Diễm Phúc

Quyển 2 - Chương 274: Ranh giới Địa cấp

Thập Niên Tàn Mộng

16/04/2013

Sự chần chờ của Minh Sơ, khiến cho Tống Thiên Đỉnh cảm thấy nghi ngờ, tiếp tục truy vấn nói: Minh Sơ, có vấn đề sao? "

Trương Minh Sơ nghĩ nghĩ, cuối cùng vẫn nói ra: BOSS, Giai Linh tiểu thư gần đây đã có một bạn trai mới rồi. "

"Cái gì? Là người nào" Tống Thiên Đỉnh càng thêm hoảng sợ, chẳng lẽ là tên Lưu Thành Huân kia, vậy thì thảm rồi, cái tên công tử quần là áo lượt kia nếu như ở cùng một chỗ với Tống Giai Linh, đây không phải là hại nữ nhi của mình sao.

Trương Minh Sơ cũng bị ngữ khí kích động của Tống Thiên Đỉnh làm cho hoảng sợ, hắn vốn rất có hảo cảm với Lưu Dương, nên vội vàng nói: Là một người tuổi còn trẻ, thoạt nhìn rất không tồi, cao to đẹp trai, hình như gọi là Lưu Dương, bất quá tuổi của hắn còn nhỏ hơn tiểu thư nữa. "

- So với Giai Linh còn nhỏ hơn, thế không phải chỉ mới lên cấp 3 sao? Cái này gọi là yêu đương gì chứ, đúng rồi, bên cạnh Giai Linh có người nào gọi là Lưu Thành Huân không.

- Lưu Thành Huân sao, hình như có, lúc trước hắn đã từng có một khoảng thời gian ngắn điên cuồng theo đuổi tiểu thư, bất quá gần đây hình như không gặp nhau lần nào.

Quả nhiên là có quen biết a, Tống Thiên Đỉnh liền cảm thấy đau đầu, bất quá nghe khẩu khí của Trương Minh Sơ hình như rất tán thưởng người trẻ tuổi tên Lưu Dương kia, Trương Minh Sơ là bộ hạ cũ của hắn, rất được tín nhiệm, hắn sẽ không vô cớ mà ưu thích một người đâu, xem ra người trẻ tuổi này quả thật không tệ. Có lẽ nên tìm một cơ hội nào đấy gặp hắn a.

Ngày tháng trôi đi một cách lặng lẽ, thoáng cái đã là trung tuần tháng 12 rồi, trong hơn 1 tháng này, Lưu Dương tiến triển phi thường nhanh chóng, sau khi đi một chuyến đến Hoàng Vân Sơn, hắn cảm thấy thực lực của mình còn chưa đủ, chỉ một cái Thần Đao Điện đã có nhiều phẩm cấp cao thủ như vậy, ai mà biết được liệu đây đã phải là tất cả lực lượng của bọn chưa chưa, vạn nhất còn có cao thủ đẳng cấp cao hơn nữa thì sao.

Bất quá, phương diện công lực này, nhất định phải cần thời gian để tích lũy, bất quá Lưu Dương vẫn có đường tắt để đề cao công lực của mình, đó chính là lợi dụng "Động Sát" để tiến hành sửa đổi công pháp một chút, tuy nhiên nếu làm vậy thì công lực sẽ tăng trưởng quá nhanh, tâm tính tu vị sẽ theo không kịp, bất quá Lưu Dương không sợ, hắn định sẽ dùng cách luyện chế đan dược cao phẩm để đề cao tâm tính của mình

Thông qua mày mò một thời gian, thử qua rất nhiều kiểu biến hóa, rốt cục hắn cũng đạt đến cực hạn khống chế của mình, Càn Âm cùng Càn Dương bí quyết trên cơ bản, đã khống chế được 25 mức tốc độ, tốc độ tăng trưởng chân nguyên vượt ngoài 300, hơn nữa Lưu Dương còn phát hiện, theo sự tăng trưởng nhanh chóng của chân khí, cường độ kinh mạch cũng theo đó mà tăng lên, chỉ là chân khí của hắn có chút không tinh khiết.

Vốn màu hỏa hồng của Càn Dương và xanh thẳm của Càn Âm bí quyết, nay đều có chút đục ngầu, chính giữa màu hỏa hồng đã xuất hiện những điểm đen lấm tấm, còn ở màu xanh thẫm lại xuất hiện những điểm trắng. Lưu Dương thậm chí còn phát hiện, chân khí chứa những điểm lấm tấm này, lúc sử dụng có chút khó khăn, khống chế trở nên khó khăn hơn rất nhiều, khi vận hành cũng rất dễ dàng bị ngoại giới quấy nhiễu, tẩu hỏa nhập ma.

Lưu Dương đã có chút minh bạch, cái này có lẽ chính là vấn đề về tâm thần theo lời của Lý Long Cảnh, hơn nữa cũng không chỉ đơn giản có vậy, nó có lẽ còn bao quát cả nhiều phương diện, tu luyện bản thân chính là một quá trình của sự khống chế, chân khí tăng trưởng, nhưng lực khống chế lại không đủ, như vậy sẽ rất dễ mất kiểm soát, cho dù là đồ vật gì, nếu không khống chế được cũng sẽ đều rất khủng bố, mà tu luyện lại càng như vậy, công lực càng cao, dưới tình huống không khống chế được, sẽ tạo thành hậu quả rất đáng sợ.

Mà vấn đề về lực khống chế, có thể được đề cao từng bước trong quá trình tu luyện, cũng có thể thông qua các phương thức khác, mà luyện đan, đặc biệt là luyện chế đan dược cao phẩm, chính là một con đường tắt, khó trách Lý Long Cảnh từng nói, luyện đan có thể xúc tiến tâm thần tăng trưởng, cái này kỳ thật không phải tâm thần, mà là lực khống chế a.

Việc đầu tiên hắn làm sau khi chân khí được tăng trưởng trên diện rộng, chính là bắt đầu thí nghiệm xem luyện đan có thể rèn luyện được những tia chân khí không tinh khiết này không, vì muốn đạt được kết quả tốt nhất, nên hắn lựa chọn luyện chế đan dược cao phẩm, lợi dụng nhất phẩm thảo dược Giáng Châu Thảo để luyện chế chuẩn nhất phẩm linh đan Thất Hà Đan. Nguyên liệu để luyện chế Thất Hà Đan rất đơn giản, nguyên liệu chủ yếu là Giáng Châu Thảo, sau đó là những thảo dược phụ trợ bình thường khác, vì chỉ có một vị thảo dược nhất phẩm, nên nó không đạt được hiệu quả của nhất phẩm linh đan, nhưng nếu so với nhị phẩm thì cao hơn rất nhiều, cho nên được xưng là chuẩn nhất phẩm.

Mấy tháng sau, Lưu Dương lại một lần nữa luyện chế linh đan dựa vào nhất phẩm thảo dược, Giáng Châu thảo trong huyệt động ở Hoàng Vân Sơn có rất nhiều, Giáng Châu thảo tuy nhiên là nhất phẩm thảo dược, nhưng trong số các thảo dược nhất phẩm, giá trị của nó cũng khá thấp, so với Tam Đầu Kim Tham còn kém một chút, nhưng lúc luyện chế cũng tốn rất nhiều sức lực, muốn luyện chế nó một cách dễ dàng, thì Lưu Dương ít nhất phải đạt đến Thiên cấp trở lên mới được, bất quá dưới sự trợ giúp của đại lượng Tụ Thần Đan cùng Tụ Khí Đan, Lưu Dương dùng nghị lực của bản thân, cuối cùng cũng tinh luyện xong nó, số Tụ Thần Đan cùng Tụ Khí Đan đã phục dụng phải tính bằng con số hàng ngàn, chân khí dùng lại trướng, tăng lại dùng, đây quả thật là một sự tình khảo nghiệm nghị lực, nhưng Lưu Dương vì muốn đẩy nhanh tốc độ tu luyện, cho nên vẫn cắn răng, kiên trì vượt qua.



Như vậy quá trình luyện đan chạy Ma-ra-tông, mất trọn vẹn 4 tiếng đồng hồ, do thực lực của Lưu Dương đã có sự tăng trưởng, hơn nữa Giáng Châu thảo

Kim Tham Sâm luyện chế dễ dàng, nên cuối cùng Thất Hà Đan cũng được ra lò, tổng cộng luyện chế ra được 3 khỏa đan hoàn mĩ, 7 miếng có khuyết điểm, còn lại toàn là đan dược hợp cách, xác xuất thành công như vậy cũng khá tốt rồi, Thất Hà Dan là đan dược để bổ sung chân nguyên, bất quá vì nó là chuẩn nhất phẩm, cho nên nếu muốn bổ xung khoảng 1000 vạn chân nguyên, thì không dùng được rồi.

Thứ mà Lưu Dương quan tâm cũng không phải luyện đan, mà là việc luyện đan này, có đúng như lời của Lý Long Cảnh, là có thể rèn luyện tâm thần hay không, sau khi cất giữ đan dược, hắn liền quan sát chân khi trong cơ thể, quả nhiên, Lưu Dương phát hiện màu đục ngầu của Càn Dương bí quyết cùng Càn Âm bí quyết đã không còn nữa, chân khí của hắn lại một lần nữa khôi phục lại màu xanh thẳm cùng hỏa hồng, xem ra vấn đề lực không chế, chính là do tâm thần còn không đủ.

Kế tiếp, Lưu Dương còn phát hiện, chân khí của hắn mỗi ngày tăng lên 3 điểm, cường độ kinh mạch cũng tăng gấp 3 lần, như vậy có nghĩa là, nguyên bản phải 10 thiên mới phục dụng một lần, nay chỉ cần 3 thiên là đủ rồi. (dịch bằng vp luôn, lười tra từ quá)

Cứ như vậy trong nữa tháng thời gian, Lưu Dương vừa đau nhức vừa khoái hoạt, dưới sự chống đỡ của đại lượng đan dược, cố gắng đề cao lực khống chế của mình, uống thuốc luyện đan, đã trở thành bản năng của hắn, thậm chí ngay cả Tụ Thần Đan cùng Tụ Khí Đan cũng đã luyện chế phi thường thuần thục, tốc độ được tăng lên một mảng lớn, trong quá khứ phải 10' mới luyện xong một lò, hiện tại chỉ cần 5' là đủ rồi, hơn nữa đại đa số phẩm chất đều tuyệt hảo.

Trải qua nữa tháng giống như một vị "Khổ Hạnh Tăng", thực lực của Lưu Dương đột nhiên tăng mạnh, sự tăng trưởng trong nửa tháng này cũng phải tương đương với cả 6 tháng lúc trước, chân khí của hắn cũng đạt con số 92 kinh người, chỉ còn cách tầng 6 một bước ngắn nữa thôi.

Bất quá tốc độ tăng trưởng chân khí đã được đề cao rồi, thế nhưng tinh thần lực lại không như vậy, bản thân cũng đã từng sửa chữa qua Thanh Hư Đại Pháp, lần này trên cơ sở lực khống chế đã tăng lên, dùng 32 biến hóa tốc độ, so với phương pháp tu luyện lúc trước, trên cơ bản đề cao được 30%, thế nhưng lại không thể thông qua tinh thần lực (? ), cho nên tiến độ chậm hơn rất nhiều so với chân khí, lúc này chân nguyên đã đạt đến 92 điểm, tinh thần lực chỉ được chừng 50v thôi.

Theo sự đề cao chân nguyên trên diện rộng, sự hiểu biết của Lưu Dương đối với chân nguyên của bản thân cũng được tăng cường, lập tức muốn đột phá tầng thứ sáu rồi, mấu chốt của tầng thứ sáu cũng không đơn thuần là biến hóa của số chân khí, còn cần sự cảm ngộ đối với thiên địa chi khí nữa, Địa cấp một cấp bậc trọng yếu để tiến đến Tiên Thiên. Cứ từ Nhân Cấp mà nói, Nhân cấp là sơ bộ sinh ra Chân Âm cùng Chân Dương, hơn nữa dùng số Chân Âm, Chân Dương được sinh ra này để làm cơ sở, từng bước đem thân chân khí trong cơ thể chuyển đổi thành Chân Âm cùng Chân Dương, mà quan khẩu Địa cấp này lại là một quan khẩu trọng yếu khi Chân Nguyên đã chuyển hoán được một nữa, nó quyết định sự chuyển hóa có thể được tiếp tục tiến hành không, mà khi đến cấp bậc tiếp theo, Thiên cấp, lúc đột phá không chỉ đơn thuần là cảm ngộ nữa rồi, đó là một trụ cột đến tiến đến Tiên Thiên, đến lúc đó còn phải liên lụy đến sự chuyển hoán hình thái của chân khí, từ hậu thiên, trở thành Tiên Thiên cao thủ.

Chân nguyên lực đạt đến 92v năng lượng độ, khiến cho Lưu Dương có thể sử dụng đến 50 hỏa diễm rồi, hỏa diễm tăng lên, tạo điều kiện giúp hắn luyện chế được nhiều đan dược hơn nữa, cơ hồ dược phẩm nào đến tay hắn cũng đều có thể luyện thành đan dược được, hơn nữa còn có thể luyện một vài đan dược quan trọng.

Trước quan khẩu quan trọng này, sự lựa chọn của hắn cũng không phải là luyện đan không có mục đích, mà là xem xem mình mình cần thứ nào, có cần mới chịu luyện chế, lần trước khi ra khỏi động phủ, hắn đã mang đi một ít thảo dược. Nếu so với lần thứ nhất, thì hắn mang đi đầy đủ hơn, hơn nữa càng có tính tập trung, lúc ở giai đoạn thứ 6, cần có Âm Dương đan cường đại hơn, có thể bổ sung được lượng chân khí nhiều hơn nữa, cho nên số dược phẩm được mang theo chủ yếu là Âm Dương thuộc tính.

Hiện tại hắn đã đạt đến Nhân cấp đỉnh phong rồi, Chân Âm cùng Chân Dương trong thể nội kinh mạch cũng đã được 1/2, như vậy sự chuyển hoán vẫn có thể nhanh hơn nữa, tương lai nếu như toàn bộ chân khí chuyển hóa thành Chân Âm cùng Chân Dương, hơn nữa sinh ra Tiên Thiên Âm Dương chi khí. . . Vậy chính là đại biểu cho việc Lưu Dương chính thức đặt chân vào Tiên Thiên rồi, đó là Thiên cấp, cũng là tiêu chi của Tiên Thiên cao thủ.

Hành bách lí giả bán cửu thập (*), 92v, cấp độ này mặc dù cao, nhưng vẫn chưa đủ, hắn cần phải đột phá cấp 6 nhanh một chút, mà điều này cần hắn phải thật cố găng, theo thực lực tăng trưởng, tốc độ tu luyện cũng càng lúc càng nhanh, luyện đan cũng thuận buồm xuôi gió, đối với việc chân khi tiêu hao rồi lại khôi phục đã chai lì rồi, thống khổ cũng giảm đi rất nhiều.

Cuối cùng việc đột phá dùng đến cả một tuần lễ, ban đêm ba mươi sáu cái Chu Thiên, Lưu Dương rốt cục đạt đến trạng thái cực hạn, lượng chân khí đạt đến 999999.

(*) Đi trăm dặm đường, cho dù bạn đi được 90 mươi dặm thì cũng chỉ tính là hoàn thành một nửa - Muốn hoàn thành công việc gì đó phải hoàn thành đến cùng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Diễm Phúc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook