Đô Thị Tu Chân

Chương 4: thầy bói trẻ tuổi

Vô Danh

23/04/2013



An xong bữa ăn sáng trị giá 2000 đồng của Lâm San San , trong miệng Tiểu Lục đang ngậm lấy nửa miếng bánh chiên , vô cùng bực bội chạy xuống mở cửa kiếm ăn .

A , tiệm bói toán của ông chú lừa đảo Ngô Đạo Tử , nằm ngay dưới lầu toà chung cư . trước cửa tiệm có treo 1 tấm bảng cũ nát , ghi là : “ Đồng Khẩu Thiết Xỉ thần bói tử !” , phía dưới là 1 tấm hình bát quái .

Căn tiệm nhỏ bé này chỉ khoảng 20 mét vuông , nhưng lại được ngăn thành 2 gian phòng . ông chú lừa đảo từng nói , căn phòng bên ngoài , chỉ dùng để tiếp những vị khách bình thường . dành cho những bà nội trợ hàng xóm ở gần đây .

Còn căn phòng phía trong , hìhì , không đơn giản đấy , ăn cháo hay ăn cơm là nhờ vào nó đấy , đó là căn phòng Vip chuyên dùng để mổ xẻ dê béo ! còn gọi là khu vực VIP .

Đối với những vị khách có địa vị cao sang , thường không thích trà trộn với người bình thường . ngăn ra 1 căn phòng đơn độc để đón tiếp họ , sẽ cho họ 1 cảm giác được xem trọng , như vậy sẽ dễ dàng hơn trong việc móc tiền trong túi của họ .

Và căn phòng Vip đã được bố trí 1 cách tỷ mỷ , trên tường có treo 1 câu đối , Ngô Đạo Tử nói rằng đó là bút tích của danh thơ nổi tiếng thời Thanh __ nhưng mà Tiểu Lục cho rằng , e rằng câu đối này chắc được mua từ chợ bán đồ cũ thì đáng tin hơn .

Và trên cái tủ có trưng 1 chiếc la bàn dùng để xem phong thuỷ , là 1 chiếc chuông gọi hồn , cộng thêm cây kiếm gỗ dùng để khử tà diệt ma . và thứ nổi bật nhất là ! trên bàn thờ có trưng 1 tấm bài vị của tổ sư đấy!

Thế nào ? những thứ pháp khí này là do tổ sư truyền lại cho chúng tôi đấy ! là bảo bối vô giá !đối phó với những vị khách hàng bình thường , sẽ không bao giờ dùng tới những món bảo bối này . chỉ khi gặp những vị khách giàu có chịu chi tiền , mới thắp hương hỏi qua tổ sư , mới có thể sử dụng những món bảo bối đó .

Cho nên , giá tiền không thể quá ít , tuy chúng tôi là người tu hành phải mang theo tấm lòng từ bi , cứu nhân độ thế . nhưng mà pháp khí của tổ sư rất quý giá , nếu như giá tiền quá thấp , như vậy sẽ không tôn kính tổ sư đấy !

Nhưng năm này , muốn lừa gạt tiền của người ta , đều phải dựa vào cái vỏ ngoài đấy .

Tội lỗi tội lỗi , xin Gia Cát tổ sư tha lỗi, đệ tử lại nghĩ bậy nữa rồi.

Tiểu Lục ngồi phía sau chiếc bàn làm việc , trong tay đang cầm cuốn sách > . đó là bí kíp của bổn môn đấy .

Vì Ngô Đạo Tử luôn miệng nói rằng mình là truyền nhân của Gia Cát Khổng Minh tiên sinh đấy mà , cho dù là thật hay giả , những năm này muốn lừa gạt người ta đều phải mang theo những cái thương hiệu thật kêu mới khí thế chứ , đó chính là hiệu ứng sản phẩm .

Đôi mắt của Tiểu Lục vẫn đang dán chặt vào cuốn bí kíp , nhưng trong lòng vẫn không ngừng suy nghĩ phải tìm cách kiếm lại 2000 đồng bị mất ngày hôm nay !

Cả bữa sáng , anh ta đã tiếp 3 vịkhách !

Người đầu tiên là 1 phụ nữ 30 tuổi , muốn đoán số vận khi nào có mang . à , 1 phụ nữ 30 tuổi vẫn chưa thể sanh con , xem ra áp lực trong gia đình rất lớn nhỉ , nhưng mà , bà sanh không được con thì phải tới bệnh viện kiểm tra chứ , chẳng lẽ Gia Cát tổ sư của bổn môn là đồng nghiệp với Quan Am tặng con sao ?



Tiểu Lục để cho cô ta rút 1 que, ý của cây que đó là : chỉ cần kỳ vọng , mọi thứ đều có thể xảy ra, nhưng phải đợi thêm 1 thời gian nữa .

1 câu lí do thoái thác đã đưa tiễn người đàn bà đáng thương đó .

còn vị khách thứ 2 chính là chàng thanh niên tới hỏi duyên số , xem tướng mạo của hắn chắc cũng không lớn hơn Tiểu Lục nhiều .

á , còn thanh niên trẻ tuổi , không lo dốc sức vào sự nghiệp , vội vội vàng vàng tới hỏi duyên số làm chi vậy , mi sốt ruột cái gì chứ ? chẳng lẽ là súôt ngày ở nhà xem phim cấp A nhiều quá nên đang bức xúc chứ gì ? à , nếu như vậy thì có thể là người đồng đạo được rồi đấy , nhưng mà không biết hắn thích những cô gái dân chơi , hay là có phong cách ngây thơ nhỉ …….

Tiểu Lục để cho hắn rút 1 que , ý của lá que đó là : chỉ cần kỳ vọng , mọi thứ đều có thể xảy ra, nhưng phải đợi thêm 1 thời gian nữa .

Lại dùng những lí do thoái thác tống cổ tên thanh niên xuân tình phơi phới ra về .

Còn vị khách thứ 3 , Tiểu Lục phải tốn chút ít công sức .

Vị khách thứ 3 , là 1 người đàn ông trung niên , thân hình không cao lớn lắm , lùn lùn mập mập , nét mặt hồng hào . trên cổ đeo lắc vàng thô lớn bằng 1 ngón tay , đôi tay có đeo 4 ,5 chiếc nhẫn vàng nguyên chất .

A ! 1 tay nhà giàu ! 1 con dê béo đưa tới tận miệng rồi !

“ vị tiên sinh này , ngài muốn coi duyên số ? hay là coi tài vận ?” Tiểu Lục lập tức phấn chấn hẳn lên , tạo ra 1 bộ mặt vô cùng nhiệt tình .

“ cái này…” đối phương dường như có chút do dự , ông ta đang quan sát đánh giá chàng thanh niên trẻ tuổi ở trước mặt : “ xin hỏi Ngô Đạo Tử đại sư có ở nhà không vậy ?”

” à , chú của tôi là cao nhân đắc đạo , đang đi vân du bên ngoài . ngài muốn xem cái gì nào , tìm tôi cũng được mà .” Tiểu Lục vô cùng cẩn thận lựa chọn lời nói .

“ cậu ?” trong ánh mắt của đối phương chứa đầy vẻ không tin tưởng : “ cậu chỉ là 1 thanh niên trẻ tuổi , cũng biết coi bói sao ?”

“ đương nhiên , tuyệt học gia truyền mà ! tôi đã học được 70% công lực của ông chú rồi đấy !” Tiểu Lục vỗ mạnh lên ngực , đôi mắt quay tròn , cười nói : “ thế này nhé , nếu như ngài không tin tôi , tôi miễn phí coi thử tướng tay cho ngài trước , sau đó tặng ngài vài câu , xem như la tặng khuyến mãi đấy , nếu như tôi nói chuẩn thì chúng ta mới nói tới chuyện khác ! nếu như tôi nói không chuẩn , ngài có thể lập tức rời khỏi , thế nào ?”

đối phương do dự 1 hồi , chắc là đã bị câu “ tặng khuyến mãi” rung động rồi . nên đã ngoan ngoãn ngồi xuống , giơ tay trái của mình ra.

“ à …. A….” Tiểu Lục díu đôi mắt lại , giả vờ quan sát 1 hồi , trong lòng mừng thầm : “ tốt lắm tốt lắm , quả là 1 bàn tay phúc hậu , chiếc nhân trên ngón tay chắc là vàng 24K , tất cả công lại ít nhất phải trên 3, 5 ounce đấy nhỉ ? quả nhiên là 1 con dê béo tốt !”



lại giả vờ lắc đầu lẩm bẩm 1 hồi , ho nhẹ 1 tiếng , Tiểu Lục nghiêm giọng nói : “ xem ra dạo gần nay tài vận của ngài rất tốt , có chút tiền bạc . à … tôi nói đúng chứ ?”

khuôn mặt của tên mập lập tức tăng thêm chút vẻ tin tưởng , nhanh chóng nói : “ đúng vậy đúng vậy !”

hừ , tất nhiên là đúng rồi ! nhìn ông tai to mặt lớn , toàn thân tràn đầy khí chất hèn thấp , nhưng lại đeo đầy vàng bạc , giống như dáng vẻ của những tay nhà giàu mới nổi , tất nhiên là phát tài chưa được bao lâu rồi … à … đương nhiên ! quan trọng nhất là hàm lượng của những chiếc nhẫn trên tay ông còn rất mới , nhìn thì biết là đeo chưa được bao lâu rồi . quả nhiên vừa mới phát tài có vài hôm ! nhà giàu mới nổi , nhà giàu mới nổi , hìhì …..

“ à , coi coi tướng mặt của ông , à ……. giữa mệnh cung phủ đầy tà khí , chắc là dạo gần nay có chút không thuận lợi ……” nói xong , chú ý quan sát đôi mắt của đôi phương .

quả nhiên , tên nhà giàu mới nổi này há miệng cười lớn , nắm lấy đôi tay của Tiểu Lục , kích động nói : “ chuẩn chuẩn chuẩn ! quả thật là chuẩn ! quả thật dạo gần nay ta có chút chuyện bực mình!”

sắc mặt của Tiểu Lục không hề biến đổi , vẫn giữ nghiêm dáng vẻ vô cùng nghiêmtrang , nhưng trong bụng đang thầm cười .

nhảm nhí , ông đương nhiên là có chuyện không thuận lợi rồi , nếu không thì , không bệnh không nạn , ông chạy tới tiệm coi bói tìm tôi để làm gì chứ ?

tên nhà giàu mới nổi dưới tâm trạng xao động , móc ra tờ 1000 đồng đập lên bàn , lớn tiếng nói : “ xin tiểu sư phụ chỉ bảo cho tôi .”

Tiểu Lục mặt mày hồng hào , mỉn cười nhét tờ 1000 đồng vào trong hộc tủ , trong lòng thầm nghĩ : tuyệt vời , chỉ mới coi tướng tay thôi đã chém được 1000 đồng rồi , quả nhiên là 1 con dê béo tốt ….

Trên mặt anh ta bỗng nhiên lộ ra 1 nụ cười vô cùng ôn hoà : “ vị anh hùng này , hôm nay tại hạ liều mình với nguy cơ bị trời phạt cũng phải tiết lộ thiên cơ ….. tai hạ sẽ giúp ngài coi tướng toàn thân !”

lòng tin tưởng của tên nhà giàu đối với Tiểu Lục lại dâng cao hơn nữa , Tiểu Lục cũng phải thi triễn hết tất cả bản lãnh của mình , miệng không ngừng tạo ra công trình phun nước bọt vào mặt đối phương , cuối cùng khi con dê béo phải bỏ lại 10 ngàn đồng mới chịu thả hắn về .

chính vì vậy , chỉ trong 1 buổi sáng , Tiểu Lục đã kiếm được trên 10 ngàn đồng , xem ra những năm này làm thầy bói lừa đảo cũng sống khoẻ đấy chứ nhỉ . nhìn thấy mặt trời đã lên tới đỉnh đầu , đã 12 giờ trưa rồi , đang chuẩn bị đóng cửa ăn cơm , bỗng nhiên lại nghe thấy 1 tiếng chít két …..

1 chiếc xe hơi mũi xe hình viên đạn màu đen đã chạy tới , 1 tiếng thắng gấp đã đậu ngay trước cửa tiệm . vù 1 tiếng từ trên xe nhảy xuống 6,7 tên đàn ông cao to lực lưỡng .

những người này toàn thân trên dưới mặc bộ đồ tây màu đen , mỗi người đều có tướng ta vô cùng cao lớn , và đều đeo kính mát đen , quả thật có thể so sánh với những tên vệ sĩ chuyên nghiệp thường thấy trong điện ảnh .

hả ? Tiểu Lục ngơ người , nhanh chóng liếm nhìn cuốn sổ tiếp khách trên bàn . hình như hôm nay đâu có hẹn với vị khách VIP nào đâu nhỉ .

nhìn thấy những tên đàn ông đó sát khí đằng đằng phóng vào trong tiệm , cái tiệm làm ăn nhỏ bé này dường như muốn bị chen lấn tới nỗi nổ tung ra .

Tiểu Lục miễn cưỡng tạo ra nụ cười thân thiện , thử hỏi : “ các vị đại ca , muốn xem bói hả ? hay là xem phong thuỷ ?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đô Thị Tu Chân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook