Độc Nữ

Chương 5:

TLMT

12/01/2021

“Ồ, sao ta chưa từng nghe ai nhắc đến chỗ Cung nhi có một nữ tử mới đến? Ai gia thật tò mò nàng ta là người như thế nào? Nghiên nhi, con nói cho ai gia nghe xem.”

Hân Nghiên có một chút ngập ngừng, nàng nói, “Thưa thái hậu, Hân Nghiên cũng… không biết nàng là ai.”

Hoàng đế và hoàng hậu hai người một mực im lặng thưởng thức ngự thiện lúc này cũng có chút phản ứng. Văn Đế đặt chén rượu lên bàn rõ mạnh. Làm không khí xung quanh lập tức trở nên im ắng.

Văn Đế nói, “Hàm hồ. Ngươi đường đường là nữ chủ nhân trong phủ mà không biết người kia là ai sao.”

Giọng nói của Văn Đế như sấm rền, khiến cho Hân Nghiên sợ hãi quỳ sụp xuống, đầu nàng không dám ngẩn lên.

Thái hậu vội đưa tay đỡ nàng lên, bà không nói gì cả.

Hách La Duẫn Cung lúc này chắp tay, nói, “Phụ hoàng bớt giận. Chuyện này không thể trách Hân Nghiên. Là do nhi thần không nói cho nàng ấy.”

Văn Đế hừ một tiếng, cũng không nói gì nữa. Không khí bữa tiệc đang vui vẻ bỗng chốc trầm xuống. Dù sao Duẫn Cung cũng là con ông, chuyện hậu viện của nó, ông cũng không muốn quản nhiều.

Kết thúc bữa tiệc, Hách La Duẫn Cung bị giữ lại trong cung.

Văn Đế nhìn cửu vương gia, nói, “Con định giải quyết chuyện với nàng ta như thế nào? Chuyện của con và nàng ta cả thành Hựu Hỏa không ai không biết.” Hàm ý lời nói này là chuyện rất nghiêm trọng, liên quan đến bộ mặt của hoàng thất.



Hách La Duẫn Cung thở dài, nói, “Con sẽ cho nàng một danh phận.”

Văn Đế hỏi, “Nàng ta là ai? Gia thế thế nào?”

Duẫn Cung đáp, “Ánh Tuyết, một nữ tử dân gian. Nàng không có gia thế gì đặc biệt cả.”

Văn Đế khẽ lắc đầu, nói, “Sao cũng được, nhưng con phải có thêm một trắc phi và hai thứ phi, còn nữ nhân kia thì chỉ có thể là thiếp. Nếu con không đồng ý thì nhận xác nữ nhân kia đi.”

Trong tâm Duẫn Cung như sóng cuộn, nhưng y vẫn cố gắng điềm tĩnh trả lời Văn Đế, “Nhi thần tuân theo lời của phụ hoàng.” Nói rồi y chắp tay xoay người rời đi.

Mục đích của Văn Đế đã xong, ông thêm nữ nhân vào hậu viện con trai là để những nữ nhân ấy kềm cặp nữ tử tên Ánh Tuyết kia, không thể để nàng ta có ngày thao túng Duẫn cung làm xằng làm bậy.

Văn Đế nhìn theo hướng Duẫn Cung đến khi y đi mất, ông biết được cảm giác yêu một người là như thế nào. Nhưng đây là hoàng tộc, Duẫn Cung phải chấp nhận sự thật ấy. Thứ tình yêu kia không thể tồn tại trong hoàng gia hào nhoáng này được đủ lâu.

---

Ngay sau lễ mừng thọ thái hậu hai ngày, Văn Đế ban hôn đích trưởng nữ Phùng gia Phùng Chi Hoa làm trắc phi cửu vương gia, ba ngày sau cử hành lễ nạp trắc phi. Đồng thời phủ cửu vương gia cũng lên tiếng về danh phận nữ nhân trong phủ một tháng nay, quý thiếp Ánh Tuyết. Hoàng hậu cũng nhanh chóng ngỏ ý muốn nạp thứ phi cho cửu vương gia, là cháu gái hoàng hậu Ngô Như Ý và thứ nữ Vũ gia Vũ Vân Hi.

Sự tình hậu viện cửu vương gia dù oanh động nhưng vẫn không bằng thất vương gia. Vào đại lễ của thái hậu, hoàng thượng cao hứng tứ hôn cho thất vương gia nhưng thất vương gia lại kiên quyết không nạp vương phi, điều này làm cho các ngự sử dâng tấu thất vương gia phạm tội xếp thành chồng. Điều đó cũng làm dân chúng bàn tán liệu thất vương gia có là đoạn tay áo hay không. Dù sao nam nhân hai mươi tuổi vẫn chưa có thê thiếp là trường hợp hiếm thấy ở Viên Sơn, mà thất vương gia chính là một nam nhân hơn hai mươi tuổi.

---



Sau khi thánh chỉ tứ hôn đến cửu vương phủ, cửu vương phi được trở về nhà mẹ một thời gian.

Phủ cửu vương gia được trang trí rạng rỡ để đón chào các vị tiểu chủ mới. Buổi lễ nạp trắc phi được gộp chung với lễ nạp thứ phi, cộng thêm thời gian vô cùng gấp gáp khiến ai trong phủ cũng tất bật.

Ánh Tuyết ngồi trong sân vườn nhìn các nô tài đi qua đi lại vội vã, trong lòng nàng có cái gì đó khó chịu mà không biết tại sao.

Gương mặt nàng được che khuất sau lớp vải mỏng. Cửu vương gia từng dặn dò nàng, chỉ được bỏ lớp vải này ra khi chỉ còn vài người thân cận nhất với nàng.

Ngồi nhìn hoa đào rơi, nàng ngẩn người một lúc thì một đôi tay che đi đôi mắt nàng. Ánh Tuyết không phản ứng gì nhiều, nàng khẽ nói, “Vương gia, trò này của ngài quá cũ rồi.”

Hách La Duẫn Cung ngồi xuống bên cạnh Ánh Tuyết, y nói, “Đấu kiếm với ta không?”

Đột nhiên một cây kiếm xuất hiện trong tay Ánh Tuyết, nàng nói, “Ta chỉ đợi câu này của vương gia.”

Thế là hai thân ảnh một xanh một trắng lần lượt đứng lên, rút kiếm. Từng mũi kiếm của nàng không ngừng trùng kích vào chỗ hiểm của Duẫn Cung. Còn Duẫn Cung thì chỉ đỡ và né tránh, không có ý định tấn công nàng.

Bỗng nhiên, Duẫn Cung không né tránh nữa, y đứng im trong khi mũi kiếm càng lúc càng gần cổ y.

* Đoạn tay áo = Đoạn tụ = Gay.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Độc Nữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook