Đô Thị Tu Chân

Chương 13: lão khốn nạn nhiều chuyện

Vô Danh

23/04/2013



Tiểu Lục ái ngại ngồi bên mông trên chiếc ghế , tư thế tất nhiên là vô cùng khó coi rồi . Điền Trấn thần sắc kỳ lạ , đang cố gắng nhịn lại cơn buồn cười bể bụng nhìn chằm chằm vào Tiểu Lục , dùng sức ho vài tiếng , mới mang theo vẻ mặt ôn hoà nói : “ Tiểu Lục sư phụ , con gái của tôi hành sự lỗ mãng , làm anh bị thương ở ….hừ hừ …” ông ta đẩy nhẹ 1 tờ chi phiếu ra phía trước , nghiêm giọng nói : “ nhưng mà lần này nhờ có anh cứu mạng của con gái tôi , tôi không có thứ gì tốt để đền đáp , nhưng ít ra nhà họ Điền của tôi cũng có chút tài sản , tấm lòng này xin anh hãy nhận lấy .”

Tiểu Lục chỉ cảm thấy chiếc mông của mình vô cùng nóng rát , trong lòng vô cùng phẫn nộ , lẽ ra Ngô Đạo Tử từng dạy anh ta , làm người phải để lại chỗ trống cho người khác đi , nếu như đã chém người ta 1 số tiền lớn xong , tuyệt đối không nên lòng tham không đáy , lẽ trời tuần hoàn sẽ có định số của nó , tốt quá sẽ hoá lốp . nhưng lúc này anh ta đang vô cùng phẫn nộ , nên đã ném bỏ những lời cảnh cáo ở ông già khốn nạn đó xuống biển từ lâu rồi , vô cùng dứt khoát cầm lấy tờ chi phiếu, nhìn 1 cái, không để ý trên đó có ghi bao nhiêu số 0 , thừa tay nhét vào trong ống tay ống .

Điền Trấn cũng không khách sáo với Tiểu Lục , cô Điền tiểu thư vẫn không xuất đầu lộ diện , chắc là sau khi làm Tiểu Lục bị thương nên trong lòng có chút hổ thẹn , lại bị Tiểu Lục “coi tướng toàn thân” , nên đã xấu hổ không dám gặp ai nữa .

Ngay sau đó Điền Trấn cho người đưa Tiểu Lục về nhà , chỉ là trước khi chia tay , Điền Trấn đã nhìn chằm chằm vào Tiểu Lục ,mỉn cười trầm giọng nói : “ Tiểu Lục sư phụ pháp thuật huyền diệu , chắc ông chú Ngô Đạo Tử của anh sẽ là 1 cao nhân đắc đạo , nếu như có cơ hội , quả thật tôi rất mong được làm quen với ông ta . đợi khi nào Ngô Đạo Tử tiên sinh đi vân du trở về , đính thân tôi sẽ tới nhà thăm hỏi .”

Tiểu Lục bảo sao nghe vậy , trong lòng thầm nghĩ : tao lấy xong số tiền lớn như vậy lập tức cao chạy xa bay rồi , ai mà biết được kẻ thù của ông có trút giận lên người tôi không chứ , nếu như ông muốn tới ghé thăm , thì cứ tới thử xem .

Về tới nhà , tìm thuốc bôi tốt nhất xử lý vết thương ở mông xong , trong lòng Tiểu Lục không ngầm thầm nghĩ 1 cách độc địa : con nhỏ khốn khiếp kia , thiếu gia ta đây rủ lòng tốt cứu mạng của mi , mi dám đâm tới mông ta bị vỡ ra sao , có 1 ngày nào đó , hừ hừ ,ta cũng sẽ đâm mi……….”

Nghỉ ngơi hết cả ngày , hôm nay đã là thứ 2 , lẽ ra phải tới trường đi học , nhưng mà mông của Tiểu Lục đang bị thương nặng , nên đã gọi điện tới trườn nói rằng mình đang bị bệnh nặng nên phải xin phép nghỉ học 1 ngày . may là ngày thường anh ta không mấy nổi bật , nên cũng không ai thèm để ý nhiều tới anh ta làm gì .

Lúc trưa , Tiểu Lục nằm sấp trên giường hết nửa ngày trời , không kềm được có chút bực bội , bất thình lình lại nhớ ra 2 tờ chi phiếu .

Anh ta nằm suy nghĩ khá lâu , kẻ thù của nhà họ Điền chắc chắn không phải là thứ hiền , anh ta đã quyết định là sau khi ông già khốn nạn trở về sẽ lập tức cùng ổng bỏ trốn khỏi nơi này , nên 2 tờ chi phiếu này phải đổi thành tiền mặt càng sớm càng tốt !

Điền Trấn tặng cho 2 tờ chi phiếu , tờ thứ 1 là không điền số , còn tờ thứ 2 là 10 triệu đồng . Tiểu Lục cầm trong tay nhìn qua xem lại , nhìn chằm chằm vào tờ chi phiếu không ghi số , do dự chưa dám điền số vào , trong lòng anh ta đang rất mâu thuẫn , nên ghi vào đó bao nhiêu mới đúng nhỉ .



Thông thường thì , tờ chi phiếu trong vòng trăm triệu , cho dù không lấy tròn , cao nhất có thể ghi 99 triệu 999 ngàn . nhưng mà nếu như mình quả thật tham lam như vậy , chọc giận nhà họ Điền , chỉ sợ rằng ngay cả 1 xu mình cũng không lấy được . và Điền Trấn tặng tờ chi phíêu thứ 2 cho mình , chắc là đang ám chỉ điều gì đó ?

Suy qua nghĩ lại , nếu chỉ ghi 10 triệu , thì quả thật có lỗi với bản thân . vả lại cái đau dưới mông đã làm anh ta cảm thấy có chút không cam lòng. nhưng mà muốn ghi nhiều hơn , vậy con số thích hợp sẽ là bao nhiêu nhỉ ?

Suy nghĩ hết cả tiếng đồng hồ , Tiểu Lục thở dài 1 tiếng , lòng tham không đáy thường không có kết cục tốt đẹp , tốt nhất là chỉ nên ghi 10 triệu thôi . khi anh ta đã hạ quyết tâm xong , trong lòng anh ta lại vui vẻ hẳn lên , dù sao thì chỉ trong 2 ngày mình đã kiếm được 20 triệu , đó là số tiền mà người bình thường suốt đời không thể kiếm nổi đấy chứ .

Anh ta lại sợ đêm dài lắm mộng , nên đã cố gắng nén lại cơn đau ở mông , khập khiễng bước ra khỏi nhà , trực tiếp đi tới ngân hàng .

Trên đường đi , Tiểu Lục nhớ lại những lời khuyên răn của ông già khốn nạn , nhớ lại rằng ổng thường nhắc nhở mình phải luôn cẩn thận . nếu như đã xác định rằng sắp tới mình phải bỏ trốn , vậy thì số tiền sau khi chuyển khoản không được gửi vào tài khoản dưới tên mình . hiện giờ ngân hàng đều dùng họ tên thật của mình để mở tài khoản . nhưng mà nếu như kẻ thù của nhà họ Điền muốn trả thù mình , dựa vào sự thần thông quảng đại của chúng (tất nhiên rồi , những kẻ thù bình thường đâu thể nào làm cho nhà họ Điền phải e dè như vậy chứ ?)nếu như đối phương muốn tìm mình , sẽ rất dễ dàng điều tra ra tài khoản ngân hàng của mình , dựa theo manh mối này sẽ dễ dàng tìm ra được mình .

Nghĩ tới điều này, Tiểu Lục cố gắng nén nhịn cơn đau trở về nhà tìm 1 phần giấy tờ giả đã được chuẩn bị từ trước , tìm tới ngân hàng gần nhà mở 1 tài khoản mới , lại chạy tới ngân hàng của tờ chi phiếu đó để chuyển khoản .

Bận rộn hết cả ngày trời , cái mông đau tới nỗi gần như tê tái , cuối cùng thì tiền bạc cũng đã vào túi của mình . tuy đau tới nỗi đổ mồ hôi lạnh , nhưng trong lòng cảm thấy an nhàn hẳn lên .

Đêm tối ngủ ở nhà nghỉ ngơi , 1 mình nằm trong căn phòng trống rỗng , sẽ khó tránh khỏi nằm suy nghĩ viển vong , đặc biệt là khi nhớ lại thân hình tuyệt đẹp của cô Điền Kha tiểu thư , trong lòng quả thật vừa hận vừa thương , cảm thấy vô cùng hối hận vì sao lúc đó mình không thừa cơ sờ mó vài cái . lại nhớ lại vị chồng chưa cưới của Điền Kha , tên lực sĩ Lục Khổng . không ngờ 1 tên khổng lồ cao to lực lưỡng như thế kia lại có triệu chứng ngất xỉu khi nhìn thấy máu , không biết là sau này khi vào đêm động phòng , nhìn thấy vũng máu của vợ mình , hắn có bị ngất xỉu tại chỗ không nhỉ ?

nghĩ tới những thứ bẩn thỉu , trên mép miệng của anh ta không tự chủ lộ ra 1 nụ cười gian tà . sau đó lại không kềm được nghĩ tới cô gái tên Lâm San San , à cô ta còn “lừa” mất của mình 2000 đồng nữa chứ . chỉ là hiện giờ Tiểu Lục kiếm được 1 số tiền lớn như vậy, số tiền 2000 đồng đã không thèm nhớ tới làm gì nữa , dần dần anh ta cảm thấy con bé Lâm San San kia thực ra cũng không quá đáng ghét nhỉ .

Suy nghĩ lung tung hết nửa ngày trời , Tiểu Lục đã chìm sâu trong giấc ngủ .

Bầu trời đêm nay của thành phố rất yên tĩnh , không khí ở thành phố ven biển tốt hơn nhiều so với các thành phố công nghiệp trong nội địa , cho nên bầu trời toàn là những ngôi sao lấp lánh .

Thời tiết ẩm nóng của mùa hạ bị gió biển mát mẻ trong ban đêm thổi tan , trong thành phố mới có được chút cảm giác mát mẻ hiếm có . chỉ nhìn thấy trên bầu trời hướng tây bắc có 1 đóm sao băng quét nhanh qua chân trời , làm cho không ít cặp nam nữ đang tâm sự dưới ánh trăng phải sôi nổi nhìn về phía đó cầu nguyện .



“ á, ngừơi đời sao ngu muội như thế này , đạo gia ta đây chẳng qua chỉ muốn về nhà thôi mà , các ngươi hướng vào ta cầu nguyện cái gì chứ ?”

trong những đám mây trên bầu trời , Ngô Đạo Tử đang giẫm trên 1 thanh kiếm sắt , ngự kiếm bay đi 1 cách vội vã . trên đỉnh đầu , vầng trăng gần như chỉ cần giơ tay ra là có thể chạm tới , còn dưới chân là đèn đuốc như sao .

lần này về chúc thọ sư phụ , nên đã uống không ít rượu khỉ trên núi Nga Mi , tới khi tiệc thọ kết thúc , tên Ngô Đạo Tử xem rượu như mạng nên lúc này đã có chút say bí tỉ .

mấy tên sư huynh đệ phục lạy với sư phụ vài cái xong , đã giải tán bỏ về nhà hết rồi , lúc này Ngô Đạo Tử mới được sư phụ dặn dò vài câu , vội vàng từ núi Nga Mi chạy về nhà .

thân phận thật sự của Ngô Đạo Tử là môn đồ của 1 môn phái cổ xưa trên núi Nga Mi , nghe nói môn phái này là do tiên nhân sáng lập ra , và Ngô Đạo Tử chính là người tu hành đã tu luyện được thứ pháp thuật huyền môn vô thượng , chỉ là quy môn môn phái này rất kỳ lạ , đệ tử bổn môn không cần ngày đêm bế quan khổ luyện , coi trọng ra đời vào đời , đại đạo vô hình . nên ngày thường Ngô Đạo Tử mới ẩn sống trong thành phố của người phàm trần tiêu diêu tự tại mà thôi .

môn quy trong môn phái của họ rất lỏng lẻo , các sư huynh đệ mười mấy năm mới tụ họp 1 lần , lần này lợi dụng đại thọ của sư phụ , không ngờ sư phụ mở miệng cho phép họ thu nhận đệ tử đời thứ 3 , trong lúc Ngô Đạo Tử đang say xỉn thì mấy sư huynh đệ kia đã vội vã chạy về dẫn theo đệ tử của mình tới ra mắt sư phụ ,tới khi Ngô Đạo Tử có chút tỉnh táo mới hối hả từ núi Nga Mi bay thẳng về nhà .

đêm nay ổng đã ngự kiếm bay hết mấy trăm cây số , lúc này ý say bốc lên , trong lòng không kềm được có chút đắc ý . tuy thằng nhóc Tiểu Lục đã bị mình hun đúc thành 1 tên lười biếng vô lại không kém gì mình , nhưng mà tư chất của nó rất tốt . lần này có thể dẫn nó về ra mắt sư phụ , chắc ở trước mặt sư phụ và các vị sư huynh đệ , mình sẽ lấy được chút sĩ diện đấy chứ .

trong lòng ổng đang rất đắc ý , thanh kiếm dưới chân như muốn phá gió phân mây , không bao lâu đã bay về tới phía trên bầu trời của thành phố , Ngô Đạo Tử mở to đôi mắt say xỉn , muốn xác định hướng bay , nhưng bỗng nhiên ánh mắt quét ngang qua những ngôi sao trên bầu trời , đôi lông mày không tự chủ díu chặt lại .

“ hung thần bạch hổ tại thiên , phía đông có mây tía màu đỏ , chẳng lẽ đêm nay trong thành phố sẽ xảy ra 1 vụ thảm sát ghê gớm sao ?” Ngô Đạo Tử lắc đầu , tự mình lẩm bẩm : “ may cho họ là đêm nay ta đang rất vui vẻ , thôi thì ra tay giúp cho những người đáng thương kia hoá giải kiếp máu đổ vậy .”

nói xong ,ông ta bấm tay nhẩm tính , thu lại cơ thể , bay thẳng về phía đường lên đỉnh núi trong thành phố .

hướng bay đó , chính là ngôi biệt thự của Điền Trấn .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đô Thị Tu Chân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook