Định Mệnh Của Nghiệt Duyên

Chương 7: Khóc một lần rồi thôi

Tâm Nhất Tình

26/02/2017

Tịnh Hà mấy ngày nay không ngày nào không gọi về nhà hỏi thăm , Doãn Chí Hoằng vẫn chưa về , còn Doãn mẫu thì dẫn bạn bè về nhà chơi , bà chỉ quan tâm hỏi vài câu xong sợ cô làm phiền nên cúp máy ngay .

Tịnh Hà thở dài , có lẽ nếu giờ cô có bị mất tích chưa chắc họ bận tâm tới .

Thương Vũ nhìn Tình Hà chống tay dựa ban công , vẻ mặt ưu sầu , tóc ngang vai xoã dài , vài cọng theo gió tung bay , dưới không khí lạnh tràn trề mà người cô chỉ mặc mỗi chiếc đầm tay dài màu đen , giữa không gian tĩnh mịch lạnh lẽo , cô không khác con bướm đêm lạc lối bay tới , sợ hãi tìm phương hướng , khiến hắn muốn chạy đến ôm cô vào lòng an ủi , và chiếm hữu .

Thương Vũ bị dọa bởi chính ý nghĩ của mình , hốt hoảng lắc đầu muốn xua tan đi những ý muốn đó .

" Sao thế , cháu đau đầu à ?" Tịnh Hà lo lắng hỏi .

Thương Vũ giật mình , mặt ửng đỏ , , xoay người giấu đi cảm xúc , trả lời cọc lóc " Không có gì! " Tôi không sao nên dì đừng quan tâm nữa , hắn nhắm mắt thầm nhủ .

Tịnh Hà không vì thế mà giận , ở tuổi cậu bé là lúc nổi loạn khó kìm chế cảm xúc nên khó tránh khỏi đôi khi có chút lỗ mãng .

Đúng như Tịnh Hà khẳng định , sau khi buông lời ra cửa miệng Thương Vũ không ngừng mắng bản thân , hắn đáng lẽ không nên nói chuyện kiểu đó với người lớn .

Không biết ... dì ấy có giận hắn không .

Một đêm nay , hai người hai tâm trạng .

*******



Thương thế của Thương Vũ dần hồi phục , chỉ duy còn hai vết chém và chân vẫn chưa lành hẳn , phải ở lại thêm . Nghe lời bác sĩ Tình Hà hôm nay đưa cậu bé ra ngoài công viên tập đi .

" Chậm thôi " Tình Hà dìu cậu bé đi từng bước , không dám lơ là một khắc .

Thương Vũ chịu cơn đau nhích từng bước , mỗi lần di chuyển là đau như lăng trì , mồ hôi lạnh bắt đầu xuất ra , nhưng sợ bị chê cười đành cắn răng chịu đựng .

Tình Hà làm sao không biết cậu đang đau ,chỉ là nằm lâu quá sẽ ảnh hưởng gân cốt cùng sức khoẻ , cô đành giả lơ như không biết .

Đến khi thấy Thương Vũ chịu không nổi Tình Hạ mới cho nghỉ , nhìn mặt cậu bé chuyển sang tái xanh cô không khỏi tự trách mình có hơi quá đáng .

" Mệt lắm đúng không ?"

" Không hề , tôi vẫn còn rất khoẻ " Nghe hỏi Thương Vũ lập tức phủ nhận , mặc kệ mồ hôi chảy dài bên thái dương đang tố cáo hắn .

"Vậy chúng ta tiếp tục tập !" Tình Hà trêu .

Thương Vũ biết Tình Hà đùa nên không nói gì , không phản bác, chỉ mỉm cười .

Tịnh Hà ngồi xuồng cạnh Thương Vũ , cùng cậu tán gẫu " Cậu bị như vậy sẽ không ảnh hưởng đến việc học chứ ?"

" Chuyện đó đâu còn quan trọng , dẫu gì tôi cũng là người đội sổ mà " Hắn nhún vai , vừa lấy tay nâng gọng kính vừa trả lời .

Tình Hà ngạc nhiên " Nhưng không phải trên thẻ học sinh cháu xếp hạng thứ hai sao ?"



" Thì đã sao , đó chỉ là trên mặt giấy tờ , dù có học giỏi nhưng họ không công nhận thì được gì ,bọn họ muốn thay đổi sao chả được " Thương Vũ bình thản như thể đang kể về chuyện người khác.

Hắn liếc nhìn Tịnh Hà liền nhận ra cô muốn nói gì , gật đầu nói " Đúng vậy , tôi thành ra như vậy là nhờ bọn chúng cả ".

Bạn bè không ưa thì khó tránh khỏi tình trạng chia bè phái đánh nhau , dẫu rằng có chuyển lớp chưa chắc đã yên thân , trừ phi nghỉ học . Tịnh Hà không khỏi lắc đầu .

Thương Vũ né tránh ánh mắt ánh mắt Tịnh Hà , hắn không muốn nhận ánh mắt thương hại đó , hắn cúi đầu cười khổ " Tôi ... hèn nhát lắm đúng không" Thà hắn tự thừa nhận còn đỡ nhục nhã hơn .

Tịnh Hà lắc đầu mỉm cười , vuốt đầu cậu " Không đâu , cháu rất dũng cảm , nếu trong trường hợp này , dì chỉ có thể co rúc một xó nào đó khóc lóc , nên cháu không nên tự nghĩ mình như vậy ... Không sao đâu , dũng cảm lên Thương Vũ " .

Rốt cục mọi phòng bị của hắn đều buông bỏ , để sự yếu đuối nhất cho người phụ nữ bên cạnh chia sẻ bớt.

Đã lâu rồi , ngoại trừ ông thì chẳng ai đối xử tử tế hay nói những lời như thế với hắn cả , từng đau thương uất ức đè nén bao lâu nay theo lời nói của Tịnh Hà mà bộc phát , đau đến thở cũng khó khăn , Thương Vũ che nửa mặt nên Tịnh Hà không thấy biểu cảm của hắn , chỉ thấy hai dòng nước mắt len lỏi chảy qua kẻ tay.

" Đúng rồi , cháu cứ dũng cảm khóc đi, khóc một lần rồi thôi " Tịnh Hà vuốt đầu hắn , mong hắn đừng cố đè nén nỗi đau , đôi khi làm người không cần phải tự bức bản thân .

Ông của hắn từng dạy rằng , thất bại cỡ nào cũng không được phép bỏ cuộc , suốt mười mấy năm không một lần hắn phụ lời ông dặn , dù cho mọi người phỉ nhổ , bị bạn bè khinh bỉ xem như cỏ rác hắn cũng tự thân đứng dậy , đến mức hắn sắp quên mất khóc là thế nào . Hắn cũng là người , cũng biết mệt mỏi , chẳng lẽ sinh ra trong gia đình bần tiện hạ cấp là cái tội sao , mọi người nhất quyết phải dồn ép hắn đến đường cùng mới hả dạ hay sao .

Người thiếu niên mười 17 tuổi ngoại trừ lúc sinh ra rốt cục cũng rơi lệ , hắn khóc như chưa từng được khóc , người phụ nữ bên cạnh chỉ dịu dàng vuốt đầu , không một lời an ủi , chỉ yên lặng cùng chia sẻ nỗi đau bất lực .

Sau cơn mưa trời lại tạnh , khóc cho hả dạ rồi sẽ bớt đau .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Định Mệnh Của Nghiệt Duyên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook