Định Mệnh Anh Và Em 2

Chương 174: Mọi chuyện dường như đều tốt đẹp (2)

Quai Quai Băng

10/12/2015

Hôm sau, Đàm Dịch Khiêm đến bệnh viện phụ khoa uy tín lớn nhất Los Angelesvới Hạ Tử Du.

Do Đàm Dịch Khiêm đã có hẹn trước với bác sĩ, nên Hạ Tử Du không cần chờ lâu đã được vào phòng làm kiểm tra.

Sau khi Hạ Tử Du vào phòng xét nghiệm, Đàm Dịch Khiêm đi tìm bác sĩ Hoffman cũng làm việc ở bệnh viện này.

Sau phòng bác sĩ làm việc, lúc này ngồi đối diện với Đàm Dịch Khiêm chính là bác sĩ Hoffman hai ngày trước gọi điện thoại cho Đàm Dịch Khiêm.

Hoffman nhìn thấy Đàm Dịch Khiêm ngay lập tức tỏ vẻ lễ độ cung kính, "Tổng giám đốc Đàm, đợi cô Hạ kiểm tra cơ thể xong, lấy được trứng khỏe mạnh, chúng ta có thể tiến hành phẫu thuật rồi......"

Đàm Dịch Khiêm nói lạnh lùng, "Ông nhanh chóng sắp xếp đi, tôi không mong muốn xảy ra bất kỳ sai sót nào." Anh đã không thể tiếp tục chờ đợi thêm nữa.

Hoffman gật đầu, "Tổng giám đốc Đàm yên tâm, nhất định sẽ không có sai lầm gì."

Trong lúc đang nói chuyện, ngoài cửa phòng làm việc của Hoffman đột nhiên truyền đến tiếng gõ cửa.

Hoffman nói, "Vào đi."

Cửa phòng được mở ra, nữ bác sĩ trung niên vừa làm kiểm tra cho Hạ Tử Dubước vào phòng làm việc của Hoffman.

Hoffman hỏi bác sĩ nữ, "Lynda, suôn sẻ không?"

Nữ bác sĩ cười trả lời, "Trứng của cô Hạ rất khỏe mạnh, phẫu thuật mang thai hộ có thể tiến hành nhanh chóng...... Ngoài ra, còn có một chuyện thật đáng mừng. Vừa rồi lúc làm kiểm tra cho cô Hạ thì phát hiện tình trạng thân thể của cô Hạ cũng không nghiêm trọng như chúng ta tưởng tượng, tôi tin rằng nếu cho cô Hạ thời gian trị liệu nửa năm, cô Hạ vẫn có cơ hội chữa khỏi."

"Thật không?" Hoffman nhất thời vui sướng, lập tức báo với Đàm Dịch Khiêm, "Tổng giám đốc Đàm, Lynda là bác sĩ khám và chữa bệnh uy tín nhất trong bệnh viện, bà ấy nói cô Hạ có thể chữa khỏi tất nhiên chắc chắn vài phần...... Đây thật sự là một chuyện đáng vui mừng."

Khuôn mặt lạnh lùng vốn có của Đàm Dịch Khiêm vào lúc này đã được thả lỏng đôi chút, anh không dám khẳng định hỏi nữ bác sĩ, "Có thể chữa khỏi nhanh chóng không?"

Bác sĩ nữ lắc đầu, "Tổng giám đốc Đàm, cô Hạ là gặp tai nạn giao thông nên đã khiến xương chậu của cô Hạ bị hẹp, trước đó có bác sĩ nói cô Hạ không dễ dàng chữa khỏi là bởi vì xương chậu cô Hạ bẩm sinh đã hẹp, tôi nghĩ lần sinh trước đây của cô Hạ nhất định là rất khó khăn chắc hẳn ý chí cô ấy mạnh mẽ lắm mới có thể sinh nở được thuận lợi, hiện tại xương chậu cô Hạ càng hẹp thêm, bởi vì phẩu thuật theo kiểu chính làm không tốt sẽ rất dễ dàng dẫn đến về sau cả đời cô Hạ không thể sinh con, nên trước khi sự việc đó xảy ra không có bác sĩ nào dám nhận lấy trách nhiệm phẫu thuật cho bệnh nhân...... Nhưng tôi thấy rằng tình trạng của cô Hạ cũng chưa đến mức không cứu vãn được, chỉ cần chúng tôi không nóng lòng để chữa trị, phải tốn nửa năm mới có đủ thời gian để điều trị......"

......

Hạ Tử Du đi ra khỏi phòng xét nghiệm, thoáng liếc mắt đã nhìn thấy Đàm Dịch Khiêm đang chờ ở ngoài phòng bệnh.

Đàm Dịch Khiêm kịp thời đỡ lấy Hạ Tử Du, lo lắng nói, "Sao rồi? Có khỏe không?"

Hạ Tử Du khẽ lắc đầu, "Không có sao, chỉ là trong lòng rất căng thẳng, em sợ sau khi bác sĩ kiểm tra xong báo cho em biết kết quả không tốt......"

Đàm Dịch Khiêm ôm ngang eo Hạ Tử Du, nhẹ giọng an ủi nói, "Vậy anh cùng em đi lấy kết quả kiểm tra."

Hạ Tử Du lắc đầu, "Không cần, em muốn tự đi lấy......" Cô sợ lúc có anh bên cạnh lại nghe được bác sĩ tuyên bố tin xấu nhất, bởi vì không muốn để anh nhìn thấy vẻ khổ sở của cô.

Đàm Dịch Khiêm không ép cô, "Được, anh ở bên ngoài chờ em."

Hạ Tử Du lập tức đi vào phòng làm việc của bác sĩ Lynda.

Nhìn Hạ Tử Du bước vào phòng làm việc của bác sĩ, khóe miệng Đàm Dịch Khiêm không kiềm được thoáng nhếch lên nụ cười nhẹ. Anh cũng có thể tưởng tượng được lát một cô gái nhỏ của anh sẽ có biểu hiện gì trước mặt anh......

Khoảng chừng mười phút, Hạ Tử Du bước ra khỏi phòng khám.



Trên khuôn mặt tinh xảo xinh đẹp của Hạ Tử Du rõ ràng không thể che giấu niềm vui sướng, nhưng khi nhìn vào mắt anh lại cố ý tỏ ra ảm đạm.

Đàm Dịch Khiêm cũng làm như không biết gì về chuyện Hạ Tử Du, rất phối hợp nói, "Em yêu, thế nào rồi?"

Hạ Tử Du rũ rèm mắt xuống, mím môi, nói với vẻ tủi thân, "Dịch Khiêm, bác sĩ nói...... Bác sĩ nói......"

Đàm Dịch Khiêm cố ra vẻ nín thở, "Ừ, nói sao?"

Tận đáy lòng Hạ Tử Du vui sướng mà muốn thét to lên, nhưng vì muốn cho Đàm Dịch Khiêm một tin vui bất ngờ, cô tiếp tục nức nở nói, "Bác sĩ nói cơ thể em......"

Ngay lúc này Đàm Dịch Khiêm ôm Hạ Tử Du vào trong ngực, "Dù kết quả có thế nào, anh cũng sẽ ở bên cạnh em......"

Hạ Tử Du ngước đôi mắt trong suốt nhìn Đàm Dịch Khiêm, "Nếu như sau này em vẫn có thể có con, em có được yêu cầu anh cùng vào phòng sinh với em không?"

Đàm Dịch Khiêm nhìn thẳng vào ánh mắt nghiêm túc của Hạ Tử Du, "Cái......gì?"

Hạ Tử Du đột nhiên vươn tay ôm chặt lấy cổ Đàm Dịch Khiêm, nhảy nhót vui mừng trước mặt anh, "Dịch Khiêm, bác sĩ nói cơ thể em vẫn có thể chữa khỏi. Có thể, chỉ cần nửa năm này tới bệnh viện đúng hẹn để điều trị...... Nửa năm sau em đã có thể mang thai sinh con rồi!"

Khuôn mặt tươi cười của cô lúc này rực rỡ xinh đẹp, anh nhìn cô hơi thất thần. Anh không còn nhớ, đã bao lâu rồi anh không được nhìn thấy nét mặt mừng rỡ vui sướng của cô như lúc này, cũng đã là mẹ của một đứa con, dáng vẻ vui sướng lúc này như vẫn như một cô gái nhỏ...... Nhưng điều anh chờ đợi chính là nhìn thấy dáng vẻ tươi cười thỏa mãn hạnh phúc của cô vào lúc này.

Thấy Đàm Dịch Khiêm thất thần, Hạ Tử Du nói, "Dịch Khiêm, Dịch Khiêm, không phải anh đang giận em chứ? Người ta chỉ muốn cho anh một niềm vui bất ngờ thôi......"

Đàm Dịch Khiêm lập tức bình tĩnh lại, khóe miệng anh thoáng hiện lên ý cười nhẹ, thâm tình nhìn cô, "Từ khi nào mà em đã trở nên hư hỏng như thế hả?"

Hạ Tử Du hất mặt, hừ hừ nói, "Học theo anh đấy, ai bảo anh gạt em hết lần này đến lần khác, hôm nay cuối cùng em cũng đã lừa anh được một lần......"

Nhìn dáng vẻ dương dương đắc ý của cô, anh lắc đầu, cười yêu thương.

Hai tuần sau.

Sau khi Hạ Tử Du được bệnh viện kiểm tra toàn bộ cơ thể, cô tươi cười đi ra khỏi bệnh viện.

Bác sĩ nói tình trạng thân thể của cô hồi phục đúng theo dự tính, nếu như có thể tiếp tục phát triển, không tới nửa năm nữa, cơ thể của cô cũng có thể hoàn toàn bình phục.

Hạ Tử Du nghe bác sĩ nói thế thật rất vui, cô lập tức lấy điện thoại di động ra gọi cho Đàm Dịch Khiêm. Hai tuần nay, hầu như mỗi lần cô tới bệnh viện Đàm Dịch Khiêm cũng đều ở bên cạnh cô, hôm nay vì công ty Đàm Dịch Khiêm có việc, Hạ Tử Du phải nói mãi Đàm Dịch Khiêm mới đến Đàm thị mà không tới bệnh việncùng cô, nhưng cho dù anh không có ở bên cạnh cô cũng không quên căn dặn cô sau khi kiểm tra xong thì phải lập tức gọi điện thoại cho anh, anh sẽ tới đón cô.

Hạ Tử Du tươi cười vui vẻ đang định gọi điện thoại, thì lúc này, bên cạnh Hạ Tử Du lại truyền đến tiếng còi xe.

Hạ Tử Du xoay đầu nhìn về phía chiếc xe xa xỉ bên cạnh, cửa kính xe vừa hạ xuống, khuôn mặt xinh đẹp của cô lập túc nở rộ vui sướng.

Đàm Dịch Khiêm đi xuống xe, nhăn mặt nhíu mày, "Tại sao không gọi điện thoại cho anh đã tự rời khỏi bệnh viện?"

Hạ Tử Du nói ậm ừ, "Em biết bắt taxi đi về mà."

Đàm Dịch Khiêm càng nhíu chặt đầu lông mày, "Làm sao anh có thể yên tâm chứ?"

Hạ Tử Du lập tức khoác tay Đàm Dịch Khiêm, ngọt ngào nói, "Được rồi, về sau em sẽ ngoan ngoãn nghe lời anh nói, được chưa...... Sau khi kiểm tra xong, em đã quên gọi điện thoại cho anh, bây giờ mới nhớ tới thôi, không ngờ là anh đã tới rồi......"



Đôi mắt đen gian xảo của Đàm Dịch Khiêm nheo lại, "Thế nào, hôm nay biết cách qua mặt anh rồi sao?"

Hạ Tử Du khó nén được vui sướng, "Nói cho anh biết một tin tốt, bác sĩ nói tình trạng cơ thể em bình phục rất tốt, có lẽ không cần tới nửa năm là có thể chữa khỏi."

Đàm Dịch Khiêm cúi đầu chạm nhẹ lên gò má Hạ Tử Du, "Anh tin rằng chúng ta có thể sinh thêm một đứa nữa......"

Hạ Tử Du gật đầu, "Dạ, dạ." Trong đầu cô đã bắt đầu mong ngóng đứa nhỏ kế tiếp của cô và Đàm Dịch Khiêm, nói thật, Liễu Nhiên càng lớn càng giống cô như đúc, cô hy vọng về sau có thể có một đứa nhỏ giống anh, bởi vì cô thật sự rất tò mò đứa nhỏ giống anh sẽ có dáng vẻ như thế nào......

Đàm Dịch Khiêm mở cửa xe cho Hạ Tử Du, "Lên xe đi!"

Hạ Tử Du vui mừng phấn khởi ngồi vào vị trí ghế lái phụ. Gần đây dường như anh không còn phiền não vì chuyện công ty nữa, nên cảm giác bất an lúc trước của cô cũng dần dần biến mất, vì thế, lúc này cô cũng không cần phải lo nghĩ đến điều gì, cảm thấy tất cả mọi mây mù cũng đã dần cách xa họ.

Xe từ từ chạy êm trên đường, Hạ Tử Du đang vui vẻ quay sang hỏi Đàm Dịch Khiêm, "À, tuần này khi nào Liễu Nhiên trở về vậy? Lần trước em nhìn thấy con hình như gầy đi, em sợ con không quen với việc đổi nhà trẻ mới......"

Đàm Dịch Khiêm bình tĩnh nói, "Con bé rất tốt...... Ngày mai anh sẽ đến nhà trẻ đón con về."

Hạ Tử Du vui vẻ gật đầu, "Dạ."

Đàm Dịch Khiêm liếc mắt nhìn Hạ Tử Du qua gương chiếu hậu, bỗng dưng không đàng hoàng mở miệng nói, "Nếu như muốn sáng ngày mai anh đi đón Liễu Nhiên sớm, chi bằng bây giờ em nên nghĩ xem làm thế nào để hối lộ anh đi?" Trời mới biết, bác sĩ căn dặn anh vì để phối hợp trị liệu cho cô, trước khi cô được chữa khỏi họ tốt nhất không thể quan hệ với nhau...... Mà cô vì phòng ngừa anh "Ăn vạ", thậm chí ngay cả một cái hôn môi đơn giản cô cũng muốn trốn tránh, cộng thêm việc buổi tối ôm cô ngủ nhưng lại không thể làm được gì, anh quả thực là bị tra tấn.

Hạ Tử Du sửng sốt một giây, sau đó ngượng ngùng chủ động hôn Đàm Dịch Khiêm một cái, không quên căn dặn, "Anh phải đi đón Liễu Nhiên sớm một chút nha, em ở nhà làm món thơm chiên trứng ốp lếp mà con bé thích ăn nhất, lúc con về nhìn thấy nhất định sẽ rất vui." Vì Liễu Nhiên, mấy ngày trước cô đã lên mạng học làm món ăn sáng này.

Đàm Dịch Khiêm có vẻ hài lòng cười nhẹ, nhưng lúc này, xe của anh lại đột nhiên rung mạnh một cái, sau đó dừng hẳn lại.

Hạ Tử Du không hiểu được chuyện gì xảy ra, thì lúc này Đàm Dịch Khiêm vỗ một cái lên vô-lăng, chửi thầm, "Chết tiệt, xe chết máy rồi!"

Hạ Tử Du nhíu lông mày, "Vậy làm sao bây giờ?" Từ đây về đến nhà trọ của cô còn tới nửa đường xe, nếu chờ xe đến đón họ, thì chắc phải đợi rất lâu...... Cũng may là xe họ không ngừng ở giữa đường.

Đàm Dịch Khiêm nói với Hạ Tử Du, "Trong cốp sau có hộp đồ nghề, em lấy đến dùm anh, để anh kiểm tra xem nguyên nhân chết máy là gì, có lẽ giải quyết nhanh chóng thôi."

Hạ Tử Du không suy nghĩ nhiều liền bước xuống xe, sau đó mở ra cốp sau xe ra.

Ngay lúc này, từng cánh hoa hồng đầy kín ở sau cốp xe bỗng nhiên xuất hiện trước mặt Hạ Tử Du.

Hạ Tử Du sững sờ.

Lúc này Đàm Dịch Khiêm bước tới ôm ngang chiếc eo nhỏ nhắn của Hạ Tử Du, yêu thương hỏi cô, "Thích không?"

Hạ Tử Du nhìn những cánh hoa hồng chất đầy trong cốp xe, lòng cảm thấy vô cùng lãng mạn, sống mũi bỗng cay cay, cảm động nói, "Anh lại gạt em?"

Khóe miệng Đàm Dịch Khiêm hơi nhếch lên, "Em nhìn kỹ những cánh hoa hồng này đi."

Hạ Tử Du lập tức nhìn lại những cánh hoa hồng lần nữa, bỗng nhiên Hạ Tử Du phát hiện trong một đóa hoa hồng đỏ thắm mọng nước lại được lồng với một chiếc nhẫn kim cương lóng lánh.

Chiếc nhẫn kim cương này Hạ Tử Du biết, đó là chiếc nhẫn kim cương ánh huỳnh quang mà ba năm trước Đàm Dịch Khiêm chuẩn bị cho hôn lễ bù của họ......

Hạ Tử Du kinh ngạc cầm chiếc nhẫn lên, vành mắt đỏ hoe nhìn anh.

Đàm Dịch Khiêm đưa mắt nhìn Hạ Tử Du, nghiêm túc hỏi, "cô Hạ Tử Du, một tuần lễ sau, không biết em có bằng lòng làm cô dâu của anh hay không?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Định Mệnh Anh Và Em 2

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook