Định Mệnh Em Yêu Anh

Chương 17

Chinh jenny

27/03/2015

Tia nắng yếu ớt của buổi sáng mùa đông đậu lại trên cửa sổ, nhảy nhót trên ô cửa kính còn đọng lại chút sương đêm, chiếc Dreamcatcher được treo cạnh cửa sổ, mấy cái lông vũ màu tím phản xạ với ánh nắng phát ra tia sáng lấp lánh. Nó gục đầu trên vai hắn, hai mắt nhắm nghiền, hơi thở đều đều, một tay vẫn đang giữ chặt vạt áo hắn. Bên cạnh, hai mắt hắn cũng nhắm chặt, khuôn mặt lạnh lùng pha chút mệt mỏi.

- Nắng ấm xa dần rồi...nắng ấm xa dần rồi...

Bỗng nhiên điện thoại đổ chuông khiến nó giật mình tỉnh giấc, tay khuya khoắng tìm điện thoại.

- Alo! Đứa nào đấy?

- Ớ hình như nhầm máy. - Đầu dây bên kia có vẻ hoảng hốt khi nghe thấy giọng nó.

- Đứa nào thế? - Còn nó thì nạt lại bằng chất giọng vẫn còn ngái ngủ pha lẫn bực tức.

- Đây có phải máy của Hàn Hy Thần không?

Nó hít một hơi đang định mắng cho người ở đầu dây bên kia một trận thì chiếc điện thoại đột ngột bị lấy đi, kèm theo đó là giọng nói trầm lạnh.

- Tôi đây! Có chuyện gì?

-...

Hắn bỗng liếc về phía nó còn đang mơ mơ màng màng, môi khẽ nhếch lên tạo thành nụ cười hoàn mỹ.

- Là bạn gái, có gì nói đi.

-...

- Tùy cậu...muốn làm gì thì làm.

Sau đó hắn cúp máy, quay trở lại giường, nhìn khuôn mặt vẫn chưa tỉnh ngủ của nó môi khẽ mỉm cười. Thật là cả lúc ngủ vẫn muốn dọa người.

Nó đưa đôi mắt mơ màng nhìn hắn, giọng uể oải:

- Hôm nay nghỉ học nhé em muốn ngủ tiếp.

- Ừm! Em ngủ tiếp đi tôi ra ngoài một lát.

Chỉ chờ có thế cả người nó đổ ụp xuống giường, hai mắt khép chặt lại.

- Cạch!

Ngay khi cửa phòng được đóng lại, nó vội vàng bật dậy chạy thẳng vào nhà vệ sinh với tốc độ ánh sáng.

Bước ra khỏi cổng thì đã thấy xe của mình đỗ sẵn ở đấy, một tên đàn em đứng ngay cạnh chiếc xe chờ để mở cửa cho nó. Vừa nhìn thấy nó tên đàn em liền cúi đầu chào rồi nhanh chóng mở cửa xe cho nó.

- Đi theo tín hiệu của máy định vị trên bản đồ. - Khuôn mặt nó trở nên lạnh băng không chút cảm xúc, ra lệnh cho tên đàn em bên cạnh.

- Chuyện cậu đi cùng tôi không ai biết chứ?

- Không ạ! Em đã làm theo đúng những gì chị dặn.

- Ừm! Sau hôm nay cậu sẽ được giao quyền quản lí một trong những địa bàn tôi đang phụ trách.

- Cảm ơn phó bang chủ!

Chiếc Audi A7 dừng lại phía sau khu công trình bỏ hoang, tín hiệu của máy định vị phát ra từ bên trong khu công trình này. Nó cùng với tên đàn em đi bộ vào trong, mắt không ngừng quan sát xung quanh. Đi được một đoạn nó nghe thấy tiếng người đánh nhau, nhanh chóng đi về phía phát ra âm thanh, nó nhìn thấy hắn đang đứng ở giữa đám đàn em, dáng cao dong dỏng, quanh người tỏa luồng khí lạnh đến rợn người, bên cạnh còn có một người mà nó cũng biết - Hoàng Nguyên.

Trước mặt hai người họ còn có một người nữa đang quỳ rạp xuống đất, hai vai không ngừng run lên bần bật. Nó cẩn thận bước đến nấp sau bức tường cách chỗ hắn không xa, mắt nhìn qua lỗ hổng trên tường.

- Mày còn nhớ những gì mình gây ra tại con đường phía trước khu công trình này vào hai năm trước không? - Hoàng Nguyên giọng đầy tức giận khác hẳn mọi ngày.

- Chuyện...chuyện gì chứ? - Tên đang quỳ dưới đất lắp ba lắp bắp, khuôn mặt sợ sệt ngẩng lên nhìn hai người kia.

- Mày không nhớ? - Hắn gằn giọng hỏi, bầu không khí xung quanh trở nên thật đáng sợ, những người xung quanh không lạnh mà run.

Tên đang quỳ kia mặt tái mét, vai càng run rẩy mạnh hơn, miệng lắp bắp như sắp hết hơi.

- Tôi...tôi nhớ...nhớ...rồi. Hai...hai năm trước...tôi...đã...đã đâm...đâm phải...một cô gái...trong...trong lúc...say rượu.

"Hai năm trước...không lẽ...cô gái đó là Tử Di"

Nó lặng người nhìn về phía hắn, đôi môi tái nhợt, hắn...là đang trả thù cho Tử Di sao? Hai năm qua vẫn luôn tìm kiếm người đã gây ra tai nạn, tại sao còn đổ tội cho đại tỷ trong khi hắn biết người gây ra cái chết cho Tử Di không phải chị ấy. Trong tim hắn luôn có hình bóng của Tử Di, hắn làm mọi chuyện vì cô ấy...vậy nó rốt cuộc là gì đối với hắn, liệu rằng nó có được ở trong một phần nào đó của trái tim hắn không?



Cả người như bị trút hết sức lực, nó phải vịn tay vào tường để không bị ngã, mắt vẫn nhìn chăm chăm về phía hắn, trái tim đau nhói từng cơn.

- Các...các người...định...định làm gì tôi?

- Hừ! Có gan làm, có gan chạy trốn lại không có gan chịu tội sao? - Hoàng Nguyên lạnh giọng nói, tay xoay xoay chiếc côn tam khúc.

- Tôi...tôi...

- Bụp!

Chưa kịp nói hết câu tên đó đã bị đá cho một cú trời giáng vào mặt, bật ngửa ra sau. Và liên tiếp bị giáng những cú đá đầy giận giữ vào người, đau đớn mà hét lên vô cùng thê thảm. Hoàng Nguyên thấy vậy vội nhảy vào kéo hắn ra.

- Cậu đánh nữa sẽ gây ra án mạng đấy.

- Bỏ ra! - Hắn gằn giọng nói, khuôn mặt trở nên thật đáng sợ.

- Đừng! Tử Di...cô ấy không muốn cậu trở nên như thế này đâu.

Hắn bỗng khựng lại sau câu nói của Nguyên, cả người cứng đờ lại nhưng ánh mắt như muốn giết người vẫn hướng về phía người đang nằm rên rỉ trên đất kia.

Phải vài phút sau hắn mới trở lại bình thường, gạt tay Hoàng Nguyên ra rồi quay lưng bỏ đi.

- Chuyện ở đây cậu giải quyết nốt đi.

Đi được vài bước hắn dừng lại nói với Nguyên và cũng trong khoảnh khắc ấy ánh mắt vô tình lướt qua chỗ nó đang đứng. Hai đôi mắt nhìn thẳng vào nhau, một bên là sự ngạc nhiên còn một bên là sự tổn thương đau đớn. Nó vẫn đứng im nhìn hắn, khuôn mặt không biểu lộ bất cứ cảm xúc nào nhưng ánh mắt lại tràn đầy sự tổn thương.

Mọi thứ xung quanh nó đã trở nên thật nhạt nhòa sau khi chứng kiến hắn vì cô gái có tên Tử Di kia mà làm tất cả mọi việc. Cô gái ấy giường như chính là cuộc sống của hắn và nó sẽ chẳng bao giờ thay thế được nhưng nó đã yêu hắn mất rồi, yêu từ hai năm trước, khi ánh mắt lạnh lùng dửng dưng ấy lướt qua người nó và đám lưu manh khiến chúng đang đánh nó phải dừng lại vì sợ rồi lại lạnh lùng quay lưng bỏ đi như không có chuyện gì.

Âm thanh cũng trở nên thật mờ nhạt chỉ còn lại những âm tiết không rõ ràng, nó chỉ mơ hồ nhận thức được có người đang gọi tên mình và cánh tay đang bị ai đó kéo mạnh, nhưng nó vẫn đứng nguyên tại chỗ, mắt vẫn hướng thẳng về phía người con trai kia.

Và rồi nó bị ai đó xô mạnh ngã xuống đất ngay sau đó là tiếng động rất to vang lên, hai mắt nó nhắm chặt lại vì đau. Vài phút trôi qua mới cảm nhận thấy có người người đang đè lên người mình, nó liền mở mắt ra nhìn, đập vào mắt là khuôn mặt đẹp trai lạnh lùng pha chút lo lắng, vài giọt mồ hôi chảy xuống từ trán, mặt hắn hơi nhăn lại. Nó chưa kịp hỏi chuyện gì thì đã thấy một đám người chạy đến.

- Cậu không sao chứ? - Hoàng Nguyên là người chạy đến đầu tiên lo lắng hỏi.

Khó khăn lắm hắn mới đứng dậy được sau đó đưa tay kéo nó dậy. Bàng hoàng nhìn cảnh tượng trước mặt, chỗ nó vừa đứng lúc nãy giờ đây chỉ còn là đống đổ nát và nơi nó ngã chỉ cách chỗ đó một bước chân. Lại đưa mắt nhìn khắp người hắn, vừa nãy khó khăn lắm mới đứng lên được chắc chắn là bị thương rồi.

- Em không sao chứ?

Nó lắc đầu, mắt vẫn quan sát kĩ những chỗ có thể bị thương do cú ngã vừa nãy. Nhưng nó chẳng thấy có chỗ nào không ổn cả.

- Anh không bị thương chứ?

- Không sao.

Nó cảm thấy rõ ràng là hắn đang nói dối nhưng trên mặt chẳng có biểu hiện gì chứng tỏ hắn đang nói dối cả. Vậy thì...

- Anh cõng em về nhé? - Nó tiến lại gần, bám lấy cánh tay hắn.

- Cô không có chân hay sao mà bắt người khác cõng. - Hoàng Nguyên có vẻ tức tối quát.

- Hừ! chân tôi đau mới cả tôi đâu có bắt anh cõng tôi, mà sao lần nào gặp anh cũng lắm mồm vậy đồ không phải đàn ông? - Nó lườm Nguyên một cái rõ sắc, miệng tuôn ra một tràng.

- Sao lần nào gặp cô cũng độc mồm độc miệng hết vậy đã thế lại còn dở chứng đòi Thần cõng cô, cô không thấy chân cậu ấy đang bị thương...

Nói đến đây thì Nguyên im bặt, chết tiệt! hắn là cố ý không cho con nhỏ đáng ghét kia biết mình bị thương vậy mà cậu lại phun ra hết. Hoàng Nguyên liếc mắt nhìn hắn một cái rồi chủ động nói tiếp:

- Mặc dù không ưa cô nhưng hôm nay nể mặt Hy Thần tôi sẽ cõng cô về.

- Anh bị thương? - Bỏ qua đề nghị của người kia nó lo lắng hỏi hắn khiến người kia tức muốn phụt máu.

- Không sao, để tôi cõng em.

- Không cần, đến bệnh viện đi. - Nó dùng ánh mắt kiên quyết nhìn hắn.

- Chân em...

- Đứa mù cũng biết cô ta đang giả vờ vậy mà cậu cũng tin sao? - Người vô duyên kia lại xen vào.

- Tại sao anh cứ phải giả vờ như không có chuyện gì trước mặt em, vì em mà bị thương rồi định một mình chịu đau, rốt cuộc là anh muốn em phải làm thế nào hả? - Nó nắm chặt lấy tay hắn nói như hét, trong giọng nói chứa đầy sự bất lực.

Tất cả những người có mặt ở đó đều im bặt sau câu nói của nó, ngay cả Hoàng Nguyên cũng đứng hình không nói được thêm câu nào nữa. Lần đầu tiên có người dám chất vấn Hàn Hy Thần thật đúng là sự kiện có 1-0-2. Hắn thoáng ngạc nhiên nhưng ngay sau đó lấy lại vẻ mặt lạnh lùng thường ngày.

- Tôi sẽ đến bệnh viện, cùng với em.



Nó thấy hắn đã đồng ý thì không nói gì nữa, lại gần dìu hắn đi ra xe còn Hoàng Nguyên ở lại xử lí tên kia.

Sau khi vết thương ở chân được băng bó cẩn thận và nghe bác sĩ dặn dò nó mới đưa hắn về nhà. Suốt quãng thời gian ở bệnh viện cho đến khi về tới nhà hắn nó không mở miệng nói một câu nào, tất cả đều do tên đàn em lo liệu.

- Ở lại với tôi.

Hắn nói khi thấy nó định bước ra ngoài còn nó thì không thèm quay đầu lại vẫn tiếp tục bước đi.

- Nếu em không ở lại tôi sẽ chạy theo em.

Lần này thì nó dừng lại thật, lạnh giọng nói:

- Bác sĩ bảo hạn chế đi lại, sẽ bị nặng hơn nếu vận động mạnh.

- Tôi mà bị nặng hơn là do em. - Hắn thản nhiên nói, môi hơi nhếch lên.

- Anh... - Nó không cãi được nữa đành ngồi xuống cái ghế hạt xốp đối diện giường hắn, tay nghịch nghịch cái điện thoại, khuôn mặt dửng dưng bất cần.

Nó rất ghét trò chơi im lặng nhưng lại chả biết nói gì, đúng hơn là không muốn nói. Nó vẫn còn giận, những chuyện hắn làm vì Tử Di, mà tại sao tên chị ta lại giống tên nó cơ chứ thật là muốn điên. Nhưng mà nó chẳng thể rời xa người con trai kia được. Từ đêm qua đến giờ nó vẫn luôn tự hỏi "Tiếp tục ở bên cạnh hay sẽ rời xa hắn?"

Nếu tiếp tục, nó không chắc mình có thể thay thế được cô gái kia, còn rời xa hắn sẽ rất đau rất đau.

- Em lấy hộ tôi cốc nước. - Hắn lên tiếng phá vỡ sự im lặng kì quái giữa hai người.

Mắt nó vẫn nhìn màn hình điện thoại, dửng dưng nói:

- Anh không có tay à?

- Tay thì có nhưng chân đang bị đau mà cái bình nước lại ở quá xa. Em chẳng nói là đi lại nhiều sẽ ảnh hưởng đến vết thương à?

- Đi một đoạn ngắn sẽ không sao đâu.

- Ah! - Bỗng nhiên hắn kêu lên, mặt hơi nhăn lại, tay xoa xoa cái chân bị thương.

Nó thấy vậy thì vội vàng bỏ cái điện thoại xuống, chạy lại chỗ hắn, giọng nói dửng dưng nhưng mặt lại lộ rõ sự lo lắng.

- Không sao chứ?

-...

Im lặng mấy giây, khuôn mặt hắn trở nên nghiêm túc hơn, bầu không khí trong phòng cũng thật khác lạ. Hai mắt hắn nhìn thẳng vào nó, giọng nói trầm không còn khí lạnh như mọi ngày nữa, thay vào đó là sự ấm áp kì lạ.

- Em rất giận tôi đúng không?

Nó nhất thời chưa kịp phản ứng với sự thay đổi của hắn, mặt cứ nghệt ra...phải mất một phút nó mới trả lời:

- Không...không giận mà là rất giận.

- Xin lỗi em!

- Xin...xin lỗi gì chứ? - Nó nhìn hắn ngạc nhiên, hôm nay bị ấm đầu hay sao mà tự nhiên lại nói ra những câu như thế.

- Đã có lúc tôi tưởng em là tiểu Di bởi vì từ khuôn mặt cho đến tính cách em đều rất giống cô ấy.

Nó lặng người đi sau câu nói của hắn, trong lòng vô cùng hỗn loạn, "vậy những gì trước đây hai người cùng làm đều do hắn nghĩ nó là Tử Di", nó toan đứng dậy thì bị hắn kéo lại.

- Những việc tôi từng làm với em đều là vì tôi muốn ở bên em nên đừng nghĩ linh tinh...Càng tiếp xúc nhiều với em tôi càng nhận ra tôi đã yêu em thật sự. Có lẽ tôi đã thích em ngay từ lần gặp đầu tiên nhưng hình bóng của tiểu Di là quá lớn khiến tôi không nhận ra điều đó. Khi nhìn thấy em gặp nguy hiểm ở khu công trình cũ, tôi đã rất sợ, sợ sẽ mất em và tôi chợt nhận ra em là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của tôi.

- Xin lỗi vì đã dấu em chuyện của Tử Di, tôi nợ cô ấy một lời xin lỗi vì thế tôi phải làm tất cả những việc ấy. Còn đại tỷ của em tôi biết cô ấy không hề có lỗi trong cái chết của Tử Di nhưng cô ấy là lý do tôi bấu víu lấy để có thể mạnh mẽ hơn, để tìm ra kẻ đã hại Tử Di.

Nó lặng im nghe hắn nói, trái tim nhỏ bé run rấy, cảm giác ấm áp tràn ngập lồng ngực.

- Xin lỗi vì đã khiến em phải khóc một mình.

- Sao anh biết là em đã khóc một mình?

- Nhìn vào mắt em.

Nó khẽ mỉm cười, dựa đầu vào ngực hắn, nhẹ nhàng nói:

- Anh biết không những người thích nhau ngay từ lần gặp đầu tiên chính là do định mệnh sắp đặt đấy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Định Mệnh Em Yêu Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook