Điệu Nhạc Blue Trên Chuyến Tàu Điện Ngầm

Chương 16: Chương 8.2

Tống Vô Y

29/03/2017

Cơn mưa bắt đầu nặng hạt, tôi ngẩng đầu nhìn lên trời. Mưa rồi sao, hạt mưa giống như giọt nước mắt của Lý Nhược ngày trước và cũng giống như nguời nào đó đang khóc. Có lẽ đã lâu lắm rồi tôi không ngửi thấy mùi vị của nước mưa, tôi há miệng để giọt nước mưa rơi vào, một chút đắng, một chút chát. Tôi thở dài, lại nghĩ về Hinh Văn. Khi tôi đang cảm nhận hương vị ngọt ngào của tình yêu, và cũng đang thử cái đắng chát của giọt nước mưa thì Lý Nhược chạy đến bên cạnh tôi, thấy tôi đang nhìn lên trời, khuôn mặt không còn giữ nụ cười vừa xong, cô ấy nhẹ nhàng nói, "Trời mưa to rồi, sẽ lạnh lắm đấy, chúng ta tìm một chỗ nào đó tránh mưa đi". Tôi gật đầu, nắm bàn tay mềm mại của Lý Nhược, chạy đến chạm điện thoại gần đó.

Vì trạm điện thoại rất nhỏ, nên chúng tôi phải đứng sát vào nhau, quần áo ướt thấm vào cơ thể Lý Nhược, nên mùi nước hoa của cô ấy càng thơm hơn, trong khi mùi thuốc từ nguời tôi cũng đang bốc ra. Lý Nhược cúi đầu xuống nhìn những giọt nước mưa dưới mặt đất, hình như cô ấy đang nghĩ chuyện gì đó.

Có lẽ lúc này Hinh Văn cũng đã rời công ty tôi rồi và đang ngồi trên xe của Tử Lô. Có câu nói gọi là gì nhỉ: Thà ngồi trong xe con đẹp rồi khóc thút thít còn hơn cười tươi trên xe đạp. Sự xa cách của Hinh Văn giống như những giọt nước mưa kia xóa đi những bụi bặm từ bầu trời mang đến của thành phố này. Tôi nghĩ rồi, cô ấy sẽ thích ứng được, và tôi cũng có thể chịu đựng được. Hai chúng tôi trú mưa ở trạm điện thoại đã mười mấy phút mà cơn mưa vẫn chưa có dấu hiệu ngừng. Tiếng kêu ọc ọc trong bụng tôi làm phá vỡ đi hình ảnh của Hinh Văn. Nghe thấy thế Lý Nhược buồn cuời nói, "Anh đói lắm rồi à?". Tôi cười, "Cũng hơi đói". Chưa nói hết câu thì bụng Lý Nhược cũng sôi lên, hai chúng tôi cùng im lặng rồi phá lên cười. Tôi cởi áo khoác ra, Lý Nhược ngạc nhiên nói, "Em có lạnh đâu, không cần mà". Tôi cười nói, "Anh có cởi ra cho em mặc đâu?". Rồi tôi chỉ sang một nhà hàng đằng xa nói, "Chúng ta qua đó ăn cơm nhé".

Tôi cầm áo khoác che lên đầu, Lý Nhược chui vào và vòng một cánh tay vào ngay nguời tôi làm tôi thấy buồn buồn, tôi co nguời lại, Lý Nhược ngạc nhiên nói, "Anh làm sao thế?". Tôi nhíu mày nói, "Em chạm vào đúng vùng nhạy cảm của anh rồi". Lý Nhược hừ một tiếng rồi đập vào vai tôi nũng nịu, "Đồ xấu xa!".

Lý Nhược bám lấy cánh tay tôi, giống như một con cừu non trốn vào ngực tôi. Lúc đó, chắc hẳn bất kỳ người đàn ông nào cũng có cảm nhận giống như tôi, thỏa mãn và đắc ý, vì đã tạo cho người con gái mình thích một cảm giác an toàn, một bến cảng trú mưa, cho dù tôi chỉ có thể ban tặng được một chút thôi, nhưng những điều này tôi đã đều làm được. Có rất nhiều người đàn ông luôn cho rằng khả năng có giới hạn, không thể mang lại hạnh phúc và an toàn cho người mình yêu, nên đã từ bỏ cơ hội, đây thực sự là một việc đáng buồn. Thực ra, những điều người phụ nữ cần không nhiều, họ chỉ mong nguời đàn ông quan tâm đến nhiều hơn, để ý nhiều hơn đến họ. Ăn uống bao nhiêu không có nghĩa, chim cá thịt thà đều chưa hẳn là những thứ họ cần, có khi cơm canh đạm bạc lại thấy ngon hơn. Nhưng đáng tiếc, suy nghĩ này của tôi dường như đã bị thời đại đào thải, tôi nghĩ đây có lẽ là nguyên nhân cơ bản tại sao tội lại chạy trốn khỏi Hinh Văn. Không phải tôi nói Hinh Văn là người con gái tham giàu sang, theo tôi thấy, môi trường mà cô ấy tiếp xúc và những gì cô ấy đang có, đều là những điều mà tôi không thể với tới, cũng có thể đó là tâm trạng tình cảm của tôi.

Cùng với sự phát triển của xã hội, rất nhiều sinh viên đại học đều giống tôi, tất cả đều như giọt nước mưa trên trời rơi xuống trần gian, có hạt rơi xuống biển lớn, có hạt rơi xuống sông nhỏ, có hạt rơi vào rãnh nước thối. Về bản chất thì đều là hạt mưa, nhưng lại rơi vào những chỗ khác nhau, bởi vậy mà cũng có những thay đổi trong chính bản thân mình. Có người gặp được cô gái giàu có, có người kết hôn với đồng nghiệp, có nguời yêu một cô công nhân, có nguời thích những gái phong trần, có người gặp được, có người lại phải cầu xin...

Vào nhà hàng, Lý Nhược gọi một suất cơm bò ca ri, tôi bỗng nhớ câu nói lần trước của Hinh Văn, "Em nhớ lần đầu tiên ăn cơm cùng anh, anh cũng gọi món này". Lúc đó tôi đã trả lời, "Thì giống như anh thích một người nào đó, sẽ mãi mãi kiên trì". Đang trong dòng hồi ức thì Lý Nhược đập vào vai tôi, nũng nịu, "Anh đang nghĩ gì vậy, tâm hồn để đâu rồi?". Tôi cười, "Anh đang nghĩ nên gọi gì". Người phục vụ thấy chúng tôi là một cặp, nên giới thiệu những món ăn mang ý nghĩa tình yêu, trong khi tôi lại cảm thấy một chút buồn buồn, tôi nói, "Cho tôi một suất mỳ ống Ý". Lý Nhược cười, "Anh thích ăn mỳ ống à?". Tôi trả lời, "Cảm giác mỳ ống như bún Quế Lâm vậy, nhưng cứng hơn một chút".

Sau khi ăn cơm xong thì cơn mưa bên ngoài cũng đã tạnh, Lý Nhược hình như không hề có ý sẽ rời khỏi quán ăn, xem ra cô ấy rất thích ở bên tôi. Tôi nghĩ bây giờ có về nhà cũng không có việc gì, nên ở đây nói chuyện cũng được. Khi hai chúng tôi nói chuyện đến khoảng hơn chín giờ thì điện thoại của tôi đổ chuông, đó là điện thoại của tổng đài công ty. Khuôn mặt Lý Nhược có vẻ hơi chút căng thẳng vì cô ấy cho là của Hinh Văn gọi tới. Tôi bật đèn huỳnh quang của điện thoại lên và cười nói, "Là của công ty gọi tới, chắc chắc là Cố Đại Nhân tìm anh để nói chuyện đây mà". Vẻ mặt của Lý Nhược bớt căng thẳng hẳn đi, đúng là dáng vẻ trong con mắt đa nghi của con gái cũng thật đáng yêu. Tôi nhận điện thoại, những gì đang nói trong điện thoại khiến tôi giật mình làm cốc nước trên bàn đổ ra, nước chảy hết xuống quàn áo tôi. Lý Nhược vội đứng dậy lấy khăn tay thấm nước, trong khi tôi vẫn đang sững sờ. Lý Nhược cũng lo lắng vội hỏi, "Có chuyện gì vậy anh?". Tôi thở dài, những lời nói trong điện thoại đã kéo tôi ra khỏi không khí đang rất ngọt ngào với Lý Nhược, tôi không nói gì, đưa tay vẫy nhân viên phục vụ lại thanh toán, sau đó đưa tay nắm lấy bàn tay đang cầm khăn của Lý Nhược, "Anh ra ngoài có việc, em về trước nhé". Lý Nhược cúi đầu không nói, tôi thở dài nói, "Anh xin lỗi". Nói xong, tôi đứng dậy và bước ra khỏi nhà hàng, không nén được quay lại nhìn Lý Nhược, dáng vẻ xinh đẹp của cô ấy làm tôi thực sự rất xúc động, tôi lặng lẽ quay lại cạnh cô ấy, cúi đầu nói nhỏ vào tai cô ấy, rõ từng câu, từng chữ, "Những thứ của em không hề mất đi mà sẽ luôn luôn ở cạnh em". Tôi mỉm cuời quay người bước ra cửa, Lý Nhược đứng lên nhìn tôi, tôi không quay đầu lại nữa. Vì tôi biết, cô ấy chắc chắn sẽ khóc, nếu tôi quay đầu lại, tôi sẽ không thể kìm nén được mà ở lại bởi những giọt nước mắt của cô ấy. Nhưng bây giờ tôi không thể làm gì khác, tôi phải quay về công ty, dù Lý Nhược có gọi tôi trong nước mắt, "Vô Y".

Tôi dừng lại vài giây, tôi nghiến răng, nhưng vẫn phải bước đi trong đêm mưa.

Cơn mưa lớn bất ngờ lại ập đến làm cả người tôi ướt hết, nước mưa ngấm vào người khiến tôi thấy rất lạnh, tôi chạy trên đường, dùng hết sức để chạy, mắt tôi lúc đó dường như không còn nhìn rõ vào những cảnh tượng trước mặt. Tôi nghiến răng, đôi bàn chân đạp lên những vũng nước, khuôn mặt đã bị nước mưa tạt vào làm đau nhói, trong lòng cũng đau khổ không nói được thành lời, tại sao lại có thể như vậy?

Nhà hàng rất gần công ty tôi, chạy chừng mười phút thì đến cửa tòa nhà cao tầng. Tối lấy tay lau những giọt nước mưa trong mắt, đứng trước mặt tôi là một nguời, tay cầm ô và cứ đứng đó, tôi lau mặt rồi gọi lớn, "Cô ấy đâu?".

Người đó quay người lại nhìn tôi, đó là Đàm Kỳ Vĩ, thấy tôi tức giận như vậy, liền cười nói, "Năm đó anh Cố vì một lúc không kiềm chế, mà để nợ tình đến giờ vẫn chưa trả hết được. Hôm nay thì tôi hiểu tại sao anh ấy lại bồi dưỡng cho cậu đến vậy, thì ra là trò giỏi hơn thầy". Tôi nổi nóng, "Hinh Văn đâu?". Lúc đó từ cửa của tòa nhà cao tầng bước ra một người, đó là anh bảo vệ, anh ta gọi tôi, "Lại đây nhanh lên, cô ấy đang nghỉ ở phòng này!". Tôi vội vàng chạy vào đó, khi chạy qua nguời Đàm Kỳ Vĩ, anh ta còn nói nhỏ, "Lúc tối khi tôi về công ty, nhìn thấy cô ấy vẫn cố chấp đứng bên ngoài". Tôi dừng bước, anh ta tiếp tục nói, "Tôi mượn một chiếc ô đưa cho cô ấy, cho đến trước khi tôi rời khỏi công ty mười mấy phút, vẫn thấy cô ấy đứng đó, thấy dáng vẻ cô ấy sắp xỉu xuống, tôi vội vàng đưa cô ấy vào công ty nghỉ ngơi...".



Tôi im lặng vài giây, quay đầu lại nhìn anh ta rồi nói, "Cảm ơn!". Bước vào phòng tiếp khách của tòa nhà, thấy Hinh Văn da trắng bệch, cũng giống như tôi, toàn thân ướt hết. Bây giờ tôi cũng cảm thấy chóng mặt, nói gì đến một cô gái như cô ấy chắc sẽ càng mệt hơn. Trong đầu tôi không còn cảm thấy tức giận như trong điện thoại chiều nay nữa. Tôi đứng ngoài cửa, nhẹ nhàng gọi, "Hinh Văn!". Nghe thấy tiếng gọi, Hinh Văn quay ra, đôi mắt từ từ mở ra, miệng thều thào, "Cuối cùng thì anh đã đến rồi...".

Tôi gật đầu, trong lòng thấy đau xót vô cùng khi thấy hình dạng của Hinh Văn lúc này, tôi bước nhanh đến bên cô ấy, "Tại sao em ngốc vậy?". Hinh Văn vui vẻ cuời nói, "Vì em muốn gặp anh, không phải chúng ta đã nói không gặp không về sao?". Trong lời nói của cô ấy không hề mang một chút hờn giận, làm tôi cảm thấy áy náy vô vùng. Nhiệt độ trong phòng tuy cao, nhưng quần áo của cô ấy đều ướt hết nên chắc là rất lạnh, tôi vội vàng hỏi Hinh Văn, "Em lạnh không?". Tôi định cởi áo khoác khoác lên cho cô ấy, nhưng chợt nghĩ ra quần áo của mình cũng bị ướt hết. Hinh Văn nói một cách mệt mỏi, "Sao anh cũng ướt hết vậy?". Tôi lắc đầu cười gượng, "Sau khi nghe cuộc điện thoại của Đàm Kỳ Vĩ, anh đã chạy ngay đến đây". Hinh Văn nói, "Anh cũng ngốc quá". Nghe câu nói này suýt nữa thì tôi rơi nước mắt, muốn cầm tay cô ấy để truyền cho cô ấy một chút hơi ấm, nhưng sao bỗng thấy mình không thể đưa tay ra lúc đó. Người bảo vệ quay lại đưa cho chúng tôi hai chiếc khăn, tôi cầm chiếc khăn tay, quay lại nhìn những giọt nước đang chảy xuống từ người Hinh Văn, thở dài rồi bước đến gần, dùng khăn lau cẩn thận cho cho cô ấy. Hinh Văn không động đậy, giữ nguyên nụ cuời trên khuôn mặt, rồi đột nhiên nói, "Vô Y, có phải anh đang có cảm giác em lừa dối anh?". Tôi mỉm cười mà không trả lời. Lúc này mà nói với cô ấy những điều này thì tôi thực sự là một thằng đàn ông ích kỷ. Hinh Văn đưa tay nắm lấy cánh tay tôi, bốn con mắt nhìn nhau, Hinh Văn nói, "Em rất nhớ những ngày tìm anh bằng Bluetooth trên tàu điện ngầm". Tim tôi đập mạnh, "Ừ, anh cũng vậy". Hình Văn nói một cách thất thần, "Vô Y, anh biết không? Từ ngày bắt đầu quen anh cho đến bây giờ, em vẫn chưa hề có ý nghĩ lừa dối anh". Tôi gật đầu không nói.

Hinh Văn nói tiếp, "Có thể anh đã được nghe chuyện của em qua Tô Tẩm và Chu Hoàn, ngay sau khi quen anh, em đã định nói với anh, nhưng lại sợ anh sẽ vì điều đó mà rời xa...". Trong lòng tôi hậm hực, họ chẳng nói gì cho tôi nghe cả, chỉ nghe thấy một manh mối duy nhất là tôi rất giống bạn trai trước kia của cô ấy... thấy giọng điệu trong lời nói của Hinh Văn có vẻ rất mệt mỏi, tôi vội nói, "Để anh đưa em về nhà, cứ thế này sẽ ốm mất". Hinh Văn lắc đầu cười nói, "Anh đã nghe em nói hết chưa? Tuy Tử Lô rất có cảm tình với em nhưng vì em và anh ấy đã từ bé lớn lên bên nhau, nên em coi anh ấy như một người anh, hôm anh thấy em và anh ấy đi dạo với nhau, đó là lần đầu tiên trong năm nay em đi dạo cùng anh ấy, có lẽ bố mẹ đã từng nói với anh, hơn một năm nay em không hề liên lạc với bạn bè. Cho nên khi thấy em trở lại bình thường, Tử Lô đã rất vui nên van nài em đi cùng anh ấy ra ngoài, em không ngờ anh lại nhìn thấy..."

Tôi cúi đầu nghe những lời cô ấy nói, trong lòng cảm thấy rất xúc động. Cứ cho là vấn đề của Tử Lô được làm rõ, nhưng việc Chu Hoàn nói tôi rất giống với bạn trai trước của cô ấy, tôi cũng rất muốn hỏi. Hinh Văn nói tiếp, "Thực ra em luôn muốn nói với anh, đó là anh rất giống với bạn trai trước kia của em...". Tôi giật mình, vậy là cô ấy đã nói cho tôi biết, tôi nên vui hay nên buồn đây? Đột nhiên cô ấy cầm hai tay tôi rất mạnh, nhẹ nhàng nói, "Khi anh cười rất giống anh ấy, cái dáng vẻ xấu hổ ngại ngùng cũng rất giống, anh có nhớ hôm anh ở nhà em không? Nụ cười cuối cùng khi nói lời tạm biệt của anh đã làm em nhận ra và phân biệt rõ anh ấy và anh trong trái tim em, thời khắc đó em mới hiểu bản thân mình thích ai...'. Giọng nói của cô ấy yếu dần, hình như đang mềm nhũn ra và ngã vào ngực tôi một cách vô thức, cả nguời tôi như bị sét đánh trúng, trong nhát mắt linh hồn như bị trút ra khỏi cơ thể.

Tôi sững người mất vài giây khi thấy Hinh Văn ngã vào lòng mình, sau đó như bị điện giật nên tỉnh lại, tôi nghiến răng bế xốc cô ấy ra ngoài, người bảo vệ vội hỏi, "Sao thế?". Tôi nói, "Cô ấy bị ngất", rồi nài xin như điên dại, "Gọi hộ tôi taxi nhanh lên!". Người bảo vệ ừ rồi chạy ra ngoài đường. Nhìn khuôn mặt trắng bệch của Hinh Văn, trên khóe mắt đang nhắm chặt của cô ấy một giọt nước mắt rịn ra rồi rơi xuống dưới đất. Tuy im lặng, nhưng tôi vẫn cảm nhận được nỗi buồn, điều đó làm tôi thấy đau khổ vô cùng, tôi khẽ nói, "Em hà tất phải chuốc lấy cái khổ vào thân như vậy?".

Vài phút sau, người bảo vệ chạy vào nói, "Xe tới rồi, nhanh lên!". Nói xong là quay đi tìm ô, tôi đáp lại bằng một tiếng cảm ơn rồi bế Hinh Văn chạy ra ngoài. Trong cơn mưa, một chiếc taxi đang đậu trước cổng, tài xế chắc hiểu được chuyện gì xảy ra nên vội vàng chạy ra mở cửa xe cho tôi. Tôi cẩn thận bế Hinh Văn đặt vào xe trước, còn mình đang chuẩn bị bước lên xe thì bỗng nghe thấy một tiếng gọi rất dịu dàng từ phía sau lưng, "Vô Y!". Lúc đó tôi đang giống như con kiến trong cái nồi nóng, hình như là gọi người khác, tôi không quay đầu lại, bước thẳng vào xe rồi nói, "Đến bệnh viện!".

Người lái xe khởi động cho xe chạy theo hướng bệnh viện, lúc đó tôi mới nghĩ lại giọng nói lúc nãy gọi tôi, qua khung cửa phía sau, tôi có cảm giác như một người nào đó đang ngốc nghếch đứng giữa trời mưa nhìn theo tôi.

Rất nhanh sau đó chúng tôi đã đến bệnh viện, tôi bế Hinh Văn ra khỏi xe rồi chạy thẳng vào bệnh viện lớn giọng gọi, "Bác sĩ, bác sĩ!". Mười mấy phút sau, Hinh Văn nằm ngủ say trên giường bệnh, tôi thở dài nhẹ nhõm. Bác sĩ bảo cô ấy bị ngấm nước mưa, hơn nữa lại đang sốt nhẹ, bây giờ chỉ cần truyền nước là không sao cả. Lúc này đã là hơn một giờ đêm, tôi đang suy nghĩ không biết có nên báo cho người nhà của Hinh Văn không thì nghe thấy tiếng chuông điện thoại trong túi của Hinh Văn, tự nhiên tôi lại nghĩ, nếu như đó là người nhà cô ấy gọi, thì tôi phải nói với họ như thế nào đây? Chẳng lẽ lại nói là Hinh Văn vì tôi mà bị ngấm nước mưa rồi bị ngất, và bây giờ đang nằm trong bệnh viện sao?

Tôi thở dài, mở túi lấy điện thoại ra nghe, người gọi đến là Tử Lô. Tôi nghĩ liệu có nên tắt đi không nhỉ! Nhưng lại cảm thấy che giấu anh ta như thế thì hơi bỉ ổi, dù sao anh ta cũng là bạn thân của Hinh Văn, Hinh Văn cũng coi anh ta như anh, tôi không cần phải hiểm ác như vậy? Tôi bấm nút nghe sau khi chuông điện thoại đã đổ mười mấy giây, nghe thấy giọng nói rất nhẹ nhàng ấm áp từ Tử Lô, "Hinh Văn, em đang ở đâu vậy?". Tôi cười, Tử Lô nghe thấy chắc cũng sững người một lúc rồi tức giận nói, "Anh là ai? Hinh Văn đâu?". Tôi nói, "Hinh Văn?". Tử Lô phẫn nộ nói, "Chủ nhân của chiếc điện thoại này ấy? Hay cậu là kẻ trộm?". Tôi nhẹ nhàng nói, "Tử Lô, đừng có kích động như vậy, tôi là Vô Y!". Tử Lô ngừng một lát rồi cười nói, "À, Vô Y à, Hinh Văn đâu? Tại sao cô ấy vẫn chưa về nhà?". Lời nói nghe có vẻ khách sáo, tôi lại ngửi thấy mùi thuốc súng trong đó, nhưng vấn đề cuối cùng của anh ta lại đẩy tôi vào cảnh khổ, thấy tôi im lặng không nói gì, Tử Lô nghiệm giọng hỏi, "Tống Vô Y, Hinh Văn sao rồi?". Tôi đành phải nói, "Hinh Văn có việc ra ngoài rồi, có lẽ sẽ về muộn!". Tử Lô cười gằn giọng, "Về muộn? Là về chỗ cậu hay về nhà cô ấy? Lúc nãy bố cô ấy gọi điện cho tôi nói là điện thoại của Hinh Văn không thấy ai nghe, và cho rằng tôi và cô ấy đang ở cạnh nhau...". Tôi không nghe thấy câu nói sau của anh ta, mà cầm điện thoại giơ lên trước mặt, đúng là có ba cuộc gọi nhỡ, chẳng lẽ là do trên đường đi Hinh Văn đến bệnh viện, vì tinh thần hoảng loạn mà không nghe thấy?

Giọng của Tử Lô gầm lên trong điện thoại, "Rút cuộc là cậu thế nào đấy? Hinh Văn đi đâu?". Tôi thở dài đáp, "Tử Lô, Hinh Văn cô ấy...!". Tử Lô gào lên, "Cô ấy làm sao? Cậu nói đi!". Tôi uể oải trả lời, "Bây giờ cô ấy đang trong bệnh viện". Bên kia đầu dây bỗng im lặng, sau đó một tiếng gầm lên, "Cậu là đồ tồi, cậu đã làm gì cô ấy, bây giờ cô ấy đang ở bệnh viện nào, cậu là đồ tôi...".

Tôi nói địa chỉ bệnh viện cho Tử Lô, và tôi hiểu rằng chỉ mười mấy phút sau thôi, tình cảnh của tôi chắc chắc sẽ rất thảm, nhất định bố mẹ Hinh Văn sẽ đến, tôi phải đối diện với họ thế nào đây?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Điệu Nhạc Blue Trên Chuyến Tàu Điện Ngầm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook