Duệ Mẫn Hoàng Quý Phi

Quyển 3 - Chương 15: Mấy phen tính toán mấy phen buồn

Lý Tranh

18/06/2015

Mười bốn tháng hai, thủy quân Trung Châu xuất động, mạnh mẽ tiến lên đất liền thành Cẩm Nguyên.

Dọc tuyến Ly Giang Nam Vương vẫn luôn phái trọng binh phòng thủ, mà thành Cẩm Nguyên cách thành Phụng Tân là mục tiêu của Giang Việt rất gần, binh lực bố trí đặc biệt đông đảo. Cũng có rất nhiều người không hiểu tại sao Nguyên Tĩnh Vũ muốn chọn một chỗ như vậy để đánh, cách xa chiến trường Nam Vương và Giang Việt không được sao? Ít nhất cũng làm cho viện binh Nam Vương một lát Đông một lát Tây, mệt mỏi như vậy không phải tốt hơn sao?

Thậm chí ngay cả Dịch Khinh Nhan ban đầu cũng không hiểu.

Nguyên Tĩnh Vũ suy tính, Cẩm Nguyên cách Giang Việt rất gần, bây giờ mặc dù đánh nhau cần phí chút công phu, nhưng chỉ cần có thể thành công thu được, đối với việc phòng thủ là một chỗ tốt. Đổi lại là những thành khác, có lẽ đánh sẽ dễ dàng hơn, nhưng chỉ cần chờ chiến tranh Nam Vương cùng Giang Việt kết thúc, Nam Vương tập trung binh lực phản pháo, Trung Châu muốn thành công bảo vệ điểm thành này quả thật là không dễ thắng.

Sau khi hắn giải thích xong, mọi người cẩn thận nghĩ lại, quả thật là như thế.

Ngày thứ nhất chiến sự chỉ là thử dò xét tính giao chiến, Trung Châu quân không có chiếm được bất kỳ tiện nghi nào, thương vong hơn ngàn người lui về bờ bắc.

Bởi vì sớm biết trận đánh này không dễ đánh, các tướng lãnh Trung Châu thật cũng không cảm thấy rất thất vọng, buổi tối tụ họp thương thảo sách lược hôm sau.

Mặc dù thiên hạ cũng biết quan hệ mập mờ giữa Trung Châu Chiến thần và Trung Châu Vương, nhưng chỉ có các tướng lĩnh Định Nam quân biết Lưu Ngạn Phi chính là Trung Châu Dịch Vương phi. Cho nên, các tướng lãnh quan viên Trung Châu còn lại đối với nàng là vừa kính vừa oán. Kính nàng, là bởi vì nàng tác chiến dũng mãnh, vì Trung Châu thu phục Hà Tây, Hà Gian, ngay cả Tây Bắc quân cũng vui lòng phục tùng; oán nàng, là bởi vì nàng làm tổn hại danh dự Vương gia, một đời anh danh của Vương gia bởi vì quan hệ với nàng mà làm cho người đời sỉ nhục. Nhưng tình huống trước mắt, chúng tướng bất chấp cái khác, đều dùng ánh mắt trông mong mà nhìn nàng. Cứ nghe vị Lưu nguyên soái này dụng binh rất là quỷ dị, thường luôn là thắng vì đánh bất ngờ, lấy ít thắng nhiều.

Dịch Minh Thần cũng không khỏi không buông mặt mũi, bộ mặt khiêm tốn thỉnh giáo: "Không biết Lưu nguyên soái có thể có thượng sách?"

Nguyên Tĩnh Vũ nhìn Dịch Minh Thần một chút, lại nhìn Dịch Khinh Nhan một chút, thật sự không nghĩ ra tại sao ánh mắt Dịch Minh Thần sẽ kém đến như thế này. Vóc người kia, động tác thói quen kia, thanh âm kia, chỉ cần thoáng chú ý là có thể phát hiện ra chân tướng, hắn làm sao lại không nhìn ra đây? Ngươi nói coi như ánh mắt kém một chút đi, chẳng lẽ đầu óc cũng vậy... Trung Châu Vương sủng ái Dịch Vương phi đã là chuyện tình thiên hạ đều biết hết cả rồi, hơn nữa bình thường Vương phủ vẫn tuyên bố với bên ngoài là thân thể Dịch Vương phi khó chịu, ở tại viện khác tu dưỡng, hắn làm sao lại không nghĩ ra được đem hai người này liên hệ đây? Hắn làm phụ thân, đối với nữ nhi mình cứ xa lạ như vậy sao? Cứ theo như vậy phát triển tiếp, chờ đến ngày hắn hiểu rõ chân tướng, sợ là thật...

Ai...

Nguyên Tĩnh Vũ ở đáy lòng thở dài một tiếng, bất đắc dĩ lắc đầu một cái, lại nghe Dịch Khinh Nhan lười biếng nói: "Vượt sông tác chiến, phòng thủ của quân địch lại mạnh, còn có thượng sách nào? Chỉ đúng một cách là đánh lén mà thôi. Trước kia Nam Vương tấn công Trung Châu cùng Dụ Dương dùng những kế sách gì, chúng ta cũng không ngại học tập, bọn họ không thể thành công không chứng tỏ chúng ta cũng sẽ thất bại."

Đánh lén?

Đúng vậy a, trừ đánh lén, đâu còn có biện pháp nào khác? Nhưng là, đánh lén thế nào? Mặt sông Ly Giang rộng lớn, nước chảy xiết, thời tiết đầu xuân trời rét thấu xương, ai có thể nấp trong nước bơi qua sao?

Tất cả mọi người bắt đầu chia tính khả năng đánh lén.

Dịch Minh Thần suy nghĩ một chút, rốt cuộc quyết định nói: "Chính là bởi vì ai cũng không nghĩ tới, chúng ta đánh lén mới có thể thành công! Lấy khí trời hôm nay, bất kể như thế nào quân coi thành Cẩm Nguyên cũng không nghĩ tới chúng ta sẽ lặn xuống nước đánh lén!" Hắn sớm có ý này, chẳng qua là cảm thấy phần thắng không cao, nếu như có biện pháp tốt hơn, hắn cũng không nguyện để cho binh lính mình tỉ mỉ huấn luyện phiêu lưu mạo hiểm như vậy.

Dịch Khinh Nhan âm thầm cười cười, vị phụ thân này của nàng quả không hổ là danh tướng đương thời, chỉ là có lúc suy tính quá nhiều, ngược lại bó tay bó chân, trên chiến trường nên quyết định thật nhanh nắm lấy thời cơ mới được. Chỉ là, phải giúp hắn đem kế hoạch này hoàn thiện mới phải. "Khí trời như thế, trong quân Dịch nguyên soái có người có thể thuận lợi lặn xuống bờ bên kia sao? Coi như qua được, có thể lên tường thành vì quân ta trên đất liền mà bình định chướng ngại sao?"

Thành Cẩm Nguyên tổng cộng có ba đạo phòng tuyến, đạo phòng tuyến thứ nhất trên bờ đê con sông, xây dựng trên thành tường là đống tên, bọn họ căn bản là không có cách nào lên đất liền. Đạo phòng tuyến thứ hai bên ngoài thành, đạo phòng tuyến thứ ba tại nội thành, phương diện phòng thủ giống Trung Châu như đúc. Vì vậy trải qua nhiều năm, Trung Châu cùng Nam Vương giao chiến vô số lần, ai cũng không thể đem thành trì đối phương hạ xuống.

Dịch Minh Thần tự tin nói: "Chúng ta có thể bơi thuyền nhỏ đến lòng sông, sau đó phái người xuống nước lên đất liền..."

Nguyên Tĩnh Vũ nghiêm túc hỏi: "Khí trời tháng hai, ở trong nước sông rét lạnh, lặn xa hơn mười trượng, tứ chi sẽ không chết lặng? Còn có hơi sức đi lên thành tường giết chết quân coi giữ?"

Dịch Minh Thần gật đầu một cái: "Những năm gần đây thần ở thành Nam An đặc biệt huấn luyện một nhóm binh lính thủy tính tốt, có hơn ba ngàn người, mỗi ngày kiên trì xuống nước bơi lội, ba chín hai bảy ngày không từng gián đoạn."

Chư tướng vừa nghe, cũng cảm thấy có thể được.

Nguyên Tĩnh Vũ cũng gật đầu một cái: "Vậy thì thương nghị cụ thể một kế hoạch chi tiết đi!"

Cụ thể phụ trách huấn luyện nhóm thuỷ binh đặc thù này là Tiền Thống lĩnh nói: "Thuộc hạ nghe nói lần này quân y cùng đi hộ tống Vương gia phần đông xuất thân từ đương kim võ lâm đệ nhất đại phái Lăng Tiêu các, có thể để cho bọn họ chuẩn bị một chai rượu thuốc cho mỗi binh lính, trợ giúp hoạt huyết kháng hàn. Bình thường chúng ta huấn luyện lúc nào cũng uống chút rượu, nhưng là uống nhiều quá lo lắng sẽ say, cho nên tốt nhất có rượu thuốc chế biến đặc biệt."

"Được!" Nguyên Tĩnh Vũ gật đầu một cái.

Dịch Khinh Nhan vẫn đang suy nghĩ, nàng mang tới hơn một trăm quân y xác thực xuất thân từ Lăng Tiêu các, nhưng nàng không phải yêu cầu mọi người khiêm tốn sao? Làm sao tướng sĩ toàn quân cũng biết rồi hả? Nàng lại không biết đây là ý tứ của sư phụ mình, Mục Vũ Phi.

Mục Vũ Phi suy tính, Tây Nam quân không biết rõ lắm Lưu Ngạn Phi chính là Dịch Khinh Nhan, thiên hạ cũng ít có người biết Trung Châu Dịch Vương phi chính là Lăng Tiêu các Lăng Nguyệt các chủ, nhưng Mục Vũ Phi nàng là Đại Hộ Pháp Lăng Tiêu các lại là chuyện mọi người đều biết, nàng gả cho Dương Hồng Nhạn Thanh Dương phái cũng là chuyện tình trên giang hồ mọi người đều biết, nếu như Lăng Tiêu các đối với Trung Châu Vương không có chút nào ủng hộ, ai tin? Nếu như thế, nàng sẽ quang minh chánh đại phái vài đệ tử cho Trung Châu Vương làm quân y, tránh cho các đại môn phái cũng nhìn chằm chằm Lăng Tiêu các, xem họ đến tột cùng sẵn sàng góp sức cho phiên Vương nào. Nếu có người tra được Lăng Tiêu Các chủ chính là Trung Châu Vương phi thì phiền toái...

Dịch Khinh Nhan ngay sau đó đề nghị: "Ta cảm thấy đến lòng sông cũng không cần tất cả mọi người xuống nước. Chọn một đêm không có ánh trăng, ngọn đèn dầu trên tường thành của bọn họ sáng nữa cũng chiếu không tới trên mặt sông, chỉ cần không gây ra thanh âm bơi nước, kẻ địch cũng sẽ không phát hiện chúng ta. Vì vậy, có thể để cho một nhóm người xuống nước, chỉ phụ trách lặn xuống bờ bên kia, mà phụ trách binh lính tiến công thì nằm ở trên bè trúc..."

"Ừ, tốt!"

"Không tệ!"

Dịch Minh Thần cũng gật đầu một cái, thầm nghĩ: vị Lưu nguyên soái này mặc dù trẻ tuổi, vô luận võ công mưu kế đều không phải là kẻ đầu đường xó chợ. Ai, nếu như tiểu tử này không mê hoặc Vương gia, Dịch Minh Thần hắn cũng sẽ thật lòng bội phục hắn...

Nguyên Tĩnh Vũ hướng về phía Khinh Nhan cười tán thưởng, quay đầu hướng Dịch Minh Thần nói: "Cứ làm như thế đi! Về phần người công thành, Tật Phong doanh của Ngạn Phi có thể cấp cho Dịch nguyên soái."

Dịch Minh Thần mừng rỡ, lập tức lĩnh mệnh tạ ơn. Hắn đã sớm nghe nói qua Tật Phong doanh lợi hại, có đội quân mạnh này, hắn đối với cơ hội đánh lén thành công cũng tin chắc nhiều hơn.

Mùa xuân hạ lưu sông Ly Giang vốn là nhiều mưa, hơn nữa đặc biệt thích mưa đêm, đến ngày hôm sau thời tiết thật là trong xanh, cho nên hai bờ sông cỏ cây um tùm, chính là đất lành nổi tiếng thiên hạ.

Đêm ngày mười bảy tháng hai, dưới bầu trời mưa bụi mù mịt, quân Cẩm Nguyên trực đêm coi giữ mang theo đấu lạp mỗi nửa canh giờ ở trên tường thành làm một vòng, sau đó trở về thành lâu uống rượu hơ lửa. Khí trời lạnh như vậy, bầu trời vẫn còn ở trời mưa, quân Trung Châu chính là mọc cánh cũng bay không tới!

Dịch Minh Thần là vị Nguyên soái thương lính như con, hắn còn đặc biệt chuẩn bị rất nhiều vải dầu khoác lên bè trúc, để tránh cho binh sĩ chủ công ở bè trúc vì gặp mưa mà ảnh hưởng lực chiến đấu.

Ngày mười tám tháng hai giờ dần, thuyền nhỏ của thủy quân Trung Châu lên đường, cũng không cần đốt đèn, ngọn đèn dầu trên tường thành Cẩm Nguyên bờ bên kia chính là đèn hướng dẫn bọn họ. Trên thuyền nhỏ có bè trúc, tướng sĩ Tật Phong doanh nằm trong bè trúc.

Đến lòng sông, thuyền nhỏ dừng lại, phòng ngừa tiếng nước chảy kinh động tướng thủ thành Cẩm Nguyên.

Thuỷ binh phụ trách lặn xuống nước lặng yên không một tiếng động lội xuống, lôi kéo bè trúc chậm rãi lặn xuống bờ bên kia...

————————————————————————————————

Giờ dần bốn khắc, Tật Phong doanh lặng yên không một tiếng động thu phục được đạo phòng tuyến thứ nhất ở Cẩm Nguyên, thủy quân Trung Châu ngay sau đó ngồi thuyền lớn lên đất liền Cẩm Nguyên.

Đầu giờ mão, Tật Phong doanh tập kích bất ngờ ngoại thành Cẩm Nguyên, hơi có thương vong, thuận lợi thu được ngoại thành.

Cuối giờ mão, đại quân Trung Châu đại tiến công nội thành Cẩm Nguyên, kịch chiến đến cuối giờ mùi, cuối cùng chiếm lĩnh nội thành, Nam Quân binh bại rút đi, quân Trung Châu nhanh chóng khống chế tòa thành trì này.

Trận chiến này, Trung Châu thương mất gần vạn người, mà phần lớn là lúc đánh mạnh vào nội thành bị mũi tên Nam Quân bắn bị thương. Dịch Minh Thần mặc dù không có nói gì, nhưng nhìn sắc mặt hắn cũng biết là hắn có nhiều đau lòng.

Trận đại chiến đầu chết nhiều người như vậy, trong lòng Nguyên Tĩnh Vũ cũng không dễ chịu, nhưng thần tốc như thế có thể lấy được Cẩm Nguyên, hắn cho là đáng giá.

Binh khỏe tướng mạnh của Trung Châu, từ Cẩm Nguyên xuất binh, muốn hạ hai thành láng giềng Kiến Thành và Cao An là vô cùng dễ dàng.

————————————————————————————————

Ngày mười bốn tháng hai, Giang Việt trải qua nhiều khổ chiến trường kì, rốt cuộc đoạt được thành Tân Phụng của Nam Vương, cách xa Ly Giang cùng Yến Vương.

Sau khi củng cố phòng thủ Cẩm Nguyên, ngày hai mươi tám tháng hai, Trung Châu đem binh đến Kiến Thành.

Lần trước tấn công thành Cẩm Nguyên, Trung Châu thương vong quá lớn, Dịch Khinh Nhan cũng cảm thấy đau lòng, vì vậy khổ cực suy nghĩ, rốt cuộc chế biến ra một loại thuốc mới. Nàng chọn trong Tật Phong doanh mấy tên tướng sĩ khinh công tốt lẻn vào Kiến Thành, đem bột thuốc bỏ vào trong nước uống của quân dân.

Thuốc này hòa tan trong nước có một ít mùi thuốc nhàn nhạt, không chú ý sẽ không ngửi thấy, cho dù có quân y ngửi thấy, dùng ngân châm cũng kiểm nghiệm không ra, vì vậy không có đưa tới chú ý của quân dân Kiến Thành.

Khi công thành, cung binh dưới sự che chắn của xe công thành đi tới dưới thành, đem từng nhánh hỏa tiễn bắn vào trong thành, rồi sau đó nhanh chóng lui bước.

Quân coi giữ Kiến Thành rất là không hiểu. Chẳng lẽ Trung Châu Vương cho là một chút lửa này là có thể khiến thành lâu Kiến Thành thiêu cháy hay sao?

Sau một phút đồng hồ, đại quân Trung Châu phát binh mạnh mẽ, thuận lợi hạ Kiến Thành, cơ hồ không có thương vong gì. Quân coi giữ Kiến Thành mặc dù trúng độc, nhưng chỉ là cả người vô lực, dân chúng trong thành cũng không có xuất hiện bất kỳ khó chịu nào.

Đây là một loại thuốc lẫn vào nước, Khinh Nhan đặt tên là Thanh Phong. Thanh Phong, khó lòng phòng bị, vô khổng bất nhập.

Sau trận chiến này, chẳng những tướng sĩ Tây Nam quân, mà ngay cả Dịch Minh Thần cũng không khỏi đối với Lưu Ngạn Phi lau mắt mà nhìn, vui lòng phục tùng. Cho tới bây giờ hắn có chút hiểu vì sao Vương gia lại coi trọng vị Lưu nguyên soái trẻ tuổi này rồi. Hắn chỉ là cảm thán, thanh niên thông tuệ có khả năng như vậy, tại sao lại nhất định thích nam nhân a!

————————————————————————————————

Bữa tiệc mừng công, đều là tướng lãnh cao cấp trong Tây Nam quân, dưới sự an bài của Nguyên Tĩnh Vũ, Khinh Nhan không có hóa trang, chỉ mặc nam trang, mang theo mặt nạ đi dạ tiệc.

Chư tướng đối với vị chiến thần mặt nạ này bất mãn đã lâu rồi, vẻ mặt coi thường hay thái độ làm người ngày thường cũng không thể hiện rõ, giờ phút này lại cao hứng, la hét muốn gặp diện mạo thực của Chiến thần.

Dịch Khinh Nhan ngồi ở vị trí phía dưới bàn thứ nhất, đối diện chính là Thống soái Tây Nam quân Dịch Minh Thần. Nhìn mọi người ồn ào lên, nàng liền đứng dậy, nhìn chủ vị Nguyên Tĩnh Vũ nhàn nhạt cười một tiếng.

Nguyên Tĩnh Vũ mỉm cười đi xuống, tự mình dắt tay của nàng đi tới chủ vị, sau đó chậm rãi giơ tay lên gở xuống mặt nạ của nàng.

Chư tướng từ lúc Vương gia rời đi chủ vị liền ngừng thở nhìn hai người, cho đến khi hắn gở xuống mặt nạ hoàng kim dữ tợn đó của Lưu Ngạn Phi xuống.

Khinh Nhan nâng khóe miệng hướng về phía mọi người khẽ mỉm cười.

Chư tướng kinh ngạc nhìn xem nụ cười tuyệt mỹ đó, thần trí nửa ngày cũng không về được. Trừ Lâm Khinh Vân nhàn nhạt mỉm cười, bộ mặt của Dịch Cẩm Hồng thì sùng kính, Dịch Cẩm Hồng tuy chỉ có mười bốn tuổi, nhưng võ công là do thân truyền của Lâm Khinh Vân, tác chiến dũng mãnh không sợ, cũng do Dịch Khinh Nhan cùng Lâm Khinh Vân cố ý vun trồng, hiện nay ở đã rất có uy vọng trong Tật Phong doanh.

Nguyên Tĩnh Vũ nhìn ánh mắt mọi người kia si mê, nặng nề ho một tiếng.

Dịch Minh Thần phục hồi tinh thần lại, trừng to mắt mà nhìn xem Dịch Khinh Nhan, đưa tay chỉ nàng nói: "Ngươi… ngươi thế nhưng…"

Dịch Minh Thần quá kinh hãi! Lưu Ngạn Phi hiển nhiên cũng là nữ nhi của mình! Cái chiến thần trẻ tuổi đó, cái mặt quỷ Tu La giết người không chớp mắt đó, cái nữ nhân nữ giả nam theo phu xuất chinh đó lại là con gái của mình! Nàng đến tột cùng muốn làm cái gì? Dịch thị trông coi binh quyền Dụ Dương nhiều năm, nàng thân là Vương phi, phi tử tham gia quân chánh đã là không nên, sao còn có thể ra ngoài mang binh? Vương gia thế nhưng để cho nàng thay thế mình làm Nguyên soái ba quân! Vương gia thật cứ như vậy tin tưởng nàng, tin tưởng Dịch thị môn bọn họ sao?

Khó trách lần trước Duẫn Tiệp đứng về phía Giản Vương phi! Hài tử kia, thì ra là không giống hắn thường ngày biểu hiện ngu xuẩn như vậy...

Khinh Nhan tự nhiên mà kêu một tiếng "Phụ thân", sau đó ở ánh mắt nghi hoặc của chư tướng tự tin kiêu ngạo mà nói: "Phụ thân, nữ nhi ở điện Uy Đức đã từng nói, cuộc đời này nhất định phải cùng với Vương gia đánh đông dẹp tây nhất thống giang sơn. Phụ thân, nữ nhi hành động, không hề kém so với nam nhi chứ?"

Nguyên Tĩnh Vũ cũng đứng dậy, lại cười nói: "Còn không tham bái Dịch Vương phi!"

Chư tướng đến thời khắc này mới hoàn toàn tỉnh ngộ, nghi ngờ trước đó đều đã có giải thích. Thì ra Lưu nguyên soái chính là Dịch Vương phi, khó trách có thể có được tin tưởng cùng sủng ái Vương gia. Trước kia bọn họ nghi ngờ, từ trước đến giờ Vương gia không nặng nữ sắc làm sao độc cưng chiều Dịch Vương phi? Có Dịch Vương phi, tại sao lại cùng Lưu nguyên soái mập mờ không rõ?

Thì ra Trung Châu Chiến thần bách chiến bách thắng không gì cản nỗi dĩ nhiên cũng là Dịch Vương phi phong hoa tuyệt đại!

Quả nhiên là hổ phụ sinh hổ tử a!

Chư tướng đại lễ tham bái Dịch Vương phi, sau đó lại hướng Dịch Minh Thần chúc mừng. Dịch Minh Thần nhìn chằm chằm Dịch Khinh Nhan, giận đến đỏ mặt tía tai, mới vừa tham bái xong một câu đều không nói. Chư tướng cảm thấy kỳ quái, nhưng rất nhanh liền phản ứng kịp, chuyện tình Lưu nguyên soái chính là Dịch Vương phi, Dịch nguyên soái không biết trước a! Chỉ là, vị Dịch Vương phi này chân chính là bậc nữ nhi không thua đấng mày râu a, đừng nói là cô nương, cho dù là nam tử, lại có mấy người có thể bằng được với nàng? Khó trách Vương gia sủng ái như thế...

Nguyên Tĩnh Vũ nhìn tất cả mọi người nghĩ cũng không sai biệt lắm, liền đứng dậy nghiêm túc nói: "Chư vị tướng quân, chuyện tình Vương phi mọi người đều biết rồi, cũng không cần truyền ra ngoài, Trung Châu muốn chinh phạt thiên hạ, cần Chiến thần Lưu Ngạn Phi!"

Mọi người rất nhanh liền phản ứng kịp, cũng biết tin tức này là một bí mật tương đối lớn. Huống chi giờ phút này Vương gia là ban Vương lệnh, bọn họ không thể kháng mệnh!

Vào thời khắc này, Nhạn Vô Ngân chợt đi vào, ở trước mặt Nguyên Tĩnh Vũ nhỏ giọng nói mấy câu, rồi sau đó đưa lên một phong thơ.

Nguyên Tĩnh Vũ nghi ngờ giở mở, nhìn mấy lần, trong nháy mắt sắc mặt trầm xuống.

Khinh Nhan không hiểu, đem thư trong tay hắn lấy ra nhìn.

Nguyên lai là quý tộc Ân thị Hưng Châu đưa tới, nói nguyện ý đem toàn lực gia tộc trợ giúp Trung Châu Vương một tay cướp lấy thiên hạ. Dĩ nhiên là có điều kiện. Thật ra thì cũng không coi là điều kiện gì, chỉ là một loại phương thức hợp tác đặc thù mà thôi!

Chưởng Môn Nhân quý tộc Ân thị là một cô gái, nàng bày tỏ nguyện ý gả cho Trung Châu Vương làm phi, mà toàn bộ thế lực cùng tài phú Ân thị đều là sính lễ của nàng...

Nhìn Vương gia cùng Vương phi vẻ mặt nặng nề, phía dưới chư tướng cũng an tĩnh lại, chẳng lẽ lại xảy ra chuyện lớn gì?

Dịch Khinh Nhan nhìn chằm chằm Nguyên Tĩnh Vũ, nửa buổi không nói lời nào, Nguyên Tĩnh Vũ không khỏi chột dạ. Hắn giống như là có tội gì chứ? Nàng như vậy nhìn mình là có ý gì?

"Khinh Nhan. . . . . ."

"Ta làm sao lại không nhìn ra đây? Chàng nói chàng không phải là Vương gia sao? Không phải là công chiếm Hà Tây Hà Gian sao? Không phải là mới vừa đánh thắng mấy trận sao? Cũng không phải là công lao của một mình chàng, làm sao lại có nhiều nữ nhân mắt bị mù trăm phương ngàn kế muốn gả cho chàng?" Khinh Nhan bĩu môi, tức giận nói.

Nguyên Tĩnh Vũ không nhịn được bật cười nói: "Khinh Nhan, nàng thật là một bình dấm chua!"

Khinh Nhan hừ lạnh một tiếng, rồi lại hất đầu, nghiêm túc và tùy hứng kêu lên: "Ta bất kể, dù sao chàng là của ta, của một mình ta! Không cho chàng đáp ứng!"

Nguyên Tĩnh Vũ nhẹ nhàng thở dài, bắt được tay của nàng, cười trêu nói: "Vương phi yên tâm đi, nàng là Trung Châu Hoàng Kim Chiến Thần ! Lợi hại như nàng vậy, trên đời này nữ nhân nào là đối thủ của nàng? Nếu ai dám giành với nàng, nàng một kiếm giết người đó là được!"

Gương mặt giãn ra, vội vàng cúi đầu. Mới vừa rồi mình thật giống như là đang ghen nha! Nhưng là muốn Ân thị kết thân, nàng vẫn như cũ tức cành hông. Hừ, nàng chính là đang ghen thì thế nào! Trong lòng nàng không cam lòng, muốn tránh thoát tay của hắn, thế nhưng hắn lại kéo đến rất chặt.

Khinh Nhan thở phì phò ngẩng đầu lên, lại thấy Nguyên Tĩnh Vũ đang khóe môi mỉm cười, bộ mặt dịu dàng vui sướng nhìn mình. Nàng đột nhiên cảm thấy mình có phần chút phản ứng quá độ, chuyện này giống như cũng không thể trách hắn, hơn nữa, hắn cũng không nói phải đáp ứng. . . . . .

"Khinh Nhan, chuyện này giao cho ta, nàng chỉ cần nhìn là tốt rồi." Nguyên Tĩnh Vũ chợt lòng tin mười phần nói.

Khinh Nhan khẽ vuốt cằm, nhẹ nhàng"Ừ" một tiếng, lại biến trở về là cô gái dịu dàng ngượng ngùng.

Nguyên Tĩnh Vũ đem phong thơ cho chư vị tướng quân phía dưới truyền đọc, lại hỏi Nhạn Vô Ngân: "Người tới còn không?"

Nhạn Vô Ngân đáp: "Ở đây, hắn nói muốn chờ vương gia trả lời chắc chắn. Thuộc hạ an bài hắn ở tạm trong phòng khách, phái bốn người phục vụ."

Nguyên Tĩnh Vũ gật đầu một cái, kêu dẫn người tới đây, hắn tính toán tự mình hỏi một chút.

Nhạn Vô Ngân lĩnh mệnh đi, Dịch Khinh Nhan suy nghĩ một chút, lần nữa đe mặt nạ mang theo, nói: "Ta đi ra trước ngồi đi!"

Nguyên Tĩnh Vũ gật đầu một cái, biết nàng đã bình tĩnh, nhẹ nhàng buông tay của nàng ra, rồi lại thở dài nói: "Khinh Nhan, chuyện này không đơn giản. . . . . ."

"Ừ?" Khinh Nhan dừng lại, chờ đợi hắnnói tiếp.

Nguyên Tĩnh Vũ nhỏ giọng nói: "Có cái người này là chiến thần ở Hà Tây cuồng ngôn, chỉ cần là nữ nhân có đầu óc đều sẽ không làm Bổn vương lung lay chủ ý, nàng một nữ nhân nếu có thể làm gia chủ, tuyệt sẽ không là người ngu!"

Khinh Nhan cau mày nói: "Có lẽ nàng cho là mình có nhiều của hồi môn có thể gả à?"



"Có lẽ vậy! Cho nên đợi lát nữa muốn hảo hảo nghe một chút người tới nói thế nào. . . . . ." Nguyên Tĩnh Vũ cười đến gió nhẹ nước chảy tràn đầy tự tin.

Khinh Nhan hiểu ý gật đầu một cái ngồi trở lại ghế, chư tướng cũng đem phong thơ truyền đọc không được sai biệt lắm rồi. Mọi người hiểu ngọn nguồn, cũng đều thở phào nhẹ nhõm. Mới vừa rồi nhìn bộ dạng Dịch vương phi, còn tưởng rằng xảy ra chuyện lớn gì đâu, hoá ra là như vậy - chuyện tốt! Chỉ là, Dịch vương phi hung hãn đố kỵ thật đúng là danh bất hư truyền a!

Nhạn Vô Ngân đem sứ giả Ân thị phái tới mang vào. Nguyên Tĩnh Vũ tỉ mỉ xem kỹ, chỉ thấy người tới là một văn nhân trung niên sắp ba mươi tuổi, chỉ là ánh mắt sắc bén, nhìn thần thái cũng có chút tràn đầy tự tin, hình dáng là người gây sự phách lối. Hắn cúi người chào tham bái Trung Châu vương, tự giới thiệu mình nói mình là Ân thị gia tộc hệ tử tôn, được đặt tên là đời lớn nhất, đại biểu Ân thị gia tộc hướng Trung Châu vương vấn an, cũng thành tâm thương thảo việc kết thân.

Nguyên Tĩnh Vũ cười ôn hòa, hỏi: "Gia chủ là một cô gái không lấy chồng sao? Khó được lại có thể trở thành Ân thị gia chủ, cũng là Kỳ Nữ Tử!"

Văn nhân trung niên bộ mặt tán tụng, nói: "Tệ gia chủ hai mươi tuổi hoa, chính là con vợ cả lão gia chủ, huyết mạch duy nhất, văn võ song toàn, dung mạo xinh đẹp tuyệt trần, bởi vì thân gánh trọng trách nên hôn nhân rất thận trọng. Tự năm trước Trung Châu ba mặt xuất chiến thời gia chủ liền bắt đầu chú ý Vương gia, trong lòng rất là ngưỡng mộ Vương gia tài cán phong thái, hôm nay Vương gia cuối cùng tới Giang Nam, gia chủ liền kêu tại hạ đến cầu thân!"

Nguyên Tĩnh Vũ gật đầu một cái. Nghe người này nói không hề sơ hở, nhưng vì sao hệ thống tình báo của hắn chưa bao giờ đề cập tới một nữ nhân như vậy? Chính mình đã chú ý Giang Nam van thế gia, đặc biệt là sau khi làm chủ Trung Châu, Nam Vương cục diện chính trị biến hóa xảy ra, hắn vẫn ở Giang Nam thu tập tin tức. Lẽ ra một nữ nhân thừa kế vị trí gia chủ cũng coi như ly kỳ, vì sao lại một chút tiếng cũng không có?

Là hệ thống tình báo của hắn bỏ quên nữ tử này, hay cô gái này thừa kế vị trí gia chủ là chuyện mới đây?

Nguyên Tĩnh Vũ hỏi ý chư tướng phía dưới. Mọi người cơ hồ nhất trí cho là còn đây là thiên đại chuyện vui, đối với Trung Châu đối với Vương gia cũng có trăm ích mà không một làm hại. Trong đó dịch Minh Thần trước hết tỏ rõ mình ủng hộ kết thân lập trường, mà Lâm Khinh Vân từ đầu chí cuối không có mở miệng.

Mọi người tự nhiên cũng đã nghe nói qua Vương gia ở Hà Tây lúc nạp Nghiêm thị làm trắc phi, nếu vì lung lạc Hà Tây cũng có thể cưới một Nghiêm Phu Nhân, hôm nay tự nhiên cũng có thể tái giá một vị Ân phu nhân. Huống chi vị Ân phu nhân này có thể so với Nghiêm Phu Nhân kia mạnh hơn nhiều, người ta là Ân thị gia chủ, là mang theo cả Ân thị gia tộc cùng nhau gả tới, tài lực và thế lực đối với Vương gia rất có ích cho việc bình định Giang Nam.

Chư tướng xem ra, đây quả thực là trời giúp Vương gia đại hỷ sự a! Cho nên, vui sướng nghị luận ầm ĩ, giống như kết thân đã thành định cục, Trung Châu bình định Giang Nam đang ở trước mắt.

Chợt, chỉ nghe "Pằng" một tiếng, một cái ly uống rượu bị rơi xuống nát bấy!

Chỉ thấy Dịch Khinh Nhan từ chỗ ngồi đứng lên, lớn tiếng nói: "Ta không đồng ý! Ân thị muốn cưới liền cưới, cần gì phải đổ thừa coi trọng Vương gia nhà ta? Chẳng lẽ không có Ân thị ủng hộ, Trung Châu liền không lấy được Giang Nam?"

Mọi người khẽ giật mình, biết Dịch vương phi lại đổ bình dấm chua, mọi người đều biết Vương gia thường ngày sủng ái nhất là vị vương phi này, cho nên ai cũng không dám tiếp lời, dù sao Vương gia đang ngồi phía trên !

Nguyên Tĩnh Vũ cùng Khinh Nhan nhanh chóng trao đổi ánh mắt, trầm ngâm nói: "Lưu nguyên soái nói. . . . . . Cũng không phải là không có đạo lý. . . . . ."

Tất cả mọi người không nghĩ tới Nguyên Tĩnh Vũ thế nhưng lại nghiêm trang cứ như vậy nói ra một câu. Đặc biệt là văn nhân trung niên. Lúc trước mặc dù cũng điều tra qua Lưu Ngạn Phi, biết hắnbộc trực, nhưng là không nghĩ tới lại như vậy. Vấn đề thượng trung Châu Vương thế nhưng cũng theo ý của hắn. Hắn không khỏi nhìn Nguyên Tĩnh Vũ mấy lần, trong lòng đối với phiên vương trẻ tuổi kiên quyết có một tia hoài nghi.

Văn nhân trung niên chợt chuyển sang Dịch Khinh Nhan nói: "Vương gia cùng Ân thị gia chủ kết thân có lợi mà không có hại, có Ân thị tương trợ, Vương gia nhanh chóng bình định ả Giang Nam, Lưu nguyên soái há có thể vì một mình chi tư mà nghiệp lớn của Vương gia không để ý?"

Dịch Khinh Nhan hừ lạnh một tiếng nói: "Chuyện cười! Không có Ân thị tương trợ, ta làm theo có thể vì Vương gia bình định Giang Nam!"

Văn nhân trung niên nhìn Nguyên Tĩnh Vũ thế nhưng không nói lời nào, không khỏi thử dò xét nói: "Trung Châu Chiến thần, thật là nghe danh không bằng gặp mặt! Hẹp hòi như đàn bà, không để ý đại nghĩa, lại giấu đầu lòi đuôi, tại hạ thật đúng là không thể tin được người như vậy có thể gánh nổi danh hiệu Chiến thần này!" Tiếp, hắn hướng Nguyên Tĩnh Vũ nói: "Vương gia, ngài đứng đầu Trung Châu, lòng mang thiên hạ, tự nhiên hiểu chuyện này hơn thiệt, chuyện lớn như thế, kính xin Vương gia nghĩ lại!"

Văn nhân trung niên này ám hiệu rất rõ ràng rồi, cho nên Khinh Nhan tựa hồ cũng bị chọc giận, chỉ thấy nàng vỗ bàn đứng lên, chỉ vào hắn nói một tiếng: "Ngươi ~~" chợt xoay người liền hướng bên ngoài đi.

Mọi người kinh ngạc nhìn nhìn Dịch Khinh Nhan, bởi vì luôn cho rằng nàng bộc trực, thật cũng không cảm thấy có cái gì kỳ quái, chỉ là cảm thấy Dịch vương phi tựa hồ rất không cho Vương gia mặt mũi.

Đang lúc này, chỉ nghe Nguyên Tĩnh Vũ nghiêm nghị nói một tiếng: "Đứng lại!"

Dịch Khinh Nhan quả nhiên đứng tại chỗ bất động.

Nguyên Tĩnh Vũ lại nói: "Trở lại!"

Dịch Khinh Nhan từ từ xoay người, đi trở về.

Văn nhân trung niên trong mắt mang theo vài phần giễu cợt nhìn Lưu Ngạn Phi hơi có vẻ mỏng manh vóc người, trong lòng có chút khinh thường nghĩ, chỉ là một nam sủng mà thôi, ở bên trong Giang Nam danh môn thế gia, có nhiều người như vậy . . . . . .

Nguyên Tĩnh Vũ chợt đứng dậy đi tới bên cạnh Dịch Khinh Nhan, lôi kéo tay của nàng đi tới trên vương vị ngồi xuống, văn nhân trung niên ánh mắt kinh ngạc, Nguyên Tĩnh Vũ lạnh lùng cười một tiếng nói: "Bổn vương vương vị cũng có thể cùng Ngạn Phi hưởng, còn có cái gì hắn không thể làm chủ hay sao?"

Văn nhân trung niên đầu chợt đổ mồ hôi lạnh, hắn giờ mới hiểu được chính mình luôn luôn bị Trung Châu vương xem ra ôn hòa vô hại lừa!

"Ân tiên sinh, chỉ sợ gia chủ của các ngươi vô ý vào Trung Châu vương phủ ta chứ?" Nguyên Tĩnh Vũ vẫn như cũ nhàn nhạt mỉm cười, lại có vẻ cao thâm khó lường.

"Vương gia hiểu lầm, chúng ta gia chủ quả thật một mảnh thành tâm thành ý. . . . . ." văn nhân trung niên lúc này mới phát hiện ra chuyện lần này không dễ làm.

"Là vậy sao?" Nguyên Tĩnh Vũ múc một chén canh đưa cho Khinh Nhan, lười biếng nói, "Thiên hạ ai không biết Trung Châu Chiến thần Lưu Ngạn Phi là người của Nguyên Tĩnh Vũ ta, Ân tiểu thư nếu thật tâm ngưỡng mộ Bổn vương, nên biết tỷ muội hòa thuận mới phải Tề gia chi đạo, nhưng vừa rồi Ân tiên sinh mưu cầu danh lợi, khích bác Bổn vương cùng Ngạn Phi quan hệ trong đó, chẳng lẽ cũng là ý của Ân tiểu thư ?"

Phía dưới chúng tướng sĩ không khỏi cười trộm, hôm nay Vương phi cải nam trang, Vương gia lại nói cái gì tỷ muội hòa thuận chính là Tề gia chi đạo, nếu Ân gia chủ ở chỗ này, như thế nào chịu được vũ nhục này? Chỉ là nghe Vương gia ý tứ trong lời nói, thật chẳng lẽ đối với việc kết thân này không có hứng thú? Hay là giả vờ để mưu kế?

Mà Dịch Minh Thần đến thời khắc này lại tỉnh táo chút. Phụ tá Vương gia nhiều năm, hắn vẫn cho là mình hiểu rõ hắn, nhưng hôm nay nhìn hắn cùng với nữ nhân của mình diễn kịch mới hiểu được, lòng của Vương gia hắn tuyệt đối không có thể tính toán đến . Chẳng những Vương gia, mà cả nữ nhân này, hắn cũng chưa từng hiểu qua.

"Cái này. . . . . . Đều là tại hạ nhất thời lỡ lời, Ân gia chủ không liên quan. . . . . ." văn nhân trung niên có miệng khó trả lời, hắn quả thật có ý này, thế nhưng không thể thừa nhận a!

"Vậy sao?" Nguyên Tĩnh Vũ cười như không cười nhìn hắn một chút, ngược lại lại nghiêm túc, "Xin Ân tiên sinh trở về chuyển cáo gia chủ, nếu Ân thị thật có sẵn sàng góp sức giúp Bổn vương, Bổn vương tất nhiên sẽ không bạc đãi nàng!"

Văn nhân trung niên vội vàng đáp: "Ân gia chủ quả thật thành tâm thành ý!"

"Như thế này. . . . . ." Nguyên Tĩnh Vũ tựa hồ suy nghĩ một chút, "Vậy thì xin phiền Ân tiểu thư tới đây, chúng ta gặp mặt nói chuyện đi!"

"Tại hạ nhất định là chuyển cáo gia chủ!" Ân đời cực kỳ nâng lên tay áo xoa xoa mồ hôi lạnh trên đầu, lúc này mới phát hiện ra mình đã mất hết kiêu ngạo và ưu thế rồi.

"Ừ " Nguyên Tĩnh Vũ nhẹ nhàng gật đầu, bỗng nhiên lại cao giọng nói, "Nhạn thống lĩnh, đưa Ân tiên sinh trở về đi thôi!"

Hắn rời đi, Khinh Nhan gở xuống mặt nạ cùng Nguyên Tĩnh Vũ nhìn nhau cười một tiếng.

"Chơi thật khá sao?" Nguyên Tĩnh Vũ hỏi.

"Ừ, không tệ." Khinh Nhan Tiếu một chút gật đầu.

"Ta cảm giác chuyện này sau lưng chỉ sợ không đơn giản." Nguyên Tĩnh Vũ vẻ mặt nghiêm túc.

Khinh Nhan gật đầu một cái: "Hắn cũng quá nóng lòng. Chỉ là, hôm nay bổn soái thật là không có có mặt mũi, như đang ghen vậy!" Nàng trừng hắn.

Nguyên Tĩnh Vũ đắc ý cười lên.

Rất lâu, kỳ nhân lấy yếu cũng có thể tê dại kẻ địch. Lập lờ nước đôi làm cho người ta không nắm được cũng có thể làm cho đối phương tự loạn trận trước.

※※※※※

Ba ngày sau, Ân thị gia chủ bí mật đi tới gặp Nguyên Tĩnh Vũ, đúng lúc Lưu nguyên soái đi trại lính luyện binh, Trung Châu vương Nguyên Tĩnh Vũ ở trong phòng khách đơn độc tiếp kiến nàng.

Ân thị gia chủ xuân xanh 20, dung mạo xinh đẹp tuyệt trần, tư thái thon thả, có lồi có lõm. Một đôi mắt thu thủy minh sóng, sáng ngời, thông tuệ mà đưa tình ẩn tình.

"Ân tiểu thư mời ngồi!" Nguyên Tĩnh Vũ tao nhã lịch sự, tác phong nhanh nhẹn.

"Tạ Vương gia!" Ân Thánh Tâm tự nhiên ngồi xuống, "Hôm nay có thể cùng Vương gia gặp mặt, quả thật là chuyện may mắn của Thánh Tâm!"

"Thánh Tâm?" Nguyên Tĩnh Vũ đùa giỡn lặp lại một lần nữa, "Tên rất hay!"

Thị nữ kịp thời đưa lên trà bánh, Nguyên Tĩnh Vũ ý bảo bọn thị nữ cũng đi ra ngoài, sau đó lại nhìn thị nữ đứng phía sau Ân Thánh Tâm kia.

Ân Thánh Tâm đoán không ra ý của Nguyên Tĩnh Vũ, cũng đành phải để cho thị nữ của mình lui ra ngoài.

Thấy mọi người đi hết, Nguyên Tĩnh Vũ chợt thở dài, cười hỏi: "Thánh Tâm đối với bản vương là cố ý?"

Ân Thánh Tâm hơi có chút ngượng ngùng cúi đầu nói: "Thánh Tâm ngưỡng mộ Vương gia lâu rồi. . . . . ."

"Kia Thánh Tâm có biết Bổn vương đã có một vị chánh phi, một vị Bình phi, ngươi nếu đi theo Bổn vương, trên danh phận. . . . . ." Nguyên Tĩnh Vũ nhìn Ân Thánh Tâm, vẻ mặt tựa hồ có chút tiếc nuối.

"Chỉ cần có thể được Vương gia sủng ái, chuyện danh phận Thánh Tâm có thể không ngại." Ân Thánh Tâm tựa hồ bởi vì ngượng ngùng mà không dám ngẩng đầu, cho nên không nhìn thấy trên mặt Nguyên Tĩnh Vũ hơi cười trào phúng.

"Ai. . . . . ." Nguyên Tĩnh Vũ chợt thở dài, "Dịch vương phi rất ghen. . . . . . Hơn nữa Ngạn Phi. . . . . ."

Ân Thánh Tâm ngẩng đầu lên, bộ mặt không hiểu: "Vương gia đứng đầu Trung Châu, chuyện gì không thể làm chủ?"

"Nhưng Bổn vương không muốn bọn họ khổ sở. . . . . ." Nguyên Tĩnh Vũ tựa hồ thật khó khăn.

Ân Thánh Tâm dịu dàng khuyên nhủ: "Vương gia, ngài lòng mang thiên hạ, tự nhiên phải biết, muốn thành đại sự, đầu tiên thì không thể đa tình!"

"Một người vô tình, Thánh Tâm cũng muốn?" Nguyên Tĩnh Vũ cười như không cười nhìn nàng, hỏi ngược lại.

Ân Thánh Tâm thở dài nói: "Trên đời nam tử, không phải đều như thế sao? Cho dù ai được sủng ái cũng chẳng qua mấy năm mà thôi, Thánh Tâm cũng không lòng tham, chỉ cần có đứa bé, có mấy năm tốt đẹp nhớ lại là đủ rồi. . . . . ."

"Thánh Tâm ngược lại thật sự là không tham lam !" Nguyên Tĩnh Vũ chợt cười lạnh hai tiếng, "Ân tiểu thư cho là Bổn vương thật không hiểu nữ nhân sao?" Một nữ nhân tử nếu thật đối một người đàn ông hữu tình, như thế nào lại không tham lam? Không tham lam tình cảm tuyệt đối không phải thật!

Ân Thánh Tâm kinh ngạc nhìn Nguyên Tĩnh Vũ, không tin hắn lật mặt nhanh như vậy, hơn nữa còn như thế. . . . . . Tự nhiên. . . . . .

Đúng vậy, tự nhiên! Không nghĩ tới cõi đời này lại có người biến sắc mặt cũng tuyệt đẹp tự nhiên.

"Ân tiểu thư, chúng ta nói trắng ra đi! Ân thị đến tột cùng nghĩ muốn cái gì? Hoặc là nói, Ân tiểu thư ngươi đến tột cùng nghĩ muốn cái gì?" Nguyên Tĩnh Vũ thật bình tĩnh hỏi.

Ân Thánh Tâm nhìn Nguyên Tĩnh Vũ cao thâm khó lường, khuôn mặt thâm tình cùng bị thương, bộ dáng ngập ngừng cứ như đang muốn nói lại thôi.

Nguyên Tĩnh Vũ cũng không gấp gáp, bưng ly trà nho nhỏ hớp một hớp.

"Vương gia, Thánh Tâm đối với ngài thật sự là một lòng say mê!" Ân Thánh Tâm chậm rãi đi tới trước người Nguyên Tĩnh Vũ, cặp mắt rưng rưng, nhẹ nhàng muốn khóc nhìn hắn, vừa đáng yêu vừa đáng thương. Nhìn nàng nhu nhược có thể làm nam nhân sâu trong lòng ý muốn bảo hộ, mặc hắn tâm địa sắt đá cũng có thể hòa tan.

"Ân tiểu thư đến bây giờ còn không chịu nói thật sao?" Nguyên Tĩnh Vũ tựa hồ đối với nước mắt của nàng làm như không thấy. Nàng quả thật có một loại nhu nhược mỹ, đáng tiếc, một gia chủ là không thể nào nhu nhược. Cho nên, Nguyên Tĩnh Vũ không cần đầu óc nghĩ cũng biết nàng hiện tại làm bộ nhu nhược đáng thương là giả.

"Thánh Tâm biết mình liễu yếu đào tơ không xứng với Vương gia, nếu Vương gia vô ý, kia Thánh Tâm không thể làm gì khác hơn là. . . . . ." Ân Thánh Tâm chậm rãi xoay người, tựa hồ sẽ phải rời đi, động tác cố tình là như thể lưu luyến, làm động lòng người.

"Cần Bổn vương phái người hộ tống sao?" Nguyên Tĩnh Vũ âm thầm ở trong lòng cười lạnh, vờ tha để bắt thật? Nữ nhân này có chút bản lãnh này? Xem ra đối thủ của hắn cũng không hiểu rõ hắn sao! Thật chẳng lẽ chính là chủ ý của Ân thị? Sau lưng không có ai chỉ điểm?

"Vương gia. . . . . ." Ân Thánh Tâm xoay người lại, đỏ mắt lại kiên cường nhìn nguyên Tĩnh Vũ, "Thánh tâm cũng là xuất từ danh môn, nếu không phải tâm Hứa vương gia, nếu không phải Ân thị đến sống chết trước mắt, Thánh Tâm cũng sẽ không làm mặt dày. . . . . ."

"Ồ, Thánh Tâm tính toán nói thật sao?" Nguyên Tĩnh Vũ nhàn nhạt cười một tiếng, trong giây lát đó lại làm một chính nhân quân tử.

"Nói vậy Vương gia biết, cô cô ta vốn là Nam Vương chánh phi, mấy năm trước lại bị người hại chết, sau đó Hàn phu nhân thành chánh phi, Hàn Nhược Vân trở thành phụ tướng, nắm toàn bộ chức quyền. Mấy năm qua, Hàn thị vô tình hay cố ý luôn chèn ép Ân thị nhất tộc chúng ta, đại ca ta mấy tháng trước đây dột nhiên chết, bất đắc dĩ, Thánh Tâm mới thừa kế vị trí gia chủ. . . . . . Hôm nay dõi mắt thiên hạ, cũng chỉ có Vương gia có thể trở thành chỗ dựa cho Ân thị . . . . . ."

Ân Thánh Tâm chậm rãi nói , trong giọng nói hơi nhiều bất đắc dĩ cùng vô dụng.

Nguyên Tĩnh Vũ trầm mặc một chút, tỉ mỉ suy tư, đối với lời nói này của nàng cũng là nửa tin nửa ngờ. Nếu là gần một hai tháng mới thừa kế vị trí gia chủ, vì sao tuổi đã hơn 20 chưa hôn phối? Trên đời tất cả các gia tộc đều lấy hôn nhân để tăng cường hợp tác, coi như phụ huynh thương yêu, cũng quyết sẽ không để tuổi đã hơn 20 còn ở trong nhà. Trừ phi nguyên nhân đặc biệt. . . . . . Cho hắn Nguyên Tĩnh Vũ? Không thể nào! Hắn cũng không tin một nữ nhân đối với một nam nhân chưa bao giờ gặp mặt lại sinh ra tình cảm, dẫn tới cãi lời gia tộc không chịu hôn phối.

"Nếu như Ân thị chỉ là cần một chỗ dựa, cái này dễ thôi, Bổn vương hiện tại liền có thể cho ngươi lời hứa. Nếu ngươi còn muốn điều khác, tốt nhất cùng bản vương nói rõ ràng, nếu không. . . . . ."

Ân Thánh Tâm cắn cắn môi, lấy hết dũng khí nói: "Ân thị ở Giang Nam cũng là một trong lục đại thế gia, tương lai Vương gia xưng đế, Thánh Tâm không dám xa cầu hoàng hậu vị, nhưng bốn phi vị cũng không làm khó Vương gia. Tục truyền Dịch vương phi sinh ra thế tử vô cùng thông minh lanh lợi, nói vậy tương lai vị trí thái tử không phải thì là ai, nhưng Thánh Tâm hi vọng mình cũng có thể có một vị hoàng tử, tương lai cho Ân thị dựa vào. . . . . ."

Nguyên Tĩnh Vũ vẫn lạnh nhạt như cũ nhìn cô gái xinh đẹp trước mắt , chợt rất là hoài nghi trí khôn của cô gái này . Nàng đến tột cùng là quá tự tin còn là hoài nghi hắn trí lực? Hài tử nói là có thì có sao? Nếu nàng thật sự có nhi tử, không tranh vị trí thái tử mới là lạ!

"Như vậy đi, Bổn vương nhận ngươi làm nghĩa muội như thế nào? Bổn vương biết nhiều thanh niên tuấn kiệt, Trung Châu các đại thế gia gia chủ, Ân tiểu thư có thể tùy tiện chọn."

"Vương gia vì sao không cần Thánh Tâm? Thánh Tâm tuy không tuyệt sắc, nhưng là thanh tú, tuy không hết sức tài hoa, nhưng thuở nhỏ đọc thuộc kinh sử, đã từng theo danh sư tập võ, tinh thông cởi ngựa bắn cung, cũng có thể mang binh xuất chinh theo đuổi Vương gia chừng. . . . . ." Ân Thánh Tâm càng nói càng uất ức, rốt cuộc rơi lệ.

Nguyên Tĩnh Vũ vuốt vuốt mi tâm, chợt thận trọng hỏi: "Thánh Tâm nhất định phải lấy Bổn vương?"

"Dạ!" Ân thánh tâm kiên định trả lời.

"Trừ kết thân, không có cách hợp tác khác?"

"Không có!"

"Ngươi không hối hận?"

"Không hối hận!"

Nguyên Tĩnh Vũ đứng dậy đi tới trước người Ân Thánh Tâm, tỉ mỉ xem xét kỹ lưỡng ánh mắt của nàng, rồi sau đó thở dài, rồi lại chợt ra tay điểm đại huyệt toàn thân nàng.

Ân Thánh Tâm tưởng rằng Nguyên Tĩnh Vũ bị mình làm cho cảm động, sẽ phải đáp ứng kết thân, không nghĩ tới hắn lại điểm huyệt mình. Nàng chợt có chút khẩn trương, nàng phát hiện mình một chút cũng đoán không ra ý vị Vương gia này.

Nguyên Tĩnh Vũ chậm rãi đi tới phía sau nàng, đưa lưng về phía nàng nói: "Nếu Ân thị thành tâm đầu nhập vào Trung Châu, Bổn vương tự sẽ không bạc đãi ngươi. Nhưng là, ngươi đòi hỏi quá nhiều, Bổn vương cấp không nổi. Cho nên. . . . . ."

Ân Thánh Tâm chợt có một loại dự cảm xấu. Hắn muốn làm cái gì? Nàng âm thầm vận công muốn xông phá huyệt đạo, cũng phát hiện thủ pháp điểm huyệt của Nguyên Tĩnh Vũ cùng người khác bất đồng, hơn nữa công lực rất cao. Bọn họ đã đánh giá thấp hắn. . . . . .

Nguyên Tĩnh Vũ đột nhiên cười cười, lấy ra một bình sứ nhỏ, đổ ra một hoàn thuốc màu đen . Không nghĩ tới Nguyên Tĩnh Vũ cũng sẽ làm như vậy, không có lưu tình. . . . . . Nhưng là, cơ hội đưa tới cửa, không thể mất!

Nguyên Tĩnh Vũ chuyển tới trước mặt Ân Thánh Tâm, đột nhiên nắm được cằm của nàng, đem hoàn thuốc ném vào miệng, cưỡng bách nàng nuốt vào, lúc này mới thong thả ung dung nói: "Trung Châu Chiến thần Lưu Ngạn Phi thiện độc thiên hạ ai đều biết, đây là hắn mới chế ra, chưa gọi là ! Ân tiểu thư nếu không phải nghĩ toàn thân thối rữa mà chết, tốt nhất cùng Bổn vương hợp tác. . . . . ." Nói xong, hắn giải khai huyệt đạo của nàng.

"Vương gia thế nhưng dụng độc khống chế ta?" Ân Thánh Tâm khó có thể tin trợn to hai mắt.

"Thánh Tâm không phải đối bản vương một lòng say mê sao? Sao đã sinh lòng oán hận rồi hả ?" Nguyên Tĩnh Vũ quay lại ngòi về vị trí gia chủ, nửa hí mắt, cười như không cười canh chừng nàng bối rối.

"Vương gia đến tột cùng ý muốn như thế nào?" Ân Thánh Tâm hít một hơi thật sâu nhanh chóng tỉnh táo lại, trong mắt không che giấu được bị thương, cùng với. . . . . . Kiên cường!

Nguyên Tĩnh Vũ mang theo vài phần tán thưởng canh chừng vẻ mặt nàng. Nữ tử này, xác thực không tầm thường!"Bổn vương còn không có nói rõ sao?" Nguyên Tĩnh Vũ cười nói, "Mặc dù nói không có Ân thị Bổn vương vẫn có thể đánh Hạ Giang Nam, nhưng nếu có Ân thị tương trợ, đó không phải là làm ít công to sao? Chỉ là Bổn vương đối với Ân tiểu thư phương thức hợp tác không hài lòng lắm, cho nên đổi một chút. Như thế mà thôi!"

"Thì ra Vương gia chỉ có như thế!" Ân Thánh Tâm giận quá hóa cười, " Hôm nay Vương gia cho Thánh Tâm được mở mắt! Đường đường một Trung Châu vương mà không từ thủ đoạn! Cũng không sợ người trong thiên hạ nhạo bang sao?"



Nguyên Tĩnh Vũ trầm mặc , chợt thở dài nói: "Nàng có thể vì ta hóa thân Tu La, ta vì nàng làm một lần tiểu nhân thì thế nào? Nếu có thể vì vậy giảm bớt quân ta thương vong, cảm giác không phải là công đức sao?"

Ân Thánh Tâm kinh ngạc nhìn nhìn hắn, mặc dù trong lòng tức giận bất bình, nhưng không có phản bác nữa. Nàng lần nữa cảm thấy khiếp sợ, trong miệng hắn hắn là ai? Lưu Ngạn Phi? Hắn thật yêu một người đàn ông?

"Ân tiểu thư, ngươi có thể đi trở về tìm đại phu giải độc thử nhìn một chút. Chỉ là tốt nhất trong năm ngày nên hạ quyết định, nếu không, Bổn vương cũng vô lực rồi." Nguyên Tĩnh Vũ bưng trà tiễn khách, thần sắc lạnh nhạt, tựa hồ mình mới vừa chuyện gì cũng không có đã làm, vừa tựa hồ đối với tất cả đều có mười phần nắm chặt.

"Không nghĩ tới Thánh Tâm đầy cõi lòng hi vọng mà đến, lại thất vọng mà về!" Ân Thánh Tâm phức tạp nhìn Nguyên Tĩnh Vũ một cái, xoay người đi ra ngoài.

Nguyên Tĩnh Vũ tự tin cười cười, cất giọng nói: "Nhạn thống lĩnh, đưa Ân tiểu thư trở về!"

Buổi tối, Khinh Nhan nghe Nguyên Tĩnh Vũ nói hôm nay ứng phó Ân Thánh Tâm ra sao, đầu tiên liền hỏi: "Nàng đẹp lắm sao?"

Nguyên Tĩnh Vũ buồn cười ôm nàng nói: "Không có chú ý nhìn. Cảm giác này. . . . . . Cũng coi như xinh đẹp tuyệt trần đi! Cũng rất lợi hại, nhìn bề ngoài nhu nhược, thật ra thì chỉ là ngụy trang."

Khinh Nhan gật đầu một cái, nghe hắn thuật lại lời nói Ân Thánh Tâm, nàng cũng không thể tin. Nhưng là, Ân thị đến tột cùng muốn làm cái gì? Khinh Nhan cứ có cảm giác Ân Thánh Tâm có mục khác, quyết không giống như nàng nói Ân thị đơn giản cần tìm một chỗ dựa. Nàng nhất định phải gả cho nguyên Tĩnh Vũ, chẳng lẽ là nghĩ chia rẽ bọn họ? Chẳng lẽ nàng vì đại ca mình? Chẳng lẽ đại ca còn chưa chết tâm?

"Đang suy nghĩ gì?" Nguyên Tĩnh Vũ nhìn vẻ mặt nàng rất nặng nề, không khỏi có chút bận tâm."Nàng nghĩ ra cái gì?"

"Ta đang suy nghĩ Ân Thánh Tâm đến tột cùng muốn làm cái gì. Chàng nói xem mục đích của nàng ta có thể hay không chính là vì muốn chia rẽ chúng ta?" Khinh Nhan vẻ mặt thành thật hỏi.

Nguyên Tĩnh Vũ vốn là có chút cảm thấy buồn cười, nhưng nhìn nàng thật tình như thế, cũng không khỏi cẩn thận suy nghĩ vấn đề này. Nếu như hắn vì lợi ích nhất thời ứng điều kiện Ân Thánh Tâm, Khinh Nhan nhất định sẽ rời mình đi, đến lúc đó Ân thị sẽ là người hưởng lợi. . . . . .

"Rất có thể!" Nguyên Tĩnh Vũ nặng nề gật đầu, "Chỉ là, nàng ta như thế nào biết được một chiêu này có thể chia rẽ chúng ta?"

"Ta không phải rất ghen hay sao?" Khinh Nhan không biết nên như thế nào nói với hắn chuyện Hàn Nhược Vân, vì vậy cũng chỉ có thể nói như vậy.

Nguyên Tĩnh Vũ cười cười: "Điều này cũng đúng. . . . . ."

Khinh Nhan bất mãn bấm hắn một cái, hừ một tiếng, sau đó ở trong lòng hắn cọ xát tìm vị trí thoải mái, ôm hông của hắn ngủ.

Nguyên Tĩnh Vũ thấy nàng đối với chuyện mình bỏ thuốc một một chữ cũng không nói, trong lòng có chút nặng nề. Nhớ tới sư môn của mình, nhớ tới bản tính kiêu ngạo của mình, không nghĩ tới có một ngày mình cũng sẽ làm như thế. Không phải hắn lòng tham, hắn chỉ là muốn mau sớm kết thúc cái loạn thế này, sau đó hắn có thể cùng Khinh Nhan an ổn sống qua ngày. Khinh Nhan đi theo mình, chịu quá nhiều khổ cực. . . . . .

"Khinh Nhan, hôm nay ta. . . . . ." Hắn chợt có chút chần chờ.

"Thế nào?" Khinh Nhan không hiểu ngẩng đầu lên nhìn hắn do dự.

"Ta. . . . . ." Hắn vốn là muốn nói mình làm một việc tiểu nhân, nhưng nghĩ tới nàng vì mình làm nhiều như vậy cũng không có nói thêm cái gì, liền mặt nghiêm túc sửa lời nói, "Ta đã từng đối với nàng thề không đụng nữ nhân khác một đầu ngón tay, nhưng là hôm nay ta điểm huyệt đạo của nàng, lại nắm cằm của nàng mớm nàng uống thuốc. . . . . . Khinh Nhan, ta trái lời thề rồi, làm thế nào đây?"

Khinh Nhan sửng sốt, chợt đập vào lồng ngực hắn, cười đến vui vẻ.

Nguyên Tĩnh Vũ nhìn nàng cười đến vui vẻ như vậy, trong lòng cũng cảm thấy vô hạn hạnh phúc thỏa mãn. Chỉ cần nàng vui vẻ, chỉ cần nàng không thèm để ý, những người khác nghĩ như thế nào không quan trọng. Hạnh phúc, nguyên lai là đơn giản như vậy. . . . . .

Mùng chín tháng ba, Ân thị phái người tới đây, dâng lên một phần hậu lễ, nhận lấy thuốc giải. Chư tướng không biết Vương gia đến tột cùng dung thủ đoạn gì, Vương gia không có truyền ra tin tức nạp phi, Dịch vương phi xem ra cũng cùng bình thường, nhưng là Ân thị lại thật hợp tác rồi.

Mọi người không có suy nghĩ sâu xa Vương gia là như thế nào làm được, bọn họ chỉ là cao hứng Ân thị thỏa hiệp cùng ủng hộ.

Cự ngạch quân của Cao An Thành, bản đồ phòng thủ cùng với tướng yêu thích, ước định đêm mười một tháng ba mở cửa đông thành nghênh đón Trung Châu quân vào thành.

Ân thị quả thật lấy ra thành ý.

Khinh Nhan nhìn Nguyên Tĩnh Vũ hơi có mấy phần nụ cười đắc ý, nhẹ giọng nói: "Nàng cũng chưa có tra được chàng cho nàng ăn không phải là độc dược làm toàn thân thối rữa?"

Nguyên Tĩnh Vũ lúc này mới hiện ra mấy phần chân chính đắc ý tới: "Chuyện này sao, Bổn vương đã sớm tính toán! Giang Nam danh y tám chín phần xuất thân từ Lăng Tiêu các, nếu có người nhận ra cũng sẽ không nói."

"Cũng không phải là không có phản ứng gì lớn sao? Chỉ là hiện chút nôn mửa, ngứa, miệng thối ... Triệu chứng. . . . . ." Thuốc kia chỉ là Khinh Nhan đưa phân phối hắn tị độc côn trùng .

Giang Nam nhiều mưa, khí hậu ẩm ướt, cỏ cây sum xuê, độc vật rất nhiều, cho nên hắn đặc biệt chế một hoàn thuốc khu trùng để hắn mang theo, để cho hắn mỗi ngày để một hoàn ở ống quần trong. Cách điều chế thuốc này là độc môn Lăng Tiêu các, nhưng phía ngoài đại phu cũng không phải là hoàn toàn không biết. Chỉ là Ân Thánh Tâm bởi vì thân phận địa vị, chỗ xin đều là danh y, vì vậy ngược lại không có ai nói với nàng lời nói thật, chỉ nói không tra được ra độc dược.

"Đối với một nữ nhân mà nói, cái này còn là chưa đủ? Nàng là người vô cùng kiên cường mà có tâm kế nữ nhân, nhưng cuối cùng vẫn là nữ nhân, những bệnh trạng này chính là đại kỵ, cho nên ta đoán nàng nhất định sẽ thỏa hiệp." Nguyên Tĩnh Vũ tràn đầy tự tin phân tích nói.

Khinh Nhan đồng ý gật đầu, nhưng vẫn là nhắc nhở: "Hay là muốn cẩn thận chút!"

Nguyên Tĩnh Vũ nắm tay của nàng, nhu tình cực kỳ nói: "Yên tâm, đối với nữ nhân này ta sẽ không phớt lờ. Chưa có xác định có hay không có mai phục phía trước, ta sẽ không để cho đại quân vào thành ."

Khinh Nhan lúc này mới hoàn toàn yên lòng. Mặc dù lần này bọn họ quả thật có chút tiểu nhân, nhưng hiệu quả quả thật không tệ, khó trách nhiều người như vậy tình nguyện làm thiếp không có người làm quân tử, "Chỉ là, chuyện này tuyệt không thể truyền ra ngoài, nếu không đối với danh dự hắn của ảnh hưởng quá lớn. Nếu không phải thanh danh không tốt của nàng quá mức truyền đi rồi, thì cũng không cần hắn phải làm như vậy, dù sao thanh danh của nàng đã thật không tốt, thêm một việc cũng không sao.

Mười một tháng ba đi ra rất nhanh rồi. Nguyên Tĩnh Vũ này đem hành động lúc trời tối toàn quyền giao cho Dịch Minh Thần, chỉ là dặn dò hắn cẩn thận một chút. Đề phòng mai phục, Dịch Khinh Nhan cũng đem thám tử đi thám thính.

Đúng ngọ hôm sau truyền đến tin tức, Trung Châu đã hoàn toàn khống chế cao An Thành.

Nguyên Tĩnh Vũ lúc này mới mang theo Khinh Nhan vào thành đi. Nhưng thấy nơi cửa thành còn lưu lại đỏ sậm vết máu, tuy trước đó cũng đã dọn dẹp sạch sẽ. Bên trong thành cơ hồ từng nhà đóng cửa từ chối tiếp khách, nhìn đường phố chỉnh tề sạch sẽ, nghĩ đến lần này đoạt thành cũng không có liên lụy dân chúng.

Đến Thành Chủ Phủ, cCao An thành chủ Ân Hiến Chiêu tham bái Trung Châu vương, cũng tuyên thệ thần phục.

Nguyên Tĩnh Vũ vốn là tin Ân Thánh Tâm, giờ phút này thấy vị này mập mập lùn lùn Ân thành chủ, trong lòng lại toát ra chút cảnh giác. Vì biểu hiện thành ý của mình, Nguyên Tĩnh Vũ bây giờ còn không có thể hành động gì đối với vị này Ân thành chủ, nhưng hắn vẫn kêu dịch Minh Thần phân phối hai vạn tinh binh bảo vệ bốn cửa thành, lại để cho 5000 thân vệ canh giữ ở Thành Chủ Phủ.

Ân thị quy phục đã phá vỡ kế hoạch lúc ban đầu của Nguyên Tĩnh Vũ.

Nguyên Tĩnh Vũ vốn là nghĩ thừa dịp Nam Vương cùng giang càng động binh chớp lấy cơ hội thừa dịp cướp lấy vài toà thành trì làm cứ điểm sau này tiến quân Giang Nam, nhưng nếu đón nhận Ân thị quy phục, nhất định phải bắt được thời cơ này, một khi Ân thị bại lộ, cũng liền mất đi giá trị lợi dụng.

Mặt khác, vô luận hắn cùng với Ân thị phương thức hợp tác như thế nào, vì tương lai mà tính, cũng không thể khiến Giang Nam thế gia thất vọng đau khổ. Nếu đón nhận người ta quy phục, Trung Châu nhất định phải đem hết khả năng bảo vệ Ân thị.

Lúc ấy chỉ thấy Ân thị nhưng mang tới giúp ích, nhưng không có suy nghĩ sâu xa như vậy đối với cả kế hoạch ảnh hưởng. Trung Châu trước mắt binh lực, tài lực còn không cách nào chiến tranh kéo dài, muốn hoàn toàn thu được Giang Nam cơ hồ là chuyện không thể nào. Nhưng nếu cứ như vậy trơ mắt nhìn cơ hội chạy mất, bảo hắn như thế nào cam tâm?

Nguyên Tĩnh Vũ triệu tập quân tướng lãnh cùng nhau nghị luận.

Mọi người nói đi nói lại vẫn là suy nghĩ muốn muốn tiếp tục đánh xuống, dù sao cơ hội khó có được, có Ân thị âm thầm ủng hộ, bọn họ có thể tiết kiệm rất nhiều hơi sức, giảm rất nhiều thương vong, cho nên cơ hồ tất cả tướng lãnh đều đồng ý bắt được cơ hội nhất cử bình định Giang Nam. Mặc dù không thể hoàn toàn thu được, lấy nửa giang san cũng là tốt rồi.

Quân nhân một lòng chỉ nghĩ tới đánh như thế, thế nào giảm bớt thương vong, nhưng là làm Trung Châu vương, Nguyên Tĩnh Vũ còn không thể không suy tính kinh tế Trung Châu có thể gánh chịu một cuộc đại chiến nữa không. Hơn nữa, chiến tuyến kéo dài, binh lực bọn họ cũng không đủ ! Nếu là cưỡng chế động viên lính cũng có thể có chừng mười vạn người, lại không chắc lòng dân sẽ thế nào? Riêng quân phí khổng lồ kia sẽ cũng làm cho đau đầu.

Hắn lại nhìn một chút Dịch Khinh Nhan, Khinh Nhan lắc đầu một cái, bày tỏ mình cũng không hữu hảo phương pháp xử lí. Trước bọn họ thảo luận quá nhiều lần, hơn thiệt cũng phân tích được rất rõ ràng.

Lúc này, Dịch Cẩm Hồng chợt lên tiếng: "Chúng ta không có tiền, Nam Vương có tiền sao?"

Một câu đã nói toạc ra mấu chốt! Mặc dù bọn họ quân phí cũng thiếu không đánh nổi đại trận chiến, nhưng Nam Vương so Trung Châu bết bát hơn! Cho nên, thành bại là ở ai có thể kiên trì hơn một chút!

Mọi người đồng loạt quay đầu nhìn Dịch Cẩm Hồng, thầm khen thật không hỗ là Dịch gia nam nhi a!

Vốn là, thấy Dịch Cẩm Hồng tư chất không thể tham dự quân vụ hội nghị, nhưng hắn là trưởng tôn của Dịch Minh Thần, là nghĩa tử của Lâm Khinh Vân, càng thêm Dịch vương phi dụng tâm vun trồng chất nhi, cho nên mỗi lần quân vụ hội nghị hắn cũng được dự thính tăng trưởng kiến thức.

Nguyên Tĩnh Vũ cuối cùng lộ ra nụ cười nhẹ nhõm, cũng tán dương: "Cẩm Hồng trong hai năm qua tiến bộ không ít, so với ngươi phụ thân thời điểm thiếu niên còn chững chạc chút. Lâm Thống lĩnh dạy có cách, cực khổ rồi!"

Lâm Khinh Vân vẫn như cũ bình bình đạm đạm nói: "Thuộc hạ không dám giành công!"

Kế hoạch căn bản cứ như vậy định xuống rồi, toàn lực đánh ra, tranh thủ một hơi bắt lại Giang Nam nửa giang san.

————————————————

Nguyên Tĩnh Vũ đem kế hoạch mới truyền về Trung Châu.

Phùng Văn Tuyên còn ở Hà Gian không trở về, Sầm Viễn Chí thấy Vương gia tự tay viết thư không khỏi đầu đổ mồ hôi lạnh, Vương gia thế nhưng tính toán mở rộng chiến cuộc! Ông trời, bọn họ đi đâu lấy tiền đây?

Chu Trọng Nguyên bị Nguyên Tĩnh Vũ sai ở lại vương phủ xử lý quân chánh, tập hợp lương thảo, nhận được kế hoạch mới giống nhau khiếp sợ! Thật sự là không quản lý việc nhà không biết củi gạo đắt, hắn từ trước đến giờ cho là Dụ Dương hòa Trung Châu dẹp yên phồn vinh, kinh tế ở mấy đại phiên vương trung coi như là cực hảo , cho đến mình phụ trách gom góp quân phí lương thảo mới phát hiện sự thật căn bản không phải cái dạng kia.

Bởi vì bọn họ thi hành biện pháp chính trị từ trước đến giờ coi trọng dẹp yên dân tâm, cho nên thu thuế ít, quốc khố thật ra thì không có bao nhiêu bạc cùng tồn lương. Lần này xuất chiến cũng đã bán Hà Tây Hà Gian hai tòa vương phủ, lại hứa hẹn mười năm theo giai đoạn trả tiền, bây giờ còn có thể nghĩ cái gì biện pháp gom góp nhiều hơn quân phí lương thảo?

Ai, Vương gia làm sao trong lúc bất chợt trở nên vội vàng rồi sao? Vương gia không phải từ trước đến giờ chững chạc sao?

Chu Trọng Nguyên cùng Sầm Viễn Chí nhận được tin tức đã bể đầu sứt trán, tại phía xa Hà Gian Phùng Văn Tuyên nhận được tin tức thiếu chút nữa muốn hộc máu! Nhưng hắn là chủ quản Trung Châu nội chính kinh tế , tương đương với cả Trung Châu Đại Quản Gia, trong nhà có thể nặn ra bao nhiêu tiền không có ai rõ ràng hơn hắn. Lần này, hắn thật muốn mắng người! Những người kia lãnh binh đều là tốn chút hơi sức, trí tuệ, không có tiền, còn đánh cái gì trận chiến?

Vương gia cũng thiệt là. . . . . .

Đang ở Trung Châu các đại thần âm thầm mắng, cùng thời điểm, Nguyên Tĩnh Vũ đang cùng Dịch Khinh Nhan thương lượng bước kế tiếp kế hoạch ra binh.

Bọn họ nhìn bản đồ, cẩn thận suy tính địa lý địa hình, lính phòng giữ, cùng với địa phương hào môn thế gia bao gồm nhiều nhân tố, quyết định tiếp tục đi về phía nam đẩy mạnh, cùng giang càng giữa chỉ để lại một hai tòa thành trì, làm Nam Vương chia. Làm giang càng đồng minh, điều này cũng có lợi cho giang càng khuếch trương.

Còn có một nguyên nhân, bọn họ nhất định phải bảo vệ Ân thị một môn, dĩ nhiên cũng có thể nói là vì chân chính khống chế Ân thị một môn, bọn họ rất có cần thiết bắt lại Ân thị từ đường sở tại địa, Ân thị phát nguyên địa nhất nhất giang chử.

Nguyên Tĩnh Vũ đối với ân thánh tâm không đủ tin tưởng, nữ nhân kia cho hắn cảm giác quá kiên cường quá âm hiểm chút. Hơn nữa, hắn thật sâu biết, dùng dược vật khống chế một người nhất định là không thể lâu dài, cho nên, hắn phải đem Ân thị từ đường, nhà cũ, trưởng lão, tộc nhân đều khống chế ở trong tay.

Bất tri bất giác qua thời gian ăn trưa, Nhạn Vô Ngân đã thúc giục nhiều lần, Khinh Nhan cũng cảm thấy đói bụng rồi, liền lôi kéo Nguyên Tĩnh Vũ chuẩn bị đi ra ngoài dùng bữa. Ai biết mới vừa đứng lên, nàng chân mềm nhũn, đầu choáng váng, không thể làm gì khác hơn là vội vàng đỡ đầu áp vào trong ngực hắn.

"Thế nào?" Nguyên Tĩnh Vũ sốt ruột. Nàng chính là bị trọng thương vẫn cũng không kêu đau đến, hắn chưa bao giờ có thấy qua nàng cái này nhu nhược dáng vẻ.

Hắn bồng nàng lên đặt ở trong phòng tạm thời nghỉ ngơi trên giường cẩm, vội vàng truyền Đinh Thanh Sơn tới đây.

Đinh Thanh Sơn tự Tiêu Dật sau đi theo Nguyên Tĩnh Vũ. Ở cạnh Nguyên Tĩnh Vũ, một năm trước, Giản vương phi trưng được Nghệ An lão Vương phi đồng ý, đem Úc Hinh Quận chúa gả cho Đinh Thanh Sơn. Vì vậy, hôm nay Đinh Thanh Sơn không chỉ là một vị ngự y, còn là hoàng thân quốc thích, hắn đã mơ hồ trở thành ngự y đứng đầu, tại trung châu quan viên thế gia trung đô rất có địa vị.

Khinh Nhan nhẹ nhàng lôi kéo tay áo Nguyên Tĩnh Vũ, an ủi: "Không cần gấp gáp, chỉ là có chút choáng váng đầu."

Nguyên Tĩnh Vũ vừa vì nàng bắt mạch vừa trừng nàng: "Nàng hôn mê còn không quan trọng hơn? Nàng trước kia đã có lúc nào choáng váng đầu chưa?"

Nhìn hắn khẩn trương như thế, Khinh Nhan cũng sẽ không nói gì, nhưng trong lòng quả thực cảm thấy rất hạnh phúc.

Đinh Thanh Sơn đang dùng cơm trưa, nghe được Vương gia gọi đến, hắn buông chén đũa xuống, xách theo cái hòm thuốc một đường chạy, rất nhanh liền chạy tới.

Nhìn Các chủ nằm ở trên giường, Vương gia mặt gấp gáp đứng ở trước người của nàng, Đinh Thanh Sơn cũng giật mình. Các chủ tự thân y thuật cũng tương đối tốt, nhưng hôm nay lại truyền hắn tới đây, chẳng lẽ nghi chứng bệnh nan y?

Đinh Thanh Sơn vội vàng xem mạch, ai ngờ mới vừa xem hắn liền sửng sốt một chút, rồi sau đó liền thật dài thở ra một hơi.

Nguyên Tĩnh Vũ gấp gáp hỏi: "Như thế nào?"

Đinh Thanh Sơn vui vẻ mà cười nói: "Chúc mừng Vương gia, Vương phi đây là hỉ mạch!"

Hỉ mạch? Khinh Nhan có thai rồi hả ?

Nguyên Tĩnh Vũ lập tức bộ mặt sáng lên, kích động bắt được tay Khinh Nhan, lời nói không có mạch lạc mà kêu: "Khinh Nhan, chúng ta có hài tử! Chúng ta lại có hài tử! A, thật tốt! Khinh Nhan, cám ơn nafng. . . . . . Nàng làm mẹ như thế sao, có thai cũng không biết! Lần trước cũng giống vậy. . . . . . Nhưng mà lần này nhất định phải coi chừng rồi, về sau nàng không được cởi ngựa nữa, cũng không cho ra chiến trường, ngoan ngoãn đi theo bên cạnh ta. . . . . ."

Khinh Nhan lòng tràn đầy kích động, hiển nhiên nàng có thai, nàng liền mong đợi lần nữa mang thai, lần này nàng nhất định phải sinh con trai!

"Đúng rồi, đã bao lâu rồi?" Khinh Nhan gấp gáp hỏi.

Đinh Thanh Sơn bất đắc dĩ ở trong lòng liếc mắt, Các chủ đây là cao hứng hồ đồ sao? Mình mang thai không biết, bây giờ lại còn hỏi hắn đã bao lâu rồi? Mình kinh nguyệt đã muộn bao lâu cũng không biết?

"Ước chừng hai tháng đi! Vương phi chính mình có thể tính toán." Đinh Thanh Sơn lui sang một bên, khẽ cau mày nói, "Vương phi lần trước sau khi sinh sản đã không điều dưởng tốt, lần này lại đang trên chiến trường dính vào quá nhiều máu tanh cùng chém giết, tâm thần bị tổn thương, hôm nay lại lao tâm phí công, vì vậy khí huyết hao tổn, lúc này mới xuất hiện chứng choáng váng đầu. . . . . ."

Nguyên Tĩnh Vũ nghe hắn nói thông suốt, càng nghe càng lo lắng, càng nghe càng đau lòng, vội vàng hỏi: "Hôm nay nên như thế nào?"

"Cần nghỉ ngơi tĩnh dưỡng, ăn uống bồi bổ là được! Thanh Sơn đi xuống chuẩn bị!" Nói xong, Đinh Thanh Sơn liền cáo từ đi ra ngoài.

Nguyên Tĩnh Vũ cẩn thận đem Khinh Nhan ôm vào trong ngực, rồi lại nghiêm mặt giáo huấn: "Có nghe hay không? Về sau không cho phí công nữa, hảo hảo nghỉ ngơi! Về sau quân vụ cũng không cần tham dự, ta xem Cẩm Hồng thân hình với nàng có chút tương tự, hơi thấp hơn một chút, để cho hắn mang tạm thay nàng làm Chiến thần đi!"

Khinh Nhan cao hứng cặp mắt cũng có chút ướt át, biết hắn là quan tâm thân thể của mình, không có bất kỳ dị nghị liền gật đầu đáp ứng.

Nguyên Tĩnh Vũ nhẹ nhàng vuốt ve mặt nàng, chợt cúi đầu hôn nàng. Thật sự là quá kích động, bất tri bất giác hắn lại có chút mất khống chế. Cho đến khi tay sờ tới bụng nàng vẫn như cũ mới nhớ tới nàng có thai rồi, vì vậy vội vàng đem vươn tay ra, ôm thật chặt, bình phục hô hấp rối loạn.

Khinh Nhan cũng trở về ôm hông của hắn, mới vừa rồi kích động cũng không chỉ có hắn.

Đang lúc ấy thì, liền nghe Nhạn Vô Ngân ở bên ngoài thông truyền nói: "Vương gia, Dịch nguyên soái cầu kiến!"

Thoáng một lát sau, Nhạn Vô Ngân đang định nữa thông truyền lần thứ nhất, liền nghe bên trong Nguyên Tĩnh Vũ nói: "Xin Dịch nguyên soái vào đi!"

Dịch Minh Thần khẽ cau mày sải bước đi vào.

Đêm qua Vương gia để cho hắn hôm nay sau giữa trưa tới đây thương thảo kế hoạch tác chiến, đến mới biết Vương gia cùng vương phi thảo luận cho tới trưa lại vẫn chưa được ăn trưa, sau lại nghe Nhạn Vô Ngân nói mới vừa rồi Vương gia truyền Đinh tiên sinh đi vào, hắn không khỏi có chút gấp gáp. Ai ngờ tiến cửa sau lại thấy Vương gia, Vương phi áo tóc lại có chút mất hồn, sắc mặt cũng mang theo chút ửng hồng. . . . . .

Dịch Minh Thần cũng là người từng trải, như thế nào không nhìn ra? Vốn đang cảm động với hai người vì quân vụ không thương tiếc thân thể, liền ăn trưa thậm đã chí quên dùng, sau lại lo lắng hai người có hay không thân thể khó chịu, thì ra là ban ngày ở trong phòng làm cái này. . . . . .

Dịch Minh Thần sắc mặt trầm xuống, mang theo vài phần tức giận khuyên can nói: "Vương gia thân là Trung Châu đứng đầu, chịu vạn người ủng hộ, lý nên vì bách quan biểu suất, vì dân chúng dựa vào, như thế nào không tự trọng như vậy? Còn là nói có người dẫn dụ mê hoặc. . . . . ."

"Dịch nguyên soái!" Nguyên Tĩnh Vũ có chút tức giận cắt đứt lời của hắn, nếu không phải hắn là cha đẻ Khinh Nhan, hắn thật muốn giận tái mặt tới huấn hắn dừng lại!

Dịch Minh Thần nhìn sắc mặt Vương gia mơ hồ có dấu hiệu nổi giận, liền ngậm miệng, cũng khẽ nghiêng người quay đầu đi, không dám nhìn!

Nguyên Tĩnh Vũ nhìn hắn coi thường, đáy mắt có chút thần sắc bị thương, đang muốn nổi giận, Khinh Nhan lại lôi kéo tay áo của hắn, cũng nhẹ nhàng lắc đầu một cái. Hắn lúc này mới nhịn xuống tức giận, trầm tĩnh nói: "Dịch nguyên soái quá lo lắng rồi, mới vừa rồi Vương phi té xỉu, Đinh tiên sinh chẩn ra Vương phi có thai hai tháng, vì vậy mới có chút kích động. Chẳng lẽ trong mắt Dịch nguyên soái, Bổn vương cùng Vương phi đều là hạng người không biết nặng nhẹ, hoang dâm háo sắc sao? Phu thê chúng ta mặc dù chung đụng thì ít mà xa cách thì nhiều, nhưng Vương phi theo quân xuất chinh, kia lần thứ nhất không phải làm gương cho binh sĩ noi theo sao? Kia lần thứ nhất không phải lấy đại cục làm trọng bày mưu tính kế khắp nơi nhẫn nhịn?" Càng nói hắn càng không nhịn được tức giận, giọng nói rất là nghiêm nghị.

Khinh Nhan cầm tay của hắn, ý bảo hắn đừng nói. Dù sao cũng là cha của mình. Bị chính Vương gia mình kính trọng, đồng thời là con rể của mình khiển trách, phụ thân sẽ rất đau lòng!

Nghe Nguyên Tĩnh Vũ khiển trách, Dịch Minh Thần quả thật có chút xấu hổ. Mặc dù không đồng ý cách làm của nữ nhi, nhưng hắn không thừa nhận cũng không được, danh của Trung Châu Chiến thần Lưu Ngạn Phi quả thật nữ nhi đảm đương nổi danh hiệu Chiến thần này. Làm cho hắn cũng vì con gái của mình cảm thấy kiêu ngạo. Chỉ là, nàng vì sao phải bộc trực? Nàng có chút nhu mì không được sao? Cũng chính là Vương gia sủng ái, nhưng chờ thiên hạ dẹp yên, danh hiệu Chiến thần không còn đất dụng võ, nếu tính khí không thay đổi sớm muộn là phải thua thiệt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Duệ Mẫn Hoàng Quý Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook