Dụ Thụ Khoái Lai Khẩu Khẩu

Chương 17

Thất Huyền Cầm Đế

18/10/2016

Vân Khinh

☆ Săn bắn

Chính là hai người bọn hắn vừa mới quyết định, ngay cả đồ đạc này nọ cũng đã chuẩn bị xong, thì Lưu Quyết sơn truyền đến tín hàm, nói là hiện tại nóng bức, Huyền Cực Tiêu cùng Vân Hành đã đi Thiên sơn nghỉ mát.

“Một khi đã như vậy, chúng ta phải đi Thiên Sơn phía Bắc dạo một vòng, thỉnh Hoàng thúc cùng Thái phó một cái công đạo. Thời tiết này là thời gian Ngân Hồ đi ra ngoài sinh con, nếu là bắt được, làm một cái áo lông hồ , vậy mùa đông sẽ không lo.” Huyền Vô Hàn biết Vân Ly sợ lạnh, đây lại là thời điểm hảo săn bắn, ra một thân mồ hôi cũng hảo sảng khoái tinh thần.

Vân Ly lúc này đang muốn đem trà ngon trước kia được phong, lấy ra mấy lá nữa, nghe Huyền Vô Hàn nói , khẽ cười : “Nếu là sinh con, ngươi cần gì phải làm bị thương nó, không bằng bắt một con nhỏ mang về nuôi, trong ngày mùa đông ôm ở trong tay cũng ấm áp.”

Vân Ly nói như vậy, Huyền Vô Hàn tự nhiên cũng đồng ý. Mấy năm nay hắn vẫn luôn chăm lo triều chính, khu vực săn bắn chính là cũng không có động tới, Thiên Sơn phía Bắc Thiên Tuyệt Nhai, khu vực săn bắn Ngân Hồ phỏng chừng cũng bị phế đi, bên trong không biết đã chạy vào thứ gì. Dưới Thánh chỉ của hắn, những người khác tự nhiên không dám động thủ. Gần đây tuần tra mới phát hiện, không chỉ có Ngân Hồ, ngay cả đám Tuyết Lang đều đã mò vào.

Bất quá Huyền Vô Hàn cảm thấy không sai biệt lắm, Tuyết Lang da lông tuy rằng không thể chống lạnh, nhưng thịt của nó lại thập phần bổ dưỡng, tinh chế đúng là mỹ vị vô cùng, dùng thịt tươi sống nướng trên lửa than, rắc một ít hạt tiêu, hướng lên trên cho tiêu thấm đều vào thịt, cũng rất là cay và thơm. Vân Ly tự nhiên là chưa từng nếm qua, nghe Huyền Vô Hàn nói như là nhân gian mỹ vị, lại không tự chủ nuốt một ngụm nước bọt, Huyền Vô Hàn nhìn thấy liền sẵn giọng cười to.

Hắn quẫn bách, mặt đỏ ửng lên, ngượng ngùng: “Là tại ngươi nói rất cay, ta mới như vậy…”

Lúc này tại khu vực săn bắn ở Thiên Tuyệt Nhai, có vài trăm người đi theo, Huyền Vô Hàn thay đổi xiêm y quân vương, đổi một thân nhẹ nhàng kỵ trang, bao tay trên cánh tay buộc một sợi ngân bạch sắc, tóc buộc chặt lên, y phục trên người là Hồ lam sắc* thanh mát, cưỡi trên lưng Hồng mã, khí vũ hiên ngang. Vân Ly cũng thay đổi xiêm y, nhưng là y phục không thích hợp cho việc săn bắn, tuy là thường phục nhưng ống tay áo phiêu phiêu.

*Hồ lam sắc: y phục Lưỡng Hồ màu xanh

Càng đi Bắc thượng, lại càng mát mẻ, đến khi đến được khu vực săn bắn ở Thiên Tuyệt Nhai thì Vân Ly đã cảm thấy mình mặc quần áo có chút thiếu. Hắn và Huyền Vô Hàn xuống ngựa vừa mới ở trong trướng bồng* nghỉ ngơi trong chốc lát, đã có người tới bẩm báo nói Huyền Cực Tiêu cùng Vân Hành tới.

Vân Hành vẫn như cũ mặc trường bào, ngay cả cổ tay áo cũng là loại dài chấm đất, bộ dạng này nhất định là không có ý tham dự. Huyền Cực Tiêu cười nói: “Hành Chi không lâu sau sẽ cấp Vân Ly thêm một cái đệ đệ hoặc muội muội. Hắn chờ đợi trong trướng bồng là được rồi. Hoàng thượng cũng không nên vì vi thần cao tuổi mà khiêm nhượng a! Năm đó săn cáo, các Hoàng thúc của ngươi cũng không sánh bằng ta!”

Vân Ly lúc này sửng sốt, tiện đà kích động muốn đi thăm bụng Vân Hành Chi. Vân Hành Chi trên mặt thổi qua hai đóa hoa đỏ ửng, trừng mắt nhìn Huyền Cực Tiêu một cái.

“Cha, lúc trước gửi thư như thế nào không nói a, mấy tháng rồi?” Vân Ly đưa tay sờ lên, phát hiện bụng như trước bằng phẳng, hơi lắp bắp kinh hãi. Vân Hành Chi bật cười, nói : “Mới có hai tháng, cái ngươi đang nghĩ cũng phải vào thời điểm ba tháng mới hiển hiện ra, lúc này làm sao sờ được a!”

Huyền Vô Hàn ở một bên suy nghĩ hàng ngàn hàng vạn lần, hâm mộ không thôi. Nhưng Vân Ly còn nhỏ, hắn cũng không thể cưỡng bức. Hai người đến nay cũng chưa từng viên phòng*,tiểu hài tử có mới là lạ! Chính là biết rõ điều đó, nhưng đáy lòng vẫn có chút chờ mong, lơ đãng ngắm bụng Vân Ly vài lần, đôi mắt tối sầm xuống.

*Viên phòng: động phòng, sinh hoạt vợ chồng

Vân Ly bị ánh mắt nóng bỏng nhìn chằm chằm, đương nhiên có phát hiện. Hắn nâng mâu nhìn sang, thấy Huyền Vô Hàn theo dõi chỗ bụng, lập tức hiểu được. Mấp máy miệng, cũng có chút khó xử. Cúi đầu nghĩ lung tung một phen, lại nhìn Huyền Vô Hàn thì người đã muốn cưỡi lên ngựa, vung roi hướng chân núi phi đi.

Vân Ly đuổi theo vài bước, ngừng lại. Vân Hành Chi thấy sắc mặt Vân Ly khác thường, đi lên phía trước nói : “ Bên ngoài mát mẻ, đi dạo chút đi.” Hắn bởi vì mang thai, ăn mặc cũng nhiều chút, lúc này đã cảm thấy có chút oi bức. Vân Ly hoảng hốt đáp ứng, chờ hai người đi đến cách Thiên Tuyệt Nhai mấy trăm thước, liền dừng lại. Thống lĩnh thị vệ phòng thủ, vì an nguy, không cho phép đi lên.

“Cha, ta cùng Huyền Vô Hàn luôn luôn chưa từng…Hắn có thể hay không trách ta?” Trước kia không để ý đến ánh mắt Huyền Vô Hàn trong lạnh lùng có chờ đợi, hiện tại ngẫm lại nhưng thật ra hắn làm quá mức. Tuy rằng tuổi hắn so với người bình thường nhỏ hơn mấy tuổi, nhưng là bởi vì Huyền Vô Hàn chiếu cố thật tốt, thoạt nhìn cùng thiếu niên mười bốn, mười lăm tuổi không khác nhau là mấy, còn bởi tính khí ôn hòa hơn vài phần điềm tĩnh khí chất.

Vân Hành Chi mỉm cười, nắm tay Vân Ly ôn nhu vỗ vỗ, “Ngươi nghĩ như vậy cũng tốt, cha lúc trước không cho phép, cũng là lo lắng thân thể của ngươi. Bây giờ nhìn, Vô Hàn tựa hồ đã sớm tính tốt lắm. Ngươi thế này, viên phòng là có thể. Nhưng dù sao cũng còn trẻ, không thể tham hoan. Đương nhiên chuyện nhi tử cần phải bận tâm. Ta ban đầu đưa cho ngươi viên thuốc, trước đó đều phải ăn. Chờ ngươi thêm mười tuổi nữa, lại muốn hài tử.”

Vân Ly vốn chỉ thuận miệng hỏi một câu, muốn Vân Hành Chi trấn an xuống. Không nghĩ tới cha hắn lại nói nhiều như vậy, nghĩ cũng sâu xa, ngay cả nhi tử đều đã nghĩ đến, không khỏi có chút thẹn thùng, nói quanh co vài tiếng. Khí trong lòng tích tụ mấy ngày nay cũng tiêu tán không ít, liền vội vàng muốn cùng Huyền Vô Hàn nói rõ ràng. Người nọ luôn luôn ôm lấy ý nghĩ của hắn, trong lòng cũng không chịu nổi.

Đến buổi trưa, Huyền Vô Hàn cùng Huyền Cực Tiêu còn chưa trở về. Vân Ly có chút bận tâm, dù sao nơi này cũng không giống thảo nguyên, nếu là vó ngựa trượt, chính là sẽ tổn thương gân cốt. Vội vàng nói một câu đi ra ngoài xem một chút, liền cưỡi ngựa, theo đường nhỏ tìm Huyền Vô Hàn. Có thị vệ muốn cùng đi, lại bị Vân Ly cự tuyệt. Khu vực săn bắn cách không xa lắm còn có thị vệ, cũng không cần phiền phức như vậy.

Theo đường nhỏ đi xuống, liền nhìn thấy một con Ngân hồ, hưu một chút cấp lủi mà qua. Mã bị kinh, giơ lên móng trước, Vân Ly kinh hoảng nắm chặt dây cương, may mắn không có ngã xuống. Hắn có chút kinh hãi, nhảy xuống đất dắt ngựa đi. Đi qua một tiểu gò núi, Vân Ly nhìn thấy ngựa của Huyền Vô Hàn. Trong lòng vui vẻ liền buông dây thừng trong tay, chạy tới.

Chính là, chỉ thấy ngựa, còn Huyền Vô Hàn lại không thấy thân ảnh. Vân Ly hô vài tiếng cũng không có ai đáp lời. Hắn bỗng nhiên có chút sợ hãi, cước bộ cũng rối loạn, thiếu chút nữa trượt chân. Cứ như vậy qua một thời gian, bên trái sơn động mơ hồ truyền đến tiếng nói.

“… Hừ! Không uổng công ta nhẫn nhục sống tạm bợ nhiều năm như vậy! Hôm nay ngươi còn thoát được sao!”

“Tần Mộ Thần! Ngươi quả nhiên không chết!”

Vân Ly trừng lớn hai mắt, không phải năm đó Tần Mộ Thần là loạn thần tặc tử nhảy xuống Thiên Tuyệt Nhai sao! Hắn vẫn còn sống?”

Thế Huyền Vô Hàn chẳng phải là gặp nguy hiểm sao! Trong lúc kinh hoảng, Vân Ly cũng bất chấp tất cả, lớn tiếng nói : “Tần Mộ Thần, bên ngoài đều là người của Hoàng thượng, ngươi nếu còn muốn mạng, tốt nhất đừng tổn thương Hoàng thượng…” Chính là hắn còn chưa nói hết, đã bị tiếng cười điên loạn của Tần Mộ Thần cắt đứt, còn có Huyền Vô hàn gào thét gọi tên hắn.

Vân Ly chỉ thấy phía trước một đạo bạch quang, tiếp theo cổ của hắn đã bị người bóp chặt, sau đó một thanh trường kiếm lạnh như băng đặt tại cổ họng hắn.

Nguyên lai trong sơn động Huyền Vô Hàn vẫn chưa rơi vào thế hạ phong, Tần Mộ Thần đứng gần cửa động, nghe thấy thanh âm Vân Ly, bèn đi ra trước. Hắn đã sớm biết nơi này không có Ngân Hồ nên sẽ không an bài thị vệ. Năm đó hắn lọt vào trong hầm băng, cả người đều đông cứng. Chờ hắn khôi phục thần thức thì phát hiện hắn được một con Ngân Hồ cứu.

Tuy rằng diện mạo bị hàn phong phá hủy, nhưng hắn cũng không chút bận tâm. Kiếp này hy vọng duy nhất của hắn chính là giết được Huyền Vô Hàn, vì phụ mẫu, vì người hắn yêu – Huyền Vô Ảnh, báo thù!

“Huyền Vô Hàn, ngươi có lẽ không thèm để ý sinh tử chính mình, nhưng mạng của hắn ngươi còn không để ý sao!” Tần Mộ Thần có chút điên loạn, hắn biết Vân Ly là điểm chí mạng của Huyền Vô Hàn, nếu giết không được Huyền Vô Hàn, giết Vân Ly, hắn coi như là báo thù không phải sao! So với cái chết càng khiến người đau muốn chết!

Vân Ly vừa muốn lên tiếng, lưỡi dao liền tới gần một chút, nhất thời liền cắt vào da thịt, hiện ra một tia máu. Huyền Vô Hàn khiếp sợ, dừng lại cước bộ, khàn giọng : “Ngươi muốn cái gì, Trẫm đều cho ngươi!”

“Muốn cái gì! Ta muốn chỉ sợ Hoàng thượng cấp không nổi! Ta muốn song thân sống lại ngươi có thể làm được sao!” Tần Mộ Thần mở to đôi mắt đầy tơ máu, rống một câu.

Huyền Vô Hàn siết chặt hai nắm đấm, hối hận hôm nay ra ngoài không mang theo Thiên Tuyệt, Vân Ly đi tìm hắn, thế nhưng cũng không có người hộ vệ!

“Phụ mẫu ngươi thông đồng với địch phản quốc, phạm chính là tử tội, Trẫm hữu tâm vô lực! Vì vạn dân, Trẫm không thể không hướng luật mà hành…”

“Còn Vô Ảnh? Hắn không phải thân đệ đệ ngươi sao! Ngươi cũng nhẫn tâm hạ thủ được!” Rống đến đây, Tần Mộ Thần tiếng nói có chút đứt quãng, tựa hồ so với phụ mẫu mất còn kích động hơn.

Huyền Vô Hàn ngẩn ra, như bắt được cái gì. Liền cao giọng : “Nếu Trẫm nói Vô Ảnh không chết, ngươi nếu là thích hắn, có thể đi Phần Sơn trấn. Hắn mấy năm này luôn không chịu tin ngươi đã chết, Trẫm cũng chưa từng hướng hắn Tứ hôn.” Thử thăm dò nói ra những lời như vậy, quả nhiên Tần Mộ Thần sắc mặt dịu lại, trường kiếm đặt tại cổ Vân Ly cũng thoáng buông lỏng. Huyền Vô Hàn thấy thế, đang muốn dùng kiếm khí đẩy ra thì Tần Mộ Thần đột nhiên mang theo Vân Ly xoay người lên ngựa.

“Huyền Vô Hàn, ngươi đừng hòng gạt ta! Hôm nay không phải ngươi chết, chính là hắn chết!” Bỏ lại những lời này, hắn mang theo Vân Ly hướng phía trên Thiên Tuyệt Nhai chạy đi. Xem tư thế, hẳn là muốn bức Vân Ly rơi xuống vách núi!

Huyền Vô Hàn vội đề khí đuổi theo, đôi mắt lóe tinh quang, hắn đem vật cầm trong tay mồi lửa châm lên, vẻ mặt sắc bén theo sát phía sau.

Thiên Tuyệt Nhai là một vách núi hình bán nguyệt, từ mũi nhọn bên này nguyệt nha* đến bên kia chừng hơn mười dặm, nhất thời, thị vệ không phát hiện được. Tần Mộ Thần một tay bóp chặt lưng áo Vân Ly, điểm huyệt câm, buông lỏng tay, đem kiếm để tại cổ y.

“Ngươi… Thật sự thích Vô Ảnh sao? Hắn không có chết, thật sự ở…” Vân Ly nhỏ giọng mở miệng, Tần Mộ Thần cười lạnh : “Nếu là không chết tại sao không có tin tức của hắn? Ngươi đừng nghĩ quấy nhiễu ta! Ta cùng với ngươi không thù không oán, chỉ trách ngươi là người Huyền Vô Hàn yêu!”

Huyền Vô Hàn đuổi theo, hắn dừng ở ngoài mấy trượng, khuôn mặt thâm trầm.

“Tần Mộ Thần, Trẫm sẽ sai người đi mời Vô Ảnh, ngươi nếu nhìn thấy hắn, có thể thả Vân Ly?”

Tần Mộ Thần căn bản không tin tưởng, tự nhiên cũng sẽ không đáp ứng, hắn cười châm chọc : “Ta nguyên bản chính là muốn ngươi thống khổ, hôm nay có cơ hội như vậy như thế nào sẽ dễ dàng gì buông tha, ngươi không cần kéo dài thời gian. Hảo hảo nhìn Phượng quân của ngươi ngã xuống đi!”

“Chẳng lẽ ngươi cũng không muốn sống sao!” Huyền Vô Hàn có chút khẩn trương, phía sau Tần Mộ Thần cùng Vân Ly chính là vách núi, mà người này không tin lời của hắn, Vân Ly tùy thời đều có nguy hiểm. Phần Sơn trấn đến đây nhanh nhất cũng phải hai ngày,chỉ sợ Tần Mộ Thần sớm không chờ nổi!

_______________Hết chương 17__________________

☆ Tử Vong

Thời gian trôi qua từng khắc, Huyền Vô Hàn lưng áo đã ướt đẫm, mắt của hắn thủy chung vẫn chưa từng chớp, gắt gao nhìn chằm chằm Tần Mộ Thần, ngay cả thở mạnh cũng không dám. Tần Mộ Thần quả nhiên có chuẩn bị mà đến, giang sơn đối hắn mà nói, ở mấy năm trước có lẽ còn nặng hơn Vân Ly, nhưng hiện giờ, hắn dĩ nhiên không thể đem giang sơn đặt trước Vân Ly. Nếu không có y, giang sơn này cho hắn, bất quá cũng là vô dụng.

Vân Ly nhăn mày, chăm chú nhìn Huyền Vô Hàn. Hai người tâm ý tương thông, nhất cử nhất động sớm ăn ý mười phần. Huyền Vô Hàn thống khổ hắn đương nhiên có thể nhận thức được, chính là hắn không thể đi an ủi, cảm thấy bản thân là một gánh nặng, tâm tư này cứ quanh quẩn đè nặng trong lòng.

Vẽ mặt có chút ảm đạm, hắn nếu là có dũng khí, sẽ một kiếm cắt đứt cổ mình, khiến Tần Mộ Thần không còn con tin để uy hiếp.

Nhưng là, hắn có hàng vạn hàng nghìn luyến tiếc. Luyến tiếc Huyền Vô Hàn, luyến tiếc cứ như vậy chết đi. Nhưng Tần Mộ Thần đã nói, rõ ràng là muốn Huyền Vô Hàn thống khổ. Nếu hắn không chết, Huyền Vô Hàn liền chết. Trước mắt, bọn hắn không có quyền lựa chọn. Nếu Huyền Vô Hàn chết hắn cũng không có khả năng sống một mình. Chẳng lẽ không có phương pháp lưỡng toàn sao?

Mà giờ khắc này, Thiên Tuyệt nhìn thấy yên đạn, liền lập tức dẫn theo mười mấy Ảnh vệ chạy lại đây. Xa xa liền thấy ba người đứng trên đỉnh núi, nhất thời hiểu sự tình không ổn, vội ẩn nấp ở mặt sau vách núi. Nơi này nham bích bóng loáng, lại hàng năm giá rét, căn bản không có một ngọn cỏ. Trừ bỏ mấy dây leo vạn năm to lớn tráng kiện, căn bản không có gì che lấp cây cối cỏ dại.

Mười mấy người ẩn nấp cách đó vài chục trượng cũng không dám lại tiếp tục lại gần, nếu bị Tần Mộ Thần phát hiện, tất sẽ phá hủy đại sự.

“Ta tự nhiên là đã sớm không muốn sống! Hôm nay có thể kéo theo Phượng quân hạ Hoàng tuyền, trên đường cũng không tịch mịch! Huyền Vô Hàn,nếu Vô Ảnh còn tại nhân thế, hôm nay ta chỉ muốn mạng ngươi…” Hắn nói lời này thì đột nhiên dừng lại một chút , không nói nữa. Vẻ mặt thống khổ, hiển nhiên là hối hận. Nhưng trong lòng hắn muốn cái gì, người bên ngoài không thể nào biết, đại khái là hối hận năm đó luôn không chịu nhìn thẳng vào tâm ý mình, chỉ đến khi Huyền Vô Ảnh không còn, hắn mới phát hiện chính mình lại tàn nhẫn như vậy, ngay cả một chút thương tiếc cũng chưa từng cho, dù là có tình, khi đó cũng là tính toán tâm tư.

Bây giờ có hối hận thì cũng không kịp nữa rồi, chỉ sợ Huyền Vô Ảnh đã sớm đầu thai kiếp khác, hắn hiện tại tìm chết, cũng đuổi không kịp người nọ, mà nói không chừng tiếp theo hắn sẽ rơi vào kiếp súc sinh, vĩnh viễn không cùng Huyền Vô Ảnh xuất hiện một chỗ.



Đến giờ phút này hắn mới hiểu được tình ý Huyền Vô Ảnh đối với hắn sâu đậm đến mức nào, cho dù Huyền Vô Hàn cùng y không phải huynh đệ chung mẫu thân, nhưng dù sao cũng là thân huynh đệ. Vì hận thù của hắn, mà y quay đầu lại nhân luân, muốn giết huynh hành thích vua. Hắn bị cừu hận che mất nhân tâm, không thể quan tâm cảm thụ của y. Nếu lúc ấy Huyền Vô Hàn bị giết, có lẽ y cũng không thể cùng hắn giao hảo, cứ nghĩ quyết định xa nhau là tốt lắm, cho nên mới…

Càng nghĩ càng rối, Tần Mộ Thần vẻ mặt ngưng trọng, bỗng nhiên cảm nhận một đạo kiếm khí lãnh liệt đánh úp lại. Nở một nụ cười âm tàn, lắc mình tránh thoát trường kiếm. Một tay chế trụ lưng áo Vân Ly, thế nhưng quay đâu bay ngược về sau! Mà phía sau hắn chính là vực sâu vạn trượng, bên dưới lại là băng cứng ngàn năm. Tần Mộ Thần hắn may mắn một lần thoát chết, không có nghĩa là người khác cũng có thể.

Huyền Vô Hàn vốn muốn thừa dịp Tần Mộ Thần mất tập trung, ném trường kiếm muốn mạng y, đem Vân Ly cướp trở về. Nhưng hắn quá mức vội vàng, kiếm khí chưa từng cất kỹ liền sơ ý phát ra ngoài, khiến y phát hiện. Hắn hoảng sợ trừng lớn hai mắt, gọi tên Vân Ly, bước một bước dài đi lên, phi thân bay xuống vực. Hắn chỉ nghĩ muốn cứu được Vân Ly, cũng không quản chính mình rơi xuống chính là tan xương nát thịt.

Thiên Tuyệt phút này vọt ra, phi thân hướng phải, một kiếm chặt bỏ một gốc dây leo ngàn năm tuổi, một đầu quấn ở eo mình, một đầu khác hướng về phía Vân Ly cùng Huyền Vô Hàn. Ảnh vệ sau lưng hắn thấy thế, đồng loạt chặt đứt các dây mây còn lại, giữ chặt Thiên Tuyệt.

Tần Mộ Thần chế trụ Vân Ly cùng một chỗ, dây mây quấn lên chân Vân Ly, hắn tự nhiên cũng bị kéo lại. Hắn thấy Huyền Vô Hàn thở phào nhẹ nhõm, cũng bị người kéo trở về, nhất thời quát lớn một tiếng. Một tay đặt trên vai Vân Ly, mượn lực đẩy người nhảy lên không, xoay người vận công tụ lực, một chưởng đánh về phía chân phải Vân Ly.

Dây mây vừa quấn trên chân phải Vân ly, chỉ nghe hắn kêu một tiếng, dây mây theo tiếng mà đứt lìa, ống tay áo của hắn vung về sau, thẳng tắp một đường hạ xuống!

Huyền Vô Hàn giờ phút này mới chạm trên mặt đất, thấy thân mình Vân Ly rơi xuống, ngực giống như vỡ tan, hắn tru một tiếng tê tâm liệt phế, tựu nhảy xuống. Thiên Tuyệt đáy lòng căng thẳng, đuổi theo, muốn nương nhờ dây mây cứu Huyền Vô Hàn, Vân Ly. Chính là hắn chỉ nghe thấy âm thanh bạch y bị xé rách, sau đó là hai dây mây kịch liệt tránh động. Thiên Tuyệt đôi mắt chợt lóe, vội dùng sức đem người kéo lại.

Quả nhiên dây mây đã bị Huyền Vô Hàn kéo đứt, hắn phát hiện mình bị kéo lên, hốc mắt đỏ lên, xoay người muốn tiếp tục nhảy xuống. Thiên Tuyệt không nói một lời, trực tiếp một chưởng đánh vào sau gáy Huyền Vô Hàn.

Hắn thân là Đế vương ảnh vệ, chức trách chính là bảo vệ an nguy của Huyền Vô Hàn. Hắn biết rõ hành động lần này, sau khi trở về Huyền Vô Hàn nhất định sẽ muốn mạng của hắn. Thế nhưng hắn lại không thể không quyết định như vậy. Phượng quân đã rơi xuống, hắn không thể nhìn Huyền Vô Hàn đi tìm chết.

“Hộ tống Hoàng thượng hồi cung!”

Tần Mộ Thần vừa rồi mượn lực nhảy lên không bây giờ đã không còn thấy tung tích, hẳn là đã sớm đào tẩu.

Vân Ly bị cảm giác đau trên chân chiếm cứ suy nghĩ, hắn chỉ cảm giác được tiếng gió gào thét bên tai mình, cảm giác bụng dưới đau quặn khiến tim hắn treo lên, đau nhức khiến hắn ngay cả sinh ý đều không phát ra được. Huyền Vô Hàn chỉ kịp bắt lấy ống tay áo hắn, hai người cứ như vậy càng cách càng xa. Vách núi sương mù rất nhiều, chỉ chốc lát Vân Ly liền không thấy rõ. Hắn chỉ biết lạnh quá, bị Tần Mộ Thần một chưởng chụp lên chân phải cũng dần mất đi cảm giác.

Càng tiếp cận đáy vực càng rét lạnh, Vân Ly mặt bị xoay trở lại, hàn phong quất vào toác cả miệng. Hắn trong lúc nhất thời có chút hốt hoảng, lão Thiên bay giờ là muốn mạng của hắn, khiến hắn và Huyền Vô Hàn thiên nhân cách xa nhau sao ?

Chính là ngay cả thời gian cho hắn tự hỏi cũng không có, đầu hướng xuống, đập vào hầm băng thật lớn. Đầu óc một trận đau, tiếp theo là hàn khí lạnh như băng đánh úp lại. Hắn huy động toàn bộ khí lực đều không được, chỉ biết ý thức càng ngày càng yếu, thẳng đến biến mất.

Ngay khi Vân Ly ngã vào vết nứt, thì kỳ lạ thay, hàn khí xung quanh bốc lên chậm rãi kết thành băng, giống như vừa rồi vết nứt kia căn bản là không tồn tại. Vì vậy, dù sau đó có rất nhiều người xuống đây tìm kiếm, cũng vô pháp phát hiện thân ảnh Vân Ly.

Tuyết Uyên Huyền đế Kiến An năm thứ bảy, Đế hậu – Vân Ly Phượng quân, bởi vì đi Thiên Tuyệt Nhai săn bắn, ngựa hoảng sợ, ngã xuống vách núi chí tử, năm ấy mười một tuổi. Huyền đế cực kỳ bi thương, phát chiếu đời này không lập hậu nạp phi, tương lai chọn trong các vị Vương gia một tiểu Thế tử* phẩm hạnh tốt lập làm Thái tử**

Lưu ý : ở đây Thế tử nghĩa là con trai Vương gia, kế thừa Vương vị Vương gia

Thái tử: con vua , ai cũng biết rồi

Huyền Vô Hàn ban đầu tính khí ôn hòa trong vòng một đêm đại biến, Thiên Tuyệt tự nhiên bị triệt hồi chức ảnh vệ bên người, đày đi biên cương thành kém nhất chờ thị vệ. Tuy rằng Huyền Vô hàn tính khí trở nên âm trầm, không nói cười, nhưng trị quốc vẫn như cũ là nghĩ đến bách tính. Tuyết Uyên một lần nữa thực lực tăng nhiều, sau đó khiến cho Tam quốc phải khuất phục.

Phương Bắc Tuyết Uyên – Thiên Tuyệt Nhai, bị Hoàng đế hạ lệnh che lại, không cho bất cứ một người nào đặt chân đến. Hàng năm, tới ngày giỗ Vân Ly, Huyền Vô Hàn liền một người tiến đến. Hai năm trước, Huyền Vô Hàn lục tung Tuyết Uyên quốc tìm Tuyền Ki Tiên quân, hy vọng Tuyền Ki có thể lại cứu người. Nhưng Tuyền Ki thủy chung chưa một lần xuất hiện. Có người đồn đãi nói Tuyền Ki Tiên quân đã đắc đạo thăng thiên, đứng hàng Tiên ban, trong vòng trăm năm sẽ không xuống hạ giới.

Cứ như thế trôi qua bốn năm, vài vị Vương gia không thành thân, nên không có con cháu. Những đại thần trong triều vốn còn có hi vọng, nhưng Ngũ Vương gia Huyền Vô Băng lại gả cho người trong giang hồ, hậu nhân mang dòng máu dân gian, không thể trong mong. Vương gia tuấn mỹ đệ nhất Tuyết Uyên quốc, Ngũ Vương gia không để ý thân phận tôn quý, cùng phàm nhân thành thân vốn là không hợp tình hợp lý, thế nhưng lại là gả cho nam tử.

Nếu người hữu tâm được cơ hội, đem Vương gia còn lại dẫn đi, Tuyết Uyên chẳng phải là tuyệt hậu!

“Hoàng thượng, thần nghĩ nên chọn vài vị đại thần, trong nhà tuyển vài vị nữ tử đưa vào hậu cung, danh phận Hoàng thượng có thể không cấp, hậu nhân quan trọng hơn a!” Người nói lời này chính là Thừa tướng, nữ nhi của hắn năm nay đúng là vừa tuổi. Cho dù ngoài miệng nói không cần danh phận, đến lúc thành Thái tử Mẫu phi, Huyền Vô Hàn như thế nào đuổi ra khỏi cung?

Thừa tướng vừa mở miệng lập tức có người phụ họa. Nhất thời loạn thành một mảnh, đơn giản là Thừa tướng nói rất có lý, thỉnh Hoàng thượng nghĩ lại.

Huyền Vô Hàn nâng mâu, trên khuôn mặt tuấn mỹ cũng không biểu lộ gì khác. Hắn nhẹ tay vỗ về ngọc bội trên thắt lưng, nhìn chằm chằm Thừa tướng, bỗng nhiên cười nói: “Trẫm hôm qua xem tấu chương, Thanh châu bốn bề nổi lên thổ phỉ, tuy rằng có điểm giàu có, cũng không thể trụ qua vài lần cướp giật. Nghe nói Trưởng tử Thừa tướng, Cung Phỉ Nhiên văn võ song toàn,cũng là một nhân vật. Không bằng Trẫm đem trọng trách tiêu diệt thổ phỉ giao cho hắn, hắn năm nay cũng mười tám tuổi, Thừa tướng cũng nên để cho hắn rèn luyện một phen!”

Lời vừa nói ra khiến sắc mặt Thừa tướng trở nên trắng bệch. Nhi tử của hắn có bao nhiêu cân lượng, hắn đương nhiên rõ ràng, cái gì chó má văn võ song toàn, căn bản chính là một cái dốt nát phá gia chi tử! Cả ngày chỉ biết mang ngân lượng đi dạo thanh lâu, nếu là hắn đi diệt, không phải là toi mạng sao!

Nhi tử không tốt, cũng là cốt nhục của chính mình. Thừa tướng lập tức quỳ trên mặt đất nói : “Hoàng thượng ưu ái, khuyển tử* tuổi còn nhỏ, mẫu thân hắn lại lo lắng, thỉnh…”

“Thừa tướng như vậy chối từ, chẳng lẽ là không một chút lo lắng Thanh Châu phỉ loạn**?” Huyền Vô Hàn thu hồi ý cười, mặt lạnh thản nhiên hỏi.

Thừa tướng đáy lòng phát khổ, đành phải cắn răng cúi lạy: “Thần tạ Hoàng thượng Long ân!”

Ngay tại lúc Thừa tướng âm thầm hối hận chính mình mở miệng trước cần nạp phi thì Huyền Vô Hàn đột nhiên nói: “Trẫm tự suy nghĩ thành ý của chúng khanh gia, ngày mai các khanh gia có thể đem ái nữ dự tiệc tối trong cung, Trẫm chọn ra một vị.”

Hắn cũng không nói cấp vị nữ tử này danh vị gì, nhưng nếu Huyền đế buông khẩu, các đại thần tự nhiên là vui vẻ. Thừa tướng cũng thay đổi sắc mặt, nếu nữ nhi bị nhìn trúng, nhi tử xảy ra chuyện cũng không phải là chuyện gì. Nếu hắn thành Quốc trượng, còn sợ không ai sinh cho hắn nhi tử sao ?

*Khuyển tử : khuyển là chó, tử là con, khuyển tử là cách nói khiêm nhường của người cha nói với người khác.

**Thanh Châu phỉ loạn: loạn thổ phỉ ở Thanh Châu.

______________Hết chương 18__________

☆ Con người mới

Có lẽ là trôi qua bốn năm, các đại thần trong Triều cũng đã quên mất ít ngày nữa là ngày giỗ Phượng quân. Mà Huyền Vô Hàn bộ dạng giống như không còn nhớ người cũ, ngay cả Thừa tướng đề nghị nạp phi cũng nhận lời, khiến mọi người có chút quên hết tất cả, cũng không có nhìn thấy Huyền Vô Hàn âm lãnh mâu quang.

Thiên Tuyệt Nhai vốn là nơi không một bóng người, nhưng tới mùa đông vẫn có người lén tiến vào săn bắn Ngân Hồ, cũng thu hút không ít văn nhân nhã sĩ đến ngắm núi băng cảnh tuyết. Nhưng hiện giờ, bị đóng lối vào, thành cấm địa, không có ai khác ngoài Huyền Vô Hàn, dám tiến vào nơi này.

Còn chưa tới mùa tuyết rơi, nhưng gió đã lạnh thấu xương. Huyền Vô Hàn dắt ngựa, khuôn mặt lạnh lùng đứng ở đỉnh núi phía trên. Đôi mắt rủ xuống, không rõ vẻ mặt hắn thế nào. Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, hắn liền đứng lặng suốt một ngày, thẳng đến trăng treo cành liễu mới phóng ngựa hồi cung. Có một nháy mắt, hắn còn có thể hốt hoảng vươn tay ra, chỉ là khi thu tay về, phát hiện tâm trống rỗng, trên mặt nhất thời tràn ngập khủng hoảng, mỗi lần khóe miệng đều tràn đầy máu.

Chính là hôm nay, hắn thật lâu chưa từng có động tĩnh, thậm chí sau giờ Ngọ còn chậm rãi dạo bước, cuối cùng ngồi xếp bằng bên cạnh vách núi.

Cứ như vậy đến khi sắc trời dần muộn, Huyền Vô Hàn mới đứng dậy lên ngựa. Ngay cả roi ngựa cũng chưa từng dùng tới, con ngựa cứ thế thong thả từng bước chậm rãi trở về. Thẳng đến khi không còn rõ thân ảnh hắn, đát đát thanh cũng dần tiêu tán.

Đêm so với bình thường, tựa hồ không có gì kì dị. Nhưng cố tình chính là tối nay, dưới núi băng cạnh Thiên Tuyệt nhai đột nhiên phát ra địa chấn. Ngoài trăm dặm Hoàng cung Tuyết Uyên tự nhiên chấn cảm mãnh liệt, mái hiên lâu chưa tu sửa trong phút chốc sụp đổ. Tuyết Uyên quốc đệ nhất kỳ cảnh Thiên Tuyệt Nhai cũng vì vậy mà rạn nứt, không nghĩ tới Thiên Tuyệt Nhai xa xa bị băng tuyết che phủ thế nhưng lại là một ngọn núi lửa yên lặng mấy ngàn năm.

Phát ra nham thạch nóng chảy chiếu rọi cả đêm đen, hiển lộ ra tầng hỏa hồng sắc, giống như ánh nắng chiều tỏa ra ánh sáng ngọc. Núi băng mấy ngàn năm nay chưa từng hòa tan giờ phút này sụp đổ, sông băng tan chảy, ầm ầm mãnh liệt hướng chỗ thấp chảy đi. May chưa kịp tiếp cận thành trấn đã bị một cái hồ khô cạn nuốt vào, chỉ có số ít thôn bị càn quét.

Tư Ấm Điện vốn yên tĩnh đột nhiên nghe bịch một tiếng, Huyền Vô Hàn chỉ mặc áo đơn liền chân trần vọt ra, thả người nhảy lên nóc nhà, nhìn về phía Thiên Tuyệt Nhai. Chợt thấy toàn cảnh là hồng quang, thân mình rung mạnh, quát: “Người đâu! Đi Thiên Tuyệt Nhai!”

Thiên Tuyệt Nhai đối hắn mà nói, chính là lăng mộ chôn quần áo và di vật. Bởi dưới vách núi không tìm thấy di thể Vân Ly, Huyền Vô Hàn hạ lệnh niêm phong cũng chính là ý tứ muốn nơi này trở thành lăng mộ của Vân Ly. Hiện giờ núi lửa bùng nổ, đất rung núi chuyển, chẳng khác nào mang đi toàn bộ dấu tích của Vân Ly đi hết. Huyền Vô Hàn có thể nào nhận được đả kích lớn như vậy, lập tức gọi thú cưỡi, một mình tiến đến Thiên Tuyệt Nhai.

Bọn thị vệ được tin tức, theo sát phía sau, hiện tại trời đã sáng choang, còn chưa tiếp cận Thiên Tuyệt Nhai, mọi người liền phát hiện đã sớm không còn tung tích Thiên Tuyệt Nhai, chỉ còn lại một mặt phẳng cắt ngang, còn có vô tận bụi mù. Thời khắc này núi lửa đã tắt, trời đất một màu trắng bạc lúc trước giờ đây bị một màu xám đen che kín, che khuất tầm nhìn, núi băng đã sớm không còn bóng dáng, thay vào đó là nước đá gào thét đi qua đám hỗn độn.

Gió lạnh gào thét, quét đến mặt Huyền Vô Hàn đã sớm xanh tím, nhưng hắn bất chấp tất cả, hướng thị vệ phía sau nói: “Theo dòng nước đi tìm! Nếu phát hiện quần áo Phượng quân, mang về!” Tay áo bào đón gió phồng lên, Huyền Vô Hàn hai tay đan chéo dùng sức xé toạc ra, phi thân lên ngựa, hướng dòng chảy phi nhanh rời đi.

Từ tờ mờ sáng đến tận buổi trưa, cũng không tìm được quần áo linh tinh gì đó. Huyền Vô Hàn kỳ thật trong lòng còn một tia hy vọng, vọng tưởng Vân Ly rơi xuống một vết nứt, năm đó không tìm thấy là vì bị đông lại. Hiện giờ băng cứng hòa tan, di thể Vân Ly có lẽ sẽ tìm được. Nhưng hắn không ngờ được chính là, ngay cả quần áo đều chưa từng phát hiện. (Vân Khinh: Công nhận Huyền Vô Hàn hy vọng chính xác ghê, đúng là “xác” Vân Ly bị đóng băng :v :v chỉ là hắn k ngờ được là….)

Hôm nay lâm triều, vốn là các đại thần định bẩm tấu hướng Huyền Vô Hàn xin triều đình cấp ngân lượng cứu tế, nhưng Huyền Vô Hàn lại không có xuất hiện, lại nghe thấy Huyền đế đi suốt đêm đến Thiên Tuyệt Nhai, trong lúc nhất thời lòng người bàng hoàng. Nơi đó chấn động không ngừng, hồng thủy mãnh liệt, lại có núi lửa nham thạch nóng cháy phát ra, nếu Huyền Vô Hàn có chuyện gì, chẳng phải Tuyết Uyên quốc bất hạnh. Huyền Vô Băng lo lắng Hoàng huynh hắn xảy ra sự cố, mang theo thiết kỵ ra ngoài tìm người. Đến chạng vạng tối thì đem Huyền Vô Hàn không rõ thần trí trở về.

“Sao lại thế này? Hoàng huynh ta vì sao cả người xanh tím?” Huyền Vô Hàn nằm trên giường hôn mê bất tỉnh, lộ ra cánh tay, ngực, chân, đều là xanh tím, có nơi còn rách da, sưng lên. Huyền Vô Băng cau mày, lạnh lùng hỏi Ngự y đang đứng một bên. Sắc mặt của hắn cũng không tốt lắm, trên gương mặt tuấn mỹ mang một tầng xám tro, giữa hai chân mày cũng hiện lộ sự không vui.

Ngự y cho là bộ dạng hắn thế này là do chuyện của Huyền Vô Hàn, vội hốt ha hốt hoảng nói: “Vương gia nguôi giận, Hoàng thượng hắn suốt đêm đứng trong gió, bị đông lạnh phá hủy. Trên người bị trầy da… vi thần đoán, có thể là Hoàng thượng ngã trên đá sỏi.” Ngự y suy đoán đúng lý hợp tình, Huyền Vô Hàn lòng nóng như lửa đốt, dưới thân ngựa bị tảng đá lăn từ đỉnh núi xuống đập bị thương chân, ngựa bị kinh, đem Huyền Vô Hàn ném xuống. Lúc trước hắn dùng nội lực chống lạnh, đề khí, lúc này đã có phần suy nhược, không có khả năng nhảy xuống, cả người ngã mấy trượng vào trong hố sâu.

Huyền Vô Băng nghe vậy không nói gì, trong lòng cất giấu tâm tư, chạy tới Hoàng cung lại đụng phải đại sự như vậy, Huyền Vô Hàn đi vắng, hắn tự nhiên phải đảm đương, cũng nhiều canh giờ không có uống nước nghĩ ngơi. Nghe xong ngự y nói, trong lòng ngập tràn khó chịu. Thở dài, hắn như thế nào không rõ tình cảm Huyền Vô Hàn đối với Vân Ly. Cứ như thế nhìn người rời đi, Huyền Vô Hàn nếu không phải dụng tình thật sâu, cũng sẽ không biến thành bộ dạng này.

Quả thật trước kia hắn có một đoạn quen biết với Vân Ly, sau đó lại xuất cung xây phủ, cũng ít lui tới, nhưng quan hệ vẫn thân sâu như trước. Vân Ly tính tình dịu dàng, sau này càng mềm mại hơn, so với lúc nhỏ càng làm lòng người rung động. Đối nhân xử thế đều mang khí chất thanh nhã, ít có khi nào tranh chấp với người khác.

Năm đó hắn cùng Tiêu Dịch quen biết, đối người nọ không thuận mắt, rõ ràng là thích nhưng lại cố ý làm ra chuyện trái tâm nguyện. Ngay cả Tiêu Dịch luôn sủng ái hắn cũng có lúc mệt mỏi. Cũng may Vân Ly ở bên trong hòa giải, mới không có bỏ qua hắn làm lở cả đời này duyên phận.

Nhớ tới Tiêu Dịch, Huyền Vô Băng đột nhiên thu lại thần sắc, trong đôi mắt toát ra một tia đau đớn. Hắn thật sự rất mệt, thuận tay bưng lên chén trà đã muốn lạnh thấu xương, uống một ngụm. Biện Tư Thành nhìn thấy, nhỏ giọng phân phó đi xuống, chỉ chốc lát, đã có người mang canh cùng đồ lót dạ đến, mang đến đây một cái nhuyễn tháp, bên trên lót đệm thật dày. Huyền Vô Băng cầm một khối bánh nuốt vào, lại ăn không nổi nữa.

Hắn dựa vào nhuyễn tháp, chỉ chốc lát đã ngủ thiếp đi.

Huyền Vô Hàn vào giữa đêm thì tỉnh lại, đầu óc chưa thanh tỉnh, mở mắt liền đứng lên, nhấc chăn muốn xuống giường. Hai thị nữ canh giữ hai bên giường kích động ngăn đón, vội thỉnh Hoàng thượng nghỉ ngơi. Huyền Vô Băng lúc này bị đánh thức, hắn dụi dụi con mắt, đứng dậy : “Hoàng huynh, ngươi đã tỉnh?”

Huyền Vô Hàn lúc này mới giật mình, a một tiếng, giọng có chút khàn khàn : “Sao ngươi lại tới đây? Tiêu Dịch đâu?”



“Ta quay về nhà mình quan hệ gì đến hắn! Sau này ta liền ở tại Linh Cừ, những người lúc trước bị điều đi, Hoàng huynh giúp ta an bài họ quay về, ta là muốn trở về…” Hắn tự mình nói, đến khi nhìn Huyền Vô Hàn thì phát hiện ánh mắt y lạnh lùng có chút hốt hoảng, vội dừng lại, thầm mắng chính mình nói bừa, Hoàng huynh nhất định là đang lo lắng cho Vân Ly, hắn lại nói những lời kích động này.

Huyền Vô Hàn giống như không có nghe thấy lời Huyền Vô Băng, ánh mắt che kín tơ máu, hiện ra xích hồng sắc. Hai người trong lúc nhất thời trầm mặc, một lúc lâu Huyền Vô Hàn mới thấp giọng : “Ly nhi hắn… Không thấy…”

Huyền Vô Băng nghĩ đến Huyền Vô Hàn mê sảng, cẩn thận suy nghĩ, mới biết được là thi thể Vân Ly tìm không thấy. Hắn bị á khẩu, mãi cũng không nói được một lời an ủi. Bất kể như thế nào, người chết cũng không thể sống lại, coi như tìm được rồi, Hoàng huynh hắn càng thương tâm, còn không bằng lưu một niệm tưởng.

“Hoàng huynh, ngươi ngủ tiếp một hồi đi. Ngày mai lâm triều còn cần ngươi tới, đêm qua lũ bất ngờ cùng địa chấn mặc dù không lan đến vùng đông đúc, nhưng là không có Thiên Tuyệt Nhai cùng núi băng chung quanh, đồng nghĩa với Bắc phương một lỗ hỏng lớn, rất nhiều nơi bị băng tuyết đông lạnh trắng đêm, làm người gia súc chết cóng hàng loạt.” Huyền Vô Băng chỉ để lại những lời này, liền đứng dậy ly khai. Hiện giờ, đại khái cũng chỉ có quốc gia đại sự, mới có thể khiến cho Huyền Vô Hàn dời đi chuyện của Vân Ly.

Bởi vì địa chấn đột ngột, Thiên Tuyệt Nhai sụp đổ, Tuyết Uyên rất nhiều địa phương trở nên lạnh, tựu Linh Cừ cũng không thể tránh. Huyền Vô Hàn ban bố chiếu lệnh, chiêu mộ tráng niên nam tử đi phương bắc xây dựng tường thành, việc này hao phí thật lớn, khi bắt đầu khởi công đã là ba tháng sau. Tự nhiên, việc tuyển phi cố ý quên đi, lại bị người có tâm nói ra.

Huyền Vô Hàn lãnh mâu nhìn Thừa tướng, khẽ cười: “Hôm nay ngân khố tiêu hao nghiêm trọng, tuyển phi này quá mức rờm rà, Trẫm thiết nghĩ đem nữ nhi Thừa tướng tiến cung. Ngày mai chiếu cáo, mong Thừa tướng đem nữ nhi đưa vào cung. Trẫm còn đi trước xem tường thành Thiên Tuyệt Nhai, vô sự bãi triều!”

Thừa tướng mặt lúc này cứng lại, các đại thần có hâm mộ chúc mừng cũng có trào phúng. Từ trước giờ Hoàng đế nạp phi, đều cũng có người trong cung đến đón, hắn gả nữ nhi, lại chính mình đưa đến tận cửa, cánh cửa này không giống với…, này đại thần tự nhiên có tâm sinh trào phúng. Thừa tướng ngoài mặt xả ra ý cười, nhưng đáy lòng chính là hừ lạnh. Mặc dù chính mình đem người dâng tặng, nhưng hiện tại tốt xấu gì nữ nhi của hắn cũng chính là phi tử hậu cung!

Thiên kim Thừa tướng tiến cung, tin tức này rất mau được truyền ra, chờ Thừa tướng hồi phủ thì vài vị phu nhân đã bắt đầu chuẩn bị, Cung Ngôn Nhã bị đẩy vào khuê phòng, các thị nữ mang cánh hoa đi vào. Mẫu thân nàng – Đại phu nhân, mừng rỡ khóe mắt nếp nhăn hơn mười tầng, nói: “Quả nhiên lão gia nói đúng, nếu năm trước đáp ứng Thị Lang đại nhân, hôm nay Ngôn Nhã nhà ta nào có phúc như vậy!”

Vài vị thiếp thất hâm mộ cười theo, chỉ tiếc nữ nhi của các nàng mới có mấy tuổi, muốn tranh cũng tranh không được. Bất quá nếu tỷ tỷ tiến cung, đợi cho hoa tàn ít bướm, muội muội tiếp tục tiến cung chẳng phải là rất tốt!

Cung Ngôn Nhã bộ dạng tuy rằng không phải cực đẹp, nhưng tính khí thập phần trầm ổn. Nàng lẳng lặng ngồi ở trên giường, chờ bọn thị nữ đem nước ấm đổ vào dục bồn*, mới nói: “ Thả cánh hoa vào rồi ra ngoài đi, ta muốn ngâm một hồi, nửa canh giờ sau các ngươi hãy vào”

*Dục bồn: thùng gỗ dùng để tắm rửa

Một thị nữ nghe vậy liền lên tiếng: “Thưa tiểu thư, nửa canh giờ, nước đã sớm nguội lạnh a!”

“Ta muốn tự mình chọn xiêm y, nếu các ngươi tiến vào, chẳng phải mang theo gió lạnh vào sao ?” Nói xong, thanh âm cũng lạnh xuống. Các thị nữ lặng im, đem hoa thả vào trong thùng, xong đều lui ra ngoài.

Cung Ngôn Nhã lúc này mới nhẹ thở ra, đem bọc đồ giấu trong chăn ra. Nàng cùng Hộ bộ Thị Lang quen biết từ sớm, được xưng tụng là thanh mai trúc mã. Tuy rằng hai nhà cũng từng nói kết thông gia, nhưng phụ thân nàng mấy năm nay lại thay đổi ý định, muốn nàng tiến cung. Thành Huyền đế phi tử, vinh hoa phú quý không cần phải nói, nhưng là trong nội tâm nàng lại chỉ yêu một người, cái nào khinh cái nào trọng còn cần phải nói sao?

Chậm rãi ngó ra cửa sổ, lặng lẽ nhìn nhìn, thấy không có người, Cung Ngôn Nhã giẫm lên ghế bò ra ngoài. Nàng hiện tại đã thay đổi xiêm y của gã sai vặt, cúi đầu đi ra ngoài sẽ không ai nhận ra nàng. Đang muốn xoay người rời đi thì đột nhiên có người nói: “Di? Ngươi là ai! Lén lút ở cửa sổ phòng muội muội ta làm cái gì?”

Cung Ngôn Nhã sửng sốt, thầm kêu không tốt, như thế nào lại gặp ca ca nàng!

Cung Phỉ Nhiên so với Cung Ngôn Nhã, bộ dạng thập phần tuấn mỹ, phải nói là xinh đẹp, hắn cùng với Cung Ngôn Nhã là long phượng thai, nhưng thông minh thì bất đồng, lại dễ dàng bị người giựt dây. Cũng lạ hắn thật sự rất ngu ngốc, chữ to đều nhận biết, nhưng ý nghĩa lại chẳng biết gì. Mấy ngày trước thế nhưng từ bên ngoài mua về một thiếu niên, nuôi trong viện. Thiếu niên kia bộ dạng tuy rằng đáng yêu, nhưng không được gọi là đẹp, gầy teo nho nhỏ, sắc mặt cũng vàng vàng.

Lúc này, phía sau Cung Phỉ Nhiên quả nhiên là vị thiếu niên kia, hai người một trước một sau cùng bước lại, Cung Phỉ Nhiên cúi đầu nhìn Cung Ngôn Nhã lại bị nàng né tránh.

“Hồi bẩm thiếu gia, nô tài là tu bổ bồn hoa, hoa Lan dưới cửa sổ phòng tiểu thư đều đã héo, nô tài muốn rút đi, nên mới ngồi chồm hổm xuống.” Cung Ngôn Nhã thấp giọng cúi đầu trả lời.

Cung Phỉ Nhiên không hề nghi ngờ, hắn khoát tay muốn để cho người đi, chính là cái thiếu niên bên cạnh hắn lại thản nhiên : “Ngươi không phải nữ tử sao?”

Cung Ngôn Nhã quá mức kinh ngạc, mạnh mẽ ngẩng đầu lên. Cung Phỉ Nhiên không phải người mù, liếc mắt một cái liền nhìn ra là muội muội của y. Hắn mở to hai mắt nhìn, nói: “Tiểu Nhã, ngươi…” Cung Ngôn Nhã tiến lên che cái miệng hắn, cầu xin “Ca ca, muội cầu huynh chớ nói ra ngoài. Muội hôm nay đã cùng Lâm đại ca hẹn ước, nếu muội bị đưa vào cung, Lâm đại ca nhất định là khó sống! Huynh cứ làm như không thấy ta , không được sao ?”

Cung Phỉ Nhiên nhìn lệ quang trong đôi mắt muội muội, lúc này liền gật đầu, thiếu niên bên cạnh hắn lại nhíu nhíu mày “Đây chính là khi quân chi tội, chẳng lẽ ngươi muốn đào hôn?”

“Ta tiến cung, cũng không phải thành thân, vì cái gì nói ta đào hôn!Di… Ta xem thân hình ngươi cùng ta xấp xỉ, không bằng thay ta tiến cung, như thế nào? Dù sao Hoàng thượng chưa từng thấy qua ta, Hoàng thượng thích Phượng quân như vậy, chắc chắn sẽ không bính ngươi, như vậy không phải vẹn toàn đôi bên?” Nàng cũng không quen nhìn thiếu niên này, rõ ràng một bộ dạng bình thường, lại muốn học đòi người khác bộ dạng nữ nhân. Ca ca nàng sau này còn phải kéo dài hương khói, nếu là thật sự yêu nam tử, gia tộc nàng chẳng phải là tuyệt hậu sao?

Thiếu niên không có trả lời, chỉ là nhìn Cung Phỉ Nhiên. Cung Phỉ Nhiên trừng to đôi mắt: “Thật vậy chăng? Vậy hãy để Vũ Lâm tiến cung đi!”

Tô Vũ Lâm nâng mâu, mặt không chút thay đổi: “Ta không đi.”

Cung Ngôn Nhã có chút tức giận, nàng chỉ vào Tô Vũ Lâm nói : “Ca ca ta đem ngươi mua về, đã là phúc phần của ngươi, ngươi còn vọng tưởng ở lại nhà chúng ta sao?”

Kỳ thật tiến cung đối hắn mà nói, căn bản không trọng yếu. Nhà của hắn bị hồng thủy quét, người nhà thất lạc, giàu có một đêm mất sạch, hắn lại không nhớ rõ hết thảy. Được người cứu lên thì ngay cả tên cũng là tùy tiện lấy được. Hắn thời điểm này, chính là tiểu quan đón khách, bị người bán vào tiểu quan quán. Chính là vận khí của hắn còn may, tại hậu viện đụng phải Cung Phỉ Nhiên đang say khướt, hắn đưa chén trà giải rượu, đã bị Cung Phỉ Nhiên dẫn về nhà.

Tô Vũ Lâm chậm chạp không nói, Cung Ngôn Nhã cũng không thể chờ thêm nữa. Nàng quấn lại đầu tóc, muốn rời đi.

“Hảo, ta đáp ứng ngươi.”

Cũng may mắn tuổi của hắn còn nhỏ, mới mười, mười một tuổi, thân hình cùng nữ tử không kém là bao nhiêu. Cung Ngôn Nhã thấy có người thay thế, cũng không sốt ruột bỏ đi nữa, hai người theo cửa sổ bò trở vào, Cung Ngôn Nhã lấy ra giá y, nói : “Ngày mai ngươi sẽ mặc cái này, hiện tại ta sẽ để ngươi mặc, ngươi nằm trên giường, ai vào đều ngươi đều nói mệt nhọc. Ngày mai phủ khăn lên, sẽ không người nào biết.”

Nàng dặn dò thật nhiều rồi mới rời đi, Tô Vũ Lâm nhìn mình bị bó kín trong giá y, trầm mặc không nói. Hắn sờ sờ bụng, đánh giá một chút bốn phía, phát hiện trên bàn có một ít điểm tâm, lộ ra một nụ cười như có như không.

Buổi sáng hôm sau, Tô Vũ Lâm bị Thừa tướng đưa vào cung. Ở cửa cung chờ đợi, Biện Tư Thành lộ ra khéo ý cười, dẫn người đi Lưu Hương Các, cách Tư Noãn Điện một nén hương canh giờ. Ngồi ở kiệu Tô Vũ Lâm đã ngủ được một lúc, được một thị nữ giúp đỡ hạ kiệu.

“Hoàng thượng đã nhiều ngày đều ở tường thành Thiên Tuyệt Nhai, nương nương nếu là cảm thấy ủy khuất cũng nên chính mình chịu đựng một chút. Tẩm điện, mọi thứ đông tây các nô tài đều đã chuẩn bị tốt, nếu là không có chuyện gì khác, nương nương trước hết nghỉ ngơi đi.” Biện Tư Thành lành lạnh nói xong, nghĩ “Cung Ngôn Nhã” sẽ làm ầm ĩ lên không chịu, thì đã thấy người mặc giá y đi thẳng vào, còn đóng cửa lại.

Hắn trong lúc nhất thời ngạc nhiên, sau đó híp mắt ý bảo người còn lại rời đi.

Kỳ thật ở tẩm điện, Tô Vũ Lâm có chút giật mình, hắn vừa rồi mơ thấy ác mộng, ra một thân mồ hôi lạnh. Bây giờ chỉ nghĩ nhanh chóng tắm rửa thay một thân dày giá y. Tuy rằng Huyền Vô Hàn không muốn đối đãi Cung Ngôn Nhã, nhưng Lưu Hương Các nước ấm tùy thời đều có. Tô Vũ Lâm thoát y phục xuống, nhìn nhìn, hắn không chỉ có sắc mặt vàng vàng, cả người cũng là một màu vàng vàng, tuy rằng trơn lán nhưng không trắng nõn nà.

Hắn cũng không để ý, chờ thay y phục sạch sẽ, mới cảm thấy được không bình thường. Trong tẩm điện, hắn nhìn quanh một lần, cũng không có nhất kiện nam trang, hắn chỉ mặc một cái quần, cái yếm là không thể nào mặc vào. Chẳng biết tại sao, ngực rầu rĩ, dứt khoát cũng không quản, bọc chăn rồi đi ngủ.

Liên tiếp mười ngày, Huyền Vô Hàn đều không có trở về, đến ngày thứ mười một, Huyền Vô Hàn hồi cung.

Tô Vũ Lâm không vội, thị nữ trong cung lại sốt ruột. Nương nương các nàng mỗi ngày chỉ biết ăn lót dạ, ngủ, nguyên bản bộ dạng như thông thường, cũng không nghĩ câu dẫn người khác làm trò hề, lẽ nào muốn cả đời sống trong lãnh cung?

Huyền Vô Hàn vì muốn ổn định Thừa tướng, cũng không thể không đến. Màn đêm buông xuống, hắn tựu đi Lưu Hương Các.

Tô Vũ Lâm nhìn thấy hắn thế nhưng lại không quỳ, còn có chút thất thần. Huyền Vô Hàn hí mắt nhìn một hồi, bị ánh mắt mê man của y nở nụ cười. Biện Tư Thành kinh hãi, bất động thanh sắc nhìn Tô Vũ Lâm. Người này cùng Phượng quân năm đó kém xa, tính cách cũng là hai cái hoàn toàn bất đồng. Nếu nói Vân Ly dịu dàng, người này chính là lạnh băng vô tình, đã nhiều ngày người đến bẩm báo, đều nói Cung Ngôn Nhã tính khí thập phần lạnh như băng.

Nghe thấy Huyền Vô Hàn cười, Tô Vũ Lâm hiện lên thần sắc chán nản, hắn nghiêng đầu chần chờ một hồi, mới cọ xát quỳ xuống. Huyền Vô Hàn tựa hồ bị mê hoặc, đưa tay đem người kéo lên. Biện Tư Thành nhất thời không nhịn được, thở nhẹ ra. Huyền Vô Hàn lúc này mới lấy lại tinh thần, vẻ mặt lạnh lùng, bỏ tay y ra.

Tô Vũ Lâm ngốc lăng nhìn chằm chằm tay mình một hồi lâu, cũng không có nói gì. Huyền Vô Hàn ôn hòa nói : “Không biết Ngôn Nhã ở nơi này có quen?” Hắn ngay cả xưng hô đều xa cách như vậy, bỏ qua là muốn người khó chịu. Tô Vũ Lâm ngẩng đầu nhìn hắn một cái, nói ra lời làm cho Huyền Vô Hàn hết sức kinh ngạc.

“Ta… Ngươi có thể kêu ta Vũ Lâm. Nghỉ ngơi ở đâu đều được, nghe nói trong cung có một cái đào viên, hai bên trái phải có tẩm điện, phải không?”

Nếu nói hắn tự xưng “ta” phạm vào kiên kị có thể tha thứ được, nhưng hắn dám nói cần ở tại đào viên phụ cận, thì chính là chạm nghịch lân Huyền Vô Hàn. Đào viên là vì Vân Ly mà kiến thành, đã phong kín bốn năm, hắn nói như vậy khiến Huyền Vô Hàn giận quá thành cười. Đưa tay chế trụ bả vai người trước mặt, trầm giọng nói : “Trẫm hôm nay chẳng qua là làm yên lòng Thừa tướng, ngươi phải nhớ, Trẫm sẽ không cưng chiều ngươi, tự nhiên cũng sẽ không theo ý ngươi. Ngươi nếu là hiểu được, liền an ổn ở trong cung, nếu còn dám nói ra điều gì liều lĩnh, Trẫm cũng không ngại Tuyết Uyên đổi một cái Thừa tướng!”

Nguyên tưởng rằng Tô Vũ Lâm sẽ sợ hãi, nhưng Huyền Vô Hàn nhìn hắn một lúc lâu, bỗng nhiên buông tay. Hắn nheo lông mày nhìn Tô Vũ Lâm không ngừng rơi lệ, ngực cũng ngập tràn cảm giác quái dị.

Mà Tô Vũ Lâm lại càng không biết vì sao mình rơi lệ, hắn thuận tay lau đi nước mắt.

“Vậy ngụ tại cách Tư Noãn Điện xa hơn một chút đi…” Hồi lâu, nghe được Tô Vũ Lâm nói như vậy, Huyền Vô Hàn có chút không vui, nhưng là hắn lại không có phát hiện.

“Biện Tư Thành, chọn một chỗ khác, dời qua đi.”

Từ đó về sau, Huyền Vô Hàn không còn tới nữa. Thi công tường thành không cần phải nói, lên giá cũng hơn mấy năm thời gian, ngân khố Tuyết Uyên quốc tuy rằng tràn đầy nhưng cũng là đã dùng đi rất nhiều. Triều đình bận rộn, khiến Huyền Vô Hàn không có lý do gặp người. Thừa tướng đại nhân chờ nữ nhi trong bụng có tin tức, lại không biết đã sớm thay mận đổi đào, nữ nhi của hắn thật ra đã có hỷ, nhưng không phải vì Hoàng đế mà sinh.

Tại tẩm điện cách Tư Noãn Điện xa nhất, là chỗ Tiên đế dắt ngựa đi rong xây lại. Phía trước phía sau cô đơn một tòa nhà, im lặng thật sự.

Tô Vũ Lâm nằm trên giường, lăn qua lộn lại. Sắc mặt trắng bệch, cắn chặt răng, quanh thân phát ra âm thanh kẽo kẹt. Bọn thị nữ dùng nước nóng thấm ướt khăn lau mồ hôi, chỉ là vừa lau đi, lại tràn ra.

“Ngự y vì sao còn chưa tới? Nương nương tuy rằng không được sủng ái, nhưng thân phận vẫn là một cái nương nương, lỡ chậm trễ ai có thể chịu trách nhiệm !” Một cái chưởng sự thị nữ hết sức tức giận, một bên thị nữ nói : “Tỷ tỷ nương nương mỗi lần đến thời gian thăm viếng đều không có trở về, Thừa tướng tức giận, mỗi tháng liền không có đưa ngân lượng đến, nơi nào có tiền chuẩn bị a!”

Tô Vũ Lâm giờ phút này mơ màng nghe không rõ các nàng nói cái gì, hắn chỉ biết mình toàn thân đều đau nhức. Hiện tượng này kỳ thật mấy tháng trước có phát sinh, nhưng chỉ là đau một lúc rồi thôi nên hắn cũng không có nghĩ nhiều.

_____________Hết chương____________

Vân Khinh: klq cơ mà có ai nghĩ giống ta không nhỉ , Tô Vũ Lâm này liệu có phải là Vân Ly

Quân: Chuyện vui sắp lên sàn…… đoạn hấp dẫn nhất truyện là đây ~~~~ Mọi người đoán xem diễn biến kế tiếp sẽ như thế nào? Hắc hắc ~ Dù ta ko có đọc nhưng Ciel nhà ta đã đọc và nói rằng đoạn này rất vui đấy……

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dụ Thụ Khoái Lai Khẩu Khẩu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook