Duệ Mẫn Hoàng Quý Phi

Quyển 3 - Chương 18: Khổ tận cam lai nặng ân ái

Lý Tranh

07/10/2015

Nước sông tháng mười một lạnh buốt thấu xương, sắc trời lại u ám, Khinh Nhan trợn to hai mắt cũng không thấy rõ Nguyên Tĩnh Vũ ở chổ nào. Nhưng nàng biết một người không biết bơi rơi vào trong nước hơn phân nửa sẽ bị nước cuốn đi, lại biết nội công của hắn đặc biệt, có thể nín thở rất lâu, vì vậy bơi thẳng xuống dưới tìm.

Ân Thánh Tâm dẫn người đuổi tới bờ sông, phẫn hận ra lệnh bắn một trận tên vào trong lòng sông. Nhưng sắc trời quá tối, bản thân nước sông cũng gây ra tiếng động, bọn họ canh giữ ở nơi Nguyên Tĩnh Vũ và Khinh Nhan rơi xuống nước, hồi lâu cũng không thấy có người ló đầu lên, dự đoán hai người này hẳn phải chết không thể nghi ngờ, lúc này mới hài lòng dẫn người rời đi.

Khinh Nhan nén lấy một hơi tìm kiếm trong nước một hồi cũng không có phát hiện Nguyên Tĩnh Vũ, trong lòng vừa vội vừa đau. Nhưng nàng biết giờ phút này mình phải tỉnh táo, nếu không một tia cơ hội cuối cùng cũng chôn vùi.

Nàng cẩn thận từ trong nước thò đầu lên thở ra một hơi rồi hít thật sâu, lần nữa lặn xuống. Thị lực thật sự có hạn, nàng toàn dựa vào cảm giác đôi tay tìm tòi, đồng thời không ngừng ở trong lòng gọi: Cảnh Hãn, ngươi ở chỗ nào? Ngươi ngàn vạn lần cố chịu đựng, ta lập tức sẽ tìm thấy ngươi...

Nàng lấy tốc độ nhanh nhất của mình trong nước tìm kiếm, cho đến khi đầu ngón tay nhạy cảm chạm phải cái gì trơn mềm... Nàng nhạy cảm mà nghĩ phải nắm được, bị chậm một bước, tựa hồ bị nước cuốn trôi đi rồi. Nàng men theo phương hướng nước chảy đuổi theo, rất nhanh lại lần nữa chạm được thứ lúc nãy... mềm nhẵn. Cảm giác của nàng không sai, đó là tóc của hắn...

Khinh Nhan mừng rỡ. Nàng lo lắng hắn nín thở kìm nén quá lâu, vì vậy cầm mặt của hắn in lên bờ môi của hắn, lại đẩy môi của hắn ra đem một hớp không khí quý báo thổi vào. Rồi sau đó, nàng một tay bơi nước, một tay cầm một cái cánh tay hắn kéo đi lên.

Nguyên Tĩnh Vũ rơi vào trong nước liền vội vàng nín thở, bởi vì không muốn Khinh Nhan tới cứu, vì vậy cũng không có giãy giụa trong nước, mặc cho nước chảy mang theo hắn cuốn đi đâu. Nhưng mà nín thở càng lâu, đầu óc càng mơ hồ, cảm giác thân thể cũng từ từ phai đi, hắn chỉ cảm thấy lạnh, lạnh thấu xương. Chính hắn cũng không biết trải qua bao lâu, cho đến khi cảm giác trên môi ấm áp mềm mại, rồi sau đó hô hấp được một hớp không khí, lúc này mới tỉnh táo lại. Hắn mở mắt, cái gì cũng nhìn không rõ, chỉ cảm thấy cặp mắt đau nhói một hồi, nhưng mà cái ôm trên thân mình quen thuộc như thế, trong lòng hắn lại dâng lên hi vọng, hai cánh tay vòng qua, liền ôm thật chặt hông của nàng.

Thân thể Khinh Nhan không khỏi bị kéo xuống dưới, vội vàng kéo tay hắn ôm chặt mình ra. Mặc dù Nguyên Tĩnh Vũ không hiểu tại sao nàng không để cho hắn ôm, nhưng vẫn như nàng mong muốn buông lỏng tay ra. Lúc này, hắn chợt cảm thấy nàng cầm tay mình thật chặt, đang cố gắng kéo hắn lên. Hắn lập tức hiểu, một cái tay khác đồng thời cũng học nàng cố gắng bơi nước.

Giống như qua thật lâu, trên thực tế chỉ là ngắn ngủn trong chốc lát, cuối cùng đầu Khinh Nhan trong nước trồi lên, ngay sau đó, Nguyên Tĩnh Vũ cũng từ trong nước trồi đầu lên. Hai người hô hấp không khí trong lành thật sâu, bỗng nhiên có cảm giác cuộc sống này chưa từng tốt đẹp như thế. Hắn nhìn bóng dáng nàng mơ hồ cười, không nghĩ tới kế hoạch của Ân Thánh Tâm lại kín đáo chặt chẽ như thế, mũi tên kia như mưa rơi xuống, nhưng bọn họ lại có thể tìm được một đường sống.

Khinh Nhan nắm chặt tay của hắn hướng bờ bên kia bơi đi, Nguyên Tĩnh Vũ cũng sử dụng mấy phần hơi sức cuối cùng rẽ nước theo nàng. Nhưng mà, vừa tới giữa sông, đột nhiên hắn cảm thấy bắp chân co rút, loại co rút kia đau đớn nhanh chóng đem một tia hơi sức cuối cùng trên dưới toàn thân hắn mang đi.

"Khinh Nhan, buông ta ra đi! Ta có thể, không được..."

Thân thể của hắn không ngừng bị chìm xuống, Khinh Nhan càng ngày càng cố hết sức, nhưng cũng không có cách nào, chỉ có thể cắn răng kiên trì. Nàng bị lạnh đến rùng mình, ngón tay bị đông cứng mất đi cảm giác, cơ hồ sắp nắm không được hắn. Trong lòng nàng cực kỳ nóng nảy, nước từ trên mặt nhỏ xuống không biết là nước sông hay là nước mắt. Nhưng mà, bất kể như thế nào, nàng quyết không thể bỏ lại hắn!

Ngón tay từ từ mất đi cảm giác, một chút không chú ý, bỗng nhiên tay nàng buông hắn ra. Đầu óc Nguyên Tĩnh Vũ còn có chút thanh tỉnh, nhưng thân thể không nghe sai bảo nữa, lập tức bị chìm xuống. Lúc Khinh Nhan nhìn theo đầu hắn, thấy hắn bỗng nhiên chìm xuống, mới biết tay của mình thế nhưng không biết từ lúc nào lại buông lỏng ra. Nàng sốt ruột, liền giang hai cánh tay nhào qua ôm chặt lấy hắn.

"Ôm lấy eo của ta! Nín thở!" Nàng vừa nói vừa kéo cánh tay của hắn vòng qua ngang hông của mình, bọn họ cùng nhau chìm xuống, mặc cho nước chảy mang theo bọn họ. Chờ hắn ôm chặt mình, nàng nhanh chóng vận nội công khắp tứ chi một lần, tay chân liền lại linh hoạt.

Nàng lần nữa nâng một cánh tay hắn kéo đi, cuối cùng mất sức của chín trâu hai hổ mới lần nữa nổi lên mặt nước. Nhưng mà Nguyên Tĩnh Vũ quá nặng, thân thể lại không có lực, cho tới giờ khắc này đầu của hắn vẫn còn ở trong nước. Nàng dứt khoát lặn xuống trực tiếp truyền hơi cho hắn, rồi sau đó đem nội lực bản thân truyền cho hắn, truyền cho tứ chi hắn một lần. Sắp không nhịn nổi, nàng lại nổi lên mặt nước để hít khí. Như thế lặp lại mấy lần, tình trạng của hắn đã chuyển biến tốt hơn.

Nguyên Tĩnh Vũ vốn chỉ cảm thấy vừa lạnh vừa đau, đặc biệt là hai chân, đã hoàn toàn mất đi cảm giác, nhưng có nội lực của nàng kéo lại, trong giây lát đó hắn hiểu được, vận nội công của mình cùng với nàng dung hòa chung một chỗ. Rất nhanh, hai tay của hắn liền khôi phục tri giác, bắp chân cũng không co rút, trên người lại có lực.

Khinh Nhan trong lòng mừng rỡ, vội vàng kéo hắn ra khỏi mặt nước.

Bọn họ gần như tham lam hô hấp không khí rét lạnh trên mặt sông, sau nhìn nhau cười, nhớ tới nguy hiểm vừa rồi, nhớ tới đối phương không để ý tánh mạng bản thân vì mình làm tất cả, trong lòng chợt dâng lên một luồng nhiệt chảy tới xương cốt tứ chi toàn thân, dường như băng hàn ở trong giây lát đó rời xa bọn họ.

Bỗng nhiên Nguyên Tĩnh Vũ ngang nhiên xông qua ở môi nàng hôn xuống, thở dài kêu một tiếng: "Khinh Nhan..."

Tuy chỉ có hai chữ ngắn ngủn, nhưng đang lúc ẩn chứa tình cảm ấy lại sâu lắng làm sao, sâu lắng đến không có bất kỳ ngôn ngữ nào có thể diễn tả, cho nên hắn chỉ kêu tên của nàng, nàng cũng chỉ là nắm chặt tay của hắn.

Trong lòng hai người có tình cảm dâng trào, toàn thân giống như đều có sức lực. Bọn họ cùng nhau rẽ nước, trải qua tất cả cố gắng, cuối cùng đã tới bờ bên kia.

Bọn họ cùng nhau ngã vào trên đất cát mềm mại, hai tay đan xen thật chặt. Trong lòng thở phào nhẹ nhõm, mệt mỏi và rét lạnh đồng loạt kéo tới, ai cũng không muốn động, nhưng lại hiểu không thể ngủ như vậy.

Khinh Nhan lần nữa vận nội công ở toàn thân chạy một lần, khôi phục một chút hơi sức, sau đó mang theo hắn cùng nhau vận công. Nguyên Tĩnh Vũ bởi vì eo bị trúng tên, huyệt chương môn bị cản trở, kinh mạch từ chân đến gan không cách nào đả thông, Khinh Nhan liền trực tiếp nắm chân của hắn, bắt đầu từ huyệt dũng tuyền, dọc theo kinh mạch thận hướng lên trên. Nàng biết mình cũng không còn dư lại bao nhiêu hơi sức, bọn họ muốn thoát hiểm còn phải tìm chỗ an toàn ấm áp mới được, vì vậy quyết không thể để cho hai chân của hắn bị lạnh rút gân.

Mặc dù hơi trì hoãn chút thời gian, nhưng bởi vì tu tập nội công, hai người cũng khôi phục một chút nhiệt độ và hơi sức. Khinh Nhan đỡ Nguyên Tĩnh Vũ đi lên bờ, chỉ thấy phía trước mơ hồ là ngọn núi, hai người hai mặt nhìn nhau, không biết nước chảy đến tột cùng đã cuốn bọn hắn ra đâu, bọn họ cũng không nhớ bờ bên kia có núi.

Bầu trời một mảng đen nghịt, ánh sao cũng không có. Khinh Nhan nhặt từ ven đường cành cây gãy để dò đường, hai người dắt dìu nhau bước dài bước ngắn đi. Chỉ mong ông trời có mắt, bọn họ có thể tìm được nhà nào đó.

Một trân gió thổi qua, hai người mặc quần áo dính nước, càng thêm cảm thấy lạnh thấu xương như băng. May mắn bọn họ theo đường nhỏ bên bờ đi không bao lâu, thì có một tia sáng của ánh lửa đập vào tầm mắt.

Hai người mừng rỡ, chạy thẳng tới ánh lửa, lảo đảo suýt nữa té ngã.

Gẩn đến, phát hiện là một hộ nhà nông nghèo khó. Một hàng rào tre làm thành một cái sân nhỏ, bên trong là ba gian nhà lá, một ít tia từ ngọn đèn dầu ấm áp chính là từ trong cửa sổ gian phòng lớn nhất kia hắt ra.

Khinh Nhan mượn một ít ti ánh sáng yếu ớt nhìn trước một chút trên người Nguyên Tĩnh Vũ, sẽ không để có cái gì có thể bại lộ thân phận nơi chốn, sau đó lại kiểm tra mình. Mặc dù nàng mặc một thân nam trang, lại có thể nhìn rõ ràng là một nữ tử. Nàng suy nghĩ một chút, có lẽ một nữ nhân đi gọi cửa sẽ dễ dàng hơn, chỉ hy vọng người ở bên trong không coi nàng như nữ quỷ là tốt rồi.

Khinh Nhan gõ cửa hai cái, trong phòng truyền ra một thanh âm không kiên nhẫn của một nam tử trẻ tuổi. Nàng cũng không kiên nhẫn, tay thoáng dùng sức, cửa sân liền mở ra. Nàng đỡ Nguyên Tĩnh Vũ đi tới trong sân, liền nhìn thấy cửa nhà mở ra, một nam tử trung niên mặt đen mang theo chút tức giận đi ra.

"Các ngươi là người nào? Đến nhà ta làm cái gì?" Nam tử trung niên giọng điệu rất hung hãn.

Khinh Nhan hít một hơi thật sâu ngăn chận lửa giận trong lồng ngực, nói: "Hai vợ chồng ta vì loạn quân tập kích rơi vào trong sông, bị nước sông mang tới nơi này, hi vọng vị đại ca này giúp đỡ, để cho chúng ta tá túc một đêm."

Nam tử kia nghe được là giọng nói của nữ tử, yên tâm không ít. Nói thẳng "Xúi quẩy", nhưng vẫn mang theo vài phần bất đắc dĩ nói: "Vào đi!"

Khinh Nhan đỡ Nguyên Tĩnh Vũ vào nhà, phát hiện bên trong còn có một nam tử trẻ tuổi ngồi bên cạnh bàn, hai phụ nhân trẻ tuổi một dỗ hài tử, một mượn ngọn đèn dầu mờ nhạt khâu vá sửa lại y phục.

Trong phòng ba người đã nghe được đối thoại trong sân, cho nên chậm rãi đứng dậy, nhưng thấy Dịch Khinh Nhan và Nguyên Tĩnh Vũ vào cửa vẫn có chút ngoài ý muốn.

Mặc dù hai người bọn họ giờ phút này toàn thân ướt đẫm rồi, có thể nói nhếch nhác cực kỳ, nhưng vẫn không che đậy được tuấn mỹ và cao quý bẩm sinh. Bốn người lại nhìn Nguyên Tĩnh Vũ hai người mặc dù y phục đơn giản, vải vóc vẫn là hàng tốt, bọn họ lập tức hiểu rõ người mình gặp phải quyết không phải là người bình thường. Với thời tiết tháng mười một, rơi xuống sông không có bị chết đuối cũng không có bị đông cứng chết, còn có thể bò dậy đi đường xa như vậy tìm tới nơi này, người bình thường tuyệt đối không làm được.

Khinh Nhan nhanh chóng đem toàn bộ căn phòng quét mắt một lần, một mặt đỡ Nguyên Tĩnh Vũ đi hướng về phía bên phải phòng, một mặt quay đầu hướng thiếu phụ trẻ tuổi đang may y phục nói: "Làm phiền vị đại tẩu này giúp ta nấu chút nước nóng."

Trong nhà hai người đàn ông sững sờ đi theo Dịch Khinh Nhan vào phòng, không khỏi có chút nghi ngờ nghĩ: đây tột cùng là người của nhà nào a? Nhưng mà tiếp xúc ánh mắt Dịch Khinh Nhan, bọn họ không tự chủ được mà phát run ở trong lòng. Bọn hắn chưa từng thấy qua ánh mắt sắc bén như thế, sắc như dao găm, giống như một câu nói là có thể giết người...

"Giúp ta tìm một bộ y phục sạch sẽ tới đây!" Khinh Nhan vừa giúp Nguyên Tĩnh Vũ bỏ đi quần áo ướt sũng, vừa phân phó nói.

Một người đàn ông lập tức đi tới cửa sổ, mở một cái rương gỗ trên đất ra, rất nhanh lấy ra một bộ quần áo sạch sẽ. Đây là bộ quần áo tốt nhất trong tất cả quần áo của hắn, chỉ có hai miếng vá nhỏ.

Bởi vì trên người Nguyên Tĩnh Vũ có thương, cho nên Khinh Nhan cởi quần áo cho hắn cũng rất cẩn thận.

Thấy trên người Nguyên Tĩnh Vũ nhiều vết thương như vậy, đặc biệt là ngang hông còn có một mũi tên chưa lấy ra, hai nông phu trẻ tuổi cũng có chút sợ. Đây chính là người từ trên chiến trường tới sao? Người đàn ông này bị tổn thương nặng như vậy rơi xuống sông lại vẫn không chết? Đi đoạn đường này thậm chí cũng không thốt một tiếng, đây là người nào...

"Các ngươi có thuốc trị thương không?" Khinh Nhan lại hỏi. Nàng giúp hắn bỏ đi tất cả quần áo ướt sũng, chỉ mặc một cái áo đơn liền đỡ hắn nằm xuống trên giường, tạm thời dùng chăn bông đắp.

"Có." Nói xong, nông phu trẻ tuổi đó mở ra một hộc tủ khác, cẩn thận lấy ra một chai thuốc trị đao thương đưa tới.

Khinh Nhan nhận lấy, khẽ mỉm cười nói: "Vẫn là thuốc Lăng Tiêu các chúng ta, không tệ!"

Nguyên Tĩnh Vũ đã có chút hỗn loạn rồi, nhưng thấy Khinh Nhan cười, hắn vẫn là cười theo, cười nhàn nhạt, thậm chí ngay cả chính hắn cũng không biết. Nhìn đầu tóc nàng nhỏ nước, hắn bắt được tay nàng đang giúp mình lau tóc, nhẹ giọng nói: "Khinh Nhan, nàng cũng nhanh đem quần áo ướt sũng đổi đi!"

Nàng dịu dàng kéo tay của hắn ra, nhàn nhạt mỉm cười nhìn ánh mắt của hắn nói: "Giúp ngươi lau khô tóc đã!" Giờ phút này, trong lòng nàng bỗng nhiên nhớ tới một câu: đại nạn không chết, tất có hậu phúc! Về sau, nàng không bao giờ để cho hắn mạo hiểm như vậy nữa. Đau lòng nóng nảy như vậy, cả đời có một lần như vậy là đủ rồi!

Lau một hồi, chẳng qua cũng chỉ lau khô một nửa tóc hắn. Khinh Nhan đem hai người đàn ông này đuổi ra ngoài, mình tìm một bộ nữ trang thay, lập tức liền thay đổi thành cô thôn nữ xinh đẹp. Nguyên Tĩnh Vũ thấy trên người nàng cũng là thương lớn thương nhỏ liên tiếp, rất là đau lòng.

Thấy nàng bị thương, tim của hắn so với mình bị thương còn đau hơn. Hắn nhắm mắt lại không đành lòng nhìn, không nghĩ mơ mơ màng màng liền ngủ mê man.

Lúc này, một người phụ nhân tuổi còn trẻ bưng vào một chậu nước nóng, Khinh Nhan liền bắt đầu xử lý vết thương của Nguyên Tĩnh Vũ.

Trước giúp hắn lau mặt, nàng đang muốn giúp hắn lau thân thể, chợt ngừng lại. Nàng thế nhưng cảm giác sắc mặt Nguyên Tĩnh Vũ càng ngày càng không tốt, hơn nữa người cũng đã ngủ mê man rồi, không khỏi có chút hoảng hốt, vội vàng bắt mạch cho hắn. Mạch hắn vô cùng yếu, hơn nữa còn là càng ngày càng yếu, giống như... Giống như sẽ phải rời nàng đi... Nhưng mà, nhưng mà rõ ràng mới vừa rồi nàng thấy tinh thần hắn rất tốt a!

Khinh Nhan gấp đến độ không tốt, hốc mắt nàng đỏ lên, nhẹ nhàng đung đưa hai vai của hắn kêu, nói: "Cảnh Hãn, Cảnh Hãn,chàng đừng ngủ ..."

Mặc dù kinh hoảng đau lòng, nàng cũng rất nhanh suy nghĩ hiểu rõ. Người hắn bị thương nặng, mất máu quá nhiều, lại ngâm trong nước đang băng hàn lâu như vậy, hoàn toàn là dựa vào một ý niệm chịu đựng. Chờ đến nơi này, nằm chết dí trên giường ấm áp, lòng hắn thanh tỉnh chút, liền đã ngủ mê man rồi.

Mắt thấy sinh mệnh Nguyên Tĩnh Vũ đang im lặng trôi dần, lòng của Khinh Nhan đau cực kỳ. Làm thế nào giờ? Ai có thể nói cho nàng biết làm thế nào? Nàng thật vất vả mới ở trong nước sông lạnh như băng tìm được hắn, lại dùng hết hơi sức toàn thân mới đưa hắn lên bờ, chẳng lẽ hắn còn muốn rời khỏi nàng sao? Ông trời vì sao tàn nhẫn như vậy, lần lượt cho bọn hắn hi vọng, lại một lần một lần để cho bọn họ lâm vào tuyệt vọng, bọn họ yêu nhau như vậy, vì sao ông trời không thể thành toàn cho bọn họ?

A, đúng rồi, từ trước đến giờ nàng không tin ông trời không tin số mệnh, cho nên trời cao trừng phạt nàng...

Ông trời nhất định hiểu nàng thương hắn hơn cả tánh mạng của mình, cho nên mới muốn dẫn hắn đi, là như thế này sao? Đều do lúc ấy nàng phân tâm, hắn mới vì nàng ngăn đỡ mũi tên, nếu hắn chết, đều là do nàng làm hại...

Chết? Không, nàng sẽ không để cho hắn chết! Nàng nhất định phải chống lại ông trời, nàng nhất định sẽ có biện pháp, nhất định sẽ có biện pháp...

Nàng cưỡng bách mình tỉnh táo lại, quả nhiên rất nhanh liền nhớ lại trên người mình còn có một viên thuốc cải tử hồi sanh! Nàng từ trong cổ áo lấy ra dây chuyền, mở ra hoa tai ngọc bích hình lăng tiêu, lấy ra viên thuốc nho nhỏ kia.

Khinh Nhan tìm cái ly trà sạch sẽ đem thuốc bỏ vào, sau đó từ trong giày của mình lấy ra chủy thủ rửa sạch sẽ.

Thiếu phụ mang nước kia đứng ở một bên, hoảng sợ nhìn trong tay nàng hiện ra chủy thủ sáng lạnh.

Khinh Nhan chậm rãi kéo ống tay áo, trong tiếng thét chói tai của nữ tử hướng cổ tay trái của mình nhẹ nhàng rạch một đường.

Hai người đàn ông và một phụ nhân khác xông tới, chỉ thấy máu đỏ tươi trên cổ tay nàng đang chảy vào ly trà. Khinh Nhan thấy bọn hắn trợn mắt hốc mồm bộ dạng vừa hãi vừa sợ, nhàn nhạt nói: "Giúp ta đỡ hắn lên, ta muốn đem máu tươi trong chén cho hắn uống vào."

Nhìn trong chén trà đã có nửa ly máu, nàng lập tức điểm huyệt cầm máu, xoa một chút thuốc trị thương, liền để kéo ống tay áo xuống, nâng chung trà lên nắm cằm hắn cho hắn uống. Vì tăng cường công hiệu của thuốc, nàng lại vận công trong cơ thể của hắn hai mạch nhâm đốc và thái dương qua kinh mạch trên vai, tay từ kinh mạch phổi thái dương chờ tất cả thông thuận chạy hai lần trong kinh mạch.

Rồi sau đó, nàng bắt mạch lần nữa, phát hiện kinh mạch hắn nhảy lên có chút khởi sắc, từ từ có lực. Nàng thở ra một hơi thật dài, nắm tay của hắn đặt ở trên mặt mình, si ngốc nhìn mặt mũi tái nhợt của hắn, nước mắt sợ hãi im lặng nhỏ xuống...

Lại qua một canh giờ, nàng cho hắn uống nửa bát canh cá, mình cũng uống một chén, nhìn mạch tượng hắn ổn định lại, lúc này mới dám động thủ giúp hắn rút tên ra.

Người tập võ, thân thể đã tạo thành quán tính, tới thời điểm nguy hiểm thân thể tự động phản ứng thường so với lý trí còn nhanh hơn, lúc này mới tránh thoát tổn hại, khiến cho tên vốn là đối diện bụng của hắn nghiêng cắm vào eo, gần huyệt chương môn.

Nàng lấy chủy thủ đặt ở trên lửa nướng một chút, rồi sau đó vén chăn lên lộ ra đầu tên ở bụng hắn. Ở trong nước lâu như vậy, chung quanh vết thương cũng không có quá nhiều vết máu, chỉ có một chút máu nhàn nhạt chảy ra.

Lấy ra đầu tên tương đối dễ dàng, cũng không có ra quá nhiều máu. Nàng cắn răng đem da thịt bị ngâm nước chung quanh vết thương của hắn cùng nhau cắt đi, lúc này mới đắp lên thuốc trị thương. Xử lý tốt chỗ trúng tên nghiêm trọng nhất này, nàng giơ cánh tay lên dùng ống tay áo lau đi mồ hôi lạnh trên đầu mình, quay đầu nhìn lại, mặc dù Nguyên Tĩnh Vũ mơ hồ kêu đau, vẫn không có tỉnh.

Nàng nắm cổ tay của hắn tỉ mỉ cảm thụ mạch cánh tay hắn, cũng may, mạch tượng tốt. Khinh Nhan thở ra một hơi thật dài, lại đem những vết thương khác trên người hắn tất cả đều xử lý tốt, lúc này mới nhớ tới mình cũng bị thương cả người. Đáng tiếc, thuốc trị thương đã không còn. Nàng xin thiếu phụ trẻ mang nước kia giúp một tay, qua loa đem vết thương của mình rửa sạch một chút cho xong chuyện.

Giờ phút này đã gần qua giờ tý, trong túp lều bảy người, trừ một hài tử hơn một tuổi và Nguyên Tĩnh Vũ ngủ mê man, những người khác cũng không có ngủ. Khinh Nhan lúc này mới tỉnh ngộ lại mình đã chiếm phòng ngủ của người ta không nói, còn làm như chủ nhân và tôi tớ mà sai bảo. Nàng đi vào phòng, cảm kích nói với bốn vị chủ nhân: "Tối nay đa tạ hai vị đại ca chứa chấp, lại làm phiền hai vị tẩu tẩu, phần ân tình này, ngày sau nhất định sẽ hậu báo!"

Chủ nhân liền nói không dám, thậm chí không dám nhìn thẳng ánh mắt của nàng.

Hai người đàn ông nhà này này vốn là huynh đệ, bởi vì nghèo khó, hơn 30 tuổi mới lấy vợ, bọn họ nhìn Dịch Khinh Nhan mặc dù trâm gỗ quần vải, nhưng từng câu từng chữ, khi giơ tay nhấc chân cũng toát ra phong thái uy nghiêm của người trên, cho nên không chút nào dám bày dáng vẻ chủ nhân.

"Nơi đây tên gì? Nơi nào quản hạt?" Khinh Nhan ngồi xuống ở cái bàn trước mặt, lại uống một chén canh cá mới vừa đang còn nóng, lúc này mới bắt đầu suy tính chuyện về sau.

Đang lúc này, chỉ nghe bên ngoài một hồi dày đặc tiếng bước chân truyền đến, một đám binh lính giơ một cây đuốc hướng nhà lá đi tới. Bởi vì cửa chính của sân lúc trước bị Khinh Nhan làm hư, bọn họ liền tiến quân thần tốc vào.

Khinh Nhan vội vàng đứng lên, khẩn trương đi tới cửa sổ len lén nhìn ra bên ngoài, lòng mới vừa bình tĩnh lại lần nữa nghẹn ở cổ họng.

"Xin hỏi có nhìn thấy một nữ tử rơi xuống nước hay không..." Một giọng nói thiếu niên lão thành vang lên trong sân.

"Cẩm Hồng!" Khinh Nhan hưng phấn kêu một tiếng, mở cửa sải bước đi ra ngoài.

Dịch Cẩm Hồng mượn cây đuốc thấy rõ nữ tử trâm gỗ quần vải đứng ở cửa chính là Dịch Khinh Nhan, hắn mừng rỡ chạy tới, đỏ mắt kêu một tiếng "Cô cô", sau đó liền thận trọng quỳ gối trước mặt nàng nói: "Thần Dịch Cẩm Hồng tham kiến Vương phi!"

Lâm Khinh Vân trọng thương chạy về Cẩm Nguyên, nói Vương gia và Vương phi song song trúng tên rơi xuống sông, bọn họ biết Vương gia không biết bơi, cho nên chỉ mong đợi Vương phi có thể còn sống, cho Trung Châu một chỗ dựa vào. Bọn họ tìm kiếm dọc theo sông, thấy hộ nông gia này nửa đêm vẫn sáng đèn, cảm thấy bất thường, cho nên tới xem một chút, không nghĩ tới lại thật tìm được. Thật là trời phù hộ Trung Châu a!

Theo sát sau lưng, chừng một trăm người cùng nhau quỳ trên mặt đất trong sân, tràn ngập vui mừng kêu lên: "Tham kiến Vương phi!" Còn nói, "Trời xanh có mắt, Vương phi không việc gì!"

Khinh Nhan đi tới đỡ Dịch Cẩm Hồng dậy, nhìn thấy hắn không có việc gì, trong lòng nàng cũng rất cao hứng. Nàng biết, cho tới giờ khắc này, bọn họ mới coi như là chân chính thoát hiểm rồi.

Khinh Nhan thở ra một hơi thật dài, nhàn nhạt cười nói: "Đều đứng lên đi! Vương gia đang ở trong phòng, các ngươi mau phái người trở về bẩm báo. Mang nhiều người nữa tới đây, chuẩn bị xong thuốc trị thương cùng kiệu mềm, trời sáng liền đem Vương gia đưa về trong thành dưỡng thương."

Nghe nói Vương gia còn sống, đám binh sĩ vốn đã lục tục đứng lên lần nữa quỳ xuống đất, lấy nước mắt vui mừng cùng lòng cảm ơn bái tạ Vương phi, bái tạ ông trời!

Vương gia cùng Vương phi đều còn sống, Trung Châu cũng sẽ không loạn, thân nhân của bọn họ cũng sẽ bình an...

Mặc dù Nguyên Tĩnh Vũ bất tỉnh trở lại thành Cẩm Nguyên, vẫn là khích lệ tinh thần cực lớn, bởi vì lúc trước bọn họ lấy được tin tức là Vương gia đã bị loạn tiễn Nam Quân bắn chết rồi.

Mới vừa trở lại trong thành, Dịch Khinh Nhan cũng ngã bệnh, may mắn có Đinh Thanh Sơn vị danh y đương thời ở đây, lại có đệ tử Lăng Tiêu các giúp một tay, hắn chăm sóc đồng thời vài bệnh nhân cũng không coi là quá cố hết sức.

Khi hắn phụ trách bốn người bị thương ở bên trong, Nguyên Tĩnh Vũ đã ăn thuốc bí truyền của các chủ Lăng Tiêu các, thân thể đang từng bước khôi phục ở bên trong, hắn cũng không lo lắng; vết thương trên người Dịch Khinh Nhan mặc dù nhiều, nhưng cũng không nặng, hiện nay hôn mê chủ yếu vẫn là do mệt nhọc chịu rét đưa tới, cần từ từ điều dưỡng; nghiêm trọng nhất vẫn là Lâm Khinh Vân và Nhạn Vô Ngân, hai người bọn họ vốn đã qua vòng mai phục của Nam Quân, bởi vì thấy Vương gia và Vương phi bị tập kích lại chạy về, mấy người này mặc dù võ công cao hơn nữa cũng làm sao có thể đối kháng cùng mấy trăm người? Cuối cùng bọn họ có thể lưu lại một chút sức trở về thành Cẩm Nguyên báo tin đã là cố hết sức rồi. Bởi vì phần trung thành này của bọn họ, Đinh Thanh Sơn thầm hạ quyết tâm nhất định phải chữa khỏi hai người bọn họ. Đáng tiếc một nhóm mười sáu người bọn họ, hôm nay chỉ còn lại bốn người, Điền Túc tướng quân cũng bị loạn tiễn bắn chết rồi.

Gần tối ngày hôm ấy trở về thành, Nguyên Tĩnh Vũ đã tỉnh lại. Hắn cẩn thận hỏi thăm tính hình thân thể Vương phi cùng với tình huống khác trong thành, dặn dò hai chuyện, lại để cho Đinh Thanh Sơn đỡ hắn đi đến sát vách. Cho đến khi hắn tận mắt thấy Dịch Khinh Nhan nằm ở trên giường lớn thiên điện sát vách, sờ mạch tượng của nàng biết nàng chỉ là mệt mỏi, lúc này mới yên lòng uống thuốc đi ngủ.

Đinh Thanh Sơn nhìn Nguyên Tĩnh Vũ ngủ say, nhớ tới giao phó của hắn, vừa cảm động lại không hiểu.

Buổi tối, các tướng lĩnh trong thành cũng tới đây vấn an Vương gia, Đinh Thanh Sơn lấy lý do Vương gia cần tĩnh dưỡng cản tất cả lại.

Buổi sáng lúc Nguyên Tĩnh Vũ trở lại mọi người đều biết trên eo hắn có một nơi trúng tên rất nghiêm trọng, nghe nói lúc chạng vạng Vương gia có từng tỉnh qua, mỗi một người đều yên lòng, cảm tạ ông trời có mắt.

Vậy mà Đinh Thanh Sơn lại do dự chần chừ nửa ngày, muốn nói lại thôi, giống như muốn nói cái gì không thoải mái đặt trong lòng cố tình lại không thể nói.



Chư tướng vừa nhìn cũng có chút nghi ngờ, nếu Vương gia không sao, Đinh tiên sinh vẫn còn sầu lo cái gì? Chẳng lẽ thân thể Vương phi có cái gì không ổn?

Giương Hứng Hạo thay mặt mọi người hỏi nghi ngờ trong lòng: "Chẳng lẽ là bệnh tình Vương phi không tốt lắm?"

Đinh Thanh Sơn lắc đầu một cái, nói: "Vương phi vì cứu Vương gia về, ngâm ở trong sông nước lạnh như băng quá lâu, sau lại cố chữa thương cho Vương gia, một thân y phục ướt sũng cũng không có kịp thời đổi lại... Nàng vốn chính là sinh mổ lấy hài tử, nguyên khí tổn thương nặng nề, sau lại bị thương không có được nghỉ ngơi, ngược lại ra chiến trường liều mạng chém giết, gió rét chưa lành lại rơi xuống sông..."

"Kia Vương phi..." Tất cả mọi người có chút nói không được. Một nữ nhân tử mới vừa sinh mổ lấy hài tử, lại nghe nói phụ thân chết trận phu quân bị nguy, không nói gì vội ra chiến trường giết địch, chỉ hai tin tức này cũng đủ để ép vỡ một nữ nhân. Vương phi không hổ là Trung Châu Chiến thần của bọn họ a!

Vương gia nhiều năm không con, nhưng mà nàng đi theo Vương gia ba năm liền sinh hai nhi tử thông minh khỏe mạnh; Vương gia ở Hà Tây bị Hà Tây Vương kia liên tiếp ép lui về phía sau, Vương phi bụng lớn cũng không đến một năm đến hai vùng đất Hà Tây Hà Gian; Vương gia bị nguy ở Kiến Thành, viện binh Trung Châu ai cũng không vào được, chỉ có nàng lấy kỳ mưu cùng anh dũng của mình đem viện binh dẫn theo vào; Vương gia trúng tên bị thương rơi xuống sông, nàng không chút do dự liền nhảy xuống, còn cứu người trở lại... Nàng tuyệt đối là quý nhân, phúc tinh trong đời Vương gia!

Đối với vị Vương phi chiến thần này, trong lòng bọn hắn chỉ có kính nể!

Đinh Thanh Sơn thu hết vẻ mặt đám đông vào mắt, sau lại nói tiếp: "Thân thể Vương phi bị tổn thương nặng nề, cần điều dưỡng thời gian dài. Nhưng mà, Vương gia..."

"Vương gia thế nào? Không phải nói gần tối Vương gia đã tỉnh lại, hơn nữa thương thế cũng ổn định lại sao?" Cận Thế Vinh nói.

"Thương thế của Vương gia hắn tất nhiên khôi phục rất tốt, nhưng là... trên người Vương gia thật ra thì còn có một nơi vết thương..." Đinh Thanh Sơn như làm khó mọi người, không biết nên nói hay không nên nói, nên nói như thế nào mới phải.

Chư tướng càng nghe càng gấp, thế nào nghe theo ý Đinh tiên sinh, tình huống Vương gia so Vương phi lại nghiêm trọng hơn? Mọi người nóng nảy, ngươi một lời ta một câu thúc giục hắn mau mau giảng rõ hơn.

Đinh Thanh Sơn làm khó nói: "Chuyện này mọi người vạn vạn không thể truyền ra ngoài a!"

Mọi người xem dáng vẻ hắn lại thận trọng như thế, nhao nhao mà gật đầu đáp ứng.

"Vết thương một chỗ khác của Vương gia thật ra thì không nặng, chỉ là cái vị trí kia... Có thể, về sau Vương gia sẽ mất đi khả năng sinh con..." Đinh Thanh Sơn do dự liên tục, cuối cùng đem lời này nói ra.

Nhưng tất cả mọi người đều giật mình.

Vương gia sẽ mất đi khả năng sinh con? Là không thể giao hợp hay sao? Thế nhưng lời nói này lại không thể hỏi. Mọi người nhìn lẫn nhau, rồi sau đó cũng cúi đầu, lại không dám nghị luận với nhau. Khó trách Đinh tiên sinh lại khó khăn đến vậy? Bệnh tình này của Vương gia quả thật khó mà nói.

Giương Hứng Hạo cau mày, thận trọng nói: "Chuyện này chư vị tướng quân nhất định phải giữ bí mật, ai cũng không thể nói! Tốt nhất liền như vậy quên đi!"

Mọi người hiểu ý gật đầu một cái. Chuyện như vậy, nhất định là muốn bảo mật, nếu không, một đời anh danh của Vương gia toàn bộ mất đi rồi không nói, cả Trung Châu cũng sẽ bất an! Cũng may Vương gia đã có thế tử thông minh khỏe mạnh...

Khinh Nhan ngủ mê man gần một ngày, tỉnh lại phát hiện mình một thân một mình nằm ở trên giường lớn gỗ đỏ khắc hoa, trong phòng hai ngọn đèn dầu mờ nhạt, một thị nữ xa lạ ngồi ở đầu giường nàng, đang ngủ gật.

"Vương gia đâu?" Nàng nóng nảy hỏi, ngay sau đó liền muốn đứng dậy, đáng tiếc đầu choáng váng nặng nề, cả người vô lực.

Thị nữ thấy nàng tỉnh lại, bộ mặt vui mừng. Một mặt nói Vương gia thì ở cách vách dưỡng thương, một mặt đỡ nàng nằm xuống.

Đúng vậy a, bọn họ đã trở về thành Cẩm Nguyên, nàng nhớ rõ ràng mình vào cửa thành mới té xỉu.

Khinh Nhan thành thành thật thật uống thuốc, ăn cháo, sau lại yêu cầu đi sát vách nhìn xem Vương gia.

Thị nữ đang khó xử, Đinh Thanh Sơn liền dắt díu Nguyên Tĩnh Vũ tới.

Lúc này đã gần đến giờ Tuất, Nguyên Tĩnh Vũ đáng lẽ đã ngủ, chợt lòng cảm thấy tỉnh táo, sau nghe nói Vương phi đã tỉnh lại đang uống thuốc, liền vội vàng tới.

Hai người bốn mắt nhìn nhau, tràn đầy nhu tình, trong trời đất giống như cũng chỉ còn lại có hai người bọn họ, trong mắt chan chứa chỉ có người kia, không chứa nổi cái gì khác.

Nguyên Tĩnh Vũ đi tới bên giường ngồi xuống, kéo tay của nàng qua bắt mạch của nàng, hỏi: "Uống thuốc chưa?"

Khinh Nhan ừ một tiếng, cũng kéo cổ tay của hắn qua sờ mạch.

Đinh Thanh Sơn bất đắc dĩ lắc đầu thở dài nói: "Chẳng lẽ Vương gia và Vương phi cũng không tin nổi y thuật của thần?"

Nguyên Tĩnh Vũ và Khinh Nhan nhìn nhau cười một tiếng, cười có chút uất ức, hơi một hai phần lúng túng. Bọn họ nắm thật chặt tay của đối phương, không buông ra được.

Đinh Thanh Sơn thúc giục Nguyên Tĩnh Vũ nói sắc trời không còn sớm nên trở về nghỉ ngơi.

Nguyên Tĩnh Vũ cực kỳ không muốn nhìn về phía Dịch Khinh Nhan, chợt quay đầu hướng Đinh Thanh Sơn nói: "Tối nay bổn Vương ở nơi này, không sao đâu. Các ngươi đều lui ra đi!"

Đinh Thanh Sơn nhìn chằm chằm hai người bọn họ, vỗ trán khuyên nhủ: "Vương gia, vết thương của ngài còn chưa có khép lại, thân thể Vương phi cũng không tiện... Chính các ngài cũng biết trên người mình có bao nhiêu vết thương chứ?"

Nguyên Tĩnh Vũ nghiêm trang nhìn hắn, ngạc nhiên nói: "Bổn Vương chỉ là muốn cùng Vương phi nói thêm mấy câu, cũng sẽ không làm những chuyện gì khác, Đinh tiên sinh nghĩ đi đâu?"

Khinh Nhan đỏ mặt núp ở sau lưng Nguyên Tĩnh Vũ, nhưng mà không nhịn được cười trộm.

Đinh Thanh Sơn không phản bác được, khuyên giải không ngược lại mình lại đỏ mặt lui xuống. Ai, hai người kia thiệt là... Dù thế nào đi nữa hắn làm đại phu nên nói đều nói, thân thể là của bọn họ, bọn họ thật sự muốn không thương tiếc, hắn cũng không có biện pháp..."

Rất nhanh, thị nữ cũng để xuống tầng tầng màn che thối lui đến phòng ngoài, Khinh Nhan hướng vào bên trong, để cho Nguyên Tĩnh Vũ cẩn thận lên giường. Bọn họ đầu nằm gần nhau, tay cầm tay, cũng không có nói bao nhiêu lời. Trao đổi giữa bọn họ đã không cần quá nhiều ngôn ngữ, tâm tình của bọn hắn, cũng không phải là ngôn ngữ nhợt nhạt trên thế gian có thể biểu đạt ra.

Thật ra thì Đinh Thanh Sơn thật quá lo lắng. Bọn họ đã trải qua đại kiếp sống chết, đã sớm hiểu, chỉ cần hai người còn sống, có thể dắt tay của đối phương, cảm giác nhiệt độ đối phương, đã là hạnh phúc cực lớn trong cuộc sống...

Ngày hôm sau, thị nữ đang định bôi thuốc ngoại thương cho Khinh Nhan, bỗng nhiên Khinh Nhan cầm lấy lọ thuốc tỉ mỉ nhìn, lại mang tới bên mũi ngửi, hỏi: "Đây là thuốc trị ngoại thương Đinh tiên sinh đưa tới?"

"Hồi bẩm Vương phi, đây đúng là thuốc Đinh tiên sinh đưa tới a!" Thị nữ không biết làm sao, cuống quít quỳ trên đất.

"Không có sao, giúp ta bôi thuốc đi!" Khinh Nhan cười nhạt một tiếng, đem lọ thuốc đưa cho nàng.

Thuốc này đúng là thuốc trị liệu ngoại thương, thuốc cũng rất hiệu quả. Chỉ là, rõ ràng Lăng Tiêu các còn có thuốc tốt hơn... Tại sao Đinh Thanh Sơn không cho nàng dùng thuốc có thể đi trừ vết sẹo đây?

Sau giữa trưa Đinh Thanh Sơn tới đây xin chẩn mạch, Khinh Nhan đem lọ thuốc đưa cho hắn.

Đinh Thanh Sơn bình tĩnh nhận lấy, nói: "Là ý tứ của Vương gia, thuộc hạ cũng không hiểu... Nếu ngài không nguyện ý, liền đổi vậy!" Nói xong, hắn đem một bình thuốc khác đưa tới. Xem ra, hắn đã sớm ngờ tới nàng sẽ hỏi chuyện này.

Khinh Nhan suy nghĩ một chút, chậm rãi lắc đầu một cái, không có nhận. "Vậy làm theo như ý tứ của hắn đi!" Nếu hắn không nói, nàng cũng không hỏi. Nàng tin tưởng hắn làm như vậy tất nhiên có lý do của hắn. Không phải là giữ lại một thân đầy vết sẹo sao? Nếu hắn cũng không để ý, nàng cũng không cần chú ý.

Ngoại thương của nàng không nghiêm trọng lắm, nếu đã trở lại, cũng nên đến trước linh vị phụ thân bái tế một cái.

Thành Cao An từ sau khi Dịch Minh Thần qua đời cũng đã thất thủ, thi thể của hắn còn là do Tang Tế Hải phái người đưa về thành Cẩm Nguyên. Ban đầu Tang Tế Hải và Hàn Úy vây khốn Kiến Thành chọn lựa chính sách vây nhưng không đánh, chính là không muốn đắc tội Dịch Khinh Nhan, hi vọng bên kia thiếu kiên nhẫn giết chết Nguyên Tĩnh Vũ, mình sẽ chiếm tiện nghi. Dịch Minh Thần mang binh trợ giúp Kiến Thành, dĩ nhiên bọn họ không thể để cho hắn vào, cho nên mới muốn dùng trận tên dày đặc bức hắn trở về Cao An, không nghĩ người kia sao liều mạng, cuối cùng trúng tên bỏ mình.

Tâm tư cẩn thận này của Tang Tế Hải và Hàn Nhược Vân, Khinh Nhan vừa nghĩ liền hiểu. Mặc dù nói phụ thân là một quân nhân, chết ở trên chiến trường cũng coi như là chết có ý nghĩa, nhưng cũng không bày tỏ nàng có thể tha thứ hai người đàn ông này. Chờ Nguyên Tĩnh Vũ có thể xuống giường, sau khi bái tế phụ thân, nàng sẽ an bài người đưa linh cữu phụ thân trở về Trung Châu. Nói vậy giờ phút này trong nhà đã loạn thành một đoàn đi? Phụ thân qua đời, huynh trưởng Dịch Duẫn Tiệp công trạng hiện nay còn chưa đủ để kẻ dưới phục tùng, cho nên vị trí gia chủ Dịch thị hơn phân nửa rơi vào trên người thúc phụ, vị mẹ cả kia của nàng không biết thương tâm nhiều thế nào...

Ba ngày sau, Nguyên Tĩnh Vũ bắt đầu nằm ở trên giường xử lý quân vụ, Khinh Nhan hiệp trợ. Cụ thể là Khinh Nhan ngồi ở bên giường đọc cho hắn nghe, sau đó hai người thảo luận, cuối cùng Khinh Nhan dùng bút phê chuẩn rồi phát đi.

Nhạn Vô Ngân và Lâm Khinh Vân bị thương còn nằm ở trên giường không dậy nổi, Dịch Cẩm Hồng tạm giữ chức thống lĩnh đội thân vệ của Vương gia và Vương phi. Một lúc sau, Dịch Cẩm Hồng đi vào, đưa lên một tin báo mới nhất về Giang Việt.

Bởi vì toàn quân Giang Việt ở trên chiến trường ba dặm bị diệt, thế tử Tang Tế Hải sống chết chưa biết, lòng quân Giang Việt lay động, Hàn Nhược Vân phái đại tướng quân Hàn Phượng Trì tự mình mang binh tấn công Giang Việt, hiện nay chẳng những thu phục lại ba tòa thành trì Tang Tế Hải chiếm lĩnh trước đây, còn vừa mới đánh vào thủ phủ Giang Việt.

Giang Việt có nguy cơ bị diệt vong! Nếu Giang Việt mất, Nam Vương không cố kỵ nữa, không nghi ngờ chút nào Hàn Nhược Vân sẽ lập tức đối phó Trung Châu, không bàn tới hắn có thể vượt qua Ly Giang không, không có Giang Việt kiềm chế, ít nhất thành Cẩm Nguyên bọn họ rất khó thủ.

Sắc mặt Khinh Nhan mặc dù bình tĩnh, đáy mắt vẫn còn có chút khiếp sợ. Sau khi đem tin tức đọc cho Nguyên Tĩnh Vũ, nàng hỏi: "Chúng ta muốn chen vào một chân sao?"

"Nàng thấy thế nào?" Nguyên Tĩnh Vũ khẽ cau mày.

"Binh lực chúng ta chưa đủ, quân phí không đủ." Khinh Nhan khe khẽ thở dài, lại nói, "Làm sao Nam Vương lại có nhiều lương thảo quân phí như vậy đây?"

Nguyên Tĩnh Vũ cũng đang suy tư vấn đề này: "Hắn không đến nỗi đem toàn bộ vốn tộc Hàn thị cũng lấy ra hết? Hay vẫn là dùng chiến dưỡng chiến? Điều này cũng không giống hắn thường làm..."

"Trừ phi hắn thật tính toán phế bỏ con rối Nam Vương này tự mình xưng Vương." Khinh Nhan suy nghĩ nói, "Tin tưởng chậm nhất là ngày mai sẽ có tin tức cụ thể đến."

"Chúng ta nên nên sớm mà chuẩn bị, phải tính toán tình huống xấu nhất!" Mặt Nguyên Tĩnh Vũ thận trọng.

"Thực là bất đắc dĩ, cũng chỉ có thể lui về bờ bắc..." Khinh Nhan vừa nói vừa nhìn sắc mặt hắn. Chết nhiều người như vậy, Vương gia hắn thiếu chút nữa đem mệnh cũng để lại chỗ này, cứ như vậy ảo não lui về, mặt mũi của hắn đặt chỗ nào?

Nguyên Tĩnh Vũ nhìn dáng vẻ thận trọng của nàng, chợt nhàn nhạt cười. Hắn cầm một tay nàng nói: "Ta dĩ nhiên là không cam lòng, nhưng mặt mũi làm sao có thể so vượt tánh mạng? Khinh Nhan, chúng ta đều phải còn sống thật tốt, hiện tại ta cảm thấy được không có gì có thể so sánh với việc chúng ta hạnh phúc cùng một chỗ với nhau. Về phần thiên hạ này... Có thể lấy chúng ta đương nhiên là muốn lấy, nếu thực lực chưa đủ, cũng không thể tham vọng quá cao a! Hàn Nhược Vân đúng là một đại nhân vật! Nếu thực là bất đắc dĩ, chúng ta liền cùng Đông Bắc Yến Vương chia bờ cõi mà trị, coi như cho Hạo Nhi một nền tảng tốt đi, chúng ta không thể hoàn thành tâm nguyện, để cho con trai của chúng ta hoàn thành cũng giống như nhau."

Thấy hắn không đem các loại tiếng tăm ngoài thân để ở trong lòng, nàng cũng cười.

Nguyên Tĩnh Vũ nhìn mặt thon gầy của nàng, nhìn nàng ấm áp mà buông lỏng cười, bỗng nhiên lại nhớ tới ngày đó ở dưới sông nàng bất chấp tất cả cứu hắn, nhớ tới nàng một thân đầy vết thương, nhớ tới Đinh Thanh Sơn thuật lại nàng không muốn cho mình biết chuyện tình...

Đem một viên thuốc cứu mạng cuối cùng của nàng cũng cho hắn, chính nàng nếu bị thương bị bệnh có thể làm sao? Cho nên, sau này hắn nhất định phải cực kỳ cẩn thận bảo vệ nàng, vạn lần không thể mạo hiểm...

"Khinh Nhan, nàng lại đây dựa vào một chút, ta với nàng nói chuyện một chút!" Hắn chợt nghiêm túc nói.

Khinh Nhan nghi ngờ nháy mắt, lúc bọn họ xử lý quân vụ trước sau như một không cần người phục vụ, nơi này lại không có người khác, còn muốn nói thầm cái gì? Mặc dù nghĩ như vậy, nàng vẫn đi qua.

"Khinh Nhan..." Hắn khẽ cười hôn ở trên mặt nàng, nàng bị giật mình quay đầu lại lại hôn đôi môi của nàng...

Hai ngày nay hắn luôn khắc chế tình cảm mênh mông trong lòng, lo lắng không khống chế được mình, cũng không dám hôn nàng. Trời mới biết hắn cỡ nào muốn cùng với nàng thân mật một chút, đó không phải là dục vong, chỉ là tình đến chỗ sâu không tìm được phương thức tốt hơn để thổ lộ...

Không lâu sau thì có tin tức cặn kẽ của Giang Việt, quân phí Hàn Nhược Vân một phần đến từ Hàn thị và ủng hộ mạnh mẽ của Ân thị, một phần khác đến từ lúc tuyệt tình chiếm đoạt thuộc địa của Giang Việt. Đồng thời, tài liệu cặn kẽ của Ân Thánh Tâm nữ nhân này cũng truyền tới.

Thì ra là, Ân Thánh Tâm ngay từ mấy năm trước liền đối với Hàn Nhược Vân động tâm chú ý, vì trợ giúp hắn cướp lấy quyền lực, nàng một nữ nhân dẫu có chết cũng không sợ, phí hết tâm tư ở lại gia tộc Ân thị cũng vì muốn cướp lấy vị trí gia chủ. Phụ thân khi còn tại thế nàng không dám vọng động, cho đến đầu năm nay cha nàng qua đời, nàng liền độc ác hạ độc hại chết huynh trưởng ruột thịt, rồi sau đó ở dưới sự ủng hộ của Hàn Nhược Vân tiếp nhận vị trí gia chủ. Không lâu sau, nàng lại dưới sự sai sử của Hàn Nhược Vân giả vờ đầu hàng Trung Châu. Hàn Nhược Vân tính toán rất chính xác, Nguyên Tĩnh Vũ không thể kháng cự được hấp dẫn của Ân thị, bất kể hắn lựa chọn thế nào, cuối cùng cũng sẽ đi vào trong bẫy của Hàn Nhược Vân ...

Ân Thánh Tâm đúng là một nữ tử văn võ song toàn, nếu không có Dịch Khinh Nhan, có lẽ nàng chính là nữ tử xuất sắc nhất cái thời đại này, một viên minh châu long lanh nhất. Đáng tiếc, Hàn Nhược Vân biết trước hết không phải nàng mà là Dịch Khinh Nhan. Không phải nàng chưa đủ tốt, chỉ là nàng xuất hiện quá muộn.

Sau trận chiến này, tài trí mưu kế của Hàn Nhược Vân kinh động thiên hạ, ngay cả Nguyên Tĩnh Vũ cũng không khỏi không cảm thán mình không thể so được với hắn. Người này quá mức ẩn nhẫn, rất có kiên nhẫn, âm hiểm, tráo trở, ác độc, không ra tay thì thôi, nếu ra tay nhất định một kích phải trúng!

Nhìn vào chiến sự trước mắt của Nam Vương và Giang Việt, suy tính đến tương lai thành Cẩm Nguyên và Trung Châu, các tướng sĩ nghị luận ầm ĩ, lòng quân có chút không ổn. Vì thế, sau cơm trưa Tĩnh Vũ triệu tập các tướng lĩnh thành Cẩm Nguyên ở phòng nghị sự thành chủ phủ họp.

Thương thế Nguyên Tĩnh Vũ chưa lành, cho nên chủ vị đặc biệt chuẩn bị noãn tháp rộng rãi, trên đệm giường thật dầy trải một lớp da hổ, phía trên còn đắp thảm lông cừu trắng noãn. Nguyên Tĩnh Vũ và Khinh Nhan cùng nhau ngồi xuống ở trên chủ vị, hội nghị liền chính thức bắt đầu.

Trước kia Khinh Nhan trong quân đội đều mặc nam trang, mặc dù sau khi thân phận bị thế tử Giang Việt vạch trần cũng không có thay y phục. Nhưng lần này sau khi bị thương, nàng biết mình trong thời gian ngắn cũng sẽ không ra chiến trường, cho nên đổi về nữ trang. Vì vậy, lúc nàng và Nguyên Tĩnh Vũ cùng nhau tiến vào, các tướng lĩnh trong quân thật là có chút không thói quen.

Chu Trọng Nguyên từ thành Bảo Khang tới đây đã mấy ngày rồi, đối với thế cục cũng rất minh bạch, hội nghị lần này chủ yếu do hắn chủ trì. Thương thế Nhạn Vô Ngân và Lâm Khinh Vân dần dần tốt, miễn cưỡng có thể xuống giường đi lại, vì vậy cũng dự thính hội nghị lần này.

Mặc dù mọi người đối với nội dung của hội nghị lần này cũng rất rõ ràng, Chu Trọng Nguyên vẫn là lặp lại một lần nữa. Rồi sau đó, liền cho các tướng quân tự do lên tiếng.

Hội nghị thảo luận rất nhiệt liệt.

Phái bảo thủ có Cận Thế Vinh, Chu Trọng Nguyên và Giương Hứng Hạo làm đại biểu, cho là nên đem tài nguyên của Cẩm Nguyên cố gắng hết sức chuyển đến thành Bảo Khang, đem toàn bộ phòng thủ thành Cẩm Nguyên phá đi, chủ động lui về bờ bắc Ly Giang.

Phái cấp tiến lấy Lâm Khinh Vân, Nhạn Vô Ngân, Dịch Cẩm Hồng tướng lãnh trẻ tuổi làm đại biểu, bọn họ cho là Trung Châu hy sinh nhiều binh lực như vậy mới giữ lại được thành Cẩm Nguyên, mà thành Cẩm Nguyên với sau này tiến quân Giang Nam có ý nghĩa trọng đại, vì vậy bất kể như thế nào cũng nên giữ vững.

Phái bảo thủ cho là quân phí Trung Châu chưa đủ, đã vô lực đảm nhận chiến sự lớn, trước mắt nên lấy bảo tồn thực lực khôi phục sản xuất làm chủ. Vì thế, Chu Trọng Nguyên lại đưa ra chi tiết cặn kẽ tài chánh thu vào cùng quân phí chi ra của Trung Châu trong mấy năm này. Phái cấp tiến lại cho rằng chỉ cần giữ vững một tòa thành Cẩm Nguyên mà thôi, vừa lấy phòng thủ làm chủ, cũng không cần quá nhiều binh lực, cho nên cũng không dùng bao nhiêu quân phí. Lại cường điệu vì nghiệp lớn bình định thiên hạ, cắt giảm chi phí đem tới đây làm quân phí là rất cần thiết.

Hai bên bên nào cũng cho là mình đúng, tựa hồ cũng có đạo lý, nhao nhao ầm ĩ nửa ngày, ai cũng không thuyết phục được đối phương.

Khinh Nhan vừa mới uống thuốc, vừa bắt đầu còn nghiêm túc nghe, nhưng nghe nhiều cũng cảm thấy không có ý nghĩa, ý tứ hai bên cũng rất rõ ràng rồi, cứ ầm ĩ như vậy cũng không phải là biện pháp, tốt nhất vẫn là phải tìm một kế hoạch tất cả mọi người đều có thể tiếp nhận mới được. Tại sao tâm tư của nàng và Nguyên Tĩnh Vũ cũng không có một người nào có thể đoán được đây? Trong lòng nàng vừa buông lỏng, thành phần an thần trong thuốc liền phát ra rồi, bất tri bất giác bắt đầu ngủ gà ngủ gật.

Nguyên Tĩnh Vũ biết nàng mỗi ngày uống thuốc đều muốn ngủ một lát, liền cẩn thận từng li từng tí ôm nàng tới, để cho nàng tựa vào trên người mình, lại kéo qua thảm lông cừu đắp lên trên người nàng.

Mọi người nhao nhao khí thế ngất trời, chợt thấy Vương phi thế nhưng lại dựa vào Vương gia ngủ gà ngủ gật, mỗi một người đều không kìm hãm được ngậm miệng lại, trong phòng nghị sự lập tức liền an tĩnh lại. Mỗi một người đều có chút tự trách, bọn họ nhất thời kích động liền quên mất vết thương trên người Vương gia và Vương phi cũng còn chưa có tốt...

Khinh Nhan vốn là ngủ trong lúc ồn ào, vừa an tĩnh lại ngược lại nàng có chút không quen. Nàng mơ mơ màng màng mở mắt, đột nhiên nhớ lại mình vẫn còn tham gia hội nghị quân vụ, lập tức giật thót mình, vội vàng ngồi dậy. Thấy mọi người trợn to mắt nhìn mình, nàng lần đầu tiên cảm thấy ngượng ngùng, thoáng chốc đỏ mặt.

Một nữ nhân đỏ mặt vốn không phải là chuyện lớn gì, nhưng các vị ở đây trừ Nguyên Tĩnh Vũ người nào gặp qua bộ dạng nàng đỏ mặt? Bình thường trong quân đội, nàng một thân nam trang không nói, còn mang theo một mặt nạ dữ tợn, mặc dù không mang mặt nạ, cũng là dáng vẻ nghiêm nghị được chuẩn bị trước, khí chất rất là cách biệt, chưa bao giờ lộ ra nửa phần "Nữ tức". Hôm nay nàng một thân nữ trang, vừa không có đeo khăn che mặt, phần ngượng ngùng kia giống như thiếu nữ chưa lấy chồng, nhẹ nhàng tinh khiết, giống như một mảng lớn hoa ngọc lan ở trong giây lát đó đua tranh mở ra...

Một khắc kia, rất nhiều lòng của nam nhân cũng không kìm hãm được nhẹ nhàng rung động một chút, tự chủ tốt vội vàng cúi đầu hoặc là dời tầm mắt đi, tự chủ kém cứ như vậy kinh ngạc nhìn nàng chằm chằm.

Nguyên Tĩnh Vũ mày kiếm nhăn lại, chợt đem lấy đầu nàng dựa trở về ngực mình, nói: "Mệt mỏi phải dựa vào ta ngủ, đừng cậy mạnh!" Lời của hắn tuy rất dịu dàng, lại ngẩng đầu trợn mắt nhìn những người đó một cái, trong lòng nghĩ tới, sau này vẫn nên là khiến Khinh Nhan mặc nam trang. Hắn cũng không muốn xinh đẹp của vợ mình cho nam nhân khác nhìn.

Khinh Nhan càng cảm thấy ngượng ngùng, lại lo lắng mình đụng phải vết thương của hắn, không dám giãy giụa, dứt khoát dựa vào lồng ngực hắn, không hề ngẩng đầu nhìn người nữa.

Cúi đầu nhìn thấy cái bộ dạng ngượng ngùng này của Khinh Nhan, cảm thụ nàng đối với mình tin cậy cùng không muốn xa rời, Nguyên Tĩnh Vũ cảm thấy trong lòng dị thường mềm mại. Ngẩng đầu, hắn lạnh nhạt đối với chư tướng nói: "Vương phi mệt mỏi, hội nghị hôm nay liền dừng nơi này đi, xin chư vị sau khi trở về suy nghĩ lại cho tốt, ngày mai chúng ta lại thảo luận."

"Không, thảo luận tiếp một chút đi!" Khinh Nhan chợt tỉnh táo lại, ngẩng đầu ngồi dậy, trong chốc lát mặt đã nghiêm túc, ngượng ngùng lúc trước biến mất không còn thấy bóng dáng tăm hơi.

Chư tướng đứng dậy đang định hành lễ cáo lui, nghe được lời này của Vương phi lại từ từ ngồi xuống.

Nguyên Tĩnh Vũ không hiểu nhìn Dịch Khinh Nhan.

Khinh Nhan nghiêm mặt nói: "Lúc nghe ý kiến chư vị, tựa hồ tất cả mọi người bỏ quên một chuyện. Hiện tại mặc dù Giang Việt liên tiếp bại lui, nhưng cuối cùng nhất định sẽ bị tiêu diệt sao? Mặc dù Hàn Nhược Vân có thể bình định Giang Việt, phải cần bao nhiêu thời gian đây? Nam Vương muốn thu phục Giang Việt không phải một năm hai năm nay, nhưng đã nhiều năm như vậy rồi, trước mặt lấy đất rộng của nhiều binh nhiều tướng mạnh của Nam Vương cũng chiếm được quả ngon của Giang Việt. Hiện nay mặc dù Giang Việt Vương có vẻ hơi bình thường, nhưng cũng không ngu ngốc, lòng người Giang Việt yên ổn, mặc dù nhất thời thất lợi, Hàn Nhược Vân cũng chưa chắc có thể như nguyện..."



Này thật ra thì cũng là ý tứ Nguyên Tĩnh Vũ, nhưng hắn vẫn cho rằng lần thất bại này đều là do mình nhẹ dạ cả tin Ân Thánh Tâm nữ nhân kia tạo thành, vì vậy, những lời này chính hắn sẽ không nói. Dịch Khinh Nhan hiểu rõ trong lòng hắn tự trách, cho nên giúp hắn đem các lời này nói ra ngoài.

"Nhưng mà, Giang Việt thế tử mất tích, chỉ sợ đã dữ nhiều lành ít. Giang Việt quân tâm đã loạn, chưa chắc có thể kiên trì bao lâu..." Cận Thế Vinh phản bác.

Khinh Nhan cười nói: "Ai nói Giang Việt thế tử mất tích dữ nhiều lành ít? So với chúng ta hắn rời núi Thanh Bình sớm một ngày, giờ phút này đã nên trở lại trong quân Giang Việt. Hắn không có lộ ra, có lẽ chính là vì để cho Hàn Phượng Trì khinh địch liều lĩnh."

À? Còn có chuyện này? Mọi người lại thảo luận, sau đó lần nữa trầm mặc. Bọn họ hơn phân nửa đã đoán được tâm tư của Vương gia rồi. Hồi lâu, Chu Trọng Nguyên mới nói: "Ý tứ của Vương phi... vẫn là ủng hộ tử thủ sao?"

"Không!" Khinh Nhan lắc đầu một cái, "Ý của ta là chúng ta còn có rất nhiều thời gian, hoàn toàn có thể chuẩn bị xong hai đường! Thành Cẩm Nguyên lấy được không dễ, đối với sau này chúng ta tiến quân Giang Nam có ý nghĩa trọng đại, tự nhiên không thể dễ dàng buông tha. Nhưng là, nếu Giang Việt bị tiêu diệt, thành Cẩm Nguyên chúng ta nhất định không trụ được. Vì vậy, nếu thật đến một ngày như thế, chúng ta liền hủy diệt phòng thủ phía bắc thành phố, lập tức lui về bờ bắc thành Bảo Khang. Xin chư vị tin tưởng, ta cùng Vương gia quyết sẽ không khiến các tướng sĩ hi sinh vô ích."

Nghe lời nói Dịch Khinh Nhan, các tướng lĩnh cũng an tâm. Mặc dù Vương gia không có tỏ thái độ, nhưng từ lâu, ý kiến Vương phi chính là ý kiến Vương gia

"Nếu tất cả mọi người không có ý kiến khác, liền giải tán đi!" Nguyên Tĩnh Vũ nhàn nhạt nói.

Chư tướng hành lễ cáo lui, Nguyên Tĩnh Vũ kéo tay Khinh Nhan nửa ngày không lên tiếng, chỉ là đưa mắt nhìn nàng thật sâu, cho đến khi thấy phải nàng đỏ mặt ngượng ngùng. "Chúng ta trở về một lát thôi?" Hắn chợt cười nói.

Khinh Nhan liếc hắn một cái, ban ngày mà cố ý nói mập mờ như thế làm cái gì?

"Ta có chút mệt mỏi." Hắn nghiêm trang nói.

Khinh Nhan nghĩ, vết thương của hắn chưa lành, cũng nên nghỉ ngơi thật nhiều. Những ngày này, phần lớn thời gian hắn nằm ở trên giường, mỗi ngày sau khi nàng uống thuốc liền lên giường dựa vào hắn một lát. Mà Nguyên Tĩnh Vũ cũng hiểu, sau lần bị thương này nàng bắt đầu sợ lạnh, hơn nữa càng không muốn xa rời mình.

Hắn thật muốn khỏe nhanh lên một chút...

Đinh Thanh Sơn nhìn Vương gia và Vương phi hai người tay cầm tay từ từ đi về, chậm rãi tiến lên thỉnh an, rồi sau đó hơi chần chờ xin chỉ thị: "Vương gia, Vương phi, hôm nay thương thế của Lâm Thống lĩnh và Nhạn thống lĩnh dần khỏi, vì vậy thần nghĩ hồi tổng bộ sư môn một chuyến."

"À? Ừ, chuẩn! Đi nhanh về nhanh!" Nguyên Tĩnh Vũ vừa bắt đầu có chút nghi ngờ hắn lúc này hồi sư môn làm cái gì, nhưng ngay sau đó liền kịp phản ứng.

Đinh Thanh Sơn hướng Dịch Khinh Nhan nói: "Thuộc hạ muốn vào ẩn các, xin Các chủ ân chuẩn!"

Ẩn các trong Lăng Tiêu các để các loại sách thuốc bí truyền, phòng ngoài còn có dược liệu cùng thuốc pha chế sẵn trân quý nhất, đệ tử đích truyền được phân công hàng năm đi vào hai tháng, mà đệ tử phổ thông không có thủ lệnh Các chủ không thể đi vào.

"Ta viết thủ lệnh cho ngươi đi! Có lẽ ẩn các có thể cho y thuật của ngươi lần nữa được đề cao." Khinh Nhan gật đầu nói, còn nói, "Đây là điều ngươi mơ ước từ xưa tới nay hả? Vậy thì ngươi tính toán chế biến thuốc mới gì?"

Nguyên Tĩnh Vũ thấy Đinh Thanh Sơn không có nói ra sự việc này với Dịch Khinh Nhan, trong lòng thật cao hứng. Khinh Nhan ngẩng đầu đối với hắn nói: "Chàng đi trước vào ngủ đi, ta viết thủ lệnh xong sẽ vào!"

Nguyên Tĩnh Vũ mỉm cười vào phòng ngủ, Dịch Khinh Nhan mang Đinh Thanh Sơn đi vào thư phòng bên cạnh.

Đến thư phòng, Dịch Khinh Nhan bảo thị nữ hầu hạ mài mực đi ra ngoài. Ấn tín Các chủ Lăng Tiêu các đang ở trên người nàng, quyết không thể khiến một người thị nữ bình thường biết.

Chợt, Đinh Thanh Sơn nhỏ giọng nói: "Các chủ, miệng vết thương của ngài đang khép lại, nếu ngài đổi ý, bây giờ còn một cơ hội cuối cùng."

"Không, ta tin tưởng hắn làm như vậy nhất định có lý do của hắn." Khinh Nhan không cho là đúng cười.

Đinh Thanh Sơn nói là vết sẹo trên người Khinh Nhan, Khinh Nhan cũng hiểu.

"Thuộc hạ đã hỏi Vương gia, hắn nói... Hắn nói ngài quá hoàn mỹ..." Đinh Thanh Sơn không biết rõ ý nghĩa hành động lần này của Nguyên Tĩnh Vũ, một nữ nhân, hoàn mỹ một chút không được sao? Huống chi nữ tử này còn là thê tử của mình!

Khinh Nhan ngẩn ra, gương mặt cảm động. Đinh Thanh Sơn không hiểu, nàng vừa nghe liền hiểu. Hắn như thế là sợ mất đi nàng a...

"Ngươi tính toán ở ẩn các bao lâu?" Khinh Nhan đột nhiên hỏi, "Mấy ngày trước nhận được tin tức, không phải nói Úc Hinh có thai rồi sao?"

Nhớ tới Úc Hinh, Đinh Thanh Sơn lập tức lộ ra nụ cười dịu dàng. Úc Hinh mặc dù là Quận chúa cao quý, lại không chút nào ngại hắn một cô nhi không cha không mẹ, chưa bao giờ bày ra dáng vẻ Quận chúa, luôn dịu dàng săn sóc, bất kể hắn muốn làm cái gì, nàng đều toàn lực ủng hộ. "Ta sẽ mau sớm trở về, lần này đi ẩn các, thứ nhất cũng coi như là tròn mơ ước thời niên thiếu, thứ hai... Vương gia muốn ta phối trí một loại thuốc cho hắn..."

Khinh Nhan nghi ngờ nhìn hắn.

Đinh Thanh Sơn cúi đầu suy nghĩ một chút, vẫn là nói với nàng lời nói thật.

"Hắn thế nhưng để cho ngươi tung lời đồn đãi bên ngoài như vậy ..." Khinh Nhan chấn động hoảng sợ ngồi ở trên ghế, một hồi mới bình tĩnh lại, "Nếu hắn không để cho ta biết, ta liền không biết đi!"

Khinh Nhan đem thủ lệnh viết xong ấn lên ấn tín Các chủ đưa cho hắn, mặt bình tĩnh trở về phòng ngủ.

Vừa rạng sáng ngày hôm sau, Đinh Thanh Sơn đã rời đi. Hắn chân trước mới vừa đi, sau giữa trưa Mục Vũ Phi liền dẫn mấy vị Quận chúa đi tới thành Cẩm Nguyên.

Dịch Khinh Nhan đang ngủ trưa, Nguyên Tĩnh Vũ ở cùng với nàng, nghe được thị nữ ở ngoài trướng bẩm báo nói gì Quận chúa đến, đang bên ngoài chờ triệu kiến. Hắn lắp bắp kinh hãi. Vị Quận chúa kia? Tại sao trước đó một chút tin tức cũng không nghe được?

Người tập võ vốn là dễ dàng thức tỉnh, chỉ là bởi vì đối với Nguyên Tĩnh Vũ có toàn tâm tin tưởng, Khinh Nhan mới cho phép mình ngủ sâu như vậy, nhưng trong mơ mơ màng màng nghe được hai chữ Quận chúa, nàng lập tức nghĩ đến Minh Tuệ.

Khinh Nhan vừa thúc giục Nguyên Tĩnh Vũ mặc quần áo rời giường, vừa nói: "Là Quận chúa Minh Tuệ sao?"

Thị nữ còn chưa kịp trả lời, Minh Tuệ liền chạy vào, kêu lớn: "Sư phụ! Sư phụ!"

"Thật sự là Minh Tuệ!" Khinh Nhan hưng phấn lật người xuống giường. Nguyên Tĩnh Vũ cau mày lôi nàng trở lại, nhanh chóng giúp nàng đem áo khoác mặc xong, thầm nghĩ trong lòng: đứa nhỏ Minh Tuệ này cũng quá không hiểu chuyện rồi, không biết hắn cũng ở bên trong đây?

Trong phòng ngoài, Mục Vũ Phi và Chu Tử Ngọc không kéo được Minh Tuệ, mặt mày ảo não. Minh Tuệ còn nhỏ, lỗ mãng như vậy chạy vào, sẽ không thấy cái gì không nên thấy chứ?

Khinh Nhan cúi người xuống ôm lấy Minh Tuệ, ở trên mặt nàng hôn một cái, cao hứng hỏi: "Sao ngươi lại tới đây? Người nào dẫn ngươi tới?"

"Ha ha..." Minh Tuệ đắc ý cười, lôi kéo nàng chạy ra ngoài, "Sư phụ, mau, mau, sư tổ nói muốn cho ngài một kinh ngạc thật to!"

Sư tổ? Đó chính là sư phụ đến rồi! Khinh Nhan cao hứng chạy ra ngoài, Nguyên Tĩnh Vũ ở phía sau gấp gáp kêu: "Nàng chạy chậm chút..."

Thương thế của hắn tương đối nặng, vẫn chưa thể chạy, chỉ có thể từ từ đi ra ngoài, nhưng mới vừa vén lên màn che thứ nhất, liền nghe bên ngoài một giọng trẻ con giòn giã mà kêu: "Mẫu phi, mẫu phi, Huy Nhi rất nhớ ngươi..."

Lại có Minh Huy!

Nguyên Tĩnh Vũ cũng không nhịn được, liền bước nhanh đi ra ngoài. Minh Huy, tâm can bảo bối của hắn a! Nàng làm sao lại tới rồi? Đúng rồi, Dương phu nhân không phải đã đến rồi sao, nhất định là không yên lòng để nàng ở lại Thanh Dương phái, cho nên liền mang theo cùng đi rồi.

Nguyên Tĩnh Vũ đi ra đến bên ngoài, liền nhìn thấy Minh Huy bị Khinh Nhan ôm, một đôi tay nhỏ bé ôm hôn cổ của mẹ nàng, "Xoạch" một tiếng ở trên mặt nàng nặng nề hôn một cái.

"Tham kiến Vương gia!" đám người Mục Vũ Phi, Chu Tử Ngọc, Bối Nguyệt Ảnh cùng nhau đứng dậy hành lễ.

"Dương phu nhân xin đứng lên! Tất cả mọi người không cần đa lễ!" tâm tình của Nguyên Tĩnh Vũ giờ khắc này thật sự không phải một chữ tốt có thể hình dung. Hắn xoay người đi tới bên cạnh Khinh Nhan, sờ sờ gương mặt của Minh Huy, dụ dỗ: "Minh Huy, mau tới cho phụ vương ôm!"

Minh Huy đưa mắt từ trên người mẫu thân nàng dời đi, hưng phấn kêu một tiếng "Phụ hoàng", giang hai cánh tay nhào tới trong ngực hắn.

Khinh Nhan ôm hài tử không thả, quay đầu lại nhìn chằm chằm Nguyên Tĩnh Vũ, nghĩa chính nghiêm từ nói: "Thương thế của chàng còn chưa khỏe, không thể ôm hài tử!"

"Cưỡng từ đoạt lý! Thương thế của nàng cũng không có tốt?" Nguyên Tĩnh Vũ bất mãn trợn mắt nhìn Khinh Nhan một cái, ôm gương mặt của Minh Huy nhìn quanh, càng xem càng hài lòng, càng xem càng cao hứng, cúi đầu trên gương mặt mềm mại của nàng hôn một cái. "Minh Huy của ta thật là càng ngày càng giống phụ vương rồi, cũng hôn phụ vương một cái!" Nói xong, hắn liền đưa mặt qua, Minh Huy cũng rất nể mặt, trên mặt hắn nặng nề hôn một cái, lưu lại một dấu nước miếng.

Khinh Nhan không để cho hắn ôm hài tử, hắn liền gom người lớn đứa nhỏ cùng nhau ôm vào trong ngực, trong lòng không nói ra được hạnh phúc và thỏa mãn...

Chu Tử Ngọc xem một nhà bọn hắn đoàn tụ, liền lôi kéo Bối Nguyệt Ảnh lặng lẽ lui ra ngoài. Mục Vũ Phi vốn là muốn hỏi một chút tình huống Dương Phi Hồng, nhìn dáng vẻ này cũng đành phải lui ra ngoài tìm người khác hỏi.

Minh Tuệ nhìn sư phụ và phụ vương đều nhìn đệ đệ không để ý tới mình, bỉu môi mà nói: "Phụ vương thiên vị, chỉ thích đệ đệ, không thích Minh Tuệ!"

Nguyên Tĩnh Vũ bật cười buông mẹ con Khinh Nhan ra, kéo tay Minh Tuệ đi tới chủ vị ngồi xuống, ôn hòa nói: "Minh Tuệ là một đứa bé ngoan, phụ vương làm sao sẽ không thích đây? Đệ đệ nhỏ, cho nên sư phụ ngươi cùng ta mới ôm, thời điểm ngươi còn nhỏ, phụ vương cũng là ôm ngươi như vậy a!"

"Có thật không?" Minh Tuệ cao hứng, lại kéo tay Nguyên Tĩnh Vũ nói, "Minh Tuệ nghe nói phụ vương bị thương, phụ vương còn đau sao?"

"Ừ, vốn là còn chút đau, nhưng khi nhìn đến Minh Tuệ chúng ta hiểu chuyện như vậy, phụ vương cũng không đau đớn." Nguyên Tĩnh Vũ cười vỗ vỗ gương mặt của Minh Tuệ.

"Có thật không? Có thật không?" Minh Tuệ cao hứng cực kỳ, phe phẩy tay phụ thân trên mặt đất nảy lên.

Minh Huy thấy, giùng giằng muốn xuống đất, Khinh Nhan đặt nàng trên mặt đất, nàng liền hướng Nguyên Tĩnh Vũ chạy tới, lập tức ôm lấy hai đầu gối phụ thân, gấp gáp nói: "Huy Nhi cũng ngoan, phụ hoàng ôm!"

Nguyên Tĩnh Vũ vui vẻ ôm Minh Huy lên đặt ở trên đùi mình, nói: "Huy Nhi ngoan nhất, lâu như vậy không thấy còn nhớ rõ phụ vương và mẫu phi."

Minh Huy cười ha ha không ngừng, nói: "Sư tổ mỗi ngày đều nói cho Huy Nhi chuyện xưa của phụ vương Và mẫu phi, mỗi ngày Huy Nhi đều có hướng phụ vương và mẫu phi thỉnh an nha..."

Nguyên Tĩnh Vũ bắt đầu có chút nghi ngờ, nhưng rất nhanh liền hiểu. Mục Vũ Phi vẽ bức họa hai người hắn và Khinh Nhan treo trong phòng, mỗi ngày đều cho Minh Huy nhìn, cho nên mặc dù bọn họ gần một năm không thấy, Minh Huy một chút cũng không nhận sai.

Người một nhà đang ngọt ngọt ngào ngào, bỗng nhiên lại có người thị nữ không để ý xông tới.

Nguyên Tĩnh Vũ cau mày, thầm nói đứa nhỏ Cẩm Hồng này chuyện gì xảy ra thế, tại sao người nào hắn cũng cho vào nha?

Hắn đi ra ngoài, lại kinh ngạc nheo mắt lại, hắn sẽ không nhìn lầm rồi chứ? Thế nào lần này lại nhiều người tới như vậy? Nơi này là tiền tuyến a! Hơn nữa bọn họ vừa mới bị đánh bại...

"Biểu ca, Thanh Sơn đâu? Tại sao không thấy hắn?" Úc Hinh gấp gáp hỏi.

Từ sau khi trận đánh ba dặm truyền về Vinh Dương, Úc Hinh cũng ngồi không yên nữa rồi. Nàng tìm Giản Vương phi thương nghị, Giản Vương phi không mặn không lạt an ủi nàng không phải lo lắng, cũng không có bảo những thứ khác. Nàng thất vọng tìm Chu Tử Ngọc, Chu Tử Ngọc suy nghĩ một chút, lại tìm Mục Vũ Phi, vì vậy một đoàn nữ nhân hài tử cứ như vậy lặng lẽ tới.

Nguyên Tĩnh Vũ bất đắc dĩ cười, nói: "Thật là không đúng dịp, sáng sớm hôm nay Thanh Sơn mới rời đi!

"Đi đâu vậy?" Úc Hinh hốc mắt đều đỏ.

Khinh Nhan lôi kéo tay của nàng ngồi xuống, nói: "Úc Hinh muội muội không nên gấp, Thanh Sơn hắn chỉ là hồi sư môn một chuyến, sẽ không có nguy hiểm. Hắn nói với ta, sẽ rất mau trở về. Ngươi có hài tử còn chạy loạn như vậy, hắn rất là không yên tâm!"

Nhắc tới hài tử, Úc Hinh lập tức an tĩnh.

Buổi tối, Mục Vũ Phi theo Dương Phi Hồng lại hướng Nguyên Tĩnh Vũ xin tội, Nguyên Tĩnh Vũ ôn hòa đỡ bọn họ dậy, cười nói: "Còn là Dương phu nhân cải tử hồi sinh a!"

Dương Phi Hồng cúi đầu, thủy chung không cách nào ngẩng đầu đối mặt ánh mắt Nguyên Tĩnh Vũ và Khinh Nhan.

Mục Vũ Phi trợn mắt nhìn Dương Phi Hồng một cái, trong lòng cũng cảm thấy thẹn với tin tưởng của Dịch Khinh Nhan. Nếu không phải Vương gia võ nghệ cao cường, vợ chồng bọn họ không phải muốn dùng cái chết tạ tội? Nhưng là, chuyện đã xảy ra, nàng làm vợ cũng chỉ có thể tận lực hóa giải tâm kết hai bên rồi.

Bỗng nhiên Nguyên Tĩnh Vũ cho bọn thị nữ đi ra ngoài, hắn nhìn một chút ánh mắt mong chờ của Khinh Nhan, chân thành mà đối với Dương Phi Hồng nói: "Dương chưởng môn không cần như thế. Cổ ngữ có nói, người không phải là thánh hiền, ai có thể không sai? Ta hiểu ngươi một lòng trung thành, chỉ là bị người lợi dụng mà thôi. Khinh Nhan mặc dù không là nữ nhi ruột thịt của ngài, nhưng ta hiểu rõ nàng đối với ngài so cha ruột còn thân hơn. Ngài như vậy, trong lòng nàng vẫn rất khổ sở, nàng chưa từng có trách ngươi, ngược lại tự trách mình suy nghĩ không chu toàn khiến một đời anh danh của ngài bị hủy trong chốc lát. Thật ra thì tính cách của nàng và ngài rất giống nhau, tôn trọng quang minh lỗi lạc, dễ dàng tin tưởng người khác. Điểm này là ta thích nhất, nhưng cũng là ta lo lắng nhất..."

Dương Phi Hồng muốn nói điều gì, nhưng không đợi hắn mở lời, Nguyên Tĩnh Vũ lại nói: "Đối với Dương chưởng môn ngươi, trong lòng ta vẫn là tin tưởng, nhưng mà đối với mấy bằng hữu kia của ngươi, ta cho tới bây giờ cũng chưa có tin tưởng, cho nên ngày đó bọn họ mới không được như ý."

Nói xong, Nguyên Tĩnh Vũ khe khẽ thở dài, lại đi tới bên cạnh Khinh Nhan ngồi xuống.

"Tại sao?" Khinh Nhan không hiểu hỏi. Nàng tin tưởng sư phụ, cho nên tin tưởng nghĩa phụ, tiến tới tin tưởng bằng hữu nghĩa phụ. Thật chẳng lẽ chính là nàng sai lầm rồi sao?

Nguyên Tĩnh Vũ cười nhạt một tiếng nói: "Sau lưng Thanh Dương phái là Nghệ An Vương đây là chuyện thiên hạ đều biết, tất cả các nhà phiên vương như thế nào lại không chủ ý đánh vào hắn đây? Dương chưởng môn tính cách hào sảng, thích kết giao bằng hữu, không ngại cho những người đó cơ hội sao? Chỉ là Dương chưởng môn cũng không cần vì chuyện này canh cánh trong lòng, hơn mười năm giao tình, như thế nào tất cả đều là giả? Chỉ là đều vì mình làm chủ thôi! Bọn họ cũng có bất đắc dĩ của mình..."

Dương Phi Hồng nghe Nguyên Tĩnh Vũ và Khinh Nhan chẳng những không trách tội mình, ngược lại phí hết tâm tư khuyên bảo mình, trong lòng càng thêm cảm thấy không đất dung thân.

"Thần, bừng tỉnh đối với tin tưởng của Vương gia Vương phi!" Hắn chợt quỳ đến trước mặt Nguyên Tĩnh Vũ. Có lẽ một khắc này, trong lòng hắn mới coi như là hoàn toàn phục Nguyên Tĩnh Vũ.

Khinh Nhan lập tức đứng dậy nâng hắn, kéo cánh tay của hắn nói: "Nghĩa phụ, ngài đừng như vậy, nữ nhi nhìn khổ sở trong lòng..."

Lúc này, Nguyên Tĩnh Vũ chợt nắm một tay Khinh Nhan kéo qua, bộ mặt không vui nói: "Mặc dù Dương chưởng môn là nghĩa phụ ngươi, nhưng cũng là người đàn ông, không cho lôi lôi kéo kéo!"

Khinh Nhan bộ mặt kinh ngạc nhìn hắn, khi nào dấm tính của hắn trở nên lớn như vậy rồi?

Nguyên Tĩnh Vũ ôm hông của nàng tiếp tục nói: "Ta chính là đáp ứng nàng không đụng nữ nhân khác một đầu ngón tay, nàng cũng phải bảo đảm cho ta không đụng nam nhân khác một đầu ngón tay mới được!"

Mục Vũ Phi không nhịn được bật cười, vội vàng lôi kéo Dương Phi Hồng nghiêng đi.

Khinh Nhan nhìn đáy mắt hắn bao dung cùng sủng ái, mặt đỏ lên, bỗng nhiên lại nghịch ngợm cười nói: "Không thể ngoại lệ sao?"

"Nàng muốn cái gì ngoại lệ?"

"Ha ha!" Khinh Nhan chợt cười lên, "Minh Hạo nha!"

Nguyên Tĩnh Vũ thấy buồn cười, nhẹ nhàng ở trên đầu nàng gõ một cái. "Nghịch ngợm!" Quay đầu lại, hắn lại nghiêm nghị hỏi: "Dương phu nhân, Minh Hạo ở Vương phủ còn tốt đó chứ?"

Mục Vũ Phi suy nghĩ một chút mới nói: "Theo ta được biết, Giản Vương phi đối với Minh Hạo Vương tử tốt vô cùng. Giống như ruột thịt của mình..." Chính là vì vậy nàng mới cảm thấy kỳ quái, nàng đặt mình vào hoàn cảnh người khác mà nghĩ qua, nếu là mình, tuyệt đối không thể nào đối với hài tử trượng phu cùng nữ nhân khác sanh tốt như vậy. Giản Vương phi đến tột cùng là cái dạng nữ nhân gì? Nàng càng nhìn càng hồ đồ...

"Như vậy ta cũng yên tâm!" Khinh Nhan mỉm cười, thở ra một hơi thật dài.

Nguyên Tĩnh Vũ khẽ cau mày, trong lòng có chút dự cảm xấu, nhưng lại nói không ra. Hắn tin tưởng với trí khôn của Giản Vương phi sẽ không có cái tư tưởng xấu gì đối với hài tử, nhưng trong lòng nàng không thích Khinh Nhan đó là khẳng định, đối với hài tử của Khinh Nhan lại coi như chính mình sinh, còn khiến Dương phu nhân cũng nhìn không ra dối trá... Thục Ninh nàng đến tột cùng đang suy nghĩ gì đây?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Duệ Mẫn Hoàng Quý Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook