Đời Người Bình Thản

Chương 23

Nam Lâu Họa Giác

03/03/2016

Mạnh Yên suy nghĩ hồi lâu, cuối cùng vẫn quyết định nên nói chuyện với ba mẹ.

"Tiểu Yên, sao con không ngủ?" Mạnh Ngọc Cương đang uống rượu, sau khi ăn xong ông thích rót một chén chậm rãi uống. Lý Thiến ngồi ở một bên đang sửa sang quần áo cầm trong tay.

"Ba mẹ, hai người bận rộn lâu như vậy, trong nhà mình đã gửi bao nhiêu tiền vào ngân hàng rồi ? ” Mạnh Yên cười hì hì cầm một cái chân gà lên gặm.

"Sao đột nhiên lại quan tâm tới chuyện này ? Không nhiều, đủ để dùng. ” Mạnh Ngọc Cương cười híp mắt, ”Muốn mua cái gì ? Nói đi, ba ba sẽ mua cho con. ”

"Con muốn mua một ngôi nhà. ” Mạnh Yên không hề để ý mà ném một câu, khiến vợ chồng Mạnh Ngọc Cương chấn động trợn mắt. Cảm giác đứa bé này muốn mua một ngôi nhà dễ dàng như mua một bộ quần áo bình thường vậy ?

"Nhà ? Chúng ta đâu có thiếu nhà ở. ” Mạnh Ngọc Cương không hiểu hỏi ngược lại,

Con muốn làm gì ? ”

Quan niệm cả đời này của bọn họ là chỉ cần một ngôi nhà để ở là đủ, kiếm tiền trang hoàng nhà cửa ở quê nhà đổi mới hoàn toàn, trước có thể khoe khoang với mọi người trong thôn. (đúng là tầm nhìn từ nhà bếp ra toilet =.=)

Mạnh Yên bĩu môi nói, "Nhiều một chút cũng chẳng sao. ” Ý tưởng của bọn họ quá mức lạc hậu, có chút tiền hoặc để trong ngân hàng hoặc sửa sang nhà cửa, quyết không đầu tư vào những vấn đề khác.

Mạnh Ngọc Cương cười to, "Đứa nhỏ ngốc, chúng ta không thể, mua thêm cũng vô ích, không có nghĩa gì. ”

Mạnh Yên khẽ buông tay im lặng, ”Nhưng để tiền trong ngân hàng cũng không có ý nghĩa gì. ”

"Đã nói con không hiểu, vậy có thể hưởng lãi suất, bây giờ còn rất cao."

Cao thế nào chứ, có thể so sánh được với đầu tư bất động sản sao ? Đầu óc Mạnh Yên suy nghĩ thật nhanh, ”Gia đình chúng ta muốn buôn bán, có một cửa hàng rất tốt, cũng không cần tốn tiền cho người ta mướn, lại hưởng lợi. ”



Lý Thiến nghe xong, trong lòng tính toán. ”Ông xã, con gái anh nói không sai, mỗi tháng chúng ta đóng tiền thuê nhà không bằng mua một cửa hiệu. ”

Mạnh Ngọc Cương suy nghĩ hồi lâu. ”Tốt thì tốt, chẳng qua sau này gia đình chúng ta cũng không kinh doanh mãi, sau này không có cửa hàng thì làm sao ? ”

"Cho người ta thuê nhà. ” Lý Thiến thốt ra, đầu óc của bà còn nhanh nhạy hơn Mạnh Ngọc Cương.

Mạnh Ngọc Cương cười nói, "Ra là vậy nhưng mà đắt quá. ”

Mạnh Yên thấy chuyện này đã được mở ra, trong lòng mừng rỡ, ”Không đắt, nghe nói cao ốc bên đường Hướng Dương chỉ có 2000 đồng/mét vuông. ”

"2000 đồng ? Rất đắt đó. ” Mạnh Ngọc Cương do dự, ”Mà nghe đâu chỗ đó không tốt, cũng không hề đông đúc. ”

Mạnh Yên kéo tay ông lay động, "Ba ba, bây giờ không tốt cũng chưa chắc sau này không tốt. ” Nếu như không phải lo sợ ba mẹ hoài nghi, cô rất muốn nói cho bọn họ biết nơi đó chính là vùng đất trù phú.

"Không được, đường Hướng Dương không bao giờ có thể náo nhiệt, chúng ta chỉ tốn tiền vô ích thôi. ” Đó cũng không phải là một con số đáng kể nhưng đối với việc Mạnh Ngọc Cương cực khổ kiếm tiền thì quá nguy hiểm.

Vẻ mặt Mạnh Yên gấp đến đỏ bừng, chuyện này không thể thất bại, cơ hội ngàn năm có một cứ như vậy mà trôi qua trước mắt cô, thế nào cô cũng phải sống chết. ”Đầu tư có hơi nguy hiểm nhưng lợi nhuận kiếm được không nhỏ. ”

Mạnh Ngọc Cương vỗ vỗ tay của con gái nói, ”Tiểu Yên, cuộc sống hiện tại của gia đình ta trôi qua rất yên ổn, cũng không cần phải liều mạng như vậy. ”

Mạnh Yên nhíu mày lại, cô biết ba cô nhát gan, không nghĩ tới lại bảo thủ như vậy. Nhưng nếu thật sự bỏ qua cơ hội này thật sự sẽ khiến cho người ta tức chết.

Mạnh Yên đảo mắt. ”Nếu không thì vậy đi, ba, coi như ba cho con mượn tiền. Nếu quả thật lỗ vốn, sau này con sẽ kiếm trả lại cho ba. ”

Mạnh Ngọc Cương không biết nên khóc hay cười lắc đầu, đứa nhỏ này lại cố chấp như vậy ? Thế nào cũng phải mua cho bằng được nơi đó ?



Lý Thiến thấy con gái gấp gáp đến mức muốn giậm chân, không đành lòng, ”Mạnh Ngọc Cương, nếu bỏ tiền vô ích thì thôi, đâu phải anh không biết tính tình con bé, không cho nó làm như ý muốn, nó sẽ rất khó chịu. ”

Mạnh Ngọc Cương đau đầu, ”Em đó, cưng chiều con bé như vậy. Con bé nó nhỏ như vậy thì biết gì. ” Vậy thì chuyện bà giúp con bé như vậy không đáng tin.

Lý Thiến không phục nói, "Sao nó lại không hiểu ? Chủ ý mở tiệm quần áo là của con bé, Tiểu Yên đã suy nghĩ ra cách đó. ” Kể từ lúc con gái giúp bà buôn bán, bà phát hiện con gái bà rất có khiếu kinh doanh, cảm giác nhạy bén. Có thể nói là thiên phú, trời sinh đã có khả năng.

"Ba ba, lúc này ba nghe con một lần đi, được không ? ” Mạnh Yên bắt đầu làm nũng, không thể nói bằng lời, chỉ có thể dùng chiêu này.

Mạnh Ngọc Cương do dự hồi lâu, ông nhìn con gái cầu xin, ông khẽ cắn răng, ”Được rồi, chỉ lần này thôi nhé, lần sau không được nói lý lẽ này nữa. ”

"Dạ, ba ba tốt nhất trên đời này. ” Mạnh Yên thuyết phục ông, trong lòng vô cùng vui vẻ, kéo tay ông nịnh hót.

Dù Mạnh Ngọc Cương có luyến tiếc cũng đành bỏ qua, có thể thấy gương mặt con gái hớn hở như vậy thì cũng liều mạng đánh cược lần này.

Ngày hôm sau ăn cơm trưa xong, Mạnh Ngọc Cương liền bị Mạnh Yên lôi kéo đi xem nhà, tranh thủ rèn sắt khi còn nóng tránh để ông lại đổi ý. Lý Thiến dứt khoát đóng cửa tiệm để cùng người nhà đi xem nhà.

Người phụ trách công trình nghe nói bọn họ muốn mua nhà, ánh mắt giống như sói đói thấy mồi, rất nhiệt tình tiếp đãi cả nhà. Nhà này được xây dựng rất đẹp, nhưng vẫn chưa bán được căn nào, thật là sầu não.

Ông chủ dẫn bọn họ đến xem, lại tính giá gốc cho bọn họ nghe. Mặt tiền nhà này từng là tiệm mì, có hai tầng. Cả ngôi nhà khoảng 80 mét vuông, chẳng qua phía dưới là 2000 đồng/mét vuông, nhưng phía trên chỉ có nửa giá. Tính tổng cộng là 12 vạn.

Mạnh Yên cười tủm tỉm nói, "Ba ba, thấy thế nào?"

Mạnh Ngọc Cương khó xử nhíu mày, ”Hơi đắt, nhà chúng ta… ” Tuy nói một năm nay bọn họ kiếm được chút tiền nhưng không có nhiều như vậy.

"Ông Mạnh, ông đừng thấy tình hình hiện nay không tốt mà bỏ qua, qua mấy năm nữa chắc chắn rất đông đúc. Đến lúc đó ông muốn mua cũng không được. Ngàn vạn lần không nên bỏ qua cơ hội này… ” Người phụ trách thấy tình hình không ổn thao thao bất tuyệt giới thiệu viễn cảnh tương lai tốt đẹp, xuất thủ đoạn thuyết phục ra để bán nhà. Cứ tiếp tục như vậy nữa tiền lương công nhân cũng không được phát, ông ta cũng đau đầu muốn chết.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đời Người Bình Thản

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook