Dữ Tử Thành Thuyết

Chương 42: [Miêu Thử] Trùng Tiêu Nhất Dạ – Chương 78 + 79 + 80

Ôn Nhu Tiểu Sương

01/05/2017

Trùng Tiêu nhất dạ

Tác giả: Ôn Nhu Tiểu Sương

Trans: Qt

Edit: Lang Băm Đểu

Beta: Thanh Ngân

Chương 78

Lão ngự y hít sâu một hơi, ráng sức đè nén tâm trạng hồi hộp bất an, quay đầu nói với Triển Chiêu: “Triển hộ vệ, lát nữa ngươi nhất định phải cố gắng giữ chặt cậu ta, tránh cho cậu ta thương tổn bản thân.”

Đợi khi Triển Chiêu cố định vững vàng phần thân trên của Bạch Ngọc Đường, lão nói: “Ngươi nghe rõ đây, lát nữa có thể ngươi sẽ rất đau, nhưng ngươi nhất định phải gắng chịu đựng, hài tử của ngươi có thể sống sót hay không, hoàn toàn phụ thuộc vào ngươi.”

“Vâng…”

Nghe được tiếng trả lời yếu ớt của Bạch Ngọc Đường, lão kéo một mảnh y phục trên người Bạch Ngọc Đường, cuộn thành một khối nhét vào miệng y, để ngăn y vì không chịu nổi đau đớn mà cắn lưỡi tự sát.

Sau khi làm tốt hết thảy công tác chuẩn bị, lão ngự y đưa tay mở rộng huyệt khẩu của Bạch Ngọc Đường. Lúc đầu y theo bản năng kháng cự, nhưng bởi nội bích sau lúc sinh hạ đứa nhỏ thứ nhất đã bị xé rách nghiêm trọng, chỉ cần y khẽ giãy dụa một chút, sẽ đau như thể hàng ngàn cây kim sắc bén đồng loạt đâm vào, hơn nữa y cũng biết, lão ngự y làm thế là vì đứa nhỏ, bèn mặc kệ cái gì khuất nhục nan kham, dần dần không hề phản kháng.

Ngự y mau chóng chạm phải tay của đứa bé, bởi ca ca nó đã chào đời, để lại cho nó không gian bất ngờ rộng rãi, thế nên đứa nhỏ đi xuống rất nhanh, đã xuống đến đỉnh sản đạo, lại vì vị trí không thuận mà kẹt ở đó, đầu và chân đều bị chặn ở hai bên sản đạo không thể chạm đến, lão đành phải đẩy đứa bé lại một chút.

Không ngờ sau khi bị bàn tay thô ráp xa lạ chạm vào, đứa nhỏ dường như kinh hãi, tựa như muốn bắt đồ vật gì đó mà bắt đầu không ngừng quẫy đạp, tuy rằng khí lực rất yếu, nhưng vẫn khiến Bạch Ngọc Đường đau đến tê tâm liệt phế.

Đau! Đau quá! Cơn đau này chẳng thể diễn tả bằng lời được nữa. Bạch Ngọc Đường chỉ biết khi sinh đứa nhỏ thứ nhất, thời điểm đau đến tột độ cũng không sánh bằng cơn đau lúc này. Toàn bộ thân thể phủ ngập cảm giác đau đớn, gần như không còn cảm giác gì khác.

“A —- A —-!” Khoang miệng bị nhét vải bố làm Bạch Ngọc Đường không thể kêu lên thành tiếng, chỉ có tiếng động gần như tiếng khóc nức nở phát ra từ chỗ sâu trong cuống họng. Đầu ngón bám sâu vào phiến đá dưới thân, cơ hồ muốn phá nát ngón tay mình, sắc trắng bệch của ngón tay đối lập hoàn toàn với sắc đỏ đậm đặc ở đầu ngón, gân xanh nổi hằn trên trán và cổ, dường như chỉ muốn nứt toác, cơ thể liên tục co giật, Triển Chiêu mất bao khí lực mới miễn cường ngăn được y, đau lòng đến độ chỉ hận không thể dùng thân hứng chịu đau đớn thay y, lại chỉ có thể trơ mắt nhìn người trong lòng thống khổ giãy dụa, chống chọi với cơn đau gần như vô tận, lại chẳng thể nào giúp y giảm bớt đau đớn. Hắn gắt gao ôm siết y, cho y sức mạnh để y tiếp tục chống đỡ, ngăn y thương tổn chính mình.

Tuy động tác của lão ngự y hết sức mềm nhẹ thong thả, nhưng cảm giác đau đến nỗi chỉ muốn lập tức chết đi vẫn khiến Bạch Ngọc Đường vô pháp chịu đựng, mấy bận đã suýt ngất đi. Chỉ là nếu như có thể thật sự bất tỉnh, có lẽ cũng tốt hơn nỗi đau này, ít nhất y sẽ không còn cảm giác. Thế nhưng mỗi lần y cảm thấy ý thức dần rời bỏ mình, y sẽ lập tức bị cơn đau phiên giang đảo hải kia khuấy động, giày vò, vùi dập, chỉ có thể nghiến răng chịu đựng hình phạt lăng trì tàn khốc đó.

Ước chừng không đến nửa canh giờ, đứa nhỏ đã được chuyển dời vị trí, nhưng nửa canh giờ ngắn ngủi, đối với Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, lại dài như cả thế kỉ.

Bạch Ngọc Đường lúc này gần như đã biến thành đèn cạn dầu, thân người không ngừng run rẩy, thậm chí y không còn sức giãy dụa kêu thét. Hai mắt mờ mịt thảm đạm, hầu như không có tiêu cự, song vẫn cố mở thật to, có lẽ chỉ vì đứa nhỏ sắp chào đời kia nên gắng sức không nhắm lại.

Đứa nhỏ. Phụ nhân nhất định sẽ để con nhìn thấy thế giới này. Cho nên con cũng phải kiên trì mà sống, biết không.

Lão ngự y nắm lấy đôi chân bé xíu của thai nhi, nhè nhẹ cắn môi, kiên quyết dùng lực kéo đứa nhỏ ra khỏi cơ thể Bạch Ngọc Đường.

“A… “ Theo lực kéo mạnh mẽ của lão cùng lực giãy dụa của đứa nhỏ, Bạch Ngọc Đường thống khổ há miệng, không đủ sức để gào thét, thân thể run rẩy một lần cuối cùng, sau đó cơn đau chấm dứt, thân thể nhẹ nhõm vô cùng, y biết, đứa nhỏ thứ hai của y, cuối cùng cũng đã chào đời…

Ánh nhìn thâm tình sau cuối lướt qua Triển Chiêu, ghim chặt dung nhan của hắn vào sâu tâm khảm, sau đó… Khóe miệng cong lên nét cười thỏa mãn, vành mi chầm chậm khép chặt…

“Không……! Ngọc Đường!” Bao nhiêu cố gắng kiềm chế bản thân nãy giờ hoàn toàn sụp đổ, nước mắt đã sớm cạn khô, Triển Chiêu điên cuồng gầm lên, tiếng thét thê lương xuyên phá tầng mây đen đặc, ngân dội trong khu rừng trúc hoang sơ trống trải.

Triệu Trinh ngồi ở cỗ kiệu cách đó không xa, tâm trí rối bời mê loạn tựa hồ đang ngồi trên chông. Nghe được tiếng gào bi thống của Triển Chiêu, bất chấp nước mưa lạnh băng quất xuyên qua da thịt, mau chóng chạy về phía Triển Chiêu. Chỉ thấy người đang cuồng loạn gào thét bỗng nhiên phun ra một ngụm máu tươi, ngã xuống nền đất.

Triệu Trinh nhìn thấy Triển Chiêu thổ huyết, rốt cuộc mặc kệ hình tượng Hoàng đế uy nghiêm, cuống quýt lao lên phía trước nâng Triển Chiêu dậy, dùng sức lay động Triển Chiêu, vừa gọi tên hắn, vừa gọi thủ hạ giúp đỡ: “Triển Chiêu. Triển Chiêu. Người đâu, mau đưa hắn vào trong kiệu.”

Đợi bọn thị vệ lúng túng đỡ Triển Chiêu vào kiệu xong xuôi, Triệu Trinh bèn vội vã gọi ngự y tới để lão chẩn trị cho hắn, cũng chuẩn bị dẹp đường hồi cung.

Lão ngự y do dự nhìn đứa trẻ gầy yếu trong tay và Bạch Ngọc Đường hấp hối trên nền đá, cuối cùng dốc hết dũng khí hỏi: “Hoàng, hoàng thượng, đứa bé này và người kia thì sao?” Sau khi trải qua chuyện này, chỉ người người ngu độn nhất cũng biết một phụ thân khác của đứa nhỏ này là ai, chỉ là hoàng thượng chắc sẽ rất khó chấp nhận sinh phụ của nó…



Triệu Trinh ngẩn người một thoáng, có lẽ vì chỉ quan tâm đến Triển Chiêu, sớm đã quên mất việc này, kế đó bỗng nhiên cáu kỉnh vung tay, hạ lệnh: “Bế đứa nhỏ theo, còn kia… Để y tự sinh tự diệt là được.”

Bạch Ngọc Đường, niệm tình hai hài tử cũng mang một phần huyết mạch Triển Chiêu, trẫm sẽ thay ngươi chăm sóc bọn chúng, ngươi hại chết Hoàng nhi của trẫm, trẫm làm thế này coi như cũng tốt với ngươi lắm rồi.

Chương 79

Bạch Ngọc Đường, niệm tình hai hài tử cũng mang một phần huyết mạch Triển Chiêu, trẫm sẽ thay ngươi chăm sóc bọn chúng, ngươi hại chết Hoàng nhi của trẫm, trẫm làm thế này coi như cũng tốt với ngươi lắm rồi.

Triệu Trinh hung hăng nghĩ ngợi một hồi, không thèm quay đầu, nhanh chóng chui vào trong kiệu.

Lão ngự y dõi nhìn bóng lưng Triệu Trinh, xoay người ngồi xuống, lặng lẽ lấy ra một bình sứ nhỏ, dốc ra một viên thuốc ánh vàng, làm bộ dò xét hơi thở của Bạch Ngọc Đường, lén lút nhét viên thuốc vào miệng y, sau đó bế đứa nhỏ đứng dậy đi về phía kiệu.

“Ta sẽ gắng sức bảo vệ hài tử của ngươi, còn ngươi, thứ cho lão hủ bất lực, bất quá lão thủ sẽ cầu nguyện cho ngươi, hi vọng có người tốt bụng sẽ tìm được ngươi.”

Triệu Trinh sai người cởi bỏ vạt áo Triển Chiêu, đỡ đứa nhỏ xuống giao cho ngự y chăm sóc. Đợi khi lão xác định Triển Chiêu không nguy hiểm đến tính mạng, bèn hạ lệnh khởi kiệu hồi cung.

Trong kiệu chỉ còn hai người, Triệu Trinh rốt cuộc tháo bỏ lớp mặt nạ tôn quý cao ngạo, trở về với con người thật. Hắn nâng Triển Chiêu vẫn đang hôn mê bất tỉnh, gắt gao ôm vào lòng ngực, lực đạo giống như chỉ muốn người kia nhập vào cốt tủy, bởi hắn rất sợ, hăn sợ nếu mình nơi lỏng dù chỉ một chút, Triển Chiêu sẽ vĩnh viễn rời xa hắn…

Hắn khẽ thì thầm bên tai Triển Chiêu như người mất hồn: “Triển Chiêu, khanh là của trẫm, mãi mãi là người của trẫm, trẫm sẽ không nhường khanh cho bất cứ kẻ nào, dù Bạch Ngọc Đường sinh con cho khanh, trẫm cũng sẽ không nhường khanh cho y, không bao giờ nhường khanh cho y…Trẫm chỉ cho phép khanh nhìn một mình trẫm, yêu một mình trẫm, đây là thánh chỉ. Khanh vẫn trung quân ái quốc, đương nhiên sẽ không kháng lại thánh chỉ, phải chứ? Triển Chiêu…”

Dầu biết Triển Chiêu không nghe được lời hắn nói, dầu biết thánh chỉ không thể trói buộc trái tim một người, song hắn vẫn nói không ngừng, tựa như đứa trẻ ngang ngược bốc đồng, dùng lớp vỏ bọc mạnh mẽ che giấu nội tâm cô độc bất an, vì chỉ cần hắn ngưng nghỉ, trong đầu sẽ lại hiện ra hình ảnh Bạch Ngọc Đường nằm trong vũng máu.

Thực ra, hắn hiều rất rõ, Triển Chiêu vĩnh viễn không thuộc về mình, là hắn đã thua, thua triệt triệt để để, thua không còn manh giáp. Hai đứa nhỏ kia chính là mối dây bền chặt đan kết bọn họ, kể cả khi Bạch Ngọc Đường và hai đứa bé chết đi, sự ràng buộc đó cũng không biến mất, đời này Triển Chiêu vẫn luôn khắc nhớ hình bóng bọn họ.

Thế nhưng thân là bậc quân vương kiêu ngạo, hắn thực không muốn thừa nhận mình thua về tay một kẻ hắn luôn khinh miệt, chưa kể đến thứ hắn thua trong canh bạc này, lại là trân bảo quý giá nhất, người hắn yêu sâu đậm nhất.

Tuy hắn đã biết Bạch Ngọc Đường không phải yêu nghiệt, nhưng trong thâm tâm, hắn vẫn chán ghét y, khinh bỉ y. Bởi vì với hắn, Bạch Ngọc Đường cũng chẳng khác gì đám nam sủng hắn nuôi, đường đường một đấng nam nhi, để chiếm được tình cảm của Triển Chiêu, ngay đến tôn nghiêm nam tử y cũng vứt bỏ, giống như nữ nhân chủ động hầu hạ dưới thân người khác, dùng thân thể mình lấy lòng Triển Chiêu, còn mang thai sinh con cho người kia nữa. Phàm là nam nhân đều khó chấp nhận chuyện đó, huống gì Triệu Trinh vốn luôn cao cao tại thượng. Dưới mắt nhìn của hắn, người như thế quả thực quá mực thấp hèn.

Thế nhưng Triển Chiêu thì khác, mặc dù hắn cũng làm chuyện giống Bạch Ngọc Đường, song Triệu Trinh hiểu hắn không tự nguyện. Đó chính là điều Triệu Trinh thích nhất ở hắn. Hắn có tự tôn tự trọng, dù hắn rất tôn kính mình, lại chưa từng hùa theo kẻ khác xu nịnh, bợ đỡ, hắn có chủ kiến của mình, dũng cảm thành thật bày tỏ chính kiến. Là một minh quân, Triệu Trinh rất rõ hắn là nhân tài có thể giúp mình trị quốc phân ưu. Nhưng từ khi mình lên ngôi hoàng đế, những người như thế cơ hồ tuyệt tích, dù Bát hoàng thúc và Bao Chửng cũng thường can gián khuyên bảo, chính là tuổi tác chênh lệch quá lớn, lại hay dùng thân phận trưởng bối lên mặt giáo huấn mình, hai người đó nhiều nhất chỉ có thể giúp mình chia sẻ quốc gia đại sự. Song nào ai biết, Hoàng đế kì thật cũng chỉ là một người thường, cũng có ưu sầu phiền não, cũng có cô đơn tịch mịch, trọng trách với nước với dân đè nặng trên lưng, áp lực sầu khổ dồn đầy trong ngực, liệu có thể kể với ai? Chẳng qua mình chỉ mong ngóng một người tri kỉ, người ấy sẽ nghe mình dốc bầu tâm sự, cùng mình làm bạn một đời, mà Triển Chiêu đối với mình, chính là một sự tồn tại hoàn mĩ.

“Ngự Miêu Triển Chiêu của trẫm là người hoàn mĩ. Một kẻ hèn mạt thảm thương như Bạch Ngọc Đường làm sao xứng đáng với khanh.”

Đúng, Bạch Ngọc Đường hoàn toàn không xứng với Triển Chiêu. Y không xứng được người kia yêu thương. Triệu Trinh không ngừng thét lên trong lòng, chỉ là chính hắn cũng không phát hiện, khi hắn nói ra câu kia, thanh âm có chút ngập ngừng run rẩy.

Hắn không phát hiện, từ giây khắc hắn nhìn thấy Triển Chiêu rút kiếm tự sát vì Bạch Ngọc Đường, hoặc là sớm hơn một chút, từ lúc hắn nhìn thấy sắc máu tươi đỏ ào ạt tuôn chảy từ cơ thể Bạch Ngọc Đường, phủ tràn mặt đất, lúc ấy, ở ngăn tận cùng trái tim, mọi nỗi oán hận khinh miệt gần như biến mất, chỉ còn kinh hoảng sợ hãi Triển Chiêu sẽ chết, và niềm khâm phục đối với Bạch Ngọc Đường. Vì Triển Chiêu, y thậm chí có thể từ bỏ sinh mệnh, buông bỏ tôn nghiêm của một nam nhân.

Một Bạch Ngọc Đường như vậy, nếu nói y không xứng với Triển Chiêu, thì thế giới này ai mới xứng với người kia được đây?

Một Bạch Ngọc Đường như vậy, khiến hắn sợ hãi, hắn sợ phải nhìn Bạch Ngọc Đường, thậm chí sợ sự tồn tại của Bạch Ngọc Đường, bởi vì nếu y hiện hữu, cõi lòng Triển Chiêu sẽ chẳng bao giờ dung chứa mình.

Cho nên hắn mới ác độc thấy chết không cứu, bởi vì hắn muốn trốn tránh, hắn tưởng chỉ cần không nhìn thấy Bạch Ngọc Đường, để y hoàn toàn biến mất khỏi thế gian này, hắn sẽ không cần đối diện với sự thật rằng mình đã thua thảm hại, hắn sẽ chiếm giữ được phần nào đó tình yêu của Triển Chiêu…

Song hắn mau chóng nhận ra, hắn sai, hắn sai thực rồi. Lòng hắn giờ đây tuyệt không nhẹ nhõm thanh thản, ngược lại ngập tràn cảm giác âu lo tội lỗi. Dù rằng trước kia hắn từng hạ lệnh giết Bạch Ngọc Đường, nhưng dẫu sao hắn cũng không tận mắt nhìn thấy quá trình hành hình, chính là hiện tại, hắn lại để một sinh mệnh vụt trôi qua tay mà không níu giữ. Cảm giác ấy khiến hắn khổ sở đến độ không thể hít thở. Hơn nữa sau khi tỉnh lại, liệu Triển Chiêu sẽ ra sao? Hắn thực không muốn suy nghĩ, không dám suy nghĩ…

Lúc này, Triển Chiêu có lẽ bị hắn ôm siết, đột nhiên vô thức cựa mình giãy dụa, khóe môi mấp máy như đang muốn nói điều gì. Triệu Trinh nghĩ hắn đã tỉnh, lập tức luống cuống vòng tay ôm hắn vào lòng, bối rối nói: “Triển Chiêu, khanh đừng đi, đừng rời bỏ trẫm. Khanh muốn cái gì cứ nói với trẫm, bất kể khanh cần gì trẫm đều đáp ứng, chỉ cần khanh đừng rời bỏ trẫm…” Nhưng cánh tay đang ôm Triển Chiêu lại bắt đầu run rẩy.

“Ngọc Đường… Ngọc Đường… Đứa nhỏ…”

Bởi Triệu Trinh ôm Triển Chiêu rất chặt, gương mặt hai người cơ hồ dán sát vào nhau, nên hắn nghe rất rõ lời của Triển Chiêu, cũng phát hiện người nọ chưa tỉnh lại, chỉ là mấy lời vô nghĩa trong lúc mê man, có điều hắn lại cảm thấy tim mình thắt nhói. “Triển Chiêu, tại sao… Ngay cả trong giấc mộng… Lòng khanh cũng không có trẫm… Chẳng lẽ… Khanh chỉ lưu luyến mình Bạch Ngọc Đường hay sao?”

Triệu Trinh bỗng nhiên tỉnh ngộ, có lẽ kẻ đáng thương nhất, không phải Bạch Ngọc Đường trong cơn hấp hối ở nơi rừng hoang, mà là… chính mình…

Lồng ngực tựa như bị ai khoét đi một khoảng thực rộng, trái tim cứ thế phơi ra trước gió, buốt đến tái tê…

Chương 80



“Ngọc Đường ca ca. Ngọc Đường ca ca. Huynh không thể chết được. Huynh mau tỉnh lại đi.” Bạch Nhị Nha ôm chặt Bạch Ngọc Đường, không ngừng gào khóc, nhưng mặc cho nàng kêu gọi thế nào, vành mắt Bạch Ngọc Đường thủy chung nhắm chặt, ngoại trừ hơi thở mỏng manh phả trên cánh mũi và máu tươi đỏ sẫm chảy từ hạ thể, cơ thể y không còn dấu hiệu gì khác của sự sống.

Tiểu cô nương vốn đã rẽ sang đường lớn, song vì rất không an tâm về thân thể Ngọc Đường ca ca và Triển đại ca, hơn nữa dù đã chạy xa nàng vẫn không thấy truy binh đuổi theo, đáy lòng bất chợt dội lên dự cảm bất hảo: Chẳng lẽ truy binh biết được kế sách của Ngọc Đường ca ca, nên không đi theo đường này? Hai người bọn họ đang gặp nguy hiểm. Lại thấy sắc trời u ám như sắp đổ mưa, nhớ tới buổi sáng bọn họ lên đường gấp gáp không mang theo dù, không thể kìm nén lo lắng ngập đầy tâm trí, bèn liều lĩnh quay xe, ra roi giục ngựa chạy về phía đường nhỏ. Chính là con đường này có một đoạn dài cực kì khó đi, không chỉ mấp mô xóc nảy mà còn chật hẹp ngoắt ngoéo, xe ngựa rất khó đi qua, có điều nếu trời thực sự đổ mưa, hai người bọn họ sẽ cần xe ngựa tiếp ứng, bởi vậy để lỡ không ít thời gian, không ngờ chỉ chậm một lát, thế nhưng đã không kịp nữa. Khi nàng tới đây, chỉ thấy mình Bạch Ngọc Đường hôn mê bất tỉnh dưới mưa, dưới thân có kê một tấm bia đá, quần áo bọc trên người đều đã bị mưa thấm ướt, dán sát vào làn da lạnh như băng, nước mưa hòa tan máu tươi chảy đẫm nền đất xung quanh, màu đỏ gắt đến rợn người, phạm vi lại không ngừng mở rộng. Phần bụng Ngọc Đường ca ca đã bằng phẳng trở lại, chắc hẳn hai tiểu bảo bảo đã được sinh ra, nhưng không biết sống hay chết, Triển đại ca cũng chắng biết đã đi đâu.

Nghĩ đến Ngọc Đường ca ca nằm trên phiến đá thô sơ, một mình sinh con giữa cơn mưa lớn, không người giúp đỡ, tiểu cô nương chỉ thấy lòng mình đau xót khôn cùng.

Nàng liên tục thì thầm với người vẫn mê man nằm đó: “Ngọc Đường ca ca, muội sẽ đưa huynh trở về, huynh sẽ không sao cả đâu. Muội sẽ không để huynh xảy ra chuyện.” Giờ người có thể cứu Ngọc Đường ca ca chỉ có mình nàng, nàng không được phép sợ hãi. Không được hoảng loạn. Không được mất đi lòng tin.

Nhưng một nữ hài tử như nàng làm sao nâng nổi một đại nam nhân như Bạch Ngọc Đường, nàng thử vài lần cũng không đỡ được y lên xe ngựa, khổ sở ngồi thụp xuống đất khóc lớn: “Ngọc Đường ca ca… Làm sao bây giờ… Có ai tới giúp ta với…”

Dù khóc đến nỗi thở không ra hơi, song nàng vẫn ráng nghĩ cách. Chợt nhớ lúc mình qua đây có thấy một đội nhân ma, hẳn họ vẫn chưa đi xa, đúng rồi. Mình phải nhờ họ giúp đỡ.

Nàng gỡ ba cây dù mang theo, cắm xuống lớp bùn cạnh Bạch Ngọc Đường, phủ lên người y một lớp áo mới, miễn cưỡng che mưa cho y, sau đó đội mưa chạy về phía trước.

“Xin chờ một chút, vị đại ca kia, xin huynh giúp ta một tay, Ngọc Đường ca ca của ta sắp chết, xin huynh giúp ta cứu huynh ấy với…” Tiểu cô nương tùy tiện bắt lấy một người đi cuối đội ngũ, khóc lóc cầu xin.

Người nọ có chút khó xử, từ chối: “Tiểu cô nương, ta cũng rất muốn giúp cô, nhưng ta không hiểu y thuật, chắc không làm gì được đâu.”

Tiểu cô nương nghĩ mình nóng vội nói không rõ ràng nên người ta mới không giúp, bèn tiếp tục van xin hắn: “Huynh chỉ cần giúp ta đỡ huynh ấy lên xe ngựa… Xin huynh… Nếu huynh ấy còn nằm đó chắc chắn sẽ chết…”

Nhìn một tiểu cô nương xinh đẹp khóc lóc thảm thương như thế, nam nhân bình thường nào lại không mềm lòng? Người này hiển nhiên cũng không ngoại lệ, hắn hơi ngập ngừng một thoáng, sau đó bước lên một bước, nhỏ giọng nói: “Tiểu cô nương, ừm… Thế này đi, cô tới cầu xin lão gia của chúng ta, nếu lão gia đồng ý ta sẽ giúp cô, lão gia ở trong cỗ kiệu kia kìa.” Nói rồi giơ tay chỉ vào cỗ kiệu lớn nhất.

Hắn vừa dứt lời, đã thấy tiểu cô nương kia lập tức lao lên phía trước, xoay người đối mặt với người trong kiệu, hai tay ngăn phía trước kiệu, hét lớn: “Chờ chút. Dừng kiệu.”

Người ngồi bên trong cảm giác cỗ kiệu chợt nhiên ngừng lại, có tiếng nữ tử khẩn thiết dội lại, dù không biết vì sao nàng đòi dừng kiệu, nhưng bởi tiếng kêu kiên định của nàng, trong lòng bất giác căng thẳng, bèn cảnh giác hỏi: “Người nào ở đó?” Như thể hắn đã gặp nàng ở đâu…

Tiểu cô nương mặc kệ lễ nghi, vội vàng tiến lên một bước, lo lắng kể lể: “Lão gia, ca ca ta sắp chết rồi, xin ngài để các thủ hạ tới cứu huynh ấy, chỉ cần giúp ta đỡ huynh ấy lên xe ngựa là được, xin ngài.”

Người ngồi trong kiệu vừa rồi vẫn đang lang thang trong những mâu thuẫn nội tâm, bởi vậy không chú ý đến sự việc xảy ra bên ngoài, nhất thời chưa kịp phản ứng, khẽ vén màn kiệu nhìn ra…

Trong nháy mắt màn kiệu bị hắn vén lên, tiểu cô nương nhìn thấy người hắn đang ôm vào lòng: “Triển đại ca?” Tiểu cô nương sợ hãi thốt lên. Nàng dù có phần ngây thơ, nhưng không ngu ngốc, tức khắc hiểu được mọi chuyện: “Ta đoán ra rồi. Hóa ra chính ngươi là kẻ muốn bắt Ngọc Đường ca ca. Chẳng trách ngươi thấy huynh ấy chết mà không cứu. Ta sẽ liều mạng với ngươi.” Vừa nói vừa xông vào đánh hắn, vươn tay muốn bóp cổ hắn, tư thế giống như nhiệm vụ duy nhất của nàng là lấy mạng hắn.

“Dừng tay.” Đám thị vệ thấy nàng như vậy, lập tức tiến lên ngăn chặn.

Tiểu cô nương cũng không có bao nhiêu sức lực, đám thị vệ dễ dàng tóm được nàng. Song tiểu cô nương vẫn ráng sức giãy giụa, hét lớn: “Buông ta ra. Ngươi mau trả Triển đại ca và tiểu bảo bảo cho Ngọc Đường ca ca, bằng không… Bằng không ta sẽ không tha cho ngươi.” Kì thực hiện giờ nàng đã là cá trong lưới, căn bản không thể uy hiếp người ta, thế nhưng khẩu khí thì không chút nào sút kém.

Triệu Trinh nhìn ánh mắt nàng lúc này, bỗng dưng nhớ đến lúc mình mới tìm được Triển Chiêu, hình như vẻ mặt Triển Chiêu cũng y như vậy, giống hệt dã thú bị thương chằm chằm nhìn hắn, dẫu biết rõ mình không thể làm gì, lại vẫn cố chấp muốn dùng đến chút sinh lực cuối cùng bảo vệ người kia.

Triệu Trinh kinh hoảng phát giác ánh mắt tiểu cô nương giờ này lại giống hệt Triển Chiêu khi ấy. Thậm chí hắn không thể tin người này và tiểu nữ tử điềm đạm đáng yêu một khắc trước đó còn đang khóc lóc van xin là cùng một người.

Tuy cõi lòng mỗi lúc một thêm bất an, nhưng khuôn mặt vẫn tận lực duy trì vẻ bình tĩnh lãnh ngạo: “Ngươi có biết ta là ai không? Nếu ngươi làm ta bị thương, sẽ bị khép vài đại tội mưu nghịch, chịu hình tru di cửu tộc.”

Tiểu cô nương nếu đã biết hắn là kẻ muốn hãm hại Ngọc Đường ca ca, đương nhiên cũng biết đích xác thân phận của hắn, muốn hắn cứu người là không có khả năng, bèn dứt khoát nói: “Ta không sợ ngươi. Dù sao ta cũng chẳng có cửu tộc. Ngọc Đường ca ca mà chết thì ta cũng không muốn sống. Hôm nay ta phải cùng ngươi đồng quy vu tận.”

Triệu Trinh thấy mình dùng cái chết bức ép mà nàng lại chẳng động dung, nhất thời kinh ngạc hỏi: “Ngươi thật sự muốn chết vì Bạch Ngọc Đường.”

“Đúng thế.” Không chút do dự trả lời.

Nhìn tiểu cô nương kia quan tâm Bạch Ngọc Đường như thế, trong lòng Triệu Trinh chẳng rõ tại sao hơi hơi gợn lên một mảnh cay xót… Tuy tiểu cô nương nhu nhược trước mắt hoàn toàn không thể sánh với Triển Chiêu, song bọn họ đều nguyện ý trả giá hết thảy vì Bạch Ngọc Đường.

Tâm tư lại chợt hiện ra hình ảnh Triển Chiêu rút kiếm tự vẫn vì Bạch Ngọc Đường…

Tại sao bọn họ đều thấy Bạch Ngọc Đường tốt? Tại sao đều sẵn sàng trả giá vì y? Tên chết tiệt bất nam bất nữ ngay cả tự tôn cũng không có kia rốt cuộc có ma lực gì khiến bọn họ yêu thương y đến vậy? Chính mình tuyệt đối không thể mềm lòng với y. Nếu không mình sẽ mất đi người quan trọng nhất. Phần đời còn lại mình sẽ phải sống trong mối ân hận trọn đời. Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dữ Tử Thành Thuyết

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook