Điệu Nhạc Blue Trên Chuyến Tàu Điện Ngầm

Chương 21: Chương 11.2

Tống Vô Y

29/03/2017

Cố Đại Nhân bực dọc nói, “Hỗn láo, cậu coi tôi là huynh đệ, cậu có biết tổng giám đốc cũng coi tôi là huynh đệ không? Nếu sự tồn tại của tôi được đổi từ sự cầu cứu và chức vụ của cậu, vậy sao tôi có thể xứng đáng với chính bản thân mình đây? Sao tôi lại có thể xứng đáng với người anh em là cậu?”.

Làn gió đêm từ cửa sổ thổi vào làm tờ giấy A4 dưới đất cuộn lên, trong phút chốc, văn phòng bao phủ một không khí lạnh lẽo thê lương. Cố Đại Nhân đi thẳng ra cửa, trầm giọng nói, “Vô Y, nếu cậu đã coi tôi là anh em, thì hãy cho tôi thời gian là một đêm, qua đêm nay, cậu quyết định lại vẫn chưa muộn”.

Thấy dáng vẻ bi hùng của Cố Đại Nhân như vậy, tôi gật đầu.

Cố Đại Nhân lại nói thêm một câu, “Tạm thời không nên liên lạc với Hình Văn của cậu, cậu hơi hồ đồ rồi…”.

Nói xong anh ấy biến mất sau khung cửa.

Nghĩ lại câu nói cuối cùng của Cố Đại Nhân, tôi lầm bầm, “Hình Văn!”, đúng lúc đó thì điện thoại của tôi đổ chuông. Đó là Hình Văn. Lúc này tôi mới nghĩ ra là hôm nay Hình Văn đi làm và cô ấy còn nói sẽ chủ động liên lạc với tôi. Lời nói chân thành của Cố Đại Nhân đã không thể mạnh bằng nụ cười tươi đẹp của Hình Văn. Tôi nhận điện thoại, nhẹ giọng nói, “Em đã khỏe nhiều rồi chứ?”.

Hình Văn dịu dàng đáp lại, “Vâng, khỏe hơn nhiều rồi. Anh đang ở đâu đấy?”.

Tôi trả lời, “Anh đang ở dưới cổng”.

Hình Văn nói, “Vậy thì mười phút nữa em chờ anh ở dưới công ty nhé”.

Sau khi dọn dẹp đồ đạc, tôi khóa cửa và bước vào thang máy, đúng lúc này thì điện thoại lại đổ chuông, là của Chu Hoàn. Tôi chợt nhớ ra lần trước nhờ anh ấy lưu ý hộ Hình Văn bao giờ đi làm, đến bây giờ anh ấy mới nói với tôi, phải chăng anh ta cũng có ý đồ gì đó với Hình Văn?

Tôi nhận điên thoại, giọng Chu Hoàn vang lên, “Là Tống Vô Y à?”.

Tôi cười đáp, “Vâng, sao anh lại gọi cho tôi vậy?”.

Chu Hoàn hỏi, “Cậu có thời gian không, ra ngoài nói chuyện một lát được không?”. Tôi bật cười, “Tôi không có thời gian rồi”. Chu Hoàn im lặng vài giây rồi nói, “Có phải cậu hẹn với Hình Văn không?”. Tôi thầm nghĩ, anh ta biết rồi mà còn tìm tôi, không có ý định phá đấy chứ? Tôi vừa vào thang máy vừa cười nói, “Đúng vậy, tôi có hẹn với cô ấy”. Chu Hoàn thở dài, “À, Vô Y, cậu không gặp Hình Văn được rồi”.

Tôi sững sờ, chẳng lẽ đến Chu Hoàn cũng coi thường tôi cho rằng tôi không xứng với Hình Văn? Thấy tôi không nói gì, Chu Hoàn giải thích, “Cậu đừng hiểu lầm, chỉ là một lời nói chân thành. Có rất nhiều việc, không thể chỉ nhìn bề ngoài. Tôi hy vọng cậu có thể hiểu được”.



Tôi lạnh lùng, “Tôi hiểu cái gì? Anh không nói rõ gì cả. lúc nào cũng chỉ nói có nửa câu”.

Chu Hoàn nói với ý tứ sâu xa, “Thực ra Hình Văn chỉ coi cậu như một cái bóng…”.

Tôi phát cáu, “Đó là do trước kia tôi nghĩ như vậy, giờ Hình Văn đã nói với tôi rồi. Tôi cũng muốn hỏi anh tại sao lần trước anh không nói như vậy với tôi, mà chờ Hình Văn khỏi bệnh mới nói? Thực ra anh và Từ Lô đều giống nhau, đều khinh thường tôi, Chu Hoàn, anh hãy nói với Từ Lô, đừng cho rằng anh ta mua được công ty của tôi rồi có thể uy hiếp tôi, ngày mai tôi sẽ xin nghĩ”.

Không chờ cho Chu Hoàn phản ứng lại, tôi giận dữ tắt máy, thầm nghĩ, cho dù không thích Hình Văn thì tôi cũng theo đuổi cho bằng được cô ấy, không lẽ để các anh xem thường tôi sao?

Ra khỏi cửa chính, Chu Hoàn goi lại cho tôi. Đắng xa ánh đèn xe cua Hình Văn chiếu rọi tới, tôi vừa đi đến chỗ cô ấy, vừa nghe điện thoại, “Tôi không mang được hạnh phúc cho cô ấy, nhưng chỉ là bây giờ”.

Chu Hoàn cười gượng trong điện thoại, “Hình Văn đã thay đổi, không còn giống Hình Văn của ngày trước nữa, cô ấy chỉ muốn tìm lại hồi ức đã mất, tình yêu đã mất, cậu sẽ phát hiện thấy rằng cho dù cậu có nỗ lực đến đâu thì cậu cũng chỉ là một cái bóng, ha ha… một cái bóng”. Tôi lạnh lùng, “Anh chắc chắn như vậy à?”.

Chu Hoàn nói, “Cậu cho rằng Hình Văn yêu cậu đến mức chờ cậu hơn một tiếng trong mưa sao? Cậu hãy so sánh lại bản thân mình đi, sẽ tự biết”. Không chờ tôi phân biệt lời nào là thật, lời nào là giả trong lời nói của Chu Hoàn, anh ta đã tắt máy, và tôi cũng đi đến trước xe của Hình Văn. Trong xe, Hình Văn đang nhìn tôi cười. Hôm nay cô ấy không búi tóc mà xõa xuống tự nhiên, nhìn cô ấy bây giờ giống hệt như trong bức ảnh mà tôi xem được.

Tôi cười, “Đã lâu lắm rồi chúng ta mới gặp nhau”.

Hình Văn vui vẻ, “Vâng, đúng vậy, anh đã ăn cơm chưa?”.

Tôi lắc đầu, Hình Văn lại nói, “Vậy chúng ta cùng đi ăn nhé”.

Tôi thở dài. Sự việc bây giờ đã phức tạp quá rồi. Cố Đại Nhân chắc cũng đã đến nhà tổng giám đốc để thương lượng, trong khi tôi ở đây vì vài câu nói của Chu Hoàn mà gieo quyết tâm trong lòng. Đồng thời với việc Cố Đại Nhân tìm ra kế sách, tôi cũng sẽ làm rõ mọi việc với Hình Văn.

Nghĩ đến đây, tôi quay ra nói với cô ấy, “Đừng đi ăn cơm vội được không? Anh có vài chuyện muốn nói với em”.

Hình Văn gật đầu, tỏ vẻ chú ý lắng nghe. Tôi thở dài quay ra nhìn cửa sổ nói, “Hình Văn, anh đã nhìn thấy tấm ảnh đó rồi. Khi em ở trong bệnh viện, anh đã nhìn thấy nó trong túi của em”.



Khuôn mặt Hình Văn không đổi sắc, đôi lông mày hơi nhíu lại, muốn nói là tôi hãy nói tiếp đi. Thấy Hình Văn như vậy, trong lòng tôi thấy có chút hối hận, chẳng lẽ lại rơi vào mưu kế của Chu Hoàn? Nhưng lời đã nói ra nên đành phải nói tiếp, “Em có thể kể cho anh nghe chuyện trước kia của anh ấy được không?”.

Hình Văn nhẹ nhàng đưa bàn tay ra nắm lấy tay tôi, buồn buồn nói, “Tại sao anh muốn hỏi chuyện anh ấy? Không phải em đã nói với anh rồi sao?”.

Tôi nói một cách đau khổ, “Vì anh muốn biết em của trước kia. Vì bố mẹ em, Từ Lô, Chu Hoàn đều nói với anh em vì anh ấy mà sống khép mình lại”.

Hình Văn không nói gì, tôi cũng không biết nên tiếp tục hay nên thỏa hiệp. Bỗng nhiên, Hình Văn mỉm cười, hôn nhẹ vào môi tôi, rồi lấy điện thoại ra nói, “Anh có nhớ chúng ta đã quen nhau như thế nào không?”. Tôi gật đầu.

Hình văn lại nói tiếp, “Trước khi quen anh, ngày nào em cũng giống như mộng du vậy, không biết là tại sao phải sống, tại sao phải tồn tại trên cái thế giới này, anh có biết phải dùng phương pháp gì mới có thể quên đi những hồi ức sâu sắc không?”. Tôi uể oải trả lời, “Thời gian!”. Hình Văn chăm chú nhìn tôi, sau đó mím môi lại, lắc đầu bật cười nói, “Nếu thời gian có thể làm quên mọi thứ, vậy thì người ta đã không phải uống thuốc để quên…”. Tôi thấy mơ hồ, Hình Văn lại nói tiếp, “Rất nhiều người cho rằng hồi ức giống như một vết tích khắc bằng dao trên đá, và thời gian như dòng nước, sau bao ngày vỗ vào thì dòng nước cũng sẽ xóa đi được vết tích trên hòn đá…”. Tôi nghẹn ngào, lẩm bẩm đọc, “Ai nói tình yêu lãng quên lâu, thấy mùa xuân đến, buồn rầu lại như xưa…”. Hình Văn quay đầu nhìn ra cửa sổ, đôi mắt mơ màng nhẹ nhàng đọc, “Buồn rầu lại như xưa… như xưa…”. Thấy Hình Văn có vẻ tâm đầu hợp ý với mình, tôi kéo cô ấy ngã vào vai, giọng cô ấy lại nhẹ nhàng, “Nếu như một người có thể dùng thời gian để quên đi mọi thứ, em tình nguyện dùng cả đời để quên anh ấy đi”.

Trái tim tôi như có muôn vàn nhát kéo vào, lúc này đây, tôi và cô ấy đang gần nhau trong xe của cô ấy, nhưng trái tim cô ấy lại không thuộc về không gian bé nhỏ này, tôi nói, “Nếu đã không thể quên được, tại sao không thể đối diện với nó?”. Đến lúc này thì tôi không còn lòng dạ nào để đếm xỉa đến cảm nhận của bản thân mình nữa, chỉ hy vọng Hình Văn có thể thoát ra được cái gồng xiềng xích tình cảm mà cô ấy đang chịu đựng, bất kể cô ấy có ở bên tôi nữa không, tôi đều không để ý, chỉ mong cô ấy được sống vui vẻ, hạnh phúc. Đàn ông là một loại động vật rất đáng thương, khi phát hiện ra người mình yêu thực sự không thuộc về mình, thì điều duy nhất họ có thể làm là chúc cô ấy hạnh phúc. Nhưng cần bao nhiêu dũng khí, bao nhiêu thời gian thì mới có thể cảm thấy thoải mái với lời chúc phúc đó đây?

Hình Văn nhẹ nhàng thở dài, rồi ngẩng đầu lên khởi động xe, sau đó dịu dàng nói, “Em xin lỗi, Vô Y, những lời nói lúc nãy của em có thể làm anh tổn thương, hãy cho em thời gian một đêm, em mới có thể biết rằng bản thân có dũng khí để đối diện với điều đó không?”.

Tôi đứng ở đầu đường gần công ty nhìn theo chiếc xe của Hình Văn chạy đi, hơi nóng của chiếc bô xe phả vào người tôi. Lúc đó trăng đã giấu mình trong đám mây, hình như nó cũng không nhẫn tâm nhìn thấy sự bế tắc của tôi. Tôi thở dài, quay người đi về phía ga tàu điện ngầm, ánh đèn đường chiếu rọi lên bóng dáng của tôi. Đêm nay, tôi chia thời gian cho Cố Đại Nhân và Hình Văn, còn kết quả thế nào thì chẳng ai biết được, tôi đành lắc đầu, gượng cười bước đi. Tôi bỗng nghĩ đến tên béo trong một trò chơi điện tử có phải trong lòng ai cũng có một khẩu súng để yêu cầu bản thân đi tìm không? Tại sao nhất định phải là thời gian một đêm? Có lẽ cho đến tận cuối đời cũng không thể tìm ra khẩu súng đó.Tên béo đó tìm được khẩu súng của mình chỉ trong một đêm là vì anh ta là cảnh sát, Cố Đại Nhân trong một đêm thì vì cái gì? Hình Văn trong một đêm thì vì cái gì? Trong cuộc đời dài dằng dặc này, chúng ta đã đánh rơi biết bao nhiêu khẩu súng, và tìm lại được bao nhiêu khẩu?

Đi được chừng mười mấy mét thì tôi thấy có một dáng người nho nhã đứng ở phía trước, bước đến gần nhìn rõ, tôi cũng không lấy gì làm ngạc nhiên, vì tối nay những người đến ngoài dự kiến của tôi rất nhiều, tôi uể oải nói, “Anh vẫn đến à?”. Không chờ người này trả lời, tôi cười, “Quả nhiên anh vẫn đúng, đến bây giờ tôi vẫn chỉ là một cái bóng!”.

Người đứng trước mặt tôi là Chu Hoàn. Chờ cho tôi đến gần, anh ta nhún vai nói, “Tôi cũng không chịu được mà đến đây”. Hai chúng tôi cùng đi đến bến cảng nhỏ ở giứa nhũng tòa nhà cao tầng. Nếu như bạn là người đi đường bạn sẽ thấy, một người đàn ông mặc bộ quần áo trắng với vẻ mặt nho nhã ung dung, bước đi thong thả mang một dáng vẻ cao quý, còn một người với bộ quần áo đen, đầu óc rối bời, bước đi mệt mỏi, không sức lực, với dáng vẻ đáng thương. Hai người chúng tôi chậm rãi bước tới cuối cầu cảng, lối rẽ lại là một bến cảng nhỏ sơn màu đen.

Chu Hoàn nhìn gương mặt cười mà không nói của tôi, thở dài nói, “Tại sao lại dừng lại không đi tiếp?”. Tôi cười, “Anh hỏi bước chân của tôi bây giờ hay là chuyện của tôi và Hình Văn?”. Chu Hoàn quay lại nhìn tôi, “Cậu đã gặp Hình Văn rồi à?”. Tôi gật đầu, “Anh đoán xem tôi có nên cảm ơn anh?”. Chu Hoàn ngạc nhiên hỏi, “Tại sao cậu lại hỏi vậy?”. Tôi dửng dưng đáp, “Thực tế là tôi sẽ không cảm ơn anh, cũng không trách anh. Lời nói chân tình của anh là tạo cơ hội cho anh theo đuổi Hình Văn mà? Từ Lô nói đúng, tôi và các anh là những người của hai thế giới, cứ như Hình Văn không coi tôi là một cái bóng, cứ cho là cô ấy sẽ mang lại cho tôi nhiều sự khích lệ, thì tôi cũng không thể dựa vào cô ấy, cùng như ánh đèn đường và ánh trăng màu kia, đứng ở cùng một góc độ mà nhìn, thì cả hai đều có ánh sáng như nhau, độ lớn như nhau, nhưng một được treo tít trên trời vời vợi, một lại treo dưới trần gian tầm thường”. Chu Hoàn ngẩn người, “Cậu cho rằng tôi theo đuổi Hình Văn sao?”. Tôi đáp lại, “Chẳng lẽ không phải? Anh đã dùng hết cả tâm sức để khuyên can tôi, chẳng lẽ không phải vì điều đó sao?”. Chu Hoàn bật cười, “Nếu như vài năm trước, tôi sẽ không bỏ qua Hình Văn”.

Tôi không hiểu hỏi, “Đó là vì sao?”. Chu Hoàn nói, “Khi một người con gái bị tổn thương thì tinh thần sẽ dễ dàng trở nên trống rỗng, khi cô ấy tỉnh lại thì tất cả đã đổ vỡ hết rồi.”. Tôi cười nhạt, “Ý anh nói tôi là kết cục của sự đổ vỡ sao?”. Chu Hoàn nói một cách nghiêm túc, “Tình trạng của cậu không giống như vậy, cô ấy đã khổ cực đứng trong mưa chờ cậu như thế, tôi tin rằng cô ấy đã tỉnh ra, nhưng sự tỉnh ngộ này không phải là vứt bỏ quá khứ đi, mà là sự tỉnh ngộ đem quá khứ lặp lại trên con người cậu mà thôi”. Ngừng một lát, anh ta nói tiếp, “Con người là một loài động vật kỳ lạ, khi tình yêu lên đến cực điểm, biết rõ bản chất của sự việc không phải như vậy, nhưng lại vẫn ngập sâu vào cơn mơ của bản thân”. Tôi thầm thở dài, Chu Hoàn đã chỉ ra một cách rất sắc bén bản chất trong tình yêu của con người. Thời gian đầu khi mới yêu nhau, sức hấp dẫn chiếm hai mươi phần trăm, biết được mọi viễn cảnh trong tương lai chiếm tám mươi phần trăm còn lại; khi yêu nhau say đắm, thiện cảm chiếm ba mươi phần trăm, hiểu được viễn cảnh trong tương lai chiếm bảy mươi phần trăm còn lại; sau khi kết hôn, trách nhiệm hiện thực chiếm bốn mươi phần trăm và nghĩ về tương lai là sáu mươi phần trăm. Nói cách khác tình yêu vĩnh hằng của con người chỉ tồn tại với tuổi thọ rất ngắn, không ai lại lãng phí cả một đời để đi tìm tình yêu. Có một câu nói rất hay thế này: Những gì không có được mới là đáng quý nhất. Tại sao ai cũng biết câu này? Bởi vì không ai có thời gian để chỉ đi tìm tình yêu thực sự, trong khi cái gọi là hôn nhân và tình yêu đẹp, chỉ là nghĩa tối mà cả hai bên nam nữ áp đặt cho bản thân mình, và được người khác gọi là tình yêu hoàn mỹ.

Chu Hoàn đưa cho tôi điếu thuốc, tôi đưa tay nhận lấy, rồi nói, “Tôi chỉ có thời gian là một đêm, qua đêm nay có lẽ Hình Văn sẽ thực sự hồi tỉnh lại, cũng có thể quay về sống khép kín như ngày xưa, có thể tôi sẽ rời khỏi công ty này…”. Nói xong tôi cười, Chu Hoàn nhìn tôi với ánh mắt đồng cảm, “Sao nhiều có thể thế? Cậu xem, đến chính bản thân mình cậu cũng không nắm bắt được”. Tôi nhìn thẳng vào Chu Hoàn, nói từng câu, từng chữ rành rọt, “Tới hôm nay tôi vẫn chưa biết về bạn trai trước kia của Hình Văn, nhưng bây giờ tôi thấy không cần thiết nữa. Nếu Hình Văn lại quay về sống khép mình, tôi cũng hi vọng anh có thể giúp đỡ tôi”. Chu Hoàn ngạc nhiên, “Tôi giúp cậu như thế nào? Vô Y cậu cho rằng cậu là người cứu vớt Hình Văn sao? Thực ra cậu có thể lựa chọn Lý Nhược”. Tôi thở dài, “Thực ra tôi đã phụ Lý Nhược rất nhiều”. Ngừng một lát, trong đầu tôi bỗng hiẹn lên hình ảnh của Lý Nhược, Lý Nhược ơi, Lý Nhược, anh đồng ý chuyện của em, chung quy lại vẫn không thể thực hiện được! Tôi im lặng, Chu Hoàn bật cười, tôi lại nói, “Không phải tôi cứu vớt Hình Văn, mà chỉ hy vọng cô ấy thoát khỏi ký ức. Mục đích của tôi chỉ là vậy, còn Từ Lô nghĩ thế nào cứ để anh ấy nghĩ vậy, đến bây giờ tôi cũng không muốn quan tâm đến anh ta nữa”.

Chu Hoàn nhún vai, “Ừ, hy vọng qua đêm nay, mọi người sẽ đều tốt hơn!”. Nói xong chúng tôi bắt tay nhau, sau đó tôi đi về phía tay phải, Chu Hoàn đi về phía tay trái, bước đi dứt khoát và khuất dần nơi bến cảng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Điệu Nhạc Blue Trên Chuyến Tàu Điện Ngầm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook