Đích Trưởng Nữ

Chương 101: Bị phong làm quận chúa

Hạ Nhật Phấn Mạt

20/12/2015

Nghe được hoàng thượng lời nói, mọi người bắt đầu đều nghị luận, hoàng thượng là muốn ban cho một ít gì đó? Vì sao sẽ nói là đại thưởng? Chẳng lẽ hoàng thượng là muốn ban cho một ít vô giá bảo vật cấp Triệu đại tiểu thư?

Hoàng hậu ở bên cạnh, luôn không ngừng đoán hoàng thượng muốn làm cái gì, nhưng mà đều nhìn không thấu.

Giáp Đáp Liệt hiểu biết cho tới nay, nàng đều cho rằng bản thân đối với hoàng thượng coi như là hiểu thấu , nhưng mà, không nghĩ tới, hôm nay, nàng vô luận thế nào đều nhìn không thấu hoàng thượng là muốn cái gì, còn có vì sao sẽ đột nhiên nhắc tới tới Triệu Khả Nhiên. Triệu Khả Nhiên là loại người nào? Trước kia đều không có nghe qua tên của nàng, làm sao có thể đột nhiên liền bốc lên đến?

“Kia hoàng thượng muốn thế nào ban cho nàng?” Thái hậu cười hề hề hỏi.

Hoàng thượng suy nghĩ một chút, đột nhiên mở miệng nói,“Trấn Bắc Hầu, trẫm nhớ được, ngươi còn không có lập thế tử, phải không?”

Đột nhiên nghe được hoàng thượng câu hỏi, Triệu Lâm liền phát hoảng, nhưng là rất nhanh liền trấn định vội vàng đứng lên, cung kính đáp,“Hồi hoàng thượng, thần đích xác còn không có lập thế tử. Không biết hoàng thượng có phải hay không có cái gì phân phó ?”

Triệu Lâm không biết hoàng thượng như vậy hỏi như vậy ý tứ, chẳng lẽ hoàng thượng là muốn hắn lập người làm thế tử sao? Kỳ thực giống tuổi của hắn, đã sớm hẳn là lui ra , nhưng là hắn vẫn là luyến tiếc không buông quyền thế, cho nên luôn luôn tại kéo dài chuyện lập thế tử. Chẳng lẽ hoàng thượng trong lòng là có chủ ý bất thành. Nhất định đến khả năng này, Triệu Lâm trong lòng không nhịn được mồ hôi lạnh đầm đìa .

Tựa hồ cũng là chú ý tới Triệu Lâm mất tự nhiên, Tư Đồ Lăng Chí cười to,“Ha ha ha, Trấn Bắc Hầu không cần khẩn trương, phải biết rằng lập thế tử cũng không phải việc nhỏ, ngươi cẩn thận một ít cũng là tốt . Về phần tuyển thế tử ra sao? Trẫm cũng sẽ không can thiệp . Này dù sao cũng là chuyện gia sự.”

Nghe được hoàng thượng lời nói, Triệu Lâm thở dài nhẹ nhõm một hơi, xem ra hoàng thượng cũng không có tính toán can thiệp chuyện hắn tuyển người thừa kế, nhưng mà, đã không có ý tứ này, hoàng thượng vì sao hỏi sẽ như vậy? Là có ý đồ khác sao?

Kỳ thực không chỉ có Triệu Lâm không rõ, ở đây mọi người cũng đều không rõ, hoàng thượng kết quả trong lòng có ý tứ gì. Nhưng mà, thánh tâm khó dò, điểm này, mọi người đều là thập phần rõ ràng , cho nên mọi người cũng đều không dám tùy ý mở miệng.

Bất quá, tuy rằng mọi người không dám mở miệng, nhưng mà còn có một người là ngoại lệ , người đó chính là thái hậu . Nàng cười cười, mở miệng nói,“Hoàng thượng, ngươi như thế nào liền kéo mở đề tài? Vừa mới không phải còn nói ban cho này Triệu Khả Nhiên như thế nào sao? Như thế nào bỗng chốc liền đến trên người Trấn Bắc Hầu?”

Nghe được thái hậu câu hỏi, Tư Đồ Lăng Chí cười cười, trả lời,“Mẫu hậu có điều không biết, trẫm không phải đã nói qua muốn ban cho nàng sao? Đã muốn thưởng, vậy nhất định phải thưởng cái đại ân điển !”

“Nga --” Nghe được Tư Đồ Lăng Chí lời nói về sau, thái hậu cũng tới rồi hứng thú ,“Như vậy hoàng thượng, ngươi là muốn thưởng cho Triệu Khả Nhiên cái dạng gì đại ân điển ?”

Tư Đồ Lăng Chí mỉm cười, nhưng mà nói ra lời lại khiến cho toàn trường khiếp sợ,“Đã Trấn Bắc Hầu còn không có tuyển thế tử, như vậy nói cho đúng là, làm nàng cháu gái , khẳng định là không có địa vị cao, bình thường khẳng định là sẽ không chịu tham gia các loại cung yến . Nhưng mà Triệu Khả Nhiên có tài hoa như vậy, nếu các loại yến hội có nàng tham gia, không phải sẽ càng thêm náo nhiệt hay sao? Cho nên, trẫm đã có chủ ý , bằng không liền cấp này Triệu Khả Nhiên một thân phận, như vậy ban ân mới là tốt nhất, không phải sao?”

Hoàng thượng vừa nói ra, mọi người đều cảm thấy thập phần khiếp sợ, bởi vì hoàng thượng nếu cấp một thân phận, vậy tuyệt đối sẽ không tùy tiện một câu, khẳng định là sẽ có phẩm giai . Như vậy ban quá lớn. Chuyện tốt như vậy, cũng chỉ có ở phụ thân hoặc là trượng phu có địa vị thập cao, hoặc là lập chuyện hữu ích cho quốc gia, tài năng có như vậy thù vinh. Hoặc như là Vương gia sinh ra nữ nhi sẽ bị phong làm quận chúa, Hầu gia hoặc là lập công lớn nhân là có thể vì thê tử của chính mình thỉnh cáo mệnh, đó là một cái lý . Nhưng mà Triệu Khả Nhiên rõ ràng cái gì đều không có làm, nhưng mà có thể đạt được như thế thù vinh. Tuy rằng không biết là cái gì phẩm giai , nhưng mà chỉ bằng hoàng thượng ban ân, liền đủ để tiện sát người khác .

Nghe được hoàng thượng lời nói, hoàng hậu phản ứng đầu tiên chính là phản đối,“Hoàng thượng, như vậy ban ân có phải hay không không thích hợp ? Này Triệu Khả Nhiên cũng không phải lập cái gì công lớn, như thế nào có thể qua loa --”

Hoàng hậu còn không có nói xong, Tư Đồ Lăng Chí mày liền nhíu lại, hắn mở miệng đánh gãy lời hoàng hậu,“Hoàng hậu, ngươi ý tứ gì, muốn trẫm thu hồi lời vừa mới nói ra miệng, quân vô hí ngôn, hoàng hậu là muốn trẫm nuốt lời, phải không?”

“Nô tì không dám!” Nghe được Tư Đồ Lăng Chí lời nói, hoàng hậu lập tức quỳ xuống liền mở miệng nói,“Nô tì không có ý tứ khác, hoàng thượng miệng vàng lời ngọc, nô tì nào dám muốn hoàng thượng nuốt lời, chính là chuyện này không phải là nhỏ, nô tì hi vọng hoàng thượng cẩn thận mà thôi, tuyệt đối không có ý tứ khác.”

Tư Đồ Lăng Chí nhìn hoàng hậu liếc mắt một cái,“Hoàng hậu ý muốn nói, trẫm xử lý chuyện này không cẩn thận, phải không?”

“Nô tì không dám.” Nghe được Tư Đồ Lăng Chí khẩu khí tựa hồ không phải tốt lắm, hoàng hậu cũng không dám lại mở miệng phản bác cái gì ,“Hoàng thượng anh minh, nô tì không dám nhiều lời.”

Tư Đồ Lăng Chí xem ra hoàng hậu liếc mắt một cái, mở miệng nói,“Hoàng hậu vẫn là trước đứng lên đi!”

Nghe được hoàng thượng nói ,hoàng hậu cái gì cũng không dám nói lại, lập tức liền đứng lên, ngồi trở lại chỗ ngồi.

Thấy được hoàng hậu bị hoàng thượng răn dạy, trong đó cao hứng nhất chính là vân quý phi . Bình thường, vân quý phi là thập phần được sủng ái , nhưng mà, nói đến cùng, hoàng hậu mới là người đứng đầu hậu cung, cho nên, vân quý phi không ăn ít mệt mỏi từ hoàng hậu, cho nên nhìn thấy hoàng hậu xấu mặt, nàng tuyệt đối là cao hứng nhất.

Hoàng hậu tự nhiên cũng chú ý tới Vân quý phi vui sướng khi người gặp họa, trong lòng nàng mặt khí hàm răng ngứa , nhưng mà không có gì biện pháp, chỉ có thể đem mật vàng hướng trong bụng nuốt.

Trường hợp bỗng chốc trở nên có chút xấu hổ, nhìn đến tình cảnh như vậy thái hậu đành phải ra mặt hoà giải,“Tốt lắm, hoàng thượng, ngươi cũng không cần phải nói như vậy , ngươi tính toán cấp này Triệu Khả Nhiên một cái gì thân phận làm thưởng ? Nói ra mọi người nghe một chút a!”

Nghe được thái hậu lời nói, mọi người đều là nín thở. Nhất là Tần Y Miểu, trong lòng nàng hiện tại đã là tràn ngập ghen tị. Nàng không nghĩ tới, bất quá là phía trước một hồi làm thi mà thôi, lúc trước nàng bại bởi Triệu Khả Nhiên, vốn đang cảm thấy không có gì, nhưng mà không nghĩ tới hoàng thượng nhưng thế hôm nay nhắc tới chuyện kia, nhưng lại muốn hậu thưởng cho Triệu Khả Nhiên, điều này làm cho trong lòng nàng thập phần bất bình hành. Hiện tại, nàng cũng chỉ là muốn biết, hoàng thượng muốn thưởng Triệu Khả Nhiên một cái gì thân phận. Nàng ở trong lòng yên lặng cầu nguyện , trăm ngàn không cần rất cao. Đương nhiên cầu nguyện không chỉ là một mình nàng mà thôi, còn có Trương Mạn nhi cùng Lí Phỉ nhi, các nàng không hy vọng hoàng thượng cấp Triệu Khả Nhiên thân phận rất cao.

Tư Đồ Lăng Chí cười cười,“Mẫu hậu, kỳ thực trẫm đã nghĩ tốt lắm. Triệu Khả Nhiên đã văn thái xuất chúng như vậy , trẫm quyết định phong nàng nhất phẩm tôn chính Trấn Quốc Văn quận chúa. Mẫu hậu, ngươi nói như vậy được không?”



Vừa dứt lời, toàn trường hiện lên vẻ kinh sợ, dĩ nhiên là nhất phẩm tôn chính Trấn Quốc Văn quận chúa, như vậy phẩm cấp thật sự là rất cao . Phải biết rằng, ở đại lịch hoàng triều cũng chỉ có Vương gia nữ nhi có tài năng như vậy cao phẩm giai mà thôi.

Ở đại lịch hoàng triều, Vương gia cùng vợ cả sinh ra, lại được đến hoàng thượng ban thưởng , sẽ bị phong làm chính nhất phẩm tôn chính Trấn Quốc quận chúa, phong hào là hai chữ . Nhưng mà, hiện tại đại lịch hoàng triều cũng chỉ có một vị quận chúa có thể bị phong làm chính nhất phẩm tôn chính trấn quốc quận chúa, mà này duy nhất một chính nhất phẩm tôn chính trấn quốc quận chúa chính là hoàng thượng thân đệ đệ -- thuần thân vương ruột thịt nữ nhi -- chính nhất phẩm tôn chính trấn quốc lệ nhu quận chúa .

Nhưng mà một loại dưới tình huống, Vương gia cùng hắn Vương phi sinh ra nữ nhi cũng chỉ có thể phong làm theo nhất phẩm tôn chính trấn quốc quận chúa, này phong hào còn lại là một chữ . Mà hoàng thượng cấp Triệu gia đại tiểu thư Triệu Khả Nhiên sắc phong chính là loại này phẩm giai quận chúa, như vậy đối với một cái thần nữ mà nói, tuyệt đối là lớn nhất ân sủng.

Nhưng mà theo lý mà nói, liền tính là muốn sắc phong cũng không cần cấp địa vị cao như vậy mới đúng a! Phải biết rằng, năm đó Trung Nghĩa tướng quân hy sinh, nữ nhi hắn, hiện tại cũng chính là trấn bắc hầu phu nhân cũng chỉ là bị sắc phong là chính tam phẩm mộ nhã đoan mẫn quận chúa mà thôi. Nhưng là, hiện tại Triệu Khả Nhiên dựa vào cái gì có thể bị sắc phong là nhất phẩm tôn chính trấn quốc văn quận chúa đâu?

Mà nghe được hoàng thượng lời nói, thái hậu ý tưởng cũng là cùng mọi người giống nhau , nàng nhăn lại đến mày,“Hoàng thượng, ai gia cảm thấy chuyện này chúng ta có phải hay không nên ở cẩn thận thương lượng một chút đâu? Dù sao đây là sắc phong theo nhất phẩm tôn chính trấn quốc quận chúa sự tình, hay là nên bàn bạc kỹ hơn.”

Ở một bên hoàng hậu ở khiếp sợ về sau, cũng là lập tức mở miệng phụ họa nói,“Đúng vậy! Hoàng thượng, nô tì cũng nhận vì mẫu hậu nói đúng, này cũng không phải là một chuyện nhỏ, này Triệu Khả Nhiên cũng không phải người trong hoàng thất, nàng lại không có lập công lớn, còn có phụ mẫu nàng cũng không phải đối xã tắc có bao lớn hy sinh , như thế nào có thể liền đem một nữ tử lập vi tôn chính trấn quốc văn quận chúa đâu?”

Nghe được thái hậu còn có hoàng hậu khuyên bảo, Tư Đồ Lăng Chí cũng không có thoái nhượng, mà là thập phần kiên trì,“Đã trẫm đều đã nói qua cấp cho một cái đại ân điển , làm sao có thể tùy ý thu hồi đâu? Phải biết rằng quân vô hí ngôn, chẳng lẽ trẫm nói ra lời nói cứ như vậy vô dụng sao?”

Nghe được Tư Đồ Lăng Chí lời nói, hoàng hậu không dám lại hé răng , bởi vì vừa mới, nàng cũng đã chọc hoàng thượng mất hứng . Nếu như bây giờ dưới tình huống, nàng vẫn là luôn luôn phản đối, hoàng thượng nhất định sẽ càng thêm mất hứng . Đến lúc đó, Vân quý phi đại khái vừa muốn xem nàng chê cười. Nàng là tuyệt đối sẽ không lại cho cái tiện nhân cơ hội xem nàng chê cười. Lại nói, hiện tại thái hậu cũng không thập phần phản đối sao? Chỉ cần thái hậu kiên quyết phản đối, như vậy hoàng thượng hẳn là sẽ không để thái hậu tức giận.

Nhưng mà, hoàng thượng vì sao muốn kiên trì sắc phong choTriệu Khả Nhiên nữ tử là quận chúa đâu? Nhưng lại là nhất phẩm như vậy phẩm giai cao. Chẳng lẽ liền thật sự chỉ là vì nhất thủ thi sao? Nghĩ vậy, hoàng hậu ánh mắt híp lại , tinh tế cân nhắc đứng lên.

Thái hậu cũng không phải là hoàng hậu, nàng là tuyệt đối sẽ không sợ Tư Đồ Lăng Chí tức giận, cho nên, nàng mở miệng nói,“Hoàng thượng, Triệu Khả Nhiên văn thái chúng ta là công nhận , ngươi muốn như thế nào ban cho nàng, ai gia đều không có ý kiến. Nhưng mà, chỉ có như vậy ban làm quận chúa, ai gia là không có biện pháp đồng ý .”

Nghe được thái hậu kiên quyết lời nói, Tư Đồ Lăng Chí thở dài một hơi , đưa tới Lí Phúc Toàn, ở hắn bên tai nhẹ nhàng mà nói một câu nói, ý bảo Lí Phúc Toàn đem những lời này nói cho thái hậu.

Rất nhanh, Lí Phúc Toàn đi tới bên người thái hậu, chỉ có hai người có thể nghe thấy thanh âm nói một câu nói, thái hậu biến sắc, bắt đầu trầm mặc lên.

Ở đây tất cả mọi người không biết nên làm gì phản ứng mới tốt, sự tình hôm nay, bọn họ thậm chí không cũng không minh bạch là chuyện gì xảy ra? Triệu Khả Nhiên là loại người nào đâu? Vì sao có thể dựa vào nhất thủ thi đã bị phong làm tôn chính trấn quốc văn quận chúa đâu? Hơn nữa chuyện này kết quả có phải hay không thành đâu? Nhìn đến thái hậu bộ dáng tựa hồ là thập phần phản đối, như vậy hoàng thượng còn có thể phong này Triệu Khả Nhiên vì quận chúa sao? Đại gia đều đang khẩn trương cùng đợi kết quả.

Trong đó khẩn trương nhất nhân đại khái chính là Trấn Bắc Hầu phủ, còn có Tần Quốc Công phủ.

Triệu Lâm cùng Tiêu Linh là thập phần hi vọng chuyện này có thể thành . Nhất là Tiêu Linh, liền càng thêm hi vọng bản thân cháu gái có thể trở thành nhất phẩm tôn chính trấn quốc văn quận chúa , phải biết rằng, nếu Khả Nhiên thật sự thành quận chúa, như vậy tương lai Tùng nhi muốn kế thừa tước vị vậy dễ dàng hơn, có một cái quận chúa nữ nhi, đối với Tùng nhi mà nói, tuyệt đối là có ích vô hại .

Tuy rằng cháu gái phẩm giai so nàng cao điểm này khiến trong lòng nàng có chút không thoải mái, nhưng mà, có như vậy một cháu gái, về sau, ở trấn bắc hầu trong phủ, nàng địa vị sẽ càng thêm củng cố. Còn có, về sau bản thân trước mặt Lí Phỉ nhi liền càng thêm có mặt mũi . Nghĩ đến điểm này, tiêu linh liền thập phần hi vọng sự tình hôm nay có thể thành. Nhưng mà, tự nhiên cũng có hi vọng chuyện này bất thành. Về phần là ai, cho dù không nói, mọi người cũng là biết đến.

Nghe được Tư Đồ Lăng Chí muốn Lí Phúc Toàn truyền đến lời nói, thái hậu thở dài một hơi, nàng không dấu vết nhìn thoáng qua Tư Đồ Húc, mở miệng nói,“Cũng thế! Hoàng thượng đã đã mở miệng , vậy như vậy làm đi! Ai gia là sẽ không phản đối .”

Thái hậu lời vừa nói ra, đại gia đều là thập phần giật mình , bọn họ cũng không minh bạch, thái hậu vì sao sẽ đột nhiên như vậy, vừa mới rõ ràng còn thập phần kiên trì , như thế nào bỗng chốc liền thỏa hiệp đâu? Nhất là hoàng hậu, nàng vốn đang trông cậy vào thái hậu phản đối đến cùng , nhưng mà, hiện tại liền ngay cả thái hậu đều đã thỏa hiệp , kia nàng liền càng thêm không thể mở miệng phản bác .

Đối mặt mọi người kinh nghi bất định ánh mắt, thái hậu cái gì cũng không có nói, nhưng mà trong lòng nàng cũng đã nhấc lên kinh đào hãi lãng.

Vừa mới Lí Phúc Toàn cũng chỉ là ở bên tai nàng nói một câu nói mà thôi, “Triệu Khả Nhiên là Húc Vương phi tương lai do Húc vương chọn.”, cũng chỉ một câu, liền đủ để cho nàng thỏa hiệp . Đồng thời, nàng cũng rõ ràng, vì sao hôm nay hoàng đế ra quyết định như vậy.

Kỳ thực năm đó chuyện Tiêu quý phi, nàng là cảm kích , nhưng mà các gì đều không có làm, thế cho nên gây ra bi kịch, cho nên trong lòng nàng đối với Tư Đồ Húc là tràn ngập áy náy . Cho nên chuyện này, nàng không có biện pháp phản đối, cũng tuyệt đối không thể phản đối.

Tư Đồ Lăng Chí nhìn chung quanh một vòng, cười mở miệng nói,“Đã thái hậu cũng đã đồng ý , các vị có cái gì bất đồng ý kiến?”

Nghe được câu hỏi Tư Đồ Lăng Chí, ở đây mọi người toàn bộ đều quỳ xuống, cùng kêu lên nói,

“Hoàng thượng anh minh, thái hậu anh minh.”

Tư Đồ Lăng Chí cười phất phất tay,“Mọi người đều trước hãy bình thân! Đã mọi người đều đồng ý đề nghị của trẫm, cứ như vậy quyết định đi! Chờ một chút yến hội tan , sẽ có người đi tuyên chỉ . Trấn Bắc Hầu, cháu ruột Triệu Khả Nhiên ôn nhu thành thạo, tài hoa xuất chúng, cố đặc sắc phong vi tôn chính Trấn Quốc Văn quận chúa.”

Nói xong, Tư Đồ Lăng Chí cười đối Triệu Lâm nói,

“Trấn Bắc Hầu, chờ một chút khiến cho Lí Phúc Toàn đi theo ngươi trở về tuyên chỉ, cháu gái ngươi hẳn là còn tại hầu phủ, phải không?”

Triệu Lâm vội vàng đáp,“Hồi hoàng thượng, cháu gái thần thật là ở hầu phủ. Thần nữ có thể được hoàng thượng ưu ái như thế, thật sự là tam sinh hữu hạnh. Thần thay thế cháu gái khấu tạ hoàng thượng ân điển.”



“Tốt lắm, Trấn Bắc Hầu, ngươi trước hết đứng lên đi!” Tư Đồ Lăng Chí cười mở miệng nói.

Triệu Lâm chậm rãi đứng lên, mọi người đều tiến lên hướng Triệu Lâm tỏ vẻ chúc mừng, Triệu Lâm cũng là cười hề hề nhận mọi người chúc mừng . Ở bên cạnh Tiêu Linh trên mặt tươi cười cũng là không nhịn được , nhưng mà, lí phỉ nhi trên mặt tươi cười cũng là thập phần miễn cưỡng .

Nhìn đến tình cảnh như vậy, vừa mới vẫn là đại náo động Tần Y Miểu trên mặt đã sớm đã treo đầy ghen ghét , ở trong lòng nàng đã bắt đầu hận Triệu Khả Nhiên , nàng xem ra, nàng hôm nay hội như vậy mặt kia đều là Triệu Khả Nhiên làm hại. Triệu Khả Nhiên có điểm nào so nàng xuất sắc hơn , bản thân vô luận là vẫn là tài học, đều là tuyệt đối muốn so Triệu Khả Nhiên tốt hơn nhiều . Kia một lần làm thi, Triệu Khả Nhiên bất quá chính là mèo mù đụng phải chuột chết mà thôi, bằng không như thế nào có thể làm ra như vậy hảo thi đâu? Thậm chí nói không chừng, kia thủ thi còn không phải nàng làm đâu? Triệu Khả Nhiên làm sao có thể làm ra như vậy hảo thi đâu?

Nhưng mà, vì sao, rõ ràng nàng mới là kinh thành thứ nhất tài nữ, chẳng lẽ liền bởi vì một lần thất lợi, sẽ vĩnh viễn bị Triệu Khả Nhiên áp ở dưới chân sao? Nàng không phục, tuyệt đối không phục. Tương lai, nàng nhất định phải nghĩ biện pháp vạch trần Triệu Khả Nhiên mặt nạ. Nghĩ vậy, Tần Y Miểu trong mắt tránh qua một tia ác độc quang mang.

Nhưng mà, mọi người đã bị tin tức cấp khiếp sợ, cho nên không có người chú ý tới, trừ bỏ Tư Đồ Húc. Kỳ thực vừa mới Tư Đồ Húc tuy rằng luôn luôn không có mở miệng, nhưng mà cũng là một mực yên lặng mặc chú ý chuyện này phát triển. Bởi vì chuyện hôm nay chính là hắn một tay bày ra , vì muốn đề cao Triệu Khả Nhiên thân phận.

Lúc trước Triệu Khả Nhiên nói, hắn đều nhớ được, hắn nhớ được Triệu Khả Nhiên từng bởi vì thân phận khác biệt mà chạy né qua đoạn cảm tình này. Tuy rằng hắn cũng không cảm thấy thân phận trong lúc đó có cái gì khác biệt, nhưng mà, vì Triệu Khả Nhiên có thể an tâm đứng ở bên người hắn, cho nên chuyện hôm nay là phải làm . Cho nên, hắn luôn luôn đều ở chú ý chuyện này phát triển, phải biết rằng sự tình hôm nay chỉ cho phép thành công không được thất bại.

Cho nên, đối với Tần Y Miểu trong mắt lóe ra thù hận quang mang, Tư Đồ Húc nhìn xem nhất thanh nhị sở. Hắn âm thầm nhìn Tần Y Miểu liếc mắt một cái, nếu Tần Y Miểu chính là trong lòng oán hận, bản thân là sẽ không làm nàng gì nàng. Nhưng mà, nếu nàng có hành động bất lợi cho vật nhỏ, bản thân là tuyệt đối sẽ không bỏ qua nàng .

Trong cung đã xảy ra chuyện, mọi người còn không biết, cho nên trong phủ ở Trấn Bắc Hầu vẫn là thập phần bình tĩnh . Từ buổi sáng ở cửa tiễn đưa, mọi người đều đã về tới viện mình, đều tự làm chuyện của chính mình. Không ai là đi ra ngoài , bởi vì dù sao hôm nay cũng là Trung thu, buổi tối còn cùng nhau dùng bữa tối , nếu thật sự đi ra ngoài, về trễ, nhất định sẽ chịu trách cứ .

Triệu Khả Nhiên tự nhiên cũng là không có xuất môn , nàng luôn luôn đều muốn tốt cho bản thân, liền ngay cả cửa phòng đều không có ra. Bởi vì dù sao bản thân hiện tại Triệu Khả Nhân là ở tại một viện , nếu thật sự lại cùng Triệu Khả Nhiênn phát sinh xung đột, vậy không tốt .

Ngay tại khoảng chừng giờ Thân, Triệu Khả Nhiên trong phòng của mình xem sách, nhưng là Lung Nhi cũng là vội vội vàng vàng vọt vào đến phòng,

“Tiểu thư, tiểu thư, ngươi mau đi ra, đi ra ngoài --” Lung Nhi không kịp thở , liên nói đều nói không rõ ràng.

Nhìn đến bộ dáng Lung Nhi, Triệu Khả Nhiên còn không có mở miệng, luôn luôn bên cạnh hầu hạ Thi Hương cũng đã cười nói,“Tốt lắm. Lung Nhi, ngươi vẫn là trước thở đã rồi nói sau!”

Lung Nhi vẫy vẫy tay, hít sâu một hơi, mở miệng nói,“Tiểu thư, Hầu gia bọn họ đã đã trở lại, hiện tại muốn mọi người đều đến đại sảnh tập hợp.”

Triệu Khả Nhiên nhăn lại đến mày, hỏi,“Biết phát sinh chuyện gì không?”

Lung Nhi lắc lắc đầu,“Không biết, hỏi thăm không được, bất quá, ta nhìn thấy, cùng Hầu gia cùng nhau trở về , còn có một vị, hình như là công công trong cung.”

Nghe được Lung Nhi trả lời, Triệu Khả Nhiên trong lòng nghi hoặc liền càng thêm thâm , buông trong tay sách, đứng lên liền đi ra ngoài,“Đi, chúng ta lập tức đi qua.”

Rất nhanh, Triệu Khả Nhiên liền đã đi tới đại sảnh. Đến đại sảnh, nàng mới phát hiện mọi người đều đã đến đông đủ , cũng chỉ có bản thân là tới trễ nhất . Làm không tốt bị trách cứ, Triệu Khả Nhiên tiến đại sảnh.

Vừa tiến vào đại sảnh, Triệu Khả Nhiên lập tức loan khom người , hướng Triệu Lâm thỉnh tội,“Cháu gái đến chậm, mong rằng tổ phụ tha thứ.”

Lại một bên Triệu Khả Nhân thấy được Triệu Khả Nhiên, trên mặt tràn ngập xem kịch vui vẻ mặt. Triệu Khả Nhiên không để ý đến nàng, đã chuẩn tinh thần bị trách cứ, nhưng mà, không nghĩ tới, nhìn đến Triệu Khả Nhiên, Triệu Lâm không chỉ có không có trách cứ, ngược lại một mặt hiền lành nhìn về phía Triệu Khả Nhiên

“Không quan hệ, đến là tốt rồi.”

Nghe được Triệu Lâm lời nói, không chỉ có Triệu Khả Nhiên, ở đây tất cả mọi người thật giật mình, Triệu Lâm khi nào thì thế nhưng trở nên như vậy hiền lành . Nhưng mà, còn không tới phiên mọi người nghĩ nhiều, một mực yên lặng mặc đứng Lí Phúc Toàn bộ khai hỏa khẩu ,

“Trấn Bắc Hầu, mọi người đều đã đến đông đủ , chúng ta có thể tuyên đọc thánh chỉ?”

Nghe được lí phúc toàn lời nói, Triệu Lâm vội vàng cung kính nói,

“Lí công công, thỉnh tuyên đọc thánh chỉ đi!”

Cái gì, thánh chỉ ? Mọi người còn không có phản ứng tới được, liền đều quỳ trên mặt đất .

Thấy tất cả mọi người quỳ trên mặt đất, Lí Phúc Toàn nhẹ nhàng mà mở ra thánh chỉ trong tay, tuyên đọc :

“Phụng thiên thừa vận, hoàng đế chiếu viết, Trấn Bắc Hầu đích trưởng cháu gái Triệu Khả Nhiên dung mạo đoan chính, ôn nhu hiền thục, văn thái xuất chúng, thật là thiên hạ nữ tử chi điển phạm, trẫm nghe nói, cảm giác trí tuệ sâu sắc, nay đặc sắc phong thành nhất phẩm tôn chính Trấn Quốc Văn quận chúa, ngợi khen, khâm thử.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đích Trưởng Nữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook