Đồn Đại Hại Chết Người Ta

Chương 34: Tin đồn phút cuối vẫn còn nguyên (1)

Nhĩ Nhã

18/10/2017

Dạ tiệc diễn ra vô cùng thuận lợi, cuối cùng Hoàng thượng vẫn cùng Đường Nguyệt Nhữ lên thành lâu, coi như hoàn toàn phá vỡ lời đồn đại… Dân chúng hoàng thành dù tin hay không cũng không quan trọng, những lời đồn này suy cho cùng cũng chỉ là vô căn cứ mà thôi. Đương nhiên, điều khiến dân chúng hoàng thành cảm thấy hứng thú hơn cả chính là nụ hôn của Bạch Hiểu Phong và Đường Nguyệt Nhữ dưới pháo hoa kia kìa…

Theo cách nói của Trình Tử Khiêm, đây chính là tái ông thất mã, họa phúc khôn lường!

Nhưng sau đó, Trình Tử Khiêm nói chuyện với Sách La Định về chuyện này, hai người đều hơi tò mò, nụ hôn của Bạch Hiểu Phong hình như được dùng để đảo ngược tình thế, liệu có phải là trả nợ ân tình cho chuyện trước đây Tam công chúa giúp hắn giải quyết việc liên quan đến Diêu Tích Hy hay không? Sau khi trở về hai người họ lại quay về trạng thái lấp lửng mập mờ như cũ, có hôm cả ngày cũng chẳng nói với nhau câu nào, tóm lại là chỉ có hai người họ mới biết chuyện gì đang diễn ra mà thôi.

Mấy ngày nay Sách La Định cũng không dễ chịu lắm.

Hôm đó sau khi Bạch Hiểu Phong trở về, Trình Tử Khiêm còn hớt lẻo với hắn, nói lúc ngươi hôn Đường Nguyệt Nhữ thì Sách La Định cũng hôn Bạch Hiểu Nguyệt.

Chuyện này đã khiến Bạch Hiểu Phong vô cùng kinh ngạc… Trình Tử Khiêm nhanh chóng ghi chép lại, đây là lần đầu hắn thấy Bạch Hiểu Phong ngạc nhiên như thế.

Còn Bạch Hiểu Nguyệt thì trái ngược hoàn toàn.

Từ sau khi dự tiệc trở về, Bạch Hiểu Nguyệt lúc nào cũng tươi cười hớn hở, làm gì cũng ngâm nga ca hát. Lại qua gần nửa tháng, chân của nàng đã khỏi, thanh nẹp được tháo ra, nàng lại hoạt bát như xưa, nhưng nàng cảm thấy mình béo lên nhiều, nên mấy ngày nay bắt đầu ăn chay.

Trình Tử Khiêm còn nghĩ ra một trò: “Hiểu Nguyệt à, nếu cô thấy mình béo thì cũng không cần nhịn ăn cực khổ như vậy đâu, vận động nhiều là được”.

Bạch Hiểu Nguyệt hỏi: “Vận động thế nào?”.

“Bảo lão Sách dạy võ công đi!”. Trình Tử Khiêm kéo Sách La Định qua, cười hì hì với nàng: “Bảo hắn dạy cô mấy miếng võ phòng thân, dù sao cũng có ích!”.

Sách La Định liếc nhìn Trình Tử Khiêm - Bà tám!

Bạch Hiểu Nguyệt rất vui, học võ công gì đó, tình cảm quá!

Sách La Định đánh giá Bạch Hiểu Nguyệt một lượt, bĩu môi, ý nói - Bỏ đi, nàng mà có thể học được võ công thì heo nái cũng leo được cây.

Đáng tiếc, lời chưa ra đến miệng thì hắn đã bị Bạch Hiểu Nguyệt nhéo cho một cái. Không còn cách nào khác, người ta là phu tử mà, gần đây Sách La Định cứ gặp nha đầu này là nhún nhường nàng, như thể hắn bất giác thuận theo ý nàng. Sách La Định ngẫm nghĩ, nói với Bạch Hiểu Nguyệt: “Ờ… Thế này đi, cứ đứng tấn hai canh giờ trước đã”.

Trình Tử Khiêm lắc đầu bỏ đi, Bạch Hiểu Nguyệt mím môi đứng tấn, Sách La Định chưa đếm thì nàng đã nói: “Mỏi chân quá, không đứng vững được!”.

Sách La Định á khẩu, đỡ nàng: “Không phải nàng chỉ vừa mới đứng thôi sao…”.

“Tư thế xấu chết!”. Bạch Hiểu Nguyệt bất mãn: “Học cái khác đi!”.

Mặt Sách La Định đầy vẻ vô tội: “Muốn luyện võ đương nhiên phải luyện từ những thứ căn bản, nàng nhìn chân tay nàng như que củi ấy, không đứng tấn thì luyện sao được?”.

Bạch Hiểu Nguyệt nheo mắt: “Chẳng lẽ luyện công rồi tay chân sẽ to sao?”.

“Sẽ to hơn một chút”. Sách La Định khuyên: “Bỏ đi, nàng đi thêu thùa may vá đi, võ công không hợp với nàng…”.

“Thì ngươi cứ dạy chiêu thức cho ta đi, mấy chiêu cũng được”. Bạch Hiểu Nguyệt có vẻ thực sự muốn học.

“Chuyện này…”. Sách La Định bất đắc dĩ: “Nàng cứ đứng tấn trước…”. Nói xong bị đạp.

Sáng sớm Bạch Hiểu Phong đã bị cha hắn, Bạch thừa tướng, gọi về nhà. Vừa mới vào cửa đã thấy mẹ hắn chạy ra, ra vẻ thần bí hỏi: “Hiểu Phong à, có phải Bạch Hiểu Nguyệt có người thương rồi không?”.

Bạch Hiểu Phong giật mình - Chẳng lẽ lộ ra tin gì rồi sao?

“Nghe nói là Sách La Định?”. Tể tướng phu nhân có vẻ không thể tin nổi: “Có phải thật không?”.

“À, chuyện này…”. Bạch Hiểu Phong lúng túng, nói thế nào đây, nếu gật đầu liệu mẹ hắn có chịu nổi đả kích không?

“Hiểu Phong”. Lúc này Bạch thừa tướng ở trong thư phòng đi ra, chắp tay sau lưng, nghiêm nghị gọi Bạch Hiểu Phong vào phòng.

Bạch Hiểu Phong đành đi vào, Bạch thừa tướng là người rất nghiêm túc, Bạch Hiểu Phong không dám cãi lời. Trên dưới phủ thừa tướng, ai cũng sợ ông ta. Bạch Hiểu Nguyệt là người được cưng chiều nhất, thỉnh thoảng nàng có vùng vằng giận dỗi thì Bạch thừa tướng sẽ dỗ dành, người khác có nằm mơ cũng chẳng được.

Bạch Hiểu Phong đột nhiên rất muốn biết Sách La Định nếu thành em rể hắn thì sẽ chung sống với cha hắn như thế nào, nghĩ thôi đã thấy thú vị rồi.

“Là thật sao?”, Bạch thừa tướng hỏi.

“Dạ…”.

“Ấp a ấp úng cái gì?”. Bạch thừa tướng cau mày: “Con là đại ca, mọi việc lại xảy ra trong tầm mắt của con, đừng nói với ta là con không biết!”.

Bạch Hiểu Phong lúng túng: “Hình như…”.

“Hình như?”. Bạch thừa tướng trợn trừng mắt.

Bạch Hiểu Phong gật đầu bất lực: “Đúng vậy”.

Bạch thừa tướng nghe xong, vẻ mặt khá kỳ quái, một lúc lâu sau, khó hiểu hỏi: “Tiểu muội con thích gì ở hắn?”.

Bạch Hiểu Phong ngẫm nghĩ: “Cha có nhớ chuyện mấy năm trước Hiểu Nguyệt bị ngã xuống hồ được người ta cứu không?”.

Bạch thừa tướng gật đầu.

“Mặc dù Hiểu Nguyệt chưa từng nói, nhưng có lẽ người cứu nó là Sách La Định”. Bạch Hiểu Phong nói: “Hình như Hiểu Nguyệt đã yêu hắn lâu rồi”.

Bạch thừa tướng nghe xong cũng hiểu, khó trách Hiểu Nguyệt không thèm để ý đến ai, thì ra đã sớm có đối tượng rồi.

“Ừm, nhân phẩm của Sách La Định thế nào?”. Bạch thừa tướng hỏi.

Bạch Hiểu Phong gật đầu: “Không tệ”.

“Nhưng tiếng tăm quá tệ, lời đồn đại cũng nhiều vô kể”. Bạch thừa tướng có vẻ không hài lòng: “Hơn nữa chữ nghĩa thì ít, không có học vấn gì, Bạch gia ta đời đời là môn đệ thư hương, tự nhiên lại chọn một đại tướng quân”.

“Haizz, nhưng quan trọng là Hiểu Nguyệt thích!”. Bạch phu nhân tư tưởng tân tiến ngoài dự đoán của Bạch Hiểu Phong: “Sách La Định cũng không tệ, cao to dũng mãnh, có thể bảo vệ Hiểu Nguyệt”.

Bạch thừa tướng im lặng một lúc lâu mới hỏi Bạch Hiểu Phong: “Con thấy thế nào? Sách La Định có phải là lựa chọn thích hợp không?”.

Bạch Hiểu Phong suy nghĩ, nói: “Sách La Định và Đường Tinh Trị, cha thấy người nào hơn?”.

Bạch thừa tướng hơi sững sờ: “Lục hoàng tử cũng thích Hiểu Nguyệt?”.

Bạch Hiểu Phong cười: “Theo con biết thì Đường Tinh Trị vào thư viện là vì Hiểu Nguyệt”.

Bạch thừa tướng nghiêm mặt: “Chuyện này không được!”.

Bạch phu nhân cũng gật đầu lia lịa: “Đúng vậy, không thể gả Hiểu Nguyệt vào hoàng cung! Chuyện đó không được, Sách La Định vẫn hơn, chỉ cần hắn thương yêu Hiểu Nguyệt là được!”.



Bạch thừa tướng suy nghĩ một chút, hỏi: “Vậy Sách La Định kia có ý tứ gì với Hiểu Nguyệt không? Tại sao không đến cầu hôn?”.

Bạch Hiểu Phong thầm nghĩ, nếu nói cho cha biết chuyện Sách La Định đã hôn Hiểu Nguyệt mà vẫn chưa nói rõ ràng, liệu cha có đến chửi hắn không.

“Chắc…”. Bạch Hiểu Phong há miệng.

“Cái gì?”. Bạch thừa tướng trợn trừng hai mắt: “Chẳng lẽ hắn nghĩ Hiểu Nguyệt không xứng với hắn sao?”.

“À, cũng không hẳn, chắc là nghĩ mình không xứng với Hiểu Nguyệt”. Bạch Hiểu Phong vội đỡ lời.

“Nhiễu sự”. Thừa tướng suy nghĩ: “Con sắp xếp đi, ta muốn gặp Sách La Định”.

“Cha, cha muốn đến thư viện à?”, Bạch Hiểu Phong hỏi.

“Không thể trực tiếp đến gặp được, dù sao ta và hắn cũng chưa từng gặp nhau, ta phải cải trang một chút”. Thừa tướng vuốt râu: “Ta muốn xem nhân phẩm của Sách La Định này rốt cuộc thế nào”.

Bạch Hiểu Phong đỡ trán - Hỏng rồi, phải nói cho Sách La Định biết đó là cha mình để hắn bớt ngông nghênh đi một chút, ngộ nhỡ… hắn mở miệng là ông đây, quen miệng lại phọt ra mấy câu thô tục, chẳng phải cha sẽ tức chết sao.

Nhưng trước giờ Bạch thừa tướng nói là làm, Bạch Hiểu Phong cũng chẳng có cách nào khác.

Chiều hôm đó, Sách La Định cảm thấy thời tiết rất đẹp, nhưng mí mắt bên phải cứ giật giật.

Chân của Bạch Hiểu Nguyệt đã khỏi hẳn, nàng liền về nhà thăm mẹ, cho Sách La Định nghỉ một buổi chiều. Sách La Định cảm thấy thật tuyệt vời, quyết định đến quân doanh giết thời gian. Hắn ra khỏi cổng thư viện, đến quán rượu đối diện mua một bầu rượu, vừa xoay người định đi thì cảm thấy vai mình bị ai vỗ một cái.

Sách La Định quay đầu lại, thấy một ông lão.

Ông lão này người đầy bụi bặm như vừa mới đi một đoạn đường rất xa, hỏi Sách La Định: “Trấn Thanh Hà đi lối nào vậy?”.

Trấn Thanh Hà ở ngay gần quân doanh của Sách La Định, Sách La Định đưa tay chỉ: “Đi về phía trước, ra cửa thành phía đông, đi theo quan đạo khoảng mười dặm là tới”.

Ông lão gật đầu: “Ồ”, nhưng lại không đi.

Sách La Định nhìn ông lão một chút, ông lão này tư văn nho nhã, ngoại hình không tệ, ăn mặc rất tươm tất, hẳn là rất giàu có. Nhưng Sách La Định cảm thấy hơi kỳ quái, ở đây có nhiều người như vậy, người bán điểm tâm, người mở cửa hàng, ai cũng tươi cười niềm nở, nếu muốn hỏi đường sao ông lão không đi hỏi họ mà lại hỏi một kẻ nhìn như hung thần ác sát là hắn chứ?

Nhưng thôi, thêm một chuyện chẳng bằng bớt một chuyện, Sách La Định cũng không muốn làm ảnh hưởng đến tâm trạng rất tốt của mình hôm nay, cho nên xoay người bỏ đi. Nhưng vừa đi một đoạn lại thấy ông lão kia đi theo. Hắn dừng lại, ông lão cũng dừng lại. Hắn đi mấy bước, ông lão cũng bước theo. Cuối cùng, hắn đứng lại, đưa một ngón tay ngoắc ông lão: “Này, ông lão, ông đi theo ta làm gì?”.

Người đi theo Sách La Định là ai? Đó chính là Bạch thừa tướng cải trang. Bạch thừa tướng tiến lại, hỏi: “Ngươi có phải là Sách La Định không?”.

Sách La Định chớp chớp mắt, thầm nói quả nhiên biết mình nên mới đến tìm mình mà, bèn gật đầu: “Đúng”.

“Ta hỏi thăm người trong hoàng thành xem ai là người có võ công giỏi nhất lại hung dữ nhất, tất cả đều nói là ngươi”, ông lão nói.

Sách La Định dở khóc dở cười, đưa tay vỗ vai Bạch thừa tướng: “Ông lão, ông muốn tìm một người có võ công giỏi nhất lại hung dữ nhất làm gì? Đi đánh ai sao?”.

Bạch thừa tướng đến gần quan sát Sách La Định - Ừm, ngoại hình thực ra không tệ, còn có chút khí khái anh hùng, hay… khí chất côn đồ nhỉ?

“Ta muốn nhờ ngươi giúp một việc!”, ông lão nói.

Sách La Định khoanh tay quan sát ông lão một lượt: “Giúp cái gì?”.

Trình Tử Khiêm ăn no xong, đi từ tửu lâu ra, vừa xỉa răng vừa nghĩ xem hôm nay có trò hay gì để xem không, vừa nhìn… đã thấy trước một cửa hàng chỗ ngã rẽ, Sách La Định đang nói chuyện với một ông lão.

Trình Tử Khiêm dụi mắt - Hả?! Chẳng phải đó là Bạch thừa tướng sao?!

Con ngươi đảo hai vòng, Trình Tử Khiêm vội lôi giấy bút ra - Có trò hay để xem rồi, cha vợ đến thử con rể tương lai đây mà!

“Kể ra rất dài dòng, ta là người huyện Định, họ Phương, mọi người thường gọi ta là Phương viên ngoại”, Bạch thừa tướng kể câu chuyện đã chuẩn bị từ trước.

“À, lão Phương”. Sách La Định gọi rất tự nhiên.

Bạch thừa tướng nén giận - Không có phép tắc gì cả.

Sách La Định tiện tay kéo râu ông lão, thấy là đồ thật thì nói: “Dài vậy sao, lúc ăn canh có bất tiện không?”.

Miệng Trình Tử Khiêm há hốc - Sách La Định kéo râu của lão thừa tướng sao?!

Bạch thừa tướng ấn khóe miệng đang giật giật của mình - Việc chính quan trọng hơn, không nên so đo với thằng tiểu quỷ không biết phép tắc này.

“Con gái ta bị người ta bắt cóc rồi”. Bạch thừa tướng nén giận nói tiếp.

Sách La Định ngẩn người, hỏi: “Có kẻ bắt cóc sao? Vậy lão tìm ta làm gì? Báo quan đi?”.

Bạch thừa tướng lắc đầu: “Con gái ta tự nguyện bị bắt đi”.

Khóe miệng Sách La Định giật giật - Lão già này lớn tuổi rồi, liệu có phải đầu óc có vấn đề gì không?

“Nhà ta là hậu nhân danh môn, môn đệ thư hương!”. Bạch thừa tướng nói: “Con gái ta có học vấn, biết lễ nghĩa, bình thường rất hiểu lý lẽ, lại ngoan ngoãn, nhưng lại bị một tên lưu manh lừa gạt”.

Sách La Định chớp chớp mắt - Nói mãi, thì ra là chuyện nhà sao?

“Tên lưu manh đó có võ công rất giỏi, chẳng biết tại sao con gái ta lại thích hắn, còn nói nếu không phải hắn thì sẽ không lấy ai cả”. Bạch thừa tướng ra vẻ đau lòng: “Nhưng hai người họ chẳng xứng đôi chút nào!”.

Sách La Định chẳng thấy hứng thú, hắn ngoáy tai.

“Cho nên ta muốn ngươi giúp ta dọa tên lưu manh kia một vố, để hắn biết khó mà lui, đừng có ý đồ với con gái ta nữa!”. Thừa tướng vừa nói vừa giơ hai ngón tay ra: “Ngươi giúp ta chuyện này, ta sẽ cho ngươi hai ngàn lượng!”.

Sách La Định nhướng mày - Há, nhiều tiền quá.

“Ta nói này ông lão”. Sách La Định khoác vai Bạch thừa tướng: “Có phải con gái ông thực lòng thích tên lưu manh kia không?”.

Bạch thừa tướng suy nghĩ, gật đầu.

“Vậy chẳng phải là ổn rồi sao?”. Sách La Định lại kéo râu ông lão: “Ông nghĩ thoáng chút đi, con cháu có phúc phận của con cháu, thật ra thì lưu manh cũng có rất nhiều ưu điểm”.

“Ví dụ?”. Bạch thừa tướng nén giận hỏi.

“Những việc như đi đòi nợ, bắt trộm gì đó cũng có ích chứ”. Sách La Định vỗ ngực Bạch thừa tướng: “Con gái ấy mà, cô ấy muốn lấy ai thì ông cứ cứ gả cho người đó, con gái lớn chẳng thể giữ trong nhà đâu! Dù sao thì ông cũng giàu, nhìn còn trẻ, cùng lắm thì cưới thêm mấy tiểu thiếp rồi sinh thêm mấy đứa nữa”.

Bạch thừa tướng trợn trừng mắt, râu cũng sắp bay đến nơi. Sách La Định lại kéo râu ông lão: “Về nhà đi, đại gia ta không thèm làm cái chuyện chia uyên rẽ thúy ấy đâu”, nói xong phất tay áo bỏ đi.

Lúc này Trình Tử Khiêm cũng đã mò đến con hẻm gần chỗ hai người nhất, thấy Bạch thừa tướng đang tròn mắt há miệng nhìn Sách La Định.

Trình Tử Khiêm lắc đầu - Lão Sách à, ngươi toi rồi!



Bạch thừa tướng thấy Sách La Định đã đi xa, lại đuổi theo. Đến ngoài cửa thành phía đông, Trình Tử Khiêm trốn vào rừng cây, tiếp tục theo dõi.

Sách La Định quay đầu lại nhìn, thấy ông lão kia vẫn còn đi theo, không biết nói gì: “Sao ông vẫn đi theo?”.

Bạch thừa tướng tiến đến: “Nhà ta đời đời là môn đệ thư hương, không thể chứa lưu manh trong nhà được!”.

Sách La Định nhìn trời: “Một đám mọt sách thì chán chết, thêm một tên lưu manh chẳng phải càng tốt sao, ông lão, năm nay ông bao nhiêu tuổi?”.

Bạch thừa tướng bĩu môi: “Sáu mươi”.

“Vậy sao?”. Sách La Định lại rất kinh ngạc: “Nhìn chỉ khoảng năm mươi thôi, sáu mươi tuổi mà muốn sinh tiếp nghe có vẻ hơi khó đấy”.

Sắc mặt Bạch thừa tướng lúc trắng lúc đỏ, tên Sách La Định này chẳng nghiêm túc chút nào.

Sách La Định đi tiếp về phía trước. Bạch thừa tướng vừa đi theo vừa nói: “Tên lưu manh kia rất ngông cuồng ngang ngược, sau này ta không quản được hắn, nhỡ hắn bắt nạt con gái ta thì sao?”.

Sách La Định khoanh tay đi cùng ông ta: “Đây cũng là vấn đề… Đúng rồi, tên lưu manh kia có mẹ không?”.

Bạch thừa tướng ngây người: “Chắc có”.

“Vậy thì dễ rồi!”. Sách La Định vỗ tay một cái: “Ông cưới mẹ hắn về! Vậy là hắn thành con ông rồi! Con dĩ nhiên phải nghe lời cha, nếu hắn dám ức hiếp con gái ông thì ông đánh hắn”.

Bạch thừa tướng giận đến nỗi mặt mũi trắng bệch, thầm nói - Ta đánh ngươi trước!

Trong rừng, Trình Tử Khiêm vừa lắc đầu vừa nén cười - Tiêu rồi! Sách La Định, ngươi định chọc cha vợ tương lai tức chết à?

Lúc này, cảm giác của Bạch thừa tướng về Sách La Định chẳng biết là tốt hay xấu nữa, đúng là dở khóc dở cười, hắn là tên đại lưu manh nhưng cũng khá thú vị, khác với những người ông ta gặp thường ngày.

Lúc này lại thấy Sách La Định đột nhiên ngẩng đầu nhìn trời: “Sắp mưa rồi, tìm một chỗ trú mưa rồi đi tiếp”.

Bạch thừa tướng ngẩng lên nhìn, quả là mây đen đầy trời.

“Ở chốn đồng không mông quạnh này…”. Ông lão đang nói thì có mấy giọt mưa rơi xuống, mưa rất lớn, ông cũng không mang theo ô.

Bạch thừa tướng là thư sinh, từ nhỏ đã được sống trong nhung lụa, luôn có người chăm sóc nên nhất thời cũng chẳng biết phải làm sao. Sách La Định kéo ông lão: “Vào rừng tránh mưa, làm gì mà đứng im như khúc gỗ vậy?”.

Bạch thừa tướng bị hắn kéo vào rừng, thầm nghĩ tiểu tử này thật không có quy củ, ăn nói vô lễ!

Sách La Định tìm một chỗ có tán cây um tùm cho ông lão ngồi xuống, rút cây đao giắt bên hông chặt ít cành cây gác lên tán cây để che mưa.

Thấy động tác của Sách La Định thuần thục như vậy, Bạch thừa tướng nhịn không được, hỏi: “Ngươi thường trú mưa bên ngoài à?”.

Sách La Định bĩu môi cười: “Đương nhiên, trú khoảng hai mươi năm như vậy, không thuần thục sao được”.

Bạch thừa tướng hơi sững sờ, sực nhớ - Sách La Định là cô nhi, từ nhỏ đã lưu lạc nơi sơn dã, chắc là luyện được từ hồi đó.

Bạch thừa tướng ngồi dưới tán cây, mưa ngày càng lớn. Sách La Định cũng ngồi cạnh, đưa vò rượu cho ông lão để ông lão uống mấy ngụm cho ấm người, còn hắn rút dao găm ra, lấy một nhánh cây, đục đẽo gì đó cho đỡ buồn.

“Ngươi làm gì vậy?”. Bạch thừa tướng uống mấy ngụm rượu, tò mò hỏi Sách La Định.

“Làm mấy thanh đao cho đám trẻ con trong quân doanh chơi”. Sách La Định hờ hững trả lời.

Bạch thừa tướng không tán thành: “Trẻ con mấy tuổi? Nhỏ thế đã cho chơi đao gỗ thì chẳng phải sau này chỉ biết chém giết sao?”.

Sách La Định cảm thấy buồn cười: “Đúng là suy nghĩ của mọt sách”.

Bạch thừa tướng bỗng thấy rất buồn cười, đời này chưa ai thiếu tôn trọng ông ta như vậy, Sách La Định thật là…

“Trẻ em nên đi học mới đúng!”. Bạch thừa tướng nghiêm mặt.

“Tất nhiên phải học, nhưng cũng phải chơi chứ”. Sách La Định làu bàu, tiếp tục đẽo đao: “Đọc sách cũng tùy người, ông có thể bảo Khổng Minh tiên sinh đọc sách, nhưng không thể bảo Trương Phi đi đọc sách được, mỗi người đều có sở trường riêng”.

Bạch thừa tướng gật đầu: “Ngươi thích Tam Quốc à?”.

“Cũng bình thường”. Sách La Định chậm rãi trả lời.

Bạch thừa tướng bèn nói chuyện về mấy trận chiến trong Tam Quốc với hắn, mặc dù hắn nói câu nào cũng rất lơ đãng nhưng cách lý giải lại rất độc đáo. Bạch thừa tướng có chút ngạc nhiên, trí tuệ của tên Sách La Định này thật khác người thường, thông minh mà rất cởi mở, quả thực là một nhân tài hiếm có, chả trách mấy ông bạn già của mình đánh giá hắn rất cao, Hoàng thượng lại càng coi trọng hắn.

“Ngươi thành thân chưa?”, thừa tướng đột nhiên hỏi.

Sách La Định nhìn ông lão, lắc đầu.

“Lớn vậy mà vẫn chưa thành thân à?”. Bạch thừa tướng hỏi tiếp: “Có người thương chưa? Ta giới thiệu cho một người nhé?”.

Sách La Định gãi tai: “Ông già lắm chuyện quá đấy”.

Bạch thừa tướng nghiêm mặt nói: “Vậy sau này nếu ngươi có con trai, sẽ cho nó học văn hay học võ?”.

“Có con rồi hãy nói, ta thích có con gái hơn”. Sách La Định bĩu môi: “Tốt nhất là sinh bốn, năm đứa con gái”.

Bạch thừa tướng nhìn trời: “Có ba điều bất hiếu, không có con nối dõi là điều bất hiếu nhất!”.

Sách La Định buồn cười: “Ta chẳng còn ai để mà hiếu thuận, có con nối dõi hay không thì có gì quan trọng chứ?”.

Bạch thừa tướng há miệng: “Sao lại muốn có con gái mà không muốn có con trai?”.

Sách La Định ngẫm nghĩ: “Con gái tình cảm mà”. Nói đến đây, chẳng hiểu sao trong đầu hắn lại thoáng hiện ra hình ảnh Bạch Hiểu Nguyệt, hắn vội lắc đầu.

“Vậy nhỡ có con trai thì sao?”, Bạch thừa tướng vẫn gặng hỏi.

“Thì mặc kệ nó”. Sách La Định bĩu môi: “Để mẹ nó quản, ta chỉ phụ trách việc tét đít nó thôi”.

“Dưỡng bất giáo, phụ chi quá(58)!”. Bạch thừa tướng bực quá, tiểu tử này thật không đáng tin cậy.

(58) Câu trong sách Tam tự kinh, nghĩa là “Nuôi mà không dạy là lỗi của cha”.

“Á… Đoạn này ta từng học thuộc”. Sách La Định lập tức đọc cho Bạch thừa tướng nghe một đoạn Tam tự kinh phiên bản địa phương của hắn, Bạch thừa tướng nghe xong thì phun rượu đầy đất.

“Ha ha… Tên phu tử nói ngọng nào dạy ngươi bản Tam tự kinh này vậy?!”. Bạch thừa tướng vỗ ngực cười nghiêng ngả, trước giờ ông ta rất cứng nhắc, có khi chưa bao giờ cười vui vẻ đến vậy.

Trình Tử Khiêm ở trong rừng bĩu môi - Được đó Lão Sách, rất có bản lĩnh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đồn Đại Hại Chết Người Ta

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook