Định Mệnh Ta Bên Nhau

Chương 2

Thanh Thủy Chử Bồ Đề

23/07/2013

Lý Việt ít nhất cũng hôn mặt hai cô con gái năm sáu lần, rồi mới chịu đứng dậy, ngạo mạn hất cằm, ý bảo có chuyện nói với tôi. Tôi đi theo anh vào phòng sách.

“Tên hôm nay là ai?” Anh đi thẳng vào vấn đề. Anh kéo phẹc ma tuya của bộ quần áo thể thao xuống, biếng nhác ngồi trên ghế sa lông. Tay bấm mở máy điều hoà, vẻ như sẽ nói chuyện rất lâu. Tôi nhìn điện thoại, đã mười một giờ rồi. Ngày mai người phải đi làm chính là anh chứ không phải tôi. Tốt thôi.

“Là mối tình đầu của em.” Tôi thấy lông mày anh đã nhíu chặt lại, nên vội đưa tay ra hiệu dừng, “Định nói chuyện lâu à? OK. Để em chuẩn bị cái đã.”

Tôi rút gối đệm bằng da, sau đó tìm một cái mền. Dưới cái nhìn lom lom của Lý Việt, tôi từ từ rót hai ly sữa bò nóng hổi, rồi mới ngồi xuống đối diện với anh.

Lý Việt nói cám ơn, ngửa đầu vừa đủ để uống ly sữa bò, hé miệng nói, “Không đẹp trai như anh.”

Qua một lúc tôi mới kịp hiểu anh nói cái gì, hừ một tiếng, “Người hôm nay là bạn gái của anh à? Cũng không đẹp bằng em.”

“Người ta có 34C, em có sao?”

“… Anh có tin em dợt anh vài đường không?”

***34C: ý bảo ngực to

“Anh chỉ ăn ngay nói thật thôi.” Lý Việt hừ một tiếng, “Sao hả, sau khi ly hôn định đến với anh ta à? Tên đó nhìn cũng chẳng tốt lành gì. Môi quá mỏng, chứng tỏ bạc tình bạc nghĩa; cái mũi cũng chẳng thẳng và cao như mũi anh, nghe nói độ cao và thẳng của mũi tỉ lệ thuận với mức độ sinh lý, coi chừng anh ta không được ‘chuyện ấy’ đấy; đôi mắt quá khôn khéo, là kẻ tàn nhẫn ăn tươi nuốt sống người khác.”

Tôi ném gối đệm qua chỗ anh, “Lý Việt, miệng anh còn độc địa kiểu đó nữa, em đánh anh thiệt đó.”



Lý Việt khựng lại chừng một giây, “Em thật sự đến với anh ta?”

“Chuyện của em không liên quan tới anh. Dù sao chúng ta cũng sắp ly hôn rồi.”

“Có liên quan.” Lý Việt nghiêng người về phía trước, giọng điệu còn lạnh lùng hơn ánh mắt, “Việc em đến với người nào, có nghĩa đó sẽ là cha dượng tương lai của cục cưng chúng ta. Tên đó trông giống kẻ ngược đãi trẻ em, anh nhất định sẽ không để điều đó xảy ra.” Anh nhẹ thở dài một hơi, rồi dựa lại vào ghế sa lông, cười nheo nửa mắt nâng ly sữa về phía tôi, “Xem ra thoả thuận ly hôn phải đưa em trễ hai ngày rồi. Anh cần sửa lại một điều khoản, đối với cha dượng của con gái mình không hài lòng, anh có toàn quyền giám hộ tụi nó.”

Tôi có lẽ phải nói may mắn vì giờ phút này đơn thoả thuận không có để ở trước mặt của tôi, nếu không tôi thật sự sẽ coi đơn thoả thuận đó là Lý Việt mà nghiền nát thành tro. Lý Việt trước sau đã ba lần đưa ra đơn thoả thuận, lúc đó gặp anh ‘ban tặng’ vài lời cay độc, mấy tờ đơn đã trở thành chỗ cho tôi trút giận.

“Lý Việt, con gái phải do cả hai cùng nuôi nấng, như thế mới tốt cho sự phát triển của tụi nó. Anh mà còn dùng hai đứa nhỏ uy hiếp em, em cũng chẳng ngại tái diễn lịch sử đâu.” Tôi ung dung cảnh cáo, “Em nghe nói trong cuộc họp cấp cao tháng trước trong công ty, anh khá mất tập trung thì phải.”

Sắc mặt Lý Việt tức thì thay đổi. Thận trọng buông ly, hung hăng trừng tôi, như một con báo sẵn sàng táp con mồi.

Tôi đứng dậy, khép lại cửa phòng sách. Cứ đứng dựa vào cửa như thế mà ngó anh.

Với chúng tôi, tháng trước tuyệt đối không phải là thời gian tốt đẹp, cho dù những ngày đó trời trong nắng ấm, gia đình đoàn tụ sum vầy.

Ngày ba tháng trước, đó lần đầu tiên tôi phát hiện Lý Việt ngoại tình. Hoặc nên nói là lần đầu tiên Lý Việt ngả bài với tôi. Cuối cùng anh cũng đưa tình nhân chưa quen được bao lâu đến trước mặt tôi, sau đó rất tỉnh táo nói với tôi, “Quy Vãn, anh và em ly hôn. Ly hôn thật.”

Và cách hai hôm trước khi xảy ra chuyện đó, tôi và anh cùng tham gia cuộc họp mặt bạn bè. Tôi lớn hơn anh hai tuổi, vì thế đa số bạn học của anh không biết tôi. Đang ngồi tán gẫu cùng vài cô người mẫu trong đám con gái, bỗng nhiên nghe một cô gái nói, “Nhìn kìa, Lý Việt kìa, là anh chàng đẹp trai nhất trường chúng ta đó.”

Tôi giễu cợt, “Đẹp trai thiệt, mà cô cũng làm mẹ rồi, đừng thèm thuồng vậy chứ.”



Cô gái đó dĩ nhiên không biết mối quan hệ giữa tôi và Lý Việt, “Anh ta đâu thèm để ý tôi. Người anh ta thích là Nặc Nặc, hoa hậu giảng đường một thời. Lúc ấy hai người còn thề thốt không lấy được đối phương quyết sẽ độc thân, thậm chí lúc đang yêu còn tính đến chuyện sau này rồi, sẽ sinh hai đứa con, con gái thì tên Lý Duy Nặc, con trai tên Lý Ngôn Nặc. Ý nói Nặc Nặc là người yêu duy nhất của Lý Việt. Làm cả khối con gái trong trường hâm mộ chết đi được. Lạ thật, hai người họ như hình với bóng, sao hôm nay Nặc Nặc không đi cùng Lý Việt thế nhỉ?”

Khuya hôm đó về nhà, lần đầu tiên tôi nổi khùng đánh Lý Việt tơi bời. Tôi không quan tâm chuyện tình của anh, cái tôi quan tâm chính là tình cảm của anh đối với hai đứa con gái lại có hình bóng người khác. Hai đứa con gái cưng không cần tình thương vấy bẩn đó, hơn nữa, còn được đặt hai cái tên mang đầy lịch sử kia. Đêm đó, dựa vào võ Tae Kwon Do đã học, Lý Việt không biết chuyện gì hết bị tôi đánh lại nhéo rồi cắn, toàn thân đầy vết tím tím xanh xanh. Đôi mắt Lý Việt đỏ lên, hổn hển quát, “Quy Vãn, em là loại phụ nữ gì thế hả! Anh và em ly hôn. Em không phải là phụ nữ! Ra tay nặng như vậy.”

Tôi áp mặt vào ngực anh, nhẹ nhàng cười. Chừng vài phút sau, đợi anh ổn định hô hấp rồi, lúc này tôi mới ngẩng đầu lên, rồi gật đầu, “Được, chúng ta ly hôn.” Anh ngược lại sững sờ.

Ngày hôm sau, nghe nói anh mất tập trung nhiều lần trong cuộc họp cấp cao, sau đó Chủ tịch công ty vô tình trông thấy mấy vết tím xanh trên cánh tay và xương quai xanh của anh, lúc đó còn khuyên nhũ anh sâu xa, còn trẻ nên kiềm chế một chút. Chuyện này thế mà lan nhanh ra khắp công ty, buổi tối lúc ăn cơm có mấy tổng thanh tra cấp cao cố ý điện thoại tới, cười hì hì hỏi: “Lý tổng, thành thật khai báo, tối qua mấy lần thế?”

Lý Việt nhận điện thoại trước mặt tôi. Đối với sự hiểu lầm của đồng nghiệp, anh không có giải thích, chỉ cười mắng vài câu. Sau khi cúp điện thoại thì sắc mặt liền thay đổi, không nói với tôi câu nào, vẫn tỏ thái độ nhu hoà thường ngày đút hai cô công chúa nhỏ ăn hết cơm, sau đó giục hai đứa đi ngủ, anh mới nói, “Quy Vãn, chuyện ly hôn hôm qua em đề cập, anh nghĩ tới rồi.”

Anh chỉ nói là anh nghĩ tới rồi. Sau đó dẫn một cô gái tên Dương Manh xuất hiện trước mặt của tôi.

Đó không phải lần đầu tôi gặp Dương Manh. Nhiều lần trước đây, cô ta xuất hiện trước mặt tôi với thân phận là thư ký của Lý Việt. Và rất nhiều rất nhiều lần trước khi cô ta đến làm, tôi cũng đã gặp đủ loại thư ký như Trương Manh, Lý Manh. Cô gái Dương Manh này tuyệt đối không phải là người đẹp nhất đâu, nhưng cũng không phải là người duy nhất muốn quyến rũ Lý Việt. Lý Việt không bao giờ thích lằng nhằng trong chuyện tình cảm, phát hiện thư ký đã có lòng dạ khác thường sẽ sa thải ngay. Thế mà, bỗng có một ngày, Lý Việt nói với tôi, “Dương Manh hiện tại là bạn gái của anh. Quy Vãn, nếu em thật sự định ly hôn với anh, sau này tụi nhỏ sẽ gọi cô ấy là mẹ. Em cứ nghĩ kỹ đi.”

Trên thực tế tôi còn chưa nghĩ kỹ, Lý Việt đã nghĩ kỹ rồi. Đó cũng là lý do vì sao anh nói ‘ly hôn thật’.

Và sau hôm đó tôi và anh bỗng nhiên trở thành hai kẻ xa lạ. Anh quang minh chính đại hẹn hò bên ngoài, may là vẫn còn dè chừng cảm nhận của bọn nhỏ, không dám không trở về nhà ăn cơm chiều, cũng không dám đưa bạn gái về nhà. Đợi tối sau khi hai đứa nhỏ đều đi ngủ hết rồi mới ra ngoài, sáng sớm hôm sau sẽ trở về ăn sáng cùng con.

Tôi đã từng nhắc chuyện Nặc Nặc với Lý Việt. Anh không đề cập bất cứ điều gì về quá khứ của mình, chỉ trả lời rằng, “Anh chưa từng nghĩ tới cô ấy trước mặt hai đứa con gái.” Khoảng thời gian ngắn sau đó anh đã hút thuốc như điên, đến khi con gái nghe thấy mùi thuốc trên hai tay làm ho khan thì anh đột nhiên cai thuốc.

Lúc đó, tôi cũng bắt đầu dành hết thời gian cho việc buôn bán trên mạng của mình. Bắt đầu làm được đi lướt qua anh mà không nói câu nào. Trừ những lúc phải nói chuyện vài câu trước mặt con gái, thì những khi gặp mặt ngoài đường, chúng tôi như người xa lạ. Thậm chí không lâu sau đó tôi và anh đến tắm rửa đánh răng cũng cố gắng tránh gặp đối phương. Sau khi cùng dỗ con ngủ, hai người xoay đi lập tức trở nên xa lạ, ai nấy về phòng của mình. Trong lúc ngủ mơ màng có thể nghe thấy tiếng anh cầm chìa khóa đi ra ngoài. Sau đó là tiếng xe khởi động, chạy đi xa, rồi hoà vào sự tĩnh lặng của ban đêm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Định Mệnh Ta Bên Nhau

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook