Diễm Phúc

Quyển 1 - Chương 20: Thiên Phú Dị Năng

Thập Niên Tàn Mộng

15/04/2013

Lý Long Cảnh cười hắc hắc nói :” Đúng vậy, ngươi còn có chút nhãn lực, ngươi quả thật là đã tiến bộ, lại có thể mới qua vài ngày đã tấn lên hai cấp, chỉ sợ là từ khi sáng tạo ra công pháp này đến nay cũng không có ai nhanh như ngươi, bất quá quá trình trải qua cũng quá hung hiểm, không nên tiếp tục ý nghĩ ấy nữa.”

Lưu Dương chẳng những có thiên phú thuộc loại nhất lưu, hơn nữa vận khí phúc duyên cũng đều rất tốt, xem ra việc thu nhận đồ đệ này quả là đúng đắn.

“ Vậy tại sao Thanh Hư chân khí lại là vận hành hình xoắn ốc nhỉ?”

“ Hình vận hành xoắn ốc là do cao cấp công pháp đặc biệt mới có, cũng là ngươi làm cho ta lại có thêm lần thứ hai kinh hỷ, vốn là tu luyện đến đệ ngũ tầng mới sẽ có hiện tượng như vậy, bây giờ ngươi chỉ ở tầng thứ 2 mà đã có cái này, việc này không thể không nói là kỳ tích a .”

“Sư phụ, việc vận hành hình xoắn ốc có chỗ nào tốt.”

“ Có chỗ tốt rất lớn, đầu tiên Thanh Hư chân khí vận chuyển tốc độ tăng nhiều thì có thể giảm bớt thời gian vận hành của chu kỳ, hơn nữa đối với ứng dụng mà nói khi vận hành càng nhanh thì hiệu suất lại càng tăng cao, tỉ dụ như tinh thần năng lương trong người đồng dạng là 50.000, một loại là di chuyển theo hình xoắn ốc mà mặt khác một loại vận chuyển bình thường nếu cùng thể hiện ra ngoài thì năng lực sẽ hơn kém nhau ít nhất gấp đôi. Ngươi ở tầng thứ 2 đã xuất hiện hiện tượng này, so với bình thường thì đã hơn rất nhiều rồi, có lẽ chân khí xoắn ốc xuất hiện là do nguyên nhân ta đoạt xá, tóm lại ngươi là người hưởng lợi”.

“ Thanh Hư chân khí rất thiết thực sao ? Có phải là công năng đặc dị không?” Lưu Dương vốn nghĩ là vì chuyện này mà mới tu luyện Thanh Hư đại pháp, chỉ qua là tu luyện về năng lượng tinh thần. Hắn muốn làm trụ cột cho việc học võ trong tương lai ,nghe ý tứ của Lý Long Cảnh thì Thanh Hư đại pháp này đối với hắn còn có tác dụng riêng, nên hắn liền nghĩ tới một thứ chính là công năng đặc dị trong truyền thuyết, tỷ như ý niệm sinh lực lượng, tỷ như không chế sấm sét,phát ra nhiệt điện lực lượng, đây toàn là do hắn xem phim mà tưởng tượng ra.

“ Không phải giống như ngươi nghĩ, ngươi nói khống chế được sấm gió phát ra nhiệt điện gọi là dị năng ta cũng đã gặp qua, bất quá bọn họ đều là do trời sinh tinh thần năng lượng cường đại nhưng không có trải qua tập luyện cho nên khống chế lực đạo cũng vẫn còn chênh lệch a . Mà chúng ta Thanh Hư đại pháp sau khi tu luyện thành công, năng lực còn hơn xa bọn họ,hơn nữa có thể khống chế tinh tế hơn bọn họ nhiều, bất quá mấy cái này hiện tại không thể làm được, chờ sau khi ngươi xuất viện ta sẽ nói lại cho ngươi nghe .”

“ Vậy đi .” Lưu Dương thấy không thể giống như trong phim truyện có khả năng như các dị năng giả, khống chế đủ loại dị năng, trong giọng nói rõ ràng có chút mất mác, trên mặt liền lộ ra sự thất vọng.

Lý Long Cảnh cảm nhận được sự thất vọng của Lưu Dương, trong lòng khẽ động, cười nhẹ, thằng nhóc này, việc gì cũng biểu hiện hết ra ngoài, không che dấu được chút nào, quên đi, hay nói cho hắn cũng không sao .

Làm ra một quyết định như vậy, Lý Long Cảnh giọng vừa chuyển, tiếp tục nói :”” Bất quá. Ngươi đột phá tầng thứ hai, tinh thân năng lượng cường độ cũng đạt tới ngoài 300 rồi, mà việc chính là ngươi phải đánh thức được nguồn năng lượng. Đương nhiên năng lực này cũng không thấp như việc khống chế phong, lôi thủy năng, mà chính là thiên phú dị năng a .”

“ Thiên phú dị năng, thật sự sao, con hiện tại cũng có dị năng?” Vốn có chút mất mát nhưng khi Lưu Dương nghe được trong lời nói của Lý Long Cảnh, thiếu chút nữa cao hứng định nhẩy dựng lên, so với phong thuỷ lôi điện dị năng còn muốn cao hơn, hơn nữa lại là thiên phú dị năng ngẫm lại càng làm cho người cảm thấy vui vẻ thoải mái, hắn có chút gấp gáp tưởng như không thể chờ nổi ,không biết cái thiên phú dị năng mình là cái loại gì nữa.



“Đương nhiên, bất quá dị năng này cần chính ngươi phải hiểu rõ, để cho khi ngươi vận chuyển Thanh Hư đại pháp đừng có lưu lại một bất kỳ một dấu vết nào, thiên phú dị năng của ngươi khi sử dụng sẽ để lại mấy cái dấu vết ở bên trong a.

“ Thật tốt quá, ta nhất định sẽ cẩn thận cảm thụ, bất quá thiên phú dị năng rốt cuộc có cái chỗ gì tốt a .” Lưu Dương thập phần hưng phấn, liên tiếp hỏi.

Nhìn thấy Lưu Dương trong lòng tràn đầy hưng phấn, Lý Cảnh Long cũng cảm thấy vui vẻ, thằng nhóc này đã lớn như vậy, sao lại giống như con nít nhặt được một thứ đồ chơi ưa thích, bất quá đối với vẻ khù khờ của Lưu Dương, hắn rất hay khoan dung độ lượng dù sao cũng là tân đồ đệ của mình. hơn nữa mình lại đang được che chở ở bên trong ngọc bội, ngàn năm về sau thì hắn vẫn là đồ đệ .”

“ Thiên phú dị năng có rất nhiều, bất quá đại đa số thiên phú dị năng đều không liên quan gì đến võ công, tỷ như tính toán, ví dụ như: nuôi dưỡng, điểu ngữ, thú ngôn.”

“ Mấy cái này cũng là thiên phú dị năng sao, vậy còn không bằng được với phong lôi thuỷ điện dị năng à ?”Nghe được Lý Cảnh Long nói ,cũng đã đại đa số thiên phú dị năng không có liên quan gì đến việc luyện võ, Lưu Dương có chút thất vọng.

“Đều nói cho ngươi, Phong lôi thuỷ điện dị năng bất quá chỉ mới là da lông bên ngoài mà thôi, bọn họ là do thiên nhiên thức tỉnh chẳng những không thể thăng cấp dị năng của mình hơn nữa lại không dễ dàng khống chế được. Nhưng thiên phú dị năng tựu không giống với mấy loại đó, chẳng những có thể thông qua tu luyện làm năng lực ngày càng cao hơn nữa vì khống chế tinh thuần có thể làm cho lực lượng ít nhất nhưng lại phát huy ở mức cao nhất .”

“ Dị năng có thể tu luyện tăng cao lên sao ?”

“Đương nhiên là có thể, thoe tinh thần năng lượng gia tăng , dị năng cũng sẽ càng ngày càng mạnh, mặc dù là võ công cũng không có liên quan gì đến dị năng cả, nhưng bọn họ khi cao giai cũng vô cùng lợi hại. Chẳng hạn như điểu ngữ kia, cấp thấp bất quá có thể đọc điểu ngữ, khi tới cấp cao rồi có thể cùng loài chim trao đổi, thậm chí xuất hiện một loại lực lượng tương tác đặc thù là có thể khống chế được loại chim, đây cũng là một loại dị năng phụ trợ rất lợi hại .”

“ Như vậy phong thuỷ lôi điện nguyên tố cùng cái loại dị năng cũng là giống nhau sao ?”

“Đương nhiên, sơ cấp năng lực rất thấp, rồi mới tới cấp cao, chẳng những có thể khống chế nguyên tố năng lượng đại tăng, đồng thời còn có thể miễn dịch khi nguyên tố ấy công kích.”

“ Miễn dịch khi nguyên tố công kích, thật hay giả? Sư phó, ngươi nếu có lôi hệ thiên phú thì tốt rồi như vậy không phải ngàn nắm trước có thể chống đỡ thiên lôi công kích sao, sẽ, cũng không phải dùng mảnh tàn hồn chạy trốn vào trong ngọc bội .”

“ Chống đỡ thiên lôi, ha ha, mặc dù dị năng cao nhất là lôi hệ nhưng đều không có khả năng chống đỡ lại được thiên lôi, thiên phú dị năng cũng có thể chống đỡ được công kích thiên lôi ở nhân gian, thuộc loại thiên thượng chi lôi cũng chỉ là miễn cưỡng mà thôi chứ không phải là khả năng tuyệt đối. Giống như hoả hệ dị năng có thể chống đỡ thiên hoả hay không cũng là giống nhau cả, chỉ là tính chất khác biệt nhưng vinh viễn không thể dùng năng lượng để chống lại.”

“ Nguyên lại là như vậy a, cuối cùng có tiên đạo sao, nếu không có, sao lại có thiên lôi hay thiên hoả.” Trong đầu Lưu Dương đột nhiên lóe một suy nghĩ không thể tưởng tượng được, sau đó hỏi.



“ Có lẽ có , có lẽ không có, thiên đạo mờ mịt ai có thể giải thích được rõ ràng đây.” Lý Long Cảnh trong lời nói mang theo chút phiền muộn, năm đó nếu hắn thành công có lẽ có thể biết được một chút tiên đạo đến tột cùng là có tồn tại thật không hay là hư vô mù mịt. Nhưng hắn đã thất bại trở thành một cái tàn hồn xem như cơ hội tiến vào thiên đạo là vô kế khả thi.

“ Sư phụ, đừng lo lắng ta nhất định sẽ học hết những tri thức siêu việt của người. đến lúc đó thiên đạo như thế nào, ta sẽ nói cho ngươi hết a .” Lưu Dương nghe ra Lý Long Cảnh trong lời nói có chút mất mát vội vàng đảm bảo .

“ Ha ha ngươi có thể hiểu được như thế thì rất tốt, bất quá cũng không nên gấp gáp, trước hết phải xây đắp trụ cột thật tốt, nếu không mọi lời nói đều là vô nghĩa .” Lý Long Cảnh nghe được Lưu Dương nói quyết tâm trong lòng cũng cảm thấy an ủi, trải qua hàng ngàn năm tháng hắn cuối cùng hắn cũng chỉ có một tâm nguyện duy nhất là ngàn năm trước đó chính mình đã sai ,nhưng sai ở chỗ nào, thiên đạo cùng tiên đạo trong truyền thuyết có thực hay không, mà Lưu Dương có tố chất rất tốt đã cho hắn cái một hy vọng lâu nay.

“ Ta biết rồi sư phụ, ta sẽ cố gắng, đúng rồi năm dị năng thiên phú của sư phụ là gì, ta tin tưởng rằng nhất định cùng võ công có quan hệ rằng buộc, nói cho ta biết được chứ .”

“ Thiên phú dị năng của sư phụ cũng có quan hệ một chút tới võ công bất quá cũng không mang lại được cái tác dụng gì, một đạo thiên lôi, hồn phi phách tán lại có chuyện gì tốt mà nói.Lý Long Cảnh mất mác nói .

“ Sư phụ, rốt cuộc là cái gì ,nói cho ta biết đi chứ ?” Chứng kiến Lý Long Cảnh không muốn nói Lưu Dương có chút không cam lòng tiếp tục truy vấn nói.

Bị Lưu Dương truy vấn đến cùng Lý Long Cảnh không phản bác được đành phải nói :” Tốt lắm ,sư phụ cũng sợ ngươi kỳ thật cũng không có gì cùng lắm là năm đó dị năng thiên phú của sư phụ chỉ là Thiết Bích mà thôi.”

“ Thiết bích ? hay là Thiết tí ?” Lưu Dương nghe không có rõ ràng ,tiếp tục hỏi.

“ Là tường đồng vách sắt chính gọi là Thiết bích đúng là một loại thiên phú dị năng, tại thời điểm đó năng lực phòng ngự cũng đã gọi là thiên hạ vô địch một khi đã thăng cấp thành công thành Hoàng cấp thì cho dù là ta đứng im bất động cũng không có nguời nào phá được phòng ngự của ta .”

Lúc này Lưu Dương mới hiểu tại sao Lý Long Cảnh lại thất vọng, phòng ngự thiên hạ vô địch, đối mặt với vô số cao thủ đứng đầu vẫn không có cảm giác, lại trước mặt một đạo thiên lôi cũng chỉ như là con hổ giấy mà thôi, lại tương phản như thế, Lưu Dương cảm thấy trong lòng thật chua xót cũng như lúc đó nhiều người đến quan sát, càng không nói đến ngay trong lúc đó Lý Long Cảnh thiên địa lực đương nhiên lại kinh sợ đến vậy, thật không thể phỏng đoán được điều gì.

Một lúc Lưu Dương cùng Lý Long Cảnh đều im lặng không nói một người suy nghĩ đắm chìm vào những hồi ức của chuyện xưa , một người lại không dám quấy rầy đối phương, cứ như vậy, tĩnh mịch, trầm mặc. Thật lâu sau đó cuối cùng Lưu Dương rốt cục nhịn không được, vì đối với thiên phú dị năng đang chờ mong rốt cuộc cũng áp đảo tâm tư nên thử hỏi :” Sư phụ, tại sao người không nói cho con biết thiên phú dị năng của con là gì.”

Yên tĩnh một mảnh, không có tìm được một đáp án trả lời lại.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Diễm Phúc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook