Đồ Khốn, Em Muốn Ôm Đùi Anh

Chương 60: Phiên ngoại 3

Hoặc Trạc Trạc

16/03/2021

Đối mặt với lời tỏ tình của Cối xay gió, rốt cuộc thì Ký Tử Lâm vẫn hèn nhát trốn tránh.

Em có thể mạnh dạn tiến về phía trước không?

Ký Tự Lâm tự cảm thấy bản thần không thể trả lời được câu hỏi này. Anh rất buồn bực, mấy ngày nay luôn rối bời trong suy nghĩ ngổn ngang, nếu như có thể thẳng thắn từ chối thì tốt biết mấy, dù sao Cối xay gió cũng không làm gì được anh. Nhưng vì cớ gì anh lại chần chờ do dự không chịu đưa ra quyết định, vì sao lại tự làm bản thân buồn phiền tốn thời gian vì chuyện này?

Anh không muốn chấp nhận, rõ ràng chỉ cần từ chối là được rồi.

Thật ra đối với chuyện tình cảm, Ký Tử Lâm khá đơn thuần, bởi vì anh chẳng có kinh nghiệm gì. Nhưng anh đã chứng kiến, cảm nhận được rất nhiều cảm xúc với tư cách một người ngoài. Cho nên, lần đầu tiên có người chủ động thổ lộ với anh, còn là người anh có ấn tượng rất tốt, Ký Tử Lâm cảm thấy rất khó nghĩ.

Anh không có tâm trạng đâu để hóng hót drama của người khác, hơn nữa chuyện phiền phức cứ nối đuôi nhau kéo tới. Thân là một CV ít danh tiếng trong giới võng phối, khi phối vai Lạc Lâm, anh đã hiểu nhầm về tính cách nhân vật, vì vậy bị chửi không ngóc đầu lên nổi. Tuy rằng đây không hoàn toàn là lỗi của một mình anh, bởi anh dựa theo chỉ dẫn của chuẩn bị mà phối âm. Nhưng trông những lời lẽ mắng chửi nặng nề của fan nguyên tác, cho rằng anh đã huỷ hoại tác phẩm, huỷ hoại nhân vật, Ký Tử  Lâm rất buồn.

Cuối cùng, dựa vào ý kiến của mọi người, anh quyết định thay đổi thuộc tính nhân vật Lạc Lâm thành kiểu yêu nghiệt rồi ghi âm lần nữa. Anh vẫn vào kênh YY thường tới khi luyện tập, dùng giọng thật để đọc một, hai câu rồi dần dần nhập vai. Khi anh định tiếp tục, chợt phát hiện acc của Cối xay gió cũng ở trong kênh.

Ký Tử Lâm cố ý cài đặt ở ẩn, chỉ sợ khi online YY sẽ bị Cối xay gió phát hiện. Nào ngờ hắn vẫn đến đây, chẳng biết là ngày nào cũng treo acc ở trong này hay là tình cờ gặp nhau hôm nay. Anh đổi acc mình sang một phòng YY khác, ngay lập tức thấy số người trong phòng tăng lên, Cối xay gió đi theo anh.

Ký Tử Lâm lại quay về phòng cũ, Cối xay gió cũng về theo.

Cứ đi đi về về như vậy mấy lần, Ký Tử Lâm đành mở mic nói: “Anh có thấy phiền không hả?”

Cối xay gió cũng mở mic, bình tĩnh nói: “Em là chủ kênh, em có thể đá anh ra khỏi phòng mà. Mộc Mộc, rốt cuộc em đang trốn tránh cái gì?”

Ký Tử Lâm hít sâu một hơi: “Lần trước anh hỏi tôi có thể mạnh dạn tiến thêm một bước không, giờ tôi nói cho anh biết, không thể nào.”

Như vậy là được rồi chứ? Hoàn toàn không có cảm giác như trút được gánh nặng, hai mắt anh nhìn chằm chằm vào acc của Cối xay gió, chờ phản ứng của hắn.

Nào ngờ lần này Cối xay gió chỉ gõ vào khung chat một chữ “ừ”.

Ký Tử Lâm di chuột tới dấu x đỏ thẫm trên góc màn hình, hai tay run rẩy, do dự mãi không dám nhấn xuống. Cuối cùng, thời gian trôi qua, acc của Cối xay gió cũng biến mất.

Trên QQ xuất hiện một tin nhắn.

Cối xay gió: Cối xay gió gửi cho bạn một file offline “Phân tích nhân vật Lạc Lâm.doc”

Cối xay gió: Em có thể tham khảo thử, có lẽ sẽ có một góc nhìn mới về Lạc Lâm.

Ký Tử Lâm nhấn đồng ý, file được lưu vào màn hình máy tính nhưng không được mở ra ngay lập tức. Anh tắt máy tính, xoay người ra khỏi nhà, một mình tới quán bar.

Ký Tử Lâm ít khi tới quán bar, đôi khi tới cũng chỉ vì bạn bè rủ rê, bởi vì quán bar rất ồn ào làm người ta phát bực, chẳng thà ở nhà còn hơn. Nhưng đêm nay, Ký Tử Lâm rất muốn say một lần.

Xung quanh ai cũng có đôi có cặp, Ký Tử Lâm hơi hơi hâm mộ. Anh không có bạn thân, không có ai để thổ lộ nỗi lòng phiền muộn.

Mặc dù trên mạng, anh vẫn có vài người bạn, ví dụ như Kỳ Meo, Ba cậu… Còn có Cối xay gió?

Ký Tử Lâm uống vài chén rượu, hết hứng thì về. Rượu nặng rót vào bụng, hậu quá là nôn cả đêm, chèn ép bản thân tới sống dở chết dở.

Nhà anh rất rộng, chỉ có anh và người giúp việc, rộng rãi tới mức khiến người ta thấy lạnh lẽo. Đôi khi nhìn mấy cặp đôi CV show ân ái trên weibo, còn có những người ở bên nhau bốn năm vẫn thân mật nồng nàn như thuở ban đầu, anh rất hâm mộ. Anh cũng hâm mộ cả Kỳ Meo, cậu ấy và người yêu rất hạnh phúc.

***

Ký Tử Lâm cảm thấy quan hệ giữa anh và Cối xay gió trở nên rất kỳ lạ, nói chuyện trên nhóm cũng tẻ nhạt, dễ dàng cạn lời, khiến người ta không thể tiếp tục đáp lại. Ấy vậy mà Kỳ Meo không biết rõ chuyện gì còn lôi Cối xay gió ra để trêu anh trước mặt hắn, khiến anh càng lúng túng hơn.

Ký Tử Lâm đành nhắm mắt làm ngơ không xem tin nhắn trong nhóm, kéo Kỳ Meo đi nghe ca hội trên YY của Lưu Bạch. Nói về Lưu Bạch, Ký Tử Lâm chưa từng nghe kịch của người này, chỉ biết cậu qua topic scandal, còn liên quan tới Cối xay gió.

Hình như Lưu Bạch có tình cảm với Cối xay gió…

Hình như Lưu Bạch từng gặp mặt Cối xay gió ngoài đời…



Đây là mấy tin tức ngầm mà fan nói cho nhau, đôi khi mục tin tức cũng đồn thổi vài điều vô căn cứ. Nhưng giờ phút này, Ký Tử Lâm vây xem YY của Lưu Biết, anh đã biết Cối xay gió là nam thần của Lưu Bạch, Lưu Bạch rất thích Cối xay gió. Hơn nữa, fan CP của hai người khá nhiều…

Tính cách Lưu Bạch sáng sủa hoạt bát, so với một người không chín chắn, hay hờn giận vô cớ, hay nổi cáu như anh mà nói thì đại đa số 1 vẫn thích một 0 ngoan ngoãn nghe lời hơn.

Không biết có phải anh đã tự viện cớ để khuyên bản thân từ bỏ hay không, tóm lại thì sau khi nghe ca hội của Lưu Bạch, Ký Tử Lâm đã hiểu ra những điều này, biểu hiện khác thường tới mức ngay cả Kỳ Meo ngốc nghếch cũng nhận ra.

Anh chỉ có thể giả vờ ngớ ngẩn cười cho qua chuyện.

Cối xay gió: Chúc cậu thuận buồm xuôi gió. // Lưu Bạch: Cảm ơn Cối xay gió đã chiêu đãi [Ảnh bàn ăn] [Repost]

Show ân ái làm người ta tức tới nghiến răng nghiến lợi, hai người này đã xảy ra chuyện gì? Ký Tử Lâm nhếch mép cười tự giễu. Cũng đúng thôi, anh đã từ chối hắn rồi, hắn không cần thiết phải lãng phí thêm thời gian vì anh nữa.

Anh không có cảm giác an toàn trong tình cảm, không có tự tin, cho nên anh không dám bước tới, sợ đi nhầm một bước là ân hận một đời.

Lần đầu tiên anh đồng thời xuất hiện cùng Lưu Bạch là trong kênh của chính anh, tuy rằng Lưu Bạch tới tìm Kỳ Meo. Đối với chuyện Lưu Bạch tỏ ý muốn làm quen, Ký Tử Lâm lạnh nhạt bỏ qua, bất giác mang theo một loại tâm tình khác. Mỗi lời đáp lại, anh đều tự phỉ nhổ bản thân sao lại nói chuyện hằn học như vậy.

“Cối xay gió gọi anh là Mộc Mộc phải không? Cái tên này nghe thật đáng yêu.”

Ha ha, cái tên này nghe thật buồn nôn mới đúng. Ngay lúc anh định bơ đi không thèm chấp, Cối xay gió lại xuất hiện hoà giải, nói Lưu Bạch đừng trêu anh.

Nhìn các fan cuồng trên khung chat liên tục spam “cầu Phong Lưu(1) song ca”, “cầu Phong Lưu đút cơm chó”, “Lưu Bạch đại đại, Phong công tử, em là fan CP cuồng của hai anh 0v0”, Ký Tử Lâm kích động tới mức muốn dùng quyền của chủ kênh để cấm chat.

Đúng là tự mình làm khổ mình, đáng đời.

Ca hội kết thúc, Ký Tử Lâm càng nhàm chán tới mức xem bình luận của ca hội.

Cối xay gió và Song Mộc Lâm có JQ, Lưu Bạch hát một mình đầy bi thương rồi buồn bã out.

Thưa các bạn trẻ, các bạn hiểu sai rồi, quan hệ của hai người kia có vẻ tốt lắm đó.

Ký Tử Lâm xiết chặt chuột máy tính trong tay, càng ngày càng chặt, nhìn khung ảnh trên bàn, anh yên lặng một hồi rồi nhẹ nhàng nói với thiếu niên có gương mặt sáng lạn và lúm đồng tiền trong ảnh: “Thấy chưa, tình yêu rẻ mạt như vậy đó, không kéo dài được lâu.”

Ký Tử Lâm tự thấy bản thân nên nghĩ thoáng hơn, nhưng có người cứ cố tình chọc cho anh giận.

Cối xay gió: Tâm trạng em không tốt à?

Song Mộc Lâm: Không ==

Cối xay gió: Hình như em rất ghét Lưu Bạch.

Song Mộc Lâm: Không ==

Cối xay gió: Thật ra Lưu Bạch

Hắn chưa gõ xong đã lỡ nhấn gửi, nhưng hiển nhiên câu này đã đủ chọc Ký Tử Lâm nổi điên.

Song Mộc Lâm: Lưu Bạch, Lưu Bạch, Lưu Bạch, anh có thấy phiền không? Khoe khoang trước mặt tôi làm quái gì?

Gửi xong câu này, anh lập tức thấy hối hận. Câu này đã hoàn toàn lật tẩy anh trước mặt Cối xay gió, ngay cả vẻ ngoài bình thản cũng không thể giữ được.

Hơn nữa, Ký Tử Lâm đã đánh giá thấp Cối xay gió.

Cối xay gió: Có phải em ghen không?

Tuy rằng có thể nhận thấy rõ ràng, nhưng Song Mộc Lâm sẽ không thừa nhận.



Song Mộc Lâm: Không hề.

Cối xay gió: Có phải em ghét Lưu Bạch bởi vì em thích anh không?

Song Mộc Lâm: Không hề.

Cối xay gió: Thật ra anh và Lưu Bạch đang lợi dụng lẫn nhau.

Song Mộc Lâm:  ⊙▽⊙

Song Mộc Lâm dừng tay đang gõ phím, tò mò chờ Cối xay gió giải thích.

Cối xay gió: Cậu ấy mượn anh để kích thích người cậu ấy yêu, anh mượn cậu ấy để kích thích người anh yêu. Anh không biết Lưu Bạch có thành công không, nhưng anh thì thành công rồi.

Song Mộc Lâm: …

Người này lấy đâu ra tự tin vậy?

Cối xay gió: Anh vẫn luôn thích em, chưa từng thay đổi.

Bạn mời Cối xay gió tham gia cuộc gọi thoại…

Trong lúc đợi cuộc gọi được kết nối, Ký Tử Lâm kích động muốn nói hết mọi chuyện thật rõ ràng. Tiếng hắn vang lên, Ký Tử Lâm vào thẳng vấn đề, hỏi hắn: “Vì sao anh lại thích tôi? Anh chưa từng gặp tôi, anh không biết trông tôi như thế nào, không biết tuổi tác của tôi, vì sao lại thích tôi?”

Bên kia lập tức đáp. “Tuy rằng thông tin trên QQ và Weibo của em không nhiều, nhưng anh có thể đoán được tuổi tác của em. Về phần vẻ bề ngoài, anh không phải người mê nhan sắc, hơn nữa chẳng phải Kỳ Meo bảo rằng em là yêu nghiệt thụ sao? Anh tin vào thẩm mỹ của cậu ấy. Anh thích em vì thấy em đáng yêu, tuy rằng em hay nói lời trái với lòng mình, nhưng trong mắt anh thì em vẫn rất dễ thương.”

Sao hắn có thể dùng giọng điệu nghiêm túc nói ra mấy lời buồn nôn như vậy chứ, Ký Tử Lâm đỡ trán.

“Thật ra tôi là một kẻ lòng dạ hẹp hòi, nhìn anh và người khác có một chút xíu mờ ám cũng không chịu nổi. Tôi rất thiếu cảm giác an toàn, huống chi chúng ta còn định yêu qua mạng.”

“Anh không hề mờ ám với ai khác mà. Không tính Lưu Bạch nhá. Ấy từ từ? Khoan khoan, có phải câu em vừa nói tức là… em định cho anh một cơ hội à?”

Những lời của Ký Tử Lâm hoàn toàn là những điều anh muốn hắn làm được vì mình trong điều kiện hai người trở thành người yêu.

“Tôi không biết, không biết. Hiện tại đầu óc tôi rất loạn, đều tại anh hết, thật phiền phức!”

“Em đừng khóc…”

“Tôi không khóc. Tôi đang chơi võng phối vui vẻ thoải mái, tại sao lại gặp phải anh chứ? Anh thích tôi ư? Anh sẽ mãi mãi thích tôi sao? Anh đã nghĩ tới cuộc sống sau này chưa? Nếu người nhà anh bắt anh kết hôn thì sao? Tôi chỉ muốn cả đời có thể ở bên người mình yêu, không rời bỏ nhau, anh có thể làm được không?”

Ký Tử Lâm tung ra một loạt câu hỏi, mặc dù hơi lộn xộn, nhưng Cối xay gió vẫn nghiêm túc trả lời. “Anh sẽ mãi mãi yêu em. Anh sẽ ở bên em cả đời. Anh sẽ không kết hôn vì anh đã come out với người nhà rồi.”

“Cả đời? Anh có thể cam đoan sao? Ba mẹ tôi yêu nhau như vậy, cuối cùng vẫn ly hôn. Bạn tôi và bạn trai đã ở bên nhau mười năm, cuối cùng vẫn bị đá.”

Chính vì nguyên nhân này, chứng kiến quá nhiều sự đổ vỡ, Ký Tử Lâm hoàn toàn không tin tưởng vào bản thân.

“Nếu như anh nói anh sẽ trở thành người ở bên em cả đời, Mộc Mộc, em có đồng ý thử một lần với anh không?”

Cối xay gió hỏi một câu, rồi yên lặng chờ đáp án.

Ký Tử Lâm úp mặt vào hai tay. “Cối xay gió…” Anh trầm ngâm một lát. “Chúng ta thử xem sao.”

Cuối cùng, anh vẫn lựa chọn thoả hiệp.

*Chú thích:

(1) Cối xay gió trong tiếng Trung là “Phong xa”.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đồ Khốn, Em Muốn Ôm Đùi Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook