Duệ Mẫn Hoàng Quý Phi

Quyển 3 - Chương 17: Cửu Tử Nhất Sinh Chiến Giang Nam

Lý Tranh

07/10/2015

Gần tối mùng tám tháng mười, Dịch Khinh Nhan đã ngủ mê man suốt bốn ngày đêm cuối cùng cũng tỉnh lại. Lúc ấy canh giữ ở một bên là Bối Nguyệt Ảnh và Đinh Thanh Sơn, sau khi Đinh Thanh Sơn bắt mạch nàng khạc ra một hồi khí bẩn thật dài, trên mặt cuối cùng cũng lộ ra vui vẻ như trút được gánh nặng. "Tốt lắm, cuối cùng là lần này ngài hữu kinh vô hiểm bình an vượt qua!"

"Hài tử đâu?" Giọng nói của Khinh Nhan có chút khàn khàn.

"Tiểu Vương tử rất tốt, đang ở thiên điện. Nô tì sẽ đi ôm tới đây cho người xem!" Mặt Bối Nguyệt Ảnh vui sướng, chạy ra ngoài như một cơn gió.

Nhìn Nguyệt Ảnh cứ như vậy vội vội vàng vàng chạy ra ngoài, Đinh Thanh Sơn âm thầm lắc đầu một cái. Hắn gọi một ly nước mật ong cho nàng uống vào, rốt cuộc vẫn là nhịn không được nhỏ giọng thở dài, nói: "Các chủ, lần này ngài thật sự quá mạo hiểm rồi!"

"Không phải là cũng bình an rồi sao?" Khinh Nhan cười đáp.

"Nhưng mà... Ngài nên biết, sau lần này ngài mổ bụng... Ai..."

"Về sau cũng không thể sanh con nữa sao?" Nụ cười trên mặt Khinh Nhan từ từ phai đi, "Chuyện sanh con thống khổ như vậy, ngươi cho là ta vui lòng sao?" Bất kể vui hay không vui, tóm lại sau này sẽ không có hài tử nữa... Cũng may nàng đã có Minh Huy và Minh Hạo...

Minh Hạo, là Nguyên Tĩnh Vũ trước khi đi đặt tên cho hài tử.

Đinh Thanh Sơn suy nghĩ một chút, nghiêm túc nói: "Thật ra cũng không hẳn là không thể mang thai nữa, mà là nếu như mang thai nữa rất có thể sẽ nguy hiểm tánh mạng, ngài nhất định phải chú ý a... Ta nên làm cho ngài một chai thuốc tránh thai! Chỉ là uống thuốc này nhiều đối với thân thể không tốt..."

Khinh Nhan gật đầu một cái, thật ra nàng đều hiểu. Thời điểm nàng ra quyết định kia cũng đã suy tính tất cả hậu quả. "Đúng rồi, có tin tức Giang Nam chưa?"

Đinh Thanh Sơn lắc đầu một cái.

Lúc này, Bối Nguyệt Ảnh đã dẫn theo nhũ mẫu Bành thị ôm hài tử tới, Tần Chi Di lạnh lùng theo sát ở phía sau các nàng.

Mặc dù không đủ tháng, nhưng Minh Hạo xem ra so với Minh Huy lúc mới sinh xinh đẹp hơn. Da thịt non nớt trắng hồng, cái miệng nhỏ nhắn đỏ thẩm, lỗ mũi khéo, một đôi mắt đen lúng liếng loạn nhìn chung quanh.

Khinh Nhan cẩn thận nghiêng đầu nhìn hài tử bên cạnh, ngửi mùi sữa trên người của hắn, vô cùng hưng phấn nói: "Đứa nhỏ này giống ta! Nhìn một chút xem, thật xinh đẹp!"

Tần Chi Di và Đinh Thanh Sơn cũng không nhịn được cười, nhưng trong tươi cười cũng có chút khổ sở. Đứa bé này quả thật rất đẹp, nhưng hắn thiếu chút nữa lấy mạng mẫu thân...

"Vậy sao? Ta xem một chút!" Bối Nguyệt Ảnh nhìn đứa nhỏ này vô số lần, tại sao nàng không có cảm thấy Tiểu Vương tử lớn lên giống Vương phi đây?

Khinh Nhan cười giải thích cho nàng: "Lúc Minh Huy vừa mới sinh vừa đỏ vừa nhăn, như tiểu lão đầu, nhưng mà Vương gia liếc mắt một cái liền thấy hài tử giống hắn, lúc ấy ta thấy thế nào cũng nhìn không ra. Sau Minh Huy càng ngày càng lớn, quả nhiên càng ngày càng giống Vương gia. Minh Hạo và Minh Huy hoàn toàn khác nhau, trắng trắng mềm mềm, trưởng thành khẳng định giống ta!" Nói xong, nàng duỗi ngón tay ra chạm mặt hài tử một cái.

Bối Nguyệt Ảnh mở to hai mắt lộ vẻ mặt thì ra là như vậy.

"Minh Hạo?" Đinh Thanh Sơn tò mò nói, "Là tên của hài tử sao?"

Khinh Nhan "Ừ" một tiếng, "Là trước khi Vương gia đi đã đặt tên.”

Minh Hạo nằm ở bên cạnh mẫu thân, nghe nhịp tim và âm thanh quen thuộc, yên lặng, một chút cũng không khóc nháo. Hai tay nhỏ bé còn nhẹ vung khẽ động, tiếc là cuối cùng vẫn vô lực nắm quyền đặt ở hai bên khuôn mặt nhỏ nhắn. Khinh Nhan càng nhìn càng yêu, thật muốn hôn một cái trên khuôn mặt nhỏ nhắn của hắn. Đáng tiếc, hiện tại nàng không nhúc nhích được. Mới vừa rồi chỉ động tay một chút, vết thương ở bụng liền truyền đến cảm giác đau như thiêu đốt.

Lúc này, chỉ thấy mắt Minh Hạo nhìn chung quanh theo âm thanh của người lớn, cái miệng nhỏ nhắn khẽ giãy dụa, giống như đang tìm ăn. "Đói bụng sao? Không biết mẫu thân có sữa hay không..." Khinh Nhan nhỏ giọng thở dài nói.

"Cái người này dáng vẻ như thế còn muốn cho hài tử bú sữa?" Tần Chi Di ôm hài tử đứng lên cẩn thận thả vào trong tay nhũ mẫu, "Hài tử cũng nhìn rồi, đợi lát nữa ăn uống nghỉ ngơi thật tốt, những thứ khác không cần suy nghĩ."

Khinh Nhan há mồm muốn nói, cũng không biết nói có đúng không. Đúng vậy a, hiện tại nàng phải dưỡng thân thể thật tốt, nếu không đi Giang Nam như thế nào? Chỉ là trong lòng cực kỳ áy náy, nàng thật xin lỗi Minh Hạo a! Nàng đã thiếu nợ Minh Huy rất nhiều, nhưng dầu gì lúc ấy còn tự thân đút sữa một tháng, nhưng còn Minh Hạo...

————————————

Hiển nhiên sau khi Minh Hạo sanh, Minh Tuệ mỗi ngày đều muốn đi qua nhìn, dĩ nhiên, mỗi lần Liễu phu nhân đều cùng nàng lại đây. Sau đó là Giản Vương phi, mỗi ngày ít nhất tới đây hai lần thăm hài tử, có lúc mang theo Minh Hỉ Quận chúa, có lúc một người.

Tần Chi Di phụ trách chăm lo sức khỏe và an toàn của Minh Hạo, vẫn canh giữ ở bên cạnh hài tử. Trải qua tỉ mỉ quan sát, nàng phát hiện Giản Vương phi có lẽ đối với Dịch Khinh Nhan là không đủ chân thành quan tâm, nhưng đối với Minh Hạo là thật lòng thích. Thuở nhỏ Tần Chi Di trưởng thành ở Lăng Tiêu Các, vô cùng không hiểu nữ nhân như vậy. Đối với hài tử mà trượng phu cùng nữ nhân khác sanh ra, làm sao lại thật lòng thích đây?

Nhưng mà quả thật Giản Vương phi vui mừng giống như ruột thịt của mình, hiện nay bộ dạng đối với Minh Hạo là tràn đầy yêu thích, chân thật làm người ta khó hiểu!

Trong lòng Khinh Nhan lo lắng cho an nguy của Nguyên Tĩnh Vũ, mặc dù cũng muốn tự mình nuôi dưỡng hài tử, nhưng cuối cùng vẫn là buông quyết tâm, đem hài tử hoàn toàn giao cho Tần Chi Di và nhũ mẫu Bành thị. Dù sao hài tử bình an, về sau nàng có thời gian đền bù thiệt thòi cho hắn, nhưng mà Nguyên Tĩnh Vũ ở Giang Nam sống chết chưa rõ, nàng lại không thể phân thân, trước mắt chỉ có thể chú ý nguy hiểm của một người.

Từ sau khi sinh nở, nàng vô cùng nghe lời, ăn cơm, uống thuốc, nghỉ ngơi, Đinh Thanh Sơn nói thế nào nàng liền làm thế đó. Nàng chỉ muốn miệng vết thương mau mau lành, nàng nghỉ ngơi dưỡng sức, chỉ vì sớm ngày đi Giang Nam.

Từ sau khi Khinh Nhan tỉnh lại, liền bảo hai người Khang Vân Thủ và Hạ Vân Tề trở về Lăng Tiêu các, chỉ để lại Tần Chi Di và Đinh Thanh Sơn chăm sóc nàng. Đàm lão ngự y lớn tuổi, Khinh Nhan cũng cho hắn về nhà tu dưỡng, không tùy tiện phiền toái hắn vào Vương phủ. Thường ngày có Đinh Thanh Sơn coi chừng là đủ rồi.

Ngày mười bảy tháng mười, Sầm Viễn Chí nhận được tin tức đến từ Giang Nam, do dự liên tục, hắn quyết định bẩm báo Dịch Vương phi. Hắn biết Dịch Vương phi sanh mổ Vương tử, hiện nay nên tu dưỡng thật tốt mới phải, thế nhưng chuyện tình cực lớn, hắn lừa không nói không được bao lâu, chuyện về sau còn cần Vương phi quyết định.

Lúc Sầm Viễn Chí tiến vào, Đinh Thanh Sơn đang ở phòng ngoài suy nghĩ cơm thuốc hằng ngày cho Dịch Khinh Nhan. Tâm tình các chủ Đinh Thanh Sơn hiểu rất rõ, cho nên hắn đem hết toàn lực làm cho nàng mau sớm dưỡng tốt vết thương, khôi phục thể lực. Trước mắt xem ra, hiệu quả không tệ.

Hai người cũng là người quen cũ, Đinh Thanh Sơn cũng không cùng hắn khách khí, gật đầu một cái khẽ mỉm cười, hỏi một câu: "Có chuyện tìm Vương phi?" Rồi sau đó hắn lại tiếp tục cúi đầu tìm cách điều chế thuốc, thậm chí cũng không có đứng dậy làm lễ ra mắt.

Sầm Viễn Chí ngồi xuống đối diện hắn, nhỏ giọng hỏi: "Thân thể Vương phi như thế nào?"

Đinh Thanh Sơn mỉm cười gật đầu một cái: "Khôi phục được không tệ."

Sầm Viễn Chí cũng hơi yên tâm, lại hỏi: "Hiện tại đang nghỉ ngơi?"

Đinh Thanh Sơn nhìn bộ dáng hắn thận trọng như thế, nhanh chóng phản ứng kịp, vội la lên: "Có tin tức Giang Nam?"

Sầm Viễn Chí gật đầu một cái.

"Tin tức xấu?"

Sầm Viễn Chí lại gật đầu một cái.

"Chúng ta thua trận?"

Sầm Viễn Chí lần nữa gật đầu, sau đó nhìn hắn bi thương thảm thiết.

Đinh Thanh Sơn run sợ một hồi lâu, trong lòng đã nghĩ suy đoán xấu nhất, nghẹn cổ họng. Hắn cả người run rẩy hỏi: "Ngươi, ngươi... Chẳng lẽ, chẳng lẽ không có người?"

Sầm Viễn Chí nặng nề gật đầu, tiếp tục bi thương và khổ sở.

"Chuyện lớn như vậy, ngươi còn muốn gạt ta sao?" Đinh Thanh Sơn cả giận nói.

"Không phải là đang đến tìm Vương phi sao?" Sầm Viễn Chí run rẩy móc ra tin tức Giang Nam mình mới nhận được hai canh giờ trước, "Mùng mười tháng mười, Dịch lão tướng quân mang binh muốn xông phá phong tỏa của Giang Việt cứu viện Vương gia, bất hạnh bị thế tử Giang Việt gây thương tích, lão tướng quân không chịu lui về phía sau, thề xông về phía trước, kết quả trúng tên lạc, đêm đó đi rồi..."

"Ngươi, ngươi... Ai!" Đinh Thanh Sơn thật muốn cho hắn một quyền, chuyện lớn như vậy, thế nhưng không nói rõ ràng, hại hắn cho là Vương gia có chuyện! Đem tin tức trả lại cho hắn, Đinh Thanh Sơn tức giận nói: "Đợi lát nữa ngươi đi vào cái gì cũng không nên nói, trực tiếp đem tin tức này đưa cho Vương phi là được!"

Sầm Viễn Chí nghĩ là muốn cùng Đinh Thanh Sơn thảo luận bẩm báo Vương phi sau. Dù sao Dịch lão tướng quân là phụ thân của Vương phi, mà theo tin tức từ nơi này truyền đến, tình huống của Vương gia cũng không lạc quan lắm, không biết Vương phi có thể chịu được hay không.

"Không cần lo lắng! Ta đi trước thông báo một tiếng." Đinh Thanh Sơn đứng dậy đi vào bên trong. Hắn nghĩ Vương phi đau lòng, lo lắng là chắc chắn, nhưng chỉ cần Vương gia không sao, nàng có thể kiên trì.

Khinh Nhan vốn là đang mơ mơ màng màng ngủ, nhưng một tiếng gầm lớn giận dữ mới vừa rồi của Đinh Thanh Sơn đã đánh thức nàng. Đang định bảo Nguyệt Ảnh đi ra ngoài xem một chút, Đinh Thanh Sơn đã đi vào. Nếu là Vương phi bình thường và ngự y gặp nhau, mặc dù không lấy tơ treo chẩn mạch, ít nhất cũng phải kéo rèm. Nhưng Dịch Khinh Nhan xuất thân từ Lăng Tiêu các, đối với mấy lễ giáo này không phải rất coi trọng, để cho Đinh Thanh Sơn khám bệnh dễ dàng chính xác, nàng bất kể những thứ nam nữ cấm kỵ này.

"Vương phi, có tin tức Giang Nam tới. Sầm đại nhân chờ ở bên ngoài." Đinh Thanh Sơn bình tĩnh nói.

Dịch Khinh Nhan xuyên màn nhìn thấy mặt hắn bình tĩnh, nghĩ cũng không phải có đại sự gì, mà hiện nay mình còn đang ở cữ, cũng không tiện gặp ngoại thần, nói: "Ngươi đem tin tức vào là được."

Đinh Thanh Sơn đi ra ngoài, rất nhanh đem phần tin tức kia đưa vào cho Bối Nguyệt Ảnh.

Khinh Nhan bình tĩnh nhận lấy, rất mau trợn to hai mắt, sau đó không cầm được nước mắt rơi xuống. Tin tức trong tay cũng rơi xuống trên chăn đỏ thẫm thêu loan phượng bằng tơ vàng.

Nguyệt Ảnh vừa thấy, nóng nảy, vội vàng nhào qua nói: "Vương phi, ngài thế nào? Ngài đừng khóc a! Tần trưởng lão nói rồi, ngài hiện tại không thể khóc."

Khinh Nhan nhắm mắt lại nằm ở trên giường, cắn thật chặt môi dưới vẫn không nói gì, chỉ là nước mắt vẫn không có tiếng động rơi xuống. Phụ thân... đã không còn ở đây sao? Mặc dù thuở nhỏ nàng rời nhà, cũng không thân cận cùng phụ thân, nhưng mỗi khi thời điểm cô độc nghĩ tới chính mình cũng có phụ thân, trong lòng cũng cảm giác một hồi ấm áp. Hôm nay, phần ấm áp này cũng rời xa nàng rồi...

Ngay cả phụ thân cũng không thể xông qua vòng phong tỏa Ly Giang, chỉ sợ những người khác cũng không xông qua được, Cảnh Hãn hắn không phải rất nguy hiểm sao?

"Vương phi? Vương phi?" Nguyệt Ảnh vô cùng sốt ruột, lại không biết có chuyện gì xảy ra. Nàng run rẩy cầm lên tin tức mở ra nhìn, có mấy chữ lại không biết. Thật là gấp chết người!

"Nguyệt Ảnh, ngươi không cần phải lo lắng, để Vương phi yên lặng một chút đi!" Đinh Thanh Sơn ở ngoài trướng nhỏ giọng khuyên nhủ.

Nguyệt Ảnh vội vàng dùng tay áo lau đi nước mắt trên mặt mình, sau đó đứng dậy, lặng yên không một tiếng động đi ra ngoài bưng một chậu nước nóng tới, vắt một cái khăn lông nóng đi vào.

Khinh Nhan im lặng nhận lấy, lau chùi nước mắt trên mặt, sau đó đem khăn lông che trên hai mắt mình nước đang không ngừng rơi.

Trong phòng ngoài, Sầm Viễn Chí có chút đứng ngồi không yên. Thật chẳng lẽ là do bọn họ tham sao? Nguyên bản Trung Châu thuận lợi chiếm Hà Tây và Hà Gian, chia Yến Vương ra làm hai, sớm muộn gì cũng là của bọn họ... Không nghĩ tới Giang Việt lần nữa thỉnh cầu, tiến binh Giang Nam, lại ăn một giảm nhiều như vậy, đều do Giang Việt không nói uy tín, cũng không thể tưởng tượng nếu không phải Trung Châu xuất binh kềm chế Nam Vương, Giang Việt có thể đánh đến Ly Giang?

Đang lúc này, Giản Vương phi mang theo một thị nữ tiến vào. Thấy Sầm Viễn Chí ngồi một mình ở phòng ngoài cau mày trầm tư, nàng cũng không khỏi chuyển bước sang, ân cần hỏi: "Sầm đại nhân có chuyện gì sao? Hiện nay Dịch Vương phi cần tu dưỡng, các ngươi không có đại sự tốt nhất đừng làm phiền nàng nghỉ ngơi..."

Sầm Viễn Chí lúc này mới phát hiện ra Giản Vương phi đến, vội vàng đứng dậy làm lễ ra mắt.

"Hồi bẩm Vương phi, bởi vì chuyện liên quan đến Dịch Vương phi, cho nên thần không thể không tới đây quấy rầy Dịch Vương phi tu dưỡng." Sầm Viễn Chí suy nghĩ ý tứ trong lời nói của Giản Vương phi, đến tột cùng thật là muốn cho Dịch Vương phi tu dưỡng thật tốt, hay vẫn là suy nghĩ muốn đoạt quyền? Chẳng lẽ Giản Vương phi đối với quân chánh cũng có dã tâm? Nàng cho là quyền lực dễ dàng bắt được trong tay như vậy sao? Nàng có năng lực có thể xử lý quân chánh sự vụ? Nàng có thể có cái kiên quyết đó khiến đại thần cùng các tướng lĩnh trong quân tin phục?

Chuyện liên quan đến Dịch Vương phi? Trong lòng Giản Vương phi nghiền ngẫm lặp lại mấy chữ này, đến tột cùng là chuyện gì chứ? Lúc này, Đinh Thanh Sơn hơi có chút chán nản đi ra, sau khi cung kính hành lễ tham bái, nói: "Giờ phút này tâm tình Dịch Vương phi không yên, Vương phi nếu có chuyện, xin buổi chiều trở lại!"

Giản Vương phi vừa nghe, lập tức ân cần hỏi: "Đinh tiên sinh, đến tột cùng là xảy ra chuyện gì? Thân thể Vương phi thế nào?"

Đinh Thanh Sơn nghĩ chuyện này cũng không cần thiết giấu giếm, liền nói sự thật cho biết.

Giản Vương phi nghe nói Dịch Minh Thần tướng quân chết trận sa trường, cũng không có chút ý hả hê nào, ngược lại cảm thấy sầu lo vô cùng. Ngay cả Dịch Minh Thần tướng quân cũng chết trận, Vương gia không phải sẽ nguy hiểm hơn sao? Nghĩ đến đây, nàng chợt sinh ý hối hận. Nhưng rất nhanh nàng liền trấn tĩnh lại, vén lên mành thêu dầy cộm nặng nề sải bước đi vào, đứng ở trước giường Khinh Nhan, nàng lo lắng hỏi: "Muội muội, chiến sự Giang Nam như thế nào? Vương gia... Vương gia hắn không có sao chứ?"

Bên trong Khinh Nhan đang đắm chìm trong thống khổ và lo âu, vô ý bị Giản Vương phi làm giựt mình tỉnh lại. Nàng thả ra khăn lông đã trở nên lạnh ướt ở trong tay, kiên định nói: "Tỷ tỷ yên tâm, ta sẽ mau sớm chạy tới Giang Nam!"

"Thân thể muội muội đang rất cần nghỉ ngơi, chuyện của hài tử ngươi yên tâm, ta sẽ coi Minh Hạo như ta sanh ra chăm sóc thật tốt!" Giản Vương phi vén màn đi vào, kích động nắm tay Khinh Nhan.

Khinh Nhan ngẩn ra, muốn đem Minh Hạo giao cho nàng chăm sóc?

"Muội muội không tin ta?" Giản Vương phi nhìn trên mặt Khinh Nhan do dự, hơi thương tâm hỏi.

"Không thể nào..." Giản Vương phi hỏi như thế, ngược lại Khinh Nhan khó mà nói gì. "Chẳng qua là cảm thấy tỷ tỷ ngươi vừa để ý Vương phủ vừa chăm sóc Minh Hỉ Quận chúa, lo lắng ngươi bận rộn..."

"Không cần lo lắng, vì Vương gia, mệt mỏi một chút có là cái gì? Muội muội ngươi yên tâm, nhất định phải bình an cùng Vương gia đồng thời trở về." Mặt Giản Vương phi thành khẩn.

Khinh Nhan nhìn mắt nàng chân thành, nghĩ tới hai tháng kia mình ở cung Phượng Nghi hai người chung đụng cũng coi như không tệ, liền gật đầu. Nàng tin tưởng bất kể như thế nào, Giản Vương phi cũng sẽ không tổn thương hài tử của Vương gia.

"Muội muội ngươi phải nghỉ ngơi thật tốt, nhanh chóng dưỡng tốt thân thể..." Giản Vương phi chợt cúi đầu có chút xấu hổ, "Đều là ta vô dụng, nếu như ta cũng có thể cùng muội muội giúp đỡ Vương gia chinh chiến sa trường thật là tốt."

Khinh Nhan nghe ra là nàng khẩn trương sầu lo cho Nguyên Tĩnh Vũ, ngược lại yên tâm hơn. Nàng nhàn nhạt nói: "Tỷ tỷ cần gì như thế? Vương phủ cũng cần người trông nom, Vương gia có thể yên lòng mang binh xuất chinh, cũng đều nhờ tỷ tỷ ngươi làm cho hắn không có phiền muộn trong nhà. Con cháu Vương gia mỏng manh, tin tưởng tỷ tỷ nhất định sẽ không để cho Vương gia lo lắng thất vọng."

Giản Vương phi khẽ mỉm cười gật đầu một cái: "Muội muội yên tâm! Tỷ tỷ ở trước giường ngươi thề, nhất định cẩn thận chăm sóc Minh Hạo thật tốt, ta dùng tánh mạng bảo đảm, lúc Vương gia và muội muội trở lại, nhất định có thể thấy một hài tử thông minh khỏe mạnh!"

"Như vậy liền nhờ tỷ tỷ!" Khinh Nhan hoàn toàn yên lòng.

Nếu Giản Vương phi đã chủ động thề, mình cũng không thể sau khi rời đi đem hài tử cho Tần sư thúc tổ chăm sóc. Như vậy cũng tốt, nàng là nữ chủ nhân Vương phủ, có nàng tự mình nuôi dưỡng, ngược lại là hài tử an toàn nhất.

————————————

Ngày hai mươi lăm tháng mười, Dịch Khinh Nhan phân phó công việc chuẩn bị xuất hành thành Bảo Khang, Tần Chi Di khuyên can không có hiệu quả, cũng chỉ có thể tùy nàng. Ngược lại Đinh Thanh Sơn không nói gì, chỉ kiên trì theo nàng lên đường, như thế mọi người mới yên tâm.

Ngày hai mươi bảy tháng mười, một chiếc xe ngực đặc thù cải trang và 300 thị vệ hộ tống chạy tới thành Bảo Khang.

Bọn họ ngày đêm lên đường, nhưng một ngày ba bữa cũng không thể qua loa, Khinh Nhan đúng giờ dùng thuốc, cố gắng ăn cơm, thân thể khôi phục rất tốt. Chỉ là cách Bảo Khang thành càng gần, trong lòng nàng càng nóng nảy. Mấy ngày nay nhận được tin tức Giang Nam, tất cả đều là tin tức xấu...

Lâu như vậy, viện binh đến một lần lại một lần, chung quy cũng không cách nào xông phá được vây khốn của Giang Việt. Khinh Nhan chỉ hy vọng những Lăng Tiêu các đệ tử sư phụ sai đến có thể thuận lợi vào Kiến Thành.

Hắn bị vây ở Kiến Thành cũng đã hơn hai tháng, bảo vệ thành trì không dễ dàng a, vì sao không buông tha Kiến Thành xông phá phong tỏa của Giang Việt trở về Cẩm Nguyên đây? Là bỏ không được tòa thành trì thật vất vả đánh xuống hay còn có nguyên nhân khác?

Buổi chiều mùng sáu tháng mười một, rốt cuộc một nhóm của Dịch Khinh Nhan bình an tới thành Bảo Khang.

Chu Trọng Nguyên nghênh đón nàng vào trong quân doanh, lập tức đem tình huống trước mắt nói cho nàng nghe.

Khinh Nhan mặc dù mặt nghe không thay đổi, tâm lại trầm xuống. Giang Việt và Nam Vương đã bắt đầu tấn công Cẩm Nguyên rồi sao? Bọn họ không phải đang vây khốn Kiến Thành sao? Chẳng lẽ, chẳng lẽ nói...

"Vương phi..." Chu Trọng Nguyên rất là lo lắng, xem tình huống trước mắt, chỉ sợ thế cục Vương gia ở Kiến Thành không lạc quan a!

"Cho ngươi biên chế lại quân phòng thành như thế nào rồi? Có bao nhiêu người?" Khinh Nhan tỉnh táo hỏi.

"Trước mắt có gần sáu vạn người, chỉnh đốn lại cũng căn bản hoàn thành, chỉ là trong khoảng thời gian này thuỷ binh Giang Việt luôn ngăn trở chúng ta đi Cẩm Nguyên, cho nên..." Chu Trọng Nguyên có chút xấu hổ, hắn chủ mưu bất cẩn, đối mặt thủy quân Giang Nam mạnh mẽ chung quy lại là không công mà lui.

Thủy binh Giang Việt thiên hạ này là mạnh nhất, có thể thành công ngăn trở bọn họ cứu viện Cẩm Nguyên cũng không gì kỳ quái. Mới vừa rồi nàng vẫn lo lắng Nguyên Tĩnh Vũ, cho đến khi nghe tin tức thế mới yên lòng. Giang Việt ngăn trở bọn họ cứu viện như thế, nói rõ ít nhất trước mắt Vương gia còn sống, chỉ là tình cảnh khó khăn không cách nào truyền tin tức về.

"Chuẩn bị mấy thuyền nhỏ, sau chọn lựa hai ngàn tinh binh, tối mai ta dẫn người đi!" Khinh Nhan bình tĩnh phân phó xong, liền trở về trướng nghỉ ngơi.

Cảnh Hãn, kiên trì mấy ngày nữa! Ta rất mau sẽ đến!

————————————

Rạng sáng mùng tám tháng mười một, Dịch Khinh Nhan mang theo hai ngàn tinh binh cùng lương thảo ngồi thuyền nhỏ thuận lợi tiến vào thành Cẩm Nguyên.

Đinh Thanh Sơn nói: "Thuỷ binh Giang Việt cũng không ra sao! Chúng ta đây không phải là lặng lẽ qua sông? Chu đại nhân là xảy ra chuyện gì?"

Khinh Nhan nhàn nhạt cười cười: "Giang Việt chiếm lĩnh khoảng sông rộng sát Cẩm Nguyên, nhưng giữa hai thành dù sao cũng có chút khoảng cách, mặc dù bọn họ có thể không chút kiêng kỵ ngăn trở chúng ta tăng binh Cẩm Nguyên, cũng chỉ là cậy vào thủy quân mạnh mẽ của mình, mà thủy quân tinh nhuệ của ta lại bị Vương gia mang đi Kiến Thành rồi. Nếu Chu đại nhân nghênh ngang qua sông nhất định phải phái binh đối phó thủy quân Giang Việt, do đó, chúng ta sẽ thương vong lớn. Chu đại nhân là người rất ổn trọng, hắn đang làm hết sức để giữ thực lực cho chúng ta a! Bây giờ nghĩ lại, lúc ban đầu khi ta và Vương gia điều binh cần phải chú ý nhiều mặt mới phải, đều tại chúng ta quá tự tin rồi... Có lẽ, chúng ta có thể thuận lợi vượt sông không phải là bởi vì chúng ta ít người, càng không phải là bởi vì bọn họ không có phát hiện, có lẽ đây là bọn hắn cố ý làm thế..."

Khinh Nhan có chút hoài nghi nguyên nhân Giang Việt lần này bội tín. Sẽ không phải là Giang Việt thế tử Tang Tế Hải phát hiện thân phận thật của nàng đi? Vốn là ngụy trang của nàng Giang Việt rất khó phát hiện, nhưng mà đại ca Hàn Nhược Vân đã biết chân tướng, tình thế hiện nay nguy cấp, cho nên đại ca đem bí mật của mình nói cho Tang Tế Hải, hai người chung tay đến báo thù nàng cũng không phải là không có khả năng .

Chính là bởi vì nghĩ đến điểm này, nàng mới lo lắng như vậy. Nếu lần này Nguyên Tĩnh Vũ nguy nan nguyên do là ở mình, hai người đàn ông kia nhất định là muốn đẩy hắn vào chỗ chết mới bỏ qua. Nàng nghĩ tới nghĩ lui, cũng chỉ có như vậy mới có thể giải thích được chuyện Giang Việt bội tín...

Những việc này Đinh Thanh Sơn không hiểu. Nguyên bản tâm hắn chỉ nhằm vào phương diện y thuật, rất ít suy nghĩ những thứ khác, hôm nay quan tâm quân chánh, thứ nhất là bởi vì sư môn Lăng Tiêu các của hắn đã cuốn vào rồi, thứ hai hắn lại cưới Trung Châu Quận chúa, chuyện liên quan đến vợ con, hắn tự nhiên không thể giống như trước kia nữa đối với thiên hạ thế cục chẳng quan tâm.

Hiện nay chủ trì phòng ngự Cẩm Nguyên chính là Cận Thế Vinh tướng quân, Khinh Nhan để cho hắn chuẩn bị xong lương thực cùng thuốc men, ngày mai nàng sẽ mang binh xông phá phòng tuyến Giang Việt đem các loại thuốc cứu mạng gì đó đưa vào Kiến Thành. Để bảo đảm lần này tăng viện thành công, nàng muốn toàn bộ kỵ binh, cũng yêu cầu tất cả lương thực và thuốc men chứa ở trên xe ngựa, chỉ có như vậy mới có thể đánh mở phòng tuyến phía sau của Giang Việt nhanh chóng chạy tới Kiến Thành.

Trên thực tế trong khoảng thời gian này Chu Trọng Nguyên còn đưa không ít lương thực và binh lính tới, chỉ là quy mô nhỏ, mỗi lần đều không phải rất nhiều, nhưng cũng không thể làm gì hơn, chiến thuyền ở thành Bảo Khang cũng không nhiều, lại có Giang Việt ngăn trở, hắn cũng chỉ có thể sử dụng thuyền nhỏ ban đêm trộm đưa tới.

Cận Thế Vinh vì thỏa mãn yêu cầu của Lưu nguyên soái, trên căn bản đem toàn bộ ngựa thành Cẩm Nguyên giao cho nàng. Cận tướng quân hiểu, có thể cứu Vương gia trở về hay không, xác định phải xem lần này Lưu nguyên soái có thể xông phá phòng tuyến hay không rồi. Chính hắn đã từng mang binh xông qua nhiều lần, tiếc rằng đại tướng Giang Việt thật lợi hại, hắn đánh không lại, mấy lần đều chỉ có thể giữ thực lực không công mà lui.

Tối hôm đó, Dịch Khinh Nhan lần nữa triệu kiến Cận Thế Vinh, mật đàm chiến sự ngày mai. Nghe xong kế hoạch của Dịch Khinh Nhan, cặp mắt Cận Thế Vinh sáng lên, trong lòng rất là bội phục, đối với kế hoạch cứu viện ngày mai rất có lòng tin.

————————————

Sáng sớm mùng chín tháng mười một, bầu trời phía đông mới vừa hiện ra một tia nắng ban mai nhạt, Trung Châu quân liền phá vỡ sự yên tĩnh của đất trời. Cận Thế Vinh mang theo hàng loạt lương thảo cùng gần một vạn người lại một lần nữa đánh thẳng vào phòng tuyến Giang Việt, cùng hắn lãnh binh còn có một vị nam tử trẻ tuổi đầu đội mặt nạ hoàng kim. Trong quân Giang Việt đều truyền Trung Châu Chiến thần tới, trong lòng ít nhiều có chút sợ hãi.

Giang Việt thế tử Tang Tế Hải cười trào phúng, hôm qua mới đến Cẩm Nguyên, tựa như không thể chờ đợi sao? Hắn cũng muốn xem một chút vị Trung Châu Chiến thần này không dậy nổi sẽ như thế nào.

Tang Tế Hải lập tức chỉnh trang xuất chiến. Chỉ thấy hắn một thân áo giáp bạc, tay cầm cây thương màu đỏ, trên khuôn mặt anh tuấn một đôi mắt phượng tà khí khẽ híp, tuấn mỹ như thiên thần. Hắn bề ngoài trấn định, trong lòng rất không yên tĩnh, hắn vừa khát vọng nhìn thấy nữ nhân kia lần nữa như thế, vừa vô số lần hướng lên trên trời van xin, chỉ mong Trung Châu Chiến thần không phải nàng! Không phải là nàng...

Ở giữa Cẩm Nguyên và Kiến Thành có mấy chục dặm đường, trống trải một mảnh, không có núi non trùng điệp, chỉ có mấy con sông tung hoành, tất cả đều hội tụ ở Ly Giang.

Đại quân Giang Việt đang ở giữa Cẩm Nguyên và Kiến Thành, canh giữ tất cả đường giao thông quan trọng, viện quân Cẩm Nguyên muốn xông phá phòng tuyến của bọn họ đi Kiến Thành cũng không dễ dàng.

Rất nhanh, Tang Tế Hải được giao chiến với vị Hoàng Kim Chiến Thần kia. Hắn lập tức đánh ngựa chạy tới, cuốn lấy đối phương không thả. Trải qua giao thủ ngắn ngủi, hắn liền phát hiện võ công người này chiêu thức rất giống với người kia, nhưng nhìn thân hình lại không thể nào giống. Hắn âm thầm nghi ngờ, chẳng lẽ sau khi nàng sinh nở hình thể có thay đổi? Thế nào công lực cũng giảm xuống? Đúng rồi, mới vừa nhận được tin tức, hình như nàng sinh nở xong không lâu, thân thể chưa phục hồi sao? Đáng giận! Vì người nam nhân kia, nàng cứ không nghỉ ngơi, thương tiếc thân thể mình như vậy?

Tang Tế Hải càng nghĩ càng giận, ra tay cũng không nhịn được có chút rối loạn, nhưng hắn thủy chung cẩn thận, mỗi lần lúc so chiêu đều có lưu đường sống. Hắn nhìn đối phương tựa hồ cũng có chút nghi ngờ, nhưng đáng tiếc chính là mặt nạ này che tất cả các ngũ quan của nàng, cả mắt cũng không thấy rõ.

Trong lòng hắn thầm nghĩ, nàng nhận ra mình rồi sao? Nàng có từng có chút nào hối tiếc?

Mặc dù người mang mặt nạ hoàng kim quấn lấy Tang Tế Hải, Cận Thế Vinh vẫn không thể nào tiến lên. Tang Tế Hải thầm nghĩ, thì ra là ngươi có chủ ý này sao? Hừ, Giang Việt ta người nhiều, lẽ nào lại chỉ có ta là cao thủ?

Mắt thấy không xông qua được, Cận Thế Vinh dẫn binh lui về Cẩm Nguyên. Nhìn người cũng rút lui cũng không sai biệt lắm, người đeo mặt nạ cũng bắt đầu lui.

Tang Tế Hải Dương nâng khóe miệng cười cười, cũng không hạ lệnh đuổi giết.

————————————

Mặt Tang Tế Hải nở nụ cười trở lại trong trướng, bắt đầu nhớ lại mỗi một chiêu mỗi một thức hôm nay cùng người đeo mặt nạ giao thủ, càng khẳng định đó là võ công của Lăng Tiêu các không thể nghi ngờ. Nghi ngờ duy nhất chính là võ công của nàng làm sao lại thụt lùi nhiều đến như vậy? Đúng rồi, hình như là nàng mổ bụng sinh con, chẳng lẽ vết thương bị rách? Bỗng nhiên hắn có chút hối hận, không nên cứ như vậy thả nàng về, hắn nên nhân cơ hội này bắt nàng...

Hừ, Nguyên Tĩnh Vũ đó có gì tốt? Đáng được nàng liều mạng như vậy?

Nghĩ tới nàng vì nam nhân khác sinh hài tử, còn hắn lại tự thương hại mình như vậy, Tang Tế Hải vừa hận vừa ghen. Nếu như là nàng làm những chuyện này cho hắn, thật là tốt biết bao a! Không, không, nếu nàng đi theo hắn, bất kể như thế nào hắn cũng sẽ không để cho nàng chịu những thứ khổ này...

Đang miên mang suy nghĩ, chợt nghe thân binh ở ngoài trướng nói: "Khởi bẩm thế tử, Đông Bắc có người báo lại, tảng sáng hôm nay Trung Châu quân ước chừng có sáu ngàn người do Trung Châu Chiến thần Lưu Ngạn Phi suất lĩnh xông phá phòng tuyến Đông Bắc, bây giờ đã tiến vào Kiến Thành. Hơn ba vạn người phòng tuyến Đông Bắc chỉ còn lại không tới một vạn người, Lý tướng quân trong khi giao chiến đã tử trận..."

"Cái gì?" Tang Tế Hải giận dữ, mấy bước liền xông ra ngoài. "Mau nói rõ ràng! Làm sao còn có một Trung Châu Chiến thần Lưu Ngạn Phi? Lưu Ngạn Phi đó không phải mới vừa bị ta đánh lui về rồi sao?"

Thân binh truyền lệnh làm sao biết sẽ có hai Trung Châu Chiến thần?

Tang Tế Hải lập tức liền phản ứng kịp, hắn bị lừa! Sau khi tức giận, trong lòng hắn lại mơ hồ có chút mừng rỡ, như thế xem ra, thân thể của nàng không sao? Không ngờ nàng thật thông minh a! Dễ dàng lừa gạt mình...

Chỉ là, Nguyên Tĩnh Vũ, ngươi cũng không cần cao hứng quá sớm!

Một ngày nào đó, hắn sẽ đoạt nàng đi!

Mùng chín tháng mười một, binh lính thủ thành Kiến Thành đang đói khổ lạnh lẽo lại phát hiện có đại đội nhân mã xông tới. Trong lòng mọi người vừa mong đợi vừa khẩn trương, lo lắng có phải Giang Việt tiến công hay không, rồi lại mong mỏi nếu như là viện binh thì thật là tốt.

Tin tức truyền tới cho Nguyên Tĩnh Vũ, hắn lập tức lên cửa thành. Giờ phút này, đã thấy rất rõ ràng đội nhân mã kia rồi, trên lá cờ đầu đang tung bay thật cao có ghi một chữ "Lưu" thật to, mà đang đi phía trước nhất là một người cỡi ngựa đang mang một mặt nạ hoàng kim phát sáng rạng rỡ dưới ánh mặt trời.

Bọn lính hưng phấn cùng hô to lên:

"Lưu nguyên soái đến rồi!"

"Lưu nguyên soái mang binh tới cứu chúng ta rồi!"

"Trung Châu Chiến thần của chúng ta cuối cùng đã tới!"

"..."

Nguyên Tĩnh Vũ vui mừng vội vàng phân phó mở cửa thành ra, mình lại xoay người chạy xuống đầu tường.

Dịch Khinh Nhan ở dưới thành bắt đầu tìm tung tích Nguyên Tĩnh Vũ, cho đến gần cửa thành nàng mới nhìn thấy bóng dáng để cho mình lo lắng mong nhớ ngày đêm. Rất tốt, hắn không có bị thương, cũng không có ngã bệnh. Hắn còn sống tốt ...

Cỡi ngựa chạy nhanh vào cửa thành, vừa lúc Nguyên Tĩnh Vũ từ trên tường thành xuống, nàng không do dự, lập tức vứt bỏ ngựa bay tới phía hắn.

Nguyên Tĩnh Vũ nhảy lên không trung tiếp được nàng, hai người đồng loạt rơi xuống bên trên tường thành.

"Chàng (Nàng) làm sao vậy?" Hai người đồng thời mở miệng hỏi, rồi sau đó nhìn nhau cười một tiếng.

Nguyên Tĩnh Vũ vội vàng cởi mặt nạ của nàng xuống, đem lấy nàng từ trên xuống dưới nhìn qua một lần, nhìn trên người nàng loang lỗ vết máu, hốt hoảng hỏi: "Bị thương chỗ nào?"

Khinh Nhan lắc đầu: "Không cần lo lắng, ta chỉ bị thương hai chổ, chổ khác đều là máu của kẻ địch."

"Cũng bị thương hai nơi còn không quan trọng sao?" Nguyên Tĩnh Vũ nóng nảy, liền ôm nàng chạy tới lều lớn của mình. Chạy thật nhanh, hắn lại nghĩ tới một chuyện lớn: "Đúng rồi, không phải là tháng này nàng mới sinh sao? Làm sao nhanh như vậy đã tới rồi? Hài tử đâu?"

"Hài tử rất tốt, là một nam tử, ta giao cho Giản tỷ tỷ chăm sóc." Nhớ tới nhi tử, Khinh Nhan không nhịn được dịu dàng cười một tiếng."Ta đã nói với chàng, Minh Hạo lớn lên sẽ giống ta!"

"Nàng sanh hồi nào?" Nguyên Tĩnh Vũ càng nghĩ càng thấy không thích hợp, hiện tại sinh kỳ của nàng còn chưa tới, nhưng mà nàng đã từ Vinh Dương chạy tới Kiến Thành, rốt cuộc nàng sanh lúc nào? Chẳng lẽ lại sinh non? Chẳng lẽ là vì tin tức bên này truyền tới khiến nàng lo âu rồi sinh non sao?

"Mùng bốn tháng trước!"

"Do sinh non hay sao?"

"Ta dùng thuốc thúc sản..."

"Cái gì? Nàng..." Nguyên Tĩnh Vũ vừa tức giận vừa cảm động, không cần nói nữa cái gì, hắn đã hiểu tất cả. "Sinh nở có thuận lợi không? Thân thể nàng như thế nào? Lúc này chưa bao lâu mà nàng đã đến nơi này, lo lắng hơn nữa cũng nên dưỡng thân thể tốt trở lại đã..."

Bỗng nhiên Nguyên Tĩnh Vũ không nói được nữa, hắn ôm nàng thật chặt, mắt không có nhịn được chút ẩm ướt.

Khinh Nhan cũng không nói gì, chỉ là ôm cổ hắn, đầu tựa vào cổ hắn.

Đến lều lớn của hắn, hắn lập tức truyền quân y, rồi sau đó đem nàng đặt ở trên giường ấm bên trong, mình ngồi ở một bên xem xét thương thế của nàng.

Khinh Nhan đưa tay vuốt ve mặt hắn đang giận dữ lại cảm động, chợt lại gần, hôn hắn.

Nguyên Tĩnh Vũ khẽ ngẩn ra, ngay sau đó ôm mặt nàng, hôn thật sâu trả lại nàng. Trong lòng cũng kích động giống như nàng, chỉ cần bọn họ còn sống, chỉ cần bọn họ ở chung một chỗ là tốt...

Quân y đi vào rất nhanh, đồng thời Nhạn Vô Ngân sai người mang nước nóng tới.

"Bị thương ở nơi nào hả?" Nguyên Tĩnh Vũ hơi có chút tức giận hỏi. Mới vừa rồi đang muốn cởi áo khoác nàng ra xem xét vết thương của nàng, lại bị sự nhiệt tình của nàng dẫn dắt. Lúc này, hắn không nên chỉ muốn thân thiết.

Khinh Nhan cười cười, quay đầu hướng quân y nói: "Để cái hòm thuốc lại, các ngươi đều lui ra đi!"

Nhạn Vô Ngân phất tay một cái, dẫn theo tất cả mọi người đi ra ngoài.

"Đến tột cùng là bị thương ở nơi nào rồi hả?" Nguyên Tĩnh Vũ có chút nóng nảy cởi áo của nàng ra, vừa lẩm bẩm, "Nàng cũng thiệt là, trên người có vết thương lại dẫn dụ ta? Mấy tháng không thấy, nàng biết ta không chịu được ..."

Khinh Nhan híp mắt thỏa mãn cười, nhìn hắn vội vã như thế, liền nhắc nhở: "Trên vai trái có một nơi, trên đùi phải có một..."

Thấy vết thương máu thịt đầm đìa, thoáng động liền rỉ ra máu, Nguyên Tĩnh Vũ chỉ cảm thấy đau lòng, đau đến tựa hồ hắn quên mất hô hấp, trong lòng bị đè nén rất khó chịu.

Hắn vắt một cái khăn lông nóng thay nàng lau vết thương, sau đó cẩn thận thoa thuốc, lại dùng vải bông trắng lau thật sạch.

Khinh Nhan nằm ở trên giường mềm mại, bởi vì trong lòng đã yên, cũng bất tri bất giác ngủ thiếp đi.

Nguyên Tĩnh Vũ lấy y phục của mình tới chuẩn bị giúp nàng thay, đột nhiên phát hiện bụng nàng có một vết sẹo con dài chừng ba tấc màu hồng. Trong giây phút đó hắn liền hiểu chuyện gì đã xảy ra, trong lòng hắn vô cùng nóng giận, nhưng hơn nữa là vô cùng sợ hãi!

Nàng lại là mổ bụng lấy con sao? Nàng không muốn sống nữa ư? Không phải hắn đã chuẩn bị nhiều danh y như vậy sao? Trước khi đi còn giao phó bọn họ phải chăm sóc nàng thật tốt, làm sao lại để cho nàng mạo hiểm như vậy? Từ trước tới giờ mổ bụng lấy con có mấy người có thể sống sót? Thế nhưng nàng không tu dưỡng thật tốt, nhanh như vậy liền chạy tới nơi này..."

Nữ nhân này, nữ nhân này rõ là...

Nhìn mặt nàng an tĩnh ngủ, hắn vội vàng kéo chăn bông qua đắp kín cho nàng. Y phục đợi lát nữa thay cũng không có sao, nhưng ngàn vạn lần không thể để cảm lạnh. Mấy ngày này nhất định nàng không có ngủ một giấc an ổn, cho nên vừa nhìn thấy hắn bình an vô sự liền yên lòng, lúc này mới ngủ say.

Hắn giúp nàng gở ngân quan trên đầu xuống, để cho nàng có thể ngủ được thoải mái hơn một chút, rồi sau đó liền nắm một tay nàng, thả lên bên môi khẽ hôn...

Sau khi bị vây ở Kiến Thành hắn suy nghĩ rất nhiều, mơ hồ hiểu Ân Thánh Tâm đầu hàng dâng thành chỉ sợ cũng là một nước cờ tốt do Hàn Nhược Vân sớm kế hoạch, bất kể là hắn đồng ý kết thân hay không, hắn cũng sẽ động lòng với lợi ích khổng lồ Ân thị mang tới. Cho nên, Ân Thánh Tâm quyết không phải bị cái gì gọi là "độc dược" khống chế, mà là lập bẫy hay chờ hắn chui vào. Duy nhất hắn không nghĩ ra là tại sao Giang Việt lại bội tín quay giáo một kích?

Tang Tế Hải vây ở hai mặt Đông Bắc nhưng không đánh, Hàn Nhược Vân cũng ở hai mặt Tây Nam mắt nhìn chằm chằm. Hắn cũng nghĩ tới buông Kiến Thành trở về Cẩm Nguyên tử thủ, nhưng mà chỉ cần hắn hơi có hành động, bốn phương liền có đại quân đánh tới. Chỉ cần hắn mở ra một trong các cửa thành, sẽ gặp phải ngăn chặn không nói, ba cửa thành khác chỉ sợ cũng không giữ được, hắn nhanh chóng sẽ chỉ còn lại kết quả toàn quân chết hết. Nguyên Tĩnh Vũ mơ hồ hiểu bọn họ là muốn vây chết hắn ở chỗ này. Sau đó hắn lại có chút nghi ngờ, Nam Vương và Giang Việt liên hiệp, nếu bốn phương đồng thời tiến công, phòng thủ thành Kiến Thành có khá hơn nữa cũng không ngăn được. Bọn họ là vì sao vẫn không tiến công, chỉ ngăn trở viện binh tăng viện đây? Thật sự là làm người ta khó hiểu...

Nhạn Vô Ngân dàn xếp viện binh thật tốt xong đi vào báo cáo.

Lúc Nguyên Tĩnh Vũ lặng yên không một tiếng động ra ngoài ngồi xuống nghe hắn bẩm báo. Nghe Nhạn Vô Ngân có chút hưng phấn bẩm báo hôm nay bọn họ có bao nhiêu lương thực, có bao nhiêu chiến mã, có bao nhiêu thuốc trị thương, nhưng mà mặt Nguyên Tĩnh Vũ thủy chung vẫn nặng nề, giống như không nghe thấy, lại giống như không thèm để ý chút nào.

Nhạn Vô Ngân rất là không hiểu, trong hai tháng này bọn họ giảm ăn kiệm dùng, đem lương thực khắp thành tập trung lại, mỗi ngày phát theo đầu người, chính là đem lương tồn chỉ một tháng ăn cho hơn hai tháng, vì sao hôm nay viện binh đến, Vương gia một chút sắc mặt vui mừng cũng không có? Tuy nói viện binh không nhiều lắm, nhưng so với không có tốt hơn chứ?

Nguyên Tĩnh Vũ phất tay một cái cho Nhạn Vô Ngân lui ra, mình một lần nữa tiến vào trong phòng canh giữ ở bên cạnh giường gấm.

Khinh Nhan nhất định mệt muốn chết rồi, cho nên ngủ kỹ như vậy. Hắn nhìn nàng một hồi lâu, lại cúi đầu nhẹ nhàng hôn lên mi tâm nàng, nàng cũng không có tỉnh. Chỉ thấy thần sắc nàng chậm rãi, khóe miệng mơ hồ mỉm cười, nhưng là mộng đẹp gì vậy?

Tối hôm đó, một con khoái mã tiến vào Kiến Thành, Nhạn Vô Ngân lập tức đem người vừa tới mang tới bên ngoài chủ trướng của Vương gia, nhỏ giọng bẩm báo, nói: "Vương gia, Đinh tiên sinh đến."

"Vào đi!" Thanh âm Nguyên Tĩnh Vũ trầm thấp, nghe giọng điệu tựa hồ tâm tình không tốt chút nào.

Đinh Thanh Sơn đi vào, phát hiện Nguyên Tĩnh Vũ đang xem bản đồ, hắn vội vã đem mắt quét một vòng bên trong trướng, không có phát hiện Dịch Khinh Nhan.

"Vương gia, Vương phi đâu?" Giọng điệu của hắn tựa hồ có chút lo lắng.

"Còn đang ngủ, từ buổi sáng ngủ thẳng tới bây giờ còn chưa có tỉnh..." Nguyên Tĩnh Vũ hơi có chút ý trách cứ, "Đến tột cùng nàng không ngủ bao lâu rồi hả?"

"Kể từ khi tin tức Vương gia bị vây ở Kiến Thành truyền về Vương phủ, trong lòng Vương phi cũng không yên tĩnh, hiển nhiên hàng đêm không có cách nào ngủ yên. Sau lại thúc dục mổ bụng lấy con, suýt nữa... Hiển nhiên nguyên khí tổn thương nặng nề. Sau đó vết thương dần dần tốt hơn, nàng lại kiên trì muốn tới Giang Nam... Không có tận mắt thấy Vương gia mạnh khỏe, nàng luôn không yên lòng. Hôm nay an lòng, đại khái muốn đem những gì trước đây bù lại!" Đinh Thanh Sơn thoáng yên tâm. Nguyên bản hắn lo lắng Vương gia và Vương phi, hai người chia tay đã lâu, củi khô lửa bốc ngộ nhỡ nhịn không được... Hiện tại thân thể các chủ chưa phục hồi, thật sự không nên làm chuyện phòng the.

"Trước khi ta rời đi không phải đã dặn dò các ngươi tất cả lấy an toàn của Vương phi làm trọng sao? Làm sao lại dùng thuốc thúc sản? Lại mổ bụng lấy con..." Nguyên Tĩnh Vũ nhớ tới liền sợ, "Nếu là vạn nhất..."

Đinh Thanh Sơn bất đắc dĩ đem tình huống lúc đó nói một lần, Nguyên Tĩnh Vũ nghe được càng thêm căng thẳng nhưng lại cảm động. Nếu không phải giờ phút này nàng đã ở bên cạnh hắn rồi, hắn không biết là mình có thể tiếp nhận được sự thực đáng sợ như vậy hay không.

Nhìn sắc mặt Nguyên Tĩnh Vũ hơi có chút hoảng sợ, Đinh Thanh Sơn thừa dịp nói: "Trước mắt thân thể Vương phi còn cần điều dưỡng thật tốt, cho nên..."

"Bổn Vương biết..." Nguyên Tĩnh Vũ nhìn dáng vẻ chần chờ của Đinh Thanh Sơn, làm sao không hiểu ý tứ của hắn.

"Còn có..." Đinh Thanh Sơn suy nghĩ một chút mới nói, "Về sau sợ rằng Vương phi... cũng không thể sinh nở... Nếu như có thai, chỉ sợ có nguy hiểm đến tính mạng..."

"Cái gì?" Nguyên Tĩnh Vũ khiếp sợ đứng dậy, tự lẩm bẩm, "Nghiêm trọng đến thế sao?"

Đinh Thanh Sơn trầm mặc một chút, không nói gì.

Nguyên Tĩnh Vũ rất nhanh liền tỉnh táo lại, dò hỏi: "Có thuốc tránh thai chứ?"

"Dạ!" Đinh Thanh Sơn cúi đầu, "Chỉ là dùng quá nhiều đối với thân thể không tốt..."

Nguyên Tĩnh Vũ có chút tức giận nhìn chằm chằm hắn, biết rõ hắn đau lòng thân thể Khinh Nhan, đây không phải là muốn hắn về sau kiềm chế tình cảm sao? Nhưng là, Khinh Nhan... Chẳng lẽ sau này cũng không thể đụng nàng? Còn là một tháng một hai lần? Không được, bọn họ sớm chiều chung đụng, lại chân thành yêu nhau, hắn tuyệt đối nhịn không được đâu! Nguyên Tĩnh Vũ ở trong lều đi tới đi lui mấy bước, suy nghĩ không được phương pháp. Nghĩ tới nghĩ lui, bỗng nhiên hắn hỏi một câu ngoài dự tính:

"Có phương pháp ngừa thai cho nam tử không?"

Đinh Thanh Sơn ngẩn ra, cho tới bây giờ đều là thuốc ngừa thai cho nữ nhân, chưa từng nghe qua nam nhân cũng phải ngừa thai? Không muốn hài tử, ban cho một chén canh ngừa thai là đủ rồi.

"Rốt cuộc có không?" Nguyên Tĩnh Vũ hỏi tới.

"Chưa từng nghe qua." Đinh Thanh Sơn thành thật trả lời, "Nhưng mà, hẳn là có thể điều chế?"

Nguyên Tĩnh Vũ gật đầu một cái: "Vậy chuyện này liền giao cho ngươi. Nhưng đừng cho người thứ ba biết!"

"Dạ! Thần sẽ không phụ Vương gia nhờ vả! Thần cáo lui!" Trong lòng Đinh Thanh Sơn cảm động với tình cảm chân thành đích thực của hai người Vương gia và Vương phi, thầm hạ quyết tâm nhất định phải chế biến ra thuốc tránh thai nam tử không tổn thương thân thể. Nữ nhân sinh nở gian nan như thế, thật có thể nói là cửu tử nhất sinh, hắn và Úc Hinh chỉ cần một hài tử là tốt rồi, bất luận nam nữ đều tốt.

"Đúng rồi, chuyện này Vương phi biết không?" Nguyên Tĩnh Vũ chợt gọi hắn lại.

"Vương phi học y, chắc cũng biết chứ?" Đinh Thanh Sơn hàm hồ nói.

"Như vậy cơ hồ tất cả mọi người đều có thể biết sau này Vương phi không thể sinh hài tử?" Chỉ cần người học y đều biết? Nguyên Tĩnh Vũ khẽ cau mày. Hắn và Khinh Nhan có Minh Hạo và Minh Huy là đủ rồi, chỉ sợ đại thần trong triều không nhìn như vậy a! Phải suy nghĩ biện pháp thật tốt mới được...

Nguyên Tĩnh Vũ phất tay một cái cho Đinh Thanh Sơn lui ra, mình từ từ đi tới ngồi xuống bên cạnh Khinh Nhan.

Mặc dù mùa đông phương nam so với phương bắc tốt hơn một chút, nhưng vẫn có chút lạnh, ngày thường một mình hắn cũng không cảm thấy, ngay cả chậu than cũng không chuẩn bị, cũng không biết Khinh Nhan có cảm thấy lạnh hay không...

Hắn duỗi ngón tay ra nhẹ nhàng đụng vào gương mặt ấm áp đỏ ửng của nàng đang lộ ra ngoài. Cảm thụ ấm áp của nàng, hắn cũng cảm thấy trong lòng ấm áp, bất tri bất giác cười khẽ.

Lúc này, nghe Nhạn Vô Ngân ở bên ngoài nhỏ giọng nói: "Vương gia, bữa tối đã chuẩn bị xong."

"Đặt ở bên ngoài, sau đó đưa bồn nước nóng tới đây."

Nguyên Tĩnh Vũ hướng mặt ra ngoài phân phó một câu, sau đó quay đầu lại nhẹ nhàng vuốt ve mặt của Khinh Nhan kêu: "Khinh Nhan, tỉnh, đứng lên ăn một chút rồi ngủ tiếp."

Khinh Nhan thuận thế lật người, đem mặt tựa vào lòng bàn tay của hắn, khóe miệng nâng lên một nụ cười ngọt ngào, chỉ là không chịu mở mắt.

Nguyên Tĩnh Vũ biết nàng tỉnh, mỉm cười cúi đầu hôn mấy cái ở trên mặt nàng, sau đó đỡ nàng ngồi dậy, cẩn thận giúp nàng mặc xong quần áo. Tuy vết thương trên người nàng nhưng không nặng, nhưng đụng trúng nhất định sẽ đau.

Khinh Nhan mở mắt cười nhìn hắn, chỉ cảm thấy lòng tràn đầy hạnh phúc và thỏa mãn.

Nguyên Tĩnh Vũ nhìn thấy nàng cười, không nhịn được lại cúi đầu hôn nàng vài cái, lúc này mới đứng dậy đi ra bên ngoài bưng nước nóng tới giúp nàng rửa mặt qua loa.

"Đói bụng không? Ta cho người làm canh cá, nàng nếm thử một chút xem có thích hay không." Hắn ôm nàng ra ngoài, ngồi vào bàn ăn trước mặt.



" Chàng tính đút ta sao?" Khinh Nhan nhìn hắn đặt mình ở trên đầu gối hắn, cười hỏi.

"Có gì là không thể?" Hắn nhìn nàng cười cười, múc cho nàng nửa bát canh.

Canh cá tuyết trắng, nổi từng viên cá lớn như ngón cái, ngửi thấy mùi hương bay lên. Khinh Nhan uống một hớp, chép miệng, mùi tanh bị mấy cọng gừng che mất, chỉ để lại nguyên hương vị cá tươi. "Uống ngon!"

Nguyên Tĩnh Vũ cũng múc cho mình nửa bát, rồi sau đó cười gật đầu một cái: "Thật lâu không có uống canh mĩ vị như thế này rồi..."

Khinh Nhan quay đầu khẽ nhìn gương mặt gầy gò của hắn, biết hắn bị vây hơn hai tháng này nhất định ăn không ngon ngủ không yên. Nguyên Tĩnh Vũ cũng nhìn nàng, trong lòng có chút áy náy. Nàng mới sinh xong liền chạy tới nơi này cứu hắn, nhưng mà hôm nay hắn ngay cả món ăn ngon cũng không có, cũng chỉ có món canh cá này có chút dinh dưỡng. "Khinh Nhan, uất ức cho nàng."

"Nào có gì uất ức?" Khinh Nhan cố ý liếc mắt, "Có cá ăn còn không tốt sao? So với trước kia lần chúng ta trong sơn động muốn nướng rắn ăn tốt hơn nhiều!"

"Đúng a!" Nguyên Tĩnh Vũ gật đầu một cái, cười nói, "Nam Vương và Giang Việt muốn vây ta, nhưng mà bọn hắn quên mất trong Kiến Thành có hai hồ lớn ba nhánh sông, mỗi ngày ta tập họp rất nhiều người bắt cá, chúng ta bất kể là binh lính hay dân chúng, ngày ngày đều có canh cá uống..."

Khinh Nhan cũng không nhịn được cười. Hắn với người khác luôn là bất đồng, nếu như Vương gia khác bị vây chỉ có cá ăn có thể sẽ kêu khổ, thế nhưng hắn lại còn nói có canh cá uống..., thật tốt...

Tối muộn đang lúc hai người nằm ở trên giường, âu yếm một hồi, liền ôm ấp lấy chuyện tình hơn hai tháng này thuật lại.

Khinh Nhan nói đến Minh Hạo, sau nhớ Minh Huy và Minh Tuệ, bỗng nhiên lại nghĩ tới phụ thân đã qua đời, bất tri bất giác vẻ mặt có chút chán nản. Đi tới Giang Nam nàng liền vội vã chạy tới cứu hắn, di thể phụ thân ở nơi nào cũng không biết. Nghe nói di thể phụ thân vẫn còn ở thành Cao An? Những ngày qua vẫn chưa có tin tức Cao An, phụ thân qua đời, chỉ sợ Cao An đã bị Nam Vương thu phục rồi?

Nhớ tới Dịch Minh Thần, Nguyên Tĩnh Vũ cũng có chút tiếc hận cảm thán. Hắn chẳng những là nhạc phụ của mình, càng là thần tử trung thành nhất của mình. Lại nói, hắn cũng là vì cứu mình mà chết...

"Khinh Nhan, nàng có tin tức Cao An không?"

"Không có..." Khinh Nhan cảm thấy khổ sở, vì vậy lại trong ngực hắn cọ xát, vùi mặt trong ngực hắn, một cánh tay ôm sát hông của hắn. Khổ sở một trận, nàng chợt nghĩ đến: "Đúng rồi, nghĩa phụ ta đâu? Không phải hắn dẫn người tới sao?"

Nguyên Tĩnh Vũ bất đắc dĩ than thở: "Đúng vậy a, đáng tiếc hắn dẫn theo mười hai người tới đây, có hai người là gian tế của Nam Vương, vào buổi tối ngày vừa tới liền hành thích ta, Dương chưởng môn vì cứu ta, bị thương, mấy ngày nay mới vừa khá hơn một chút..."

"Tại sao lại có thể như vậy? Võ công nghĩa phụ cao như vậy, võ công của ngươi càng lợi hại hơn, làm sao có thể chứ?" Khinh Nhan nhíu mày, không khỏi có chút hoài nghi.

Nguyên Tĩnh Vũ khẽ vuốt ve lưng của nàng, hôn lên đỉnh đầu nàng, tiếp tục nói: "Hai người kia hạ độc bọn Dương chưởng môn, vốn là kế hoạch không có sơ sẩy, chỉ là bọn họ không nghĩ tới ta võ công cũng cao cường, cho nên mới sắp thành lại bại."

Bỗng nhiên Khinh Nhan ôm chặt hắn, có chút sợ hãi. Vốn là nàng nói nghĩa phụ dẫn người tới đây bảo vệ hắn, không nghĩ tới thiếu chút nữa lại hại hắn."Khó trách ta đến đây một ngày rồi cũng không nhìn thấy nghĩa phụ đâu, nhất định hắn cảm thấy thẹn với ta..."

Khinh Nhan tự lẩm bẩm, Nguyên Tĩnh Vũ lại âm thầm than thở ở trong lòng. Khinh Nhan cái gì cũng tốt, chính là có một chút làm cho người ta lo lắng. Nàng luôn rất dễ dàng tin tưởng người khác...

"Vì sao nàng không đem Minh Hạo giao cho Thục Ninh chăm sóc? Ngươi cùng Uyển Nhu (Liễu phu nhân) không phải là rất tốt sao?"

"Là tỷ tỷ chủ động nói muốn giúp ta chăm sóc Minh Hạo, nàng nói hi vọng ta sớm ngày mang binh chạy tới Giang Nam cứu ngươi, để cho ta không phải lo lắng, nàng sẽ đối với Minh Hạo như chính mình sinh ra." Khinh Nhan có chút nghi ngờ ý sau lời của Nguyên Tĩnh Vũ, "Ta đem một hài tử khỏe mạnh giao cho nàng, nàng sẽ không đối với hài tử làm cái gì đâu? Ta nhìn nàng quả thật rất thích Minh Hạo."

"..." Nguyên Tĩnh Vũ chợt cười cười, nói: "Có lẽ là ta suy nghĩ nhiều. Nàng cũng là một người vô cùng thông minh, hiểu rõ chỉ có chăm sóc thật tốt hài tử của chúng ta mới là lựa chọn tốt nhất cho nàng."

Khinh Nhan “ừ” một tiếng, nói: "Ta cũng nghĩ như vậy. Chính là bởi vì ta đem hài tử giao cho nàng, nàng sẽ không đụng tay chân làm cái gì, cũng sẽ bảo vệ đứa bé này thật tốt. Nếu không..."

"Cũng đúng!" Nguyên Tĩnh Vũ nghĩ, bọn họ còn có Minh Huy, dù sao đối với bên ngoài Minh Huy mới là Trung Châu thế tử, mặc dù Thục Ninh có thể đoán được Khinh Nhan không thể sinh con nữa, nhưng Khinh Nhan dù sao đã có "Hai" nhi tử, cho nên hắn cũng sẽ không làm cái gì.

Hắn vốn là muốn đợi sau khi Minh Hạo sanh ra liền công khai thân phận của Minh Huy, xem ra hiện nay thân phận của Minh Huy còn phải giữ bí mật mới được, ít nhất phải chờ Minh Hạo lớn lên...

Hai người trầm mặc một hồi, lại không có ngủ.

"Cảnh Hãn, ta rất nhớ chàng... Lúc chàng không ở bên cạnh ta thường không ngủ được..." Nàng chợt giơ tay lên vuốt ve mặt hắn.

Nguyên Tĩnh Vũ kéo tay của nàng thả lên bên môi hôn, thở dài nói: "Ta cũng nhớ nàng..."

Nàng khẽ ngẩng đầu, hắn cũng nghiêng người cúi đầu xuống, hai mặt liền đụng vào nhau, hôn từ mi tâm đến khóe môi, rồi đến cổ, cuối cùng đến trước ngực.

Trong miệng hắn ngậm một bên anh đào, trong tay vuốt ve nơi mềm mại, hô hấp từ từ dồn dập. Nhưng mà khi một tay hắn chậm rãi dời xuống tới bụng nàng, chợt sờ tới vết thương của nàng, lý trí của hắn lập tức trở lại.

Hắn thở hổn hển ngẩng đầu lên nằm ở bên người nàng, an ủi hôn môi của nàng một cái, sau ôm nàng bất động.

Thân thể Khinh Nhan đang đắm chìm trong sự vui sướng, có chút choáng váng chóng mặt, hỏi: "Thế nào?"

"Thân thể nàng chưa khôi phục..."

Nhớ tới chủ động của mình, Khinh Nhan lập tức đỏ mặt, cũng may hắn không thấy được. Mỗi lần khổ sở trong lòng, nàng đều thích ôm hắn, ngực của hắn luôn có thể cho nàng an tâm, hắn hôn luôn có thể cho nàng say mê, sau đó nhanh chóng tạm thời quên những thống khổ và ưu thương kia, chỉ nhớ rõ thân thể vui vẻ và yêu thương của hắn.

Chỉ có ở trước mặt hắn nàng mới có thể mềm yếu, có thể say mê, có thể cái gì cũng không cần trông nom, cái gì cũng không muốn, chỉ làm một nữ nhân thuần túy, một nữ nhân có người thương yêu. Cho nên, nàng không thể mất hắn, vì phần ân tình này của, nàng nguyện ý vì hắn bỏ ra tất cả...

————————————

Nửa đêm, lú hai người đang ôm ấp nhau ngủ say, chợt nghe bên ngoài có âm thanh ồn ào. Nguyên Tĩnh Vũ vội vàng ngồi dậy, vừa đánh thức Khinh Nhan, vừa mặc y phục.

Khinh Nhan ý thức được tình huống có thể có nghiêm trọng, vội vàng bò dậy mặc quần áo.

Nguyên Tĩnh Vũ mặc xong của mình, lại vội vàng giúp nàng mặc. Trên người nàng còn có vết thương! Thật đáng giận, đến tột cùng là có chuyện gì xảy ra đây?

Đang lúc này, chỉ nghe Nhạn Vô Ngân ở ngoài trướng lớn tiếng nói: "Vương gia, Giang Việt đánh lén cửa đông, cửa đông đã thất thủ!"

Cửa đông thất thủ!

Nguyên Tĩnh Vũ và Dịch Khinh Nhan đều cả kinh, vội vàng đeo kiếm đi ra ngoài. Trong lúc bối rối, Khinh Nhan còn cầm mặt nạ hoàng kim trên tủ đầu giường tử ôm trong ngực.

"Hiện giờ làm sao đây?" Chợt nhớ tới Khinh Nhan có thương tích, hắn dứt khoát bồng nàng lên ra khỏi lều lớn.

"Nếu không thì chúng ta tập trung nhân lực xông ra từ cửa bắc, trở về Cẩm Nguyên!" Khinh Nhan vội vàng ôm cổ hắn.

Bên ngoài trướng, trong thời gian ngắn ngủi, tất cả mọi người chuẩn bị chiến đấu xong, Lâm Khinh Vân đã dẫn người đi trợ giúp cửa đông rồi. Nhạn Vô Ngân cũng cho người dắt ngựa của Vương gia và Vương phi qua.

"Chỉ sợ hiện tại không còn kịp rồi!" Nguyên Tĩnh Vũ đặt nàng lên ngựa ngay lập tức, đưa dây cương cho nàng, sau đó mình cũng lên ngựa.

"Vậy không thể làm gì khác hơn là đánh đuổi kẻ địch!" Khinh Nhan nắm chặt bảo kiếm trong tay.

"Tình huống ba cửa thành khác như thế nào?" Nguyên Tĩnh Vũ dò hỏi.

Nhạn Vô Ngân lập tức đáp: "Bên ngoài cửa bắc tựa hồ mai phục rất nhiều người, nhưng không có phát động tiến công, cửa tây và cửa nam không có tin tức."

"Vậy chính là Giang Việt đơn phương hành động!" Khinh Nhan lập tức xuống phán đoán suy luận.

"Giang Việt vây khốn lâu như vậy cũng không có nhúc nhích, vì sao hôm nay viện binh đến ngược lại hắn lại động thủ?" Nguyên Tĩnh Vũ không nghĩ ra, nhưng vẫn vỗ ngựa đi hướng đông. Vung tay lên, quân thân vệ của hắn đều cùng của hắn đi trợ giúp cửa đông.

Khinh Nhan đánh ngựa đi theo sau lưng Nguyên Tĩnh Vũ, chợt cười nói: "Có lẽ hắn bị ta lừa, trong nội tâm thật không cam lòng?"

Nguyên Tĩnh Vũ quay đầu lại kinh ngạc nhìn nàng một cái, ngạc nhiên nói: "Nàng thật giống như một chút cũng không lo lắng?"

Khinh Nhan qua đầu cười với hắn một tiếng, nói: "Chỉ cần ở bên cạnh chàng ta cảm thấy cả người cũng tràn đầy sinh lực, càng thời khắc nguy cấp, ta càng lạnh tĩnh, bất kể tình thế hiểm trở như thế nào, tóm lại chúng ta nhất định có thể xông ra."

Nguyên Tĩnh Vũ nghe ra ý tứ trong lời nói của nàng, hướng về phía nàng nặng nề gật đầu một cái.

Khinh Nhan ở trên ngựa vội vàng đem đầu tóc rối bời buộc lại, lại lấy ra mặt nạ đeo lên, lập tức liền giống như biến thành một người khác.

Hai người nhanh chóng đi tới thành đông, chỉ thấy Tật Phong doanh đang cùng binh lính Giang Việt giao đấu.

Binh lính bình thường làm sao lại là đối thủ của Tật Phong doanh? Chỉ tiếc nhân số Tật Phong doanh có hạn, lại phân thành binh đi ba cửa thành khác, trước mắt chẳng qua chỉ miễn cưỡng chặn bước chân kẻ địch, có thể tưởng tượng, nếu như không có trợ giúp, bọn họ cũng không kiên trì được bao lâu.

Chợt, trong quân địch chạy ra một hắc mã cường tráng xinh đẹp, lập tức xuất hiện một vị tướng quân mặc ngân giáp ở trong ánh lửa có vẻ tuấn mỹ tà khí dị thường.

Chỉ thấy hắn xông vào trong Tật Phong doanh múa thương, bất kể là khiêu, đâm, cơ hồ không thể thất thủ. Thấy vậy, Lâm Khinh Vân nhanh chóng giết chết mấy tên binh lính Giang Việt bên cạnh quấn vào mình, đối mặt vị ngân giáp tướng quân kia.

Hai người cùng là một thân ngân giáp, một người sử dụng kiếm, một người dùng thương, một nho nhã tuấn mỹ, một cuồng vọng tà mị. Suy cho cùng lập tức tác chiến và tỷ võ trên mặt đất hoàn toàn khác nhau, tỷ võ trên mặt đất, kiếm chính là vua trong binh khí, có danh xưng Quân Tử Kiếm, là vũ khí tốt nhất, nhưng ở lập tức tác chiến, bởi vì độ linh hoạt không đủ, ngược lại một tấc dài một tất mạnh rồi.

Cho nên, nguyên bản là Giang Việt thế tử kém hơn Lâm Khinh Vân một chút, qua mấy hiệp ngược lại bị Tang Tế Hải gây thương tích đành phải thối lui.

Tang Tế Hải cười ha ha, chợt vung thương lên, lớn tiếng nói: "Dừng tay!"

Binh lính Giang Việt lập tức lui về phía sau mấy bước, kéo ra một khoảng cách với quân Trung Châu.

Khinh Nhan đánh ngựa đi tới bên cạnh Lâm Khinh Vân, nói: "Bị thương có nặng không?"

"Không cần lo lắng..." Lâm Khinh Vân lắc đầu một cái, ngược lại có chút áy náy nhìn nàng. Hắn chưa từng giống như giờ phút này cảm giác mình vô dụng, hắn thế nhưng không thể bảo vệ nàng.

Lúc này, chỉ nghe Nguyên Tĩnh Vũ giục ngựa tiến lên nói: "Bổn Vương còn chưa từng thấy qua tiểu nhân bội bạc, hôm nay cuối cùng may mắn có thể nhìn diện mạo thực của thế tử. Không biết tang thế tử còn có lời gì để nói?"

Tang Tế Hải hừ lạnh một tiếng nói: "Nghe nói Trung Châu Chiến thần đến, Tiểu Vương cố ý tới đây gặp vị Mặt quỷ Tu La nổi tiếng thiên hạ này đến tột cùng là như thế nào mà người ta nhận không ra người đây!"

Các tướng sĩ Trung Châu giận dữ, thật không ngờ lại vũ nhục Chiến thần của bọn họ! Nguyên Tĩnh Vũ tay giơ lên, tướng sĩ Trung Châu liền yên tĩnh lại.

Dịch Khinh Nhan đánh ngựa đi tới bên cạnh Nguyên Tĩnh Vũ, tỉnh táo nhìn Tang Tế Hải nói: "Không biết ý Tang thế tử muốn như thế nào?"

Tang Tế Hải đem Dịch Khinh Nhan từ đầu đến chân tỉ mỉ quét mắt một cái, rồi lại quay đầu hướng Nguyên Tĩnh Vũ nói: "Tiểu Vương muốn cùng Lưu nguyên soái bàn luận một chút, nếu Tiểu Vương thua, liền dẫn người rời đi, ngày mai chúng ta ngoài thành đông giao đấu! Nếu Bổn Vương thắng này... Ha ha..."

Nguyên Tĩnh Vũ lập tức nói tiếp: "Không bằng do Bổn Vương thay mặt Lưu nguyên soái xuất chiến! Nếu ngươi thắng, ta lập tức thối lui khỏi Kiến Thành trở về Cẩm Nguyên!" Hắn nhàn nhạt mỉm cười, vẫn một mực tao nhã lịch sự như cũ.

Các tướng sĩ Trung Châu âm thầm bội phục vị Vương gia này của bọn họ, bất kể thắng thua, Trung Châu bọn họ đều không thua thiệt a!

"Vương gia ngược lại kế sách hay!" Tang Tế Hải oán hận nhìn hắn, rồi lại chợt cười, nói, "Nhưng Tiểu Vương phải cùng Lưu nguyên soái tỷ thí, nếu là Tiểu Vương thắng a, cái khác cũng có thể không cần, còn có thể lập tức mang binh lui về Giang Việt, sau này tuyệt không làm khó Trung Châu."

Trên đời này nào có chuyện tốt như vậy?

"Ngươi đến tột cùng muốn cái gì? Nam tử hán đại trượng phu, không thể sảng khoái chút sao?" Khinh Nhan lạnh giọng hỏi.

Tang Tế Hải tức giận cực kỳ nhìn chằm chằm nàng, cơ hồ là cắn răng nghiến lợi nói: "Ta nếu thắng ngươi, ngươi hãy cùng ta trở về Giang Việt!"

Tất cả mọi người đều ngẩn ra, Dịch Khinh Nhan nhanh chóng phản ứng kịp, quả nhiên hắn biết rõ chân tướng rồi.

"Tang thế tử, chúng ta không cần nói nhảm, muốn đánh liền đánh đi! Dựa vào ngươi cũng muốn Trung Châu Chiến thần của ta? Vọng tưởng sao?" Nguyên Tĩnh Vũ cũng rất nhanh hiểu được, thì ra nguyên nhân lần này Tang Tế Hải bội tín lại là thế. Khá lắm Tang Tế Hải, Khinh Nhan đã gả cho mình mấy năm, hài tử cũng sinh hai đứa rồi, hắn vẫn vọng tưởng! Thiên hạ không có nữ nhân sao?

"Vương gia không dám sao? Ngươi có thể tưởng tượng được, ngoài thành đông Tiểu Vương còn có hai vạn người, ngoài thành bắc có ba vạn người, chỉ cần ta ra lệnh một tiếng, sẽ làm cho Trung Châu ngươi toàn quân bị diệt! Kiến Thành này chính là nơi chôn thân của các ngươi!" Tang Tế Hải cực kỳ cuồng vọng.

"Thế tử không ngại thử một chút!" Nguyên Tĩnh Vũ cười nhạo một tiếng, bộ mặt kiên định, không chút nào đem cuồng ngôn của Tang Tế Hải coi vào đâu.

"Ngươi" , Tang Tế Hải tựa hồ không nghĩ tới đến giờ phút này Nguyên Tĩnh Vũ vẫn như cũ tự tin cuồng vọng như vậy, vì vậy ngược lại nhìn về Dịch Khinh Nhan nói, "Lưu nguyên soái nghĩ như thế nào!"

Khinh Nhan ôn hòa trả lời một câu: "Uy tín thế tử thật sự không được tốt lắm đâu, ai biết một lát bọn ngươi thua có thể trở quẻ hay không?"

Tang Tế Hải bị tức đến thất khiếu bốc lên, cả giận nói: "Lần trước ta bội bạc, đó cũng là bởi vì ngươi lừa gạt ta trước! Tối nay ta có thể nhìn trời mà thề, bất kể thắng thua, tuyệt không lừa gạt ngươi!"

Dịch Khinh Nhan khẽ cười nói: "Như thế a, cũng có thể được..."

Nghe vậy, Nguyên Tĩnh Vũ quay đầu lườm nàng một cái, nghiêm nghị nói: "Bổn Vương không đồng ý!" Sau đó lại mắng: "Cũng không nhìn một chút thân chưa nghỉ ngơi của mình, liền muốn náo động! Lui đến đằng sau cho Bổn Vương!"

Các tướng sĩ Trung Châu đều ngẩn ra, nhưng sau đó hiểu được lòng của Vương gia. Thiên hạ người nào không biết Lưu nguyên soái là người của Vương gia? Giang Việt thế tử này thế nhưng cũng dám vọng tưởng, còn lấy Lưu nguyên soái làm tiền đặt cuộc, thật đáng hận!

Lúc này, Tang Tế Hải ngược lại có chút nóng nảy, hắn lạnh lùng cười một tiếng nói: "Thì ra là Trung Châu Chiến thần cũng chỉ là hạng người có hư danh, thật là nghe danh không bằng gặp mặt a! Chỉ sợ là bởi vì quan hệ mập mờ cùng Vương gia, lúc này mới được lên làm một Nguyên soái, phong danh một Chiến thần đi!"

Bọn lính Giang Việt ầm ầm cười to, các tướng sĩ Trung Châu xấu hổ tức giận, lại không biết nên như thế nào biện bạch. Quan hệ giữa Lưu nguyên soái cùng Vương gia vốn cũng không phải là bí mật.

"Ta đáp ứng ngươi!" Khinh Nhan vỗ ngựa tiến lên phía trước nói.

"Tốt!" Tang Tế Hải không nhịn được đắc ý cười.

"Ngạn Phi, ngươi trở lại cho ta! Việc lớn như thế đến phiên ngươi làm chủ rồi hả?" Nguyên Tĩnh Vũ cả giận nói, tiến lên vài bước liền muốn đem lấy nàng bắt trở lại.

Khinh Nhan xoay người nhìn hắn, nghiêm túc hỏi: "Ngươi có thể không để ý chính ngươi, nhưng mà ngươi cũng nên thay các tướng sĩ suy nghĩ một chút, đã có một đường hi vọng, vì sao không tranh thủ? Ngươi cho là ta chạy tới Giang Nam này làm cái gì?"

Nguyên Tĩnh Vũ vội la lên: "Vậy ngươi vì sao không thay chính ngươi suy nghĩ một chút, trên người ngươi còn có thương tích!"

Các tướng sĩ Trung Châu giờ mới hiểu được, thì ra là trên người Lưu nguyên soái còn có thương tích a! Khó trách Vương gia không chịu đáp ứng tỷ thí! Bọn họ đã nói rồi, thiên hạ ai là đối thủ của Lưu nguyên soái?

Khinh Nhan nhìn hắn cười một tiếng, cầm một tay hắn nói: "Ngươi đừng lo lắng, hai vết thương trên người ta đều không tổn hại, võ công của hắn nguyên bản không bằng ta, ta sẽ không thua đâu! Huống chi, ta đây là Chiến thần do ngươi lời vàng ý ngọc phong tặng, ta là cả kiêu ngạo cùng tự hào của Trung Châu, ta là đối tượng tướng sĩ kính ngưỡng kính yêu, bảo vệ bọn họ cũng là trách nhiệm của ta! Ta sẽ làm người trong thiên hạ đều nhìn xem, cái gì gọi là Chiến thần!" Nói xong, nàng nặng nề nắm lại lòng bàn tay của hắn.

Nguyên Tĩnh Vũ hiểu được nàng là hạ quyết định nhất định phải tranh thủ một đường hy vọng này, trong lòng vừa áy náy vừa tức giận. Hắn quay đầu đi không nhìn nàng, lại đem nội lực của mình cũng truyền cho nàng.

Tang Tế Hải nhìn hai người nắm tay nhau thật chặt, trong lòng rất đố kỵ, vì vậy giễu cợt nói: "Không nghĩ Vương gia lại nhi nữ tình trường như thế, vì tư tình, thế nhưng đưa mấy vạn tánh mạng của tướng sĩ không để ý!"

"Tốt lắm!" Khinh Nhan hét lớn một tiếng, "Vương gia nhà ta chí tình chí nghĩa, tiểu nhân như ngươi vậy có thể hiểu sao? Bớt nói nhảm, động thủ đi! Chẳng qua ta cũng nhắc nhở ngươi, chẳng những Trung Châu tướng sĩ ta ở một bên nhìn, Giang Việt tướng sĩ cũng đều nhìn ngươi như thế, nếu như ngươi là thua không nhận, hừ hừ..."

"Ngươi câm miệng!" Tang Tế Hải giận dữ, "Ta nhất định sẽ cho ngươi biết, Tang Tế Hải ta cũng không phải tiểu nhân hèn hạ như vậy!" Nói xong, hắn múa thương, binh lính Giang Việt sau lưng lần nữa lui về phía sau mấy bước, kéo ra một vòng lớn vây hai người vào giữa.

Khinh Nhan buông tay, Nguyên Tĩnh Vũ nhẹ giọng nói: "Ngàn vạn lần cẩn thận!"

Thật ra thì, hiểu vọng tưởng của Tang Tế Hải, hắn biết Khinh Nhan có phần thắng rất lớn. Nhưng mà mọi việc đều có vạn nhất, thành mất đi còn có thể đoạt lại, làm sao hắn có thể mất đi Khinh Nhan? Chẳng lẽ bọn họ phải cùng nhau ở trước mặt mọi người một lần làm tiểu nhân không thủ tín?

Trong lòng Tang Tế Hải rất là đắc ý, hắn tin tưởng võ công của mình. Hai ba năm qua hắn ngày đêm khổ luyện, công phu đã sớm vượt qua sư phụ của mình nhiều. Mà theo hắn biết, trong hai năm qua nàng hai lần mang thai sinh nở, lại trên chiến trường chém giết thật lâu, nhất định là không có thời gian luyện võ. Huống chi giờ phút này nàng vừa mới sinh không tới 40 ngày, thân thể chưa phục hồi như cũ, như thế nào là đối thủ của mình?

Khinh Nhan nghiêm túc rút bảo kiếm ra, tỉnh táo nói: "Xin thế tử ra chiêu đi!"

Tang Tế Hải chợt nhảy xuống ngựa, rút nhuyễn kiếm tùy thân ra nói: "Chúng ta xuống ngựa tỷ thí đi!"

"Được!" ngay sau đó Khinh Nhan cũng nhảy xuống ngựa, sau đó ở trên mông ngựa nhẹ nhàng vỗ một cái, con ngựa liền chạy chậm mấy bước trở lại bên cạnh Nguyên Tĩnh Vũ. Ngay cả ngựa của nàng cũng rất có linh tính, luôn biết vị trí của mình.

"Động thủ đi!" Khinh Nhan lớn tiếng nói, ngay sau đó vung bảo kiếm.

Hai người động thủ, chỉ thấy kiếm múa, hai cái bóng dáng lập tức như gió, thỉnh thoảng phát ra từng đạo ánh lửa sáng ngời chói mắt. Cho tới giờ khắc này các tướng sĩ hai phe mới biết võ công của chủ soái mình cao bao nhiêu.

Các tướng sĩ Trung Châu hiển nhiên biết võ nghệ Chiến thần của bọn họ nhất định bất phàm, nhưng là không nghĩ qua có thể cao đến nước này. Dù sao chiến trường và giang hồ khác nhau, ở trên chiến trường, mưu trí, võ công, thể lực, thuật cỡi ngựa, vũ khí, dũng khí chờ đều là một trong những điều kiện quan trọng thủ thắng, mà tỷ võ giang hồ là thiên nặng về võ công bản thân hơn.

Nhìn thấy võ công của Tang Tế Hải, Nguyên Tĩnh Vũ càng thêm khẩn trương. Không nghĩ tới võ công người này thế nhưng có thể cao tới mức như thế, trên người Khinh Nhan lại có vết thương, thể lực lại có chút không tốt, hắn càng xem càng lo lắng, tùy thời chuẩn bị đem Khinh Nhan đoạt lại.

Mà đám binh sĩ Giang Việt trừ mừng rỡ võ công tuyệt thế của thế tử mình, đồng thời cũng kinh ngạc Trung Châu Chiến thần quả nhiên danh bất hư truyền.

Võ công của Tang Tế Hải khiến Khinh Nhan giật mình, nhưng nàng rất nhanh liền nghĩ kế sách thật tốt. Đối với một nam nhân tự đại mà nói, yếu thế với hắn thường thường có thể thu đến kết quả không tưởng được. Huống chi mình chưa khôi phục nguyên khí, trên người lại có thương, phải tốc chiến tốc thắng.

Cho nên, chỉ sau một khắc giao thủ, trên căn bản Khinh Nhan là dựa vào khinh công tuyệt thế tránh né, kiếm kiếm đều là phòng thủ, rất ít chủ động tiến công.

Trong lòng Tang Tế Hải vui mừng, càng thêm từng bước từng bước ép sát.

Bỗng nhiên, Khinh Nhan cố ý để lộ sơ hở, Tang Tế Hải lập tức bị lừa, nhưng mắt thấy Khinh Nhan không cách nào tránh được một kiếm này, trong lòng hắn lại sốt ruột, nhuyễn kiếm vội vàng rút lui nửa tấc. Mặc dù như thế, kiếm sắc bén của hắn vẫn phá vỡ mặt nạ trên mặt Khinh Nhan, kiếm khí giơ lên, đánh nát ngân quan buộc tóc của nàng.

Mặt nạ hoàng kim dữ tợn bị rớt thành hai nửa, ngân quan buộc tóc cơ hồ cũng đồng thời rơi xuống đất, rồi sau đó, một đoạn tóc thản nhiên rơi xuống...

Một khắc kia, chẳng những làm Nguyên Tĩnh Vũ sợ tới mức gần chết, các tướng sĩ hai phe cũng khẩn trương đem tâm thót lên tới cổ họng.

Đột nhiên nhìn thấy diện mạo thực của Dịch Khinh Nhan, Tang Tế Hải sững sờ một lúc, cho đến khi cảm giác trên cổ lạnh như băng. Trường kiếm của Khinh Nhan đã chống lên cổ hắn.

"Khinh Nhan!" Nguyên Tĩnh Vũ đã nhào tới ôm hông của nàng. Hắn một mặt đem lấy nàng từ đầu đến chân kiểm tra một lần, một mặt lo lắng hỏi: "Ngươi có bị thương không?" Tiếp theo vừa tức vừa gấp mắng: "Làm sao ngươi có thể mạo hiểm như vậy! Ngươi cố ý muốn hù chết ta phải không!"

Tang Tế Hải cho tới giờ khắc này mới tỉnh ngộ lại. "Ngươi thế nhưng..." Hắn cũng không nói được nữa, cả mắt đều là tức giận tổn thương. Nàng biết rất rõ tình cảm của mình, thậm chí không tiếc tự mình dính vào nguy hiểm lợi dụng phần cảm tình này của hắn, lại là vì một người đàn ông khác.

Khinh Nhan bất kể giờ phút này hai người đàn ông này đang suy nghĩ gì, chỉ thấy nàng sáng sủa cười một tiếng nói: "Không biết thế tử có nguyện tuân thủ lời hứa?"

Các tướng sĩ Giang Việt cũng sửng sốt. Không phải thế tử bọn họ rõ ràng đang chiếm thượng phong sao? Thế nào đột nhiên lại thua? Hơn nữa còn là thua ở trong tay một nữ nhân! Không nghĩ tới Trung Châu Chiến thần nổi tiếng thiên hạ lại là nữ tử! Khó trách thế tử muốn nàng đấy...

"Ta nhận thua." Tang Tế Hải chán chường nói.

Khinh Nhan thu hồi bảo kiếm, Nguyên Tĩnh Vũ vội vàng lôi kéo nàng trở lại bên trong doanh Trung Châu, trong lòng không yên như cũ, không ngừng hỏi: "Vết thương có nứt ra hay không?"

Khinh Nhan nhìn hắn cười một tiếng, chợt vứt bỏ bảo kiếm che vai trái của mình.

Nguyên Tĩnh Vũ đau lòng ôm nàng lên ngựa ngồi, sau đó quay đầu hướng Tang Tế Hải nói: "Chẳng lẽ thế tử muốn đổi ý?"

"Ta chỉ là nghĩ không thông tại sao nàng lựa chọn ngươi? Ngươi đến tột cùng so với ta tốt ở điểm nào?" Vẻ mặt Tang Tế Hải vô cảm nhìn chằm chằm vào Nguyên Tĩnh Vũ một hồi, chợt giơ tay lên đối với tướng sĩ Giang Việt nói, "Lui binh!" Rồi sau đó, hắn xoay người lên ngựa, dẫn đầu thối lui khỏi cửa đông.

Giang Việt lui binh, tất cả các tướng sĩ Trung Châu đều nhìn Dịch Khinh Nhan không nói lời nào. Bọn họ vẫn biết quan hệ giữa Vương gia và Lưu nguyên soái, nhưng mà bất kể như thế nào cũng không nghĩ tới Lưu nguyên soái lại là nữ tử. Đường đường Trung Châu Chiến thần lại là nữ tử? Mặt quỷ Tu La đó ở trên chiến trường dũng mãnh không sợ giết người như ngóe lại là một cô gái tuyệt sắc?

Nguyên Tĩnh Vũ thấy tất cả mọi người nhìn chằm chằm Khinh Nhan, trong lòng không thích, xoay người lên ngựa ngồi ở sau lưng Khinh Nhan, lớn tiếng nói: "Mọi người không cần nghi ngờ, Trung Châu Chiến thần Lưu Ngạn Phi, tức là Dịch Vương phi của Bổn Vương, chính là nhi nữ của Dịch Minh Thần tướng quân. Dịch Vương phi văn võ song toàn, tham gia quân chánh, ôn hòa tòng quân theo Bổn Vương xuất chinh, hai năm qua đánh đông dẹp tây vừa mới bình định Hà Tây Hà Gian 36 thành, vì Trung Châu phát triển ranh giới mấy ngàn dặm! Nàng vừa là ái thê của Bổn Vương, cũng là phụ tá đắc lực của Bổn Vương, là hoàn toàn xứng đáng là Chiến thần Trung Châu ta!"

Các tướng sĩ Trung Châu tỉnh ngộ lại, cùng kêu to: "Chiến thần! Chiến thần!"

Nguyên Tĩnh Vũ ra lệnh Lâm Khinh Vân mang binh lập tức tiếp quản thành đông, sau đó liền vội vàng mang theo Khinh Nhan trở về dùng thuốc.

Hắn thật sự rất lo lắng thân thể của nàng, nếu chỉ là vết thương trên vai thì tốt, dù sao vết thương nơi đó cũng cạn, hắn lo lắng vết thương ở bụng nàng có nứt ra hay không, một chỗ kia chính là chỗ chết...

A! Hắn sao mà may mắn lấy được một nữ nhân tuyệt thế võ song như vậy làm thê tử...

Trở lại trong trướng, sắc trời dần sáng. Tia nắng ban mai thấp thoáng trên mây bay nặng nề mà lành lạnh, trong quân doanh vẫn là một mảng đèn dầu sáng rỡ. Mặc dù lúc trước từng có chút bối rối, nhưng đến giờ phút này tất cả đều an tĩnh lại. Tia nắng ban mai đã hiện, mây bay dầy cộm nặng nề, vậy mà ánh mặt trời luôn có thể xuyên qua tầng mây thật dầy, đem ánh sáng ấm áp mang tới nhân gian.

Nguyên Tĩnh Vũ kiểm tra thương thế của Khinh Nhan, vết thương mới hôm qua không cần phải nói tất cả đều rách ra, máu đỏ tươi thấm ướt vải băng màu trắng, một khắc kia, hắn cảm giác giống như có một thanh đao cùn đang lăng trì trái tim của mình. Cũng may vết thương ở bụng nàng đã hơn tháng, giờ phút này xem ra lại tốt.

Nguyên Tĩnh Vũ cố nén đau lòng giúp nàng đổi thuốc thay băng bó kỹ lần nữa, rồi sau đó liền đem nàng đặt trên giường nghỉ ngơi. Hôm nay hắn còn có rất nhiều việc cần hoàn thành, nhưng mà nàng phải nghỉ ngơi thật tốt.

Hôm nay, chỉ sợ cả Kiến Thành ở đây đều đàm luận chuyện Trung Châu Chiến thần là một nữ tử. Sau khi Nguyên Tĩnh Vũ rời khỏi chủ trướng, liền nhận được vô số ánh mắt tò mò nghiên cứu mà khiếp sợ. Có lẽ ngày thường bọn họ cũng là xem thường nữ tử, nhưng hôm nay, bọn họ lại không thể không tiếp nhận một sự thật như vậy, Chiến thần chổ dựa kính ngưỡng trong lòng bọn hắn lại là một nữ tử...

Sau đó, liền có tin đồn nhanh chóng lưu truyền ra, thì ra là Chiến thần bọn họ không chỉ là Dịch Vương phi của Vương gia, còn là lãnh tụ Giang Nam nghĩa quân mấy năm trước — Tuyết Y thần nữ. Nguyên lai là thần nữ a, vậy dĩ nhiên không phải nữ tử bình thường...

Đầu giờ Thìn, Giang Việt ở dưới thành đông khiêu chiến, Nguyên Tĩnh Vũ không rãnh để ý, phân phó tướng lãnh thủ thành chỉ cần thủ thành là tốt rồi, không cho phép ra chiến.

Cuối giờ Thìn, Giang Việt lui binh, sau đó đưa tới chiến thư, hơi nhiều từ cuồng vọng uy hiếp, ước định ngày mai ở ngoài thành ba dặm quyết chiến cùng Trung Châu Chiến thần. Nguyên Tĩnh Vũ chưa nói đáp ứng, cũng không nói không đáp ứng, uy hiếp thế nào cũng được liền đem người đuổi đi về.

Giờ Ngọ, hắn tranh thủ thời gian trở lại lều lớn, Khinh Nhan vẫn còn ngủ say. Nhìn nàng ngủ được say như thế, trong lòng hắn sẵn có chút chua xót, cũng có chút an lòng. Hắn bất đắc dĩ đánh thức nàng, cùng với nàng dùng chút thức ăn, nhìn nàng uống thuốc, sau đó liền để cho nàng tiếp tục ngủ, hắn tính đi thị sát mấy cửa thành khác.

Khinh Nhan cũng biết trước mắt quan trọng nhất chính là mình điều dưỡng thân thể thật tốt, nếu không chỉ làm liên lụy hắn, cho nên cũng không cậy mạnh, ngoan ngoãn uống thuốc ngủ. Buổi tối, khi Nguyên Tĩnh Vũ trở lại, nàng đã tinh thần sáng khoái rửa mặt xong chờ hắn.

Lúc trước nàng đi thăm nghĩa phụ, thương tích quả thật không nhẹ, nhưng thương nặng hơn hẳn là trong lòng hắn. Đối với phụ tử ám sát Nguyên Tĩnh Vũ kia nàng đã từng gặp qua, cùng nghĩa phụ có vài chục năm giao tình, không nghĩ tới thế nhưng đã sớm bị Nam Vương thu mua làm thám tử nằm vùng tại Trung Châu. Thật ra thì trước kia nàng cũng nghĩ tới, nghĩa phụ quen biết khắp thiên hạ, làm thế nào có thể có tất cả đều là thật lòng kết giao bằng hữu. Bình thường không đụng chạm lợi ích tự nhiên không nhìn ra lập trường, vừa đến thời khắc mấu chốt, bằng hữu trở mặt là kẻ địch không nói, còn lợi dụng phần tình nghĩa này, cũng khó trách nghĩa phụ không chịu nổi. Nàng khuyên can thật lâu, nghĩa phụ cũng chỉ than thở, nàng biết hắn cần thời gian mới có thể buông xuống, nhưng mà bọn họ hiện tại làm sao còn có nhiều thời gian như vậy?

"Bên ngoài tình hình như thế nào?" Nàng hỏi, thuận tay cởi áo choàng của hắn, xoay người tính cầm đi treo.

Hắn kéo tay của nàng, từ phía sau ôm hông của nàng, để cằm ở trên vai nàng, nghe trên người nàng hơi thở hương thơm quen thuộc, chỉ cảm thấy lòng tràn đầy hạnh phúc, vốn là có chút tâm tình nặng nề cũng buông lỏng không ít...

Không thấy hắn trả lời, nàng đã hiểu thế cục tất nhiên có chút không hay.

"Nhớ đêm qua Tang Tế Hải nói hôm nay muốn cùng ta ở ngoài thành đông quyết chiến, hắn đã đến rồi sao?" Khinh Nhan nghiêng đầu muốn xoay người sang chỗ khác nhìn hắn, lại thấy hắn đối với mình nhàn nhạt cười một tiếng, ngay sau đó liền bị hôn lên môi lại không thốt nên lời.

Không thể phủ nhận, khi hắn thấy đến giờ Tang Tế Hải vẫn đối với Khinh Nhan không cách nào cầm lòng, trong lòng trừ tức giận còn có chút đắc ý. Dù sao chỉ có hắn lấy được nàng, chẳng những nhận được người của nàng, còn có tâm nàng so với bề ngoài càng thêm tốt đẹp. Nhớ tới Tang Tế Hải vẻ mặt chua chát cùng bộ dáng ghen ghét hắn lại càng cảm thấy hạnh phúc, hắn là may mắn dường nào a...

Nếu là may mắn, bọn họ tuyệt sẽ không là mệnh tang như thế!

"Cảnh Hãn..." Thật vất vả tránh thoát môi lưỡi của hắn, nàng mới phát hiện ra cả người mình đã vô lực tựa vào trong ngực hắn, đáy lòng mơ hồ lại có chút tiếc nuối.

Hắn lại nhẹ nhàng hôn hai cái lên môi nàng, lúc này mới ôm nàng ngồi xuống, không cho là đúng đem khiêu khích và uy hiếp của Giang Việt nói cho nàng nghe.

"Ngày mai đánh sao?" Khinh Nhan hỏi.

"Không đánh chỉ sợ không được!" Nguyên Tĩnh Vũ lắc đầu một cái, hắn nếu vẫn như cũ không ra chiến, chỉ sợ Tang Tế Hải thẹn quá hóa giận lại thật sự muốn liên hiệp cùng Nam Vương ra binh rồi. Chỉ là... "Ý định của ta là tự mình mang binh cùng hắn liều chết đánh một trận!"

"Hắn không phải chỉ rõ muốn ta xuất chiến sao?" Khinh Nhan cau mày.

"Hắn nghĩ như thế nào liền như thế đó? Ta mạn phép không để cho hắn như ý!" Nguyên Tĩnh Vũ ôm sát nàng, làm sao chịu để cho nàng đi mạo hiểm nữa? "Ý định của ta một lần đánh vỡ bao vây của Giang Việt, sau đó nàng liền mang theo binh lính chúng ta còn dư lại cùng nhau xông ra, trở về Cẩm Nguyên."

Khinh Nhan cẩn thận phân tích binh lực hai phe địch ta, có chút lo lắng. "Lấy binh lực trước mắt trong tay chúng ta, xông phá phòng tuyến mặt đông cũng không phải khó khăn, nhưng phải về Cẩm Nguyên... Chỉ sợ có chút khốn đốn khó khăn..."

Nguyên Tĩnh Vũ khe khẽ thở dài, hồi lâu mới nói: "Nhưng mà cũng không có biện pháp khác..."

"Vẫn là để ta đi đi!" Khinh Nhan rất nghiêm túc thận trọng nói. Bất kể như thế nào, Tang Tế Hải vẫn lưu cho nàng một đường sinh. Mặc dù nàng khinh thường lợi dụng tình cảm nam nhân, nhưng hôm nay tình thế hiểm trở chuyện liên quan đến sống chết tồn vong, nàng cũng không thể để ý quá nhiều. Từ trước đến giờ nàng không phải loại người cổ hủ!

Nguyên Tĩnh Vũ hiểu ý của nàng. Nhưng hắn dù sao làm Vương gia hơn mười năm, mặc dù ở bên cạnh nàng ngạo khí Vương gia thu lại rất nhiều, nhưng chỉ cần là một nam nhân chân chính, sẽ không có khả năng đối với chuyện như vậy hoàn toàn xem như không thấy. Trong lòng hắn từ trước đến giờ kiêu ngạo, làm sao có thể dễ dàng tha thứ việc nữ nhân của mình lợi dụng tình cảm của một người đàn ông khác vì hắn giải vây thoát khốn? Huống chi hôm nay thân thể Khinh Nhan thương lớn thương nhỏ không ngừng, làm sao hắn có thể yên tâm?

Nguyên Tĩnh Vũ chậm rãi lắc đầu một cái.

"Hắn nguyên bổn chính là muốn mạng của chàng, chàng cần gì phải cậy mạnh? Ta không thể không có chàng, Cảnh Hãn..." Nàng thâm tình nhìn hắn, đôi tay vuốt mặt của hắn, bao nhiêu lời ở trong con ngươi muốn nói mà thôi.

Nguyên Tĩnh Vũ không chịu nổi nàng đưa mắt nhìn như vậy, giống như bị đầu độc lần nữa cúi đầu hôn nàng. Lần này, có chút kịch liệt.

Nhưng bất kể kịch liệt như thế nào hôn cũng chỉ có thể là hôn, bất kể như thế nào cũng không thể không quyết định. Bởi vì tình cảm, hắn trở nên do dự. Hắn vô số lần nghĩ nếu có thể để cho nàng bình an trở về, để cho hắn liều mạng tất cả đều nguyện ý. Nhưng vấn đề là coi như hắn liều mạng tất cả có thể vẫn là không cách nào bảo vệ nàng bình an.

"Để cho ta đi đi!" Khinh Nhan lần nữa nói ra, mặc dù vẫn là giọng thỉnh cầu như cũ, lại nhiều thêm mấy phần kiên trì. "Để cho chúng ta được ăn cả ngã về không tử chiến đến cùng đi! Đường này sợ là cơ hội tốt nhất cũng là cuối cùng của chúng ta rồi."

Nguyên Tĩnh Vũ ôm nàng, nửa ngày mới lên tiếng: "Nàng biết trạng thái thân thể của mình sao? Khinh Nhan, nàng nên biết, bởi vì là nàng, cho nên ta có thể không dậy nổi."

"Ta hiểu rõ, ta làm sao có thể không biết? Cảnh Hãn, ta còn muốn cùng với chàng cùng nhau hạnh phúc cả đời, ta mới không bỏ được mà chết, ta nhất định sẽ bảo vệ mình thật tốt. Chàng yên tâm..." Khinh Nhan nhàn nhạt cười cười, lại như vậy hạnh phúc mà kiên định.

Vì vậy, kế hoạch như cũ, chỉ là chủ tướng xuất chiến đổi thành Dịch Khinh Nhan.

Trên thực tế, trấn giữ trong thành cũng không dễ dàng. Lần này Giang Việt không cùng Nam Vương liên hiệp, cũng nói cửa bắc sẽ không chủ động tiến công, nhưng cam kết của Tang Tế Hải đích có độ tin cậy như thế nào còn phải bàn lại, hiển nhiên là phải phòng. Mà bên ngoài hai cửa tây, nam do đại quân Nam Vương trú đóng, càng không thể để cho bọn họ nhìn ra bất kỳ dị động nào.

————————————

Ngày mười một tháng mười một, Dịch Khinh Nhan một thân nam trang lãnh binh một vạn sáu ngàn người ra khỏi thành giao chiến cùng Giang Việt. Giang Việt do thế tử Tang Tế Hải lãnh binh, lần này điều động ba vạn người.

Quân Giang Việt nhiều gấp hai lần quân Trung Châu, nhưng Dịch Khinh Nhan không sợ chút nào, chiến tích của nàng giương danh thiên hạ, mỗi một lần không phải lấy ít thắng nhiều sao? Chẳng những nàng, đối mặt với quân địch gấp hai lần, tất cả các tướng sĩ Trung Châu cũng không có sợ hãi.

Tang Tế Hải thấy Dịch Khinh Nhan nhung trang xuất chiến, vẫn một thân nam trang như cũ, đầu đội ngọc quan, hắc mã ngân kiếm hiên ngang mạnh mẽ, không còn mang cái mặt nạ hoàng kim chướng mắt đó, tâm tình rất là kích động.

"Ngươi đã đến rồi?" Hắn có thật nhiều lời muốn nói cùng nàng, nhưng đến lúc thật sự đứng trước mặt nàng, nhìn phong thái của nàng càng hơn trước, thậm chí lời nói có chút không mạch lạc.

Dịch Khinh Nhan lạnh lùng nhìn hắn, không nói gì, chỉ là chậm rãi rút bảo kiếm ra.

"Thương thế của ngươi như thế nào?" Hắn tiếp tục hỏi. Mặc dù gương mặt nàng lạnh lùng, nhưng xem ra tăng thêm phần ý vị lãnh ngạo kia, Tang Tế Hải nhìn nàng, chỉ cảm thấy diện mạo nàng sáng sủa, căn bản không như mình đang gặp một nữ tử đã thành thân.

"Động thủ đi! Nếu trời cao đã nhất định bắt ta và ngươi lập trường đối địch, cần gì phải nhớ một phần tình ý như có như không này!" Dứt lời, bàn chân Khinh Nhan ở bụng ngựa dùng sức kẹp lấy, con ngựa tựa như mũi tên xé gió xông vào trong quân Giang Việt.

Tang Tế Hải sớm đã ra lệnh, không được tổn thương vị Nữ Chiến thần này, cho nên mặc dù trận hình Giang Việt nghiêm mật, cũng không dám bắn tên, chỉ là thời khắc đề phòng, hoàn toàn mang trạng thái phòng thủ, tựa hồ quên mất Giang Việt mới là chủ động tiến công đối phương.

Khinh Nhan cố ý tránh Tang Tế Hải, quơ múa trường kiếm nhắm thẳng vào tướng sĩ trong quân Giang Việt, kiếm khí tung bay, sát khí giống như cầu vồng, kiếm quang vũ động đang lúc không chút nào nương tay mang đi từng cái sinh mạng đầu tiên. Các tướng sĩ Tật Phong doanh theo sát ở sau lưng chủ soái, đại đội hình bọc tiểu đội hình, ăn ý mười phần, thành công đánh loạn trận hình phòng thủ nghiêm mật của Giang Việt, bất kể kỵ binh hay là bộ binh, không người nào có thể ngăn trở bước chân của bọn hắn.

Xa xa nhìn lại, nhân số kỵ binh Trung Châu tuy ít, chỉ là hơn ba ngàn người, lại thật giống như một cối xay thịt to lớn, nơi đi qua, thây phơi khắp đồng.

Tang Tế Hải lần đầu tiên nhìn thấy Dịch Khinh Nhan lãnh binh xuất chiến, ào ào anh tư, kinh ngạc ngẩn ra, lúc này mới tỉnh ngộ nàng có thể có được ủng hộ của toàn quân tướng sĩ Trung Châu, hoàn toàn là dựa vào thực lực bản thân, phong hào Hoàng Kim Chiến Thần của nàng hoàn toàn xứng đáng! Hắn lập tức đánh ngựa đuổi theo, dọc theo đường đi chém giết vô số tướng sĩ Tật Phong doanh, nhưng lúc này đã trễ. Trận hình Giang Việt đã loạn, lòng quân sợ hãi hốt hoảng, thất bại đã hiện.

Tang Tế Hải vừa giận vừa sợ, đưa tay từ trong ngực lấy ra một tín hiệu pháo hoa, đốt ném lên trời cao.

Chỉ nghe "Đô" một tiếng vang dài, pháo hoa càng bay càng cao, cuối cùng ở trên không trung "Bùm" một tiếng nổ tung...

Dịch Khinh Nhan nghe được tiếng vang liền hiểu rõ, Tang Tế Hải Nhất không chừng có phục binh. Quả nhiên, pháo hoa nổ tung không lâu sau, từ ba dặm phía sau chạy ra một đội kỵ binh khoảng hai ba ngàn người, theo sát phía sau còn có bộ binh ước chừng gần một vạn người...

Trên chiến trường coi trọng một tiếng trống làm tinh thần hăng hái thêm, hai thì suy, ba thì kiệt, từ khi thấy viện binh Giang Việt ngày càng nhiều như vậy, sĩ khí tướng sĩ Trung Châu liền không thể kiềm chế bị đả kích, nhanh chóng giảm xuống. Khinh Nhan cũng có chút luống cuống, nếu là như vậy, bọn họ thủ thắng cũng khó khăn, làm sao có thể dẫn dắt các tướng sĩ trong thành lao ra khỏi vòng vây về Cẩm Nguyên?

Nhưng trên chiến trường không thể do dự, thời cơ qua thoáng chốc. Chỉ thấy nàng giơ cao kiếm kêu một tiếng, nói: "Các dũng sĩ Trung Châu nghe đây, các ngươi là chiến sĩ anh dũng nhất, là đội quân sức mạnh vô địch, là kiêu ngạo của nhân dân Trung Châu! Đi theo ta, núi đao biển tên cũng không cần sợ hãi!"

Thấy Nguyên soái xông lên phía trước nhất, các tướng sĩ Trung Châu lập tức hiện ra vô tận hào hùng. Đó là Trung Châu Chiến thần của bọn họ, lại là Trung Châu Vương phi! Nàng là một nữ nhân chết có thể không sợ xông lên phía trước nhất, bọn họ từng người đều là một đại nam nhân nếu còn trong lòng sợ hãi vậy còn coi như là nam nhân sao?

Sĩ khí tướng sĩ Trung Châu lần nữa tăng cao, thấy vậy Tang Tế Hải vừa lo lắng vừa kính nể, điều duy nhất hắn có thể làm là chạy tới trước mặt nàng, cuốn lấy nàng, không để cho nàng mang binh xông ra.

Hai bên tiến vào đánh nhau kịch liệt, chết cũng rất nhiều. Kỵ binh Trung Châu tuy mạnh, bộ binh so với Giang Việt cũng không hẳn cao thấp, huống chi bọn họ đã kịch chiến lâu như vậy, người ta nhưng là dùng khoẻ ứng mệt.

Tang Tế Hải và Khinh Nhan vừa đánh vừa phân tâm quan sát đại cục, thấy tình huống như vậy, trong lòng hai người cũng rất là lo lắng.

Bỗng nhiên, Khinh Nhan nhạy cảm phát hiện cả vùng đất đang rung động, phía nam giống như có đại đội kỵ binh đang tới. Nhưng mà kỵ binh Giang Việt vốn cũng không nhiều, thực lực cũng không mạnh, chẳng lẽ hắn đều mang tất cả tới? Cũng không sợ toàn quân bị diệt? Hôm nay toàn bộ thiên hạ cũng biết kỵ binh của Lưu Ngạn Phi nàng là mạnh mẽ nhất thiên hạ...

Giờ phút này, Tang Tế Hải cũng cảm thấy có đại đội kỵ binh đang tới, thỉnh thoảng hắn nhìn về phía nam, trong mắt có chút nghi ngờ, thậm chí còn có chút hoảng sợ cùng phẫn hận.

Khinh Nhan từ trên nét mặt Tang Tế Hải liền đoán được người tới tất nhiên không phải là người của Giang Việt, chẳng lẽ là binh của Nam Vương? "Ngươi hẹn Nam Vương?" Nàng nổi giận nói.

"Không có..." Tang Tế Hải mới vừa phản bác một câu, kỵ binh Nam Vương đã đến.

Nhưng thấy người tới mặc áo giáp màu đen, mang một cây trường đao sáng như tuyết, trận hình chặt chẽ, một đường khí thế như cầu vồng xông lại hướng bọn họ, chẳng phân biệt bằng hữu gặp người liền giết. Bất kể là người của Giang Việt hay là người của Trung Châu, chỉ cần cản đường của bọn hắn, rất nhanh đều trở thành vong hồn dưới đao của bọn hắn.

Dịch Khinh Nhan cùng Tang Tế Hải đồng thời phản ứng kịp, đây là Nam Vương muốn đưa hai phe bọn họ một lưới bắt hết a, cho nên khi bọn hắn hai bên đã kiệt sức mới hiện thân. Khinh Nhan thầm ở trong lòng khen, thật là một cái kế sách hay sắc bén, Hàn Nhược Vân, ngươi quả nhiên bất phàm! Lần này, thật là ngươi muốn mạng của ta đến thế sao? Cũng tốt, nhiều năm phân tình huynh muội ở nơi này trong chiến đấu đoạn tuyệt đi! Sau trận chiến này, trong lòng ta cũng không cần cảm thấy tội lỗi với ngươi!

Thì ra lần này thật sự chính là ngao cò tranh nhau, ngư ông đắc lợi a. Hay cho một Hàn Nhược Vân âm hiểm a! Ghê tởm! Tang Tế Hải lập tức nói: "Chúng ta tạm thời bãi binh, trước cùng chung ngăn địch đi!"

"Được!" Khinh Nhan gọn gàng đáp ứng, rồi sau đó lập tức cao giọng hô, "Các tướng sĩ Trung Châu nghe lệnh, Nam Vương thừa dịp cháy nhà hôi của, muốn một lần tiêu diệt chúng ta, bây giờ chúng ta cùng các huynh đệ Giang Việt tạm thời bãi binh, trước hết giết đám tiểu nhân này xong hẳn nói!"

Đồng thời, Tang Tế Hải cũng hạ lệnh bãi binh cùng Trung Châu, cùng chung ngăn địch.

Kỵ binh Nam Vương này khoảng năm sáu ngàn người, nhân số không phải rất nhiều, nhưng cũng là gấp hai Trung Châu có thừa. Khinh Nhan vội vã nhìn qua, trong lòng rất là khiếp sợ. Kỵ binh này so sánh với thực lực kỵ binh Trung Châu cũng không khác biệt bao nhiêu, bất kể kỹ thuật, trận hình, đao pháp cũng tương đối khá. Giờ khắc này, trong lòng nàng mới chính thức dâng lên một nỗi sợ hãi. Trận chiến này, bọn họ không có bất kỳ phần thắng nào, tất nhiên càng là không thể nói mang theo bên các tướng sĩ trong thành xông ra...

Nếu đại ca phái binh tới nơi này, như vậy khẳng định hai cửa thành tây, nam cũng sẽ đồng thời tiến công, ở bên trong thành Nguyên Tĩnh Vũ chưa được hai vạn người, như thế nào thủ được? Nếu hắn dựa theo kế hoạch bỏ thành chạy ra, ở đằng sau đi theo nhiều truy binh như vậy, bọn họ cũng không có chút nào hy vọng chạy thoát a! Lần này, đại ca thật là muốn đẩy vợ chồng bọn họ vào chỗ chết...

Tang Tế Hải cũng đã nhìn ra, Nam Vương phái một đội kỵ binh mạnh mẽ như vậy tới đây, hắn và Trung Châu liên thủ cũng không có hi vọng chiến thắng, trước mắt sợ rằng chỉ có thể giữ được mình. Nhìn tư thế đội kỵ binh kia, tựa hồ chính là hướng về phía hai người bọn họ. Vì vậy, hắn thừa dịp loạn nắm lấy cương ngựa của nàng hướng phía đông bắc núi Thanh Bình mà chạy.

Núi Thanh Bình không cao lắm, cũng không đủ hiểm trở, nhưng là ngọn núi lớn nhất chung quanh đây rồi, chỉ cần lên núi, ưu thế kỵ binh Nam Vương dĩ nhiên là không thể phát huy. Bất kể như thế nào, hắn cũng không thể nhìn nàng chết!

Bên trong Kiến Thành, Nguyên Tĩnh Vũ từng thời khắc chú ý chiến cuộc ngoài cửa đông, nghe nói Giang Việt viện binh đến, hắn liền có chút ngồi không yên, đang định chỉnh binh ra khỏi thành cứu viện, lại được báo cáo nói hai cửa thành tây, nam, Nam Vương tăng phái rất nhiều binh lực, rất có tư thế phát động tiến công.

Bên trong thành binh lực không đủ, ba cửa thành tây, nam, bắc chỉ có riêng 5000 quân coi giữ, trước mắt cửa đông cũng chỉ có hai ngàn quân coi giữ, bất kể Giang Việt hay là Nam Vương, chỉ cần phát động công kích, bọn họ căn bản khó có thể giữ vững. Ngày trước hai phe cũng không có phát động tiến công thật sự rất là quỷ dị, hôm nay hai phe đồng thời động thủ mặc dù đối với Trung Châu rất bất lợi, nhưng cuối cùng thuộc về hiện tượng bình thường rồi.

Việc đã đến nước này, Kiến Thành nhất định là không thể nán lại rồi. Đứng ở trên cổng thành cửa nam, Nguyên Tĩnh Vũ cùng hai vị mưu sĩ bên cạnh còn sống cùng tướng thủ cửa nam Điền Túc đang tranh luận. Nguyên Tĩnh Vũ nói trước mắt tốt nhất lập tức buông vài cửa thành, mang binh lao ra cửa đông cùng Vương phi hội hợp, sau đó một tiếng trống thêm tinh thần hăng hái xông phá phòng tuyến Giang Việt trở về Cẩm Nguyên.

Nhưng mà quyết định của hắn bị mọi người phản đối.

Phòng thủ của Nam Vương đang ở cửa tây và cửa nam nhất định là xông không ra được, mà ngoài cửa đông đang khai chiến, hai ba vạn người Giang Việt còn đó, mặc dù có thể thắng nhưng cũng là thắng hiểm, hai ba vạn người bọn họ có thể xông ra được một hai phần cũng là không tệ rồi. Huống chi ra khỏi cửa đông lộ trình đi Cẩm Nguyên cũng xa, vậy không bằng từ cửa bắc phá vòng vây.

Bên ngoài cửa bắc vốn là Giang Việt phụ trách vây khốn, mà phần lớn binh tinh nhuệ đều điều đến cửa đông đi tham chiến rồi. Nếu bọn họ tập trung binh lực từ cửa bắc phá vòng vây, là chuyện có thể nắm chắc. Huống chi cửa bắc môn lại cách Cẩm Nguyên gần, mặc dù phía sau có truy binh cũng không sợ.

"Nhưng mà Vương phi vẫn còn ở ngoài cửa đông!" Nguyên Tĩnh Vũ tức giận nhắc nhở mọi người. Kể từ thân phận nữ tử của Khinh Nhan bị vạch trần, liền từ Lưu nguyên soái biến thành Vương phi.

Điền Túc căn cứ vào đạo lý mà bảo hộ quyền lợi của mình nói: "Vương phi mang binh ra cửa đông giao chiến cùng Giang Việt chính là vì tạo cho chúng ta một cơ hội phá vòng vây như vậy, trong lòng Vương gia chắc cũng là hiểu rõ!"

Mưu sĩ Triển Hưng Tần cũng theo sát mặt nghiêm túc khuyên can nói: "Nếu từ thành đông phá vòng vây, cửu tử nhất sinh, nếu từ thành bắc phá vòng vây, dễ dàng. Vương gia, các tướng sĩ đi theo ngài nhiều năm như vậy, đánh đông dẹp tây không sợ sống chết không chối từ vất vả, ngài không yêu thương tánh mạng của tất cả bọn họ sao?"

Nguyên Tĩnh Vũ không phản bác được. Mặc dù ở trong lòng hắn sinh mệnh Khinh Nhan thắng tất cả, hắn cũng không thể nói cho người khác biết được.

Lúc này, Điền Túc lại nói: "Vương gia, lấy mưu trí cùng võ công Vương phi, hẳn không có việc gì, ngài là thân thể quý giá, làm sao có thể mạo hiểm..."



"Các ngươi biết cái gì?" Nguyên Tĩnh Vũ cả giận nói, "Nàng mổ bụng sanh con đến nay chưa đủ hai tháng, thời điểm từ Cẩm Nguyên tới lại bị thương! Các ngươi thật cho là nàng là thần sao? Nàng với ngươi và ta là cùng một dạng, nàng cũng sẽ mệt mỏi, cũng sẽ bị thương, cũng sẽ chảy máu, nàng cũng chỉ là người phàm mà thôi! Nàng vì cứu Bổn Vương thoát hiểm mới không để ý sống chết xuất chiến, ta làm sao có thể trơ mắt nhìn nàng bị vây hãm nghiêm trọng mà không chú ý?"

Tất cả mọi người yên tĩnh lại, đối với vị Vương phi này, vị Trung Châu Chiến thần này, trước đây bọn họ chưa bao giờ nghĩ nàng là nữ tử, đã khâm phục không dứt, hôm nay biết thân phận chân thật của nàng, càng thêm không thể bắt bẻ, từng người một chỉ cảm thấy xấu hổ.

"Yêu cầu các tướng sĩ tập họp, nguyện ý theo ta đi cửa đông cứu Vương phi thì hãy đi cùng ta, người còn lại sẽ do Điền tướng quân dẫn dắt đi cửa bắc đi!" Nguyên Tĩnh Vũ lười phải nghe bọn hắn dài dòng, kéo càng lâu, Khinh Nhan càng nguy hiểm.

Lúc ở nơi này vẫn còn đang tranh luận, bỗng nhiên có người không để ý vệ binh ngăn trở xông vào, lớn tiếng nói: "Vương gia, Nam Vương phái đại quân kỵ binh đang ở ngoài ba dặm, gặp người liền giết, Giang Việt thế tử và Vương phi tạm thời ngưng chiến cùng chung ngăn địch, tình thế dị thường nguy cấp! Lâm Thống lĩnh đã mang theo nhân mã đóng ở thành đông chạy tới..."

"Cái gì?" Nguyên Tĩnh Vũ chạy như bay qua hỏi rõ tình huống, lập tức mang theo đội thân vệ của mình liền hướng cửa thành đông mà chạy. Hắn không có thời gian cùng những thứ mưu sĩ, các tướng lĩnh thủ hạ này tranh chấp, hôm nay cửa động đã chân chính thành tử địa, mà người bên ngoài đang vây khốn cửa bắc của bọn họ cũng nên trợ giúp Giang Việt thế tử đi, cũng trở thành lối thoát an toàn, hắn biết những người này chắc chắn sẽ không đồng ý để hắn đi thành đông mạo hiểm.

Điền Túc bước nhanh xông ra ngoài, quỳ gối trước ngựa Nguyên Tĩnh Vũ, than thở khóc lóc khuyên can nói: "Vương gia, ngài không thể đi! Hôm nay ba dặm thành đông đã hoàn toàn bị Nam Vương khống chế, kính xin ngài ngàn vạn lần bảo trọng mình mưu đồ tương lai!"

Nguyên Tĩnh Vũ tức giận nhìn chằm chằm hắn: "Ta bây giờ không phải là vua của các ngươi, ta chỉ là một nam nhân, thê tử của ta bị vây hãm nghiêm trọng sống chết chưa biết, ta muốn đi cứu nàng! Mặc dù chết, ta cũng muốn cùng nàng chết cùng một chỗ! Nguyện ý cùng ta đi cứu người liền theo ta, sợ chết thì từ cửa bắc chạy trối chết đi! Trung Châu Vương đã không còn tồn tại, ta cũng bất chấp các ngươi!" Nguyên Tĩnh Vũ cao giọng quát, rồi sau đó vung roi ngựa lên vọt tới.

"Vương gia! Vương gia..."

Các tướng sĩ ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, sau đó cũng phi thân lên ngựa đuổi theo.

Vương gia trọng tình trọng nghĩa làm cho bọn họ ngoài ý muốn. Nghĩ tới những năm gần đây Vương phi trả giá vì Trung Châu, nghĩ tới đêm hôm trước nếu không phải Vương phi bất chấp vết thương đáp ứng tỷ thí cùng Giang Việt thế tử, bọn họ chưa chắc có thể sống đến bây giờ. Người, không thể chỉ lo sống chết cùng vinh hoa, còn phải không phụ lương tâm của mình a...

Nguyên Tĩnh Vũ chạy tới ba dặm ngoài cửa đông, nhưng thấy trên cỏ thây phơi khắp đồng, binh lính ba phương Trung Châu, Giang Việt và Nam Vương giẫm phải thi thể đồng bào hoặc kẻ địch trong hỗn chiến tại chỗ, cơ hồ không phân rõ địch ta.

Nguyên Tĩnh Vũ ở trên chiến trường nhanh chóng tìm kiếm tung tích Lâm Khinh Vân, sau đó nhanh chóng chạy tới. Chỉ thấy bảo kiếm hắn quơ múa, đánh đâu thắng đó không gì cản nổi, không người nào có thể ngăn trở hắn cũng như kiếm quang cầu vồng. Hắn một đường xông tới, chém xuống vô số thi thể cùng tứ chi chặt đứt vứt lên thật cao, máu tươi phun trào như mưa xối xuống... Hắn giục ngựa ở trong gió tanh mưa máu đi xuyên qua, ánh mắt lo lắng nhìn chung quanh tìm kiếm bóng dáng của nàng mà không thấy, trong lòng càng thêm hốt hoảng lo lắng.

Đây là một trường khổ chiến. Mặc dù Trung Châu đã cùng Giang Việt bãi binh liên thủ, mặc dù Giang Việt đã đem binh mã ngoài thành bắc tất cả đều điều tới, mặc dù Nguyên Tĩnh Vũ đã đem nhân mã bên trong Kiến Thành tất cả đều mang ra ngoài, đối mặt Nam Vương sáu ngàn kỵ binh và bốn vạn bộ binh, bọn họ cũng không có bao nhiêu phần thắng.

Trên thực tế Nguyên Tĩnh Vũ bây giờ đã không còn để ý thế cục toàn bộ chiến trường rồi, hắn hốt hoảng nóng nảy như thế cũng chẳng qua chỉ vì chú ý cái người kia mà thôi.

Khinh Nhan, nàng đang ở đâu?

Hắn không ngừng ở trong lòng hô hào, cặp mắt bị máu tươi che mất vẫn còn lo lắng tìm kiếm chung quanh. Khinh Nhan, ngươi nhất định phải chịu đựng! Khinh Nhan, chờ ta...

Thật vất vả đi tới bên cạnh Lâm Khinh Vân, hắn vội vàng hỏi: "Thấy nàng chưa?"

"Không có..." Lâm Khinh Vân bi phẫn lắc đầu.

Tâm tình của hắn cùng Nguyên Tĩnh Vũ không kém bao nhiêu.

Kể từ đi tới cái chiến trường địa ngục này hắn cũng đã không còn là Thống lĩnh Tật Phong doanh nữa, hắn đang trên chiến trường trăn trở giết địch, hắn giết từ đông đến tây, giết từ nam đến bắc, cũng chính là vì tìm kiếm bóng dáng của cái người kia. Nhưng mà, không có! Nơi nào cũng không tìm thấy nàng, cũng không thấy hắc mã rất có linh tính của nàng. Tim của hắn chìm thẳng xuống dưới, nhưng là vẫn ôm một tia hi vọng. Võ công của nàng tốt như vậy, làm sao có thể chết? Nhưng mà trong lòng có một âm thanh khác lại đang không ngừng phản bác, trên người nàng có thương tích, lại đã sớm kịch chiến nửa ngày...

————————————

Sắc trời dần tàn, vùng đất ba dặm ngoài náo nhiệt một ngày từ từ yên tĩnh lại, không biết là máu tươi trên chiến trường nhiễm đỏ bầu trời, hay là tà dương như máu tỏa ra trên chiến trường đẫm máu, xa xa nhìn lại, lại hiện ra mấy phần quỷ dị lộng lẫy.

Sắc trời càng ngày càng mờ, gió đêm mang theo mùi máu tanh nồng đậm gào thét thổi qua, chiến kỳ nghiêng cắm trên mặt đất bay phất phới, chiến mã mất đi chủ nhân rên rỉ ở trong gió.

Nam Vương đã chính thức phái người tiếp quản Kiến Thành, bắt đầu phái người quét dọn chiến trường.

Đến nửa đêm, bầu trời dương dương sái sái dưới đất nổi một trận bão tuyết, chỉ qua hai canh giờ ở trên mặt đất tuyết dâng một tầng thật dầy, giống như ở thương tiếc đại kiếp nhân gian này.

Trên núi Thanh Bình, một đội nhân mã của Nam Vương đi theo hai người Tang Tế Hải và Dịch Khinh Nhan vào rừng, một đường đuổi giết. Tang Tế Hải và Dịch Khinh Nhan vừa đánh vừa lui, đến gần tối, sau lưng cuối cùng không có ai theo kịp rồi.

Hai người không dám nổi lửa, lại lo lắng còn có truy binh tới đây tìm kiếm, vì vậy núp ở trong khe đá lõm vào vách núi, lại dùng cỏ tranh khô héo chặn ở cửa động.

Tang Tế Hải nhìn mặt Dịch Khinh Nhan bên cạnh nhếch nhác, nhưng trong lòng rất là hưng phấn. Đoạn đường này, bọn họ luôn luôn cùng nhau, đồng sanh cộng tử. Một khắc ở nơi này, dường như trong trời đất cũng chỉ còn lại có hai người bọn hắn. Hắn thậm chí còn dắt tay nàng, mặc dù ngắn như vậy, nhưng hắn vẫn thật sự cảm nhận được nhiệt độ của nàng.

Dịch Khinh Nhan hơi có chút bất đắc dĩ liếc nhìn Tang Tế Hải, không hiểu tại sao mình lại chạy lên trên núi. Tại sao nàng lại cùng người này cùng nhau thoát khỏi chiến trường đây? Nàng là chủ soái, cho dù muốn rút lui muốn chạy trốn cũng nên mang theo binh lính của mình cùng nhau chạy. Đáng tiếc lúc ấy tình thế nguy cấp, mới đầu nàng không có để ý, chỉ là vừa chạy vừa giết, đợi lúc nàng phát hiện có chỗ không đúng, bọn họ đã cách xa chiến trường, sau lưng lại có một đại đội truy binh, bất đắc dĩ, không thể làm gì khác hơn là cùng hắn vào rừng.

Khi an tĩnh lại, nàng liền lập tức bắt đầu nghĩ tới Nguyên Tĩnh Vũ. Giờ phút này, không biết hắn cùng các tướng sĩ trong thành có thành công phá vây rồi chưa? Giang Việt đem mấy vạn người vây khốn cửa thành bắc cũng đã điều tới, bọn họ nếu từ cửa thành bắc phá vòng vây đi ra ngoài chắc tương đối an toàn chứ? Nhưng mà nếu hắn nghe được Nam Vương phái binh đánh bất ngờ, chỉ sợ không yên lòng nàng... Hắn không đến nỗi bị kích động bỏ chạy tới đó chứ? Nam Vương ở ngoài thành đông bố trí trọng binh, nếu hắn dựa theo kế hoạch cũ từ cửa đông ra ngoài, không phải là tự mình chịu chết sao?

Khinh Nhan chợt cảm thấy rất bất an, trực giác của nàng Nguyên Tĩnh Vũ sẽ "vờ ngớ ngẩn"!

"Thương thế của ngươi ra sao?" Tang Tế Hải nhìn nàng cau mày, cho là nàng đau vết thương.

"Không cần lo lắng..." Khinh Nhan khẽ lắc đầu. Vết thương hôm nay mặc dù nhiều, nhưng là cũng rất cạn, chủ yếu vẫn là các vết thương cũ đang tác quái. Kịch chiến một ngày, lại mất công mất sức chạy lâu như vậy, vết thương không nứt ra mới là lạ. Nhưng mà hắn không phải là Cảnh Hãn, thân thể của nàng như thế nào cùng hắn sao lại có quan hệ chứ? Yếu đuối của nàng chỉ có thể thể hiện ra trước mặt người mình tin tưởng nhất, trừ sư phụ và trượng phu, không có ai có thể chân chính cho nàng dựa vào hay lệ thuộc vào.

Tang Tế Hải nhìn thần sắc của nàng liền hiểu ý của nàng, không khỏi đau xót trong lòng, vì vậy vội vàng nghiêng đầu đi.

Một lát sau, hắn thật giống như chợt nhớ tới cái gì, ở trên người lục lọi một hồi, móc ra một bình thuốc trị ngoại thương đưa cho nàng.

Khinh Nhan chần chờ nhận lấy, cũng chỉ giữ lại trong lòng bàn tay, cũng không tính dùng. Tang Tế Hải chợt hiểu được, nói: "Ta đi ra ngoài tìm một chút thức ăn, ngươi tốt nhất ở chỗ này, đừng có chạy lung tung." Nói xong liền vén cỏ tranh đi ra ngoài.

Khinh Nhan nghe được hắn đi xa, lặng lẽ ở trong lòng thở dài, cẩn thận cởi y phục, ở trên vết thương mới cùng với vết thương nứt ra bôi thuốc trị thương. Vết thương này ba phen mấy bận nứt ra, hiện nay lại ăn đói mặc rách, chỉ sợ mặc dù tương lai khỏi hẳn, cũng sẽ chịu khí trời rét ảnh hưởng sẽ phát đau.

Qua một hồi, Tang Tế Hải trở lại.

Nguyên bản Khinh Nhan tưởng rằng hắn nói ra ngoài tìm thức ăn chỉ là cái cớ, không nghĩ tới hắn thế nhưng thật tìm được thức ăn trở lại.

Tháng mười một trong núi rừng không có quả dại gì, săn thú cũng không dễ. Hắn mang về là mấy quả thông và hai củ sắn.

Mấy năm trước lúc Khinh Nhan ở trong giang hồ, những thứ này cũng thường ăn, không nghĩ tới hắn là thế tử quý giá thế nhưng cũng ăn những thứ này rối. Khinh Nhan cầm một củ sắn lột vỏ ra ăn, có chút ngọt, lại lẫn mùi thuốc, nàng đang cảm thấy khát nước, vì vậy hung hăng hút vài hơi chất lỏng, cảm thấy mùi vị thật tốt.

Tang Tế Hải nhìn nàng ăn, cũng không có khách khí với mình, trong lòng thật cao hứng. Nhìn nàng tựa hồ thật thích ăn sắn, cho nên hắn đem một củ sắn còn lại cũng để cho nàng, mình thì cầm một quả thông bóc hạt ăn.

Khinh Nhan liếc hắn một cái. Mặc dù sắc trời đã tối, ngay cả sao cũng không có, trong động trên căn bản không có chút ánh sáng gì, nhưng nàng cũng biết vẻ mặt hắn giờ phút này vui vẻ.

Đối mặt si mê của hắn lúc này đây nói không có một chút cảm động là gạt người, nhưng mà nàng luôn có thể dễ dàng tại trên người của hắn điểm ra vài tật xấu. Hắn thân là Giang Việt thế tử, nhưng bởi vì một nữ nhân mà hoàn toàn không chú ý lợi ích của Giang Việt, khiến nhiều binh sĩ như vậy bỏ mạng, chỉ một lần này là nàng không có cách nào tán thành.

"Ngươi tên thật là gì?" Hắn đột nhiên hỏi.

Khinh Nhan suy nghĩ một chút, nói: "Ngươi có thể gọi ta là Nguyên phu nhân."

Tang Tế Hải bất mãn hừ một tiếng, cuối cùng quyết định gọi danh hiệu giang hồ của nàng: "Dong Nguyệt! Ta gọi ngươi là Dong Nguyệt!"

Khinh Nhan âm thầm liếc mắt, kệ hắn đi.

"Ban đầu tại sao ngươi chọn hắn mà lừa gạt ta?" Hắn chợt hỏi tới. Khinh Nhan nửa ngày không có mở miệng, vì vậy hắn còn nói một tiếng: "Dong Nguyệt, mời nói cho ta biết! Ta nhất định phải biết, ta đến tột cùng nơi nào kém hơn hắn hả?"

Khinh Nhan bất đắc dĩ, không thể làm gì khác hơn là đáp: "Khi đó, ta đã là người của hắn."

Tang Tế Hải nắm chặt quả đấm, thở hổn hển vài hớp ngụm khí, phẫn hận kêu: "Ta đã nói rồi ta có thể không ngại!"

Khinh Nhan kinh ngạc quay đầu nhìn hắn. Người này thật sự được xưng là Giang Việt thế tử anh minh thần võ đó ư? Hay là từ nhỏ cũng bởi vì thông tuệ mà bị Giang Việt Vương làm hư rồi, lại không có chút nào hiểu được suy nghĩ vì người khác sao?

"Ngươi không để ý, nhưng mà ta để ý!" Khinh Nhan thận trọng mà kiên định nói, "Nữ tử Lăng Tiêu các chúng ta yêu cầu trượng phu toàn tâm toàn ý, tương ứng, ta cũng như vậy sẽ toàn tâm toàn ý đối với hắn."

Tang Tế Hải cũng đã nghe nói qua Trung Châu Vương sủng ái Dịch Vương phi và Chiến thần Lưu Ngạn Phi như thế nào, nghĩ tới nghĩ lui cuối cùng cũng chỉ ra một sai lầm: "Hắn không phải còn cưới nữ nhi Hà Tây Nghiêm thị?"

Khinh Nhan nhướng mày: "Đó là ta đồng ý, hơn nữa... Hắn cũng không có chạm qua nàng!"

Tang Tế Hải không hề cam lòng hừ một tiếng, không phản bác được. Trong lòng tức giận bất bình mà nghĩ, nếu là hắn, cũng có thể vì nàng làm những chuyện này...

Lúc nửa đêm, trời bắt đầu rơi tuyết, nhiệt độ cũng càng ngày càng thấp. Khinh Nhan vốn là đã ngủ mê man, giờ phút này cũng bị đông lạnh tỉnh.

Nguyên bản Tang Tế Hải là không ngủ được, nghe thấy Khinh Nhan bỗng nhiên nhúc nhích liền giựt mình tỉnh lại. Cảm thấy lạnh có chút không tầm thường, hắn hơi do dự một chút, dịch một cái ngồi bên cạnh người nàng, có chút khẩn trương nói: "Khí trời quá lạnh, ngươi, ngươi dựa vào ta đi, cũng ấm áp một chút..."

Khinh Nhan che kín áo choàng trên người mình, khàn giọng nói: "Không cần..."

Nghe được thanh âm Khinh Nhan khác thường, Tang Tế Hải liền khẳng định nàng rất lạnh, trong lòng không khỏi lo lắng cực kỳ, lập tức đem băn khoăn lúc trước quẳng đi không còn một mống."Ta ôm ngươi, hai người tựa vào nhau cùng ấm áp..."

Khinh Nhan không đáp, chỉ là ôm sát mình cuộn thành một khối.

Tang Tế Hải rất đau lòng, suy nghĩ lại muốn, khuyên nhủ: "Ngươi có muốn còn sống đi ra ngoài tìm hắn hay không? Ngươi còn không muốn chết chứ? Chẳng lẽ ngươi quên Trung Châu Vương phủ còn có hai đứa bé chờ ngươi trở về? Ta không phải nghĩ muốn lợi dụng lúc người ta gặp khó khăn, ta chỉ là không thể để cho ngươi cứ như vậy chết đi! Chỉ là hai người tựa vào nhau cùng sưởi ấm, ngươi cần gì cổ hủ như vậy?"

"Ngươi yên tâm, ta chết không được..." Khinh Nhan trả lời một câu, cảm thấy giọng nói có chút đau.

"Dạ! Bây giờ còn không chết được! Nhưng ngươi bệnh nặng thì làm sao né tránh truy binh của Nam Vương đi ra ngoài? Cũng là ngươi hi vọng ta ngày mai ôm ngươi đi?" Tang Tế Hải vừa giận vừa vội.

Khinh Nhan không nói gì, suy nghĩ một chút, khe khẽ tựa vào người hắn.

Tang Tế Hải lòng tràn đầy vui mừng, kéo áo choàng của mình ra bao lấy nàng, sau đó run rẩy ôm lấy vai thon gầy của nàng...

Hắn không dám ngủ, cũng hưng phấn đến không ngủ được. Hắn muốn ôm nàng thực tốt, tỉ mỉ thể nghiệm mềm mại cùng ấm áp của nàng, có lẽ, kiếp này cũng chỉ có một cơ hội như vậy rồi...

————————————临近天亮时

Gần tới lúc trời sáng, tuyết tựa hồ ngừng rơi, nhưng cửa động cỏ tranh của bọn hắn đã tích một tầng thật dầy, hoàn toàn đem cửa động che giấu, không chú ý nhìn rất khó phát hiện nơi này có cái khe dốc nhỏ. Tang Tế Hải chợt nghe bên ngoài loáng thoáng tựa hồ có thanh âm kỳ lạ truyền đến, hắn lo lắng là người của Nam Vương lên núi tìm kiếm bọn họ đang tới, vội vàng đem Khinh Nhan lay tỉnh.

"Thế nào?" Khinh Nhan lập tức giựt mình tỉnh lại, khàn giọng hỏi.

"Giống như có người lên núi, ngươi nghe..." Tang Tế Hải tiến tới bên tai nàng nhỏ giọng nói.

Khinh Nhan ngưng thần cẩn thận nghe, quả thật có người từ dưới chân núi đi lên, hơn nữa nhân số còn không ít, thế nào cũng có hơn trăm người? Đang cẩn thận nghe, bọn họ tựa hồ đang kêu cái gì...

Chợt, tâm thần nàng chấn động, trong đầu trong giây lát đó lóe ra bóng dáng của Nguyên Tĩnh Vũ. Sẽ không phải là hắn chứ?

Nàng lập tức cúi lưng xuống đứng lên, nghiêng tai lắng nghe thật kĩ.

Thanh âm rất thấp, tựa hồ là cố ý đè ép giọng nói đang kêu; lại rất loạn, bởi vì rất nhiều người lộn xộn đều ở đây kêu lung tung, mà tiếng không cùng người lại kêu không giống nhau.

"... Vương phi..."

"... Nguyên soái..."

"... Khinh Nhan..."

Là hắn! Thật sự là hắn!

Khinh Nhan vén cỏ tranh ở cửa động chạy như bay ra ngoài, Tang Tế Hải muốn kéo nàng, lại chậm một bước, vì vậy vội vàng chạy theo ra ngoài.

Cách khe núi ẩn thân của bọn họ không xa, Nguyên Tĩnh Vũ mang theo mấy trăm người lục soát giữa sườn núi.

"Vương gia, trời sáng mau quá, không thể trì hoãn nữa rồi. Vương phi có thể không có ở trên núi này, chúng ta vẫn nên tranh thủ thời gian xuống núi đi!" Điền Túc khuyên nhủ. Trời lạnh như thế, võ công của hắn cũng không được coi là rất tốt, sớm đã có chút duy trì không nổi, tất nhiên đừng nói tới các tướng sĩ đi theo bọn hắn cùng nhau lên núi.

Lúc này, Nhạn Vô Ngân cũng nói: "Vương gia, ngài mệt mỏi một ngày một đêm rồi, hãy tìm nơi nào nghỉ ngơi một chút đi, nếu không chỉ bằng chút người chúng ta, làm sao có thể chạy qua tuyến phong tỏa của Nam Vương?"

Nguyên Tĩnh Vũ suy nghĩ một chút, trầm giọng nói: "Khổ cực mọi người, cho các tướng sĩ nghỉ ngơi một chút đi!" Dứt lời, hắn tiếp tục bò lên trên.

"Vương gia, ngài đi chỗ nào?" Nhạn Vô Ngân nói.

Nguyên Tĩnh Vũ cũng không quay đầu lại nói: "Ta đi trước xem một chút, ta cảm giác... nàng đang ở gần đây..."

Cảm giác, lại là cảm giác! Nhạn Vô Ngân cùng Điền Túc cũng đành im lặng. Bọn họ vốn là không có chút nào phát hiện tung tích của Vương phi, chỉ là có binh sĩ Tật Phong doanh nói giống như thấy Vương phi chạy hướng núi Thanh Bình, Vương gia liền mang theo người đến núi Thanh Bình, không nghĩ tới thật đúng là thấy được ngựa của Vương phi. Bọn họ cũng hoài nghi Vương phi có thể đã có chuyện ngoài ý muốn, Vương gia lại kiên trì nói Vương phi còn sống, hắn có thể cảm thấy. Từ trước đến giờ cũng chỉ nghe nói nữ nhân thích tin tưởng cảm giác, không nghĩ tới Vương gia một người làm chuyện lớn thế nhưng cũng tin cảm giác.

Lâm Khinh Vân nghe Nguyên Tĩnh Vũ nói như vậy, ngược lại rất là tin tưởng cảm giác của hắn. Hắn biết chuyện Nguyên Tĩnh Vũ và Khinh Nhan song tu, theo cách nói của các tiền bối, hai người song tu nếu yêu nhau chân thành, quả thật có thể tâm ý tương thông.

Những người khác dừng lại nghỉ ngơi, Nhạn Vô Ngân thấy cái Thống lĩnh thân vệ này cũng không nói gì chỉ muốn đi theo bên cạnh Vương gia, vì vậy cũng vội vàng đi theo.

Mặc dù trên người Lâm Khinh Vân có thương tích, nhưng trong lòng tin tưởng cảm giác của Nguyên Tĩnh Vũ, cho nên cũng đi theo.

Bỗng nhiên, chỉ nghe một hồi sàn sạt của tiếng bước chân từ phía trên truyền đến, Nhạn Vô Ngân chạy tới trước người Nguyên Tĩnh Vũ, bảo kiếm ra khỏi vỏ, mặt phòng bị.

Khinh Nhan bước dài bước ngắn chạy xuống, hô hấp dồn dập, ánh mắt vui mừng, cõi lòng đầy mong đợi tìm kiếm chung quanh "Cảnh Hãn..."

Nguyên Tĩnh Vũ nghe được một âm thanh khàn khàn gọi mình, mặc dù âm sắc không đúng, nhưng trên đời này cũng chỉ có một người sẽ gọi mình như vậy. Hắn vui mừng trợn to hai mắt, đẩy Nhạn Vô Ngân ra liền chạy tới.

Hình ảnh mơ hồ của hai người rốt cuộc xuất hiện ở đáy mắt đối phương, hai người bước chân hơi chậm lại, ngay sau đó liền hướng đối phương nhào tới...

"Khinh Nhan! Khinh Nhan..." Nguyên Tĩnh Vũ thấy mất mà lại được sợ hãi ôm nàng thật chặt, không để ý trên người hai người có bao nhiêu vết thương, hắn chỉ nghĩ khẩn thiết cảm thụ sự tồn tại chân thật của nàng. Trời cao đãi hắn thật tốt! Nàng còn sống! Bọn họ còn sống!

"Cảnh Hãn..." Khinh Nhan thu hồi tay ôm ở bên hông hắn, nắm lấy vạt áo trước ngực hắn, đôi mắt đẫm lệ mông lung nhìn trước mặt hắn, trong lòng bắt đầu khởi động cảm động và hạnh phúc mênh mông như nước thủy triều." chàng thật là một đứa ngốc! Ngu ngốc... chàng, chàng biết rõ ra cửa đông có nhiều nguy hiểm..."

Nguyên Tĩnh Vũ thõa mãn ôm nàng, đầu tựa vào cổ của nàng, cảm giác mạch máu của nàng nảy lên, hồi lâu mới thở dài nói: "... Ta chỉ biết, ta không thể mất đi nàng..."

Lâm Khinh Vân xa xa nhìn hai người ôm nhau, trong mắt dâng lên nước mắt chua xót và hạnh phúc. Trong ánh mắt của nàng cũng chỉ thấy một người ngốc Nguyên Tĩnh Vũ sao? Đến tột cùng thì lúc nào nàng đã giao trái tim ra rồi? Hắn vẫn cho là nàng mọi việc lấy lợi ích nghĩa quân làm trọng, sẽ không yêu bất luận kẻ nào. Có lẽ một khi nữ nhân giao ra thân thể, lại có hài tử, tâm cũng liền đi theo luân hãm chứ? Cũng may Vương gia cũng không có phụ nàng...

Nhạn Vô Ngân thấy cuối cùng cũng tìm được người, trong lòng cũng buông xuống một khối đá lớn. Ban ngày chém giết một ngày, buổi tối tìm người lại tìm đến trời sắp tảng sáng, nhưng mà hắn cũng chỉ là liều mạng một hơi mà thôi. Vương gia thân mình vạn kim cũng không kêu một tiếng khổ, hắn nào dám oán trách cái gì? Thấy Vương gia cùng Vương phi thân mật ôm nhau, hắn cũng rất là cảm động. Thì ra là tình yêu thật có thể để cho một người lý trí làm ra chuyện tình điên cuồng như thế. Hắn vốn là có chút ngượng ngùng nghĩ nghiêng quay đầu đi, chợt thấy còn có ảnh một người từ phía trên chậm rãi đi xuống.

"Người nào?" Nhạn Vô Ngân nhanh chóng tiến lên đem Nguyên Tĩnh Vũ và Khinh Nhan bảo hộ ở phía sau.

Nguyên Tĩnh Vũ nghe được thanh âm Nhạn Vô Ngân như lâm đại địch, không khỏi buông cánh tay ôm chặt Khinh Nhan ra. Tay trái hắn vẫn như cũ nắm ở hông của nàng, chân đá một cái, đem bảo kiếm mới vừa ném xuống đất câu lên giữ lại trong tay phải, nghiêng người hướng về phía đỉnh núi.

"Là Tang thế tử!" Khinh Nhan lúc này mới nhớ tới Tang Tế Hải, "Là hắn dẫn ta tới nơi này..." Nói xong, nàng đã nghiêng người tựa vào trong ngực hắn.

Cho tới giờ khắc này Nguyên Tĩnh Vũ mới phát hiện nàng chẳng những âm thanh khàn khàn, trên người còn có chút nóng. Nàng phát sốt? Hôm qua kịch chiến một ngày, không biết lại thêm bao nhiêu vết thương...

Nguyên Tĩnh Vũ sốt ruột: "Khinh Nhan? Thương thế của ngươi bị nhiễm trùng rồi hả?" Vết thương ở bụng nàng không có nứt ra chứ?

Khinh Nhan ở trong lòng hắn nhàn nhạt cười, thoải mái nhắm mắt lại nói: "Không liên quan tới ngoại thương, chính là lạnh, chàng ôm ta liền tốt rồi..."

Nguyên Tĩnh Vũ đau lòng ôm chặt nàng, một mặt kéo áo choàng của mình qua vây ở trên người nàng, một mặt ngẩng đầu đối với Tang Tế Hải nói: "Đa tạ Tang thế tử chăm sóc phu nhân ta!"

Tang Tế Hải từ xa nhìn bọn họ, chỉ cảm thấy trong lòng vừa chát vừa buồn, kìm nén đến mức hắn khó chịu, nửa ngày mới đáp lại hai chữ: "Không cần!"

Nguyên Tĩnh Vũ có chút lo lắng sờ cái trán nóng bỏng của Khinh Nhan, ngẩng đầu đối với Tang Tế Hải nói: "Thế tử nếu không chán ghét, cùng chúng ta cùng nhau đi thôi!" Hắn hữu nghị hướng Tang Tế Hải gật đầu một cái, rồi sau đó liền đem Khinh Nhan ôm ngang lên, đi xuống núi. Bất kể trước hận Tang Tế Hải này là tiểu nhân bội bạc như thế nào, nhưng lần này nếu không phải tên tiểu nhân này, hắn có lẽ sẽ không thấy được Khinh Nhan rồi. Mặc dù tất cả đều là Tang Tế Hải làm ra, hắn vẫn là nguyện ý thử tha thứ cái người vừa đáng hận vừa đáng thương này.

Trên sườn núi, Điền Túc tìm một nơi bí mật quét tuyết đọng dày đặc, đốt lên mấy đống lửa. Mọi người vây quanh đống lửa ngồi chung một chỗ, vẻ mặt mệt mỏi, nhưng thấy Nguyên Tĩnh Vũ ôm Dịch Khinh Nhan quay lại, tất cả mọi người thật cao hứng, trên từng gương mặt viết đầy mừng rỡ, từng người một hưng phấn kêu "Vương phi trở lại!" "Tìm được Vương phi rồi!" "Ta đã nói rồi, Vương phi là Trung Châu Chiến thần của chúng ta, khẳng định không có chuyện gì..."

Khinh Nhan mở mắt, nhờ ánh lửa nhìn mấy trăm quân sĩ trước mắt này, vừa đau lòng vừa cảm động. Mặc dù cổ họng đau đớn, nàng vẫn lớn tiếng nói: "Là ta liên lụy mọi người, ta thẹn với sùng kính và mong đợi của mọi người, bởi vì ta tính sai, khiến nhiều tướng sĩ mất đi sinh mạng như vậy..." Nói đến chỗ này, nàng chợt lệ nóng đầy mặt.

Nguyên Tĩnh Vũ ôm nàng ở bên đống lửa ngồi xuống, đau lòng khẽ vuốt lưng của nàng nói: "Chớ nói nhảm, sẽ không ai trách ngươi, làm sao có thể trách ngươi..." Muốn trách cũng chỉ có thể trách hắn. Là hắn nhẹ dạ cả tin Tang Tế Hải và Ân Thánh Tâm mới có kết quả hôm nay.

"Không phải lỗi của Vương phi!"

"Chỉ cần Vương phi không việc gì là tốt rồi!"

"Đều do Nam Vương quá bỉ ổi!"

"Đáng khinh nhất chính là Giang Việt bội bạc thay đổi thất thường..."

Mọi người nhớ tới huynh đệ đã chết của mình, tâm tình cũng rất trầm trọng, nhưng thấy Vương phi không có việc gì, lại cảm thấy mừng rỡ. Trong lòng mỗi người đều có một lòng tin giống nhau, chỉ cần Vương phi vẫn còn, Trung Châu cũng sẽ không bại!

Tang Tế Hải ngồi một mình ở dưới một cây đại thụ, nghe mọi người nghị luận, xấu hổ cúi đầu không dám nhìn thẳng ánh mắt người khác. Xác thực, đều là lỗi của hắn! Là hắn bội bạc phản bội minh ước với Trung Châu mới tạo thành cái kết quả ngày hôm nay, chẳng những Trung Châu thương vong thảm trọng, Giang Việt lần này binh lực điều động cũng cơ hồ toàn quân bị diệt... Tất cả đều trách hắn! Trách hắn lòng riêng quấy phá si tâm vọng tưởng, nhẹ dạ cả tin Hàn Nhược Vân tiểu nhân hèn hạ đó, chẳng những hại Giang Việt, cũng hại nàng...

Khinh Nhan bởi vì phát sốt, cứ có cảm giác lạnh, thân thể gầy yếu không ngừng hướng trong ngực Nguyên Tĩnh Vũ co lại, trong miệng loạn xạ lẩm bẩm: "Cảnh Hãn, ta lạnh quá..."

Nguyên Tĩnh Vũ ôm nàng thật chặt, chẳng những đem lấy áo choàng của mình cho nàng, lại đem áo choàng của Lâm Khinh Vân cùng Nhạn Vô Ngân cũng đắp ở trên người nàng, còn xé một mảnh áo mình ngâm nước tuyết đặt ở trên trán nàng.

Nhìn Vương phi ngủ mê man, chúng tướng sĩ cũng có chút lo lắng, đáng hận hơn phân nửa trên người mọi người là mang theo thuốc trị ngoại thương, cũng không có một người nào chứa thuốc hạ sốt phong hàn.

So với những người khác lo lắng nóng nảy, Nguyên Tĩnh Vũ tự nhiên càng thêm đau lòng, nhưng đồng thời hắn lại so những người khác có lòng tin nhiều hơn. Khinh Nhan nàng, sẽ không bị một trận gió rét đánh bại! Chỉ cần nàng vẫn còn ở trong ngực hắn, tim của hắn chính là bình yên, hắn tin tưởng nàng nhất định sẽ gắng gượng qua đi, rất nhanh...

Sau nửa canh giờ, sắc trời sáng choang, tất cả mọi người đều biết nếu như bây giờ xuống núi, chỉ có một con đường chết, vì vậy phái người chung quanh dò xét, tìm một ít thức ăn trốn trong một cái động dưới vách sườn núi.

Cái sườn núi này chỉ có mấy trượng sâu, nhưng rất dài, mọi người nhét chung một chỗ cũng ấm áp.

Nguyên Tĩnh Vũ phái người ra bốn phương cảnh giới, Lâm Khinh Vân cũng đi ra ngoài tìm chút thảo dược. Mặc dù tuyết ngừng rồi, nhưng mặt đất đã tích một tầng thật dầy, Lâm Khinh Vân hoàn toàn dựa vào kinh nghiệm đào xới tuyết đọng tìm kiếm thảo dược khô héo, khó khăn không thể tưởng. Bận việc nửa ngày, chỉ là tìm được năm ba vị thuốc, nhưng có chút ít còn hơn không. Hắn đốt lên đống lửa, lấy nón giáp của Điền Túc rửa sạch lấy nước tuyết nấu thuốc.

Nguyên Tĩnh Vũ đem Khinh Nhan đánh thức, cẩn thận đỡ nàng uống thuốc, một canh giờ sau liền có khởi sắc, chẳng những hết sốt rồi, người cũng có tinh thần hơn nhiều.

Thân thể Khinh Nhan xưa nay tốt, bình thường rất ít uống thuốc, cho nên uống mới nửa chén thuốc cảm thấy trận phong hàn này đã trở nên tốt hơn nhiều rồi

Thấy thân thể Dịch Khinh Nhan được nghỉ ngơi có chuyển biến tốt, Tang Tế Hải liền cáo từ rời đi. Nhưng cho đến sau khi hắn rời đi, các tướng sĩ mới biết người kia chính là người lúc trước mình một mực mắng tiểu nhân hèn hạ Giang Việt thế tử. Nghe nói là tiểu nhân này đã cứu Vương phi, thì ra là hắn đối với Vương phi còn chưa chết tâm... Thật sự nhàm chán, các tướng sĩ cũng đành nói một chút những chuyện bát quái này để giết thời gian.

Thân thể Khinh Nhan chuyển biến tốt, liền cùng Nguyên Tĩnh Vũ thương lượng trở về Cẩm Nguyên như thế nào.

Nàng vẫn thấy kỳ quái, Hàn Nhược Vân biết ba người bọn họ chạy trốn, thế nhưng cũng không có phái binh đuổi giết?

Nguyên Tĩnh Vũ lúc này mới cười nói với nàng tất cả đều sắp xếp xong xuôi.

Mặc dù ban đầu tình thế cấp bách, hắn mang binh ra cửa thành đông cũng không phải vội vàng bình thường, nhưng sau khi cùng Lâm Khinh Vân hội họp tìm không thấy nàng, liền nổi lên ý định khiến Đinh Thanh Sơn và Cẩm Hồng giả trang bọn họ phá vòng vây phía bắc. Hàn Nhược Vân trấn tại Cẩm Đô, mặc dù cách nơi này cũng không xa, nhưng không có tự mình tới đây, chủ tướng bên này là đường huynh Hàn úy của hắn, theo tình huống hiện nay xem ra là bị lừa rồi.

Khinh Nhan nhìn Nguyên Tĩnh Vũ cực kỳ khâm phục. Cũng may, lần này mặc dù hắn "vờ ngớ ngẩn", nhưng cũng còn lý trí, không hổ là minh chủ tự mình chọn!

Thì ra là bọn họ không có toàn quân bị diệt, Giương Hứng Hạo cùng nghĩa phụ dẫn theo mấy ngàn người từ cửa bắc trở về Cẩm Nguyên, Đinh Thanh Sơn và Cẩm Hồng mang theo mấy ngàn binh lính giả trang hai người bọn họ cũng xông ra ngoài. Trước nàng vẫn lo lắng, Cẩm Hồng hai năm qua mặc dù có tiến bộ rất lớn, dù sao vẫn là đứa bé, mà nghĩa phụ người lại bị thương nặng, nếu như đi theo Nguyên Tĩnh Vũ tới đây tất nhiên khó có thể chu toàn, hôm nay biết hai người bọn họ cũng bình an trở về Cẩm Nguyên lúc này mới yên lòng lại. Cẩm Hồng là nàng từ Dịch gia mang ra ngoài, là một người nàng ở Dịch gia thân cận nhất, nàng đã mất đi phụ thân, không thể lại mất đi một người thân nữa. Mà nghĩa phụ là đáp ứng thỉnh cầu của mình mới đi đến chiến trường, mặc dù ở giữa xuất hiện nhiều chuyện ra khỏi ngoài dự liệu như vậy, nhưng nếu ở chỗ này hắn có cái gì ngoài ý muốn, nàng phải giao phó cùng sư bá như thế nào? Trên thực tế, nghĩa phụ đã vượt ra ngoài ý muốn, chỉ sợ về sau trong lòng hắn có gánh nặng, không bao giờ chịu rời núi nữa rồi.

Nguyên Tĩnh Vũ bị mê hoặc trong ánh mắt sùng kính ái mộ của nàng, mặc dù không xa có rất nhiều người, hắn không nhịn được cúi đầu hôn một cái ở trên trán nàng, rồi sau đó liền đem nàng ôm thật chặt vào trong ngực.

Khinh Nhan mắc cỡ đỏ mặt chôn ở trong ngực hắn không dám ngẩng đầu nhìn người. Mặc dù không có soi gương, nàng cũng biết mình giờ phút này là cái dạng gì, đầu tóc rối bời, trên áo bào vết máu loang lổ, một thân nhếch nhác cùng mùi máu tanh. Khó được hắn ôm mình thật lâu, không nói đến không có chút nào là không bình tĩnh, dưới tình huống như thế lại vẫn có thể sinh ra ý tình dục. Nàng ngồi ở trên đùi hắn, tự nhiên rõ ràng thân thể hắn đang biến hóa.

Nguyên Tĩnh Vũ cũng có chút lúng túng, nhưng nhìn dáng vẻ nàng e lệ lại quẫn bách cảm thấy thật cao hứng.

Đã trải qua một cuộc đại chiến sống chết như vậy bọn họ còn có thể ở cùng nhau, chẳng lẽ sự cao hứng đáng giá này là không đúng sao? Bỏ mất thành trì hắn sẽ đoạt lại, chỉ cần bọn họ còn sống, thì có hy vọng!

Buổi tối ngày hôm sau, bọn họ liền lục đục xuống núi điều tra tình huống.

Nam Quân đóng tại mỗi một đầu đường, từng cái bến đò, không buông tha bất kỳ mỗi một cái tiểu đạo hay sơn lĩnh nào, sau khi Nguyên Tĩnh Vũ và Khinh Nhan thị sát cũng nghĩ không ra biện pháp nào.

Xem ra chỉ có thể tiến tới!

Đáng tiếc thời điểm bọn họ lên núi đều đem ngựa để chạy mất, hôm nay chỉ tìm về được mười mấy con ngựa, muốn xông qua mà lại không có ngựa nhất định sẽ có thương vong rất lớn. Hôm nay Dịch Khinh Nhan rất đau lòng hơn ba trăm tên tướng sĩ này đi theo Nguyên Tĩnh Vũ vào núi tìm kiếm mình, nàng cùng Nguyên Tĩnh Vũ có lẽ có thể cởi ngựa xông tới, nhưng mà, những người khác làm thế nào?

Nghĩ tới nghĩ lui, trừ phi có thể một người một ngựa, nếu không khả năng xông ra thật rất thấp, bọn họ lại không thể bỏ lại những tướng sĩ trung thành tận tâm này...

"A! Ta có biện pháp!" Khinh Nhan kích động đứng lên, mặt mũi tràn đầy hưng phấn.

Tất cả mọi người nhìn sang, tràn đầy mong đợi. Vương phi Chiến thần của bọn họ chính là rất khác biệt a, tất cả mọi người vô kế khả thi, nàng vẫn có thể nghĩ ra biện pháp tốt.

Khinh Nhan cười nói: "Hàn Nhược Vân không phải là vì muốn bắt được Vương gia và ta mới ở ngoài thành Cẩm Nguyên thiết kế từng phòng tuyến kiểm soát sao? Nếu như đi về phía nam, tránh đi qua thành trấn mà đi đường sơn lĩnh tiểu đạo, có thể tới bất luận chỗ nào ở phương nam!"

Mọi người gật đầu một cái, quả thật như thế.

"Nhưng mà, Vương gia phải mau sớm trở lại Cẩm Nguyên mới có thể dẹp yên lòng người ..." Điền Túc lo âu nói.

Khinh Nhan gật đầu tán thưởng, nói: "Điền tướng quân nói không sai, bất kể như thế nào ta cùng Vương gia cũng phải mau sớm trở lại thành Cẩm Nguyên. Nhưng mà, những người khác có thể ở lại phương nam. Thứ nhất có thể giữ thực lực, thứ hai có thể thăm dò tin tức Nam Vương, nếu chúng ta xua quân xuôi nam, các ngươi chính là nội ứng tốt nhất!"

Mọi người vừa nghe, cũng cảm thấy có thể được, chỉ là Nhạn Vô Ngân có chút chần chờ: "Nếu như tất cả mọi người lưu lại, Vương gia cùng Vương phi do ai bảo vệ?"

Nguyên Tĩnh Vũ vỗ bờ vai của hắn, nói: "Ngươi yên tâm, võ công của ta cùng Vương phi cũng không tệ, ít người một chút cũng không sao. Trước mắt chúng ta có 16 con ngựa, cũng chỉ có thể mang 16 người trở về, các tướng sĩ còn lại cũng chỉ có thể tạm thời lưu lại. Dĩ nhiên, nếu như không lâu sau Hàn Úy buông lỏng đối với phòng tuyến phía bắc, các ngươi cũng có thể trở về Trung Châu, không nhất định phải lưu lại nơi này."

Mọi người gật đầu một cái, biết Vương gia và Vương phi cũng là vì sinh mệnh bọn họ mà suy nghĩ, cũng không có người phản đối.

Vì vậy, Nhạn Vô Ngân chọn mười một người thị vệ không có bị thương cùng đi theo Vương gia, Dịch Khinh Nhan đem tướng sĩ còn dư lại chia làm mấy tiểu đội, mỗi đội chọn một tiểu đội trưởng, nói mấy điểm liên lạc của Lăng Tiêu các ở phương nam cho bọn họ, liền để cho bọn họ nhanh chóng rời đi. Nếu như bọn họ hiện tại không đi, chờ bên này bắt đầu xông ra, bọn họ tất nhiên sẽ bị dính líu.

Tất cả chuẩn bị sẵn sàng, Nhạn Vô Ngân hỏi: "Vương gia, chúng ta lúc nào thì xông ra?"

Nguyên Tĩnh Vũ trầm ngâm một chút, nói: "Gần tối đi, ở lúc bọn họ buông lỏng cảnh giác chuẩn bị ăn cơm tối!" Nếu như chờ trời tối có lẽ xông ra dễ dàng hơn một chút, nhưng mà bọn hắn đối với địa hình lân cận chưa quen thuộc, đến lúc đó nên đi hướng nào chạy bên nào cũng không rõ lắm.

Khinh Nhan suy nghĩ một chút, gật đầu một cái, Lâm Khinh Vân cũng không có ý kiến. Mặc dù hắn và Khinh Nhan đã đi qua nơi này một hai lần, nhưng lúc đi là đường lớn, đối với địa hình cụ thể chung quanh đây cũng không có xâm nhập tìm hiểu rõ.

Gần tối, một nhóm 16 dè dặt đi tới đầu đường.

Hàn Úy ở mỗi đầu đường bố trí hai ngàn người, cách nơi đại chiến ba dặm bình mấy ngày trước, phòng thủ không có chút nào lơi lỏng, xem ra là không tin bọn họ đã trở về Cẩm Nguyên rồi? Khinh Nhan chợt có chút bận tâm, Nguyên Tĩnh Vũ cho Đinh Thanh Sơn và Cẩm Hồng giả trang hai người bọn họ sẽ không bị Hàn Úy phát hiện ra chứ? Hai người bọn họ thật thuận lợi trở về Cẩm Nguyên sao?

Nhưng tên đã lắp vào cung, không bắn không được. Bọn họ đã lâu không có tin tức truyền về, lòng người thành Cẩm Nguyên tất nhiên sẽ tan rã, mấy ngày nữa, không cần Hàn Úy mang binh đi tấn công, có lẽ chính bọn hắn liền bỏ thành chạy trốn.

Gần tối, ánh sáng trời tây bên ngoài càng ngày càng mờ, bầu trời chìm vào mờ mịt, biểu thị buổi chiều có lẽ lại có một trận bão tuyết.

Một nhóm 16 người đột nhiên xông vào trại địch, sau một hồi giết chóc, nhanh chóng đột phá phòng tuyến hướng bắc chạy nhanh. Nam Quân hoảng hốt trận địa tổ chức chống cự, chết hơn trăm người, cuối cùng vẫn là trơ mắt xem bọn hắn chạy xa.

Phát hiện phía sau không có truy binh, Điền Túc và Nhạn Vô Ngân đều buông lỏng khạc ra một ngụm khí, không nghĩ tới xông ra lần này lại thuận lợi như thế.

Nguyên Tĩnh Vũ và Khinh Nhan liếc mắt nhìn nhau, cũng cảm thấy xông ra lần này quá dễ dàng.

"Chậm đã!" Khinh Nhan bỗng nhiên dừng ngựa lại, "Chúng ta đi về phía đông!"

Lâm Khinh Vân nghĩ sơ, nói: "Mặt đông hình như có con sông."

"Bơi được không?" Dịch Khinh Nhan hỏi.

Vừa hỏi mới phát hiện, mười sáu người bọn họ, vậy mà chỉ có năm người có thể bơi, bao gồm Dịch Khinh Nhan, Lâm Khinh Vân cùng ba hộ vệ. Nguyên Tĩnh Vũ, Điền Túc, Nhạn Vô Ngân hơi có chút cười xấu hổ, ba người bọn hắn không thể bơi.

Dịch Khinh Nhan bất đắc dĩ, không thể làm gì khác hơn là thỏa hiệp: "Như thế, cũng chỉ có thể đi hướng bắc!"

Sắc trời càng ngày càng mờ, nhưng tiểu đạo đã loáng thoáng khó phân rõ. Mọi người đánh ngựa chạy hướng bắc, không lâu liền phát hiện trước mặt có một sườn núi nhỏ, chạy qua cái sườn núi nhỏ này, trước mặt vài trăm dặm là đến Cẩm Nguyên rồi.

Trên sườn núi rừng cây rậm rạp, có rất nhiều loại cây xanh thường gặp, mặc dù là mùa đông, nhưng là lờ mờ không thấy rõ.

"Ta cuối cùng có chút cảm thấy bất an." Khinh Nhan thả tốc độ chậm lại nói.

Nguyên Tĩnh Vũ cũng theo đi chậm lại, nói: "Mặc dù phía trước có mai phục chúng ta cũng chỉ có thể xông ra, nếu không còn có thể làm sao?"

Nhạn Vô Ngân nói: "Hay để thuộc hạ đi trước thăm dò một chút!"

Nguyên Tĩnh Vũ gật đầu đáp ứng.

Nhạn Vô Ngân một mình đánh ngựa qua, rất nhanh đã vượt qua sườn núi nhỏ kia, trong rừng ngay cả chim chóc cũng không có. Mọi người yên lòng, đánh ngựa vội vàng chạy theo.

Lâm Khinh Vân còn chưa phải quá yên lòng, mang theo năm người đánh ngựa chạy ở phía trước. Nguyên Tĩnh Vũ và Khinh Nhan đi ở chính giữa, Điền Túc cùng sáu tên thị vệ khác đi theo ở đằng sau.

Trong lòng Lâm Khinh Vân cũng mơ hồ có chút bất an, cho nên vẫn cẩn thận, nhưng cho đến khi chạy qua đồi, cũng không thấy có bất kỳ dị tượng nào. Hắn nghĩ, có lẽ thật sự là hắn và sư muội quá lo lắng.

Lúc Nguyên Tĩnh Vũ và Khinh Nhan đánh ngựa chạy qua cái sườn núi nhỏ đó đã có chút buông lỏng, nhưng không nghĩ tới lúc đang không có phòng bị có chuyện ngoài ý muốn xảy ra.

Một hồi tên dày đặc đột nhiên xuất hiện bay tới về phía bọn họ, trên sườn núi có mai phục không ngừng, ngay cả hai bên đường nhỏ cũng có dấu người.

Dịch Khinh Nhan sơ lược đoán chừng một chút, nơi này mai phục ít nhất năm sáu trăm người! Mặc dù võ công của nàng và Nguyên Tĩnh Vũ cao, nhưng thân thể không phải là sắt đá, tên dày đặc như vậy, bọn họ căn bản không thể xông qua.

Chỉ trong chốc lát, Điền Túc cùng mấy tên thị vệ ở giữa đều rơi xuống đất, chỉ còn lại hai người bọn họ. Người ở chiến mã phía dưới bị trúng mấy mũi tên, suy sụp ngã xuống, Nguyên Tĩnh Vũ lôi Dịch Khinh Nhan bay xuống lưng ngựa, trên mặt đất lộn mấy vòng nhỏ tránh thoát tên bay, thuận thế thoát ra khỏi mấy trượng xa, sau đó nhanh chóng đứng dậy kéo nàng bỏ chạy.

Hai người hoảng hốt chạy bừa, không có thời gian suy nghĩ dư thừa, chỉ có thể nhắm hướng đông mà chạy.

Chỉ nghe sau lưng một trận vó ngựa, một đội kỵ binh từ phía sau đồi đuổi theo, hai người vận khinh công, nhưng làm sao có thể chạy trốn ngựa có bốn chân? Qua sườn núi nhỏ trước, đám người Nhạn Vô Ngân và Lâm Khinh Vân chạy tới cứu viện, nhưng kẻ địch đông đảo, mấy người bọn hắn, làm sao có thể xông tới?

Lại một trận tên bay tới, hai người Nguyên Tĩnh Vũ và Dịch Khinh Nhan vừa chạy vừa tránh né, thỉnh thoảng bay lên lại thỉnh thoảng lăn lộn trên mặt đất, lẫn trốn chật vật không chịu nổi không nói, truy binh sau lưng lại càng ngày càng gần.

Bỗng nhiên chỉ nghe trước mặt mơ hồ cũng là một hồi tiếng vó ngựa truyền đến, Nguyên Tĩnh Vũ và Khinh Nhan nhanh chóng khó khăn nhìn thẳng vào mắt nhau, xoay người lại chạy hướng bắc.

Chỉ nghe tiếng vó ngựa sau lưng càng ngày càng gần, nhưng không còn bắn tên nữa rồi.

Chẳng lẽ bọn họ dùng hết tên rồi? Nguyên Tĩnh Vũ thầm nghĩ. Đang lúc này, chỉ thấy phía trước có một con sông chặn đường đi. Con sông này nói lớn không lớn, nói nhỏ cũng không nhỏ, bởi vì sắp hội tụ Ly Giang, mặt nước ngược lại xem ra rất là yên tĩnh, nhưng thế nào chiều rộng cũng có mười trượng trở lại.

Nguyên Tĩnh Vũ đột ngột dừng bước xoay người lại, cùng Khinh Nhan dựa vào lẫn nhau thở.

Chỉ thấy hai đội truy binh ước chừng một ngàn người đuổi theo, cũng đang dừng lại ở nơi xa cách bọn họ khoảng mười trượng trở lại.

Rồi sau đó, kỵ binh phía trước chậm rãi tránh ra một lối, một nữ tử cỡ bạch mã người khoác một bộ ngân giáp dầy cộm nặng nề, áo choàng màu đỏ, anh tư ào ào, đánh ngựa chạy đến trước mặt.

Dịch Khinh Nhan nghi ngờ nghĩ, khi nào thủ hạ của đại ca lại có nữ tướng?

Nguyên Tĩnh Vũ lạnh lùng nhìn cô gái kia, lại kéo chặt tay Dịch Khinh Nhan khẽ lui về phía sau. Khinh Nhan hiểu hắn là muốn chính nàng bơi qua sông. Nhưng là, nàng làm sao có thể bỏ lại một mình hắn qua sông?

Nàng nắm chặt tay của hắn, tỏ rõ quyết tâm mình cùng hắn đồng sanh cộng tử.

Nguyên Tĩnh Vũ rất kích động, khẽ nghiêng đầu nhanh chóng nhìn nàng một cái, sức dùng ở trên tay cũng lớn hơn. "Đó chính là Ân Thánh Tâm!"

"Trung Châu Vương cùng Vương phi quả thật đúng là tình thâm ý trọng làm người ta hâm mộ a!" Ân Thánh Tâm cười khanh khách nói.

Nguyên Tĩnh Vũ không để ý tới khiêu khích của nàng, biết hôm nay bất kể như thế nào là mình không chạy được nữa rồi, hôm nay hắn chỉ nghĩ tới làm sao mới có thể để cho Khinh Nhan còn sống rời đi. Nếu hắn không về, nàng còn có thể phụ tá Minh Hạo kế vị, có Chiến thần nàng ở đây, có Chu Trọng Nguyên và Sầm Viễn Chí phụ tá, ít nhất Trung Châu có thể ở thế bất bại. Nhưng, như thế nào mới có thể dùng lời nói khiến nàng rời đi đây?

Ân Thánh Tâm lần đầu tiên nhìn thấy Dịch Khinh Nhan, không khỏi nhìn thêm mấy lần, rồi sau đó lại cười nói: "Thật là nghe danh không bằng gặp mặt a! Trung Châu Chiến thần trong truyền thuyết tuấn mỹ vô cùng, Dịch Vương phi rất được Trung Châu Vương sủng ái thì ra là bộ dáng như vậy a! Chậc chậc, tiểu nữ thật đúng là hoài nghi ánh mắt của Vương gia... Ha ha, ha ha ha..."

Khinh Nhan biết mình giờ phút này có nhiều nhếch nhác, tự nhiên không thể so sánh với cùng nàng ta sạch sẽ thoải mái ào ào anh tư, nhưng những thứ này quan trọng sao? Ở thời điểm sinh mạng bị uy hiếp nghiêm trọng, nàng nào có tâm tình cùng nữ nhân hèn hạ này so sánh hơn thua? Nhưng mà nghe lời nói của Ân Thánh Tâm, trong nội tâm nàng khẽ động, mơ hồ đoán ra chút đầu mối.

Chỉ nghe nàng lạnh nhạt nói: "Ân tiểu thư quả nhiên tài mạo song toàn, chỉ tiếc không người nào hiểu được thưởng thức. Mặc dù giờ phút này ta chật vật không chịu nổi, nhưng ở trong mắt nam nhân của ta, vĩnh viễn không thể thay thế!"

Nguyên Tĩnh Vũ quay đầu lại nhìn Dịch Khinh Nhan, cũng theo cười nói: "Không tệ, mặc dù giờ khắc này có thể là thời điểm nhếch nhác nhất trong cuộc đời chúng ta, nhưng ở trong mắt ta, nàng so bất cứ lúc nào trong quá khứ đều đẹp hơn."

Khóe miệng Khinh Nhan cười cười, mặc dù hôm nay cùng hắn cùng nhau chết ở chỗ này, cả đời này nàng cũng không có cái gì tiếc nuối.

Nguyên Tĩnh Vũ không có nghe được gì, Ân Thánh Tâm lại nghe hiểu, nàng thẹn quá hóa giận nhìn chằm chằm Dịch Khinh Nhan, bỗng nhiên giơ tay phải lên nói: "Bắn cho ta! Ta ngược lại muốn nhìn, chờ ngươi chết rồi, hắn còn có cái gì trông mong đây!"

Ân Thánh Tâm nói sắc mặt liền thay đổi, Nguyên Tĩnh Vũ thấy phần lớn tên đều là hướng về phía Khinh Nhan, vội vàng quơ múa bảo kiếm giúp nàng cản trở. "Khinh Nhan, nàng đi nhanh đi!" Hắn rống to.

"Không, ta muốn ở chung một chỗ với chàng!" Khinh Nhan đột nhiên cảm thấy đau lòng, bọn họ phải chết sao? Nàng thật sự không bỏ được hắn.

"Khinh Nhan, hài tử cần nàng!" Nguyên Tĩnh Vũ cấp tốc múa kiếm chém rớt mũi tên bay tới, trong lòng cực kỳ trầm thống. Làm sao hắn lại chịu cùng nàng tách ra?

Hài tử? Nghĩ đến hài tử, trong lòng Khinh Nhan lập tức một hồi đau khổ, nàng thậm chí ngay cả con của mình cũng quên... Đúng vậy a, hai đứa bé cũng còn nhỏ như vậy, nếu hai người bọn họ đều không về, Giản Vương phi sẽ đối với hai đứa bé của nàng như thế nào? Đặc biệt là Minh Huy, thân phận của con một khi bị vạch trần...

Khinh Nhan nhất thời mất hồn, bảo kiếm trong tay liền chậm nửa nhịp, Nguyên Tĩnh Vũ mắt thấy mấy mũi tên sẽ bắn tới trên người nàng, dưới tình thế cấp bách lập tức bỏ qua phòng thủ của mình phi thân cứu nàng.

Tên như mưa, chú ý đầu này liền không cố được đầu khác, Nguyên Tĩnh Vũ chém rớt tên bay về phía Khinh Nhan, nhưng không có ngăn trở được tên bay về phía mình...

Bởi vì bị thương, kiếm Nguyên Tĩnh Vũ lập tức cũng chậm lại, thật may là một người tướng lãnh bên cạnh Ân Thánh Tâm khoát tay ngăn trở tướng sĩ thủ hạ tiếp tục bắn tên. Chỉ nghe hắn lớn tiếng nói: "Tướng gia nói không thể tổn thương Trung Châu Vương phi!"

Ân Thánh Tâm hừ lạnh một tiếng, chợt hạ lệnh: "Bắn Trung Châu Vương cho ta, bắn trúng có thưởng!"

Khinh Nhan nghe được thanh âm mũi tên đâm vào thịt, lập tức tỉnh táo lại. Nàng đỡ Nguyên Tĩnh Vũ, nhanh chóng bẻ gảy đầu mũi tên, phẫn hận nhìn chằm chằm Ân Thánh Tâm nói: "Cho dù ta chết rồi, ngươi vĩnh viễn cũng không chiếm được tim của hắn!"

Nguyên Tĩnh Vũ mới vừa nghe được có người nói một câu "Tướng gia nói không thể tổn thương Trung Châu Vương phi", lại nghe Ân Thánh Tâm hạ lệnh bắn chết mình, lo lắng Khinh Nhan vì mình ngăn đỡ mũi tên, liền quả quyết đẩy nàng ra, xoay người nhảy xuống sông...

"Cảnh Hãn!" Khinh Nhan vừa sợ vừa đau, liền theo sát nhảy xuống. Một khắc kia, trong lòng nàng lăn qua lộn lại chỉ có một ý nghĩ, hắn không biết bơi, lại có thương, nàng phải mau sớm tìm được hắn!

Cảnh Hãn, Cảnh Hãn, làm sao chàng ngốc như vậy? Vợ chồng vốn là chim cùng rừng, tai vạ đến nơi ngươi một mình chịu. Chàng như vậy, làm sao để cho ta có thể bỏ lại chàng một mình chạy trốn?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Duệ Mẫn Hoàng Quý Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook