Diễm Phúc

Quyển 1 - Chương 21: Dị Biến

Thập Niên Tàn Mộng

15/04/2013

Qua hơn nửa ngày, Lý Long Cảnh mới từ kỹ ức của chuyện xưa tỉnh lại, đột nhiên nói : “Đồ đệ, ngươi hỏi ta cái gì sao?”

“Sư phụ, con không phải hỏi ngươi là thiên phú dị năng của ta rốt cuộc là cái gì?” trong lòng thầm nghĩ Lưu Dương, sư phụ cũng thật là ,mình đã hỏi nữa ngày rồi.

Lý Long Cảnh biết suy nghĩ trong lòng của Lưu Dương, ngầm bật cười, hỏi :” A, đồ đệ ngươi có hỏi sao, sao ta không có nghe được a “

“ A sư phụ, con không hỏi ngươi, ngươi cũng từ trong trí nhớ của con mà có thể thoải mái biết được, còn hỏi ta ….” .

“ Tốt lắm, đồ đệ, không trêu ghẹo ngươi nữa, ngươi nghĩ thiên phú dị năng của ngươi là cái gì ?”

“ Con nghĩ thì có ích gì sao?”

“Đương nhiên sẽ không, nhưng cũng có thể đoán ra một vài điều.” Lý Long Cảnh hiểu rõ Lý dương rất muốn biết, vẫn cố ý làm như không hiểu.

“ Sư phụ….” Lưu Dương đột nhiên hiểu được rằng sư phụ đang trêu đùa chính mình, thanh âm hờn dỗi kéo dài.

“ Được rồi được rồi, ta cũng đã biết ,không nói giỡn nữa, chúng ta thử xem thiên phú dị năng của ngươi rốt cuộc là cái gì.” Lý Long Cảnh nghiêm chỉnh nói.

“ Sư phụ a , thiên phú dị năng còn có thể tra ra được à ? Như thế nào lại vậy, không phải từ từ lĩnh ngộ sao?” Lưu Dương rất kỳ quái hỏi, trong lòng hắn luôn nghỉ,dị năng đều là không cẩn thận mà phóng xuất ra, mới biết được, lại thế nào mà còn có thể tra xét sao.



“Đương nhiên có thể tra được, ngươi nói đều là người không thể khống chế dị năng, bọn họ đại đa số trời sinh là được tinh thần năng lượng cao hơn người bình thường, không phải trải qua tu luyện mà có nên dị năng chỉ có chẳng may xuất ra mới có thể biết. Nhưng mà chúng ta thông qua tu luyện để kích phát thiên phú dị năng, có thể thông qua điều khiển cơ thể mà phóng xuất ra, nhưng cũng có một vài loại dị năng không thể công kích ,tỷ như nói sư phó là Thiết bích nhưng không phải là cũng không bị người ta đánh .Ngươi thử nghĩ mà xem, phải biết rằng Thiết Bích thời điểm tu luyện còn ở cấp thấp cũng không có gì khác biệt cả.”

“Điều này cũng đúng, sư phó, người nhìn thử xem, dị năng thiên phú của ta rốt cục là cái gì , có thể là rất mạnh không .”

“ Này thật ra cũng không có chính xác lắm bất quá duyên phận là do trời định, dị năng cũng chỉ là phụ trợ thêm mà thôi. Kể cả sau này có không tu luyện được thì vẫn còn có ta ngươi sẽ khoogn bị thiệt đâu mà sợ, tốt lắm, không nói mấy cái chuyện năm xưa nữa, hảo hảo kiểm tra một lần xem thiên phú dị năng của ngươi là cái gì, ta rất ngạc nhiên. Không ngờ độ đệ của ta lại là người có thiên phú dị năng, để sư phụ hộ phá giúp ngươi.”

“ Kiểm tra như thế nào ?” Lưu Dương rất ngạc nhiên, không biết việc kiểm tra sư phụ nói ra sao.

“ Nghe ta chỉ huy là được rồi, dựa theo ta mà làm theo, trước hết ngồi xếp bằng xuống . “ Lý Long Cảnh nói.

Lý Long Cảnh ra lệnh một tiếng, Lưu dương nhanh chóng bắt đầu hành động, đã có sư phụ hộ pháp thì không còn việc gì phải lo lắng, hắn nhanh chóng ngồi vào chỗ của mình rồi vẫn khởi tư thế của Thanh Hư đại pháp.

Nghe theo Lý Long Cảnh chỉ đạo từng bước một vận chân khí của Thanh Hư đại pháp, tra xét kiểu này cũng rất đơn giản chỉ việc tận dụng vận hành khống chế tốc độ chân khí lưu động, cả người thì phải thả lỏng tâm thần,dựa theo Lý long Cảnh chỉ điểm bắt đầu dụng tậm khống chế chân khí lưu động.

Đối với chính mình không biết là cái thiên phú dị năng gì,Lưu Dương trong lòng có chút lo lắng không yên,rốt cục bây giờ cũng sẽ biết.Dựa theo Lý Long Cảnh nói chỉ cần dùng tâm cảm ứng thì cũng sẽ biết được thiên phú dị năng của mình là cái gì, đặc biệt là tu luyện Thanh Hư đại pháp đang ở mức nào, càng có thể biết rõ ràng thêm.

Lưu Dương cũng không biết làm thế nào để hiểu rõ thiên phú dị năng của mình,bất quá dựa theo Lý Long Cảnh nói thì hắn tu luyện Thanh hư đại pháp thời gian cũng không dài nhưng từ trước tới nay cũng không có dùng tâm cảm ứng khống chế chân khí lưu động,cái việc này dưới tình huống không cố ý và cố tình khống chế thì hết mọi việc tựa hồ cũng trở nên không giống với nhau.

Vốn chân vẫn bình thường như mọi khi bây giờ tự nhiên không nghe lời, Lưu Dương chín trâu hai hổ thì mới ảnh hưởng được tới một chút.Lúc này tốc độ vận chuyển thoáng có chút hơi chậm lại,bất quá hơi có chút không lưu ý thì chân khí lại hồi phục bình thường, làm cho Lưu Dương có khổ mà không thể nói, khống chế khó như vậy, thật sự là so với đi dây xiếc còn khó hơn.



Trong lòng đang lo lắng thì chợt lại nghe thấy tiếng Lý Long Cảnh thanh âm truyền đến bên tại nói :” Đồ đệ không nên gấp gáp, từ từ là được, phải dùng tâm cảm nhận thì sẽ hiểu rõ .”

Nghe được Lý Long Cảnh nói vậy tâm tình Lưu Dương cũng bình phục trở lại,bắt đầu trở lại tâm bình khí lặng, đúng vậy mấu chốt không phải là khống chế mà là tại thời điểm khống chế phải cảm ứng ,hiểu rõ được thiên phú dị năng của chính mình là cái dạng gì, hắn đều có chút khẩn cấp trong lòng.

Trong lúc Lưu Dương đang vận hành Thanh Hư chân khí thì Lý Long Cảnh cũng không có nhàn rỗi tuy rằng năng lượng đã hao tổn nhiều, nhưng hắn cũng hiểu được chính mình không được coi thường mọi việc, sơ học giả đang thử khống chế Thanh Hư chân khí, mọi hành động đều là việc nguy hiểm đối với bản thân chỉ cần hơi không chú ý tựu sẽ xuất hiện vấn đề liền.

Thanh Hư chân khí theo bên trong Lưu Dương khống chế tốc độ đang chậm hơn so với bình thường, chậm rãi tại não bộ vận hành một vòng chu thiên, bởi vì khống chế chưa được tinh chuẩn mà lúc nhanh lúc chậm, có điểm giống như là tiểu hài tử đang tập cưỡi ngựa. Bất quá hoàn hảo là không có xuất hiện vấn đề gì, đang nói thì bên trong Thanh Hư chân khí trong lúc vận hành tới huyệt Bách Hội dị biến đột ngột xảy ra, Thanh Hư chân khí đột nhiên mất đi khống chế, lấy huyệt Bách Hội làm trung tâm lại điên cuồng vận hành hình xoắn ốc.

Huyệt Bách Hội ở vào đỉnh đầu là đại huyệt tối trọng yếu cũng là một trong những huyệt đạo rất bạc nhược trong cơ thể, chỉ cần chân khí xuyên thấu qua, nhẹ thì công lực tàn phế, nặng thì mất mạng tại đương trường, huống chi chân khí lại điên cuồng vận hành hình xoắn ốc lao đến. Lưu Dương còn không kịp phản ứng thì đã cảm thấy vô cùng đau đớn, nhanh chóng bất tỉnh đương trường.

Tốc độ dị biến thật sự là quá nhanh,sự việc xảy ra ngay cả Lý Long Cảnh cũng không kịp phản ứng, tuy rằng miễn cưỡng giữ gìn ở huyệt Bách Hội không cho chân khí xoắn ốc công kích đến nhưng rốt cuộc là chân khí cũng đã không thể khống chế được nữa rồi. Lấy huyệt Bách Hội làm trung tâm, tất cả cuồn cuộn lên thành từng lớp sóng từ bên trên bắt đầu tàn phá xuống ,không ngừng đánh sâu vào khắp các kỳ kinh bát mạch, mười hai chi mạch, phản ứng như dây chuyền đi tới. Thân thể Lưu Dương cũng đang biến hoá, đầu tiến cố gắng phản ứng nhưng sau đó lại không chống cự được mọi việc, sau một hồi công phu kháng cự lại cũng đã buông xuôi, cơ thể Lưu Dương cũng đang dần dần trở thành một phế nhân.

Mà áp lực khổng lồ từ trong cơ thể Lưu Dương bắt đầu biểu hiện ra ngoài, máu tươi chậm rãi từ thất khiếu chảy ra. Lúc này Lưu Dương đôi môi trở thanh đen thẫm, thân thể rung lên,hơn nữa ở cổ phát ra thanh âm khọt khẹt,mắt thấy sẽ nổ tan xác mà chết.

Lý Long Cảnh liền vận dụng hết toàn lực để bảo vệ toàn bộ bách hội huyệt của Lưu Dương, hắn cũng đang rất bất ngờ, Lưu Dương tra xét thiên phú dị năng sao lại xuất hiện biến cố lớn như vậy, việc này có thể so sánh với làm cho tâm tình Đại hỷ, Đại bi rồi dẫn phát Thanh Hư chân khí làm cho dị biến, rất nguy hiểm mà cũng rất là đáng sợ. Huyệt Bách Hội tuy rằng không có việc gì ,nhưng chính là cả người kinh mạch vẫn còn phi thường bạch nhược mà chân khí hình xoắn ốc như Thanh Hư chân khí lại phi thường bá đạo, chân khí mắt thấy như có vẻ sắp phá kinh mạch mà xuyên thấu ra ngoài.

Đồ đệ này cũng thật là cổ quái, trải qua vô số xác minh đều không xuất hiện tình trạng dị thường nào đó, đến bây giờ lại đột ngột phát ra sự tình trọng yếu, chuyện tình trước kia có thể dùng đoạt xá phụ thể giải quyết nhưng sự tình trước mặt lại rất nguy hiểm. Nhưng là Lý Long Cảnh lúc này cũng không còn chút lực lượng nào mà đoạt xá, năng lượng cùng lúc cũng đang tiêu hao, cũng không phải có thể làm hết được nhưng cũng một phần vãn hồi lại được sinh mệnh cho Lưu Dương,mặc dù phải trả giá mất đi năng lượng nhiều hơn cũng không sao cả, mấu chốt là ở chỗ huyệt Bách hội là huyệt đạo tối quan trọng trong cơ thể,chỉ cần giờ phút này hắn buông tay như vậy chân khí cuồng bạo kia sẽ đem Bách Hội huyệt phá nát, cho dù có mười Lưu Dương cũng không chết đủ.

Lý Long Cảnh thật là khó xử, phụ thể cũng không được, không phụ thể luôn cũng không xong, ở tình thế hết sức khó xử, dị biến lại xuất hiện.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Diễm Phúc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook