Điền Duyên

Chương 346: Không thỏa hiệp

Hương Thôn Nguyên Dã

08/02/2019

Lâm thái gia gắt gao nhìn chằm chằm đứa cháu này, còn trẻ mà trong mắt hắn bắn ra cừu hận và điên cuồng làm ông đau nhói. Cả người ông run rẩy, chỉ thấy đầu óc choáng váng mắt hoa, thân mình không tự chủ được lảo đảo. Lâm Đại Mãnh hoảng sợ vội đỡ lấy ông, Lâm lão thái thái cũng đi tới.

Lâm đại gia thấy cha như vậy, kinh hãi vạn phần, mắng Bát Cân: "Nghiệp chướng! Tiểu súc sinh! Dám nói chuyện với lão thái gia như vậy!"

Tên nghiệp chướng này thật muốn làm Lâm gia sụp đổ trong lòng hắn mới thống khoái!

Lâm Đại Mãnh cầm tay gia gia, dùng sức nắm nắm, lấy ánh mắt ý bảo hắn an tâm, sau đó đi lên phía trước, nghiêm túc hỏi Bát Cân: "Ngươi muốn thế nào?"

Không giống như trưởng bối nói chuyện với vãn bối, mà như đang thương lượng.

Bát Cân cười lạnh nói: "Chuyện khác ta mặc kệ, Lâm Thu Sinh tao đạp khuê nữ người ta, nhất định phải cưới Hòe Hoa vào cửa; còn có, hắn tao đạp khuê nữ người ta, nhất định phải chịu gia pháp; Vương Hòe Hoa vô sỉ quyến rũ Lâm Xuân Sinh, sử kế hại Đỗ Quyên và Tiểu Liên, cũng phải chịu gia pháp."

Mắt Vương tứ thái gia chợt lóe, liếc mắt nhìn một hán tử.

Đó là cha Quế Hương, em rể Lâm Đại Mãnh.

Hắn đành tiến lên, cười làm lành với đại cữu tử (anh vợ) nói: "Đại ca, việc này chúng ta tỉ mỉ nên thương lượng. Ta thấy nên để Thu Sinh cưới Hòe Hoa đi. Đều là thân thích, đánh gãy xương cốt còn gân, nháo cho lưỡng bại câu thương không tốt..."

"Không được!"

Cha Quế Hương chưa nói xong, đã bị một tiếng ngắt lời.

Xoay mặt vừa nhìn, lại là Lâm Xuân.

Hắn không khỏi lúng túng, liếc Vương tứ thái gia một cái.

Vương tứ thái gia lại không lên tiếng, nhìn về phía Bát Cân. Bát Cân cười lạnh.

Lâm Đại Mãnh vội hỏi: "Xuân Nhi ngươi nói phải làm sao đây?"

Lâm Xuân nói: "Việc này nguyên nhân do ta mà ra. Hòe Hoa vì ta mà đến, phạm sai lầm lại là đại ca ta, đại bá có thể nghe ta nói trước hay không? Nếu mọi người tâm phục thì xử trí theo biện pháp này; nếu không được, thì thỉnh đại bá tự đi xử trí."

Lâm Đại Mãnh còn chưa đáp ứng, Lâm thái gia đã đáp ứng trước: "Ngươi nói!"

Lâm Xuân gật đầu, đang định mở miệng, bỗng nhiên nhìn thấy Đỗ Quyên tới cửa.

Hắn liền ngừng lại câu chuyện, ánh mắt sâu thắm nhìn vào đáy mắt nàng, như đang hỏi nàng có tốt không. Nhưng thấy khí sắc nàng hoàn hảo, chợt nhớ nàng luôn như vậy, ngay cả việc rời Hoàng gia, nàng cũng mang theo nụ cười.

Đỗ Quyên cũng chuyên chú đánh giá hắn, khẽ gật đầu.

Mọi người thấy bọn họ như vậy, thần sắc khác nhau.

Hoàng Nguyên rũ mắt xuống, sắc mặt Bát Cân lạnh hơn, vẻ mặt nương Hòe Hoa đầy căm hận.

Lâm Xuân nhìn rồi mới nói: "Nương ta ở trong phòng. Đỗ Quyên, ngươi cùng Tước Nhi tỷ tỷ đi thăm nàng đi, trong lòng nàng không dễ chịu."

Nói xong nháy mắt với nàng, làm cho nàng đừng ở đây.

Đỗ Quyên vội gật đầu, kéo Hoàng Tước Nhi đi vào buồng trong, còn đóng cửa lại.

Đợi Đỗ Quyên đi khuất, Lâm Xuân mới nói với Bát Cân: "Ngươi muốn công đạo?"

Bát Cân nói: "Chính là yêu cầu công đạo!"

Lâm Xuân nói: "Vậy ngươi cảm thấy lần trước Lâm gia đối xử trí bất công với ngươi?"

Bát Cân nói: "Hôm nay xử trí Thu Sinh coi như công bằng; bằng không, là bất công!"



"Hừ!" Lâm Xuân nói, "Ngươi là ngươi, đại ca là đại ca."

Bát Cân quát: "Phóng thí! Lâm Thu Sinh làm chuyện vô sỉ như vậy, không chịu gia pháp thiên lý khó dung! Tao đạp khuê nữ người ta, còn muốn chống chế?"

Đúng lúc này, cha mẹ Bát Cân chen lấn qua đám người, vội vàng chui vào.

Nương Bát Cân thấy nhi tử và Lâm Xuân mặt đối mặt không nhượng bộ nhau, 2 mắt Lâm Xuân nhìn chằm chằm Bát Cân, nàng cho rằng hắn muốn đánh con mình, sợ tới mức nhào vào giữa bọn họ, đối với Lâm Xuân kêu khóc nói: "Bát Cân làm gì mà ngươi lại muốn đánh huynh đệ ngươi? Ngươi còn là người sao?"

Bát Cân thẹn quá thành giận, đẩy nương qua một bên, ngang nhiên nói: "Ta sợ hắn? Ta cũng muốn nhìn xem, hôm nay hắn làm sao ra mặt giúp Lâm Thu Sinh! Lâm Thu Sinh không cưới Hòe Hoa, không chịu gia pháp, đừng nghĩ qua chuyện!"

Lâm đại gia ra lệnh Lâm Đại Mãnh: "Đem đệ đệ ngươi qua một bên!"

Lâm Đại Mãnh sầm mặt quát vợ chồng Lâm Đại: "Lại gây, cút đi!"

Cha Bát Cân vội kéo vợ ngoan ngoãn đi qua một bên, không dám lên tiếng nữa.

Có thế Lâm Xuân mới nói với Bát Cân: "Lần trước là ngươi uống nhiều, ra tay với Tiểu Liên ta không nói, tốt xấu còn có thể lấy cớ là uống rượu say; sau đó bị Cửu Nhi ca ca bọn họ kéo ra, tỉnh lại còn khóc lóc om sòm giả điên vu khống Đỗ Quyên, muốn bại hoại thanh danh của nàng, bức nàng gả cho ngươi, ngươi dám nói không sai? Vừa rồi ngươi nói như thế nào: không hại qua nàng, không mắng qua nàng, chưa nói qua nàng?"

Bát Cân hồng hai mắt, kịch liệt thở dốc.

Lâm Xuân quát: "Đánh ngươi có nên hay không? Phạt ngươi có bất công không?"

Bát Cân cắn răng nói: " Được, cái này ta nhận! Vậy Thu Sinh thì sao?"

Lâm Xuân theo dõi hắn khẽ cười nói: "Thế này mới giống bộ dáng nam nhi! Về phần đại ca ta ——" hắn quay đầu mặt hướng người Vương gia —— "Ngày đó tình hình căn bản là hai việc khác nhau."

"Một, việc này là Hòe Hoa muốn tính kế ta, không có ý tốt lành trước; hai, đại ca ta cứu mạng Hòe Hoa; ba, Hòe Hoa có ý định quyến rũ, đại ca ta bị mê hoặc, cho dù có sai, cũng là bọn hắn 2 bên đồng ý, không phải đại ca ta dùng sức, cũng không phải tư thông. Hừ, nếu phải truy cứu, ta còn muốn thay đại ca đòi lại công đạo đó. Danh tiết nữ nhân là danh tiết, danh tiết nam nhân thì không phải là danh tiết à? Ví như ta, nếu bị Hòe Hoa tính kế thành công, nhất định chung thân nhục nhã! Thề sống chết cũng không cho nàng yên!"

Lời vừa nói ra, người Vương gia đều trợn mắt, người Lâm gia đều cúi đầu.

Người bên ngoài cửa xem náo nhiệt tự tại hơn, không ít người bật cười ra.

Chỉ có Lâm Đại Đầu hát đệm: "Xuân Nhi nói rất đúng, vợ có thể tùy tiện cưới sao? Nếu có thể tùy tiện cưới, ta còn vội cái gì, tùy tiện giúp hắn tìm một người là được, ta cũng không cần bám lấy Đỗ Quyên mấy năm nay."

Lâm Đại Mãnh trừng mắt nhìn hắn một cái, thấp giọng nói: "Ngươi đừng có xen mồm!"

Bát Cân cả giận: "Theo ý người, Thu Sinh đạp hư khuê nữ người ta coi như không có chuyện gì?"

Một thiếu niên Vương gia cũng nói: "Lời này cũng chỉ có Lâm Xuân Sinh ngươi có thể nói ra, không hổ là đọc sách ở phủ thành. Thu Sinh bị trói tay trói chân khiêng tới, hay là bị chụp thuốc mê? Làm ra chuyện không biết xấu hổ, còn dám chống chế!"

Lâm Xuân trừng hắn nói: "Ngươi nói ai 'Không biết xấu hổ'?"

Thiếu niên kia đột nhiên nhớ tới Hòe Hoa, mặt đỏ lên không dám lên tiếng nữa.

Lâm Xuân bức lui hắn, rồi mới nói tiếp với Bát Cân: "Ta chưa nói hết. Ai làm chuyện sai lầm đều phải đảm đương!"

Bát Cân ép hỏi: "Đảm đương như thế nào?"

Lâm Xuân nói: "Như thế nào đảm đương nói sau. Muốn hắn cưới Hòe Hoa, tuyệt không có khả năng!"

Hắn nói như đinh đóng cột, không hề có đường lui.

Vương tứ thái gia hỏi: "Ngươi đây là nói, Hòe Hoa không thể không chết?"

Lâm Xuân cười lạnh nói: "Tứ thái gia, đừng đem sự chết sống của Hòe Hoa đổ lên người Lâm gia ta. Việc này, từng kiện, từng vụ, không ai bức nàng làm, đều do nàng làm. Nàng tự làm bậy, kết quả thế nào, phải do nàng gánh vác. Lâm gia ta cũng không muốn nàng chết."



Vương tứ thái gia nói: "Thu Sinh không cưới nàng, nàng sống như thế nào?"

Lâm Xuân cao giọng nói: "Lời này thì không dám! Tứ thái gia suy bụng ta ra bụng người: có người hại ngươi, ngươi còn vì để nàng an tâm sống mà phí cả cuộc đời của mình sao? Đây chính là chuyện cả đời. Nếu Hòe Hoa chỉ tính kế ta lần này, không phải không thể tha thứ, chung quy là không hại đến người khác; nhưng nàng hai lần tính kế Đỗ Quyên, làm hại Tảm cô nương rơi xuống nước, làm hại Tiểu Liên bị nhục, Bát Cân chịu gia pháp, chúng ta cùng cậu trở mặt thành thù, việc này phải tha thứ như thế nào đây? Chính yếu nhất là: nàng mới bao lớn, không chỉ một mà đến 2, 3 lần hại người, không biết hối cải, Tứ thái gia cảm thấy, Lâm gia ta sẽ cho một nữ tử như vậy vào cửa? Tứ thái gia có lý do gì cho rằng nàng nên vào cửa Lâm gia ta?"

Vương tứ thái gia nói không ra lời, đôi môi già nua mím chặt.

Lâm Xuân nói xong, lại chuyển hướng Thu Sinh, kiên định nói: "Trước đó ngươi mềm lòng còn có lý do; hiện tại ngươi đã biết được nàng làm những chuyện kia, nàng là dạng người thế nào, nếu ngươi còn muốn cưới nàng, ta sẽ không nhận người đại ca này! Ta cũng sẽ thỉnh đại bá trục xuất ngươi ra khỏi tộc! Ta nói được thì làm được!"

Thu Sinh ngơ ngác đứng, không phẫn nộ, cũng không bi thương.

Vương tứ thái gia nhìn thiếu niên lạnh lùng, khiếp sợ không thôi.

Lâm thái gia lại cười, bưng chén trà trước mặt lên, uống một ngụm.

Vào miệng rồi mới phát hiện trà đã lạnh như băng, vội vàng phun ra.

Lâm Đại Mãnh thấy, vội vàng đứng dậy đi ra ngoài gọi người đổi trà nóng đến.

Bát Cân nhìn Lâm Xuân cười lạnh nói: "Ngươi nói đi, xử Hòe Hoa như thế nào đây."

Lâm Xuân nói: "Không liên quan tới chuyện của chúng ta. Đại ca ta tuy làm chuyện sai lầm, nhưng thứ nhất đại ca ta cứu nàng; thứ hai là nàng tính kế ta trước, kết quả như vậy cũng là tự làm tự chịu; thứ ba nàng hại Lâm gia, chúng ta không truy cứu, không cho nàng vào Lâm gia ta coi như trao đổi. Vương gia không thuận theo cũng không được, bởi vì các ngươi không còn lựa chọn nào khác, các ngươi không chiếm lý! Vương gia thích trừng phạt nàng như thế nào, cứ tùy tiện. Chỉ một điều: vô luận chết sống đều không quan hệ tới Lâm gia ta, đừng nói là Lâm gia bức. Đó là nàng tự làm tự chịu!"

Bát Cân nghe xong, ngoài ý muốn, trong lòng bội phục hắn.

Cha Hòe Hoa run giọng hỏi: "Nàng mang thai thì sao?"

"Hòe Hoa không có mang thai."

Vợ Đại Mãnh mang một ấm trà từ bên ngoài đi tới.

Lâm Xuân cười lạnh nói: "Nhìn xem, nàng nói chuyện có câu nào là thật!"

Vợ Đại Mãnh đi đến bên cạnh bàn, vừa giúp Lâm thái gia châm trà, vừa thấp giọng ghé vào lỗ tai hắn nói vài câu. Lâm thái gia nghe xong gật đầu không ngừng, nhìn về phía Vương tứ thái gia.

Nét mặt già nua của Vương tứ thái gia trầm xuống, nổi giận trừng mặt nương Hòe Hoa.

Nương Hòe Hoa khóc nói: "Nàng chỉ nói trong người không khỏe; ta cho là thật mang thai..."

Thì ra, nguyệt tín Hòe Hoa đã muộn rất lâu không có tới, nàng cho rằng nhất định là mang thai. Ai ngờ một ngày bỗng nhiên lại tới, hơn nữa tí ta tí tách hơn mười ngày không ngừng, đem nàng dọa sợ. Lúc này nương nàng đã đem chuyện nàng mang thai truyền ra ngoài, nàng đành dùng phương pháp thô sơ là uống dược thảo làm chậm kinh nguyệt, vừa nghĩ biện pháp.

Biện pháp tốt nhất là bỗng nhiên gặp chuyện không may sanh non.

Cho nên, vừa rồi nàng đã làm tốt chuẩn bị.

Nhưng bọ ngựa bắt ve, chim sẻ rình sau, hành tung của nàng sớm bị Tiểu Liên thăm dò, hai năm rõ mười đều nói cho vợ Đại Mãnh. Những bà mụ vợ đều là người từng trải, vừa tra là biết nàng nói dối, bởi vậy không còn chỗ che giấu.

Vương gia nghe xong khí thế càng thêm thấp thêm một nửa, Lâm gia lại nhẹ nhàng thở ra.

Bát Cân đối với Lâm Xuân cười lạnh nói: "Thu Sinh thì sao?"

Hắn vẫn không chịu buông tha Thu Sinh.

Theo tộc quy, Thu Sinh nhất định muốn chịu trừng phạt.

Người Vương gia cũng không chịu buông tha, một hán tử Vương gia nhìn Lâm Xuân hỏi: "Nói như vậy, ngươi muốn đem đại ca ngươi đi dìm lồng heo?"

Bát Cân châm chọc nói: "Hắn thật dám làm như thế, tâm hắn phải ác cỡ nào!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Điền Duyên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook