Định Mệnh Anh Và Em 2

Chương 178: Sau khi kết hôn (2)

Quai Quai Băng

11/12/2015

Trong phòng tràn ngập mùi thuốc khiến Hạ Tử Du cảm thấy khó thở, nhưng sau đó nhìn thấy người đàn ông đang yên tĩnh nằm trên giường bệnh toàn thân cắm đầy ống dẫn, trong lòng Hạ Tử Du không hiểu sao lại cảm thấy chua xót, "Đó chính là ba anh sao?" Có thể nhìn ra được diện mạo Đàm Dịch Khiêm được di truyền từ ba, cho dù hôn mê nằm trên giường nhiều năm như vậy, ông Đàm nhìn trông chẳng khác gì một người đàn ông trung niên chỉ đang ngủ say.

Đàm Dịch Khiêm nhìn ông Đàm đang ngủ say lên tiếng nói, "Bác sĩ nói khả năng tỉnh lại của ông ấy rất thấp, nhưng mấy năm nay anh vẫn luôn không từ bỏ. Anh dẫn em đến thăm ba là bởi vì anh biết nếu như ba có thể tỉnh lại, ông ấy nhìn thấy anh và em hạnh phúc ở bên nhau nhất định sẽ rất vui vẻ. Ba đã từng nói với anh, cuộc đời con người có thể không coi trọng nhiều thứ, chỉ riêng chuyện tình cảm mới là điều quan trọng nhất trong cuộc sống…..”

Hạ Tử Du thâm tình chăm chú ngắm nhìn khuôn mặt tuấn tú của Đàm Dịch Khiêm. Cô rốt cuộc hiểu ra, cách nhìn đối với chuyện tình cảm của anh thì ra là được ảnh hưởng từ ba mình.

Đàm Dịch Khiêm xoay người, đỡ nhẹ bờ vai cô, nói dịu dàng, "Anh cần em đồng ý với anh một chuyện."

Hạ Tử Du nhìn vào ánh mắt u uẩn của Đàm Dịch Khiêm, "Dạ?"

Đàm Dịch Khiêm khẽ ôm Hạ Tử Du vào trong ngực, "Anh không cho phép em rời khỏi anh nữa.... Bởi vì anh không muốn giống ba anh, một người mãi mãi sống đơn độc."

Hạ Tử Du kinh ngạc nhìn Đàm Dịch Khiêm, bỗng nhiên đáy mắt long lanh sóng nước, cô nghiêm túc gật đầu, "Em đã nói rồi, em sẽ mãi luôn ở bên cạnh anh, cho dù mai này anh không còn cần tới em nữa, em cũng sẽ không rời bỏ anh.”

Sau khi kết hôn, Đàm Dịch Khiêm và Hạ Tử Du liền chuyển vào sống ở khu biệt thự Đàm Dịch Khiêm mới mua ở ngoại ô Los Angeles.

Biệt thự này cũng không xa hoa, các thiết bị lắp đặt dùng trong nhà cũng nhẹ nhàng thoáng mát rất hợp với ý chủ, đây chính là điều mà ngay từ khi lần đầu tiên bước vào Hạ Tử Du đã cảm thấy thích nó.

Vào lúc này, vườn hoa như nở rộ dưới ánh nắng mặt trời, phản chiếu với mặt cỏ xanh mơn mởn, Hạ Tử Du tựa vào vai Đàm Dịch Khiêm, hạnh phúc nói, "Ông xã, chúng ta đã kết hôn hơn một tháng.... Làm sao mà mỗi ngày anh đều ở bên em như vậy?" Tuy rằng cô rất thích cảm giác này, nhưng cô biết ở Đàm thị còn có rất nhiều chuyện cần anh giải quyết.

Đàm Dịch Khiêm nhíu mày, "Sao hả, không thích anh ở bên em à?”

Hạ Tử Du lập tức ngẩng đầu lên, nói nghiêm túc, "Em dĩ nhiên là thích, chỉ sợ làm ảnh hưởng đến chuyện của công ty anh......"

Đàm Dịch Khiêm nghe vậy liền nghiêm nghị nói, "Bây giờ tranh thủ chút thời gian ở bên cạnh em, vì sắp tới có thể anh phải rời khỏi Los Angeles một chuyến."

Hạ Tử Du nhất thời không nghe rõ, "Hả?"

Đàm Dịch Khiêm nói từ tốn, "Có lẽ anh cần đi nửa năm."

Hạ Tử Du nghe Đàm Dịch Khiêm nói thế cô bỗng nhiên giật mình, "Tại sao? Là vì chuyện của công ty sao?"

Đàm Dịch Khiêm gật đầu, "Anh muốn đi thị sát công việc ở các chi nhánh khác."

Hạ Tử Du vội vàng nói, "Em hiểu biết thị sát công việc rất quan trọng, nhưng anh có thể dẫn em đi theo mà."

Đàm Dịch Khiêm bình tĩnh đáp, "Trong nửa năm đó phải đi rất nhiều nơi, em sẽ rất mệt, huống chi sức khỏe của em vẫn chưa tốt, em còn phải tiếp tục ở lại Los Angeles điều trị.”

Hạ Tử Du biết lời Đàm Dịch Khiêm nói là sự thật, một tầng hơi nước nhất thời phủ kín đôi đôi mắt trong suốt, "Ông xã, nhất định phải đi nửa năm lâu như vậy sao?"

Khó khăn lắm cô và anh mới có được ngày hôm nay, kết hôn mới hơn một tháng mà đã phải xa nhau, cô không thể chịu cảnh xa nhau như vậy.

"Ừm." Anh không muốn giấu giếm cô về vấn đề thời gian, bởi vì anh biết cô gái nhỏ của anh nhất định sẽ tính toán ngày anh trở về, anh sợ cô chờ đợi lâu sẽ khiến cô thất vọng rồi buồn, nên lúc này anh quyết định nói cho cô biết thời gian dài nhất, như vậy mặc dù cô khó chịu, nhưng nếu anh có thể về sớm, anh ít nhất vẫn có thể cho cô một bất ngờ.

Nước mắt Hạ Tử Du tuôn tràn như gió bão.

Đàm Dịch Khiêm khàn khàn nói, trong lòng luyến tiếc cũng không thua gì Hạ Tử Du, thương yêu nói, "Đồ ngốc, không được khóc, anh sẽ trở về nhanh thôi thôi."

Hạ Tử Du liền bật khóc nức nở, "Em đã sớm biết nên không nói ra những lời ngu ngốc muốn anh mỗi ngày đều ở bên cạnh em…” Có trời mới biết cô chỉ nói bừa vậy mà thôi.

Đàm Dịch Khiêm ôm cô vào trong ngực, hôn nhẹ lên hàng mi đẫm lệ của cô, dỗ dành nói, "Ngoan, anh sẽ gọi điện thoại cho em mỗi ngày."



Hạ Tử Du liền đẩy anh ra, vụng về dùng tay như trẻ con mà lau đi nước mắt.

Đàm Dịch Khiêm giữ chặt khuôn mặt của Hạ Tử Du, “Giận anh sao?”

Cô rũ mắt xuống, nhưng biết anh cũng bất đắc dĩ nên lắc đầu.

Đàm Dịch Khiêm nhếch môi nói, "Còn nói không có giận, coi môi bĩu ra kìa.”

Hạ Tử Du cắn môi, sau đó nới lỏng ra, từ từ rũ xuống mi mắt xuống, cố gắng giữ vững bình tĩnh nói, "Em chỉ không ngờ rằng vừa mới kết hôn xong lại phải xa anh. Nhưng em sẽ không cố tình gây sự, em biết sự nghiệp đối với anh mà nói cũng rất quan trọng. Nửa năm không phải sẽ qua rất nhanh sao, huống chi mỗi ngày anh đều sẽ gọi điện thoại cho em. Em sẽ không sao."

Đàm Dịch Khiêm nghi ngờ nhìn Hạ Tử Du.

Hạ Tử Du nín khóc mỉm cười, chủ động đưa tay ôm lấy Đàm Dịch Khiêm, "Ông xã đừng có lo, dù sao thời gian chúng ta ở bên nhau còn dài mà." Cô đang tự an ủi mình, đồng thời cũng không muốn để anh lo lắng cô.

Đàm Dịch Khiêm hôn nhẹ lên trán Hạ Tử Du, "Nghe lời anh, ngoan ngoãn chờ anh trở lại...."

Hạ Tử Du khéo léo gật đầu, "Dạ."

Đàm Dịch Khiêm dịu dàng hỏi Hạ Tử Du. "Còn có lời gì muốn nói với anh không?"

Tựa vào ngực Đàm Dịch Khiêm, Hạ Tử Du nghiêng đầu suy nghĩ, "Em nhớ Liễu Nhiên.." Cũng lâu rồi cô không có gặp đứa nhỏ tinh nghịch của cô, những ngày anh không có ở đây, nếu như Liễu Nhiên có thể ở cạnh cô, cô hẳn là sẽ không sao.

Hạ Tử Du không hề nhìn thấy ngay lúc này một tia nặng nề chợt lóe lên trong đáy mắt Dịch Khiêm rồi nhanh chóng vụt tắt, giọng nói anh trầm thấp nhưng không lộ ra sơ hở một chút nào, "Trước hôn lễ đã có nói với em, vốn định mỗi tuần đón Liễu Nhiên về nhà một lần, nhưng mỗi lần Liễu Nhiên về rồi thì không muốn quay lại nhà trẻ nữa, em cũng hy vọng Liễu Nhiên ở đó học được tính độc lập mà, không phải sao?"

Hạ Tử Du lo lắng nói, "Em biết anh là vì muốn tốt cho con, dù sao ở Los Angeles này cũng có rất nhiều người cho con mình đi nhà trẻ. Em chỉ lo lắng Liễu Nhiên đã quen được mọi người cưng chiều như thế, nay đột nhiên không có ai ở bên cạnh con bé, con nó sẽ rất sợ.” Nền giáo dục của Mỹ thực chất có sự khác biệt rất lớn so với Trung Quốc, nhưng cô lại là một người mẹ sống theo truyền thống của Trung Quốc, nên cô không thể bỏ mặc con mình sống tự lập được.

Đàm Dịch Khiêm nhẹ giọng an ủi, "Đừng lo lắng, Liễu Nhiên ở nhà trẻ hai tư giờ đều được được chăm sóc rất tốt, hãy tin tưởng anh. Nhiều lắm là chờ anh về, anh sẽ đón Liễu Nhiên cùng về."

Hạ Tử Du nhất thời vui sướng, "Được....." Đến lúc đó cả nhà ba người họ đã có thể mỗi ngày chung sống hạnh phúc bên cạnh nhau rồi.

--- ---

Hôm sau Đàm Dịch Khiêm rời khỏi Los Angeles, Hạ Tử Du vốn muốn đi tiễn anh, nhưng đến cuối cùng lại bỏ ý niệm này, bởi vì cô không muốn để Đàm Dịch Khiêm nhìn thấy vẻ mặt lưu luyến của cô mà không an tâm rời khỏi.

Sau khi kết hôn, Hạ Tử Du cũng không còn đi làm ở Đàm thị, nên sau khi Đàm Dịch Khiêm rời khỏi, cô cũng chẳng biết phải làm gì ngoài ăn không ngồi rồi ở biệt thự.

Nhưng cuộc sống như thế đối với cô mà nói cũng khá là nhàn nhã yên bình. Cô đã dùng tiền tích góp của mình cộng thêm được Đàm Dịch Khiêm giúp đỡ, cô đã tìm được cho mẹ một ngôi mộ rất tốt, rồi an táng ở Los Angeles. Cô có thể đến mộ thăm mẹ mình bất cứ lúc nào. Dĩ nhiên, Hạ Tử Du bây giờ hoàn toàn không kiêng kỵ dùng tiền của Đàm Dịch Khiêm, cô đã thực sự xác định cả đời mình chỉ có thể làm vợ anh.

Thời gian rảnh không làm gì, cô hay đi dạo phố mua đồ, có lúc còn đi bệnh viện thăm bố chồng, nếu như còn nhàm chán thì gọi điện thoại cho Đàm Dịch Khiêm nói chuyện phiếm......

Hạ Tử Du và Đàm Dịch Khiêm mặc dù xa nhau, nhưng vì mỗi ngày đều trò chuyện, thời gian không có anh bên cạnh, ngược lại cô cũng không cảm giác xa nhau là một chuyện khó chịu gì mấy. Những khi nhớ anh, cô sẽ đếm thầm trong lòng thời gian anh trở về, cứ như thế, thời gian trôi qua trong nháy mắt đã được hai tháng rồi.

Hôm nay, lúc Hạ Tử Du đến thăm ông Đàm, nhưng không ngờ lại gặp bà Đàm trước cổng bệnh viện.

Khi bà Đàm nhìn thấy Hạ Tử Du vẫn biểu cảm căm ghét không muốn gặp, Hạ Tử Du do dự một lúc, cuối cùng vẫn lễ phép bước đến trước mặt bà Đàm, nhẹ giọng hỏi thăm, "Viện trưởng."

Bà Đàm nói lạnh lùng, "Cô tới bệnh viện làm gì?"

Hạ Tử Du đáp, "Con đến thăm ba."

Bà Đàm ngay lập tức tức giận, "Ai cho phép cô gọi ông ấy là ‘Ba’? Cô không có tư cách đó!"

Hạ Tử Du chậm rãi ngước mắt nhìn bà Đàm, bình tĩnh nói, "Viện trưởng, con và Dịch Khiêm đã kết hôn rồi, dù mẹ có chấp nhận hay không, con cũng đã là vợ của Dịch Khiêm. Con biết mẹ đồng ý tham dự hôn lễ tụi con cũng chỉ là vì mẹ không muốn quan hệ giữa mẹ và anh ấy càng thêm căng thẳng, thật ra mẹ và con đều là những người khát vọng có được tình thân. Con thật lòng hy vọng mẹ có thể thử tiếp nhận con, cuộc sống về sau con sẽ nhất định luôn hiếu kính với mẹ."



Bà Đàm quay mặt đi, cười nhạt khinh thường, "Nếu như cô thật sự để ý tới cảm nhận của tôi, vậy tốt nhất đừng cướp đi con trai và cháu gái của tôi. Sau khi kết hôn với cô, Dịch Khiêm chưa hề trở về thăm tôi một lần nào, mà tôi muốn gặp Ngôn Ngôn cũng không gặp được. Đây có phải là hiếu kính của cô?"

Hạ Tử Du kiên nhẫn giải thích, "Viện trưởng, Dịch Khiêm anh ấy đi nước ngoài thị sát công việc rồi, anh đã rời khỏi Los Angeles hơn hai tháng, mà Liễu Nhiên vẫn luôn đi học ở nhà trẻ, hơn ba tháng nay con cũng khôngđược gặp Liễu Nhiên."

Bà Đàm nhất thời nghi ngờ cau mày, "Dịch Khiêm ra nước ngoài thị sát công việc?"

Hạ Tử Du nghiêm túc gật đầu, "Đúng vậy, khoảng bốn tháng sau mới về."

Bà Đàm nghe vậy thì cười nhạo, khinh bỉ nói, "Hạ Tử Du, dù cô có muốn lừa gạt tôi, cô cũng phải tìm được lý do nào hay hơn chứ. Mỗi lần Dịch Khiêm đi thị sát công việc đều nhất định phải dẫn Dư Mẫn theo cùng, nhưng lần này sao Dư Mẫn lại không đi theo nó? Còn nữa... Chuyện ở công ty hoàn toàn không cần Dịch Khiêm đích thân đi thị sát, duy chỉ có một lần là vào năm năm trước đến thành phố Y mà thôi, nhưng lần đó Dịch Khiêm vốn là vì Đường Hân mới tìm đến cô!"

......

Trở lại biệt thự, Hạ Tử Du trầm lặng yên tĩnh ngồi trên ghế sofa trong phòng khách.

Cô thừa nhận, lúc này cô đang suy xét về lời nói của bà Đàm.

Tuy rằng mỗi lần gặp bà Đàm đều chỉ trích cô, nhưng hôm nay những lời bà Đàm nói với cô, đúng thật là cô hoàn toàn không nghĩ tới.

Lúc Đàm Dịch Khiêm nói muốn đi nửa năm cô không hề nghi ngờ, nhưng giờ suy nghĩ lại, giả sử đúng như lời bà Đàm nói là sự thật, vậy Đàm Dịch Khiêm rời khỏi Los Angeles là vì chuyện gì? Hơn nữa là có chuyện gì mà anh phải cần đến tận nửa năm để xử lý?

Trong ấn tượng của Hạ Tử Du, Đàm Dịch Khiêm hầu như cũng khôngcó lần đi công tác nào dài đến nửa năm......

Suy tư một hồi, trong lòng Hạ Tử Du đột nhiên trở nên luống cuống khó hiểu, cô bắt đầu không khỏi lo lắng cho Đàm Dịch Khiêm, đáy lòng mơ hồ cũng cảm thấy có chuyện gì đó xảy ra. Cuối cùng, trong lúc do dự Hạ Tử Du cuối cùng lấy điện thoại di động ra gọi điện thoại cho anh.

Điện thoại được kết nối nhanh chóng, giọng Đàm Dịch Khiêm từ tốn truyền đến từ đầu dây điện thoại bên kia, "Bà xã ….."

Hạ Tử Du dựa người vào ghế sofa, nhẹ giọng hỏi, "Anh bây giờ rất bận sao?"

Đàm Dịch Khiêm lúc này đang đứng trước cửa sổ trong phòng bệnh của bệnh viện, anh chăm chú nhìn đứa nhỏ đang ngủ say trên giường bệnh, chậm rãi đáp, "Không bận."

Hạ Tử Du hơi nhíu mày, "Nghe giọng anh có vẻ như rất mệt."

Đàm Dịch Khiêm xoay người bước ra phía ngoài hành lang, nói dịu dàng, "Không mệt, chỉ nhớ em thôi..."

Hạ Tử Du cười nhẹ một tiếng, "Anh thật biết nói lời dễ nghe để gạt em. Em nghe nói lần này anh đi thị sát công việc không có dẫn theo chị Dư đi cùng, có phải bởi vì chị Dư không đi theo giúp anh, nên anh mới cảm thấy mệt mỏi?"

Đàm Dịch Khiêm yên lặng một lúc lâu, rồi nói "Tử Du, em biết anh không thích em quanh co lòng vòng như vậy. Có phải ai đã nói linh tinh gì với em không?"

Sớm biết người nhạy cảm như anh rất dễ dàng nhận thấy cô đang dò xét, Hạ Tử Du lập tức nói ngay nỗi nghi ngờ của mình, "Ông xã, hôm nay em đến thăm ba anh không ngờ lại gặp viện trưởng, là viện trưởng nói cho em biết anh không dẫn chị Dư đi thị sát công việc...... Ông xã, em rất lo lắng cho anh, em cảm thấy anh có chuyện gì đó giấu em."

Đàm Dịch Khiêm cũng không trả lời cô ngay, bầu không khí giữa cuộc nói chuyện bỗng rơi vào im lặng.

Vào khi cả hai đều yên lặng, trong điện thoại Hạ Tử Du đột nhiên truyền đến một giọng nữ trong trẻo lại mềm mỏng ngọt ngào, "Dịch Khiêm, bác sĩ đã kiểm tra cho em rồi, ông ấy nói em bé rất khỏe mạnh."

Hạ Tử Du nhanh chóng nhận ra đó là giọng của Đan Nhất Thuần, ngay lập tức,tay Hạ Tử Du đang cầm điện thoại di động run lên một cái.

Hạ Tử Du không nghe rõ Đàm Dịch Khiêm và Đan Nhất Thuần đang nói gì, nhưng vào lúc này cô có thể xác định Đàm Dịch Khiêm đã giấu giếm cô một số chuyện, mà lúc này cô chỉ muốn làm rõ ràng, tại sao Đan Nhất Thuần lại ở cùng với Dịch Khiêm? Mà Đan Nhất Thuần lại còn có thể nhắc tới hai chữ "Em bé" trước mặt anh?

Hạ Tử Du không dám hỏi ra miệng, cô đang đợi Đàm Dịch Khiêm giải thích.

Vài giây sau, Đàm Dịch Khiêm trầm giọng nói, "Bà xã, ngoan ngoãn ở nhà chờ anh, ba giờ sau, anh sẽ về nhà giải thích với em!" Anh biết tính cách của cô, nếu như có thể giấu diếm cô là lựa chọn tốt nhất, nhưng nếu như không thể giấu được, anh không muốn cô suy nghĩ lung tung.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Định Mệnh Anh Và Em 2

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook