Điều Bí Mật Trong Chiếc Hộp Pandora

Chương 5: Chiếc hộp pandora là thứ không thể mở

Alone

08/09/2014

-Không ngờ Thiên Phong lại từ chối cậu. Linh Nga nhìn Minh Khuê an ủi.-Thôi đừng buồn nữa Minh Khuê, chỉ cần không muốn bỏ cuộc thì cậu vẫn còn cơ hội mà.

-Mà tớ cũng thấy kì lạ…Tớ biết trong lớp mình cũng có vài đứa đã từng tỏ tình với Thiên Phong và bị cậu ấy từ chối, lúc đầu tớ nghĩ tiêu chuẩn của cậu ấy hơi cao, nhưng bây giờ ngay cả một cô gái hoàn hảo như Minh Khuê cậu ấy cũng từ chối thì hơi lạ, không lẽ Thiên Phong đã có ai đó rồi sao?

-Không thể nào! Tớ đã điều tra cậu ấy rất kĩ, Thiên Phong chưa có bạn gái mà.

-Vậy sao chưa có một ai tỏ tình với Thiên Phong mà thành công cả. Thậm chí mấy đứa trong lớp sau khi tỏ tình với Thiên Phong thất bại dường như không thể quay lại mối quan hệ bạn bè với cậu ấy như trước nữa, chính xác thì tụi nó bị lơ luôn.

-Híc…có khi nào Thiên Phong cũng sẽ né tránh tớ như mấy đứa kia không, tớ không muốn như thế đâu…Minh Khuê đưa hai tay che mặt bắt đầu khóc thút thít.

-Cậu đừng khóc, có lẽ một thời gian sau cậu ấy cũng sẽ quên đi chuyện này thôi mà.

Chỉ vài phút sau thì vườn hoa cũng trở nên tĩnh lặng, cô bạn Minh Khuê đó sau khi đã khóc chán thì cũng theo mấy người bạn đi vào lớp, chỉ còn một minh tôi, tôi đứng dậy rời khỏi bụi hoa cúc đi đến bên chiếc ghế đá ngồi phịch xuống. Bức thư vẫn nằm im trong tay tôi, tôi không còn muốn đưa nó cho Thiên Phong nữa, tôi sợ sẽ phải nhận lại một câu nói vô tình như khi nãy cậu ấy đã nói với Minh Khuê.

Tự dưng tôi thấy tim mình trở nên nặng trĩu. Thiên Phong khi nãy đã nói cậu ấy không thích những cô gái tỏ tình với mình, tôi có thể chắc chắn nếu có ai đó đi thử lòng can đảm sẽ nhận được chung một câu trả lời là “tôi từ chối”. Tôi không biết nguyên nhân là gì? Lẽ nào cậu ấy đã có một ai đó trong lòng rồi? đó có phải chính là lí do cậu ấy luôn tỏ ra thờ ơ với sự quan tâm của các bạn nữ trong lớp?

Tôi nắm chặt tấm thiệp khiến nó trở nên nhăn nhúm, tôi không biết bây giờ mình phải làm gì nữa, tôi muốn nói cho Thiên Phong biết tình cảm của tôi, nhưng tôi không biết sau khi cậu ấy từ chối tôi rồi chúng tôi còn có thể giống như trước hay không? Tôi còn có thể hàng ngày chăm chú quan sát cậu ấy từ xa không? mổi khi tới lớp nói với cậu ấy lời chào buổi sáng để được nhận lại một nụ cười ấm áp xa vời không? Tôi lo sợ một khi mình bị từ chối rồi thì những thứ hạnh phúc nhỏ nhoi cậu ấy đem lại cho tôi cũng biến mất.

Tôi ngồi gục xuống, lặng lẽ nhìn những cánh hoa tím rơi rụng trên mặt đất. bức thư nhăn nhúm vẫn nằm im trong tay tôi. Tôi biết mình không muốn nghe lời từ chối của Thiên Phong, nhưng điều làm tôi sợ hãi hơn hết là sẽ mất đi mối quan hệ đang hiện hữu của chúng tôi. Có lẽ tôi không còn cách nào khác là giấu kín đi những tình cảm non nớt trong lòng, để nó mãi là một điều bí mật.

Nhưng như vậy có ổn hay không? Cứ giấu mãi tình cảm của mình trong lòng như thế này liệu có ổn không? Tôi không muốn thế, nhưng tôi cũng không có can đảm để đón nhận những gì sau đó.

-Nhật Hạ!!! Nhật Hạ!!! Cậu làm gì ở đây vậy? Thiên Lam ở đâu chạy lại chổ tôi ngồi.

Tôi thấy vài giọt mồ hôi lấm tấm trên trán cậu ấy, Thiên Lam dựa tay vào gốc cây hoa tím thở dốc rồi thẩy chiếc bành hamboger vào lòng cho tôi, dường như cậu ấy đã chạy đi tìm tôi khắp nơi. Bình thường hôm nào tôi cũng ngồi trong lớp ăn sáng với cậu ấy và Thục Anh, hôm nay tôi lại bỏ họ lại chạy ra đây, có lẽ Thiên Lam lo lắng tôi có chuyện gì. Tôi đưa tay cầm chiếc hamboger lên, nhưng sao chẳng có tâm trạng nào bóc ra ăn nữa. Tim tôi bây giờ nặng trĩu.



-Cậu sao vậy, Nhật Hạ?

Thiên Lam cúi sát xuống mặt tôi tò mò, rồi cậu ấy thấy bức thư trong tay tôi, khóe môi cậu ấy khẽ nhếch lên thành nụ cười nghịch ngợm, không để tôi kịp phản ứng cậu ấy đưa tay giật luôn bức thư trong tay tôi cười toe toét.

-Thiên Lam!!!! Cậu làm gì vậy? Tôi giật mình bật dậy giành lại bức thư trên tay cậu ấy, nhưng không được.

-Hể? mới thay đổi phong cách có một ngày đã nhận được thư tình rồi sao? Thằng bại não nào lại đi gửi thư tình cho cậu vậy?

Thiên Lam vừa nói vừa mở ra đọc mặc kệ cho tôi ra sức giành giật lại, nhưng vì cậu ấy cao hơn tôi cả một cái đầu nên rốt cuộc tôi đành bất lực. Nhưng chỉ vài giây sau đó Thiên Lam sững sờ. cậu ấy quay lại nhìn tôi với vẻ khó tin được, tôi cũng không còn muốn giành lại bức thư nữa, ngồi phịch xuống ghế giận dỗi.

-Nhật Hạ…Thiên Lam trả lại tôi bức thư lúng túng hỏi.-Cậu thích Thiên Phong à?

Tôi im lặng, cậu ấy hiểu điều đó đồng nghĩa với câu trả lời là đúng. Mà qua nội dung bức thư thì Thiên Lam cũng không cần xác định lại nữa. Tôi im lặng ngồi đó, Thiên Lam cũng không lên tiếng, chỉ lặng lẽ ngồi bên tôi với biểu cảm phải nói là cực kì khó hiểu.

Hai tiết cuối cùng của ngày hôm đó chúng tôi bùng học ngồi ở vườn hoa tự kỉ. Kim đồng hồ lùa nhau đưa thời gian đi qua vội vã, tôi và Thiên Lam vẫn không mở miệng nói với nhau một lời nào. Mà thái độ của Thiên Lam cũng làm tôi khó hiểu, tôi thì có lí do để buồn, còn cậu ấy duyên cớ gì mà lại ngồi đây với tôi? Tôi cũng chẳng muốn thắc mắc nữa, để mặc kệ cho cậu ấy ngồi với tôi như một chú gấu bông ngoan ngoãn. Mãi lúc sau đó Thiên Lam mới lên tiếng hỏi tôi.

-Cậu thay đổi đến mức này là để chuẩn bị tỏ tình với Thiên Phong sao? Vậy sao cậu không đưa bức thư này cho cậu ta đi?

-Tớ sợ bị từ chối.

Tôi buồn bã trả lời, điều mà tôi lo lắng hơn nữa chính là tôi sợ sẽ đánh mất tình bạn với Thiên Phong sau khi tôi thất bại. Thiên Phong giống như một thế giới bí ẩn mà tôi không thể nào chạm vào được. Tôi không muốn liều lĩnh.

-Thiên Lam…Cậu…đừng nói chuyện này cho ai biết nhé, tớ không muốn Thiên Phong xa lánh tớ. Tôi nhìn Thiên Lam khẩn thiết.

Cậu ấy không hiểu tình hình lắm, nhưng rồi cũng không muốn khiến tôi khó xử nên chỉ im lặng gật đầu. Tôi thấy vậy mới yên tâm ngồi dựa ra sau ghế đá ngước nhìn bầu trời xanh thẳm. Thiên Lam cũng thở dài rồi làm hành động giống tôi. Tôi nhìn cậu ấy, thấy đôi mắt đen thẳm của cậu ấy thoáng buồn, khóe miệng đáng ghét kia cũng không còn nhếch cười trêu chọc tôi như mọi hôm nữa. Cậu ấy đang buồn vì tình cảm của tôi không thuận lợi sao? Tôi cảm động nhìn cậu mỉm cười. Thiên Lam! Cậu đúng là một người bạn tốt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Điều Bí Mật Trong Chiếc Hộp Pandora

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook