Đích Nữ Vô Song

Chương 61: Đấu trí, tỷ muội PK

Bạch Sắc Hồ Điệp

14/09/2015

Thư Tuyết Ngọc từng thiếu chút nữa ghi tên Bùi Nguyên Hoa trên danh nghĩa của mình *? Bùi Nguyên Ca kinh hãi.

[*] ý ở đây là nhận Bùi Nguyên Hoa làm con thừa tự, được coi như con gái ruột, kế nhiệm Thư Tuyết Ngọc.

“Bùi Nguyên Hoa là đứa con đầu lòng của cha con, mặc dù là con gái nhưng nhận được vô vàn sủng ái. Lúc ấy ta vẫn không có con, thấy đứa nhỏ này quấn tã lót trắng vô cùng khả ái, cho dù ghét Chương Vân thế nào cũng muốn ôm nàng một cái. Nói thì kỳ quái, ta vừa ôm đứa nhỏ này, nó liền cười với ta. Thật sự là… khiến trái tim ta cũng tan chảy, lần đầu tiên ta nhìn nó đã rất có hảo cảm.”

Thư Tuyết Ngọc vừa nói, thần sắc ảm đạm.

“Sau đó nàng ngày một lớn lên, thông minh khôn khéo, ngọc tuyết khả ái, quan trọng nhất là nàng rất thiên vị ta. Lúc ta và Chương Vân nổi lên va chạm, nàng thậm chí đứng bên cạnh ta cầu cha con tha thứ. Lúc ấy ta liền động lòng, muốn ghi tên nàng dưới danh nghĩa của mình, làm con gái của ta. Nhưng mà Minh Cẩm ngăn cản, nàng ấy nói cô gái này biểu hiện lúc nào cũng hoàn mỹ không chút sơ hở, nhưng chính vì không chút sơ hở nên sẽ khiến người có cảm giác không thật. Nếu như tất cả những điều đó đều là ngụy trang thì cô gái này thật quá đáng sợ, bảo ta quan sát thêm thời gian nữa.”

“Phu nhân.” Bùi Nguyên Ca do dự một chút, nói: “Thật ra thì ta cũng có cảm giác này.”

Cảm giác tất cả hành vi cử chỉ của Bùi Nguyên Ca không thể bắt bẻ, hoàn mỹ giống như dày công dàn dựng vở kịch đánh lừa con mắt.

Thư Tuyết Ngọc hơi yên tâm, sờ đầu nàng một cái rồi tiếp tục nói: “Ta nghe lời Minh Cảm tạm thời dẹp ý nghĩ đó. Nhưng mà không bao lâu sau ta bị bệnh, đứa nhỏ đó lại canh giữ bên giường của ta, chạy tới chạy lui còn đút thuốc cho ta uống, quan tâm yêu thương thật sự khiến ta có cảm giác thân thiết như mẹ con. Khi đó, ta dường như muốn không để ý tới lời khuyến cáo của Minh Cẩm, muốn nhận nó làm con nuôi.

Nhưng mà đêm hôm đó, ta ngủ mơ màng thấy nàng nhìn ta, trên mặt lộ ra biểu tình vô cùng kỳ quái… Khi đó trong lòng ta đột nhiên dâng lên cảm giác hoang đường, cảm thấy có lẽ ta bị bệnh, nàng chiếu cố ta không phải trùng hợp. Đứa bé này thân thiết như vậy là có nguyên nhân. Ta biết ý nghĩ này của mình rất hoang đường, khi đó Bùi Nguyên Hoa vẫn chưa tới bốn tuổi, nhưng ta thật sự cảm thấy như vậy, càng nghĩ càng cảm thấy sợ nên hoàn toàn chặt đứt ý định này. Về sau có lẽ ta cất đi tâm tư đó, ta nhìn nàng luôn mang theo tia cảnh giác, nhưng như vậy ta cũng không nhìn ra nàng có chút nào khác thường, thật giống như mọi chuyện đêm đó đều chỉ là ảo giác của ta, ảo giác.”

Nói tới đây, trên mặt Thư Tuyết Ngọc vẫn giữ vẻ mặt sợ hãi.

Một đứa bé chưa tới bốn tuổi, sao có thể ngụy trang không chút sơ hở như vậy? Thậm chí có lẽ không phải bắt đầu từ năm đó mà từ khi sinh ra, thân cận với bà, hiếu thuận quan tâm phụ thân, các loại các loại,…giống như ở phương diện này Bùi Nguyên Hoa có xúc giác nhạy bén trời sinh!

Khi đó thật sự càng cảm thấy Bùi Nguyên Hoa đáng sợ!

“Ta không phải một người giỏi về ngụy trang, có lẽ tự trong thái độ của ta đã lộ ra sơ hở, mà nàng lại nhạy cảm nhận ra, có thể là ta đợi nàng hiếu thuận như thường ngày vì ta vốn cho rằng lúc đó ta bệnh mơ mơ màng màng, coi ảo giác thành chân thực, có thể sau đó thay đổi suy nghĩ, lại cảm thấy có gì đó không đúng. Con nít đều rất nhạy cảm, người thân thiết bao lâu này bất chợt tỏ thái độ lạnh nhạt, nàng sao có thể không cảm thấy ủy khuất, nhưng lại không tức giận, vẫn hiếu thuận quan tâm? Giống như đứa bé này không biết tức giân vậy… Từ đó về sau ta liền có phòng bị với nàng, nhưng có những lúc ta rất muốn tin tưởng nàng. Nguyên Ca, con biết không? Khi ta bị giam long, nàng thậm chí còn phái người tới thăm ta, đưa đồ qua cho ta giống như nhớ tình xưa vậy. Ta đã thất thế bị giam lỏng nhưng nàng vẫn diễn trò trước mặt ta. Con nói xem, thứ người như vậy đáng sợ ra sao?

Cho nên khi nghe Bạch Sương nói Nguyên Ca và Bùi Nguyên Hoa ngồi chung với nhau, Thư Tuyết Ngọc bị dọa sợ.

Bất luận Ca nhi thông minh thế nào chung quy vẫn còn con nít, mà Bùi Nguyên Hoa từ lúc làm con nít đã bắt đầu gạt người, lừa gạt toàn bộ người trong phủ. Bà sợ Nguyên Ca nhất thời không quan sát kỹ sẽ bị Bùi Nguyên Hoa dụ dỗ.

Bùi Nguyên Hoa này đúng là rất khó đối phó. Cho tới hiện tai, mọi hành vi mà nàng ta biểu hiện ra đều trực tiếp dụ hảo cảm đối phương, không lộ ra một chút sơ hở. Nhưng mà Bùi Nguyên Ca tin rằng, con người đều có nhược điểm, Bùi Nguyên Hoa cũng không ngoại lệ, chỉ có điều nàng ta ngụy trang quá tốt mà thôi. Chỉ cần tìm ra nhược điểm đó, muốn đối phó nàng ta cũng không phải không thể.

“Phu nhân yên tâm, con sẽ cẩn thận.”

“Không phải cẩn thận!” Thư Tuyết Ngọc nhìn nàng vẻ mặt nghiêm trọng, vỗ vỗ vào tay của nàng, trịnh trọng nói: “Sau này nàng ta có chuyện gì tìm con, con cứ đẩy sang chỗ ta, nói ta muốn tìm con bàn bạc hoặc là nói ta có chuyện phải để cho con làm,…. Tóm lại, đừng tiếp xúc với nàng ta nhiều quá!”

Dặn dò kỹ lưỡng như vậy giống như rất lo lắng. Bùi Nguyên Ca nhìn Thư Tuyết Ngọc như có điều suy nghĩ. Vị phu nhân này đối xử với nàng rất….

Bởi thời gian đợi ở Kiêm Gia viện tương đối lâu, cho nên nửa đường Bùi Nguyên Ca đã đuổi Mộc Tê về viện xem trước. Từ Kiêm Gia viện trở lại Tĩnh Xu trai, Mộc Tê lập tức tiến lên đón, bẩm báo nói: “Bên Đại tiểu thư phái nha hoàn đưa đồ tặng tới, hai cây ngọc trâm hoa sen, một bức tú bình (màn thêu), còn có một bộ tượng đất. Đại tiểu thư nói không đáng giá bao tiền, trên đường đi Khánh phúc tự nhìn thấy, cảm thấy rất mới lạ nên mang về cho Tứ tiểu thư chơi, Tứ tiểu thư chớ chê. Đồ đều đặt trong phòng, chờ Tứ tiểu thư trở về sẽ đích thân tới thăm.”

Bùi Nguyên Ca đi tới phòng chính, thấy vậy cầm lên nhìn.

Trâm sen chất ngọc tầm thường nhưng mài dũa lại hết sức tinh tế, trên đài sen khắc hạt sen động nho nhỏ, khảm không biết loại ngọc thạch gì, khẽ động, chết xạ ra ánh sang rực rỡ mơ hồ, phong cách và dạng thức khác hẳn với thợ trong kinh thành.

Trên tú bình có tiểu bạch miêu mao nhung (mèo trắng lông nhung) đùa nghịch tú cầu, rất sống động, có thể nhìn thấy dáng vẻ ngây thơ.

Cả bộ tượng đất kia đều là thiếu nữ lộng lẫy, ăn mặc thần thái khác nhau, vừa vặn đặt tượng gỗ trong đình đài lầu các, có cái dựa cửa sổ đọc sách, có bắt bướm trong vườn, có trâm cài trên tóc, có đánh cờ với nhau…. Các loại không giống nhau, tinh xảo trông rất sống động, khiến các thiếu nữ thích vô cùng.

Trâm hoa sen và tú bình thì không nói, nhưng trọn bộ tượng đất và tượng gỗ đình đài lầu các quả thật hấp dẫn các thiếu nữ yêu thích.

Mộc Tê nói tiếp: “Những thứ này đều là đồ tặng cho tiểu thư, trừ cái này ra thì nha hoàn của Tĩnh Xu trai không phân biệt lớn nhỏ, mỗi người được một hà bao một lượng bạc, còn có một tượng đất nhỏ, không tinh xảo như cái này của tiểu thư nhưng cũng rất đẹp mắt. Nô tỳ nghe ngóng, từ sau khi Đại tiểu thư từ Tứ Đức viện đi ra, liền ra lệnh nha hoàn đến các nơi phân đưa những thứ này, ngay cả chỗ di nương cũng không bỏ sót, đều theo quy củ không phân biệt ai cả, khen thưởng hạ nhân thì có chút khác biệt nhưng cũng dựa theo nha hoàn phân tới, không nhìn ra một chút thiên vị nào.”

Ngay cả di nương đóng cửa không ra ngoài cũng đưa đến!

Bùi Nguyên Ca đùa nghịch tượng đất, nói: “Chỗ nhị tỷ thế nào?”

“Cũng giống tiểu thư, một đôi trâm hoa sen, một bức màn thêu cùng một bộ tượng đất. Nhưng tượng đất không phải thị nữ mà một bộ nhân vật thần thoại, nhiều hơn Tứ tiểu thư ba cái nhưng không có bộ tượng gỗ đình đài lầu các.” Mộc Tê làm việc còn chu đáo hơn Tử Uyển, từ lúc nhận được những lễ vật này liền lặng lẽ phái người đi dò hỏi. Cuối cùng phúc thân nói: “Đồ Đại tiểu thư thưởng, mọi người đều thu lại chờ phân phó của Tứ tiểu thư.”

“Không sao, các ngươi cứ dùng đi.” Bùi Nguyên Ca thuận miệng.

Nàng là dòng chính, Bùi Nguyên Xảo là thứ xuất, theo quy củ thì đồ của Bùi Nguyên Xảo phải kém hơn một bậc, nhưng Bùi Nguyên Hoa lại cố ý dụng tâm. Cùng là tượng đất nhưng nhân vật khác nhau, số lượng hiển nhiên khác nhau, mặc dù Bùi Nguyên Xảo có nhiều tượng đất hơn, nhưng bộ nữ đồ của Bùi Nguyên Ca có thêm bộ gỗ điêu khắc đình thai lầu các. So sánh hai bên với nhau, không ai có thể bới móc được.

Ngay cả hạ nhân cũng không kỳ thị, vị đại tỷ này làm việc đúng thật rất cẩn thận! Bùi Nguyên Ca thầm nghĩ, thấy Mộc Tê muốn nói lại thôi. Nàng hỏi: "Làm sao vậy?"

"Sở Quỳ nói, nàng ấy thấy nha hoàn Lưu Hà Đại tiểu thư phái tới đụng phải Tư Ấm khiến ngân trâm của nàng ta rơi xuống đất bị hỏng. Lưu Hà liền nhổ cây trầm trên đầu xuống đền cho Tư Âm. Nhưng mà lúc nô tỳ đi hỏi chuyện mọi người được ban thưởng, Tư Âm lại không nói ra chuyện cây trâm, đúng lúc nàng ta đeo cây trâm nên nô tỳ cố hỏi, nàng lại nói đó là tứ tiểu thư ngài lén thưởng cho nàng." Mộc Tê thấp giọng nói: "Mặc dù cây trâm mà Lưu Hà đền cũng là bạc nhưng có gắn trân châu, quý trọng hơn rất nhiều. Mà Sở Quỳ nói, lúc ấy trên đầu Lưu Hà chỉ có một cây trâm này, một nha hoàn khác cũng giống vậy."

Sở Quỳ chính là nha hoàn nàng chọn ngày đó, thêu kỹ bình thường nhưng lại được Bùi Nguyên Ca chọn. Nàng ăn nói có hơi vụng về, an phận thủ thường, nhưng mà là một trong những nha hoàn cẩn thận nhất Tĩnh Xu trai, từ chuyện này cũng có thể nhìn ra sự cẩn thận của nàng ấy. Nhất là hai chi tiết trên đầu Lưu Hà chỉ có một cây trâm, cùng với nha hoàn đi cùng cũng có cây trâm giống như vậy.

"Tiểu thư, Lưu Hà muốn lôi kéo Tư Âm. Ta đi tìm nàng lý luận!" Nha hoàn mặc y phục xanh nhạt tức giận nói.

Nàng tên là Thanh Đại, cũng là nha hoàn hiện nay được Bùi Nguyên Ca trọng dụng. Nàng ấy và Sở Quỳ tính tình hoàn toàn khác nhau, mồm miệng lanh lợi, tính cách mạnh mẽ, nóng nảy như hạt tiêu nhỏ, nhất là không dễ chọc. Bởi vậy sôi nổi hơn những người khác vài phần. Nhưng nàng cũng tự biết tính của mình, cho nên chưa bao giờ tự tiện chủ trượng, mọi việc đều xin chỉ thị Bùi Nguyên Ca mới đi làm.

"Gấp cái gì? Đi cũng vô dụng! Sở Quỳ không phải đã nói sao? Lúc ấy trên đầu Lưu Hà chỉ có cây trâm đó, nha hoàn đi cùng cũng có cây trâm giống vậy, làm hỏng trâm của Tư Âm tất nhiên phải đền. Mặc dù cây trâm đó quý trọng, nhưng lúc ấy trên đầu chỉ có nó, đành phải thuận tay lấy ra bồi thường thôi. Đến lúc đó, Lưu Hà chắc chắn sẽ giải thích như vậy, đổ cho chúng ta lòng dạ hẹp hòi, nghi ngờ vô cớ." Tử Uyển lắc đầu nói.

Bùi Nguyên Ca cười nhẹ, quả nhiên kỳ chủ tất có kỳ phó! * (ý nói chủ giỏi tất có tớ giỏi, chủ nào tớ nấy)

Nha hoàn của Bùi Nguyên Hoa quả nhiên bất phàm, liếc mắt một cái đã nhìn ra Tư Âm không an phận , dùng thủ đoạn khéo léo như vậy đến mua chuộc, mà hai nha hoàn đều cài trâm giống nhau, hiển nhiên trước đó đã chuẩn bị tốt đường lui, cho dù có gây ầm ĩ ra ngoài cũng có lời để nói. Chuyện này nếu nàng không biết, không để ý tới, sau hôm nay có thể tiếp tục dùng thủ đoạn giống vậy để mua chuộc Tư Âm. Nếu nàng phát hiện ra, tìm hai nha hoàn đó lý luận, bọn họ sẽ có cớ biện giải. Nếu quy tội Tư Âm...

Đang suy nghĩ, Thanh Đại tức giận bất bình nói: "Chẳng lẽ cứ bỏ qua cho bọn họ như vậy?"

Mộc Tê suy tư: "Tiểu thư, chuyện này vấn đề ở chỗ là Tư Âm giấu diếm chuyện này."

Tử Uyển đã định ra một quy củ cho Tĩnh Xu trai, nha hoàn Tĩnh Xu trai có thể nhận đồ người khác thưởng cho nhưng sau đó dù to hay nhỏ đều phải báo lại cho Bùi Nguyên Ca, đợi Bùi Nguyên Ca lên tiếng , mấy thứ đó mới tình là của bọn họ. Nếu có ai che giấu không báo sẽ coi như tội phản bội chủ tử mà xử lí. Chủ ý này để đề phòng nha hoàn lén nhận vật thưởng quá lớn, bị tiền bạc làm lay động, làm ra chuyện ăn cây táo rào cây sung.(phản bội)



Dù sao Bùi Nguyên Ca xưa nay hào phóng, đồ chỉ xem qua rồi lại thưởng cho bọn họ. Bọn nha hoàn lúc đầu còn có chút thấp thỏm, sau cũng trở nên bình thường.

Cũng có một lần, Vương mama bên người Chương Vân từng lấy một thỏi vàng tới thưởng Sở Quỳ, nói nàng đáng thương dụng ý chính là mua chuộc. Lúc ấy Sở Quỳ đem vàng đến trước mặt Bùi Nguyên Ca, bọn nha hoàn đều cho rằng Bùi Nguyên Ca sẽ không cho Sở Quỳ nhận, ai ngờ Bùi Nguyên Ca vừa nhìn xong liền cười để Sở Quỳ nhận lấy, coi như thưởng nàng trung thành. Cứ như vậy, đĩnh vàng này lại trở thành Bùi Nguyên Ca thưởng cho Sở Quỳ , chẳng những có lợi còn công khai, không cần lo lắng về sau xảy ra chuyện.

Có ví dụ của Sở Quỳ trước đó, nếu Tư Âm không có tật giật mình vốn không cần giấu diếm chuyện cây trâm.

Thanh Đại liền hiểu ra, nói: "Vậy để nô ty đi mắng Tư Âm?"

"Không được…" Tử Uyển ngăn nàng lại, phân tích: "Tư Âm vốn là người không an phận, mắt cao dạ sâu, mà chuyện này quá mơ hồ, không có kết luận chính xác. Nếu vì điều này mà quở trách nàng, khó đảm bảo trong lòng nàng ta không phục, nổi lên dị tâm, như vậy càng dễ dàng bị Đại tiểu thư lợi dụng gây bất lợi cho Tứ tiểu thư!" Dù sao nàng cũng ở Bùi phủ một thời gian dài, nhìn mọi chuyện cũng xâu xa hơn so với người khác.

"Tư Âm chỉ là một nha hoàn, không được liền đuổi nàng ra khỏi Tĩnh Xu trai!" Thanh Đại khó hiểu.

Tử Uyển thở dài, giải thích:"Sự tình không đơn giản như vậy. Nếu đuổi Tư Âm ra khỏi Tĩnh Xu trai, người khác nhất định tò mò nguyên nhân, nếu biết bởi cây trâm này, bởi chuyện không nói rõ ràng, người khác chưa chắc cảm thấy Tứ tiểu thư nhìn thấu mọi việc, nói không chừng sẽ nói Tứ tiểu thư lòng dạ hẹp hòi, đa nghi vô tình. Bởi vì một chút chuyện vu vơ mà đuổi nha hoàn ra ngoài!" ThấyThanh Đại còn muốn nói gì đó, Tử Uyển trừng mắt nhìn nàng, nói: "Mặc dù tiểu thư có thể tìm lý do khác không nói ra chuyện này, nhưng có người nhất định sẽ làm chuyện này truyền ra ngoài bêu xấu tiểu thư. Huống chi Tư Âm vốn là kẻ miệng rộng, tùy tiện bị khích bác hai ba cầu ồn ào cũng không có gì ngạc nhiên. Nói cho cùng chuyện này quá mông lung, có tranh luận nhưng không thể hoàn toàn định tội, mà đây là chuyện mập mờ dễ dàng bị lợi dụng để xuyên tạc!"

Mộc Tê liên tục gật đầu: "Tử Uyển tỷ tỷ nói đúng!"

Mặt mày Thanh Đại ủ dột nói: "Ta không nghĩ ra, làm sao một chuyện có thể lượn quanh nhiều đường cong đến như vậy?"

Nhìn Tử Uyển phân tích nặng nhẹ, dạy Mộc Tê cùng Thanh Đại, Bùi Nguyên Ca gật gật đầu. Trước hết để mọi người mỗi người phát biểu ý kiến của mình, sau đó sẽ dẫn dắt, phương pháp dạy như vậy có thể làm cho đám Mộc Tê càng nhanh chóng trưởng thành hơn. Nơi hào môn đại trạch nhiều nhất là âm mưu quỷ kế, nếu không đủ kiến thức sẽ dễ dàng bị thiệt thòi lớn."Tử Uyển, ngươi phân tích rất đúng.”

Được Bùi Nguyên Ca khen ngợi, Tử Uyển cũng có chút ngượng ngùng: "Nô tỳ có thể phân tích ra được nhưng lại không biết ứng đối thế nào."

Mộc Tê Thanh Đại đều biết Bùi Nguyên Ca túc trí đa mưu, ánh mắt sáng bừng lên nhìn nàng. Bọn họ muốn nhìn xem tiểu thư xử trí chuyện này thế nào, cũng tích lũy thêm cho sau này. Bọn họ đều là nha hoàn mới tới, chưa thấy qua khéo léo của Bùi Nguyên Hoa, chỉ biết Lưu Hà muốn lôi kéo Tư Âm, liền có ấn tượng hết sức không tốt với vị Đại tiểu thư này.

Trong tình huống này làm gì cũng đều sai, biện pháp ứng đối ổn thỏa nhất chính là vỗ vễ thưởng lại cho Tư Âm, dùng lợi ích nặng hơn kéo nàng ta lại, ngày sau sẽ tìm thời cơ trừ bỏ nàng. Nhưng mà Bùi Nguyên Ca thật sự không thích loại cục diện phòng thủ bị động này, nàng càng thích chủ động đánh ra, biến bị động thành chủ động. Được, nếu Bùi Nguyên Hoa muốn lợi dụng Tư Âm, vậy để cho nàng ta lợi dụng đi!

“Biện pháp của ta chính là…" Bùi Nguyên Ca dừng một chút rồi cười nói: "Thanh Đại, ngươi đi mắng Tư Âm một trận!"

Ba người đều ngẩn ra, vừa rồi không phải Tử Uyển phân tích không thể làm như vậy sao?

"Cho dù Tư Âm nổi lên dị tâm thì sao chứ? Kể cả nàng ta thật sự bị người của Đại tỷ mua chuộc, nếu chúng ta không biết thì có thể sẽ thua thiệt, nhưng nếu đã muốn phòng bị thì làm sao có thể dễ dàng mắc mưu? Đại tỷ có thể dùng nàng ta đối phó ta, chẳng lẽ chúng ta không thể lợi dụng Tư Âm, truyền lại tin tức giả phản kế tỷ tỷ sao?" Bùi Nguyên Ca mỉm cười nhìn mọi người, "Hôm nay ta dạy các ngươi , mọi chuyện không thể chỉ nhìn tử bên ngoài, chỉ cần lợi dụng thích đáng, hoàn cảnh xấu có thể chuyển hóa ngược lại thành ưu thế! Được rồi Thanh Đại, ngươi đi mắng chửi người đi!"

Tin tức Tư Âm bị mắng nhanh chóng truyền đến Vũ Phi Uyển của Bùi Nguyên Hoa, chủ tớ nhìn nhau cười.

"Di nương nói vị Tứ tiểu thư này rất lợi hại, nô tỳ thấy cũng chẳng có gì đặc biệt. Chỉ một cây trâm nho nhỏ đã khiến nàng ta mất kiên nhẫn thế này rồi!" Lưu Hà đắc ý cười nói: "Chính vì nô tỳ nhìn ra Tư Âm kia là kẻ không an phận, tâm cao ngất nên mới cố ý chọn ả. Bị tứ tiểu thư mắng như vậy, Tư Âm nhất định cảm thấy ủy khuất, nô tỳ lại đi khuyên giải an ủi xin lỗi nàng ta, dụ lấy lợi ích, chắc chắn có thể lôi kéo được nàng ta. Cho dù Tứ tiểu đuổi nàng ra khỏi Tĩnh Xu trai, chúng ta cũng có thể truyền chuyện này ra ngoài, để người ta biết Tứ tiểu thư đa nghi, chỉ một cây trầm mà nghi ngờ nha hoàn. Tóm lại, trận mắng này của Tứ tiểu thư, mặc kệ như thế nào đều có lợi cho chúng ta!"

Nghe Lưu Hà xu nịnh, Bùi Nguyên Hoa cười thản nhiên, như mẫu đơn nở dộ, xinh đẹp kiều diễm, xác thực không hổ một chữ "Hoa"!

Sân viện của Bùi Nguyên Ca này rất kín đáo, Lưu Hà làm việc nhỏ như vậy vẫn bị nàng phát hiện được. Nhưng mà dù sao tuổi còn nhỏ, thiếu kiên nhẫn, lúc này hẳn càng muốn dụ dỗ Tư Âm, để tránh nàng ta sinh dị tâm gây bất lợi cho bản thân. Nàng thì lại khác, càng muốn làm to mọi chuyện lên. Từ điểm đó có thể thấy, nàng ta có thông minh, có thủ đoạn, nhưng dù sao tuổi còn nhỏ nên kiến thức có hạn, không thể nghĩ sâu xa như mình được.

Di nương chính vì quá coi trọng Minh Cẩm, nóng vội muốn trừ bỏ Bùi Nguyên Ca, nên mới chịu đủ đau khổ.

Nghe lời Chương Vân, lại nghĩ tới tình hình Kiêm Gia viện, Bùi Nguyên Hoa vẫn cảm thấy có chút không nỡ, cho nên lúc trở lại, liền mượn chuyện tặng đồ thử dò xét Bùi Nguyên Ca. Hiện tại trong lòng cũng thấy yên tâm hơn , không đáng lo nữa! Mà mình vốn là nữ tử tài năng xuất chúng, nhất định phải vượt lên ba ngàn sủng ái, trở thành nữ nhân tôn quý nhất! Nếu Bùi Nguyên Ca thức thời, không tranh giành với nàng, nàng cũng có thể hòa thuận, thân thiết với nàng ta như tỷ muội. Nếu nàng ta không biết lượng sức, tới trêu chọc nàng…

"Cạch" . Cây trâm trong tay Bùi Nguyên Hoa gãy thành hai đoạn.

Cây trâm này, chính là kết cục của nàng ta!

Nghỉ ngơi một ngày, sáng sớm hôm sau Bùi Nguyên Hoa phải đi thỉnh an Thư Tuyết Ngọc. Trong khoản lễ nghĩa, nàng vĩnh viễn thể hiện hoàn mỹ không tỳ vết, khiến người ta không thể chỉ trích nửa câu. Tỷ muội ba người ở Kiêm Gia viện nói chuyện một lát, Thư Tuyết Ngọc lấy cớ muốn xử lý phủ vụ, dẫn Bùi Nguyên Ca đi. Bùi Nguyên Xảo lại như cái chày gỗ, Bùi Nguyên Hoa và nàng cũng chẳng có gì để nói, hai người liền chia tay, tự trở về sân của mình.

Buổi chiều, Bùi Chư Thành hồi phủ.

Bùi Nguyên Hoa nghe tin, trang điểm ăn mặc xong xuôi, nhìn thiếu nữ trong dường đoan trang rụt rè thì gật đầu hài lòng, đi tới thư phòng. Thường ngày theo thói quen, lúc Bùi Chư Thành ở phủ đều xử lý công vụ. Nơi này nghiêm cấm nữ tử bước vào. Nhưng Bùi Nguyên Hoa là người duy nhất được cho phép, nên đó luôn là điều nàng kiêu ngạo. Thái độ của phụ thân với nàng ngày hôm qua đã hoàn toàn thay đổi, nói vậy quy củ này chắc hẳn vẫn giữ nguyên như cũ.

Nhưng khi bước vào, nhìn thấy Bùi Nguyên Ca đang tức giận giậm chân còn Bùi Chư Thành thì cười to sảng khoái.

Tại sao Bùi Nguyên Ca lại ở đây? Di nương không hề nhắc đến Bùi Nguyên Ca được ra vào thư phòng! Ánh mắt Bùi Nguyên Hoa chợt lóe. Bùi Nguyên Ca tiếp nhận quyền chưởng phủ từ tay Chương Vân, nàng không quan trọng. Chương Vân rơi đài, Bùi Nguyên Dung bị cấm túc, nàng có thể không quan tâm. Nhưng mà được vào nơi quan trọng như thư phòng thì chỉ có Bùi Nguyên Hoa mới được. Vinh dự này, nàng không cho phép người khác cùng chung với mình! Mặc dù trong lòng nghĩ vậy nhưng trên mặt vẫn giữ ý cười ôn hòa khiêm tốn: "Thì ra có Tứ muội ở đây hỗ trợ, sớm biết như vậy, ta sẽ không đến nữa!"

"Hoa nhi đừng đi, mau tới giúp phụ thân! Nha đầu này chỉ toàn thêm phiền cho ta, có nó bên cạnh, ta chẳng làm được cái gì."

Bùi Chư Thành oán giận, ngữ điệu lại ngập tràn ý hân hoan.

"Phụ thân thật xấu đi cáo trạng trước! Đại tỷ tới phân xử đi, ta ở đây sửa sang lại công văn giúp người, đang rất tốt, phụ thân lại đột nhiên làm rối tung tóc của ta. Tỷ nhìn xem, ta thế này làm sao dám ra ngoài gặp người khác?" Bùi Nguyên Ca chỉ vào mớ tóc hơi xộc xệch, cong môi oán giận, trừng mắt nhìn Bùi Chư Thành, tìm gương và lược qua một bên chải đầu. Bắt đầu từ hôm qua, phụ thân giống như nghiện vò đầu nàng vậy, động một chút là tới xoa rối tung lên.

Bùi Chư Thành cười nói: "Tóc tiểu Ca nhi rất đẹp, vuốt mềm như vân cẩm (vải gấm Vân Nam), phụ thân không nhịn được một xoa chút thôi!"

Giải thích như vậy sao khiến người ta vừa lòng? Bùi Nguyên Ca trừng mắt nhìn ông, bỗng nhiên chạy ra ngoài, không bao lâu lại chạy vào, ôm vân cẩm trong ngực đưa cho Bùi Chư Thành nói: "Vân cẩm ở đây, người cứ xoa thoải mái, dù thế nào cũng không cho xoa tóc con nữa! Ngày hôm qua con phải chải lại đầu bốn lần. Hôm nay người vừa về, con lại phải chải đầu. Tiền dầu bôi tóc tháng này, con phải được tăng gấp ba!"

Nhìn xếp vân cẩm kia, Bùi Chư Thành đầu tiên là ngẩn ra, sau đó lập tức cười lớn.

"Tiểu Ca nhi thật đúng là nữ nhi tri kỷ của phụ thân, trêu chọc con như vậy, tâm tình của phụ thân tốt hơn rất nhiều! Tốt lắm, xử lý công vụ xử lý công vụ, hai nha đầu đều tới giúp ta một tay nào!"

Trước kia, nới nào có Bùi Nguyên Hoa thì nơi đó nàng luôn luôn là tiêu điểm mọi người chú ý, là người phụ thân cưng chiều yêu thương nhất, là điều nàng kiêu ngạo nhất. Nhưng vừa rồi nhìn phụ thân và Bùi Nguyên Ca đùa giỡn, nàng có cảm giác mình là người ngoài cuộc, một chút cũng không chen được lời vào, đây là tình huống chưa bao giờ có. Ngày hôm qua cũng như vậy, phụ thân vào Kiêm Gia viện, chỉ nhìn thấy Bùi Nguyên Ca lại không nhìn thấy nàng.

Trong lòng Bùi Nguyên Hoa rất khó chịu, nhưng nàng thông minh không biểu hiện ra ngoài, vẫn duy trì hình tượng hoàn mỹ như cũ. Nghe Bùi Chư Thành nói vậy, rốt cục tìm được cơ hội biểu hiện, vội hỏi: "Sao ạ? Phụ thân có chuyện gì phiền lòng sao? Cho dù con không thể giúp người phân ưu, nhưng nói ra sẽ dễ chịu hơn chút!"

Nhắc tới điều này, Bùi Chư Thành lại thở dài, vẻ mặt buồn rầu.

Bùi Nguyên Ca cũng tò mò: "Phụ thân, sao vậy?"

"Ngày hôm qua hoàng thượng hạ thánh chỉ, chỉ đích danh ta thẩm tra xử lí một vụ án khó. Ta do dự, không biết nên làm gì bây giờ?" Vụ án này là tiêu điểm tranh luận trên triều hôm nay, tranh cãi vô cùng lớn, là củ khoai lang phỏng tay. Từ khi Bùi Chư Thành tiếp chỉ đã đau đầu vô cùng, giờ hai con gái đều hỏi, nhìn thấy hai đứa đều là người thông minh cơ trí, ông nghĩ rằng dù sao trong lòng phiền muộn, không bằng nghe ý kiến của hai đứa, liền hỏi: "Ca nhi, Hoa nhi, các con nói xem, người nhận hối lộ bất kể nguyên nhân gì đều phải xử lí theo luật sao, không có ngoại lệ?"



Bùi Nguyên Hoa đáp: "Điều đó là tất nhiên, nhận hối lộ quốc pháp không tha, đương nhiên phải xử trí theo luật."

Lời vị đại tỷ này nói vĩnh viễn hợp tình hợp lý, không hề lộ chút nhược điểm. Nói cách khác, nàng ta luôn luôn nguy trang lời nói của mình giới bạn bên trong khuôn phép. Tức là trong giới hạn đó sẽ có chỗ sơ hở? Bùi Nguyên Ca nghĩ, ngẹo đầu hỏi: "Nếu phụ thân hỏi vậy tức là vụ án này có nội tình khác, không bằng phụ thân nói rõ ràng tình huống, con mới dễ bình luận!"

Bùi Chư Thành thở dài, kể lại vụ án từ đầu chí cuối. dien.da.n le.quy.d.on

Thủ phạm chính của vụ án tên là Ngọc Chi Ngạn, Tả bố chính sử Cức Dương Châu, trông coi lương thảo, quân sự chờ công tác. Tần Dương quan (cửa khẩu) ở phía nam Dương Châu là nơi đang có chiến sự với Kinh quốc, để tiếp viện cho biên quan, các loại vật tư quân sự cuồn cuộn không ngừng vận hướng tới Dương châu, rồi từ Cức Dương châu vận hướng tới Tần Dương quan. Nhưng mà Thứ sử Cức Dương Châu lại to gan lớn mật, lệnh cho Ngọc Chi Ngạn cắt xén quân tư, chuyển tay mua bán.

Ngọc Chi Ngạn thấy tình hình biên quan nguy cấp nên kháng mệnh, kiệt lực chuyển quân tư tới biên quan, nhưng bị Thứ sử Cức Dương Châu cản lại.

Hai bên giằng co không nghỉ, mặc dù Ngọc Chi Ngạn dùng mưu kế, đem bộ phận quân tư vận chuyển ra ngoài, nhưng chung quy không thể cứu vãn tình thế biên quan suy yếu, Tần Dương quan chiến bại, quân đội Kinh quốc đánh vào Cức Dương Châu, đốt giết cướp bóc, tuy rằng nhanh chóng bị quân Chư châu chung quanh bao vây phản công, đánh đuổi khỏi lãnh thổ. Nhưng Cức Dương Châu thất thủ chịu tội thật lớn, Thứ sử đổi trắng thay đen, đổ hết trách nhiệm lên người Ngọc Chi Ngạn, tuyên bố tại hắn kéo dài thời gian chậm trễ vận chuyển quân tư, đến nỗi binh bại. Kiểu nói dối này quá trắng trợn, Hình bộ rất nhanh đã điều tra rõ sự thật, trị tội Thứ sử Cức Dương Châu.

Mà Ngọc Chi Ngạn tuy rằng cố gắng vận chuyển quân tư, nhưng thân là Tả bố chính sử, Cức Dương Châu thất thủ, hắn cũng phải chịu trách nhiệm, ưu khuyết bù nhau, vẫn giữ nguyên chức Tả bố chính sử.

Sự tình vốn nên chấm dứt ở đó, ai ngờ tên Thứ sử kia biết sẽ chết, chó cùng rứt giậu tố cáo Ngọc Chi Ngạn nhận hối lộ đút lót.

Tất cả mọi người vốn cho rằng hắn ăn nói bừa bãi, nhưng hắn lại một mực khẳng định nói Ngọc Chi Ngạn hối lộ hắn ngàn vàng nên mới được đề bạt làm Tả bố chính sử, còn nói Ngọc Chi Ngạn cũng từng đưa lễ cho các quan viên khác. Hắn mới hai mươi sáu tuổi, không chỗ thế lực đứng sau, sao có thể đảm nhiệm vị trí Tả bố chính sử một châu? Cứ như vậy mọi người bắt đầu nửa tin nửa ngờ, Hình bộ lập tức phái người tra rõ, kết quả thật sự tìm thấy trong nhà Ngọc Chi Ngạn một quyển mật trướng (ghi chép mật), trên đó ghi lại từ khi hắn bắt đầu làm thất phẩm nhỏ bé bao gồm tất cả việc nhận hối lộ cùng với đút lót quan viên cấp trên, chữ viết đúng là của Ngọc Chi Ngạn không thể nghi ngờ, hơn nữa vết mực đã lâu không thể nào ngụy tạo.

Đối mặt chứng cớ, Ngọc Chi Ngạn không nói một lời, không kêu oan cũng không nhận tội, vụ án cứ giằng co như vậy.

Mà quan viên trong triều chia làm hai phái, một phái cho rằng Ngọc Chi Ngạn đút lót nhận hối lộ, chứng cớ vô cùng xác thực, hẳn phải theo luật cách chức, lưu đày ba ngàn dặm. Phái còn lại cho rằng, cho dù Ngọc Chi Ngạn có đút lót nhận hối lộ nhưng nhà hắn chỉ có bốn bức tường, có thể thấy được việc hối lộ này không dùng cho bản thân, ắt có nguyên nhân khác; hơn nữa những năm gần đây làm quan lập chiến tích xuất sắc, lần này lại vì chiến sự biên quan không ngại trở mặt với Thứ sử, nên được xử nhẹ.

Hai bên bên nào cũng cho là mình đúng, ngươi tranh cãi ta biện giải, náo lên rối bời.

Bởi vì vụ án này, ba vị quan chủ thẩm của Hình bộ đã bị cách chức, kết quả lần này đến lượt Bùi Chư Thành bị chỉ đích danh.

Nói cách khác, nếu vụ án này xử lý không tốt, chức Hình bộ Thương thư này của Bùi Chư Thành muốn làm nữa cũng không được. Đối mặt với củ khoai lang phỏng tay như vậy, Bùi Chư Thành làm sao có thể không buồn rầu?

"Nếu thủ phạm vụ án này là tên tham quan không chuyện ác nào không làm hoặc Ngọc Chi Ngạn là người vô tội trong sạch bị oan uổng, đừng nói không làm Hình bộ thượng thư mà cho dù rơi đầu, phụ thân cũng sẽ xử theo lẽ công bằng. Nhưng vấn đề hiện tại đó là, hắn thật sự nhận hối lộ, cũng thật sự đút lót mới có thể một đường thăng tiến. Nhưng mà những thứ hối lộ kia, ngoại trừ đút lót quan trên thì đều dùng cho dân chúng, chính hắn một hào cũng không dùng. Nhà chỉ có bốn bức tường, ngoại trừ xã giao, bản thân ăn-mặc-ở- đi lại đều nghèo khó khiến người ta không đành lòng, hơn nữa những năm gần đây xác thực chiến tích xuất sắc, làm không ít chuyện cho dân dúng, rất nhiều người rất cũng cảm động và nhớ tới ân đức của hắn, nghe nói hắn bị hạ ngục, hơn mười nghìn người viết thư xin tha cho hắn! Ca nhi, Hoa nhi, con nói nếu là các con, người như vậy, vụ án như vậy, các con phải xử thế nào?"

Bùi Nguyên Hoa trầm tư một lát liền có đáp án.

"Phụ thân, con cho rằng nhất định phải xử tội. Bất luận vị Ngọc đại nhân này có nỗi khổ gì, có nội tình gì thì nhận hối lộ là làm trái quốc pháp, hắn hẳn phải biết điều có, biết rõ vẫn cố phạm. Đã vi phạm hình luật nên phải bị xử phạt. Mặc dù hắn nhận hối lộ không dùng cho bản thân nhưng đút lót quan trên, cố gắng leo lên, tham lam quyền thế cũng là một loại tội ác. Cho nên con cho rằng, nhất định phải trừng phạt người này."

Đây là cách làm hoàn toàn phù hợp luật pháp, bất luận ai hỏi tới đều có chứng cớ, đúng lý hợp tình.

Nhưng đây không phải đáp án Bùi Chư Thành muốn, luật pháp ở ngoài không thể không xem xét đến tình người. Từ góc độ của Bùi Chư Thành, ông có chút đồng tình thậm chí khâm phục vị Ngọc Chi Ngạn này, nhưng lại không nói ra được nguyên do. Ông chuyển ánh mắt sang đứa con gái nhỏ đang trầm tư: "Ca nhi, con nghĩ thế nào?"

"Con cho rằng người như vậy nên để hắn tiếp tục làm quan, chứ không phải lưu đày ngàn dặm." Bùi Nguyên Ca trầm tư hồi lâu, mới chậm rãi nói: "Luật pháp sở dĩ nghiêm cấm đút lót hối lộ (hành hối tự hối), là vì bốn chữ này còn hợp với bốn chữ khác, ăn hối lộ trái pháp luật (tham tang uổng pháp). Nhưng Ngọc Chi Ngạn thì khác, sau khi chuyện hắn nhận hối lộ bị lộ, không hề có dân chúng chỉ trích chửi rủa các loại. Con nghĩ trong quá trình thực thi luật pháp, thân mình còn có rất nhiều thối trí, tỷ như nói, quan viên đến nhận chức, hào môn hương nhân địa phương đều tới tặng lễ, có đôi khi không phải là vì thu mua quan viên thủ đoạn phi pháp, mà là giống như lấy lòng. Dù sao huyện lệnh phá gia, phủ doãn diệt môn, dân không thể không sợ quan. Con nghĩ Ngọc đại nhân nhận hối lộ, chắc hẳn là giống loại đó."

"Nhưng chuyện này bản thân ông ta không đúng, quan viên không nên nhận đồ của dân chúng!" Bùi Nguyên Hoa nhẹ giọng phản bác: "Cho dù đấy là thông lệ, nhưng đó là không có ai so đo. Nếu có người nghiêm túc so đo tựa như hiện tại, Ngọc Chi Ngạn hắn chính là nhận hối lộ. Nếu hắn giữ mình đoan chính, giờ có thể ưỡn ngực thẳng thắn nói hắn không phạm tội, chứ không phải không có lời nào chống đỡ như vậy."

Trước mặt người ngoài, ngôn hành của Bùi Nguyên Hoa xưa nay không thể soi mói, trong sạch không tỳ vết.

"Ta chỉ muốn nói rằng Ngọc đại nhân nhận hối lộ, cũng không phải làm việc phi pháp đổi lấy. Hơn nữa những thứ hối lộ đó, Ngọc đại nhân không dùng chút xíu cho bản thân, ngoại trừ chuẩn bị cho quan trên thì đều dùng cho dân chúng. Nói cách khác, mục đích hắn thu nhận hối lộ lộ không phải để mình hưởng thụ, mà ở chỗ dân chúng. Về điều Đại tỷ nói, Ngọc đại nhân tham luyến quyền thế, muội không thể gật bừa. Nếu hắn thật sự tham luyến quyền thế thì sẽ không trở mặt với Thứ sử Cức Dương Châu để đến mức bị hắn ta cắn ngược một cái, nháo đến tình trạng này. Hắn sở dĩ muốn leo lên, có lẽ phần lớn vẫn là vì dân chúng số. Đại tỷ có lẽ không biết, vị trí quan chức cao thấp, việc có thể làm cho dân chúng cách biệt một trời một vực. Có đôi khi chỉ một câu nói của người đứng trên cao có thể khiến dân chúng được lợi rất lớn. Ta nghĩ, Ngọc đại nhân hẳn vì nguyên nhân này cho nên mới muốn leo lên! Hắn không chỗ dựa vào, cũng không có gì dựa vào, cho dù chiến tích xuất sắc nhưng không đút lút quan trên, có người chèn ép, hắn muốn lên chức cũng rất khó?"

Bùi Chư Thành không ngờ con gái còn nhỏ tuổi lại có thể nói ra những lời như vậy, càng nhìn nàng với cặp mắt khác xưa, trong ánh mắt tràn ngập ý tán thưởng.

Thấy thế, Bùi Nguyên Hoa càng cảm thấy khó chịu. Cái nhìn của Bùi Nguyên Ca hoàn toàn đối lập với mình, phụ thân tán thưởng nàng chẳng phải chính là phủ định mình sao? Đây là chuyện trước nay chưa từng có. Nàng không nhịn được nói: "Tứ muội đừng nghĩ ai cũng lương thiện, Ngọc Chi Ngạn nhận đút lót hối lộ rốt cuộc có mục đích gì, ngoại trừ hắn ra thì chẳng ai biết. Làm sao ngươi có thể khẳng định hắn không phải tham luyến quyền thế chứ? Đừng bảo là đi hỏi hắn, tình huống này ai chẳng muốn biện giải cho chính mình, hắn đương nhiên sẽ không thừa nhận."

Ngữ khí này có chút gấp gáp, thậm chí có chút tức giận. . . . Không giống như là Bùi đại tiểu thư ôn hòa hiền hậu nên dùng nha! Bùi Chư Thành không chú ý nhưng Bùi Nguyên Ca lại nhạy cảm nhận ra. Nhìn phụ thân khẳng định nàng khiến Bùi Nguyên Hoa cảm thấy nguy cơ! Ha, nàng ta để ý là tốt rồi!

Nghĩ vậy Bùi Nguyên Ca lại nói: "Bởi vì quyển mật trướng đó! Vì sao Ngọc đại nhân lại phải ghi chép lại một quyển như vậy? Bản ghi chép đó hắn để cho ai xem? Chẳng lẽ để chờ hôm nay cho Hình bộ phát hiện, định hắn tội đút lót nhận hối lộ sao? Hắn ghi chép lại những mục đó là ghi lại lương tâm, tự nói với bản thân, cho dù tất cả mọi người không biết hắn đang làm gì, nhưng chính hắn biết! Chỉ cần có quyển sổ này, hắn biết mặc dù tay mình đen nhưng tâm thì sáng! Cho nên hắn không nói một lời, bởi vì tất cả điều hắn làm đều ghi trên quyển sổ đó, người hiểu hắn nhìn thấy quyển trướng này sẽ hiểu được lòng hắn; người không hiểu hắn, biện bạch cũng vô dụng."

Lời nói này nhất thời làm Bùi Chư Thành kinh ngạc tại chỗ.

Nghe người ta tự thuật vụ án, ông đã cảm thấy có chỗ kỳ quái, cảm thấy tâm tình rất áp lực, giống như có đầy bụng cảm khái, nhưng không cách nào biểu đạt ra ngoài. Giờ bị tiểu nữ nhi phanh phui, rốt cục cảm thấy trong lòng sáng tỏ: đúng vậy, từ đầu tới cuối Ngọc Chi Ngạn làm việc đều vì dân chúng, vì triều đình. Vì thế hắn thậm chí không tiếc bôi đen thanh danh chính mình, làm dơ bàn tay. Thời điểm hắn trở mặt với Thứ sử Cức Dương Châu có lẽ đã đoán trước kết quả hôm nay, nhưng vì chiến sự biên cương nên vẫn làm như vậy.

Người như vậy, phải làm quan, phải làm quan lớn! (Truyện đ.ược đ.ăng duy1 t.ại Die.enda.n le.quyd.on)

Mà con gái ông, con gái của ông và Minh Cẩm... Thật sự rất giỏi!

Thấy phụ thân đồng ý với ý kiến của Bùi Nguyên Ca, Bùi Nguyên Hoa không cố chấp tranh cãi nữa. Nhưng nhìn ánh mắt tán thưởng của phụ thân như vậy, vẫn khiến nàng không thoải mái, muốn làm khó Bùi Nguyên Ca: "Tứ muội nói có lý. Nhưng cho dù chắc chắc phải cứu Ngọc Chi Ngạn thì phải cứu thế nào đây? Hắn nhận hối lộ chứng cớ vô cùng xác thực, điều này không thể phủ nhận. Nếu phụ thân tùy tiện phán hắn vô tội, chỉ sợ khó có thể khiến kẻ dưới phục."

Nhắc tới đây, Bùi Chư Thành lại giống như bị dội một gáo nước lạnh.

Đúng vậy, Ngọc Chi Ngạn nên cứu, nhưng phải cứu thế nào đây? Nhận hối lộ, đây là nút chết. Mặc dù lời Ca nhi nói rất có lý, nhưng chỉ có thể dùng để thuyết phục lẫn nhau. Tại triều đường và Hình bộ, nói như vậy không thể làm lý do để xử nhẹ hoặc phóng thích Ngọc Chi Ngạn được. Hiện tại ông cần một lý do quang minh chính đại, quang minh chính đại để ông làm lý do phóng thích Ngọc Chi Ngạn.

Đây là Bùi Nguyên Hoa đang đẩy khó khăn cho nàng sao?

Bùi Nguyên Ca nghĩ nghĩ, hỏi: "Phụ thân, đối với vụ án này, hoàng thượng có thái độ gì?"

Những tranh cãi trong vụ án này, hai bên tranh chấp không ngừng, như vậy thái độ của hoàng thượng trở nên rất quan trọng. Nếu Hoàng thượng muốn trị tội Ngọc Chi Ngạn, thì chuyện này sẽ trở nên rất khó làm. Nhưng nếu Hoàng thượng muốn tha cho Ngọc Chi Ngạn, vậy có thể làm lấy lệ tìm đường sống. Bất quá, người vì dân chúng vì quốc gia không tiếc vấy bẩn hai tay, lưng đeo quan viên ô danh, sẽ trở thành thanh kiếm sắc bén của Hoàng thượng. Chỉ cần Hoàng thượng không phải kẻ không đầu óc, tất sẽ muốn cứu hắn!

Bùi Chư Thành lại lắc đầu: "Hoàng thượng không tỏ bất kì thái độ nào, mà những người bị cách chức khi thẩm tra án này, có một người phán Ngọc Chi Ngạn vô tội, hai người kết tội, một nặng một nhẹ đều bị cách chức. Cho nên, căn bản không ai có thể đoán được lập trường của Hoàng thượng."

Điều này không đúng nha, theo lý thuyết Hoàng đế hẳn phải rất thích trong tay có một cây đao như vậy.

"Phụ thân, con xin phép mạo muội, có thể cho con xem thánh chỉ Hoàng thượng giao cho người được không?" Bùi Nguyên Ca hỏi, muốn nhìn xem có thể nhìn ra đầu mối gì từ trong thánh chỉ hay không.

Bùi Chư Thành gật gật đầu, đứng dậy đến trước giá sách, lấy ra thánh chỉ được bảo quản cẩn trọng.

Thánh chỉ màu vàng mở ra, nhìn chữ viết rồng bay phượng múa trên đó, Bùi Nguyên Ca nghiêm túc đọc, sau khi nhíu mi suy tư thật lâu, bỗng nhiên nhoẻn miệng cười nói: "Con hiểu rồi!" Nàng ngẩng đầu, vẻ mặt buông lỏng: "Phụ thân, ý của Hoàng thượng cũng là muốn cứu vị Ngọc đại nhân này. Hơn nữa, phương pháp cứu người ngài ấy đã viết trong thánh chỉ!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đích Nữ Vô Song

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook