Dữ Tử Thành Thuyết

Chương 45

Ôn Nhu Tiểu Sương

01/05/2017

97479325bc315c60afd9de898db1cb1348547745

Trùng Tiêu nhất dạ

Tác giả: Ôn Nhu Tiểu Sương

Trans: Qt

Edit: Lang Băm Đểu

Beta: Thanh Ngân

Đám cưới, đám cưới :))

Chương 87

Bạch Ngọc Đường nhẹ đỡ đứa bé, ngẫm nghĩ một chốc rồi nói: “Tên hả… Con cháu Bạch gia chúng ta đời này tự phải là Vân, nếu là con ta, mai này tất thành ngọc báu, cho nên cái tên cũng phải bùng nổ vang dội. Ta đặt tên nó là Vân Dực.”

Thực ra từ đầu y đã xác định mình sinh con trai, bởi vậy đã sớm nghĩ tên cho nhi tử, y muốn con trai mình có một đôi cánh vẫy vùng thỏa chí, ngạo thị giang hồ, tự do tự tại, bay liệng ở nơi chân trời góc bể.

Triển Chiêu lập tức liên thanh khen ngợi: “Cánh chim tung bay giữa chín tầng trời, quả nhiên chí khí lớn lao, rất hay.”

Bạch Ngọc Đường đương nhiên hiểu rõ văn tài của mình, huống hồ y cũng biết Triển Chiêu căn bản sẽ không dị nghị quyết định của mình, vậy nên nghe Triển Chiêu khen, y không cảm thấy cái gì đặc biệt kiêu hãnh, ôm chặt nhi tử nhìn ngắm một hồi, kế đó nhíu mày: “Có điều nó tuyệt không giống Ngũ gia ta, vừa nhìn đã biết là con của ngươi, để nó mang họ của ngươi hay hơn, Triển Vân Dực, thấy sao?”

“Ngọc Đường…” Điều này khiến cho Triển Chiêu một phen kinh ngạc, là một nam nhân, hắn đã nghĩ rằng nguyên nhân Ngọc Đường mạo hiểm tính mạng nghịch thiên sinh tử phần lớn là vì hương khói Bạch gia, nếu không bằng vào tính tình phóng khoáng của y, có con hay không với y hoàn toàn không thành vấn đề. Mà mình từ lúc xác định tâm ý đối với Ngọc Đường, cũng không có ý nối dõi tông đường Triển gia, dẫu sau này biết Ngọc Đường mang thai, hắn cũng quyết định để đứa bé mang họ của Ngọc Đường, hiện giờ mặc dù có hai hài tử, chính là tiểu nhi tử thân thể yếu ớt, không rõ có thể bình an lớn lên hay không, bởi vậy hắn vẫn muốn để đại nhi tử mang họ Bạch, thế nên mới đem quyền lợi đặt tên giao cho Ngọc Đường, lại chẳng đoán được y lại chủ động đề nghị đứa nhỏ này mang họ Triển…

Bạch Ngọc Đường lại không lo lắng nhiều chuyện như hắn, chỉ nghĩ dù sao có tận hai đứa con trai, đương nhiên mỗi đứa sẽ mang họ một người.

Thấy Triển Chiêu tựa hồ có ý phủ quyết, đôi mắt hoa đào lập tức nheo lại: “Sao nào? Ngươi không đồng ý?”

Triển Chiêu nào dám đối nghịch, thấy y trừng mắt nhìn mình, lời muốn nói ra tức thì thay hình đổi dạng: “Đâu có, chỉ cần ngươi thích là được.”

Bạch Ngọc Đường vừa lòng hừ nhẹ một tiếng, chỉ vào tiểu nhi tử trên giường, nói: “Đứa nhỏ này rất giống ta, nó sẽ cùng ta mang họ Bạch. Còn tên… Mèo con, ngươi đặt đi.” Đây cũng không phải y rộng lượng, mà là lúc trước y không nghĩ mình sẽ sinh đôi, vậy nên chỉ nghĩ ra một cái tên, hiện giờ thân thể mệt mỏi, rất lười suy nghĩ tên khác.

Triển Chiêu nghĩ đứa nhỏ thể chất yêu nhược, hẳn nên cho nó cái tên may mắn một chút, có thể phù hộ nó được bình an, rất nhanh đã nói: “Được rồi, sẽ theo họ ngươi, nếu đời này tự là Vân, vậy hãy gọi là Vân Thụy, hi vọng thằng bé sẽ được an lành, khỏe mạnh bình an, sống lâu trăm tuổi.”

(*Vân Dực: 云翼, Dực nghĩa là cánh chim; Vân Thụy: 云瑞, Thụy nghĩa là may mắn, tốt lành)

Bạch Ngọc Đường nghe xong, chân mày khẽ nhíu, có vẻ không vừa ý với tên Triển Chiêu đặt cho đứa nhỏ, song cũng không phản đối: “Bạch Vân Thụy? Nghe chẳng có chút khí thế, tuyệt đối không giống tên của bậc hào kiệt giang hồ, chẳng qua cũng tại mèo con ngươi văn tài không bằng Ngũ gia, thôi được, ta chấp nhận.”

Triển Chiêu biết Ngọc Đường khẩu thị tâm phi, vội nịnh nọt hỏi: “Ngọc Đường, bọn nhỏ còn cần nhũ danh, ngươi nói nên gọi thế nào bây giờ?”

Lần này Bạch Ngọc Đường không hề nghĩ ngợi, nói luôn: “Cái đó còn phải nghĩ sao? Chỉ nhìn diện mạo bọn nhỏ là biết, tất nhiên một đứa sẽ là Tiểu Miêu, đứa kia sẽ là Tiểu Thử.”

“Tên này… Có vẻ không ổn cho lắm.” Triển Chiêu rốt cuộc vùng lên phản đối, cái tên Tiểu Thử xét ra cũng còn tàm tạm, ít nhất không cũng không có ai dám gọi Ngọc Đường như thế, cơ mà Tiểu Miêu, sao giống như kiểu Ngọc Đường đang gọi mình vậy…

“Không ổn chỗ nào? Ta thấy hay mà.” Bạch Ngọc Đường không thèm để ý đến sự phản đối của hắn, cúi đầu chọc chọc cánh mũi bé xinh của đứa bé trong ngực, nói với nhi tử, “Tiểu Miêu, con thấy ta nói đúng không? Con yên tâm đi, tuy rằng con cũng là mèo, lại không mang họ Bạch, song con và Tiểu Thử đều là nhi tử bảo bối của Ngũ gia ta, phụ thân cam đoan sẽ đối đãi với hai đứa như nhau.

Đứa bé bị Bạch Ngọc Đường trêu đùa, cười lên khanh khách, tiểu nhi tử trên giường cũng bị nó đánh thức, mở to đôi mắt hoa đào trong veo tò mò nhìn Bạch Ngọc Đường.

Bạch Ngọc Đường được hai đứa con trai thừa nhận, càng thêm đắc ý, bĩu môi: “Ngươi xem, hai tiểu gia khỏa đều thích tên đó.”

Triển Chiêu cuối cùng đành phải giơ tay đầu hàng, tuy rằng nghe hơi bất ổn, nhưng dầu gì đứa nhỏ cũng do Ngọc Đường sinh ra, y thích thế nào thì đành chiều theo y vậy.

Lúc này Lô phu nhân bưng bát thuốc tiến vào, chớm bước qua cửa đã thấy Bạch Ngọc Đường ngồi trên giường, lập tức kêu lên: “Ai nha. Ngũ đệ? Sao đệ lại chạy đến đây? Giờ đệ chưa thể xuống giường được. Triển Chiêu, ta đã bảo đệ thế nào? Ngũ đệ còn phải…”

Hai chữ “Ở cữ” chưa kịp nói ra, Triển Chiêu đã chạy qua bịt miệng nàng, vội vàng nhận sai: “Đại tẩu. Đệ biết sai rồi, là đệ không tốt.”

Bạch Ngọc Đường thấy đại tẩu trách cứ Triển Chiêu, bèn nói: “Đại tẩu, là đệ lo cho đứa nhỏ, kiên quyết bắt hắn đưa đệ qua đây.”

Lô phu nhân bị Triển Chiêu bịt miệng, trong lòng không vui, đang muốn phát hỏa, nghe được mấy lời của Bạch Ngọc Đường, lửa giận hoàn toàn tiêu tan, hơi hơi mỉm cười, thầm nghĩ: Ôi chao, mới có mấy tháng không gặp, Ngũ đệ thế nhưng bắt đầu bao che khuyết điểm, quả là đại đại bất trung à nha. Nàng nheo mắt nhìn hai người, ý vị sâu xa mà rằng: “Ai da, hóa ra là thế, đúng rồi, Triển Chiêu, khi nãy đệ gọi ta là gì nhỉ?” Mới rồi vì lo cho Bạch Ngọc Đường và hai hài tử, nàng chưa để ý đến vấn đề xưng hô, đến giờ nàng mới nhận ra, Triển Chiêu từ khi trở về luôn gọi nàng là đại tẩu.

Bị Lô phu nhân truy vấn, Triển Chiêu có chút ngượng ngùng, ấp úng đáp: “À… Đại, đại tẩu, thực không dám giấu diếm, đệ và Ngọc Đường đã thành thân, có điều khi đó thời gian gấp gáp, chưa kịp thông báo cho mọi người, thật sự có lỗi.”

“Thì ra đệ và Ngũ đệ…” Chuyện này khiến Lô phu nhân có phần kinh ngạc, sau đó khe khẽ cười trộm, khó trách Ngũ đệ bảo vệ Triển Chiêu như vậy, té ra đã làm vợ người ta rồi.

Bạch Ngọc Đường làm sao không hiểu đại tẩu nhà mình, vừa thấy biểu cảm quái dị của nàng đã rõ nàng đang nghĩ gì, tức thì xấu hổ giải thích: “Đại tẩu. Tẩu đừng hiểu lầm, đây là mèo con tự nguyện gả cho đệ, là đệ cưới hắn.”

Lô phu nhân rốt cuộc không nén được nữa, bật cười thành tiếng, nhìn chuột trắng nhỏ ngày thường kiêu ngạo ương ngạnh giờ lại đỏ mặt ngượng ngùng, trong lòng tràn ngập cảm giác thành công: “Đại tẩu chưa nói gì nha, đâu cần đệ phải thanh minh.”

Bạch Ngọc Đường biết mình lại bị đại tẩu đùa giỡn, tức tối đến mức hai mắt đều sắp phát hỏa, sau đó thức thời ngậm miệng: “Đệ… Hừ!” Với công lực của đại tẩu, chắc chắn mình đấu không nổi, im lặng là vàng, nhịn vậy.

Lô phu nhân đùa cợt một hồi, lại quay về chính sự: “Thế nhưng hai đứa không thể cứ vậy là xong, mấy người chúng ta cũng không quan trọng, có điều thành thân là việc đại sự, vậy mà mẹ nuôi lại không có mặt?” Giang Ninh dù rằng không phải mẹ đẻ của Bạch Ngọc Đường, song lại có công nuôi dưỡng, Bạch Ngọc Đường cũng gọi bà một tiếng mẹ, cũng xem như bậc cao đường của y, chuyện thành thân nếu bà không có mặt, Bạch Ngọc Đường chẳng phải bất hiếu hay sao?



“Ta tính thế này, đợi mấy ngày nữa thân thể Ngũ đệ khởi sắc, chúng ta mời mẹ nuôi và đại ca đại tẩu ở quê nhà đệ đến, sau đó sẽ tổ chức lại lễ thành hôn cho hai đệ.”

Triển Chiêu cũng nói: “Đại tẩu nói phải, làm vậy quả thực rất được, Ngọc Đường, ngươi thấy thế nào?”

Ai ngờ Bạch Ngọc Đường kiên quyết phản đối: “Đệ không đồng ý. Hôn lễ làm sao tổ chức lại được?” Đùa gì vậy chứ, mình “Gả” một lần cũng đủ mất mặt lắm rồi, may mà lúc đó ngoại trừ Nhị Nha, không còn người quen nào khác nên cũng đỡ phần xấu hổ, lần này trước mặt bao nhiêu thân bằng hảo hữu, bảo y “Gả” đi lần nữa? Bạch gia gia chết cũng không muốn.

Chương 88

Cứ vậy, chuyện tổ chức lại hôn lễ dưới sự phản đối mãnh liệt của Bạch Ngọc Đường, cùng sự thỏa hiệp của Triển Chiêu, chấm dứt.

Nhưng Lô phu nhân nào dễ chịu thua như thế, chuyện nàng đã quyết, đâu thể để người thay đổi. Mấy vị ca ca có lẽ không quản được y, nhưng đại tẩu nàng chắc chắn sẽ không để y tùy hứng làm bậy.



Hai mươi ngày sau.

“Mèo thối, sao Bạch gia gia cũng phải vận hồng y giống ngươi? Khó coi chết được…” Vào một sáng sớm đẹp trời, người trong Khai Phong Phủ nghe thấy tiếng rống phẫn nộ vọng đến từ phòng Ngự tiền Tứ phẩm đới đao hộ vệ, Ngự Miêu Triển Chiêu. Nếu là trước kia, hai người đó ngươi tranh ta đấu, không ai nhường ai, không khí như vậy nhất định chỉ sau mấy câu họ sẽ xông vào đánh nhau. Thế nhưng thời gian trôi qua, tình đời đổi khác, mọi người đã dần hình thành thói quen, nghe họ cãi nhau cũng giống một ngày ăn cơm ba bữa, chẳng ai thèm tới khuyên can, huống hồ mọi người cũng biết, loại “Chiến tranh đơn phương” này căn bản không trụ được lâu, chỉ lát nữa thôi sẽ đâu lại vào đấy thôi mà.

Quả nhiên sau khi tiếng rống kia chấm dứt, trong phòng vọng ra một thanh âm ôn nhuận: “Ngọc Đường, ngươi đừng nóng giận, sẽ ảnh hưởng đến thân thể.”

“Mèo thối, chớ có lảng chuyện. Đừng tưởng ngươi dỗ Ngũ gia vài câu, đợi Ngũ gia vui vẻ rồi, ta sẽ ngoan ngoãn mặc bộ đồ kia. Hứ, không có chuyện đó đâu.”

“Nhưng mà Ngọc Đường, ngươi quên hôm nay là ngày gì sao?”

“Hôm nay là ngày Tiểu Miêu Tiểu Thử đầy tháng, ta làm sao quên được chứ? Nhưng chuyện này thì can hệ gì đến bộ đồ kia?”

“Sao lại không liên quan gì, ngày vui thế này mà ngươi lại vận một thân bạch y, xui xẻo, xui xẻo.”

“Cái quỷ gì mà xui xẻo? Hai mươi năm nay Ngũ gia đều vận bạch y, còn ngươi mỗi ngày đều vận hỉ phục, sao chẳng thấy ngươi thăng quan phát tài gì hết? Vẫn là tiểu tiểu bộ đầu cho người sai vặt.”

“Đúng vậy đúng rồi, Triển Chiêu không được thăng quan phát tài, Triển Chiêu chỉ là tiểu tiểu bộ đầu nghèo túng, thế nhưng ta lại chiếm được bảo bối cả thiên hạ này trân quý, đó là tình yêu của Ngọc Đường ngươi. Chẳng phải đều nhờ một thân quan phục đó sao?”

“Mèo chết, thật là không biết xấu hổ, ai thèm thích ngươi?”

“Rồi rồi, Ngọc Đường ngươi không thích ta, vậy thì ta đây thích ngươi là đủ, Ngọc Đường ngọc thụ lâm phong, tài mạo song toàn, võ nghệ siêu quần, quả thực khiến ta không thể kiềm chế.”

“Đáng ghét. Miệng lưỡi của ngươi dẻo quẹo như thế từ khi nào vậy?”

“Ây da? Không phải Ngọc Đường chê ta ăn nói vụng về, không biết nói những lời ngon tiếng ngọt hay sao? Ta phải cố học vì ngươi đó.”

“Được lắm đồ mèo ba chân nhà ngươi. Ngươi dám lén lút ăn vụng sau lưng Ngũ gia. Nói mau. Ngươi học với ai?”

“Người này Ngọc Đường cũng biết, chính là…”

“Là ai? Đừng có dông dài. Nói mau.”

“Chính là con của chúng ta, mỗi ngày ta đều luyện tập với chúng, kết quả luyện ra một thân bản lĩnh.”

“Hừ, nói vậy còn tạm nghe được, may là ngươi không làm ra chuyện gì có lỗi với Ngũ gia ta.”

“Đúng vậy, Ngọc Đường, ngươi không giận chứ?”

“Bạch gia gia ta đại nhân đại lượng, không thèm chấp nhặt với đồ mèo thối nhà ngươi.”

“Vậy quần áo này…”

“Chẳng qua chỉ là một bộ quần áo, mặc thì mặc, dù sao Ngũ gia phong lưu tiêu sái, mặc cái gì cũng thế thôi.”



Thế nên khi hai người đó xuất hiện trước mặt mọi người, trông thấy một đôi phu phu cùng vận hồng y đỏ rực, mỗi người bế theo một đứa con trai giống mình như đúc, vẻ mặt hạnh phúc sóng vai tiến vào đại đường.

Trải qua một quãng thời gian dốc lòng điều dưỡng, thân thể Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường dần dần khôi phục như xưa, hai đứa nhỏ cũng ngày càng khỏe mạnh cứng cáp, dù hơi gầy hơn trẻ con cùng tuổi chút ít, song khuôn mặt nhỏ nhắn đáng yêu, nước da hồng hào nõn mịn, quả thực người gặp người thích, ai nhìn một lần đều muốn nhìn lần thứ hai, làm cho phu phu bọn họ không khỏi tự hào.

Lúc Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường đi tới, tất cả mọi người trong Khai Phong Phủ và Hãm Không Đảo đã tụ tập bên trong đại đường, chuẩn bị tiệc mừng sẵn sàng tiếp đón. Trông thấy một nhà bốn khẩu bước đến, lập tức đứng dậy chào đón, sôi nổi đưa tặng quà mừng và hồng bao, kèm theo lời chúc phúc chân thành.

Có điều lễ vật bọn họ đưa tặng lại khiến Bạch Ngọc Đường kinh hoảng, y mặc dù gia cảnh giàu có, nhưng chưa từng thấy lễ mừng đầy tháng nào lớn nhường này. Y nhớ lúc Trân Nhi nhà đại ca đầy tháng, y cũng chỉ tặng một chiếc khóa trường mệnh bằng vàng nạm ngọc, một ngọc bội hình bạch thử, một đôi vòng tay vàng ròng và một hồng bao. Hơn nữa lễ vật cho trẻ nhỏ chắc chỉ có mấy thứ đó. Vậy mà hôm nay bọn họ còn nhận được cả vàng bạc châu báu, tơ lụa vải vóc, rương hòm chất đầy một sân, còn có những người vì số lượng quà tặng quá lớn không thể đưa vào mà viết danh mục quà tặng, quả giống hệt lễ mừng kết hôn.

Song y lại nghĩ thêm, lúc mình thành thân không thông báo với mọi người nên bọn họ không thể đưa tặng lễ vật, có lẽ muốn thừa dịp này tặng bù, vả lại vào lễ đầy tháng của đứa nhỏ không được từ chối nhận lễ, vậy là yên tâm nhận đại lễ của mọi người.

Điều duy nhất khiến Bạch Ngọc Đường cảm thấy kì quái chính là, mấy người đó ngoại trừ chúc phúc hai nhi tử, còn tươi cười nói với y và Triển Chiêu: “Chúc mừng, chúc mừng.” Lễ đầy tháng có gì mà chúc mừng lắm vậy, lúc sinh chẳng phải đều đã chúc mừng đấy thôi?

Nhưng Bạch Ngọc Đường cũng không có thời gian nghĩ nhiều, bởi tâm tình y hôm nay vui sướng cực độ, không chỉ có các ca ca tẩu tẩu ở Hãm Không Đảo đến đây, mà cả mẹ nuôi Giang Ninh và đại ca đại tẩu ở Kim Hoa cũng tới.



Đại ca Bạch Kim Đường là người Bạch Ngọc Đường tôn kính và sùng bái nhất, bọn họ tuy là huynh đệ, tuổi tác lại kém khá xa, võ công và học thức của y đều do ca ca dạy dỗ, hơn nữa cha mẹ bọn họ mất sớm, Bạch Ngọc Đường được đại ca đại tẩu một tay nuôi lớn, bởi vậy với y mà nói, Bạch Kim Đường không chỉ là huynh trưởng, mà còn là thầy, là cha.

“Ca ca, tẩu tẩu, hai người cũng tới ư?” Bạch Ngọc Đường vừa nói vừa bước về phía bọn họ, giọng nói ngập vẻ vui mừng.

Bạch Kim Đường thân mật xoa đầu y như ngày bé, dịu dàng cười nói: “Ngày vui của tiểu đệ, ca ca ta sao có thể không có mặt chứ?” Xem giọng điệu và sắc mặt, thì tựa hồ với y, đệ đệ này vĩnh viễn vẫn là đứa nhỏ bướng bỉnh lẽo đẽo bám đuôi hắn, không ngừng gọi lớn “Ca ca, ca ca”, chưa bao giờ thay đổi.

Bạch Ngọc Đường có chút ngượng ngùng, cúi đầu rụt cổ, hơi hơi trách móc: “Ca…”

Bạch Kim Đường nhìn y, lại nhìn Triển Chiêu bên cạnh, lập tức hiểu rõ, thu tay cười nói: “Ha ha, ca ca quên mất, tiểu đệ của chúng ta đã trưởng thành rồi, hiện giờ đã là cha hai hài tử, không phải là bé con nữa.”

Bạch phu nhân đứng bên cũng đi đến đưa họ danh mục quà tặng, sau đó chúc phúc: “Tiểu đệ, Triển Chiêu, chúc mừng hai đệ.” Ánh mắt mải miết dõi nhìn hai đứa nhỏ trong ngực bọn họ, đáy mắt đậm vẻ ao ước.

Bạch Kim Đường nhanh chóng nhận ra thê tử khác thường, khe khẽ vươn tay nắm chặt bàn tay mảnh mai của nàng, cúi đầu thì thầm vài câu. Bạch phu nhân lập tức tươi cười mắng: “Chết tiệt, già rồi còn không đứng đắn ~”

Bạch Ngọc Đường tiếp nhận danh mục quà tặng, sau đó nói lời cảm tạ: “Đa tạ đại tẩu.” rồi vội vàng quay sang hướng khác, không quấy rầy thế giới riêng của hai người. Trong lòng âm thầm cười nói: Không ngờ ca ca tẩu tẩu tuổi không còn trẻ, thế nhưng vẫn thực mặn nồng.

Chương 89

Cùng người bên ngoài hàn huyên một hồi, Bạch Ngọc Đường cuối cùng lấy hết dũng khí đi tới trước mặt Giang Ninh, ấp úng mở lời: “Mẹ, mẹ… Mẹ đã tới rồi.”

Giang Ninh nguýt y một cái, cả giận nói: “Tiểu tử thối, nếu không phải mấy đứa kia nói cho ta biết, chắc đến giờ ngươi vẫn không định nói với bà già này đúng không?” Nói xong liền vươn tay cốc y một cái.

Bạch Ngọc Đường xoa trán, toe toét kéo tay áo bà, nịnh nọt: “Không phải, tại con nghĩ… Mẹ hãy còn giận con.” Mẹ vẫn nhận đứa con trai này, chứng tỏ mẹ đã tha thứ cho ta.

“Ta giận cái gì chứ hả? Ta có cháu ngoan để bế, vui còn không kịp nữa là.” Dứt lời quay sang Bạch Vân Thụy trong ngực y, vươn tay trêu đùa, sau đó đỡ lấy đứa bé từ tay y: “A, lại đây, cháu ngoan, để bà nội ôm cái nào.”

Kì thực, bà đâu thực sự giận y, lúc trước ép y như vậy cũng là muốn tốt cho y, không muốn để y vì làm ra chuyện đi ngược luân thường mà bị người đời khinh miệt, càng không hi vọng y mạo hiểm tính mạng, nhưng hôm nay thấy bọn họ phụ tử bình an, cuộc sống hạnh phúc, còn có hai đứa nhỏ rất dễ thương, những lời phản đối lúc trước tự nhiên tan thành mây khói.

Bạch Ngọc Đường thấy bà chẳng những không giận mà còn hết sức yêu thương cháu trai, vui mừng tiến đến bóp vai cho bà, tí tởn nói: “Mẹ, mẹ không giận con là tốt rồi, hí hí.”

Giang Ninh ôm chặt đứa nhỏ, còn nhìn sang phía Triển Chiêu, chỉ hận không thể ôm hết hai đứa cháu trai vào lòng. Lại chợt nghĩ mình đến giờ vẫn không biết tên hai cháu, rồi thì đứa nào là anh, đứa nào là em, bèn tự giễu nói: “Tiếng là bà nội mà ta lại chẳng biết đâu là cháu lớn, đâu là cháu bé? Hai đứa tên gọi là gì?”

“Mẹ, đứa mẹ đang bế là đệ đệ, kêu là Tiểu Thử, đứa mèo con bế kêu là Tiểu Miêu. Bạch Ngọc Đường vừa ân cần bóp vai cho bà vừa nói.

“Ngươi đặt tên gì vậy hả? Triển Chiêu, ngươi từ nó luôn cho ta.” Giang Ninh chắc chắn tên này là do thằng nhóc chết giẫm kia đặt, cực kì không nể mặt lườm y một cái, hai đứa cháu ngoan của mình mà mang tên đó lại chẳng bị người cười đến rụng răng.

Triển Chiêu vội bước lên giải vây cho Bạch Ngọc Đường: “Cái này… Mẹ, Ngọc Đường mới nói nhũ danh bọn nó, còn về đại danh, đứa này gọi Triển Vân Dực, đứa kia kêu Bạch Vân Thụy.” Đây là lần đầu hắn gọi người khác là mẹ, bởi vậy tiếng mẹ còn vương đôi chút ngượng ngùng.

Giang Ninh lúc này mới vừa lòng gật đầu, ánh mắt tán dương chuyển về phía Triển Chiêu: “Được đấy, hai cái tên này không tệ. Không hổ là Nam hiệp Triển Chiêu, đặt tên rất có chiều sâu.”

Bạch Ngọc Đường nghe vậy, tức tối phản bác: “Mẹ à, sao mẹ lại đi khen ngợi người ngoài? Cái tên Vân Dực là do con đặt, sao mẹ chỉ khen một mình con mèo đó? Rốt cuộc ai mới là con trai của mẹ đây?”

Giang Ninh không thèm đếm xỉa đến lời kháng nghị của y: “Cái gì mà khen người ngoài? Triển Chiêu là người ngoài sao? Đều là người một nhà, người ta hiện giờ cũng gọi ta là mẹ, dĩ nhiên cũng là con ta.”

Bạch Ngọc Đường tức đến mức liên tục giậm chân, hét lớn: “Mẹ đừng bất công như thế.”

Giang Ninh gần như không chừa cho y chút mặt mũi nào, giáng xuống một chưởng cuối cùng: “Ta bất công chỗ nào chứ? ‘Tiểu Miêu’, ‘Tiểu Thử’ cái chết tiệt gì, đó là tên người hay sao? Người ngoài mà nghe chắc phải cười đến rụng răng.”

Triển Chiêu ở bên nhìn mẫu tử hai người cãi nhau ầm ĩ, cảm thấy thực sự tức cười, bèn nhịn không được bật cười.

Bạch Ngọc Đường thấy Triển Chiêu đã không giúp mình lại còn ở bên cười trộm, nhất thời thẹn quá thành giận, quát lên: “Mèo chết, ngươi không được cười.”

Chính lúc một nhà đang tranh chấp kịch liệt, bên ngoài bỗng nhiên vang lên tiếng thông báo eo éo chói tai: “Thái tử giá lâm —–!”

Kế đó, Thái tử Tiểu Bảo sôi nổi chạy vào, trong tay còn cầm một cuốn tơ lụa vào óng.

Mọi người ở nội đường lập tức tiến lên hành lễ với Thái tử, không ai lộ vẻ ngạc nhiên bối rối, giống như sớm biết rằng nó sẽ đến.

Duy có Bạch Ngọc Đường bị tiểu khách nhân đột ngột xuất hiện làm cho kinh hoảng, chuyện hai hài tử chào đời chỉ có bằng hữu thân thích và người của Khai Phong Phủ được biết, vậy thì Tiểu Bảo đến đây làm gì? Không lẽ hoàng đế bảo nó tới? Hắn lại có ý đồ gì? Nghĩ vậy Bạch Ngọc Đường không khỏi có chút bực bội, y chả ưa gì lão cha Hoàng đế của nó. Thế nhưng đã không còn kịp giấu đứa nhỏ đi chỗ khác, đành phải lúng túng đứng nguyên tại chỗ, nhất thời không biết nên làm thế nào cho phải.

Tiểu thái tử hầu như mặc kệ đám người xúm đến chào hỏi, chỉ nói một câu “Miễn lễ!”, sau đó đi thẳng tới chỗ bọn họ, ghé vào bên người Triển Chiêu quan sát Vân Dực, rồi đi tới chỗ Giang Ninh bà bà ngắm nhìn Vân Thụy, cẩn trọng dùng tay chọc chọc gò má bầu bầu mềm mại, tiếp đó hưng phấn kêu lên: “Oa, tiểu bảo bảo đáng yêu quá.”

Ánh mắt chuyển sang phía Bạch Ngọc Đường, hỏi: “Ngũ thúc, bọn nhỏ tên là gì vậy?”

Bạch Ngọc Đường nghe nó hỏi tên bọn nhỏ, bởi vẫn ấm ức chuyện vừa rồi nên tâm tình y có chút khó chịu, chỉ trả lời qua loa cho xong.

Có điều Tiểu Bảo đang cao hứng, cũng không chú ý giọng điệu của y, nghe được tên hai tiểu bảo bảo, bèn gật gù nói: “Ôi cha, Vân Dực, Vân Thụy, bọn nhỏ chính là bảo bảo do Ngũ thúc sinh phải không? Nhất là Tiểu Vân Thụy, nhìn nó giống hệt Ngũ thúc.”

Bạch Ngọc Đường bị câu nói của nó làm cho đớ họng một lát: “Ngươi, ngươi, làm sao, làm sao biết là ta sinh?”

Tiểu Bảo nhìn sắc mặt y, có phần ngơ ngác, nói: “Lần trước ta tới, Nhị Nha tỷ tỷ nói cho ta biết Ngũ thúc đang mang thai tiểu bảo bảo, không muốn gặp người, không cho ta vào thăm thúc, vậy nên ta nghĩ bọn nhỏ nhất định là bảo bảo do Ngũ thúc sinh, sao vậy? Ta nói sai chỗ nào sao?”

Bạch Ngọc Đường nhất thời giận sôi, hóa ra là nha đầu kia. Chính mình lúc ấy vẫn nghĩ tiểu nha đầu đó dùng cách gì để dỗ tiểu tử này đi chỗ khác, không dè nàng lại nói hết mọi chuyện với nó. Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dữ Tử Thành Thuyết

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook