thù, nhưng ít ra cũng là quân địch, là đối thủ.

"Chính sự? Thế cục đã như vậy rồi, còn có thể nói gì nữa? Chẳng lẽ muội nguyện ý rời bỏ hắn sao?" Hàn Nhược Vân lại rót một chén trà nữa đưa cho nàng.

Khinh Nhan tiếp nhận trà, nghiêm túc nói: "Hắn đối với muội rất tốt, ngoài dự liệu của muội..."

Hàn Nhược Vân gật đầu, hiểu rõ nói: "Huynh hiểu, thời điểm muội gả cho hắn, trong lòng muội cũng không có yêu, chỉ là muốn lợi dụng hắn mà thôi. Chính là tiểu muội, muội có biết hay không? Huynh hận nhất chính là điều này..." Ban đầu nếu như nàng cho hắn một cơ hội, hắn làm sao lại không có khả năng cho nàng một thiên hạ yên ổn chứ?

"Đại ca, muội hiện tại đã là thê tử của hắn, còn là mẫu thân của hai hài tử..." Nàng lại một lần nữa nhắc hắn về thân phận của mình, rồi sau đó đưa tay về phía Bối Nguyệt Ảnh ý bảo nàng đưa ra cuốn sổ con đã chuẩn bị tốt từ trước, "Đây là những điều khoản giải hòa mà hắn định ra."

Hàn Nhược Vân lạnh nhạt tiếp nhận, mở ra thoạt nhìn tỉ mỉ, rồi sau đó, hắn vung lên khóe miệng cười. "Bảo huynh đem tiền ra mua lại Cẩm Nguyên thành? Tiểu muội, muội xác định hắn không phải muốn muội tặng cho ta đấy chứ?"

"Đại ca hà cớ gì nói ra lời ấy?" Khinh Nhan cũng biết muốn hắn đáp ứng điều này quả thực không dễ dàng. Nhưng mà, đây là chuyện liên quan đến thể diện của Nguyên Tĩnh Vũ, dù thê nào đi chăng nữa nàng cũng không thể nhượng bộ.

"Huynh nếu như không đáp ứng, muội không phải vẫn phải lưu lại đàm phán sao? Huynh trái lại cầu còn không được đây." Hàn Nhược Vân cười đến rất tự tin.

Khinh Nhan lẳng lặng nhìn Hàn Nhược Vân một hồi, bỗng nhiên thấp giọng thở dài nói: "Đại ca... Nhất định phải khó xử ta như thế sao?" Sau đó không đợi Hàn Nhược Vân phản ứng lại, nàng liền đứng dậy, bất đắc dĩ mà thận trọng nói: "Vậy... Gặp lại trên chiến trường đi!"

"Tiểu muội!" Hàn Nhược Vân đứng dậy đuổi theo, "Muội cần gì phải sốt ruột như thế chứ? Chẳng lẽ chúng ta không thể đàm phán tốt hay sao?"

"Còn có chuyện gì cần phải bàn bạc hay sao?" Khinh Nhan đưa lưng về phía hắn thở dài nói.

"Tất nhiên là có! Tiểu muội, ngồi xuống trước đã!" Hàn Nhược Vân nắm chặt quyền, hắn đã ý thức được nàng thay đổi. Vì Nguyên Tĩnh Vũ, vì ích lợi của Trung Châu, ngay cả tình cảm nàng cũng đem ra lợi dụng. Nàng biết hắn không thể buông ra nàng, cho nên mới đến bức bách hắn như vậy!

Nghĩ đến đây Hàn Nhược Vân liền cảm thấy đau lòng phẫn nộ, nhưng mà lửa giận nhiều như vậy cũng có thể trút cho ai đây? Với tính cách của nàng, nếu thật sự tiêu diệt Lăng Tiêu các nàng sẽ hận chết hắn. Trước mắt chuyện hắn có thể làm cũng chỉ là không ngừng làm suy yếu thực lực Trung Châu, đồng thời tìm cách ly gián tình cảm giữa bọn họ mà thôi.

Khinh Nhan chậm rãi đi trở về chỗ ngồi, ngồi xuống, ảm đạm nói: "Thực xin lỗi, đại ca... Muội không có lựa chọn nào khác..."

Hàn Nhược Vân nghe hiểu câu xin lỗi của, chỉ cảm thấy tâm càng đau, cũng lại càng không thể buông nàng ra. Tất cả mọi điều tốt đẹp của nàng vốn nên thuộc về hắn a!

Lại lần nữa ngồi xuống, Hàn Nhược Vân cũng không lại để mình sa vào trong tình cảm nữa, bắt đầu thừa nhận thực sự nghiêm túc bàn bạc về vấn đề hòa giải với Dịch Khinh Nhan.

Cẩm Nguyên thành đối với Hàn Nhược Vân mà nói là thứ mà hắn nhất định phải giành được. Một cơ hội đả kích Nguyên Tĩnh Vũ tốt như vậy, hắn tuyệt đối không thể buông tha. Trung Châu đã bị chết rất nhiều người tại Giang Nam, Trung Châu vương Nguyên Tĩnh Vũ cùng với chiến thần Trung Châu đều suýt chút nữa bị tổn hại tại Giang Nam, bị đánh cho đến khi toàn quân hầu như bị diệt hết, thật vất vả mới giữ được một tòa Cẩm Nguyên thành, cuối cùng nếu như có thể không đánh mà rút, chỉ có thể ngoan ngoãn đem chiến quả giao trả lại cho Nam Vương...

Chuyện này nếu truyền ra nhất định sẽ khiến uy tín của Nguyên Tĩnh Vũ tổn hại sâu sắc.

Hàn Nhược Vân hừ lạnh một tiếng ở trong lòng, hắn chính là muốn khiến cho Nguyên Tĩnh Vũ vĩnh viễn cũng không thể ngẩng mặt nhìn người trong thiên hạ!

Vì bảo trụ một chút thể diện cuối cùng của Nguyên Tĩnh Vũ trong trận chiến Giang Nam này, Dịch Khinh Nhan cũng kiên quyết không nhượng bộ, không muốn Hàn Nhược Vân dùng lương thảo “mua” lại Cẩm Nguyên thành.

Đôi bên đều không chịu nhượng bộ, Hàn Nhược Vân cũng cảm thấy đau đầu. Như thế giằng co một hồi, Hàn Nhược Vân đột nhiên cười nhạt, mang theo vài phần ý vị uy hiếp hỏi: "Không biết tiểu muội dự định thế nào nếu như Lăng Tiêu các bị xử lý?"

Tim Khinh Nhan thắt lại, rốt cục đã muốn nói đến Lăng Tiêu các rồi sao? Đại ca cũng có thể lấy Lăng Tiêu các ra bức bách nàng sao? "Muội sẽ mang vị trí Các chủ Lăng Tiêu các truyền cho Cao sư tỷ, đóng cửa tất cả phân bộ và dược điếm ở Giang Nam, ra lệnh cho các đệ tử Lăng Tiêu các tại Giang Nam toàn bộ rút về đào nguyên tổng bộ. Đại ca đã vừa lòng chưa?"

Hàn Nhược Vân suy nghĩ một chút nói: "Theo huynh được biết, đệ tử Lăng Tiêu các tại Giang Nam có một hai ngàn người phải không? Đóng cửa toàn bộ dược điếm, bọn họ đều trở về đào viên tổng bộ, sau đó ai sẽ nuôi sống bọn họ?"

"Muội sẽ mang tất cả dược phố dược điếm dưới trướng Lăng Tiêu các giao cho đại ca, đào nguyên tổng bộ thu mua dược liệu, bán ra bán thuốc pha chế sẵn, đệ tử chúng ta sẽ không hạ sơn, có được không?" Đây đã là nhượng bộ lớn nhất của màng.

Hàn Nhược Vân lại hoàn toàn không nghĩ tới lần này nàng có thể hào phóng như vậy. Phải biết rằng y dược Lăng Tiêu các nổi tiếng khắp thiên hạ, thuốc pha chế sẵn của Lăng Tiêu các đều là dược phẩm dễ bán nhất thiên hạ, không nói tới có một số loại thuốc đặc biệt của họ có thể được bán với giá trên trời, chỉ riêng việc những thứ thuốc mỹ dung dưỡng nhan kia vẫn luôn là thứ mà nhóm quý phu nhân Giang Nam một mực truy tìm theo đuổi, giá ả đắt đỏ mà số lượng tiêu thụ lại lớn vô cùng. Nàng giao hết dược phố và dược điếm cho hắn, chẳng khác nào đem một khối lợi nhuận thật lớn từ những dược phẩm của Lăng Tiêu các đưa cho hắn. Giam giữ toàn bộ đệ tử Lăng Tiêu các ở đào nguyên tổng bộ để điều chế thuốc, càng tiện cho hắn hoàn toàn nắm giữ chủ động. Tâm hắn nếu hiền một chút, một hai ngàn đệ tử Lăng Tiêu các này cũng có thể áo cơm không lo, nhưng nếu tâm hắn ác một chút, những người này nói không chừng sẽ ba bữa không no.

Hàn Nhược Vân nghiêm túc nhìn nàng, hỏi: "Muội đã lâu không có ở Giang Nam, lại sắp thoái vị, có thể trói buộc bọn họ sao?"

"Muội vĩnh viễn đều là đệ tử Lăng Tiêu các!" Khinh Nhan cắn trở lại một câu, Hàn Nhược Vân cũng hiểu. Trong chốn võ lâm, võ công quyết định địa vị, nàng mặc dù không làm Các chủ, vẫn là người mang võ nghệ cao cường nhất Lăng Tiêu các, không ai có thể lay động địa vị cao cao tại thượng đó của nàng.

"Được rồi, huynh đáp ứng muội, chỉ cần Lăng Tiêu các giữ lời, không làm thám tử cho Trung Châu nữa, ta cam đoan bọn họ áo cơm không lo." Hàn Nhược Vân thận trọng hứa hẹn.

"Vậy còn Cẩm Nguyên thành thì sao? Đại ca có bằng lòng nhượng bộ hay không?" Đôi mắt Dịch Khinh Nhan như thu thủy hàm ba, ánh mắt khẩn trương mà chờ mong nhìn hắn.

Hàn Nhược Vân nhắm mắt lại, trong lòng chua xót giận dữ khiến cho hắn khó chịu thiếu chút nữa đã quay lưng mà đi. Thì ra nàng đưa ra nhượng bộ như vậy, ủy khuất bản thân như vậy, căn nguyên cũng chỉ vì giúp Nguyên Tĩnh Vũ vãn hồi vài phần mặt mũi.

"Hắn thật tốt như vậy sao? Đáng giá để cho muội hy sinh như vậy sao?"

"Đại ca, mặc kệ muội cỡ nào kiêu ngạo cỡ nào cường đại, cũng chỉ là một nữ tử, mà hắn là trượng phu của muội, là phụ thân của hài tử muội... Mặc kệ hắn gặp phải chuyện gì, muội đều sẽ cùng tiến cùng lùi với hắn..." Khinh Nhan nhợt nhạt cười một tiếng, vì nghĩ đến Nguyên Tĩnh Vũ mà nụ cười nhàn nhạt kia cũng trở nên đặc biệt ôn nhu.

"Huynh có thể đáp ứng muội, nhưng là muội cũng phải đáp ứng một việc với ta." Hàn Nhược Vân mở mắt, lẳng lặng nhìn nàng.

"Chuyện gì?" Không thể phủ nhận rằng giờ khắc này trong lòng Khinh Nhan vô cùng khẩn trương.

Hàn Nhược Vân nhìn bộ dáng khẩn trương của nàng, bỗng nhiên tự giễu cười nói: "Ở trong lòng muội đại ca đã trở thành một người hèn hạ đồ vô sỉ đến thế sao?"

"Đại ca mời nói!" Hàn Nhược Vân hỏi ngược lại một câu như vậy, Khinh Nhan xem như đã hoàn toàn yên lòng. Nàng biết đại ca sẽ không gặp gây khó dễ cho nàng.

Lại thấy Hàn Nhược Vân tháo xuống một người vòng cổ từ trên cổ mình đưa cho nàng: "Đáp ứng huynh, muội phải luôn luôn mang theo nó!"

Khinh Nhan run run tiếp nhận, đột nhiên rất muốn khóc.

Cái này bản thân nó không quý báu gì, dường như được đúc bằng đồng thau, vòng trang sức rất thô, một đám trẻ con tròn tròn móc nối vào nhau, nhìn không thấy một kẽ hở nào, trọn vẹn một khối. Phía dưới vòng cổ rũ xuống một mảnh hình tròn so với trứng chim bé hơn một chút, mặt trước của miếng đồng khắc một quyển thẻ tre mở ra một nửa, bên cạnh là một cây bút, phía dưới là một bộ trà cụ; mặt sau dùng chữ tiểu triện khắc bốn chữ "Đại viêm Hàn thị".

Vòng cổ này, từ ngày đầu bọn họ quen biết nhau, đã không thấy Hàn Nhược Vân tháo xuống, nghe nói là vật đánh dấu thân phận của dòng chính Hàn thị...

Khinh Nhan cắn môi đeo vòng cổ lên.

Hàn Nhược Vân nhìn thấy mảnh đồng còn vương nhiệt độ cơ thể của mình buông xuống trướ ngực nàng thì vừa lòng nở nụ cười. "Đêm nay bồi đại ca ngắm sao thưởng trà, sáng mai là muội có thể trở về."

Chuyện như vậy bọn họ mấy năm trước đã làm không ít lần, Hàn Nhược Vân nói ra như thế có lẽ là vì muốn ôn chuyện cũ, lại có lẽ là có chủ tâm muốn khảo nghiệm tín nhiệm giữa nàng và Nguyên Tĩnh Vũ. Khinh nhan không phải không nghĩ tới, nhưng nàng không có lựa chọn nào khác. Nàng nợ hắn nhiều như vậy, trả được chút nào hay chút đó đi.

"Được!" Nàng nhợt nhạt cười một tiếng.

Ngày hai mươi hai tháng hai, Nguyên Tĩnh Vũ trở lại Vinh Dương vương phủ.

Giản vương phi mang theo quan viên lớn nhỏ ở Vinh Dương, tại cửa lớn màu đỏ của vương phủ phô trương rực rỡ, thận trọng nghênh đón hắn. Đi vào vương phủ, một đám cơ thiếp của hắn mang theo hài tử tại Càn Khôn điện chánh thức tham bái, xem như hành gia lễ.

Rồi sau đó, Chu Tử Ngọc mang Minh huy đi rửa mặt nghỉ ngơi, Nguyên Tĩnh Vũ ngâm một ít dược thủy tảo, trừ đi một thân mỏi mệt, tham gia gia yến tối hôm đó.

Rời đi nửa năm , lễ mừng năm mới cũng không có trở về, trong lòng Nguyên Tĩnh Vũ cũng có chút áy náy với những thê thiếp và đám hài tử này của mình. Hắn mỉm cười kính Giản vương phi một chén, cảm tạ nàng ở nhà vất vả, cân đối quan hệ khắp nơi, đặc biệt cảm tạ nàng chiếu cố Minh Hạo.

Trở lại vương phủ, chuyện đầu tiên Nguyên Tĩnh Vũ làm chính là đi xem Minh hạo, đáng tiếc tiểu tử kia lúc ấy đang ngủ, cũng không thể đùa nghịch gì. Giờ phút này, tiểu gia hỏa kia đang tựa vào trong khuỷu tay Giản vương phi, vui tươi hớn hở nhìn mọi nơi xung quanh.

Nguyên Tĩnh Vũ lòng tràn đầy hoan hỉ, đứa nhỏ này mặc dù lớn lên giống mẫu thân hắn, tính tình trái lại lại giống như tỷ tỷ của hắn, lớn lên không sợ sẽ mất bình tĩnh.

"Hạo nhi, đến đây, phụ vương ôm một cái!" Nguyên Tĩnh Vũ uống hai chén rượu, hơi hơi say sượu mang Minh Hạo ra khỏi lòng Vương phi ôm lại đây.

Minh Hạo trợn to ánh mắt nhìn hắn một hồi lâu, vươn tay nhỏ bé mập mạp đánh lên mặt hắn vài cái, lại muốn bắt lấy ngọc quan trên đỉnh đầu hắn. Nguyên Tĩnh Vũ kéo tay của hắn ra, hôn lên mặt hắn một cái, sau đó chuyển một khối tra hoa cao mềm mại cho hắn.

Minh Hạo cũng không so đo gì, hai tay ôm lấy bỏ vào trong miệng ăn hai cái liền ném xuống, sau đó một đôi tay nhỏ bé mang theo hỗn hợp nước miếng cùng điểm tâm nắm lấy vạt áo trước ngực phụ thân, "Y y oa oa" bắt đầu biểu đạt cảm tưởng của bản thân...

Nguyên Tĩnh Vũ cau mày nhìn một chút vạt áo mình, vừa tức giận vừa buồn cười nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn dào dạt đắc ý của nhi tử, cuối cùng cũng chỉ có thể bất đắc dĩ xoa bóp khuôn mặt nhỏ nhắn của hắn, cười mắng một câu: "Bướng bỉnh!"

Thôi Thụy Dao nhìn bảo bối Minh Hạo đang ngồi trong lòng Vương gia như thế, nghĩ tới con của mình từ khi ra đời đến giờ phụ vương nàng cũng chưa từng ôm qua một lần nào, trong lòng vừa đau vừa hận.

Giản vương phi thấy Minh Hạo biến y phục Nguyên Tĩnh Vũ thành rối tinh rối mù, thấp thỏm nói: "Vương gia, vẫn nên để thần thiếp tới ôm đi!"

Nguyên Tĩnh Vũ cẩn thận đưa Minh Hạo cho nàng ôm, lại lần nữa tán dương nói: "Nàng nuôi Hạo Nhi rất khá, đã khổ cực rồi." Thị nữ đưaqua một cái khăn lau mặt còn ấm, Nguyên Tĩnh Vũ ở trên vạt áo đơn giản quét qua vài cái coi như xong chuyện, ẵm hài tử thôi mà, những chuyện này đều là khó tránh khỏi -.

Giản vương phi ôm Minh Hạo xinh đẹp đáng yêu, mặt mày ôn nhu đầy ý cười, khiêm tốn nói: "Vương gia nói quá lời, thần thiếp thích nhất là tiểu hài tử, sao lại cảm thấy khổ cực cơ chứ? Ngài không biết, ngài rời đi nửa năm, nhờ có Hạo Nhi theo bên người thiếp..."

Tâm Nguyên Tĩnh Vũ hơi hơi căng thẳng, hắn như thế nào cảm giác được có chuyện gì đó trong lời nàng chứ? Đang ở lúc này, Minh Huy đột nhiên từ bên cạnh chỗ ngồi của mình nhảy xuống, cũng ngả vào trước người phụ thân tranh thủ tình cảm nói: "Phụ hoàng, Huy Nhi cũng muốn được ôm!"

Nguyên Tĩnh Vũ nhẹ nhàng nàng ôm lấy, hôn một cái, cười nói: "Huy Nhi là ca ca, không thể tranh với đệ đệ! Đến đây, nhìn tiểu đệ đệ của con!"

Minh Huy nhìn Minh Hạo trong lòng Giản vương phi một hồi, bỗng nhiên nói: "Phụ hoàng, Huy Nhi không thích tiểu đệ đệ!"

Nguyên Tĩnh Vũ ngẩn ra, vội hỏi: "Vì sao? Tiểu đệ đệ con nhìn khả ái mà!"

Minh Huy bĩu bĩu môi nói: "Đệ đệ lớn lên giống mẫu phi, Huy Nhi không thích! Đến lúc mẫu phi trở về, nhất định sẽ thích đệ đệ không thích Huy Nhi..."

"Nói bậy!" Nguyên Tĩnh Vũ buồn cười, "Con và đệ đệ đều là hài tử của mẫu phi, trong lòng nàng đều thương yêu các con như nhau. Chẳng lẽ Huy Nhi lớn lên giống phụ vương lại không cao hứng sao?"

Con ngươi Minh Huy vòng vo chuyển động, suy nghĩ một chút nói: "Đệ đệ nếu như đoạt mẫu phi, không cho nàng ôm con, Huy Nhi liền đoạt phụ hoàng không cho phụ hoàng ôm hắn!"

"Được! Sẽ nghe theo lời của con! Tiểu đệ đệ nếu là không nghe lời, con có thể đánh cái mông nhỏ của hắn!" Nguyên Tĩnh Vũ cao hứng ngắt khuôn mặt non nớt mềm mại của Minh Huy.

Lúc này, một tiểu cô nương phấn điêu ngọc mài bưng một chén rượu đi tới, giọng nói non nớt thanh thúy vô cùng dễ nghe. Nàng nói: "Nhi thần Minh Tú kính phụ vương một chén! Mong thân thể phụ vương luôn khỏe mạnh!"

Nguyên Tĩnh Vũ nhìn Minh Tú, lại ngẩng đầu nhìn mẫu phi Thôi Thụy Dao của nàng, đột nhiên thả Minh Huy về lại chỗ ngồi của nàng, tiếp nhận chén rượu trong tay Minh Tú trong tay uống một hơi cạn sạch. Minh Tú mở to đôi mắt trong suốt sáng ngời nhìn phụ thân của mình, trên mặt hiện rõ vẻ ngưỡng mộ.

Nguyên Tĩnh Vũ khẽ thở dài trong lòng, một tay đem nàng ôm lại đây, đặt ngồi trên đầu gối , vuốt khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng nói: "Minh Tú thật là một tiểu công chúa xinh đẹp lại hiểu chuyện! Đến nói cho phụ vương biết, Minh Tú xinh đẹp của chúng ta thích ăn cái gì? Phụ vương đút con..."

Minh Huy thấy Minh Tú đoạt vị trí của mình, không vui. Đối với Minh Huy, Minh Tuệ mới là tốt nhất, chỉ thấy Minh Huy chu cái miệng nhỏ nhắn không cao hứng, lập tức bỏ chạy bắt đầu nháo một trận: "Phụ vương bất công, người cũng không ôm Minh Tuệ..."

Minh Tú thấy Minh Tuệ mang một bộ dáng hung hăng hùng hổ, có chút sợ hãi, vội vàng trốn vào trong ngực phụ thân.

Nguyên Tĩnh Vũ thấy Minh Tuệ chu cái miệng nhỏ nhắn, có chút dở khóc dở cười, hắn đưa ra một tay sờ sờ tóc của nàng, ôn nhu nói: " Minh Tuệ con là Đại tỷ tỷ, sao lại có thể tranh thủ tình cảm cùng tiểu muội muội chứ? Cũng không sợ người khác chê cười sao! Con hàng năm đi theo bên người phụ vương, phụ vương ôm ngươi vẫn còn ít sao?"

Minh Tuệ hừ một tiếng, len lén liếc Minh Huy, xoay người trở về bên người mẫu phi của mình.

Thôi Thụy Dao thấy Nguyên Tĩnh Vũ ôn nhu địa gắp thức ăn cho Minh Tú, thậm chí còn muốn đưa chén rượu của hắn cho nàng nhấp mộn ngụm, trong lòng không thể nói rõ là tư vị gì. Có chút chua xót, có chút ngọt ngào, có chút oán, lại còn có chút cảm động...

Mãi đến khi tiệc tối kết thúc, Nguyên Tĩnh Vũ mới buông Minh Tú xuống, lại còn thân mặt hôn lên khuôn mặt của nàng.

Trước khi rời đi, Minh Tú nhỏ giọng hỏi han: "Phụ vương, sau này Minh Tú còn có thể nhìn thấy phụ vương không?"

Nguyên Tĩnh Vũ nghe được bất giác trong lòng chua xót, hắn ngồi xổm người xuống nhìn ánh mắt của nàng, nghiêm túc nói: "Đương nhiên có thể a, Minh Tú là nữ nhi của phụ vương, là tiểu bảo bối của phụ vương. Sau này, con mỗi ngày sớm hay muộn gì cũng đều có thể đến Càn Khôn điện nhìn phụ vương, còn có thể cùng chơi với bọn tỷ tỷ đệ đệ."

Minh Tú kêu một tiếng "Phụ vương ", lại chạy vào trong lòng hắn lần nữa, khóc xong một trận mới dưới sự khuyên bảo của mẫu thân buông phụ thân ra, theo Thôi Thụy Dao đi trở về.

Đã từng trải qua kiếp nạn sinh tử, tâm tình Nguyên Tĩnh Vũ đã không còn giống với lúc trước. Hắn nhìn những thê thiếp mà hắn đã không còn nhớ rõ dung mạo, trong lòng càng thêm áy náy. Hắn nhớ tới sự tốt đẹp của các nàng và những nỗ lực của bản thân, hắn nguyện ý, trong phạm vi năng lực của mình, thỏa mãn nguyện vọng của các nàng, khiến cho các nàng có một cuộc sống áo cơm không lo và hạnh phúc...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Duệ Mẫn Hoàng Quý Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook