Đời Người Bình Thản

Chương 28: Chương 15.2

Nam Lâu Họa Giác

31/03/2016

Mạnh Yên buông tay ba Mạnh ra, chạy đến bên cạnh tiểu tam gượng cười nói, "Chị, thật ngại quá để chị chê cười rồi, tại chị không biết đó, bà nội em rất khó tính, luôn luôn không vừa mắt cháu gái và vợ, không phải mắng thì đánh, chẳng qua thành thói quen rồi. ” Nói xong lời này, nước mắt theo khóe mắt rơi xuống.

Sắc mặt tiểu tam kia tái nhợt, sao bà lại nghe chị bà nói khác, nói mẹ chồng rất dễ nói chuyện, đối với con cháu rất tốt, còn nói gần đây Mạnh Ngọc Cương kiếm ra tiền, trong nhà con cái lại ngoan ngoãn, tương lai vào cửa chỉ hưởng phúc thôi không sợ khổ.

Trước kia bà cao ngạo bỏ lỡ không ít cơ hội, bây giờ lớn tuổi bắt đầu hoảng hốt, yêu cầu thấp cũng không sao. Chỉ cần đối phương có tiền, yêu thương bà thì có thể sống qua ngày là được. Lần này chị họ khen ngợi chú, khiến bà không ngớt chấn động hoàn toàn quên chuyện đối phương còn có vợ con.

"Mạnh Yên, mày lại muốn bị đánh phải không ? ” Bà nội vì tức giận mà bốc lửa, không nhịn được xông lên muốn đánh Mạnh Yên, lần này Mạnh Yên cũng không ngốc như vậy, vội vàng trốn sau lưng tiểu tam.

"Bà, bà đừng đánh cháu. ” Mạnh Yên tội nghiệp nhìn bà, trong miệng cầu xin tha thứ, ”Mặc dù bà đánh quen tay, mỗi lần bị bà đánh rất đau. Lần trước bị bà đánh, ba ngày sau cũng không thể xuống giường… ” Càng nói càng thê thảm.

"Mày câm miệng cho tao. ” Bà nội vừa tức vừa gấp, vất vả tìm giúp con trai một người tốt như vậy không thể để nha đầu chết tiệt kia quấy nhiễu. “ Mạnh Ngọc Cương, con còn không giúp mẹ bắt nó lại. ”

"Mẹ, không nên làm ầm ĩ." Mạnh Ngọc Cương vừa ngăn lại mẹ ông vừa khuyên nhủ.

"Đồ nghiệt tử, không giúp mẹ lại giúp nha đầu chết tiệt kia, tao không muốn sống nữa. ” Bà nội nghe con trai nói thế cảm thấy bị ủy khuất, không nhớ nổi những chuyện khác, lại dùng phương thức lần trước lăn lộn khóc um sùm trên mặt đất.

Mạnh Ngọc Cương nhức đầu, đây là gì chứ ? Giả vờ bị bệnh gọi ông tới để cho ông xem mắt. Bây giờ ông có vợ con, tại sao có thể khiến ông làm chuyện như vậy ? Mẹ ông sao lại không hiểu ông chứ ? Nhìn bà thương tâm như vậy lại cảm thấy mình không có hiếu.

"Chú à, chú xem chú đã khiến mẹ tức giận thành dạng gì rồi, mau nhận lỗi đi. ” Nói xong Quý Tú Mai ngồi xổm xuống, không khuyên được bà nội, bà ta lại càng ầm ĩ lên. Mạnh Ngọc Cương thấy vậy đau lòng bèn quỳ xuống nhận lỗi.



Mạnh Yên thấy vậy đi ra, thấy sắc mặt tiểu tam trắng bệch, thân thể lảo đảo sắp ngã, vịn bà lại, dáng vẻ quá quen, ”Chị à, chị không cần sợ hãi, bà nội em thường như vậy, một khi bà ấy mất hứng sẽ làm ầm ĩ như thế, chuyện như vậy như cơm bữa. ”

"Thường xuyên như vậy?" Giọng nói tiểu tam run rẩy, trời ạ, bà còn chưa từng thấy người nào lại lăn lộn dưới đất như vậy.

"Đúng vậy, lần trước ở trước mặt người ta cũng ầm ĩ một lần, lúc ấy rất nhiều người vây quanh. ” Mạnh Yên thở dài nói, ”Tuy là bà nội ruột, nhưng mỗi ngày ầm ĩ ở nhà không nói, bên ngoài cũng như thế rất mất mặt. ” Cô không tin dùng chiêu này không thể ép được người phụ nữ này phải lui lại.

Chẳng qua không chỉ mất mặt mà còn làm mất hết thể diện mười tám đời tổ tông, tiểu tam nghĩ tới cảnh tượng đó trong lòng sợ hãi.

"Chị à, chị không biết, bà nội em thích nhất dùng chiêu này đối phó với ba em, đặc biệt rất hiệu nghiệm. ” Mạnh Yên đảo mắt, cắn môi dưới. ” Ba em cái gì cũng nghe bà ấy, nếu muốn ông ấy bỏ vợ con ông ấy cũng làm. ”

"Cái gì? Con… ” Tiểu tam vốn thấp thỏm bất an, nghe lời này xong trong lòng càng thêm kinh hoàng.

"Em cũng quen rồi, trong lòng ba em vĩnh viễn là bà nội quan trọng nhất, vợ con cũng không bao giờ đứng thứ nhất. ” Sắc mặt Mạnh Yên nặng nề thở dài một tiếng, ”Ông ấy vĩnh viễn không đổi được. ”

"Vĩnh viễn không đổi được?" Tiểu tam lặp lại, sắc mặt cực kỳ khó coi.

"Đúng vậy, lần trước em không có làm lỗi gì, bà nội vô cớ tát em trước mặt mọi người, ba em cũng không dám nhìn em, chỉ chấp nhận để bà nội làm vậy. ” Mạnh Yên vừa nói, lời nói nửa thật nửa giả, đưa tay lau nước mắt đau khổ, mắt len lén liếc nhìn tiểu tam.

"A..." Mặt của tiểu tam giống như trong nhà có tang, càng lúc càng khó coi, trời ạ, còn có chuyện như vậy ! Sao lại có loại người như vậy trong nhà ? Chẳng qua giới thiệu đối tượng kết hôn cho mình đúng là không giống người bình thường. Vốn nghe lời nói của chị họ xong đầu óc không bình tĩnh, bây giờ nhìn thấy một màn kinh khủng mà có phần tỉnh táo lại.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đời Người Bình Thản

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook