Độc Thủ Tịch Mịch

Chương 56

Tư Minh

03/05/2017

CHƯƠNG 55:

 

Bởi vì cha Bạch Hiền cứ căn dặn không được gặp mặt Xán Liệt nên hai người chỉ dám lén lút nói chuyện, sợ cha biết bệnh tim lại tái phát, cho nên Bạch Hiền cũng chỉ có thể len lén gọi điện thoại an ủi Xán Liệt.

 

“Bạch Hiền, em thật vất vả mới đồng ý quay lại với anh, em không được đổi ý đâu đó.” Bên kia điện thoại Xán Liệt sầu thương nói.

 

“Sẽ không đâu, anh đừng quá lo lắng, em sẽ thuyết phục cha mà.” Bạch Hiền an ủi Xán Liệt như dỗ dành con nít.

 

“Tuy rằng trước đây anh rất đáng ghét, thế nhưng anh đang sửa lỗi, hy vọng Biện đại nhân sẽ chấp nhận anh.”

 

“Cha sẽ chấp nhận mà, chỉ là nhất thời chưa thể mà thôi.”

 

“Bạch Hiền, anh rất nhớ em ” Xán Liệt làm nũng.

 

“Bạch Hiền, anh yêu em.”

 

“Bạch Hiền, anh thực sự rất yêu em, em phải tin tưởng anh.”

 

“Bạch Hiền, em yêu anh không?”

 

“Bạch Hiền, em có nghe thấy gì không? Sao không nói lời nào?”

 

Bên này Bạch Hiền nắm chặt điện thoại mấp máy môi, Xán Liệt nói nhiều lời yêu như vậy, tuy rằng rất ngạc nhiên nhưng đây chẳng phải là những lời mình khao khát được nghe sao?

 

“Em đang nghe.”

 

“Vậy em còn chưa nói yêu anh kìa.”

 

“Em. . . em cũng yêu anh.”

 

Nói ra Bạch Hiền bỗng dưng rơi nước mắt, đây là lần đầu tiên cậu nói em yêu anh với Xán Liệt, trước đây dũng khí để nhìn thẳng hắn cũng không có, huống hồ là nói ba chữ này. Hiện tại có thể nghe được lời yêu mà những đôi yêu nhau thường trao, Bạch Hiền vừa vui mừng vừa kích động.

 

“Bạch Hiền, em nói chúng ta sau này sinh một đội bóng rổ thế nào? Không được, đội bóng rổ quá ít, phải là một đội bóng, ha ha, như vậy thật nhộn nhịp, đến lúc đó anh có thể đổi xe thành xe buýt luôn ấy chứ.”

 

Bên kia Xán Liệt nằm ở trên giường kể lể ước mơ của mình, thế nhưng Bạch Hiền nghe xong lại thoáng buồn, nỗi đau mất đi đứa con cậu đã thấm thía tận cùng rồi, cho nên không dám nghĩ chuyện sinh con nữa.

 

“Bạch Hiền, em làm sao vậy? Có phải anh đòi nhiều con quá không?” Cảm giác được bên kia trầm mặc, Xán Liệt ngồi xuống giường lo lắng hỏi.

 

“Không có, em vẫn ổn, chuyện sau này thì sau này tính đi.”

 

Nghe ra Bạch Hiền tựa hồ không vui Xán Liệt cũng không nhiều lời nữa, thì ra Bạch Hiền vẫn tránh né chuyện con cái.

 

Bị Biện phụ ngăn hàng rào trước cổng, Xán Liệt mỗi ngày đều canh giữ dưới lầu nhà Bạch Hiền, hy vọng hành động của mình có thể làm cảm động Biện phụ Biện mẫu, thế nhưng hai vị đại nhân nhà họ Biện chẳng thèm liếc mắt nhìn.

 

“Cha mẹ, con xin thề nhất định sẽ chăm sóc Bạch Hiền thật tốt, nếu như con dám phụ Bạch Hiền, con sẽ bị thiên lôi đánh chết!”

 

Xán Liệt bắc loa hò hét, hắn thừa nhận từ nhỏ đến lớn chưa từng làm chuyện mất mặt thế này, nhưng là vì Bạch Hiền bất cứ giá nào cũng phải làm.

 

Nghe bên trong hàng hiên có tiếng bước chân, Xán Liệt lòng tràn đầy vui mừng tưởng Bạch Hiền xuống. Nào ngờ thấy Biện phụ nổi giận đùng đùng cầm gậy chạy đến phía Xán Liệt, trong miệng còn lớn tiếng.

 

“Thằng nhãi, bảo mi đừng tới nữa, cho mi hò hét, ta sẽ thay thiên lôi đánh mi chết tan xác!”

 

Nói xong vung gậy đánh Xán Liệt, nhưng Xán Liệt nhanh nhẹn né qua một bên tay nắm chặt khúc gậy, “Cha à, chúng ta có gì thì từ từ thương lượng, hà tất đánh nhau làm gì, cẩn thận sức khỏe của cha.” Xán Liệt cười nịnh nọt.

 

“Còn gọi cha! Buông ra!”

 

Buông ra, có gì mà cười toe toét như vậy. Biện phụ nghiến răng nghiến lợi nhìn kẻ thù. Nhưng Xán Liệt cũng đâu vừa, nhất quyết không buông.

 

“Bạch Hiền nhà này không phải đồ chơi của mi, muốn thì lấy, không cần thì đá qua một bên, dân nghèo bọn ta không muốn có bất cứ quan hệ gì với lớp giàu có như mi, mi nhanh chóng từ bỏ đi!”

 

“Cha à, con lần này rất nghiêm túc, con đã báo cho truyền thông rồi, hiện tại toàn bộ thế giới đều biết con thích Bạch Hiền, con không cưới em ấy thì chẳng ai dám đâu.”

 

“Mi!” Biện phụ thiếu chút nữa bị Xán Liệt chọc giận mà tăng huyết áp, “Thằng nhãi chết tiệt, Bạch Hiền nhà này là nam, không phải là người mà mi có thể lấy đâu.”

 

“Cha à, Xán Liệt, hai người đừng cãi nhau nữa.”

 

Bạch Hiền chạy xuống vội vàng ngăn hai người lại, đẩy Xán Liệt ra phía sau người mình.



 

“Cha nó à, ông đã hơn năm mươi tuổi rồi còn đánh nhau với thanh niên làm gì.” Biện mẫu lôi kéo Biện phụ.

 

“Cha à, con đã quyết định cho Xán Liệt một cơ hội nữa, xin cha hãy tin tưởng Xán Liệt một lần đi.”

 

Bạch Hiền thành khẩn nhìn cha, nhiều ngày nhõng nhẽo nũng nịu như vậy mà vẫn không thể dao động không được lòng cha, Bạch Hiền chỉ còn cách dùng biện pháp cứng rắn.

 

“Được, cha cho con hai lựa chọn, hoặc đi theo hắn, hoặc cha con chúng ta đoạn tuyệt quan hệ!”

 

Biện phụ vừa nói xong cả ba người đều ngây dại, không nghĩ tới Biện phụ lại nói ra điều kiện như vậy.

 

Một người là người cha thân sinh, một người là người yêu của mình, điều này làm cho Bạch Hiền phải lựa chọn thế nào.

 

“Cha, cha đang làm khó Bạch Hiền đấy, nếu như cha đánh con có thể nguôi giận, vậy cha cứ đánh thoải mái đi, đừng để Bạch Hiền lựa chọn như vậy.”

 

Xán Liệt đứng lên phía trước Bạch Hiền, hùng hồn nói. Xán Liệt biết vấn đề như vậy sẽ khiến Bạch Hiền rất khó lựa chọn, hơn nữa với tính cách của Bạch Hiền, khẳng định sẽ chọn từ bỏ mình thôi.

 

“Mi đừng cho là ta không dám đánh!”

 

Nếu đã chủ động yêu cầu chịu đòn, Biện phụ đương nhiên cầm lấy gậy đánh về phía Xán Liệt, cho rằng lần này Xán Liệt sẽ tiếp tục né tránh vì Biện phụ cũng chỉ là muốn hù dọa hắn, không ngờ rằng Xán Liệt không có tránh và trực tiếp chịu một gậy của Biện phụ.

 

“Bốp!”

 

Bạch Hiền sợ ngây người nhìn cha mình đánh một gậy lên đầu Xán Liệt, Xán Liệt bị đánh bất ngờ, nhất thời trước mắt tối sầm, cả người loạng choạng rồi té xỉu.

 

Trước khi hôn mê, Xán Liệt nghe được tiếng gọi ầm ĩ của Bạch Hiền vang lên ở bên tai mình, giống như đã từng xảy ra vậy.

 

Kết quả Xán Liệt lại được bệnh viện chào đón một lần nữa, trong phòng bệnh bác sĩ đang kiểm tra. Ngoài phòng bệnh Bạch Hiền sốt ruột đi qua đi lại, Biện phụ Biện mẫu cũng lo lắng ngồi chờ ở trên ghế.

 

“Cha, Xán Liệt trước đây vì gặp tai nạn mà đầu bị thương, sao cha lại nỡ đánh anh ấy như vậy!”

 

“Bạch Hiền, cha con cũng không phải cố ý, con đừng nói nữa, chúng ta cũng rất lo lắng.”

 

“Rõ ràng là cố ý mà, Xán Liệt hiện tại là thật lòng yêu con, sao mẹ cũng không tin con chứ.”

 

Biện phụ bị Bạch Hiền nói cũng không dám đáp lời, nghe Bạch Hiền nói Xán Liệt trước đây từng bị tai nạn Biện phụ càng hối hận về hành vi của mình.

 

Bác sĩ nhanh chóng đi ra, hỏi thật cặn kẽ mới yên tâm Xán Liệt không có gì trở ngại, đã tỉnh lại rồi. Bạch Hiền vui mừng nói lời cảm ơn rồi chạy vào phòng bệnh, Biện phụ cũng định đi vào đã bị Biện mẫu kéo lại.

 

“Chúng ta ở ngoài cửa nhìn là được, không nên quấy rối hai người bọn họ.”

 

Biện phụ không thể làm gì khác hơn là miễn cưỡng gật đầu, đứng ở cửa cùng Biện mẫu quan sát Xán Liệt và Bạch Hiền.

 

“Xán Liệt, anh không sao chứ?”

 

Bạch Hiền ngồi vào bên giường lo lắng nhìn Xán Liệt, sờ sờ cái trán bị quấn băng, vô cùng yêu thương.

 

Xán Liệt vui mừng cười toe, bắt lấy tay Bạch Hiền cầm ở trong tay mình, “Không có việc gì, chỉ là vết thương nhỏ mà thôi.”

 

“Vừa rôi làm em sợ muốn chết, anh té xỉu ở trước mặt em như vậy, thiếu chút nữa em chịu không nổi luôn.” Nhắc đến chuyện vừa rôi Bạch Hiền còn sợ hãi.

 

“Xin lỗi, để em lo lắng rồi, anh bảo đảm không có lần sau nữa.” Nếu như có thể chịu đau để đổi lấy sự quan tâm của Bạch Hiền, Xán Liệt cười thầm coi như cũng đáng giá.

 

“Đều do cha em không tốt, không ngờ lại đánh anh thật.”

 

“Cha cũng là vô ý mà thôi, em đừng trách ông nữa.”

 

“Nếu như không phải cha cố chấp như vậy sẽ không xảy ra chuyện ngày hôm nay rồi.”

 

“Ngốc ghê, anh đã từng đối xử với em như vậy, người làm cha mẹ nào mà không lo lắng khi giao con lại cho người như anh chứ.”

 

“Thế nhưng, anh đang sửa lỗi còn gì, em cũng chọn tin tưởng anh rồi.”

 

“Được rồi, đừng nhíu mày nữa, nhíu thêm sẽ xấu xí đó.”

 

Xán Liệt cẩn thận sờ sờ trán Bạch Hiền, sau đó vuốt ve gương mặt của Bạch Hiền, thâm tình chậm rãi tới gần.

 



Giữa lúc muốn tiếp cận thì Bạch Hiền lại đột nhiên cúi đầu làm bộ ho khan một tiếng, mất đi cơ hội âu yếm, Xán Liệt rất không cam lòng.

 

“Ôi, đầu anh đau quá.” Xán Liệt bỗng nhiên ôm đầu kêu rên.

 

“Làm sao vậy, chỗ nào đau?” Bạch Hiền lo lắng cuống quýt đứng lên, cúi đầu nhìn xuống hỏi.

 

Không ngờ Xán Liệt lại đột nhiên ngẩng đầu, hai tay ôm lấy hai vai của Bạch Hiền kéo cả người cậu ôm vào trong lòng, sau đó nhanh chóng chiếm lấy đôi môi của Bạch Hiền.

 

Bị hành vi bá đạo lại ôn nhu của Xán Liệt dọa một phen, Bạch Hiền lần thứ hai rơi vào tay giặc.

 

Biện phụ Biện mẫu ngoài cửa thấy hành vi của hai người bên trong lập tức xấu hổ … Đỏ mặt rời xa phòng bệnh.

 

“Nhìn đi, hai người bọn họ xem ra đời này đã định trước bên nhau rồi, ông già anh cũng đừng cố chấp nữa.”

 

“Ai, nói gái lớn như bom nổ chậm, thì ra con trai cũng như vậy, mà thôi mà thôi.”

 

Biện phụ không lay chuyển được Bạch Hiền, cuối cùng đành thở dài chấp thuận, chỉ cần Bạch Hiền hạnh phúc, những cái khác không quan tâm nữa. Tình yêu của bọn trẻ, cha mẹ quản không được rồi.

 

Thấy Bạch Hiền và Xán Liệt lại bên nhau, Lộc Hàm cũng rất vui vẻ, tuy rằng trước đây Phác Xán Liệt có lỗi với Bạch Hiền, thế nhưng hiện tại hắn đã hiểu được mà nỗ lực phấn đấu. Nhìn người ngẫm mình, mối quan hệ giữa Lộc Hàm và Thế Huân vẫn chưa rõ ràng, nhất là Lộc Hàm cứ trốn tránh Thế Huân, không dám liên lạc với hắn, mà Thế Huân cũng không chủ động tìm Lộc Hàm. Mấy ngày đầu Lộc Hàm thực sự rất buồn, thế nhưng nghĩ lại có thể Thế Huân đã từ bỏ rồi, cho nên đành gạt nước mắt lao vào học.

 

“Lộc Hàm, cuối tuần này có về nhà không?”

 

Bạch Hiền gọi điện thoại cho Lộc Hàm, gần đây Lộc Hàm lại trở nên ít nói, hơn nữa cuối tuần đều không về nhà mà cứ ở lì trong trường.

 

“Không về đâu, em còn có rất nhiều sách phải đọc.” Lộc Hàm ghé vào trước bàn học, kỳ thực chẳng có sách nào đọc vào cả.

 

“Được rồi, em hãy nhớ chăm sóc bản thân mình cho tốt.” Bạch Hiền do dự nói, “Lộc Hàm, em và Thế Huân. . .”

 

“Anh em phải đọc sách rồi, cuối tuần sau em sẽ về, bye ”

 

Không đợi Bạch Hiền nói xong Lộc Hàm đã ngắt điện thoại, ném di động qua một bên rồi vùi đầu vào hai cánh tay. Chỉ chốc lát sau đã truyền ra tiếng khóc nức nở, trong phòng ngủ an tĩnh chỉ còn âm thanh não nề.

 

Mặt trời đã ngã về tây, ánh chiều mờ nhạt chiếu vào trong phòng ngủ, rọi sáng cơ thể gầy yếu của Lộc Hàm, tất cả như một bức tranh. Người trong bức tranh khiến kẻ khác nhìn vào đều cảm thương, mà phong cảnh trong đó lại khiến kẻ khác say sưa.

 

Cuối tuần Lộc Hàm vừa ngủ dậy đã thấy bạn cùng phòng quần áo chỉnh tề tựa hồ muốn đi ra ngoài, thấy Lộc Hàm tỉnh lại liền hỏi.

 

“Lộc Hàm, bọn mình ra ngoài chơi, cậu đi sao?”

 

“Không được, mình còn phải học bài.” Lộc Hàm mặc áo rồi xuống giường.

 

“Ôi dào, mới năm một như chúng ta thì liều mạng học như vậy làm gì.”

 

“Các cậu đi đi, hôm nay cuối tuần bên ngoài khẳng định rất nhiều người.” Lộc Hàm cười cười, sau đó vào toilet rửa mặt.

 

“Được rồi, cậu ở nhà không học thì ngủ đi, bọn mình đi đây.”

 

Hai người bạn dặn dò xong kéo nhau đi, Lộc Hàm từ toilet ra thấy căn phòng trống vắng mà không khỏi thở dài, sau đó mặc quần áo ngồi vào bàn lôi gói bánh mì mua từ hôm trước ra, ngồi xuống vừa ăn vừa đọc sách. Vừa đọc được mấy dòng thì nhận được điện thoại của cậu bạn, nói là quên cầm áo khoác, nhờ Lộc Hàm đưa đến cửa trường học. Lộc Hàm bất đắc dĩ tìm áo khoác, sau đó đóng cửa phòng xỏ dép đi ra ngoài.

 

Tới trước cổng trường nhưng không thấy được bạn cùng phòng, giữa lúc Lộc Hàm lấy điện thoại ra muốn gọi thì phía sau có người đang gọi mình, Lộc Hàm quay đầu nhìn lại, thấy người gọi mình chính là Ngô Thế Huân.

 

“Lộc Hàm”. Thế Huân cười tươi, thế nhưng trên mặt Lộc Hàm hiện lên một tia kinh ngạc nhưng lại khôi phục vẻ lạnh lùng.

 

“Sao anh lại tới đây, tôi có việc nên về trước.”

 

Lộc Hàm lại muốn trốn tránh Thế Huân, vốn dĩ đã muốn quên hắn rồi.

 

“Lộc Hàm, theo anh đến một nơi, anh sẽ nói cho em đáp án.”

 

Thế Huân nắm tay Lộc Hàm đẩy vào xe, hoàn toàn không chú ý Lộc Hàm lúc này đang mặc đồ thể dục cộng thêm đôi dép xỏ ngón.

 

Lộc Hàm không biết Thế Huân muốn đem mình đi đâu, lên xe mới phát hiện mình đi dép xỏ ngón mà thấy xấu hổ.

 

Xe của Thế Huân chạy đến khu du lịch thế giới rừng xanh của Seoul, Thế Huân dẫn Lộc Hàm tới khu vực của nai rừng, từ ngoài cửa nhìn vào Lộc Hàm đã rất kinh ngạc khi nhìn thấy đàn nai nhỏ đang biểu diễn.

 

“Anh kéo tôi tới đây làm gì, tôi phải đi về.” Lộc Hàm giật giật chiếc áo, xấu hổ muốn bỏ về.

 

“Nhìn em như vậy rất đáng yêu.” Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Độc Thủ Tịch Mịch

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook