Dữ Tử Thành Thuyết

Chương 43

Ôn Nhu Tiểu Sương

01/05/2017

Trùng Tiêu nhất dạ

Tác giả: Ôn Nhu Tiểu Sương

Trans: Qt

Edit: Lang Băm Đểu

Beta: Thanh Ngân

Bạn Trinh bị ngược *vỗ chân*

Chương 81

Bỗng nhiên trong đầu nảy ra một ý, bèn nói với đám thủ hạ: “Buông cô ta ra!”

“Nhưng mà… Lão gia…” Thị vệ đang giữ tiểu cô nương có chút do dự, buông nàng ta ra? Lỡ như chủ tử bị thương, trách tội bọn họ bảo hộ bất lực, người gặp rắc rối không phải bọn họ hay sao?

Triệu Trinh vốn đang phiền não, đâu thể để cho bọn họ làm trái ý mình thêm nữa, thấy đám thị vệ không lập tức lĩnh mệnh, nhất thời nổi giận: “Ta bảo các ngươi buông nàng ta ra. Các ngươi nghe không hiểu hả?”

Song bọn họ mới vừa buông tay, tiểu cô nương bèn lập tức lao lên: “Ta giết ngươi!”

Có điều dù gì Triệu Trinh cũng là vua một nước, định lực gặp nguy không loạn là điều phải có, hắn hơi né người, lạnh giọng nói: “Nếu ngươi giết ta, không ai có thể cứu giúp ngươi cứu y được nữa.”

Tiểu cô nương tức thì ngây ngẩn đứng nguyên tại chỗ, động tác trên tay ngừng lại: “Cái gì? Ngươi đồng ý cứu Ngọc Đường ca ca? Thật chứ?”

“Đúng, ta giúp ngươi cứu y, nhưng ngươi phải đáp ứng với ta một điều.”

“Điều gì?” Chỉ cần cứu được Ngọc Đường ca ca, dù hắn muốn nàng đổi mạng nàng cũng tình nguyện.

Triệu Trinh siết chặt nắm tay, lòng tay thấm ướt mồ hôi lạnh lẽo, mang theo một chút run rẩy chính hắn cũng không phát giác, song lại ra vẻ trấn định, nói tiếp: “Triển Chiêu đã không còn yêu Bạch Ngọc Đường, hắn đã quyết định ở lại bên ta, ta muốn ngươi nói với Bạch Ngọc Đường, Triển Chiêu và hai đứa nhỏ đều chết cả rồi, sau đó cùng y cao chạy xa bay, vĩnh viễn sẽ không gặp lại Triển Chiêu.” Làm vậy, Bạch Ngọc Đường cũng không phải chết, Triển Chiêu sẽ không hận trẫm…

Ai người hắn vừa dứt lời, đã có tiếng “Chát —-!” vang giòn ngân lên…

Ai nấy đều sợ ngây người.

Thậm chí có người… Dám tát đương kim thiên tử.

Triệu Trinh vươn tay ôm phần má trái đã muốn sưng cục, căm tức nhìn nàng: “Ngươi! Ngươi dám đánh ta.”

Hắn vốn tưởng rằng tiểu cô nương này có chung lập trường với mình, hẳn sẽ vui vẻ chấp nhận yêu cầu của mình, chẳng ngờ lại đổi lấy một vết tay trên mặt.

Để phòng ngừa nàng tiếp tục ra tay, đám thị vệ vội vàng tiến lên ngăn nàng lần nữa.

Tiểu cô nương kia dù bị ép quỳ trên nền đất, thân người cũng bị nước mưa xối ướt, tóc mai đẫm nước vương trên gò má, thoạt nhìn thập phần nhếch nhác, nhưng sống lưng lại thủy chung thẳng tắp, không thoáng chút vẻ sợ hãi, ngược lại phẫn nộ khinh bỉ: “Ta đánh ngươi đấy. Ngươi quả không bằng cầm thú.”

Người trước mặt này bây giờ chẳng phải là đấng chí tôn ở ngôi cửu ngũ, mà là con quỷ máu lạnh, nếu như Ngọc Đường ca ca nghe tin Triển đại ca và tiểu bảo bảo đều chết, huynh ấy còn sống được sao. Xem ra hắn đâu muốn cứu Ngọc Đường ca ca. Mà là muốn khiến huynh ấy đau khổ đến chết. Tiểu cô nương đã gần như tuyệt vọng, Ngọc Đường ca ca chắc chắn sẽ chết, nàng chỉ hận mình lúc này lại bị quản chế, không thể giết chết tên cẩu hoàng đế này báo thù cho Ngọc Đường ca ca. Nhưng dù không giết được hắn, nàng cũng phải chửi cho đã, quyết không để hắn sống thanh thản được.

Bình thường nếu ai dám vũ nhục mình như thế, Triệu Trinh đã sớm sai người lôi đi chém, có điều hôm nay đối mặt với tiểu cô nương hoàn toàn không có năng lực chống cự, thái độ Triệu Trinh lại thực khác thường, không thèm để ý hình tượng cãi nhau với nàng ngay trước mũi đám thị vệ: “Ta mà không bằng cầm thú. Chẳng phải ngươi cũng thích Bạch Ngọc Đường hay sao? Ta sẽ giúp ngươi cứu y, còn để cho ngươi cùng y cao chạy xa bay, ngươi không cảm tạ thì thôi, lại còn đánh ta mắng ta? Cái đồ…”

Tiểu cô nương không chút yếu thế, chưa đợi hắn nói dứt lời đã vận hết sức, lớn tiếng quát lên: “Ngươi rõ ràng muốn giày vò Ngọc Đường ca ca. Khiến cho huynh ấy sống không bằng chết. Cứu cứu cái quái gì chứ? Đồ lừa đảo. Đồ mắc toi. Đồ chết giẫm.”

“Ngươi còn dám chửi ta nữa? Ta đây có làm gì sao? Chẳng lẽ ngươi không muốn được ở cạnh người mình yêu?” Triệu Trinh hết sức cáu tiết, hắn cũng chỉ muốn ở bên người mà hắn thích, không lẽ như vậy là sai. Thậm chí hắn thấy lòng tốt của mình không được báo đáp. Hắn đã đưa ra biện pháp tối ưu, ai nấy đều có chốn về, Bạch Ngọc Đường sẽ không phải chết, người hắn thương yêu sẽ ở cạnh hắn, Triển Chiêu cũng chẳng cần phải lo lắng cho an nguy của Bạch Ngọc Đường, hắn sẽ toàn tâm toàn ý mà yêu, để người ấy được hạnh phúc, kết cục như thế không phải quá mức vẹn toàn hay sao?

Chính là hắn cũng không hiểu, ái tình không chỉ đến từ một phía, có lẽ tình yêu của hắn đối với Triển Chiêu không hề kém Bạch Ngọc Đường, thế nhưng điều Bạch Ngọc Đường có thể cho Triển Chiêu, hắn lại không có…

“Ta thích huynh ấy, rất muốn ở cạnh huynh ấy, nhưng ta càng muốn được thấy huynh ấy hạnh phúc. Dù huynh ấy không thích ta, song những lúc ở bên nhau, ít nhất huynh ấy sẽ cười với ta, sẽ quan tâm ta, sẽ nói với ta những điều huynh ấy trăn trở. Còn ngươi thì sao? Một kẻ ích kỉ vô tình như ngươi, căn bản sẽ không ai yêu, Triển đại ca lại càng không, huynh ấy sẽ chỉ hận ngươi mà thôi.” Tiểu cô nương liên tục tấn công, dẫu mình không thể làm hắn bị thương, cũng phải khiến hắn tức chết.

“Ngươi đừng nói bậy. Chỉ cần Bạch Ngọc Đường không quấn chân hắn, hắn sẽ yêu ta.” Triệu Trinh ra sức biện luận, thế nhưng giọng điệu đã mất đi vẻ tàn nhẫn kiên quyết, càng ngày càng không xác định, bởi vì hắn chợt nhớ tới, từ lúc Triển Chiêu tiến cung tới giờ, hắn chưa bao giờ thấy người ấy cười…

Mặc cho mình đối tốt với hắn đến mức nào, mặc cho mình dùng bao nhiêu kì trân dị bảo lấy lòng, ánh mắt hắn lại thủy chung trống rỗng, đau xót dõi nhìn về nơi nào đó xa xôi…

Mà thái độ của hắn với mình, thậm chí còn kém quan hệ quân thần bình thường khi trước. Triển Chiêu tuy vẫn giữ gìn lễ nghĩa, song lại thập phần xa cách, gần như rất ít khi hắn chủ động mở miệng, đừng nói đến chuyện tình cảm tiến triển gì đó.

Kì thực, Triệu Trinh đã sớm nhận ra, chỉ là hắn luôn lẩn tránh, không chịu đối mặt với sự thực này, mãi đến hôm nay, rốt cuộc cũng có một người dám lay tỉnh hắn. Triển Chiêu… Tình yêu của trẫm với khanh, thật sự chỉ mang cho khanh bi thương thống khổ thôi sao? Khanh sẽ hận trẫm lắm sao? Nếu thích một người, sẽ muốn được thấy người đó hạnh phúc hay sao? Vậy sao… Sao người có thể làm khanh hạnh phúc… Lại không phải trẫm…

Tiếng la mắng của tiểu cô nương không ngớt dội lại bên tai: “Ngươi đừng vọng tưởng thêm nữa, Triển đại ca thuộc về Ngọc Đường ca ca và tiểu bảo bảo. Dù Ngọc Đường ca ca có chết, Triển đại ca cũng sẽ ghi nhớ huynh ấy một đời. Còn ngươi, mãi mãi không có người yêu. Ngươi chỉ là kẻ cô độc đáng thương…” Chỉ là Triệu Trinh chẳng biết mình nên phản bác ra sao…

Đừng, đừng nói, đừng nói nữa. Trẫm không phải kẻ đáng thương. Không phải. Hắn không ngừng gào lên trong lòng, thậm chí muốn bịt miệng nàng hay lỗ tai mình để khỏi phải nghe mấy lời ồn ào khiến người tâm phiền ý loại kia, bởi vì, hắn kinh hoảng phát hiện, nàng nói rất đúng…

“Câm miệng! ” Triệu Trinh không thể chịu nổi rống to, tay phải nâng lên, tùy ý vung về phía tiểu cô nương.

Tiểu cô nương bị hắn dọa sợ, tuy nàng không sợ cái chết, nhưng nàng là một cô nương, nhìn thấy một người dáng vẻ hung thần ác sát điên cuồng hét lên với mình, thậm chí còn muốn đánh mình, không khỏi run rẩy nhắm chặt hai mắt, nghiến răng chờ đợi một kích kia hạ xuống…





Nhưng đau đớn nàng chờ đợi không đến, ngược lại bên tai dần dần truyền đến tiếng khóc nho nhỏ…

Nàng thận trọng mở mắt, ngạc nhiên nhìn vào trong kiệu, hoảng hốt trông thấy bàn tay vốn nên dừng trên người mình giờ này lại áp chặt trên gương mặt của người trong kiệu, cơ hồ có nước rỉ qua kẽ ngón, yên lặng chảy dài…

Chương 82

Triển Chiêu mơ mơ màng màng mà ngủ, nhưng trong lúc ngủ dường như vẫn bị chuyện gì quan trọng bức ép, trước sau chẳng thể ngủ yên, chỉ thấy chân mày người nọ nhăn chặt, toàn thân ướt đẫm mồ hôi, vành môi mấp máy lặp đi lặp lại tên của một người… Bạch Ngọc Đường.

Hoàng y nhân ngồi bên nhìn dáng vẻ khổ sở của hắn, cõi lòng ngập chua xót pha xen hối hận: “Triển Chiêu, là trẫm ép khanh đến nông nỗi này thật sao?”

Đầu ngón run rẩy vuốt lên chân mày Triển Chiêu, dường như muốn xóa đi nếp nhăn thật sâu ở đó, song chỉ hoài công. Bi thương thở dài, tha thiết dõi nhìn người kia, nói khẽ: “Xem ra tiểu cô nương kia nói đúng, khanh sẽ không bao giờ cười với trẫm, ngay cả trong mộng cũng không…”

Thất vọng cúi đầu, định bụng thu tay, lại không nhận thấy Triển Chiêu đột ngột mở mắt, ý thức hình như vẫn còn lang thang trong mộng, mãnh liệt bắt lấy bàn tay hoàng y nhân phủ trên trán mình.

“Ngọc Đường!”

Triển Chiêu bất chợt tỉnh lại khiến người vẫn canh bên giường hoảng sợ, nhất thời không biết làm sao, hắn chẳng rõ mình đang buồn hay vui. Đương nhiên hắn mong Triển Chiêu sẽ sớm tỉnh lại, nhưng hắn cũng biết sau đó mình sẽ chẳng còn cơ hội giữ chặt người kia, người ấy nhất định không muốn thấy mình thêm nữa…

Quả nhiên khi Triển Chiêu nhận rõ người trước mắt, lập tức rụt tay về, cảnh giác nhìn hắn: “Vi thần thất lễ, mong Hoàng thượng thứ tội.”

Nói xong lại nhìn chung quanh một chút, nhận ra mình đang nằm trong phòng mình ở Khai Phong Phủ, đáy lòng chợt nhiên lạnh buốt, là Hoàng thượng đưa mình về đây? Không lẽ Ngọc Đường…

Nhìn đến ánh mắt Triển Chiêu thoáng chốc hóa ra tuyệt vọng, Triệu Trinh làm sao không biết hắn đang nghĩ gì?

Tựa hồ đã hạ quyết tâm rất lớn, hít sâu một hơi nói với Triển Chiêu: “Khanh yên tâm đi, ở trong sương phòng bên kia, ngự y và Công Tôn Sách đang khám cho họ, không chết được đâu.” Mỗi chữ nói ra lại khiến tim hắn đau thêm một chút, nhưng so với nỗi đau này, hắn càng không muốn trông thấy Triển Chiêu lộ ra vẻ mặt thống khổ nhường ấy.

“Hoàng thượng…?” Triển Chiêu quả thực không dám tin vào tai mình, kinh ngạc hỏi lại: “Người nói…” Bọn họ, là hai hài tử? Hay cả Ngọc Đường và hai hài tử?

“Trẫm đã đồng ý với khanh sẽ cho Bạch Ngọc Đường thời hạn hai tháng, vua không nói dối, hiện giờ kì hạn chưa tới, sao trẫm có thể nuốt lời?” Triệu Trinh trước sau vẫn giữ tư thế cúi đầu, cố gắng không để Triển Chiêu nhìn đến vành mắt sưng đỏ của mình. Không phải hắn chưa từng nghĩ đến việc nhân lúc có thể gần gũi Triển Chiêu mà nhìn người kia nhiều hơn một chút, có điều thân là quân vương tôn quý, hắn không thể để người khác trông thấy bộ dạng yếu ớt của mình, nhất là trước mặt Triển Chiêu.

Nói vậy có lẽ Triển Chiêu sẽ hiểu hàm ý của hắn, tự tôn của bậc đế vương không cho phép hắn thừa nhận hắn đã nguyện ý buông tha Bạch Ngọc Đường, hắn chỉ có thể làm đến vậy thôi…

Triệu Trinh lại nhỏ giọng hỏi: “Triển Chiêu, khanh có còn hận trẫm không?” Triển Chiêu không rõ có phải mình đang ảo giác, nhưng hắn nghe ra trong thanh âm kia lẫn vào đôi thoáng rụt rè.

Tâm tư Triển Chiêu lúc này đã bay đến bên Bạch Ngọc Đường ở phòng cách vách, bởi ngại Hoàng thượng nên mới không lao qua đó, cho nên cũng không nghĩ nhiều liền thuận miệng đáp: “Hoàng thượng là bậc minh quân, thần sao có thể hận người?’ Hắn chỉ muốn nhanh chấm dứt cuộc đối thoại này, mau chóng sang thăm Ngọc Đường.

Triệu Trinh nghe vậy, biết hắn chỉ trả lời theo thói quen, trong lòng không khỏi có chút mất mát, xem ra dù mình yêu hắn sâu đến bực nào, hắn cũng chẳng nguyện nói với mình một lời thật lòng.

Nhưng hắn vẫn rất muốn biết đáp án, vậy nên tiếp tục truy vấn: “Không phải, ý trẫm là… Nếu trẫm không phải Hoàng đế, chỉ là một người bình thường thì sao…”

Triển Chiêu thấy Hoàng thượng lần nữa truy hỏi, bắt đầu nghiêm túc suy nghĩ, nhìn thẳng vào hắn mà đáp: “Không hận, bởi sau cùng người vẫn tỉnh ngộ, đúng chứ?”

Triển Chiêu biết Hoàng thượng bản tính nhân từ, chuyện ngài gây ra lần này kì thực đều bởi Hoàng thượng hiểu lầm Ngọc Đường, hơn nữa nếu muốn suy xét nguyên nhân, rõ ràng hiểu lầm đó có một phần do mình gây nên, giả như nhất định phải có người gánh vác trách nhiệm, người đó là mình mới phải. Huống hồ lúc ấy nếu như không phải Hoàng thượng lệnh cho ngự y giúp đỡ Ngọc Đường sinh nở, chỉ sợ Ngọc Đường đã sớm bỏ mạng ở rừng trúc kia.

Triệu Trinh nhận được câu trả lời của Triển Chiêu, tức thì chuyển buồn làm vui, không chỉ vì một câu “Không hận” của hắn, mà là vì người kia đã dùng vẻ mặt chân thành đối đãi với mình, lại không nhịn được hỏi thêm: “Nếu không có Bạch Ngọc Đường, khanh… Khanh sẽ lựa chọn trẫm chứ?” Dứt lời, mặt hơi đỏ lên, đầu không tự giác cúi thấp, đây là lần đầu đế vương kiêu ngạo thổ lộ tình cảm của mình.

Triển Chiêu không muốn lừa dối hắn, bèn thành khẩn đáp: “Hoàng thượng, nếu trên đời này không có Bạch Ngọc Đường, cũng sẽ không có Triển Chiêu tồn tại.” Lời nói nặng tựa ngàn cân, nhưng khuôn mặt lại gợn lên nét cười thanh thản, đủ thấy phần tâm tình kia đã sớm tan vào cốt tủy, trở thành một phần của hắn…

Tuy đáp án là chối từ, thế nhưng Triệu Trinh cũng không thấy mình khổ sở, ngược lại cõi lòng ngập đầy vui sướng. Bởi vì, Triển Chiêu mỉm cười với hắn, nụ cười ấm áp rạng rỡ hệt như gió xuân thoảng lướt tưởng chừng đời này sẽ chẳng cách nào gặp lại, vậy mà giờ đây hắn lại nhìn thấy…

“Trẫm hiểu, Triển hộ vệ, khanh mau đi thăm người kia…” Hắn đã hiểu rõ, hóa ra sau lúc buông tay, mình lại thoải mái nhường này.

Lặng lẽ thầm nhủ với mình: Triển Chiêu, hi vọng chúng ta có thể quay về ngày trước…

***

Bên trong sương phòng cách vách.

Mấy vị đại phu lo lắng vây quanh giường bệnh của Bạch Ngọc Đường, song đều bó tay chịu chết, không thể tìm ra biện pháp. Tình trạng Bạch Ngọc Đường không hề lạc quan như Triệu Trinh nghĩ, không phải hắn định lừa gạt Triển Chiêu, mà là hắn tưởng trên đường quay về, ngự y và tiểu cô nương kia đã giúp Bạch Ngọc Đường cầm máu, sau đó khẩn cấp sơ cứu cho y, y lại không chịu thêm thương bệnh khác, cho nên nếu lúc đó y không chết, về đây chắc chắn sẽ không chết được. Nhưng hắn không biết, bởi vì ngự y lén cho y uống một viên Cửu Chuyển Kim Đan Tục Mệnh bí truyền của đại nội, giúp y giữ lại một chút sinh mệnh cuối cùng, bằng không y đã mất mạng từ lâu. Có điều dù y tạm thời sống sót, song vì mất máu quá nhiều nên rất khó tỉnh lại, đợi khi hiệu quả của thuốc tan hết, y sẽ cầm chắc cái chết.

Bạch Nhị Nha nắm chặt tay áo Lô phu nhân, điên cuồng lắc lư: “Lô đại thẩm, làm sao bây giờ? Nếu còn như vậy Ngọc Đường ca ca sẽ chết mất thôi.” Nàng gấp đến độ chỉ muốn bật khóc. Cửu Chuyển Kim Đan chỉ có thể giữ mệnh ba ngày, hôm nay là ngày cuối cùng, nếu không nghĩ ra biện pháp…

Nhưng Lô phu nhân cũng thực khó xử: “Chuyện tới nước này chỉ còn một cách, chính là phương pháp này…”

Chương 83

Bạch Nhị Nha vừa nghe còn có biện pháp, nhất thời con ngươi sáng rực, không đợi Lô phu nhân nói hết đã hỏi: “Phương pháp gì vậy? Người mau nói đi.”

Lô phu nhân ngập ngừng thoáng chốc, cuối cùng mở miệng: “Ngũ đệ chủ yếu là vì mất máu quá nhiều mới dẫn đến tính mạng nguy kịch, vậy nên nếu có người dùng nội lực thôi động để máu của những người khác chảy khắp thân thể đệ ấy, bù vào lượng máu đã mất, có lẽ có thể cứu được một mạng.” Nói xong nàng lại có chút hối hận, bởi vì cách này chưa chắc đã thực hiện được.

Tiểu cô nương hầu như không chú ý đến sự ngập ngừng của nàng, nghe nói Ngọc Đường có thể cứu chữa, không chờ nàng nói cụ thể, vội vàng vén áo để lộ cánh tay trắng nõn, vỗ ngực mà nói: “Chuyện đó thì có đáng gì? Cứ để Ngọc Đường ca ca dùng máu của ta.” Chỉ cần cứu sống Ngọc Đường ca ca, dù cho dùng cạn máu trên người mình nàng cũng không hối hận.

Tứ Thử vẫn đang lo lắng chờ đợi phía ngoài bình phong nghe được các nàng nói chuyện, nhanh chóng lao vào, tranh nhau nói: “Lấy máu của ta!” “Của ta cũng được!” “Ta nữa!”



“Nếu thiếu thì còn đại ca ta đây.” Lô Phương so với bọn họ điềm tĩnh hơn hẳn, song nói đến chuyện cứu giúp huynh đệ nhà mình, hắn cũng không thua kém ai.

Duy có Công Tôn Sách và lão ngự y bên cạnh vẫn nhíu mi lẳng lặng đứng yên như thể chuyện không liên quan đến mình, bởi qua giọng điệu của Lô phu nhân, bọn họ nhận ra sự tình tuyệt đối không thể giải quyết một cách đơn giản như thế.

Lô phu nhân sớm đoán được mấy người nóng vội bọn họ sẽ phản ứng như vậy, bèn gắng áp chế cảm xúc, nói tiếp: “Mọi người đừng vội, hãy nghe ta nói hết lời. Nếu không có quan hệ huyết thống, tỉ lệ huyết dịch tương dung rất thấp, tùy tiện cho máu sẽ hại đệ ấy. Có điều thân nhân duy nhất của Ngọc Đường… đại ca Kim Đường lại ở mãi tận Kim Hoa, dù dùng bồ câu đưa tin, sau đó ra roi thúc ngựa đến đây cũng không kịp nữa, vậy nên… Ta mới khó xử đến thế…” Lô phu nhân cũng hết sức bức bối, ôi chao, có lẽ nàng không nên nói, tránh cho một người một hồi vui mừng vô ích.

Tiểu cô nương mới nãy còn rất hưng phấn, ánh sáng trong mắt phút chốc phai nhạt, ghé vào người Bạch Ngọc Đường khóc lớn: “Chẳng lẽ không ai cứu được Ngọc Đường ca ca hay sao? Hu hu… Ngọc Đường ca ca…”

Huynh đệ Tứ thử cũng theo nhau suy sụp ngã ngồi trên đất, đau đớn khóc lóc: “Ngũ đệ, huynh đệ chúng ta xưa kia từng thề đồng sinh cộng tử, không lẽ đệ lại thực sự nhẫn tâm đi trước chúng ta một bước?”

Chính lúc mọi người khổ sở ai thán, không biết người nào đột ngột nói một câu: “Không. Cậu ta còn có thân nhân!”

Mọi người nhất tề quay nhìn nơi phát ra thanh âm, thì ra là lão ngự y nãy giờ vẫn đứng một chỗ. Tuy rằng mới rồi chưa có việc cần đến lão, song thời điểm cần có một kẻ lãnh tĩnh đưa ra quyết sách, lão lại là người duy nhất tỉnh táo.

Lão hơi xoay người, chậm rãi nâng tay chỉ về phía góc phòng. Ở đó có một vành nôi nhỏ, bên trong là hai đứa bé chỉ vừa sinh ra chưa quá ba ngày.

Hết thảy lặng yên, bởi họ đều hiểu, nếu là thanh niên cường tráng, chuyển cho Bạch Ngọc Đường chút máu hẳn sẽ không nguy đến sinh mệnh, nhưng nếu là trẻ sơ sinh, ngay cả trẻ nhỏ thân thể cường kiện còn không chịu nổi, nói gì đến một đứa nhỏ sinh chưa đủ tháng?

“Nhưng mà…” Lô phu nhân làm sao không nghĩ đến hai đứa nhỏ cũng có chung dòng máu với Ngũ đệ, chỉ là nàng không đành nói ra, chẳng ngờ rốt cuộc vẫn có người nghĩ tới. Nàng cũng làm mẹ, đương nhiên nàng hiểu tâm tình của một người mẹ, nếu như không yêu con mình tha thiết, có ai nguyện ý chịu đựng mười tháng mang nặng đẻ đau? Huống hồ Ngũ đệ còn là nam tử, nỗi khổ đệ ấy phải chịu còn khủng khiếp hơn nhiều so với lúc nàng sinh Trân Nhi, thế nên thà rằng vong mệnh, đệ ấy chắc chắn sẽ không đồng ý để hai đứa nhỏ hi sinh.

Cuối cùng, Lô Phương là người đầu tiên đứng dậy, bàn tay to lớn vỗ về bờ vai run rẩy của thê tử, cắn răng khuyên nhủ: “Phu nhân, đừng do dự nữa, mấy huynh đệ ta cũng không đành lòng, nhưng là chúng ta không thể trơ mắt nhìn Ngũ đệ…”

Tam Thử thấy đại ca lên tiếng, cũng bước lên nói: “Đúng vậy. Đại tẩu, dù sao thân thể đứa bé hơn cũng không tốt, sau này không rõ có thể nuôi lớn hay không, chẳng bằng để nó cứu phụ thân một mạng, coi như tích đức cho nó đầu thai.”

“Với lại bọn họ có hai đứa nhỏ, dù mất một đứa thì cũng hãy còn đứa nữa, có lẽ đệ ấy sẽ không quá mức thương tâm.”

“Đại tẩu, tình trạng Ngũ đệ không cho phép chúng ta đắn đo thêm nữa…”

Tứ Thử tuy rằng ngoài miệng khuyên nhủ, cõi lòng lại đau như dao cắt. Sinh mệnh bé bỏng nhường ấy, có ai nỡ lòng cướp đi. Bạch Nhị Nha khóc không thành tiếng, Ngọc Đường ca ca thật quá đáng thương, huynh ấy khổ sở như thế mới sinh hạ được bảo bảo, hiện giờ lại muốn giết nó, Ngọc Đường ca ca nếu biết sẽ thương tâm cỡ nào đây.

Lô phu nhân do dự hồi lâu, rốt cuộc thở dài: “Ôi chao… Được rồi.” Xoay người đi đến bên nôi, ngắm nhìn hai đứa trẻ bên trong, đứa lớn đã ngủ say, đứa nhỏ khi mới sinh ra hết sức gầy yếu, bọn họ mất bao công sức mới miễn cưỡng bảo hộ được nó, lúc này mở to hai mắt, tròng mắt đen sâu, khóe mắt hơi hơi nheo lại, bộ dạng cực kì giống Bạch Ngọc Đường, đang tò mò nhìn khắp nơi, dường như bất cứ vật gì xung quanh đều vô cùng mới mẻ thú vị, dầu sao đây cũng là lần đầu tiên nó nhìn thấy thế giới này.

Thế nhưng đôi mắt xinh đẹp nhường kia lại sẽ mau chóng khép lại vĩnh viễn…

Trong lúc vô thức, hai dòng nước mắt lăn dài trên gò má Lô phu nhân, thấm vào cuống lưỡi mằn mặn, nàng nhẹ nhàng ôm lấy đứa nhỏ, bước đến cạnh Bạch Ngọc Đường, khẽ nhấc cánh tay non nớt bé xíu khỏi lớp chăn bọc, nhận lấy dao nhỏ mọi người đưa tới, suy nghĩ thật lâu, sau đó cứng rắn nhấn xuống cổ tay đứa bé…

“Dừng tay! Phu nhân đang làm gì vậy?” Triển Chiêu vốn đến thăm Bạch Ngọc Đường, không ngờ vừa vào cửa đã nhìn thấy cảnh tượng đó, Lô phu nhân cầm dao nhọn muốn cắt cổ tay đứa nhỏ của mình, vòng người vây quanh không ai tiến lên ngăn cản.

Lô phu nhân nghe được tiếng la của Triển Chiêu, sửng sốt một thoáng, khi nàng định thần, Triển Chiêu đã lao tới đoạt lấy đứa bé trong tay nàng, gắt gao ôm vào lòng ngực. Dù biết nàng sẽ không vô duyên vô cớ làm vậy, song bất kể là nguyên nhân gì, hắn cũng không cho phép ai thương tổn con mình.

Đứa nhỏ tựa hồ bị Triển Chiêu làm đau, bắt đầu khóc lớn. Tiếng khóc cắt cứa tâm can hết thảy mọi người ở đây, ngay đến lão ngự y vốn không liên quan cũng không cầm được nước mắt.

Lô phu nhân đành phải quay sang Triển Chiêu, nén lệ giải thích: “Triển Chiêu, Ngũ đệ mất máu quá nhiều, nguy trong sớm tối, phải có máu của thân nhân đệ ấy mới có khả năng sống sót.”

“Cái gì?” Triển Chiêu nhất thời kinh hoảng, sao lại như thế? Chẳng phải Hoàng thượng đã nói Ngọc Đường ổn cả hay sao?

Hắn nhìn người đang mê man trên giường, sắc mặt thảm đạm, hơi thở mong manh, gần như không còn một chút sinh khí nào, lại cúi đầu nhìn đứa nhỏ đang oa oa khóc trong ***g ngực, đôi tay ngập ngừng không muốn giao đứa bé ra.

“Nhưng nó còn nhỏ thế này… Nó sẽ chết mất…”

Lô Phương cũng là kẻ làm cha, có phần hiểu được tâm trạng Triển Chiêu lúc này, bèn lựa lời khuyên nhủ hắn: “Không lẽ đệ đành lòng nhìn Ngũ đệ chết ư?”

“Không… Đệ…” Triển Chiêu liều mạng lắc đầu, tiếng nói nghẹn trong cuống họng. Làm sao hắn có thể mong Ngọc Đường chết đi? Nhưng hắn cũng không đành hi sinh đứa nhỏ.

Thời gian từng giây từng khắc trôi qua, mắt thấy Ngũ đệ cách Quỷ môn quan càng lúc càng gần, Triển Chiêu lại không chịu giao đứa nhỏ, lão Nhị Hàn Chương nóng nảy bước tới, định đoạt đứa bé trong tay Triển Chiêu: “Triển Chiêu, mau mau đưa đứa nhỏ cho đại tẩu.”

Triển Chiêu không những không chịu buông tay, trái lại dùng sức gạt tay hắn, ôm chặt đứa nhỏ hơn nữa: “Đệ không thể…”

Từ Khánh, Tưởng Bình càng sốt ruột hơn, nhìn thấy Triển Chiêu ôm chặt đứa nhỏ không buông, cho rằng hắn có đứa nhỏ bèn mặc Ngũ đệ sống chết thế nào cũng được, rốt cuộc không chút lưu tình bắt đầu chỉ trích hắn: “Triển Chiêu, nhân tính của ngươi vứt cho chó gặm rồi đúng không? Ngũ đệ vì hai con trai của ngươi mà sắp mất mạng, vậy mà hi sinh một đứa để cứu đệ ấy ngươi cũng không chịu? Ngươi thấy một đứa con trai chưa đủ hay sao?”

“Chẳng lẽ với ngươi Ngũ đệ không quan trọng bằng đứa nhỏ mới ở ngươi vài ngày? Uổng cho Ngũ đệ trả giá vì ngươi nhiều vậy.”

Từng tiếng từng tiếng trách móc như những lưỡi dao lăng trì trái tim Triển Chiêu, đối mặt với sự lựa chọn sinh tử tàn khốc, nỗi đau của hắn chẳng hề thua kém bất kì kẻ nào. Hắn ôm đứa nhỏ quỳ xuống trước mặt Tứ Thử, ngữ điệu gần như hóa thành van xin: “Đứa bé này chính là sinh mệnh của Ngọc Đường…”

Mọi người đều nghĩ Triển Chiêu coi trọng con mình hơn Bạch Ngọc Đường, nhưng nỗi thống khổ trong lòng Triển Chiêu chỉ hắn mới hiểu, thời điểm Ngọc Đường sinh hai đứa nhỏ, chỉ có Triển Chiêu bên cạnh bầu bạn, hắn hiểu rất rõ người kia thương con sâu đậm thế nào. Giữa lúc giày vò đau đớn khôn cùng, Ngọc Đường cũng chưa bao giờ có ý buông bỏ đứa bé, thà rằng mổ bụng lấy thai cũng muốn bảo toàn tính mạng của hai đứa trẻ, nếu như khi y tỉnh lại, biết được đứa nhỏ mình yêu hơn sinh mệnh chết yểu, y sẽ thương tâm đến chết.

Lô phu nhân không chịu được cảnh bọn họ chỉ trích Triển Chiêu như thế, có cha mẹ nào không thương con mình? Mấy đại lão gia trước mặt chưa có nhi tử, dĩ nhiên không hiểu điều này, vậy là bước lên chắn giữa hai bên, nổi giận nói với bọn họ: “Đủ rồi, mấy người các ngươi đừng ép buộc nữa. Để ta nói với đệ ấy.”

Sau đó, nàng bước tới chỗ Triển Chiêu, ngồi xuống, khe khẽ xoa xoa vai hắn, dịu dàng an ủi: “Triển Chiêu, tẩu biết đệ rất khổ sở, ai trong chúng ta cũng đều khổ sở, dù gì đi nữa, đứa bé này vẫn là cháu của chúng ta, chính là hiện giờ chỉ có cách này có thể cứu sống Ngũ đệ, nếu còn chần chừ sẽ không kịp nữa. Đại tẩu van đệ. Đưa đứa bé cho tẩu đi mà.”

Triển Chiêu thất thần nhìn Lô phu nhân, ánh mắt trống rỗng, hồi lâu mới lắp bắp hỏi được một câu đầy đủ: “Thực sự… Không còn cách nào khác ư?”

Lô phu nhân không đành lòng nói tiếp, đau xót gật đầu. Triển Chiêu nhất thời suy sụp, thân người vô lực ngã trên mặt đất, cánh tay nãy giờ vẫn siết chặt đứa nhỏ dần dần nơi lỏng… Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dữ Tử Thành Thuyết

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook