Đơn Giản Tiếng Yêu

Chương 15: Phu nhân

Phong Ca

18/02/2014

Từ lúc đến đây đã hơn 10 ngày vậy mà Thái Mẫn vẫn không gặp lại Bạch y công tử đó. Tung tích của đệ đệ cũng không nghe nhắc đến. Nàng gần như bị giam lỏng trong hậu viện. Lòng vô cùng lo lắng, nhưng lại không có cơ hội ra ngoài.

Theo hầu nàng là một nữ tỳ lúc nào cũng lẳng lặng. Thái Mẫn hỏi gì nàng ta cũng đáp qua loa. Nàng vốn không cần hầu hạ, tuy là sống ở đây không phải lo về vật chất nhưng lòng Thái Mẫn không lúc nào yên.Nàng chỉ muốn ra ngoài.

Bẵng đi thêm vài ngày nữa, người nữ tỳ hay hầu hạ Thái Mẫn bỗng được thay bằng người khác. Đó là một tiểu cô nương khoảng 14 - 15 tuổi, trông có vẻ hoạt bát, đáng yêu:

- Chủ nhân…Tên của nô nhi là Tuyết Nhạn. Nếu nô nhi có gì mạo phạm, mong chủ nhân tha thứ cho.

- Được rồi…- Thái Mẫn lúng túng đỡ nàng lên – Tôi…tôi không cần người hầu hạ gì cả. Tôi chỉ…chỉ muốn ra ngoài.

- Chủ nhân…không được đâu. Đây là dinh Tể tướng, không phải là nơi muốn đi là đi đâu. Chủ nhân lại là nhân vật quan trọng đối với Tể tướng đại nhân. Không thể đi ra ngoài.

Trong phủ truyền nhau một tin đồn, Thừa tướng phủ của họ sắp có nữ chủ nhân.Thừa tướng đại nhân anh tuấn ngời ngời, quyền uy chỉ thua có hoàng thượng nhưng chưa lập chính thất. Các vị phu nhân từ lâu đã có sự cạnh tranh ngấm ngầm. Song đại nhân vẫn dường như không để tâm. Ngài bình thường sẽ vào trong cung, nghị bàn chính sự cùng hoàng thượng, thời gian còn lại ngắm hoa, uống trà, đọc sách. Với các vị phu nhân không sủng ai cũng không lạnh nhạt cùng ai, có bổng lộc thì cùng nhau hưởng. Cũng do lẽ ấy mà ba vị phu nhân ai cũng không mất đi hy vọng, ngôi nữ chủ sẽ thuộc về mình.

Đột nhiên Thừa tướng đại nhân đi vắng vài ngày, sau khi trở lại mang theo một cô nương vào hậu viện. Nơi ở của nàng biệt lập với bên ngoài, lại không cho ai vào thăm viếng. Hôm trước nghe đồn còn mang cho nàng một chiếc áo vải thiên y mùa đông mặc thì ấm, mùa hè thì lạnh vốn là vật vô cùng quý hiếm trên thế gian này.

Các nô tỳ trong phủ đều mong được hầu hạ nữ chủ nhân thần bí này. Tuy nhiên Thừa tướng lại sai Hạ Nguyệt, nữ nô của mẫu thân mình đảm nhận việc ấy. Hạ Nguyệt năm nay cũng gần 30 tuổi, trước đây 7 tuổi đã theo phu nhân hầu hạ, được hết sức tin cậy. Điều này càng cho thấy vị trí quan trọng của cô gái này với Thừa tướng đại nhân.

Song vài ngày trước Hạ Nguyệt đột nhiên bị bệnh. Thừa tướng đại nhân lại đang bận rộn trong hoàng cung, cùng giải quyết chuyện hoàng gia, không ai dám quấy rầy. Cuối cùng Bàng quản gia quyết định chọn một nữ nô tạm thời thay thế Hạ Nguyệt. Tuyết Nhạn tuy chỉ mới 15 tuổi nhưng khéo léo lấy lòng người, trù nghệ cũng không tồi, quan trọng là chưa có chủ nhân hầu hạ nên được chọn. Quản gia còn nói, nếu chủ nhân mới hài lòng thì sau này khi Thừa tướng hồi phủ có thể xin ngài đặc biệt nhận thêm nàng cùng Hạ Nguyệt ở lại trong hậu viện.

Một ngày trước khi Tuyết Nhạn vào hậu viện, Linh phu nhân đã đến tìm nàng:

- Đây là quà ta tặng cho ngươi.



Bên trong chiếc hộp gỗ là một vòng ngọc bằng phỉ thúy. Linh phu nhân tặng quà hậu như vậy cho một nô tỳ đương nhiên là có mục đích của mình rồi.

- Ta muốn biết về cô gái đó. Ngươi hầu hạ bên nó, chắc có nhiều thứ để đổi. Không chỉ là vàng bạc, ta còn nhiều thứ cho ngươi.

Hai vị phu nhân khác cũng tỏ thái độ đặc biệt quan tâm đến Tuyết Nhạn. Nhưng Linh phu nhân có lời hứa hẹn thực tế hơn:

- Nếu ngươi làm tốt, ta hài lòng…Ta có thể sắp xếp cho ngươi sau này…Tổng quản phủ của cha ta là Hàn Tấn chưa có nương tử. Làm vợ của một Tổng quản phủ thái thú vẫn hơn là một nô tỳ….

Tuyết Nhạn đã mềm lòng ngay lúc đó. Chỉ là chút tin tức cho Linh phu nhân thôi. Nàng cũng đâu có hãm hại ai, đâu làm điều xấu cho ai.

Thái Mẫn là một thôn nữ…. Tới bây giờ nàng mới biết Bạch y công tử đó là Tể tướng. Tâm trạng Thái Mẫn như tơ vò trăm mối. Nàng có làm gì xúc phạm đến nhà quan? Còn tướng công nàng?Chàng hiện ra sao? Làm sao mới có thể biết tin tức của Du Lang?

- Muội nói…muội nói đây là dinh Tể tướng? Tại sao Tể tướng đại nhân lại bắt tỷ? Tỷ đâu có làm gì?

Vẻ hoảng hốt đó. Tuyết Nhạn không nén được ngạc nhiên:

- Chủ nhân…Người thực sự không biết sao? Nghe nói là Tể tướng đại nhân rất mê say người. Tể tướng đại nhân muốn phong người làm phu nhân. Chỉ cần ngài từ hoàng cung trở về là sẽ tiến hành ngay.

- Cái gì?

Thái Mẫn hoảng hốt đến chân tay bủn rủn. Nàng có nghe Thục tẩu từng nói, trước đây trong làng có một thiếu phụ xinh đẹp cùng lang quân sống rất hạnh phúc. Sau đó không may nàng ta lọt vào mắt xanh một viên quan tuần thú. Tướng công nàng bị giam vào ngục, còn nàng để giữ gìn trinh tiết đã gieo mình xuống sông sâu.

- Không…không được. Tỷ không được….Tỷ đã có tướng công rồi….Muội làm ơn đưa tỷ đến gặp Tể tướng đại nhân. Tỷ sẽ xin người thả mình ra. Tỷ muốn đi tìm tướng công của tỷ. Còn đệ đệ nữa…Tỷ…tỷ không muốn làm phu nhân gì đó. Thả tỷ ra đi mà….

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đơn Giản Tiếng Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook