Dịu Dàng Im Lặng

Chương 5

Lâu Vũ Tình

24/12/2013

Đợi lúc Tống Kình trở ra, đã không nhìn thấy Tâm Ngữ.

Cô dám!

Cô gái này cứ như vậy để anh rời đi!

Cái này, anh một bụng hỏa khí, quả thực bão tố đến điểm cao nhất ——

“Tống Kình, bạn gái của cậu nhờ tôi đem cái này giao cho cậu.” Đồng nghiệp đi tới đem tờ giấy giao cho anh.

Tống Kình trong lòng đang bực tức, đem tờ giấy văn vê trong lòng bàn tay, xem đều không muốn xem.

Bất kể cô viết cái quái quỷ gì, nếu thực sự có thành ý, sao không tự mình đưa cho anh? Anh cũng sẽ không đem cô nuốt sống vào trong bụng!

Cô gái này chính là ít bị người mắng.

“Như thế nào, cãi nhau với bạn gái à?” Nhìn thấy biểu tình cực độ khó chịu của anh, đồng nghiệp ân cần hỏi thăm.

Tống Kình mím môi, buồn bực không lên tiếng.

“Đừng như vậy nha. Chúng ta là đàn ông con trai không nên tính toán với các cô ấy! Không sai á… bạn gái của cậu rất yêu cậu đấy, bằng không vừa rồi đã không khóc đến thảm như vậy.”

Tống Kình chấn động: “Cô ấy khóc?”

“Đúng vậy, vừa viết vừa khóc, thời điểm giao tờ giấy cho tôi, nước mắt rơi không kịp lau…”

Kế tiếp đối phương lại nói gì đó, Tống Kình đã không còn tâm trạng lắng nghe, trong lòng anh, sớm tràn đầy đau thương chiếm lấy.

Cô khóc, khóc thảm thiết…

Không phải đã nói với chính mình, không bao giờ để cô vì anh mà rơi lệ sao? Vậy hiện tại anh đang làm gì? Biết rõ cô hết sức tinh tế nhạy cảm, anh nên làm, là bảo vệ cô, chứ không phải tổn thương cô!

Nhớ tới tờ giấy trong tay, anh nhanh chóng mở ra.

Chữ viết mơ hồ hòa cùng nước mắt, nhưng uy lực phong ba chấn động, lại không giảm mảy may!

Thực xin lỗi ——

Tớ không biết đây là lần thứ mấy tớ nói câu xin lỗi với cậu, tớ quá vụng về, chuyện gì cũng làm không được, mới luôn làm cậu không vui, nhưng tớ thật sự không phải cố ý, Tống Kình, đừng giận tớ được không?

Tớ thật không có ý xem thường cậu, tuy tớ chưa từng nói ra, nhưng, có lẽ cậu rất rõ ràng , tớ là đau lòng cậu a! Thấy cậu ngày đêm bận rộn, tớ thật sự không nỡ, nên mới nói như vậy. Nếu như, việc này làm cho cậu cảm thấy tôn nghiêm bị tổn thương, như vậy, là tớ không tốt.

Tớ biết sau này có lẽ chúng ta ngay cả bạn bè cũng rất khó làm, cho nên…

Đây là lần đầu tiên, có thể, cũng là một lần cuối cùng!

Tống Kình, tớ yêu cậu!

Tớ biết việc này sẽ quấy nhiễu cậu, cho nên chỉ dám đặt dưới đáy lòng, cũng định vĩnh viễn giấu phần tình cảm này không cho ai biết, sau đó cùng cậu làm bạn cả đời, nhìn cậu theo đuổi người yêu lý tưởng của mình, nhìn cậu kết hôn sinh con, sau đó mỉm cười chúc phúc cậu…

Hiện tại, khả năng không có biện pháp đi!

Cho tớ tùy hứng một lần cuối cùng, dũng khí của tớ, cũng chỉ có hiện tại mà thôi, sau này, tớ sẽ không lại xuất hiện trước mặt của cậu.

Tống Kình, tớ thật sự yêu cậu, vô luận như thế nào, xin cậu nhớ kỹ…

Tâm Ngữ ngu ngốc này!

Sau khi xem xong, Tống Kình trong lòng đều tràn đầy đau xót và yêu thương cô.

Không có do dự một giây, anh nhanh chóng xông ra ngoài.

“Tâm Ngữ!”

Lúc cô đi vào ngõ nhỏ , anh cuối cùng cũng đuổi kịp cô.

Doãn Tâm Ngữ không có ngờ anh sẽ đuổi theo, vừa nghe thấy tiếng của anh, chợt chật vật mà lau nước mắt dàn dụa, cả người tâm hoảng ý loạn, không biết nên tìm chỗ nào trốn —— mà, Tống Kình cũng không cho cô cơ hội đó.

Chạy thật nhanh về phía cô, Tống Kình không suy nghĩ thêm, mạnh mẽ ôm cô vào trong ngực, mang theo đầy ngập cuồng tình —— cướp đoạt môi của cô!

Doãn Tâm Ngữ choáng váng!

Cậu ấy, cậu ấy đang làm cái gì? Cậu ấy như thế nào có thể ——

Cô không cách nào suy nghĩ chính xác, tất cả suy nghĩ, chỉ cảm giác được anh trằn trọc mút hôn, tuyệt đối dịu dàng, toàn tâm toàn ý thương yêu cô ——

Đây là cô đã mong đợi rất lâu! Nước mắt chua xót cảm động tràn đầy trong lòng, nếu như, nếu như thời gian có thể ngừng vào thời khắc này, thật là tốt.

“Đừng khóc ——” quý trọng hôn sâu, dời cặp môi đỏ mọng mềm mại, nhẹ nhàng mà mút đi từng giọt nước mắt như trân châu lăn xuống.

Doãn Tâm Ngữ ngược lại hít vào một hơi, bối rối mà đẩy anh ra.

Cậu làm cái gì!?

Tống Kình đáp trở lại cô một biểu tình cực hoang mang, đáp được rất vô lại: “Hôn cậu a! Cậu không nhìn ra được sao?”

Tớ… Tớ không cần cậu thông cảm!

Tống Kình bừng tỉnh đại ngộ gật đầu: “Hóa ra chỉ dựa vào thông cảm có thể hôn người khác à? Kiến thức của tôi đã quá nông cạn rồi, đa tạ chỉ giáo, Doãn đại tiểu thư!”

Doãn Tâm Ngữ bị châm chọc cảm thấy thật xấu hổ, giương mắt lo lắng hỏi: tại sao cậu lại tức giận?

Trên mặt anh không có quá nhiều biểu lộ, thật sự nhìn không ra tâm tình.

“Dù sao tôi chỉ là bởi vì thông cảm nên tùy tiện đi hôn người ta, con trai không có phong cách như vậy, cậu quản chi tôi tức giận hay không tức giận.” Anh lạnh nhạt hừ.

Tớ không phải có ý này…



Cô nóng nảy, nắm ống tay áo của anh, lại không biết biểu đạt như thế nào.

Tớ chỉ là… Sợ hãi tự mình đa tình. Tớ biết cậu tốt với tớ, cũng bởi vì quá rõ ràng cậu đối với tớ thật tốt, mới càng sợ cậu chỉ vì không muốn thương tổn tớ. Cho nên mới…

“Đã biết rõ tôi đối với cậu thật tốt, chẳng lẽ không nghĩ tới vì sao? Toàn thế giới nhiều con gái như vậy , vì sao tôi không đối xử tốt với Hàn Tử Trúc? Không đi đối tốt với tất cả cô gái hướng tôi thổ lộ? Chỉ đem tâm tư đặt ở trên người của cậu? Vì cậu học ngôn ngữ của người câm điếc, dung nhập cuộc sống của cậu, thích ứng phương thức ở chung im lặng, muốn làm được những thứ này, cậu cho rằng rất đơn giản sao? Tôi dùng sáu năm tâm tư ở trên người của cậu, cậu có biết hay không? Tôi điên rồi mới có thể phí sức hao tổn tinh thần mà đi kết giao với một người đơn thuần như vậy!”

Cậu… Cậu… Thật sự…

“Đúng rồi, đúng rồi! Tôi lừa gạt cậu đất, tôi không có phong cách, tình cảm của tôi rẻ, tôi chỉ là thông cảm với cậu, nếu như cậu chỉ tin tưởng cái này, tôi nói là được, dù sao cậu luôn cảm giác mình là phiền toái, là gánh nặng, không có người sẽ thiệt tình thích cậu, không phải sao?” Vẻ mặt cô không dám tin, làm cho Tống Kình tức giận mà trở về một chuỗi, quay người làm bộ muốn đi.

Vừa mới có động tác, góc áo đã bị người kéo lại.

A, sớm đoán chắc hành vi của cô rồi.

Tống Kình nhếch môi, cẩn thận từng li từng tí mà không cho trong mắt lộ ra sơ hở ôn nhu yêu thương.

Anh— quay lại, một thân thể mềm mại ôn hương nhào vào trong lòng ngực của anh, thắt lưng bị người ôm chặt chẽ. Lúc này anh mới câu dẫn ra mỉm cười, thương yêu mà vuốt mái tóc dài mềm mượt của cô: “Nghĩ thông suốt sao?”

Chôn ở trước ngực anh thấy không rõ biểu lộ trên gương mặt nhỏ nhắn.

“Không tự xem nhẹ chính mình nữa, cho là mình sẽ trở thành gánh nặng của người khác đi?”

Cô chần chờ một chút, sau đó gật đầu lần nữa.

“Cuối cùng, tin tưởng anh yêu em chưa?”

Lúc này, cô đã trầm mặc rất lâu, chậm chạp không có phản ứng.

Tống Kình thật sự là bất đắc dĩ muốn đụng đầu vào tường.

Anh làm người thất bại như vậy, không có giữ chữ tín như vậy sao?

Hơi kéo cô ra, Tống Kình thật sâu nhìn vào đáy mắt của cô : “Phải làm như thế nào , em mới bằng lòng tin tưởng đây? Chỉ cần em nói ra, anh đều nguyện ý đi chứng minh.”

Tâm Ngữ không phải cô gái cố tình gây sự, anh nghĩ, trong lòng của cô thật sự có quá sâu lo sợ nghi hoặc, đây không phải là chuyện một sớm một chiều, nếu có thể vì cô làm chút gì đó, anh tuyệt không có nói hai lời.

Không phải, anh làm bao nhiêu chuyện cho em là đủ rồi, em chỉ là không hiểu, tại sao anh phải… Yêu thích em. Có rất nhiều cô gái điều kiện so với em tốt hơn, rất nhiều, mà không trọn vẹn của em, vĩnh viễn không cách nào thay đổi.

Anh chỉ biết! Gặp quỷ không trọn vẹn!

“Không trọn vẹn thì không trọn vẹn, ai quan tâm? Cái đó cũng không phải vấn đề khó giải quyết gì, có thể câu thông là được. Tâm Ngữ, tin tưởng em là độc nhất vô nhị, được không? Đừng phụ những năm gần đây anh trả giá cùng chờ đợi.”

Thì ra… Từ rất sớm trước kia, anh vẫn đang vì tương lai của bọn họ nỗ lực, mà cô lại còn ngây ngốc cho rằng, đây chẳng qua là tình bạn…

Doãn Tâm Ngữ cảm động đến hai mắt đẫm lệ mông lung.

Anh như thế nào không nói sớm? Em vẫn cảm thấy chính mình không xứng với anh, thật đau lòng, thật khổ sở, dốc sức liều mạng mà áp lực tình cảm, sợ sau khi anh biết, sẽ cảm thấy buồn rầu.

“Thực xin lỗi, là anh chủ quan rồi.”

Những lời này cho tới bây giờ anh chưa nghĩ qua, cũng bởi vì cố kỵ quá nhiều chuyện, ngược lại không để ý đến sự cảm thụ của cô là quan trọng nhất, hiện tại, cô trực tiếp thổ lộ tình cảm chân thật nhất ở trước mặt anh, nên anh không đáp lại, vậy quả thực chính là khốn kiếp!

Đúng vậy! Mặc kệ trong cuộc sống còn có bao nhiêu vấn đề chờ bọn họ đối mặt, tất cả đều không bằng cảm thụ của Tâm Ngữ, anh sẽ không bỏ mặc cô bi thương thút thít nỉ non, cửa ải khó hơn nữa, chỉ cận bọn họ dắt tay cùng nhau giải quyết a!

“Hiện tại, anh không cách nào cam đoan sau này tuyệt đối sẽ không để em chịu ủy khuất, nhưng em nhất định phải nhớ kỹ, lúc em khổ sở, trong lòng của anh cũng không chịu nổi, anh là rất chân thành, rất chân thành mà muốn cùng em đi qua năm tháng sau này, cùng em một chỗ cười vui bi thương.”

Có lẽ là do tính cách trầm ổn, Tống Kình đối với cảm tình thái độ vô cùng trang trọng nghiêm cẩn, nếu không phải cực độ quan tâm đối phương, xác nhận tầm quan trọng của đối phương, anh sẽ không dễ dàng hứa hẹn cái gì.

Anh luôn chỉ làm không nói, yên lặng trả giá, toàn tâm toàn ý mà dung nhập vào cuộc sống của cô, tìm điểm phù hợp của bọn họ, có lẽ là sợ hứa hẹn quá nhiều, nhưng làm không tốt, sẽ chẳng khác gì là cô phụ cô, tổn thương cô, anh là người có trách nhiệm, có đảm đương, trọng hứa hẹn.

Dụng tâm lương khổ của anh, cô cũng biết.

Chúng ta —— sẽ vĩnh viễn cùng một chỗ sao?

Cô lo sợ không yên mà tìm kiếm cam đoan.

“Chỉ cần em muốn, anh sẽ cố gắng làm được.” Mà anh, lần đầu trực tiếp hứa hẹn.

Một đoạn tình yêu tuổi trẻ tinh khiết say đắm, chính thức trong sáng hóa ——

☆ ☆ ☆

Buổi chiều, Tống Kình xin nghỉ nửa ngày, hai người thân thân mật mật mà qua cả buổi nhàn nhã đậm đặc tình ý, thẳng đến đêm dài người tĩnh Tống Kình mới đưa Tâm Ngữ về nhà, ở trước cửa nhà cô lưu luyến không rời.

“Tâm Ngữ!” Trước khi mở cửa, anh đột nhiên gọi cô lại.

Doãn Tâm Ngữ rất nhanh mà quay đầu lại, sau một khắc, đã không kịp chuẩn bị mà rơi vào một lồng ngực rộng lớn.

Những nụ hôn nhỏ vụn rơi lên trán, mi tâm, chóp mũi của cô, như gió xuân thổi qua khẽ chạm vào môi mềm.

Cô hơi ngửa đầu, hứng lấy nhu tình liên tục không dứt của anh.

Ngay tại lúc cô cho rằng anh sẽ hôn sâu, thì anh ngừng lại, khẽ hỏi: “Có nhớ tới anh không?”

Cô đem khuôn mặt nhỏ nhắn tiến vào trong lòng anh, ngượng ngùng mà nhẹ gật đầu.

Có khi, thực nhịn không được oán trách anh bao giờ cũng lý trí tự kiềm chế, anh không thể ngẫu nhiên “Xúc động” một chút sao?

Ông trời! Cô đang suy nghĩ gì a? Vẻ mặt khát vọng cùng say mê của cô, khẳng định toàn bộ đã bị anh nhìn thấu.

“Em nha, quá gầy, ba bữa cơm phải ăn đúng giờ, không thể kiêng ăn, lần sau gặp mặt, em phải trả cho anh một cô bạn gái trắng trắng mập mập.” Anh tinh tế dặn dò, ngón tay dài không muốn xa rời mà vuốt mái tóc mềm mại của cô.

Anh cũng thế. Thời tiết chuyển lạnh, phải chú ý thân thể, còn có… Hai tay ngừng lại, thần sắc hiện ra một tia khốn quẫn.

“Còn có cái gì? Tiếp tục nha!” Anh buồn cười thưởng thức vẻ mặt hồng hồng đáng yêu của cô.



Còn có… Cách…những cô gái không có ý tốt xa một chút.

Tống Kình kinh ngạc nhìn cô, qua một hồi mới cười ra tiếng.”Chỉ là bạn học mà thôi, em ăn dấm chua làm gì!”

Em… Em nào có…

“Không có sao?” Ngón trỏ véo nhẹ mũi thon, Tống Kình thương yêu nhìn cô, “Chớ suy nghĩ quá nhiều , anh ngay cả thời gian hẹn hò với em còn không có, làm gì còn thời gian đi để ý tới những người không có phận sự kia?”

Vậy cũng khó nói! Tử Trúc đã nói, con trai đều là động vật đứng núi này trông núi nọ…

“Đã đủ , đã đủ!” Tống Kình nhíu mày nói thầm, “Anh sớm nên tách xa em ra khỏi cô gái kia…”

Doãn Tâm Ngữ nhoẻn miệng cười.

Tống Kình tham luyến lúm đồng tiền xinh đẹp của cô, một hồi lâu mới nhẹ giọng thúc giục.”Mau vào đi, không cần phải mười tám đưa tiễn, muốn gặp anh, một phong e-mail, anh sẽ chạy tới.”

Doãn Tâm Ngữ mềm mại mà gật đầu, lưu luyến liên tục về sau, mới mở cửa vào nhà.

Thẳng đến đưa mắt nhìn bóng dáng cô biến mất trong nhà, Tống Kình mới nổ máy rời đi.

Bên trong Doãn Tâm Ngữ nghe tiếng xe dần dần đi xa, bên môi không tự giác bật ra một vòng tươi cười ngọt ngào như mộng ảo, cước bộ như đang đạp mây tiến vào nhà.

Ngoài ý muốn, vốn tưởng rằng cha đã sớm chìm vào giấc ngủ, lại an an ổn ổn ngồi ngay ngắn trong phòng khách.

Doãn Tâm Ngữ sợ run lên, mang chút chột dạ tiến lên.

Cha, sao cha còn chưa ngủ?

Ánh mắt Doãn Bá An sắc bén nhìn thẳng cô: “Con có thể về muộn, cha không thể ngủ trễ?”

Con không phải có ý này…

“Tiểu Ngữ, con đến cùng còn muốn dấu diếm cha bao lâu?” Doãn Bá An nặng nề mà cắt ngang cô, vẻ mặt ngưng trọng.

A? Chưa làm hết động tác diễn giải lời muốn nói, không dám lại có bất kỳ động tác nào.

“Người con trai đưa con về là ai?” Tuy cách một khoảng cách, bên ngoài lại mơ mơ hồ hồ, nhưng tư thế ỷ ỷ ôi ôi, ông nhìn thấy rất rõ ràng.

Một… Một người bạn.

Suy nghĩ thật lâu, mới nghĩ đến câu trả lời này.

“Bạn bè? Một người bạn làm con về muộn, cho người bạn con có thể dựa vào trong lòng của nó mặc nó hôn môi?”

Dương cao âm lượng, dọa Doãn Tâm Ngữ kinh hoàng bất định.

Cha chẳng lẻ không hi vọng… Con tìm được một người thiệt tình thương yêu con sao?

Chính là sợ cha phản đối, nên cô mới không dám cho ông biết Tống Kình tồn tại, không nghĩ tới, tình huống cô lo lắng nhất đã xảy ra.

“Không phải cha phản đối, mà là sợ con không biết nhìn người, dù sao con còn trẻ, có ít người chỉ xem bề ngoài là không được.”

Ý của cha là, hoài nghi Tống Kình dụng tâm kín đáo?

“Không bài trừ khả năng này. Tiểu Ngữ, con đừng quên, tình trạng của con không giống người khác, những người kia tiếp cận con hơn phân nửa đều có mưu đồ khác…”

Tống Kình không phải loại người này!

Không đợi ông nói xong, Doãn Tâm Ngữ lập tức kích động phản bác —— Cha còn chưa gặp qua anh ấy, cứ như vậy chủ quan mà không chấp nhận anh, cái này đối với anh ấy cũng không công bằng!

“Biết người biết mặt không biết lòng! Con dám nói nó đối với gia thế của con hoàn toàn không biết gì cả? Tiểu Ngữ a! Con lý trí mà ngẫm lại, nếu như không ham gia thế của ai, ai sẽ đơn giản đi tiếp nhận một người——” giật mình chính mình xử chí từ không thoả đáng, ông phút chốc dừng lại, lo lắng mà nhìn về phía con gái, rất sợ đả thương tâm hồn nhỏ bé của cô.

Bị câm sao?

Không nghĩ tới, vẻ mặt Doãn Tâm Ngữ ngược lại bình tĩnh mà nói tiếp:

Ngay cả cha cũng bác bỏ quyền lợi được yêu của con, cha như vậy, cuộc sống của con còn lại cái gì? Nắm giữ tài phú, lại phải đề phòng mỗi người bên cạnh, cha, cha muốn như vậy sao?

So sánh trên dưới, năng lực siêu phàm của Tống Kình, ngược lại càng làm con kính nể, anh ấy bao dung con không trọn vẹn, cha, con yêu anh ấy, yêu thật sâu đậm!

Hôm nay, cho dù anh ấy thật sự vì tài phú của con mà tiếp cận con, con sẽ nguyện ý đánh cược một ván, bởi vì anh ấy đáng giá! Nếu không như vậy, cuộc sống của con sẽ không có ý nghĩa; anh ấy làm cho con cảm thấy được, con vẫn là người đáng giá được yêu, được quý trọng, chỉ cần tài sản này làm cho người ta thật sâu quyến sủng hạnh, cho dù cuối cùng là hai bàn tay trắng, con cũng không hối hận.

Một phen ngôn luận như vậy, làm cho Doãn Bá An bị rung động.

Người con trai này, rõ ràng có biện pháp làm con gái của ông tự tin sáng rọi, ánh sáng như thế này, liền đáng giá ông đối với người này lau mắt mà nhìn, một lần nữa xem xét lại.

Xem ra, ông cần phải gặp người trẻ tuổi này.

“Tìm thời gian, dẫn nó về nhà một chuyến.”

Doãn Tâm Ngữ mẫn cảm mà kéo căng tiếng lòng. Cha, cha muốn làm cái gì? Tống Kình thật sự là người có cốt khí, cha đừng…

“Có cốt khí hay không, phải để cha gặp mới xác định được.” Nhìn bộ dạng lo sợ bất an của con gái, nhịn không được ném ra một câu, “Như thế nào, mới nói nó hai câu, con đã đau lòng rồi à? Nếu sợ cha làm khó dễ, thì kêu nó đừng đánh chủ ý lên người con gái của cha.”

Doãn Tâm Ngữ nghe được vừa mừng vừa sợ: ý của cha là —— nguyện ý thử tiếp nhận anh ấy?

Doãn Bá An từ chối cho ý kiến lạnh nhạt hừ: “Cái đó phải xem biểu hiện của nó rồi, nếu nó làm cha cảm thấy không hài lòng, cha sẽ đuổi nó ra ngoài.”

Doãn Tâm Ngữ mừng rỡ, cảm kích tiến lên ôm cha mình, cũng đặt lên gò má một cái hôn.

Một lời đã định, cám ơn cha!

Sách, chênh lệch nhiều như vậy!

Xem ra, Tiểu Ngữ thật sự yêu thảm người con trai này rồi.

Thấy cô tươi cười ngọt ngào rực rỡ như vậy, Doãn Bá An nửa là vui mừng, nửa là lo lắng. Vạn nhất người này không có tốt như trong tưởng tượng của bọn họ, vậy phải làm thế nào?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dịu Dàng Im Lặng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook