Đợi Em , Một Vì Sao...!

Chương 5

likly

09/10/2019

Nghi Hi diễn không nhiều, hôm nay hoá trang chủ yếu là vì chụp ảnh tạo hình, sau khi hoàn thành thì đứng ngoài studio quan sát, xem lúc nào đến lượt mình. Theo kế hoạch đã nói buổi chiều sẽ đến lượt cô, nhưng chuyện này xưa nay chưa bao giờ chắc chắn, phải chờ ít nhất một ngày là điều hết sức bình thường.

Quả nhiên, đến 5 giờ người khác vẫn còn đang chụp, Nghi Hi lấy kịch bản trở lại phòng nghỉ, không phải phòng nghỉ chuyên dụng của nữ diễn viên, mà chỉ là một phòng họp của đoàn phim được sửa thành phòng nghỉ, bình thường đều tập thoại ở đây. Nhưng hiện tại bên trong đã không còn nhiều người, chỉ có ba cô gái đang chen chúc cùng một chỗ tập trung tinh thần nhìn chằm chằm vào chiếc iPad trước mặt.

“Mọi người đang làm gì vậy ?”

Ba người ngẩng đầu, Nghi Hi nhận ra trong đó có hai người là diễn viên của tổ múa, người còn lại chính là Trần Tranh buổi sáng đã gọi điện thoại cho mình, “Không phải cậu bảo đi ra trường quay quan sát sao ? Mình nhớ được lúc này hẳn là phân cảnh của Hứa Mộ Châu, cậu không xem à ?”

Cô đi đến bên cạnh họ, “Ở ngoài ấy nhiều người quá, mình đành quay về. Cậu ở đây là… đang xem phim của Lê Thành Lãng ?”

Trần Tranh gật đầu, “Hai người này không hiểu Lê nam thần tuyệt vời thế nào, lại đi tin mấy lời đồn trên mạng, tớ đang giúp họ ổn định lại tâm trạng !”

Nghi Hi trầm mặc. Từ khi tin Giang Vĩnh Thành bị bắt được xác thực, trên mạng liền nổ tung, fan khàn giọng biện hộ, người qua đường tràn đầy căm phẫn công kích, còn có các loại tiết mục chế giễu càng làm cho tình thế trở nên ác liệt, trở thành đề tài hot nhất hôm nay. Mà nam chính Lê Thành Lãng – người duy nhất trước đó được công khai buổi sáng nay cũng không tới đã trở thành đề tài bàn tán được mọi người nhắc tới, các diễn đàn lớn đều có người đặc biệt mở topic, thảo luận vị ảnh đế này có thể biến thành người tiếp theo trong đội quân hút thuốc phiện hay không.

Cô A cười một tiếng, “Chuyện này chỉ có thể trách chúng ta thôi ! Ngay cả Giang Vĩnh Thành – tài tử sáng tác, người đàn ông chất lượng tốt đều có thể hút thuốc phiện, còn chuyện gì không có khả năng ? Nói ra thì năm nay cũng thật là loạn, hút thuốc phiện bị bắt ngày càng nhiều, trước có Hoàng Tử Khải, Lí Thục Tuệ, hiện tại lại đến Giang Vĩnh Thành, đều hồ đồ hết rồi sao ?”

“Tiểu Tranh cô cũng đừng chắc chắn như vậy, chúng ta miễn cưỡng tính cũng chỉ là người có liên quan đến cái giới này, nếp sống nơi này thế nào chẳng lẽ cô còn chưa rõ ? Lê ảnh đế có phải vô tội hay không thật khó nói.” Cô B phụ hoạ.

“Giang Vĩnh Thành là Giang Vĩnh Thành, anh ta làm sao có thể so sánh với Lê Thành Lãng ? Thật là bị các cô làm cho tức chết. Tránh ra tránh ra, tôi không muốn nói chuyện với các cô nữa !”

Trần Tranh thật sự nổi giận, cô A cô B ngơ ngác nhìn nhau, lúng túng đứng lên ra ngoài. Nghi Hi nhìn thần sắc cô bạn rầu rĩ không vui, cũng có chút đồng tình. Bởi vì bạn bè không chịu tin tưởng Lê Thành Lãng trong sạch, cho nên đặc biệt cho hai người họ xem phim của anh, không nghĩ rằng họ xem phim xong cũng không hề thay đổi suy nghĩ, uổng phí bận rộn một trận.

Ngón tay đặt lên đầu vai Trần Tranh, xoay người lại gần màn hình iPad, cô hỏi: “‘Cô độc’ à, vì sao lại chọn bộ phim này ?”

“Đây là tác phẩm giúp anh ấy xưng vương mà, không chọn bộ này còn chọn bộ nào nữa ?” Giọng nói của Trần Tranh rầu rĩ .



“Không phải bộ phim không hay, chỉ là mình cảm thấy muốn làm yên lòng người ta bằng lời nói, chẳng phải nên chọn bộ phim tạo hình dưỡng mắt lại càng dễ thành công hơn sao ? Hình tượng Lê Thành Lãng trong ‘Cô độc’ thật sự có chút tang thương.”

“Anh ấy cũng không phải kiểu tiểu thịt tươi vừa mới tốt nghiệp, có nhan sắc mà không biết diễn xuất, ngoài việc tỏ ra đẹp trai cũng chẳng làm được gì khác. Tớ chính là muốn cho hai người kia nhìn xem, cái gì gọi là khí chất, cái gì gọi là Ảnh đế!” Gào xong câu này cô ta lại suy sụp, đầu vùi vào cánh tay, “Tớ lướt weibo với Thiên Nhai 3 tiếng đồng hồ, suýt nữa muốn ném điện thoại. Sao những người đó có thể nói anh ấy như vậy, muốn làm sáng tỏ mọi chuyện nhưng lại không biết làm thế nào ? Sau này bọn họ đều gọi anh ấy là kẻ nghiện sao ?”

Nghi Hi trầm mặc một lát, bỗng nhiên cầm lấy iPad, “Mình vừa mới nghĩ làm thế nào để khuyên giải cậu, sau đó phát hiện cậu chọn được bộ phim rất hợp với tình hình hiện tại, thật có duyên. Nếu cậu đã xem qua, nhất định nhớ được lời thoại cuối cùng nhân vật chính Lý Tắc Xuyên nói là gì ?”

Trần Tranh ngẩng đầu nhìn cô, Nghi Hi trực tiếp đem thời lượng kéo tới 10 phút cuối cùng, trên màn hình xuất hiện ánh mặt trời ấm áp ở bệnh viện, người đàn ông ngồi trên xe lăn, khuôn mặt anh tuấn tái nhợt gầy yếu, anh thoạt nhìn nhận hết tra tấn, trong ánh mắt ảm đạm là sự bình thản nhìn thấu mọi chuyện.

Cô nhìn người đàn ông trong màn hình chăm chú, khi anh mở miệng đồng thời mỉm cười thật khẽ, hai âm thanh cùng nhau vang lên: “Trước khi xuất đạo thầy đã từng nói với tôi, bất luận tương lai gặp phải sự hãm hại thế nào, đều phải nhớ đến lời thề đã từng lập trong phòng họp hôm đó. Trước đây tôi vẫn không hiểu, đến khi ông ấy mất rốt cục mới rõ ràng. Chuyện trong sạch này, ngoài chính bản thân mình, không có ai thật sự để ý, mắt người phàm tục bị ánh sáng phù phiếm che mờ, bọn họ chỉ có thể nhìn thấy kết quả mà mình muốn. Nhưng chỉ cần chính anh để ý là đủ rồi.”

Nói xong lời thoại, trong gian phòng chỉ còn lại âm thanh ngân nga của bối cảnh, tiếng đàn violoncello trầm thấp cô tịch, nhưng lại giống như có năng lực đánh tan sóng to gió lớn. Nghi Hi nói khẽ: “Lý Tắc Xuyên là anh hùng, lại mang tiếng là kẻ phản bội suốt 23 năm, người yêu bạn bè đều muốn giết anh ấy. Nhưng không sao, anh ấy biết bản thân thế nào là được, người khác nói sao nào có quan trọng.”

“Lý Tắc Xuyên cũng không phải Lê Thành Lãng…” Trần Tranh rõ ràng đã bị thuyết phục, nhưng chết mà vẫn còn mạnh miệng.

Nghi Hi suy nghĩ một chút, nghiêm túc gật đầu, “Không sai, bản thân Lê Thành Lãng đẹp trai hơn Lý Tắc Xuyên, thật sự là tớ cũng không thích anh ấy râu ria đầy mặt. Cảnh thân mật của ảnh với nữ chính trong ‘Không hẹn mà gặp’, tớ đều trực tiếp thay đổi thành bản thân.”

Cửa phòng nghỉ đột nhiên bị đẩy ra, Nghi Hi cùng Trần Tranh quay đầu nhìn lại, chỉ thấy hai nam một nữ trước sau bước vào. Đi đầu và cuối là hai người quần áo đoan chính, khóe miệng lại có chút ý cười kìm nén, mà người ở giữa…

Hô hấp của Nghi Hi chậm lại nửa nhịp.

Người đàn ông dáng người cao ngất, mặc chiếc áo len màu tro tàn, cách ăn mặc hưu nhàn cùng người bên cạnh hình thành sự đối lập rõ rệt. Chiếc kính mắt không độ đặt trên sống mũi, trên mặt không biểu hiện gì, vừa đi vừa cúi đầu xem kịch bản, ngón tay thon dài không chút đếm xỉa lật qua một trang, tầm mắt không mảy may di chuyển.

Khuôn mặt này, thật sự là không thể quen thuộc hơn.

Tay Nghi Hi hướng về phía bên cạnh, không ngoài dự đoán phát hiện Trần Tranh đã cứng đờ. Đồ vô dụng, cô thầm than một tiếng chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, kéo cô ta đứng lên, đồng thời đầu óc nhanh chóng chuyển động.

Làm sao bây giờ, làm sao bây giờ, làm sao bây giờ ? Thế này xem như tội phạm bị bắt tại trận sao ? Rốt cuộc bọn họ đến từ lúc nào, những lời mình nói họ đã nghe được bao nhiêu ? Trời ơi, Lê Thành Lãng không phải có phòng nghỉ riêng sao, tại sao lại tới đây !



“Hai người là ?” Người phụ nữ ho khan một tiếng, khôi phục hình tượng đứng đắn.

Một người đàn ông khác nói: “Xem ra là diễn viên của đoàn phim. Xin lỗi, chúng tôi phải ở trong này nói chút chuyện, có thể mời hai người ra ngoài trước được không ?”

Nghi Hi cầu còn không được, “Được, chúng tôi đi ra ngoài ngay.” Lôi kéo Trần Tranh đã muốn chuồn mất.

Nhìn thấy cửa lớn đã gần ngay trước mắt, lòng của cô vừa muốn hạ xuống, lại nghe đến phía sau truyền tới giọng nói.

“Đợi một chút.”

Cô dừng bước lại, ba giây sau mỉm cười quay đầu, “Thầy Lê còn có chuyện gì sao ?”

Lê Thành Lãng đã chọn vị trí ngồi xuống, thân thể hơi nghiêng về phía sau, ánh mắt lần đầu tiên trực tiếp đặt trên người Nghi Hi. Lúc này cô mới phát hiện thì ra anh chẳng hề lạnh lùng, ánh mắt sau thấu kính rất ôn hòa, giống như nước suối trong suốt. Mà lúc cô muốn nhìn thêm chút nữa, anh đã dời tầm mắt.

“Kịch bản của cô.”

Trên bàn trước mặt là hai tập văn bản, đều là do người buổi sáng thảo luận xong ném ở chỗ này, cô bước nhanh tiến lên, sau khi cầm lấy kịch bản lần nữa gật đầu với ba người, “Không quấy rầy nữa.”

Sau đó chạy mất dép.

Tới khi đã cách xa phòng nghỉ mấy trăm mét, Nghi Hi mới dựa vào cây cột thở phào. Quá lúng túng, lần đầu tiên trong đời bàn luận sau lưng người ta lại bị chính chủ nghe được. Vốn còn muốn an ủi bản thân chí ít không nói bậy, nhưng nhớ lại đoạn hội thoại vừa rồi, lại bi thương phát hiện còn không bằng nói bậy.

Lần sau gặp mặt biết giới thiệu bản thân thế nào: Ha ha xin chào Lê ảnh đế, tôi là nữ diễn viên đóng chung với anh, không có chuyện gì lại mơ tưởng ôm hôn với anh.

Cứu mạng…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đợi Em , Một Vì Sao...!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook