Đồ Đằng

Chương 11: Bóp méo bí tịch, cú tập kích bất ngờ của Elisa thần bí (1)

Du Tạc Bao Tử

17/04/2013



Trọn một đêm, Giang Nam đều đắm chìm vào trong nghiên cứu Tử Linh bí tịch.

Đương nhiên hắn tịnh không đắc ý hí hửng, trước khi học bí pháp Giang Nam còn làm hai việc: Thứ nhất, hắn trở về túp lều dỗ dành dì ngủ.

Thứ hai, hắn mang bí tịch đến hầm chứa thịt heo, căn hầm này từ sau mùa đông đã đóng kín, bất kể Giang Nam làm gì trong đó đều sẽ không có người tới quấy rầy hắn.

Sau đó ngay tại trong hầm, Giang Nam liền mở bí tịch…

- Thằng nhóc, ngươi hãy nhớ kỹ, thiên địa vạn vật đều có linh tính, tử vong cũng không ngoại lệ: Tín ngưỡng một loại hiện tượng tự nhiên tương quan với tử vong, hơn nữa có Tử Linh chi kiều, thì ngươi sẽ có cơ hội mở ra con đường Tử Linh Đồ Đằng…

Bí tịch là do bóng đen thần bí nọ viết, giọng điệu bên trong đương nhiên hoàn toàn nhắm vào Giang Nam.

Mà đoạn mở đầu, bí tịch liền giới thiệu sơ qua ít tri thức cơ bản về Đồ Đằng, những thứ này Giang Nam đã hiểu rõ nên hắn lập tức nhảy qua những nội dung này, trực tiếp đọc những thứ tiếp theo đằng sau.

- Hãy nhớ lấy, con đường Đồ Đằng có phân chia cấp bậc kỹ càng mà nghiêm cẩn…

- Nói cụ thể, lực lượng Đồ Đằng tổng cộng có ba giai đoạn! Sau khi một người có Tự Nhiên chi kiều, hơn nữa thành công câu thông với một loại hiện tượng tự nhiên, thì hắn sẽ bước vào giai đoạn đầu tiên của con đường Đồ Đằng – Đồ Đằng sĩ!

- Giai đoạn Đồ Đằng sĩ lại chia làm tam phẩm Thượng – Trung – Hạ, mỗi phẩm chín cấp, cấp một yếu nhất, cấp chín mạnh nhất.

- Từ chỗ này suy tiếp ra, giai đoạn hai tên là ‘Đồ Đằng sư’, cũng có tam phẩm cửu cấp. Mà trên Đồ Đằng sư chính là ‘Đồ Đằng vương’… Đồ Đằng sĩ, Đồ Đằng sư, Đồ Đằng vương, ba giai đoạn này gộp lại chính là con đường Đồ Đằng tam giai cửu phẩm tám mươi mốt cấp!

tam giai cửu phẩm tám mươi mốt cấp, con đường Đồ Đằng…

Giang Nam bỗng cảm thấy trước mắt trở nên rõ ràng!

Hắn từng nghe người ta nhắc tới, đệ nhất cao thủ thành Thái Dương Sorent, là ‘trung phẩm sáu cấp Thực Nhân Hoa Đồ Đằng sĩ’.

Khi Giang Nam lần đầu tiên nghe được kiểu câu xưng hô trẹo mồm này, quả thực là mù tịt, song hiện tại hắn đã biết rõ, hoàn chỉnh cách xưng hô này ý nghĩa là: Sorent tín ngưỡng lực lượng Thực Nhân Hoa, hơn nữa đã tu luyện đến giai đoạn đầu - trung phẩm cấp sáu giai đoạn Đồ Đằng sĩ!

Được rồi, Sorent chỉ là một Đồ Đằng sĩ, trong mắt cao thủ chân chính cũng chỉ là một tiểu nhân vật ‘vô danh’.

Nhưng chính tiểu nhân vật này… đã ép mình đến nước nhắm mắt chờ chết!

Vừa nghĩ đến đây, ngực Giang Nam liền bỗng dưng đau nhói.

Thì ra… Mình ngay cả một tiểu nhân vật cũng không bằng. Được rồi, mình chỉ là một tiểu nhân vật trong tiểu nhân vật, một kẻ yếu đuối từ đầu đến đuôi!

Tuy nhiên, nắm chặt bí tịch trong tay, trong lòng Giang Nam lại dâng lên một cỗ hăng hái:

- Kẻ yếu thì sao nào? Ta đã có cơ hội trở thành cường giả, được rồi, sớm muộn có một ngày ta sẽ manh hơn Sorent.

Giang Nam sốt ruột nhìn xuống…

- Thằng nhóc, bây giờ ta sẽ dắt ngươi bước vào con đường Tử Linh Đồ Đằng: Bước thứ nhất, ngươi nhất thiết phải lợi dụng ‘Tử Linh chi kiều’ trong thân thể ngươi câu thông một loại hiện tượng có quan hệ với tử vong, đồng thời hấp thu lực lượng từ trong loại hiện tượng này…Còn chờ gì nữa, ngay lập tức tìm một loại hiện tượng tự nhiên có quan hệ với tử vong đi!

Hiện tượng có quan hệ với tử vong…

Giang Nam bỗng nở nụ cười, căn hầm hắn đang ngồi chính là dùng để chứa thịt heo, trong này chí ít có trăm con heo chết, đây chẳng phải chính là hiện tượng tử vong có sẵn ư?

-Tốt, nếu ngươi đã tìm được hiện tượng tử vong, vậy thì dựa theo phương pháp câu thông như sau, đồng thời hấp thu lực lượng từ trong đó…

Dựa theo lời bí tịch, Giang Nam ngưng thần tĩnh khí, nhắm hai mắt cảm thụ heo chết ở phụ cận.

Vừa bắt đầu, Giang Nam không hề cảm giác được biến hóa đặc biệt, nhưng nương theo tinh thần hắn càng lúc càng tập trung, bỗng nhiên, linh hồn Giang Nam dường như quay tròn, mọi thứ đều đang trời xoay đất chuyển!

Dần dần, cỗ lực lượng quay tròn này tràn ra bên ngoài cơ thể , khiến không khí xung quanh Giang Nam cũng quay tròn theo…



Đột nhiên, hơn trăm con heo chết nọ không hẹn mà đồng, con này nối tiếp con kia, trên thân heo bốc lên từng luồng khí thể màu trắng bệch. Mà những khí thể này thuận theo luồng khí xoáy bên người Giang Nam, từng cỗ tinh chất tuôn vào trong thân thể hắn!

- Đây chính là lực lượng Tử Linh ư?

Giang Nam mừng như điên, một cỗ lực lượng hùng dũng tràn trề cơ thể!

Tuy nhiên Giang Nam vẫn không dám lơ là, dựa theo kiến giải trong bí tịch, hắn lần lượt dẫn dắt khí thể vừa hút được hấp thu vào mỗi một góc trong cơ thể…

Dựa theo kiến giải trên bí tịch, loại khí thể màu trắng bệch này tên là ‘tử khí’, là tiêu chí đặt chân lên con đường Tử Linh, cũng là cơ sở tu luyện Tử Linh Đồ Đằng.

Nhưng từ Giang Nam nhìn ra, dùng cách nói trong tiểu thuyết võ hiệp để giải thích ‘tử khí’ thì dễ dàng hơn chút đỉnh: Nếu ví Đồ Đằng sư như cao thủ võ lâm, vậy thì tử khí tương đương với ‘nội lực’ của cao thủ võ lâm.

Đối với một Tử Linh Đồ Đằng sư mà nói, loại nội lực ‘tử khí’ này rốt cuộc trọng yếu cỡ nào, tin rằng đã không cần phải giải thích nhiều lời nữa rồi.

- Rất tốt, ngươi đã hấp thu tử khí, chính thức đặt chân lên con đường Tử Linh Đồ Đằng!

Bí tịch tiếp tục viết:

- Có điều, bây giờ vẫn chưa phải lúc ngươi hi ha vui mừng! Thằng nhóc, sau khi có được tử khí, ngươi bắt buộc phải lập tức bắt đầu dẫn dắt tử khí…

Đoạn này Giang Nam đọc rất tối nghĩa khó hiểu, song suy nghĩ một lát cũng hiểu rõ, vẫn là dùng cách nói trong tiểu thuyết võ hiệp: Giang Nam sau khi có nội lực, còn phải học phương pháp làm thế nào vận dụng nội lực, cũng chính là… ‘nội công’!

Mà tiếp đó, bí tịch liền viết một đoạn làm thế nào vận dụng nội công ‘tử khí’.

- Thằng nhóc, lực lượng tử vong ta tín ngưỡng, công pháp ta vận dụng tử khí tên là ‘Quỷ Quyết’… Đệ nhất quyết ‘Minh Bộ’, nghĩa là điều động tử khí trong thân thể ngươi rót vào trong xương cốt hai chân, phát huy tốc độ như quỷ mị…

Giang Nam xem đến say sưa, không nhịn được vừa đọc bí tịch vừa dựa theo kiến giải ở trên đó thí nghiệm ‘Minh Bộ’!

Nhưng, tu luyện chẳng phải chuyện một sớm một chiều, trên bí tịch nói rất rõ ràng: ‘Minh Bộ’ là dùng để đề cao tốc độ, nhưng Giang Nam luyện sau bốn năm giờ cũng chỉ đề cao tốc độ lên hai ba giây.

- Thôi được, thôi được!

Quẳng bí tịch sang bên, Giang Nam nằm trên đất ảo não vỗ vỗ trán, khổ luyện bốn năm giờ lại chỉ thành tựu được tí ti, điều này thật đúng là chuyện khiến người ta chán nản!

Song Giang Nam cũng biết rõ, hắn thật chẳng phải nhân vật chính trong tiểu thuyết gì gì đó, không có năng lực mấy giây học xong một bí tịch; muốn tiến bộ thì phải đóng vững đánh chắc, tuần tự từng bước.

Giang Nam đứng dậy, muốn nhặt bí tịch lên tiếp tục luyện tập…

Nhưng đúng vào lúc này.

- Hì hì, Roddy, con đang làm gì thế?

Dì Elisa đột nhiên xông vào hầm, bà chẳng hề ngồi xe ba gác thường dùng hằng ngày, chỉ dùng hai tay bò vào!

Nhưng chỉ lực lượng hai tay lại khiến Elisa bò với tốc độ khó có thể tin, gần như trong nháy mắt, bà đã xông đến trước mặt Giang Nam, chặn tay vồ lấy Tử Linh bí tịch!

- Hửm? Con đang xem sách à? Để dì xem thử xem, đây là sách gì nhé?

Elisa gật gù xem bí tịch, điên điên khùng khùng lầu bầu, hiển nhiên, bệnh thần kinh của bà lại phát tác.

Mà Giang Nam đã thộn mặt nói không thành lời, hắn vừa ngạc nhiên vừa sợ, ngạc nhiên chính là dì không ngờ có tốc độ như thế, mà sợ thì chính là…

Nguy rồi, sau hết cây gậy chống giải phẫu dì lại nhìn thấy quá trình tu luyện của mình!

Chuyện này nên giải thích thế nào đây!?

- Ái chà, đây là Tử Linh bí tịch, đây là Tử Linh bí tịch!

Sau khi xem vài phút, Elisa bỗng lồng lộn gào thét kinh khủng không ngớt lời:



- Roddy, dì chưa nói qua với con sao? Tuyệt đối không thể phát sinh bất cứ quan hệ nào với Tử Linh Đồ Đằng! Một khi phát sinh quan hệ với Tử Linh Đồ Đằng… Huhu, dì là một phế nhân, bị con liên lụy chết cũng chẳng hề gì, nhưng con, con không thể chết! – Elisa khóc, gào điên cuồng:

- Tu luyện Tử Linh bí tịch, con sẽ chết… Sẽ chết rât thảm!

- Hơn nữa… -Dáng vẻ Elisa dường như rất tức giận.

– Cái thứ rách nát này là ai cho con? Có phải một tên quái vật mắt treo không? Tên quái vật chết tiệt, hắn cho con thứ đồ rác rưởi này làm gì chứ? Roddy, con phải trở thành Đồ Đằng sư vang dội cổ kim! Tên quái vật mắt treo kia, tuy hắn cũng đang thầm bảo vệ con, nhưng cái thứ rác rưởi hắn cho con, vốn dĩ… không xứng với con!

- Muốn luyện, con cũng phải luyện thứ tốt nhất! – Nói xong, Elisa đột nhiên vồ lấy một vốc máu heo chưa đông, vẽ nguệch ngoạc lên bí tịch.

– Cái thứ rác rưởi này chỉ có thể trì trệ con thôi, dì buộc phải hủy nó, phải hủy nó!

- Dì, người đang làm gì thế?

Giang Nam rốt cuộc đã phản ứng lại, hắn vẫn một mực ngẩn tò te, một loạt các câu như ‘thầm bảo vệ con', ‘thứ rác rưởi’, ‘muốn luyện cũng phải luyện thứ tốt nhất’, hắn hết thảy đều không nghe thấy!

Giang Nam vội vã đoạt lại bí tịch.

Nhưng Elisa chết cũng không buông tay, vẫn cứ vẽ loạn!

Công bằng mà nói, với khí lực của Giang Nam, hắn chỉ cần đẩy Elisa ra là có thể đoạt bí tịch về, nhưng… như thế cũng chắc chắn sẽ thương tổn đến dì Elisa!

Giang Nam có thể thương tổn Elisa sao? Người đàn bà này, chính người dì này đã cho hắn sinh mệnh thứ hai a!

Trơ mắt, Giang Nam nhìn bí tịch bị vẽ bậy thành một mớ lùng bùng đỏ như máu…

Cơ hội trở thành cường giả, hi vọng tìm lại tôn nghiêm và tự do… Hết thảy đều tan biến cả rồi!

Giang Nam nhắm hai mắt, không đành lòng nhìn tiếp.

- Hì hì, như thế mới được, như thế mới được! Roddy, thứ đồ rách nát rác rưởi này đã không còn nữa, chỉ còn lại thứ tốt nhất, dì về nghỉ ngơi đây!

- Nhớ kỹ nhé, nếu tên quái vật mắt treo kia xuất hiện lần nữa, con đừng để ý đến hắn, hừ, hắn không xứng dạy dỗ Roddy của dì!

Trên khuôn mặt quỷ của Elisa tràn trề vẻ tươi cười thỏa mãn, cười khanh khách một cách quái dị bò ra ngoài.

Giang Nam chẳng hề lưu tâm dì đang nói những gì, hắn đã không còn ý thức, hoàn toàn đờ đẫn theo phía sau Elisa, muốn rời khỏi căn hầm này.

Tuy nhiên, bí tịch không thể lưu lại trong hầm, ắt phải mang ra ngoài tiêu hủy. Bởi vậy, trước khi đi, Giang Nam đang ngơ ngẩn mất hồn vẫn khom lưng nhặt bí tịch lên.

Nhưng đúng vào lúc này, Giang Nam lơ đãng lướt mắt qua bí tịch, sau đó hắn nguyên là ngơ ngác, rồi lại kinh ngạc lẫn vui mừng nắm chặt tay.

– Bình tĩnh, bình tĩnh, được rồi, vẫn chưa tuyệt vọng! Ta vẫn chưa tuyệt vọng!

Bí tịch tuy rằng đã bị vẽ bây lộn xộn, nhưng không biết Elisa thủ hạ lưu tình hay là trùng hợp ngoài ý muốn mà trên bí tịch có rất nhiều nét chữ vẫn giữ nguyên.

Hơn nữa bí tịch là dùng mực nước đỏ thắm viết thành. Sau khi bị máu heo vẽ bậy, những nét chữ này mờ nhạt không sao chịu nổi. Thậm chí, do kết cấu độc đáo của chữ thông dụng trên Đại Lục Nguyên Chi, trải qua sự quệt xước ngón tay của Elisa, rất nhiều chữ đã thêm vài nét na ná như bộ thủ Thiên Bàng trong Hán ngữ, biến thành một chữ khác, một tầng ý nghĩa khác.

Cứ ví dụ như giới thiệu nói về ‘Minh Bộ’, bí tịch vốn dĩ là viết thế này: Đệ nhất quyết ‘Minh Bộ’, nghĩa là điều động tử khí trong thân thể ngươi rót vào xương cốt hai chân, phát huy ra tốc độ như quỷ mị…

Mà sau khi biến hóa, câu này liền biến thành: Đệ nhất quyết ‘Minh Bộ’, ngưng kết tử khí ở mi tâm khuếch tán xuống hai vai, ghì xuống, đầu vai dẫn động bước chân di dộng trong nháy mắt…

- Tử khí khuếch tán xuống hai vai?

Nhìn những câu đã biến dạng hoàn toàn, Giang Nam theo bản năng thử qua.

Đột nhiên, Giang Nam chỉ cảm thấy kình phong phả vào tai, hoa mắt, khi vừa định thần lại hắn đã thuấn di ra ngoài cự ly xa năm sáu mét!

Qua sự bóp méo xuyên tạc của Elisa, Minh Bộ vừa mới tu luyện bốn năm giờ lại gặt thành quả hi hữu, không ngờ… trong một giây đã luyện thành!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đồ Đằng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook