Do Kí Kinh Hồng Chiếu Ảnh

Chương 126: Tang Mộ Khanh

Phong Ngưng Tuyết Vũ

22/07/2014

“…Hôm qua vị đại thần Hoàng Cung cùng Lễ bộ Thượng thư Minh Huyền ở lại trong Hiệt Khởi Viện đến giờ mão mới rời đi, giữa bữa tiệc bọn họ sơ ý để lộ chuyện muốn đề cử điện hạ thay thế Thánh thượng đến Thái Sơn tế thiên, trước đó ta đã bảo Điệp Phi và Vi Miên hạ dược vào thức ăn, sáng nay nghe các nàng nói lại, là sự thật sao?”

Bàn tay mềm cẩn thận bóc vỏ bồ đào, sau đó tự tay đưa vào miệng kẻ đang lười nhát tựa người vào lòng nàng, lời nói của nàng vô cùng nhỏ nhẹ.

Hắn ểu oải tựa vào trong lòng nàng, nhưng lại tản mát ra khí chất tao nhã nói không nên lời, đưa tay nhận lấy bồ đào, không nở nụ cười, cũng không nói lời nào.

“Điện hạ không lo lắng sao, mặc dù thánh thể của hoàng thượng không khỏe, nhưng cũng phải do Thái tử đi Thái Sơn, chuyện đề cử lần này, bề ngoài thì quang minh chính đại nhưng không biết sau lưng có vấn đề gì không?”

“Không có vấn đề cũng sẽ không có niềm vui, không phải sau?” Vẫn vẻ lười biếng như cũ, giọng nói thờ ơ.

Nàng bất chợt cảm thấy có chút buồn bực, buồn bực vì có những chuyện nàng không thể biết, tùy tay ném quả bồ đào đang được bóc phân nửa trở về chiếc đĩa ngọc: “Hình như điện hạ rất chờ mong?”

Hắn nở nụ cười: “Sao nàng biết? Ta phải rời Thượng Kinh, mười ngày nửa tháng cũng không thể gặp nhau, phải là mất hứng mới đúng.”

“Điện hạ không đưa Mộ Khanh đi theo sao?” Ánh mắt nàng sáng ngời, ra vẻ vui đùa nhưng bên dưới ẩn giấu ý tứ chờ mong, cổ tay trắng ôm lấy cổ của hắn, tươi cười nũng nịu.

Hắn mỉm cười đứng dậy: “Đường đi vất vả, bổn vương sao có thể để Mộ Khanh chịu đựng sương gió, huống chi, chỉ khi nàng ở lại Vong Ưu Quán, yêu kiều như đóa Hoa Giải Ngữ, làm cho người ta quên đi ưu sầu, mới là đẹp nhất.”

Nàng nhìn theo bóng lưng tao nhã cao ngất, cuối cùng chỉ đành âm thầm thở dài: “Sau khi điện hạ đi Thái Sơn trở về, sẽ cùng tiểu thư Mộ Dung gia thành thân sao?”

Hắn xoay người, mỉm cười như không nhìn nàng: “Người kia thì sao, Tang Mộ Khanh vĩnh viễn độc nhất vô nhị.”

Chính là như vậy, chỉ cần một câu này, cho dù không có lời hứa hẹn, nhưng vẫn khiến nàng cam tâm tình nguyện sa vào, cũng vì vậy, nàng mới có thể tiếp tục giữ lời thề.

Hắn vẫn luôn là của nàng, không thể cũng không muốn thoát được.

“Mộ Khanh, Tam điện hạ đi rồi sao?” Tú bà đẩy cửa bước vào cùng một nụ cười dò xét cẩn thận.

Nàng gật đầu.

Sắc mặt tú bà càng lúc càng phân vân khó xử: “Có việc này, con nhìn xem, Lưu đại nhân cùng Lê đại nhân cũng đã đợi lâu, nói là muốn nhìn con nhảy một chút, tuy rằng ta đã bảo Điệp Phi, Vi Miên đến tiếp đãi bọn họ, nhưng dù sao Lưu đại nhân cũng vì mến mộ danh tài của con mà đến, cũng chỉ muốn nhìn con nhảy một điệu, ít nhiều gì cũng là quan nhất phẩm, tuy nói có Tam điện hạ ở đây, nhưng chúng ta cũng nên cho bọn họ chút mặt mũi, đúng không? Con cũng không thể suốt ngày chỉ tiếp tên lang trung giang hồ kia.”

Nàng đứng dậy: “Con hiểu rõ, Liễu di, Mộ Khanh thay y phục xong sẽ xuống ngay, không để người phải khó xử.”

Tú bà chợt nắm tay nàng thở dài, nước mắt chảy xuống, không biết là thật hay giả: “Mộ Khanh, đã làm khó con, đến giờ con vẫn còn nhớ đến tình nghĩa trước kia mà suy nghĩ cho ta.”

Nàng thản nhiên mỉm cười: “Mộ Khanh có được ngày hôm nay, toàn bộ đều nhờ Liễu di, nếu năm đó ở Liễu gia thôn người không thu nhận con, lại còn mang con đến Thượng Kinh, một tiểu cô nương mười hai tuổi sớm đã chết đói ở đầu đường.”

Tú bà lui ra ngoài, Li Tâm một thân thanh y bước vào giúp nàng trang điểm thay y phục.

Đáy lòng của nàng đau nhói, nhưng nụ cười vẫn sáng lạn như sao: “Khi Tam điện hạ ở trong phòng ta, có phải ngươi luôn ở ngoài nghe lén, để bất cứ lúc nào cũng có thể vẫy chuông?”

Li Tâm không có một chút biểu cảm gì, vẫn giúp nàng búi tóc điểm trang, hờ hững lên tiếng: “Chỉ cần Tang cô nương giữ đúng lời hứa với công tử, Li Tâm cũng bớt lo lắng, cô nương và ta cũng có thể sống vui vẻ với nhau hơn.”

Mộ Khanh liền đem vật trang điểm trong tay hung hăng ném xuống đất, cười khẩy: “Tang cô nương? Ngươi đang gọi ai chứ? Ta không phải là…”

Lời của nàng còn chưa dứt, Li Tâm đã lấy ra chiếc chuông ngọc từ trong ngực áo, nhẹ nhàng rung lên.

Tiếng chuông tác động đến cổ trùng trong bụng nàng, đau đớn nhanh chóng truyền khắp cơ thể.

Li Tâm chỉ lay một lúc, giống như mỗi một lần trước đây, chỉ muốn cảnh cáo nàng.

Nàng ngã ngồi lên mặt đất, mồ hôi lạnh rịn ra trên vầng trán, chỉ có thể nghe thấy giọng nói của Li Tâm bình thản vang lên: “Những lời như vậy, tốt nhất sau này Tang cô nương không nên nói, cô nương cũng không cần dùng ánh mắt đó nhìn ta, nếu không phải vì lo lắng cô nương không giữ lời, so với ngươi, Li Tâm càng không muốn ở lại đây làm chướng mắt ngươi, nhưng xem ra hiện tại, công tử lo lắng cũng không phải là không có lý do.”

Nàng chán nản nhắm chặt mắt, khí lực trong cơ thể gần như bị hút sạch, không thể nào cử động.

Li Tâm dìu nàng đứng lên, lại cài lên mái tóc của nàng một đóa hoa Mẫu Đơn nở rộ: “Tang cô nương cảm thấy rất uất ức sao? Nhưng Li Tâm thấy, mỗi người đều phải có trách nhiệm với sự lựa chọn của mình.”

Nàng vô lực mỉm cười: “Ngươi muốn nói với ta, một thân phận đổi về một mạng, vốn ta là người được lợi, có phải không?”

Li Tâm vừa lấy khăn che mặt cho nàng, vừa nói nhỏ: “Ta chỉ muốn nói với cô nương, đây là do ngươi tự mình chọn, từ sau thời điểm công tử đồng ý ra tay cứu ngươi, ngươi nên tuân thủ đúng theo lời hứa, nếu cô nương nhất định muốn biết suy nghĩ của Li Tâm, vậy Li Tâm cảm thấy, một thân phận đổi về một tính mạng của cô nương, rất công bằng, cô nương có biết mỗi lần dùng đến ‘Họa tấn như sương’, thân thể của công tử phải chịu thương tổn như thế nào không, như vậy hiện tại cô nương cũng sẽ không lộ ra vẻ mặt hối hận này.”

Trước mắt nàng, trong thoáng chốc, dường như lại xuất hiện khu rừng Hải Đường thoảng hương thơm, cùng một bóng người tham sam cô tịch.

Nam tử kia, gương mặt thanh khiết, người hắn phảng phất một luồng hơi thở vắng lặng không nhiễm chút bụi trần, hắn đứng ngược chiều sáng, bóng hình cao ngất được điểm thêm một tầng ánh sáng, vẻ tịch mịch trong ánh mắt mãi vẫn không thay đổi.

Ngươi muốn sống sao? Hắn hỏi.

Một khắc này, nàng nghĩ mình gặp được thần tiên.

Vươn tay chầm chậm xoa nhẹ lên nốt ruồi lệ màu đỏ rực nơi đuôi mắt, nàng hít một hơi thật sâu, cuối cùng cũng chỉ có thể buồn bã chán nản mà bình tĩnh mỉm cười: “Ngươi yên tâm, ân tình của Tô tiên sinh với ta, cả đời này ta cũng sẽ không quên, ta không có cách nào báo đáp hắn, vậy ít nhất chuyện ta đáp ứng với hắn, nhất định ta sẽ làm.”

Nàng ung dung xuống lầu, khăn che mặt che đi lúm đồng tiên như hoa cùng với dung nhan đau thương.

Xoay tay áo, khom lưng, động tác duyên dáng nối thành một điệu múa, ánh mắt kinh ngạc cùng những lời tán thưởng dường như đã cách nàng rất xa, nàng nhớ lại rất nhiều rất nhiều năm về trước, giữa sảnh đường sáng ngời rực rỡ của phủ tướng quân, bốn phía là các tỷ muội cùng nhiều mệnh phụ tiểu thư nhà quan lại, tất cả họ đều lên tiếng khen ngợi vẫn không quên ẩn giấu vẻ ghen tỵ.



“Mộ Dung phu nhân, khả năng nhảy múa của Nhị tiểu thư thật là xuất chúng, người vừa trỗ mã đã xinh đẹp duyên dáng, mấy năm nữa không chừng được chỉ hôn cho hoàng tử nha!”

“Thanh nhi tỷ tỷ, đoạn Nghê Thường Vũ Y này tỷ dạy muội được không?”



Đến hôm nay, nàng vẫn còn nhớ rõ bàn tay ấm áp của mẫu thân khi nắm lấy tay nàng, cùng giọng nói dịu dàng và nụ cười vui mừng kia.



“Thanh nhi múa thật đẹp, chờ con lớn thêm chút nữa, mẫu thân sẽ mời người đến dạy con múa Chiếu Ảnh vũ, được không…”

Không cầu chiếu quân vương, chỉ cần Mộ Khanh nhìn.

Đây là nói đến sự si mê của nam tử trong thiên hạ đối với nàng.

Lục ý hoa cái trải đôi đường, mười dặm vải đỏ đón Mộ Khanh.

Đây là vinh hoa vốn có của vũ cơ đệ nhất Nam Triều.

Nhưng dù hào quang có sáng rực như thế nào, nàng vẫn chỉ là Tang Mộ Khanh.

Mộ Khanh, Mộ Thanh, vĩnh viễn cũng không thể trở thành “Thanh”.

Nàng còn nhớ rõ, Liễu di năm đó cầm một chiếc màn thầu trắng tinh đưa vào đôi bàn tay nhỏ bé đầy cát của nàng, khi hỏi nàng tên là gì, nàng đã nói hai chữ này.

Lúc đó, nàng cũng không suy nghĩ nhiều, sau này khi nghĩ lại, ngay đến cả nàng cũng không thể hiểu, tại sao khi đó nàng chỉ vừa mười hai tuổi nhưng lại có thể thốt ra hai chữ này, một lời khó đổi.

Vậy con họ gì? Phụ mẫu đâu? Có thể tháo khăn che mặt xuống cho ta xem không? Liễu di hỏi.

Nàng chỉ lắc đầu, cố chấp bảo vệ chiếc khăn đã bị vấy bẩn.

Liễu di tinh tế nhìn khuôn mặt của nàng ẩn dưới lớp khăn, sau đó lên tiếng, con có muốn đi theo ta không, sẽ không phải chịu lạnh chịu đói, cũng không còn ai có thể khi dễ, ta sẽ cho con những thứ tốt nhất, sau này con hãy lấy họ Liễu của ta, được không?

Ta có thứ gì có thể cho người sao? Nàng hỏi.

Một cô bé mười hai tuổi, đã có thể hiểu được, trên thế gian này, không có kẻ nào vô duyên vô cớ lại đối tốt với một người khác, việc gì cũng có giá của nó.

Liễu di cười thầm tán thưởng, ta sẽ dạy con nhảy múa, chỉ cần con nhảy cho người khác xem là được.

Ta sẽ múa.

Nàng gật đầu, bất chợt nhớ đến khung cảnh xanh biếc lần đầu nàng nhìn thấy bên ngoài cửa sổ khi vừa tỉnh lại, nghĩ tới bóng người tham sam lãnh đạm đó, nhớ đến bức hoành phi khắc nên ba chữ rắn rỏi—Tang Ly Hiên.

Nàng nhìn Liễu di, nhẹ giọng lên tiếng, ta họ Tang.

Nhiều năm sau, nàng nhớ lại, nếu ngày đó nàng biết nơi nàng sắp đến là như thế nào, liệu nàng còn có thể gật đầu đồng ý hay không.

Đáp án, ngay cả chính nàng cũng không biết.

Không được bi thương, nàng tự nói với mình, nếu không như thế, nếu không vì đại danh đệ nhất vũ cơ của Nam Triều lan xa, nàng sao có thể gặp được hắn, càng không thể lưu lại bên cạnh hắn.

Vừa nghĩ như thế, cảm giác đau xót hối tiếc trong đáy lòng liền nhanh chóng tiêu tan, như vậy nàng mới có thể dễ chịu một chút.

Mãi cho đến khi tin tức thánh thượng ban hôn lan truyền khắp thiên hạ.

Nàng vẫn nghĩ là Diễm nhi, nhưng lại không ngờ, người gả cho hắn lại là Nhị tiểu thư Mộ Dung gia, Mộ Dung Thanh.

Cảm giác đau nhói tận dưới đáy lòng như xé nát nàng, nàng bất chấp mọi thứ muốn đi tìm hắn, nhưng Li Tâm lại lấy chuông ngọc ra, nàng đau đớn khôn cùng nhưng vẫn cố chấp bước ra ngoài cửa, cứ thế cho đến khi mất đi ý thức.

Nàng nhớ khi nàng vừa tỉnh lại đã nhìn thấy ánh mắt lạnh lùng của Li Tâm, nhưng lại chứa đựng trong đấy vài phần không đành lòng. Li Tâm nói, đêm qua thánh thể của hoàng thượng không khỏe, toàn bộ hoàng tử phải vào cung, ngay đến đại hôn của Tam điện hạ cũng vì thế mà rối loạn.

Vành môi của nàng vẽ nên nụ cười hờ hững mà chua sót, vậy thì sao?

Vậy thì sao chứ? Hắn vẫn thành thân với người khác, người đã chiếm lấy thân phận của nàng.

“Mộ Khanh, con còn không nhanh xuống lầu, xe ngựa của Tam điện hạ đã đến ngoài cửa…”



Lời nói của Liễu di bất chợt kéo suy nghĩ của nàng trở về, nàng vừa vui mừng vừa không dám tin, lên tiếng hỏi: “Người vừa nói gì?”

Liễu di che miệng cười nói: “Xem con kìa, vui mừng đến ngốc sao? Chỉ là, lần này Tam điện hạ vừa xuất cung, cũng không đến đón Tân vương phi về vương phủ, mà đã chạy tới đây thăm con, còn cả việc ta nghe nói, hôm qua Tam vương phi phải về nhà thăm phụ mẫu một mình, theo ta thấy, tâm của Tam điện hạ chắc hẳn đều nằm trên người con nha!”

Nàng không còn tâm trí quan tâm đến chuyện Liễu di vừa nói, nhanh chóng ngồi trước gương đồng chỉnh sửa lại búi tóc, sau đó liền chạy xuống lầu.

Dù tâm tư vui mừng khôn xiết, nhưng nàng vẫn hiểu rõ, hắn đến Vong Ưu Quán, cũng không hẳn chỉ vì nàng.

Nhưng, không việc gì, chỉ cần có thể ở bên cạnh hắn, chỉ cần có thể giúp được hắn, dù thế nào cũng không sao.

Tân Vương phi có đẹp không? Nàng không nhịn được liền nhẹ nhàng hỏi.

Hắn chỉ mỉm cười thơ ơ, nếu không phải dưới đuôi mắt của nàng có một nốt ruồi son, dáng vẻ của nàng ta có vài phần giống với nàng.

Cũng không quá để tâm.

Nàng luôn biết, hắn chưa bao giờ là người quan tâm đến mỹ sắc.

Cũng từng thử hỏi qua chuyện giữa hắn và Tân vương phi.

Nàng nhìn thấy vẻ thờ ơ trong ánh mắt của hắn, nàng biết hắn thật sự không để tâm đến, chẳng qua chỉ là một cuộc hôn nhân vì lợi ích, chẳng qua vì thánh mệnh khó trái.

Mãi cho đến khi, hắn nhờ nàng đưa Thuần Du Ý nhập phủ xem mạch cho Vương phi của hắn, khi đó nàng biết có điều gì đó không giống như lúc trước, nhưng nàng lại không muốn mình tiếp tục suy viễn, cứ cố tình lừa dối bản thân.

Sau khi từ Mạc Bắc trở về, hắn ít đến Vong Ưu quán, cho dù có việc cũng chỉ gọi Tần An hoặc Tầm Vân, Trục Vũ đến đưa tin.

Trong quãng thời gian cô tịch đó, nàng luôn nghĩ, nếu trước đây nàng không chần chừ mà đem chân tướng mọi chuyện nói ra hết, vậy tất cả những chuyện này có phải đã khác đi không.

Hắn đã từng hỏi nàng, tuy rằng chỉ có một lần, bên môi vẫn là ý cười ôn hòa, nhưng đôi mắt tối tăm kia lại dường như không nhìn nàng, Mộ Khanh, cuộc sống trước đây của nàng là gì?

Nàng khẽ hạ ánh mắt, cúi đầu nói, khi ta mười hai tuổi đã theo Liễu di học nghệ, sau đó đến Thượng Kinh, vào Vong Ưu quán, sau mới may mắn gặp được điện hạ.

Còn trước khi mười hai tuổi?

Hắn vẫn nhìn nàng như vậy, nàng dường như bị mê hoặc, muốn đem toàn bộ chuyện nói ra.

Ngoài cửa liền mơ hồ truyền đến tiếng chuông ngọc rất nhỏ, đau đớn trong bụng làm nàng bừng tỉnh.

Làm sao vậy? Hắn hỏi.

Trong đầu nàng liền thoáng hiện lên bóng dáng thanh sam kia, chần chừ để rồi không nói gì.

Nhưng đáy lòng vẫn thầm chờ đợi, nếu hắn tiếp tục hỏi, có phải nàng sẽ có lý do để phá vỡ lời thề không, có phải từ nay về sau cũng không cần phải ngày ngày sống trong đau khổ hay không.

Nhưng, hắn lại mỉm cười thờ ơ, không hỏi gì.

“Tang cô nương! Tang cô nương! Thuần tiên sinh có ở đây không?”

Giọng nói hoảng loạn của Tần An cắt đứt dòng suy nghĩ của nàng, nàng không khỏi ngẩn người nhìn ông ấy, trong trí nhớ của nàng, Tần An luôn cẩn trọng thâm trầm, dáng vẻ rối loạn như vậy, nàng nhìn thấy lần đầu tiên.

Trong lòng liền căng thẳng, thậm chí không kịp hỏi rõ, nàng chạy thẳng một đường vào phòng của Thuần Du Ý, túm lấy tay hắn không chút chần chừ, vừa bảo hắn lấy hòm thuốc rồi nhanh chóng đi về phía xe ngựa đang đợi bên ngoài.

Mặc dù có chút không tình nguyện, nhưng hắn vẫn yên lặng không hề kháng cự, đưa tay đón lấy hòm thuốc nặng trĩu trong tay nàng.

Nàng luôn biết sẽ như vậy, nhưng lại không có sức lực để áy náy, vì nàng biết hắn yêu nàng.

“Tần tổng quản, hiện tại Tam điện hạ thế nào?” Cho đến khi lên xe ngựa, nàng mới có thể kìm nén cảm giác sợ hãi trong lòng mà lên tiếng hỏi.

Tần An ngẩn ra, đôi mắt nhìn thấu sự đời kia chầm chậm hạ thấp: “Điện hạ tốt lắm, lần này phiền đến Thuần tiên sinh là vì Vương phi.”

Đáy lòng nàng đang căng như dây đàn bỗng chốc thả lỏng, nhưng nhanh chóng lại rơi vào vực sâu không đáy.

Dọc trên đường đi, nàng đều không dám nhìn Thuần Du Ý, sợ phải nhìn thấy vẻ mặt thương hại mà giễu cợt của hắn.

Cho khi đến Tam vương phủ, Tần An liền đưa hai người đến Mặc Các.

Nàng kia ngủ say trong lòng ngực của hắn, dung nhan cách một lớp khăn che mặt, không thể nhìn thấy rõ ràng.

Nàng chỉ nhớ rõ, từ trước đến nay hắn luôn mang theo nụ cười thờ ơ bên khóe môi, ánh mắt lạnh lùng không cảm xúc, nhưng hôm nay ta lại nhìn thấy vẻ lo lắng đau thương lạ lẫm này, hắn ôm lấy cánh tay của nàng ấy, siết chặt đến nỗi khiến nàng sợ hãi mà xa lạ.

Nhìn thấy bọn họ bước vào, hắn cũng không hề đứng dậy, vẫn ôm nàng ấy trong lồng ngực, chỉ là khi nhìn thấy Thuần Du Ý, hắn gằn từng tiếng nói — Đừng để nàng xảy ra chuyện.

Thuần Du Ý cũng không nhiều lời, trực tiếp bước đến bắt mạch, sắc mặt hắn chăm chú, sau đó buông tay nói, nàng có thai, nhưng lại vô ý ngửi phải cầy hương, rất nguy hiểm.

Đáy lòng của nàng tựa như một áng mây nhấp nhô bất định, thật sự không biết bản thân là vui hay buồn.

Nàng nghe thấy giọng nói thâm trầm như đêm của hắn, từng lời từng chữ chầm chậm đánh vào trong lòng nàng.

Hắn nói, nếu vạn bất đắc dĩ, buông tha cho đứa bé, ta chỉ cần nàng không có chuyện gì.

Nàng đã hy vọng mình chưa từng nghe thấy những lời này.

Cho đến nay, nàng cứ cho rằng hắn không hề đến Vong Ưu Quán là bởi vì người tên Đỗ Như Ngâm được dân chúng đồn thổi.

Nàng chưa từng gặp qua Đỗ Như Ngâm, chỉ nghe qua lời đồn đãi rằng nàng ta tiên tư ngọc chất thế nào, cho nên mới khiến một người như hắn để tâm đến.

Tuy rằng vẫn không thể tránh khỏi cảm giác hậm hực trong lòng, nhưng tuyệt đối không chút đau thương.

Ngày đó, khi Sơ Ảnh nói đến nguồn gốc của hộp nhang hương ‘Thư hợp an tức hương’, ánh mắt hắn hiện lên sát ý rõ ràng.

Mặc dù chỉ thoáng lướt qua, không hề có người phát hiện, nhưng nàng hiểu rất rõ hắn, mà trái tim này của nàng cũng chỉ ở trên người hắn.

Sau khi tỳ nữ của Đỗ Như Ngâm đến đây, hắn nhìn thấy thị vệ ngăn cản nàng ta, trong giọng nói không giấu được vẻ tức giận.

Sơ Ảnh uất ức khóc đến lả cả người, Thuần Du Ý lạnh lùng lên tiếng ở bên tai nàng, nam nhân như vậy, đáng sao?

Nàng chỉ mỉm cười, bọn họ không hiểu, hắn thật sự tức giận, nhưng vì không muốn người khác biết nên mới làm như vậy.

Từ Tam Vương phủ về Vong Ưu Quán, nàng mệt mỏi ngủ thiếp đi, một đêm hỗn loạn, mở mắt ra liền nhìn thấy gương mặt hoảng loạn khẩn trương của Thuần Du Ý, hắn nắm lấy tay nàng, nói, Khanh đi, nàng bị bệnh, đừng suy nghĩ nhiều, cũng đừng hoảng sợ, tất cả rồi sẽ qua.

Nàng gật đầu, khóe mắt lại rớt xuống một giọt lệ.

Dù thế nào cũng không thể quên, sau khi biết nàng ấy không sao, những lo lắng căng thẳng trong đáy mắt hắn cuối cùng cũng tiêu tan.

Hắn ôm lấy nàng ấy, cùng nắm tay nàng đặt lên bụng, giống như muốn ôm lấy một thứ bảo bối quý giá nhất trên thế gian.

Căn bệnh này của nàng, đến nhanh, đi lại rất chậm, thật đúng với câu “Bệnh lai như sơn đảo, bệnh khứ như trừu li”.

Nàng biết trong thời gian nàng nằm triền miên trên giường bệnh, hắn vẫn cưng chiều Đỗ Như Ngâm trước mặt người đời, cũng luôn an bài Thuần Du Ý bắt mạch an thai cho Vương phi của hắn.

“Tang cô nương, nên uống thuốc.” Li Tâm bê chén thuốc bước vào.

Nàng tiếp lấy uống hết, khi trao trả chén thuốc lại cho Li Tâm, bất giác một giọt lệ rơi xuống: “Ta không cam lòng, thật sự không cam lòng…”

Sắc mặt Li Tâm lạnh lùng: “Lời nói như vậy, ta khuyên cô nương sau này cũng đừng tiếp tục nói.”

Dừng lời, Li Tâm bưng chén thuốc xoay người ra ngoài.

Nàng nhìn thấy bóng lưng Li Tâm biến mất sau cánh cửa, chậm rãi lau khô giọt lệ trên khóe mắt.

Thực xin lỗi, nhưng, ta không còn cách nào khác.

Nàng nhìn thấy sắc mặt Li Tâm tựa như đang say ngủ, khóe mắt rơi xuống một giọt lệ.

Thuần Du Ý bước đến gần, đứng ở sau lưng nàng, giọng nói chưa bao giờ lạnh lùng như thế.

“Khiên Ky Câu Vẫn, độc phát một khắc liền mất mạng, nàng ấy cũng không hề thấy đau đớn, chỉ là, nếu nàng đã quyết tâm ép ta dùng độc dược, vậy hiện tại sao còn rơi nước mắt?”

Nàng nhắm nghiền mắt, lắc đầu, cũng không nói gì, nhưng đáy lòng thì lại không ngừng nói, thực xin lỗi, thực xin lỗi, nhưng ta không còn cách nào khác, thật không có biện pháp.

Nàng đập vỡ chiếc chuông ngọc, nghĩ đến việc sau này sẽ không bị cổ trùng hành hạ, nghĩ đến việc sẽ không còn ai tiếp tục ngăn cản nàng quay trở về thân phận thật sự của mình, dù là một ngày hay một khắc.

Vì để có thể gặp được hắn một lần, nàng đã phải trải qua rất nhiều trắc trở, thế nhưng sau khi nghe nàng nói xong, hắn thậm chí không cho nàng một cơ hội mà còn lớn tiếng nói, từng lời như đao cắt vào trong tim nàng—

Những lời xằng bậy như vậy, đừng để cho ta nghe thấy lần nữa.

Những lời xằng bậy. Hắn nói như thế.

Nàng nhìn theo bóng lưng đoạn tuyệt của hắn rời xa, khóe môi chậm rãi vẽ nên một nụ cười thê lương hoang vắng, hắn không tin nàng, hắn sao có thể tin nàng, ngay đến phụ mẫu từng nuôi dưỡng nàng mười hai năm còn không chịu thừa nhận thân phận của nàng, huống chi là hắn.

Nhưng, nàng vẫn chưa hết hy vọng, nàng cần phải chấm dứt chuyện này, để bản thân không còn phải tiếp tục chịu đựng, tiếp tục bị giày vò không lối thoát, nàng cũng không quan tâm phải chấm dứt thế nào mới phải.

Thế nhưng, nàng thật không ngờ, khi trở lại Phủ Thừa tướng, mẫn thân đã không chịu gặp nàng.

Nàng tự nói với mình, nhất định là có sai lầm gì ở đây, có lẽ do hạ nhân không nhắn rõ ràng, có lẽ mẫu thân thật sự không có ở trong phủ, nàng luôn tự nói với mình như vậy.



Mãi cho đến khi nàng tận mắt nhìn thấy, bên ngoài cổng Tướng phủ, mẫu thân nắm chặt tay nàng kia, ánh mắt thương yêu, dặn dò cẩn thận, chỉ sợ là để sót điều gì.

Rõ ràng mẫu thân nhìn thấy nàng, nhưng lại hờ hững xoay người rời đi, mặc cho cổng Tướng phủ chậm chạp khép chặt trước mặt nàng.

Thật sự nàng cũng từng nghĩ đến sẽ có chuyện này, dù biết bản thân là quá cố chấp, nhưng là vì cái gì, nàng chưa từng có tham vọng gì quá đáng, chỉ muốn trở lại thân phận của mình, là Nhị tiểu thư Mộ Dung gia, là thê tử của hắn.

Nàng không cam lòng, thực sự không cam lòng, dựa vào cái gì mà nàng phải cam chịu, trong khi người khác thì ung dung sống cảnh Cưu chiêm thước sào như vậy?

Vì thế nàng đi tìm nàng ta, xin cầu kiến hết lần này đến lần khác.

Thật buồn cười, nàng muốn gặp nàng ta lại phải cầu kiến, nếu không nhờ Thuần Du Ý, e là đến cả mặt của nàng ta, nàng cũng không thể thấy.

Nàng nhìn thấy ánh mắt nàng ta kinh ngạc, trong lòng bất chợt có phần khoang khoái, cho dù nàng hiểu rõ thật ra nàng cũng không có được gì.

Nàng còn chưa nói hết, Tần An đã gõ cửa, giọng nói kính cẩn, Vương phi nên nghỉ ngơi.

Là vậy, cho tới bây giờ, nàng ta vẫn là kim chi ngọc điệp, còn nàng chỉ là cỏ dại.

Một khắc này, nàng mỉm cười rơi lệ.

Trên đường trở về Vong Ưu Quán, Thuần Du Ý luôn luôn nhìn nàng, muốn nói rồi lại thôi.

Nàng không có sức lực quan tâm đến hắn, ngã nhào lên giường, ngủ một giấc thật say.

Nhưng tại sao, dù chỉ là mộng, vẫn không chịu buông tha cho nàng, dù chỉ là một khắc ngắn ngủi?

Ngươi sao dám giả mạo là nữ nhi của chúng ta, còn không mau cút đi!

Đó là nét mặt lạnh lùng của phụ mẫu.

Ngươi làm trái lời thề của mình.

Nam tử thanh sam kia, ánh mắt hắn hờ hững mang theo vài phần quở trách, nàng thống khổ áy náy lắc đầu, mở miệng muốn nói, nhưng không có âm thanh nào phát ra, bóng người thanh khiết kia dần dần biến thành Li Tâm, tóc dài tán loạn, bước từng bước về phía nàng —Tang cô nương, ngươi thật độc ác, trả mạng cho ta!

Nàng hoảng hốt trốn chạy, lờ mờ phía trước có bóng người khiến nàng an tâm, nàng ôm chặt lấy cánh tay hắn — Điện hạ cứu ta!

Hắn chỉ lạnh lùng phẩy tay áo, lời nói tuyệt tình, cứu ngươi, để ngươi tiếp tục nói hưu nói vượn sao?

Nàng bừng tỉnh, ánh mắt căm hận của hắn đến bây giờ nàng vẫn còn nhớ rõ, chợt cảm giác ấm áp trong lòng bàn tay từng chút lôi kéo thần trí của nàng trở lại—Khanh nhi, nàng gặp ác mộng, đừng sợ, ta ở đây.

Ánh mắt Thuần Du Ý ôn nhu mà đau xót, cũng như những lần trước đây, khi nàng cảm thấy tuyệt vọng thì hắn lại xuất hiện trước mắt nàng.

Lần đầu tiên nàng chăm chú nhìn Thuần Du Ý, giống như đang nhìn chính mình trong đôi mắt hắn.

Hắn bị nàng nhìn chằm chằm như vậy có chút khó hiểu, đang định lên tiếng hỏi, nàng lại thình lình vươn tay đến, choàng lấy cổ của hắn.

Nàng từ từ nhắm hai mắt, để mặc cho nụ hôn của hắn dần trở nên ngông cuồng.

Khi thân thể của hắn căng cứng vì kích thích, từng giọt mồ hôi rơi trên da thịt trắng nõn của nàng, ánh mắt kích động, hắn vui mừng hoan hỉ mà ôn nhu chìm đắm vào trong cơ thể của nàng.

Hắn hôn lên ánh mắt của nàng, gần như dỗ dành, giọng nói dịu dàng đến nỗi khiến nàng đau lòng.

Nàng cố nén lại cảm giác khó chịu, lên tiếng nói, ngươi đáp ứng ta, giúp ta hai việc.

Hắn gật đầu không chút chần chừ, nàng tiếp tục cắn răng nói, ngươi đáp ứng với ta, cả đời này phải nguyện trung thành với Tam điện hạ…

Trong phút chốc, độ ấm trong đôi mắt hắn chợt tắt, hắn gần như nổi điên, nhanh chóng rời khỏi thân thể của nàng, thuận tay lấy áo khoác choàng lên song liền rời đi.

Mà nàng cũng bất chấp cơ thể đang lõa lồ của mình, gắt gao ôm lấy tay hắn, ngước mắt nhìn hắn, ta chưa từng cầu xin ngươi, nhưng lúc này, Thuần tiên sinh, ta xin ngươi đồng ý với ta.

Hắn nhìn thấy thân thể xinh đẹp của nàng sáng ngời dưới ánh trăng, không kiềm chế được run rẩy, hắn lạnh lùng cười hỏi, việc thứ hai là gì?

Nàng hít một hơi thật sâu, đừng để đứa bé trong bụng Tam vương phi ra đời.

Ánh mắt hắn lạnh lùng nhìn nàng tựa như nhìn một kẻ xa lạ, “xảy ra chuyện” và “ra đời”, cùng âm nhưng khác ý, đôi mắt nàng điên cuồng kiên quyết, hắn sẽ không hiểu sai ý của nàng.

Bất chợt, hắn ngẩng đầu nhìn trời cười to, khóe mắt hơi ẩm ướt, còn nàng vẫn chỉ nhìn hắn như trước, khăng khăng muốn một đáp án.

Hắn thu lại ý cười, lạnh lùng lên tiếng, vì sao ta phải đồng ý.

Nàng nhắm mắt lại, âm thầm hít sâu một hơi, sau đó cũng không nói gì, chỉ cố hết sức lấy lòng hắn.

Hắn đẩy nàng ra, cũng không quay đầu lại, bước nhanh ra cửa.

Nàng nghe thấy tiếng hắn đá vào cửa, tầm mắt chậm rãi dừng trên vết máu đỏ thẵm trên giường.

Hắn không ngờ, mọi người cũng không ngờ, vũ cơ đệ nhất Nam Triều, Tang Mộ Khanh, vẫn còn là xử nữ.

Bọn họ luôn nghĩ nàng là người của Tam điện hạ, không kẻ nào dám chạm vào nàng.

Nhưng Tam điện hạ lại chưa từng chạm vào nàng.

Nàng biết bên cạnh hắn chưa từng thiếu hồng nhan vây quanh, các nàng tuy không bì kịp với nhan sắc của nàng, cũng không so bằng với tài năng nhảy múa của nàng, nhưng người hầu hạ vương tôn trước vĩnh viễn luôn là người khác, mà không phải nàng.

Thực ra nàng hiểu rõ, đó là do nàng tự mình lựa chọn, tình nguyện làm một thanh kiếm trong tay hắn, lâu ngày đi theo, nàng cũng không muốn trở thành một đóa hoa dưới người hắn, chỉ có thể nở rộ nhất thời.

Hắn dùng nàng, sẽ không chạm vào nàng, nàng đã sớm biết như thế.

Chỉ là trong lòng không phải không hề có tiếc nuối.

Chậm chạp dứng dậy, thay bộ y phục lần đầu tiên nàng gặp hắn, áo váy màu xanh nhạt.

Ngồi trước gương đồng, tỉ mỉ trang điểm nên dáng vẻ xinh đẹp.

Nàng nhìn về phía hốc tối ở đầu giường, nơi đó, từ ngày nàng quyết định sẽ có ngày đem hết chuyện nói ra, luôn cất giấu một dải khăn tang.

Nàng không thể giữ đúng lời hứa với Tô tiên sinh, như vậy chỉ có cách đem mạng trả cho hắn.

Vốn dĩ nàng đã sớm hiểu rõ, chỉ là không muốn nghĩ đến, dù rằng bản thân đã quyết tâm kiên trì đến ngày chân tướng được rõ ràng, nhưng có lẽ, cái ngày đó căn bản đã không thể đến.

Nàng đứng dậy, định sẽ bước đến bên giường, lại thình lình nghe thấy tiếng cửa bị đẩy ra.

Nàng tưởng là Thuần Du Ý, bên môi chậm rãi vẽ ra nét cười thoáng hoang vắng, nếu như nàng chết, hắn nhất định sẽ đáp ứng với nàng, nàng vốn luôn là một nữ nhân ích kỷ như vậy.

Xoay người, ngơ ngẩn cả mình, bên dưới lớp áo choàng chính là mẫu thân.

Hai người hầu đứng chờ ngoài cửa chậm rãi khép cửa lại, bàn tay Mộ Dung phu nhân run lên nhè nhẹ, tay cầm chén vàng, bước từng bước tới trước.

Cả đời này của bà đã khóc qua rất nhiều lần, đối với bà nước mắt chính là vũ khí, dù là đối với trượng phu hay đối với nữ nhi kế tục.

Nhưng lúc này, cảm giác đau buốt nơi đáy lòng khiến bà gần như không giữ được chén thuốc trong tay, đôi mắt nóng rực vì đau nhưng bà cố kiềm để không rơi nước mắt.

Thanh nhi…

Cuối cùng cũng có thể gọi nàng như vậy, một lần cuối cùng.

Bà nhìn thấy nữ nhi, cảm giác đau nhói vô cùng.

Sao có thể không nhận ra nàng, đó là nữ nhi mà bà mang nặng mười tháng sinh ra, từ lần đầu tiên nàng tháo khăn che mặt xuống trước mặt bà, từ lúc nàng nghẹn ngào nhắc đến những chuyện trước kia, bà đã biết, đây mới là nữ nhi của mình.

Nhưng, bà lại không thể nhận nàng.

Không muốn gặp nàng, không phải vì không tin, mà vì hoàn toàn tin tưởng.

Nhưng đã quá muộn, trong khi bọn họ vẫn còn ngỡ ngàng vì sự tồn tại của nàng, thì nàng vẫn chưa chịu hết hy vọng mà tìm đến Tam vương phủ, ánh mắt trượng phu bi thương nói cho bà biết ý định mà bà đã có thể đoán trước, đáy mắt vô hồn không một giọt lệ.

Chỉ hờ hững lên tiếng, đừng để người ngoài lo liệu, nữ nhi của ta, ta tự mình tiễn bước.

Không muốn nhớ đến, bà nhắm nghiền hai mắt, chén vàng trên tay run lên từng hồi.

Mộ Khanh lẳng lặng nhìn, trong tay mẫu thân nhợt nhạt một ly rượu độc.

Mặc dù chưa từng thấy qua, nhưng nàng biết, nó có thể giúp người ta nhanh chóng mất mạng, không đau mà chết, duy chỉ có hoàng tử công chúa được ban chết mới được dùng đến.

Bất chợt nàng nở nụ cười, tiếp nhận chén thuốc, nhạt nhẽo lên tiếng nói với dung nhan đẹp đẽ ung dung của mẫu thân, ở đầu giường của ta có một hốc tối, phu nhân có muốn biết là đang cất giấu vật gì không?

Uống một hơi cạn sạch, không phải là không oán.

Nàng cảm giác có người ôm lấy thân mình đang dần trở nên mềm yếu của mình, có cảm giác ẩm ướt mà ấm nóng dừng trên gò má của nàng, có một giọng nói đau đớn vang lên nơi xa xăm —

Thanh nhi, nếu có kiếp sau, ta không muốn điều gì, chỉ muốn làm một mẫu thân xứng đáng…

Môi của nàng cố sức nở nụ cười rất nhẹ.

Nếu có kiếp sau, ta không muốn điều gì, chỉ muốn có thể làm chính mình.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Do Kí Kinh Hồng Chiếu Ảnh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook