Dong Binh Thiên Hạ

Quyển 2 - Chương 27: Thành Dưới Đất 7 – Ngâm Phong

Thuyết Bất Đắc Đại Sư

14/08/2014

Từ xưa tới nay, con rồng nổi danh nhất tên là gì?

Long Thần Phái Lạc Đặc không thể nghi ngờ gì là có sức cạnh tranh lớn nhất, có điều, trong 4 đại lục, có lẽ vẫn còn có người không biết Long Thần Phái Lạc Đặc, có người không biết danh tự Lục Thần cự long của Sáng Thế Thần, hoặc cũng có thể có người không biết tên của Hắc ám ma long Khả Lực Đặc, nhưng có một con rồng mà tên tuổi hẳn là mọi người sẽ biết, nó chính là ――

Sơn hải kinh – Chuyện về loài rồng


Cửa động cũng ầm ầm chấn động.

Trong sơn động trống trải, ồ, chính xác ra mà nói, thì là ở trung tâm của một tào cung điện khổng lồ dưới lòng đất, có 6 cột đá ma pháp cực lớn, cột đá cao chừng 50 thước, khác với ma pháp thạch trụ, 6 cột đá ma pháp này không phải dùng những tảng đá thường điêu khắc ma pháp nguyền rủa mà thành, mà là 6 cột ma pháp thủy tinh khổng lồ trong suốt, cho dù đứng cách ma pháp thủy tinh ngoài 100 thước, nhưng ở trong động có thể cảm nhận được ma lực chấn động mãnh liệt mà ma pháp thủy tinh phát ra.

Trong thiên nhiên chỉ có những khối ma pháp thủy tinh nhỏ, dùng để phụ trợ cho ma pháp sư thi pháp, những khối ma pháp thủy tinh lớn mà nhẵn nhụi thì đều là do một số lượng lớn ma pháp sư cấc bậc đã ngoài ma pháp sư cấp cao hợp lực dùng ma lực đính ma pháp thủy tinh vào cùng một chỗ. Ma pháp thủy tinh lớn nhất được đặt ở đế quốc cường đại nhất ―― tại Ma Pháp học viện tại quốc đô Ngả Mễ đế quốc, khối ma pháp thủy tinh này cao 3 thước, đường kính 2 thước, có một cái tên dễ nghe ―― Tấm chắn màu lam, nghe nói chỉ dùng để bảo vệ cho vương thành của Ngả Mễ đế quốc.

Mà 6 cột thủy tinh ma pháp trước mắt này hiển nhiên đã vượt quá tầm hiểu biết của mọi người ―― Chẳng biết phải cần tới bao nhiêu ma pháp sư, bao nhiêu ma pháp lực mới có thể tạo ra một cột ma pháp thủy tinh như vậy, huống hồ ở đây lại là 6 cột.

Ma pháp thủy tinh lúc này hình thành một lớp màng ma pháp hệ trung lập màu lam, rung lên như mặt nước. Cùng với độ chấn động của màng ma pháp, ma lực cực lớn cũng rung chuyển quay cuồng trong huyệt động.

Ở trong lớp màng ma pháp có một con rồng đang ngủ.

"A ――" Tuy rằng mọi người đều đoán được rằng sẽ gặp một con rồng vô cùng lớn, nhưng nhìn thấy con rồng này, mọi người đều sợ đến ngây người.

Đây là dạng rồng gì chứ, có 2 đầu, một đầu thì toàn một màu đen, cái đầu còn lại thì màu xanh lam tinh khiết, 2 cái đầu sử dụng chung một cái thân rồng, thân rồng cũng là màu lam tinh khiết, dài chừng hơn 40 thước. Trước mặt nó có 3 bộ xương khô đang quỳ chẳng khác nào những con kiến nhỏ.

Song đầu long (Rồng hai đầu)?

Ở Long giới, song đầu long vô cùng hiếm thấy, nghe nói nếu ngẫu nhiên mà có con rồng 2 đầu nào sinh ra sẽ lập tức bị giết chết, có thể nói song đầu long là một danh từ mang đến sự bất hạnh.

Trong lịch sử, tựa hồ cũng chỉ thấy xuất hiện duy nhất một con song đầu long trưởng thành, dường như đó là một con cự long màu lam.

“Ngâm Phong? Là Ác long Ngâm Phong?” Lão Lạc Khắc thốt lên như gặp ác mộng, Ải nhân vốn luôn luôn không sợ trời, chẳng sợ đất mà trong giọng nói cũng tràn ngập sợ hãi, thanh âm hơi run run.

“Ngâm Phong? Mọi người lui lại, chạy mau!” A Phong hét lên một tiếng, là loại rồng gì lại khiến lão đám dũng giả nổi tiếng như Lạc Khắc, A Phong cũng phải kinh hồn táng đảm vậy chứ? Ngâm Phong thật sự lại xuất hiện sao?

Ngâm Phong? Thực sự là Ngâm Phong? Tất cả mọi người hoảng loạn cả lên, chẳng lẽ đây là Ngâm Phong trong truyền thuyết? Mặc dù vẫn còn cách con rồng này 100 thước, Đại Thanh Sơn vẫn nâng cao chiến thuẫn lên: “Ngả Mễ mau lui lại, chúng ta cũng lập tức đi thôi.” Mấy dong binh Tử Tâm Kiếm bình thường cũng tương tực lao ra phía cửa vào…

Ngâm Phong?

Một cái tên Ác ma.

Trong lịch sử của loài rồng, cái tên này không còn nghi ngờ gì nữa là đại biểu cho sự sỉ nhục, tội ác, tà ác tột cùng, đồng thời cũng không phải là một đại danh từ trong chiến tranh.

Truyền thuyết sớm nhất trong lịch sử về Ngâm Phong là vào khoảng hơn 1500 năm trước, ở một đế quốc khổng lồ cổ đại xa xôi ―― Bàng Lô đế quốc, quốc thổ của nó còn vượt qua cả 3 đại lục chủ yếu, diện tích chính thức vào khoảng gấp 5 lần Ngả Mễ đế quốc hiện tại. Quốc gia này khổng lồ như vậy, nhưng quan trọng nhất là, Quốc gia quân chủ này lại là hậu duệ của thần, cho nên mỗi đời Quốc vương đế quốc đều có thân thể mạnh mẽ, lực lớn hơn dũng sĩ vô địch của loài người, dựa vào Thần huyết thống, mỗi một Quân chủ hoặc Vương tử đều có thể trở thành Long kỵ sĩ, bọn họ dẫn dắt các dũng sĩ vô địch của quốc gia mình công chiếm hết quốc gia này đến quốc gia khác trên đại lục.

Nhưng đúng vào thời điểm cường thịnh nhất, quốc gia này chỉ trong một đêm đã bị phá hủy.



Dựa theo truyền thuyết ghi lại, vào 1400 năm rước, Bàng Lô đế quốc vây công thủ đô của Ngả Mễ đế quốc hiện tại ―― Lúc ấy nơi này chỉ là thành lũy cuối cùng của Lâm Phỉ công quốc.

Khi đó tiền quân tổng chỉ huy của Bàng Lô đế quốc được xưng là Bàng Lô đế quốc đệ nhất dũng sĩ, cũng là Ước Nhĩ thái tử, người được chọn lựa đầu tiên để kế thừa vương vị. Đương thời Thái tử 38 tuổi, đang lúc tráng niên. Theo như lời đồn đại thì sau khi thái tử công hạ Lâm Phỉ đế quốc, Bàng Lô VII đã 65 tuổi sẽ truyền ngôi cho vị thái tử con cưng này.

Toàn bộ cuộc chiến đều vô cùng thuận lợi, tuy rằng quân chủ của Lâm Phỉ công quốc vô cùng anh minh, song quốc lực thì lại kém quá xa, cả quốc gia tổng cộng binh lực cũng chỉ có 7 vạn, trong khi chỉ tính riêng trọng kỵ binh tiến công của Bàng Lô đế quốc cũng đã hơn 7 vạn rồi.

Trải qua 3 tháng khổ chiến, Lâm Phỉ công quốc cuối cùng 3 vạn tàn binh khốn thủ thủ đô công quốc, chiến bại tựa hồ đã là chuyện sớm hay muộn rồi, hiện giờ chiến tranh cũng chỉ còn là một loại nghĩa vụ để an ủi tổ tông của toàn thể vương thất công quốc mà thôi.

Sau 1 tháng khổ chiến, 3 vạn tàn binh của Lâm Phỉ công quốc còn lại không tới 2 vạn, toàn bộ lương thực dự trữ trong thành thị đều cạn sạch, một cân kê có thể đổi lấy một cân vàng, tủy lệ chết đòi còn vượt xa tỷ lệ chết trận, dân chúng thậm chí đã bán vợ đợ con để mà ăn.

Quốc vương công quốc không nỡ nhìn cảnh 20 vạn dân chúng thủ đô phải chết dần chết mòn, sau khi bái tế tổ tiên trong hoàng cung, đã chuẩn bị để đầu hàng.

Nhưng đúng lúc này, một Hắc ám hệ đại ma pháp sư bỗng tiến đến bái kiến Quốc vương, tự xưng là có năng lực đánh bại đế quốc, cứu dân chúng trong cảnh lầm than.

Ban đêm, Hắc ám hệ đại ma pháp sư cùng với Quốc vương thương lượng suốt một đêm trong mật thất của hoàng cung, cuối cùng soạn thảo ra kế hoạch.

Ngày hôm sau, Quốc vương công quốc phái đặc sứ đến trận doanh của đế quốc, thỉnh cầu với vương thái tử: Vua đấu với vua. Công quốc sẽ phái người ở ngoài tường thành công quốc 200 thước, xây dựng một đài cao 20 thước, rộng 200 thước. Sau khi xây xong, quốc vương công quốc cùng với đế quốc vương thái tử sẽ quyết chiến một chọi một.

Vương thái tử bản thân cũng vô cùng yêu dân, để giảm bớt hy sinh không cần thiết, cũng để giảm bớt thiệt hại chiến tranh đối với lê dân, cho nên rất vui mừng đồng ý ―― Đương nhiên, điều này cùng với thực lực là có liên quan, vương thái tử là long kỵ sĩ, mà quốc vương công quốc bởi vì không có Thần huyết thống, chỉ là một huyễn thú kỵ sĩ Địa hành long, căn bản không phải là một đối thủ có trọng lượng. Hơn nữa công quốc lúc này cũng đã rơi vào tình trạng cạn kiệt lương thực mất rồi.

Mười ngày sau, một cái chiến đài khổng lồ đã được xây dựng.

Sáng sớm, Vương thái tử dẫn theo vệ đội long kỵ sĩ tổng cộng 6 người cưỡi phi long đi tới chiến đài.

Trên đài chỉ có một người ―― Quốc vương công quốc đến từ sớm. Có điều chiến đài không phải là một nơi bằng phẳng, ở giữa chiến đài có một tấm vải bố xám khổng lồ căng phồng đang che đậy thứ gì đó.

Thấy đế quốc Vương thái tử cưỡi phi long khổng lồ lên trên đài, Quốc vương công quộc đột nhiên giật tấm vải bố xám lên ―― Tất cả mọi người đều thức thì bị lóa mắt bởi một viên hoàng kim châu báu to như một ngọn núi nhỏ dưới ánh mặt trời.

Lúc ấy Vương tử cùng long kỵ vệ đội đều cho rằng Quốc vương công quốc có lẽ định hy vọng dùng viên châu báu này để đổi lấy địa vị Quốc vương của mình hoặc tối thiểu là hy vọng có thể bảo đảm tính mạng sau khi chiến bại.

Trong khi vương tử đế quốc còn đang nghĩ ngợi sẽ dùng cách nào để cự tuyệt nếu Quốc vương công quốc đề xuất đến vấn đề lãnh thổ thì Quốc vương công quốc rốt cuộc cũng mở miệng.

―― Từng tràng huýt sáo từ trong miệng Quốc vương công quốc phát ra, Vương tử cùng với long vệ kỵ đội đều lắp bắp kinh hãi, là chiến hữu thân mật nhất của rồng, mọi người đều nghe ra tiếng huýt sáo của Quốc vương chính là ngôn ngữ của rồng.

Mặc dù Thần thánh cự long tinh thông ngôn ngữ nhân loại, nhưng nhân loại lại không thể học được ngôn ngữ của cự long, kể cả long kỵ sĩ cũng không thể, bọn họ chỉ có thể nghe rồi nhận ra một số ý tứ đơn giản trong đó. Hắn đang nói gì?

Trong khi vương tử và long kỵ sĩ còn đang khiếp sợ, bọn họ bỗng cảm giác thấy cự long tọa kỵ của mình thân thể đều nhẹ nhàng run lên.

Sau này nội dung câu chuyện giữa Quốc vương công quốc và cự long được tiết lộ ―― Là hắc ám đại ma pháp sư kia dạy cho hắn: Dùng hoàng kim châu báu ở trên chiến đài (cơ hồ là toàn bộ tài lực của Lâm Phỉ công quốc) hấp dẫn cự long làm phản.

Hắc ám đại ma pháp sư nói, cự long là một loài động vật yêu hoàng kim châu báu, tuy rằng nhiều thế hệ rồng tọa kỵ được các vương quốc tự nuôi dưỡng, nhưng loại ham mê này vẫn không hề thay đổi. Đại ma pháp sư đoán vào ngày quyết đấu, Vương tử nhất định sẽ dẫn long kỵ vệ đội của hắn đến bảo vệ, đến lúc đó nhất định sẽ có 6 con rồng, trong đó nhất định có 1 con rồng sẽ phản bội ―― Nó chính là con rồng tọa kỵ của thái tử, có danh hiệu trong loài rồng, cũng là con duy nhất được loài người đặt tên, lại là phong hệ song đầu long độc nhất vô nhị - Ngâm Phong.

Đại ma pháp sư phân tích cho Quốc vương: Mỗi con rồng đều có một thuộc tính: phong thì là gió, hỏa thì là lửa, thủy thì là nước, mỗi cái đầu rồng sẽ quyết định thuộc tính cuối cùng của nó. Mỗi con song đầu long đều có 2 loại thuộc tính bất đồng, cho nên sau khi sinh ra đều bị rồng mẹ vứt bỏ hoặc giết chết. Ngâm Phong cũng không phải là ngoại lệ, mặc dù cha mẹ nó đều là phong hệ cự long, nhưng lúc sinh ra, Ngâm Phong liền có 2 thuộc tính: phong và hắc ám, nhưng lúc ấy cái đầu rồng màu đen đại biểu cho hắc ám hệ cũng không rõ ràng, màu đen với màu lam lại khá giống nhau, cho nên tuy Ngâm Phong bị cha mẹ nó vứt bỏ song vẫn được vương thất thu dưỡng.

Vương thất đem Ngâm Phong bồi dưỡng như một phong hệ long.



Tội ác có lẽ bắt đầu được nhen nhóm khi điều này ăn nhập vào tư duy của Ngâm Phong ―― Cái đầu hắc ám vẫn bị vây trong trạng thái áp bức, thủy chung muốn phản kháng, song lại chưa có cơ hội.

Mãi tới 200 năm về sau, Ngâm Phong khi ấy vừa mới trưởng thành được trưởng tử vương thấy năm ấy 17 tuổi tuyển làm tọa kỵ, cũng chính thức đặt tên cho con rồng không được cha mẹ đặt tên này là: Ngâm Phong.

Theo sự an bài của đại ma pháp sư, Quốc vương thực ra là muốn thuyết phục Ngâm Phong, nhưng ngôn ngữ và biểu tình thì lại như đang đồng thời thuyết phục 6 con rồng: Ông ta nguyện ý đem khối hoàng kim châu báu trên chiến đài cùng với toàn bộ thu nhập từ thuế của công quốc trong vòng 5 năm sắp tới để đổi lấy tính mạn của Vương thái tử.

Tất cả rồng đều ngây cả người ra, có thể nói là nỗi kinh ngạc trước hoàng kim châu báu cũng không bằng nỗi khiếp sợ trước ý nghĩ to gan cuồng vọng và hành vi kỳ lạ của Quốc vương. Rồng là một chủng tộc cao quý, kể cả rồng có thích châu báu, thậm chí có một số rồng hệ hắc ám còn giết hại toàn bộ thôn trang, thành trấn để cướp một lượng lớn hoàng kim châu báu, nhưng rồng cũng sẽ không phản bội tín nghĩa.

Ngay khi tất cả rồng đều rít gào chuẩn bị dùng long tức giết chết tên quốc vương cuồng vọng trước mặt này thì đại biến chợt xảy ra.

Ngâm Phong đột nhiên phát ra tiếng long minh đinh tai nhức óc, phá tan sự im ắng của cả một góc trời trong buổi sáng sớm, miên man bất tận bên tai, tiếng rống kia như bạo lôi từ phía chân trời bổ xuống chiến đài.

Tiếp đó, Ngâm Phong xông thẳng lên cửu thiên, điên cuồng bay lượn trên trời, thân hình phong hệ long thú khổng lồ như một tòa núi nhỏ gào thét trên không trung. Sau khi phát hiện ra tình huống không ổn, đám long kỵ hộ vệ mặc dù còn chưa biết rốt cuộc chuyện gì đang diễn ra nhưng cũng đều bay lên không trung đuổi theo Ngâm Phong và vương tử đã biến mất ở phía chân trời.

Phong hệ cự long vô cùng ít, trên toàn bộ đế quốc cũng chỉ có 4 con, mà 5 con rồng của long kỵ vệ sĩ dưới quyền vương tử cũng không phải là phong hệ cự long, vô luận thế nào cũng không đuổi kịp Ngâm Phong.

Đột nhiên Ngâm Phong lại bay ngược trở lại chiến đài, tiếp theo long thú khổng lồ làm một động tác mà chỉ có phong hệ cự long mới có thể làm được, nó xoay ngược lớp vây nhọn trên lưng lướt dọc qua toàn bộ đài chiến đấu bên dưới ―― Vương tử bị lực cắt khủng khiếp xé rách, máu tươi nhuốm đỏ chiến đài.

Tất cả long kỵ sĩ đều bị thảm cảnh trước mắt làm cho sợ đến ngây người, bọn họ vội vàng mang theo thi thể vương tử rời đi ―― Chỉ có 1 long kỵ sĩ quay về thông báo tin tức vương tử trận vong, còn 5 long kỵ sĩ khác thì trực tiếp mang theo thi thể vương tử về tới đế quốc đô thành.

Nhận được tin dữ, đế quốc quốc vương trong cơn kinh hãi đã hạ đạt 2 mệnh lệnh không thể lý giải như sau:

1/ Truy nã Ngâm Phong trong toàn bộ phạm vi 3 đại lục của đế quốc, người giết được Ngâm Phong sẽ được phong tước vị công tước.

2/ Đồ sát đế quốc long uyển cùng với toàn bộ rồng tọa kỵ của long kỵ sĩ.

Có thể tưởng tượng được lúc ấy có biết bao nhiêu trọng thần đưa ra ý kiến phản đối đối với quyết định thứ 2, trong 3 đế quốc đại nguyên soái: Long kỵ sĩ Lâm Đốn công tước ngay trước cung đình dùng bội kiếm chuyên dụng của long kỵ sĩ tự sát, 2 kỵ sĩ còn lại cũng đều là long kỵ sĩ, sau khi khuyên bảo không có hiệu quả, từ bỏ tước vị rồi ly khai đế đô.

Nhưng mà, thiết huyết mệnh lệnh vẫn bị cưỡng bức chấp hành.

Chỉ trong một đêm, 46 đầu cự long cao quý bị giết chết ―― Trong quá trình giết rồng, long kỵ sĩ hiện hữu của đế quốc vì bảo vệ rồng mà cơ hồ chết sạch, 2000 huyễn thú kỵ sĩ của đế quốc bị bắt đảm đương nhiệm vụ chủ lực giết rồng, hơn 1200 huyễn thú kỵ sĩ chết trận trong chiến dịch lần này.

Tin tức làm cho thế nhân khiếp sợ nhanh chóng lan truyền, loài rồng cực kỳ nổi giận, vô luận là thuộc tính gì, đều triển khai trận báo thù điên cuồng với Bàng Lô đế quốc, trong vòng ngắn ngủi có 100 năm, hơn 200 con cự long đại quy mô công kích đối với đế quốc quân đội, theo hậu thế nghiên cứu, ít nhất có 2 Thần thánh cự long cũng gia nhập chiến dịch được lịch sử gọi là “Lần đầu tiên Nhân Long đại chiến” này.

Nửa năm sau, huyễn thú kỵ sĩ - lực lượng duy nhất của đế quốc có thể chống lại cự long trên không trung - chỉ còn lại không tới trăm người, mà hơn 10 con cự long cũng tử vong trong chiến tranh.

Cuối cùng, trên dưới 100 con cự long giữa đêm đen bất ngờ tập kích thủ đô đế quốc, 80 vạn dân đế đô ít nhất một nửa chết trong trận tập kích đêm của rồng, toàn bộ hoàng cung bị long tức tẩy lễ qua vô số lần, lửa lớn thiêu đốt ước chừng phải 20 ngày mới hoàn toàn tắt. Nghe nói đế quốc quốc vương trong trận tập kích bất ngờ này bị đồng thời 10 con rồng phun hỏa diễm, nháy mắt đã hóa thành tro bụi.

Một đế quốc khổng lồ nhất trong lịch sử 3 đại lục cứ như vậy nhanh chóng sụp đổ. Mà nhân vật tạo ra trường bi kịch này chính là ―― Ngâm Phong.

Trong khoảng 1500 năm sau này, Ngâm Phong dần dần tiến vào độ tráng niên, mặc dù nó bị toàn long tộc vứt bỏ, nhưng nó lại càng làm tăng thêm tai họa chốn nhân gian, để có được châu báu mà không tiếc huyết tẩy kim tràng, huyết tẩy thủ đô các nước nhỏ.

Ác mộng, Ngâm Phong chính là ác mộng mà các quốc gia xua đi không nổi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dong Binh Thiên Hạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook