Đời Người Bình Thản

Chương 22: Chương 12 (2)

Nam Lâu Họa Giác

03/03/2016

"Ơ, đây là hoa gì vậy?" Lâm Phương Phương chỉ vào một gốc cây nở đầy hoa màu trắng, những nụ hoa đang nở rộ chuyển động.

Mạnh Yên không khỏi cười nói, "Mùi hoa quế tháng tám." Cô nhớ có một bộ phim tên như thế, cho nên cũng hiểu rõ hoa quế.

"Thì ra đây là hoa quế, tớ cần phải nhìn kỹ một chút.” Lâm Phương Phương chưa từng thấy loại hoa này, lòng hiếu kỳ chạy tới.

“Thơm quá, mọi người mau tới đây.” Bộ dạng líu ríu lộ vẻ rất vui vẻ.

Mạnh Yên và anh họ của Giang Vũ cũng vội vàng đi theo, mọi người ngước đầu thưởng thức mùi thơm.

Mạnh Yên hơi mệt mỏi, xoa cổ đau nhức, vòng vo đảo mắt, "Nghe nói trà hoa quế uống ngon lắm." Cô rất muốn thử ướp hoa trà. Chẳng qua quanh cô không có hoa gì có thể hái làm thử.

"Thật sao? Làm như thế nào?" Giang Vũ rất hứng thú với chuyện ăn uống, "Muốn hái hoa đó xuống sao?”

"Đúng vậy." Mạnh Yên cười nhìn chằm chằm cây kia.

Phương Phương nghe xong lời cô nói, khẩn trương, "Không được đâu, sẽ bị người ta bắt được.”

"Bây giờ không có ai thấy, chúng ta hái một chút cũng không sao.” Giang Vũ vươn tay muốn hái, đáng tiếc không tới, quay đầu nói,”Anh họ, em muốn leo lên, anh đứng dưới đất đỡ giùm em.”

Diệp Thiên Nhiên vẫn im lặng không lên tiếng, lúc này mới nói, "Quá nguy hiểm, không nên." Trà hoa gì chứ? Anh không hề có hứng thú với việc này.



"Không sao, em thường xuyên trèo cây ." Giang Vũ vỗ vỗ ngực.

Diệp Thiên Nhiên nheo lại mắt nhìn thân thể nhỏ bé của em trai, cười khổ nói,”Được rồi, để anh làm cho, em trông chừng đi.” Anh đẩy Giang Vũ ra, tay chân linh hoạt trèo lên cây, quan sát mấy giây chọn được vài nhánh.

“Đủ chưa?”

"Đủ rồi, xuống đây đi." Mạnh Yên vừa lòng nhìn chằm chằm cành hoa, vị anh họ này thật sự rất khỏe.

Nhanh như chớp anh trèo xuống, chưa kịp đứng vững, đã nghe tiếng la xa xa truyền tới,”Mấy đứa đang làm gì đó? Không được hái hoa.”

Bọn họ khẩn trương trong lòng, không dám quay đầu lại nhìn, nhanh chóng chạy về phía cổng trường. Mạnh Yên còn không quên lượm hoa, vất vả mới hái được ném lại rất tiếc.

Mãi cho đến khi tiếng la bị bỏ xa, mọi người mới dừng lại thở hổn hển.

"Tiểu Yên, quả nhiên cậu không ném." Vẻ mặt Phương Phương tươi cười, thật tốt quá, cô còn tưởng rằng không mang theo.

Mạnh Yên tiện tay đưa cho cô, "Trở về ướp hoa trà, sau đó pha trà cho mọi người uống.”

"Dù sao cũng đừng quên phần của tớ." Giang Vũ vội vàng nói, đây chính là trăm cay ngàn đắng mới có, nhất định phải uống mới được.

Mạnh Yên cười tủm tỉm đồng ý nhìn xung quanh. Mới hoảng hốt nhìn con đường, không biết đã chạy tới nơi nào. Ơ, con đường này rất quen thuộc, chẳng qua nhìn con đường đầy cát vàng, xi măng, cốt thép này lại không nhớ nổi tên.



"Đây là đường Hướng Dương, bình thường chúng ta không đến đây.” Giang Vũ nhìn thấy cô nghi ngờ, chủ động giải thích cho cô.

“Bên này đang xây dựng cao ốc, quá nguy hiểm. Chúng ta đi nhanh đi.”

"Chờ một chút, để tớ nhìn." Mắt Mạnh Yên sáng lên, quả nhiên là đường Hướng Dương, về sau là khu vực phồn hoa nhất trong thị trấn. Lúc này đang xây dựng cao ốc, chẳng qua con đường này hơi hẻo lánh, rất nhiều người không thích nơi này, sau khi xây dựng phòng ốc uổng phí nhiều năm đến 3 năm sau do kế hoạch của chính phủ mới hoàn thành con đường này để dành riêng cho người đi bộ, trong lúc nhất thời khu vực này giá trị gấp trăm lần, tất cả nhà đầu tư đều đổ xô vào đầu tư.

"Sao vậy? Có gì đẹp để nhìn chứ? Nơi này vừa hỗn loạn vừa vắng nữa.” Lâm Phương Phương kéo tay cô,”Chúng ta đi thôi, coi chừng bị bụi bay vào mắt.”

"Được." Mạnh Yên bị dắt đi, cuối cùng như có điều gì suy nghĩ quay đầu lại liếc nhìn. Cô không biết Diệp Thiên Nhiên ở bên cạnh im lặng đã thu hết tất cả vào trong mắt.

Sắp tới khai giảng, Phương Phương được mẹ đưa về, lúc gần đi, Mạnh Yên nói với cô, có chuyện gì cứ tới tìm, bất kể thế nào, cô cũng sẽ giúp đỡ.

Phương Phương nước mắt lưng tròng lưu luyến không rời tạm biệt họ, Lý Thiến cho Phương Phương ba trăm đồng tiền vặt. Mẹ Lâm sống chết không chịu nhận, đã ăn nhờ ở đậu nhà người khác, sao lại có thể nhận tiền của người ta nữa?

Lý Thiến liên tục thuyết phục, có đứa bé này ở đây giúp không ít chuyện, huống chi sau này có nhiều việc phải cần tiền, mẹ Lâm nghe vậy mới chịu bỏ qua.

Nhìn bóng lưng mẹ con cô rời đi, Mạnh Yên lo lắng không thôi, tương lai mờ mịt không có đường đi, mẹ con họ nên làm thế nào?”

"Tiểu Yên, mẹ biết con lo lắng cho Phương Phương, chuyện này thật sự đành chịu bó tay." Lý Thiến vuốt tóc cô trong lòng cũng hết sức buồn rầu.

"Con biết, nhưng mà con vẫn rất lo."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đời Người Bình Thản

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook