Đích Nữ Phong Hoa

Chương 46: Phản ứng

Thiển Thiển Đích Tâm

27/05/2016

Trương gia

Trương Kỳ nghe Trương phu nhân tự thuật, trong mắt tràn đầy lửa giận, miệng mím chặt, không kìm được giận dữ, quăng mạnh cái chén xuống dưới chân Trương phu nhân, Trương Dao, phẫn nộ nói: “Trương Lam, ta cho ngươi đi Cố gia là đi làm sự việc lắng lại, chứ không phải cho ngươi đi thay ta xử án!”

Dáng vẻ lôi đình phẫn nộ của Trương Kỳ làm cho sắc mặt của Trương phu nhân trắng nhợt, Trương Dao càng sợ đến mức rụt người lại một cái, thở cũng không dám thở mạnh.

“Lão gia, thiếp biết sai, lão gia xin bớt giận.” Thái độ cường thế ở Cố gia của Trương phu nhân mạnh biến thành dáng vẻ nhu nhược nói.

Đã nhiều năm như vậy, Trương phu nhân hiểu rất rõ Trương Kỳ, biết hắn hận nhất là trong nhà có việc gạt hắn, chờ sau khi chuyện xảy ra làm cho hắn trở tay không kịp, huống hồ chuyện ngày hôm nay căn bản là không gạt được, nói thật càng sớm càng tốt, quan trọng nhất là hiện giờ Lý đại phu còn đang ở trong tay của Ngự sử, chuyện này, còn cần hắn đến giải quyết.

Trương phu nhân rơi lệ, không yên nói: “Thiếp biết làm như vậy là trái ngược với ý của lão gia, nhưng thiếp cũng chỉ là muốn vì nữ nhi cứu vãn danh tiếng mà thôi, danh dự của nữ nhi lớn như trời, thiếp thật sự không đành lòng nhìn nữ nhi nhà chúng ta lưng đeo ác danh độc địa, ương ngạnh!”

”Hừ! Ngươi không muốn, vậy bây giờ thì sao? Thanh danh này biến thành càng thật rồi!” Trương Kỳ châm chọc nói: “Đây đều là công lao của ngươi đấy!”

“Vâng, thiếp làm sai, thiếp hiện tại cũng là hối hận không kịp, lão gia giận thiếp là đúng, nhưng chuyện bây giờ đã đến nước này, Lý đại phu hắn còn đang ở trong tay Ngự sử, cầu lão gia nghĩ nghĩ biện pháp, xem có thể cứu vãn được hay không?”

“Nương, Lý đại phu hắn ở trong tay Ngự Sử cùng chúng ta có quan hệ gì? Bây giờ không phải là nên đi tìm Kỳ ngự y sao? Hắn biết thương thế của Cố Thanh Uyển, chỉ cần hắn đứng về phía chúng ta…” Trương Dao nghe Trương phu nhân nói, rất là không hiểu, nhịn không được mở miệng.

“Câm miệng!” Trương Kỳ nổi giận.

“Dao nhi, câm miệng.” Trương phu nhân đồng thời vội vã chặn ngang.

“Nương, ta nói sai cái gì sao? Khi Kỳ ngự y ở Cố gia, rõ ràng là hướng về phía chúng ta nha! Nếu không phải hắn, tên Lý đại phu ngu xuẩn kia còn không biết sẽ nói ra cái gì bất lợi đối với chúng ta nữa, vì thế, nữ nhi tin tưởng, chì cần cùng hắn thương lượng một chút, hắn nhất định sẽ không đem chuyện Cố Thanh Uyển bị thương nặng nói ra.” Trương Dao nghĩ, trong lòng ngọt ngào, Kỳ ngự y hắn nếu giúp đỡ Trương gia, hắn nhất định cũng sẽ không đành lòng nhìn danh tiếng của mình bị hao tổn!



Trương phu nhân nghe xong cũng ngẩn ra, tâm tư bắt đầu hoạt động.

Trương Kỳ nghe Trương Dao nói xong, nhìn vẻ mặt của Trương phu nhân, cười lạnh nói: “Thế nào? Ngươi cũng nghĩ giống như Trương Dao, cho rằng Kỳ Dật Trần đang giúp chúng ta sao?”

“Vậy hắn là…?”

“Nếu như hắn thật sự giúp chúng ta, hắn sẽ không chặn ngang lời Lý đại phu nói.”

Trương phu nhân nghe xong cả kinh, “Lão gia, thiếp không hiểu, nếu như hắn không chặn ngang, Lý đại phu đã có thể khai ra Trương gia, đây chẳng phải là càng khó thu tràng sao?”

“Phụ nhân ngu xuẩn!” Trương Kỳ cả giận mắng một câu, trầm giọng nói: “Nếu như Lý đại phu thực sự khai ra Trương gia, ta đây liền có thể lấy tội danh vu tội thượng thư đương triều, can thiệp vào thẩm vấn của Hồng ngự sử, ở trong tối tạo áp lực, tình thế này còn có thể xoay chuyển, Trương gia ta là bị Lý đại phu lừa dối, mới có thể nhận sai thương thể của Cố đại tiểu thư, tạo thành hiểu lầm lần này.”

”Nhưng bây giờ Lý đại phu không nói ra, ta làm sao có thể tham dự vào? Hơn nữa, tại thời điểm nhạy cảm này, ta tùy tiện ra vào phủ Ngự Sử chỉ càng làm cho người khác liên tưởng ta giấu đầu hở đuôi, lấy quyền đè người, nếu như Trương gia ta thực sự trong sạch, vậy cần gì phải để ý đến một Lý đại phu chứ? Hơn nữ, quan trọng nhất là, câu kia của Lý đại phu mặc dù chưa nói rõ, nhưng cần phải biểu đạt cái gì, có ai không hiểu chứ.”

“Câu nói của Kỳ Dật Trần, lời chứng của Lý đại phu, liên kết hai cái này lại thì đặc sắc rồi.”

“Trương gia tiểu thư Trương Dao, hung ác độc địa, khiến Cố gia Cố đại tiểu thư thiếu chút nữa vong mệnh dưới tay nàng, sau khi chuyện này xảy ra, Cố gia yên lặng chịu thiệt thòi, ngay cả ngoại công của Cố Thanh Uyển, là Lý thừa tướng, đối với việc ngoại tôn nữ bị thương cũng chưa từng nói qua Trương gia điều gì.”

“Ngược lại Trương gia thì sao? Ngạo mạn khinh người, không chỉ không thừa nhận từng đả thương Cố đại tiểu thư, còn liên hợp với Lý đại phu tính kế Cố gia, Trương Lam, đây chính là kết cục của một chuyến đi Cố gia, ngươi thật đúng là có bản lĩnh!” Sắc mặt Trương Kỳ âm trầm, giọng nói lạnh như băng.

Từng lời từng lời của Trương Kỳ làm cho Trương phu nhân bừng tỉnh đại ngộ, sắc mặt lại trắng bệch.

Trương Dao lại càng không cách nào tiếp thu, vẻ mặt đờ đẫn, Kỳ ngự y hắn không phải đang giúp mình sao? Hắn đang giúp Cố gia sao? Điều này sao có thể chứ, hắn làm sao có thể đối với mình như thế?

Mà Trương Kỳ nhìn vẻ mặt kinh hãi của các nàng, ánh mắt híp lại, Kỳ Dật Trần, Lý Trí, cái gọi là trùng hợp, thật sự là trùng hợp sao?



Cố gia

Cố lão phu nhân đêm chuyện phát sinh ngày hôm nay kể lại cho Cố Trường Viễn, sau đó nhìn Cố Trường Viễn cau mày nói: “Viễn nhi, việc này liệu có ảnh hưởng gì đến con không?”

“Không có ảnh hưởng gì đâu, mẫu thân xử sự tốt lắm.” Bất luận trong lòng nghĩ như thế nào, nét mặt Cố Trường Viễn vĩnh viễn là một mảnh khiêm tốn.

“Vậy là tốt rồi.” Lão phu nhân nghe xong thở phào nhẹ nhõm, yên lặng một hồi lại thở dài, “Kỳ thực ta vốn định nếu như Lý đại phu cuối cùng có thể khai ra Trương gia, như vậy Cố gia chúng ta có thể bán cho Trương gia một cái nhân tình, để các nàng mang Lý đại phu đi, cứ như vậy có lẽ sau này con sẽ có giúp đỡ, dù sao bây giờ con vừa mới nhậm chức thị lang, nếu như vì chuyện này mà đắc tội Trương gia, thế thì thật sự là vì nhỏ mất lớn!”

Những lời này của Cố lão phu nhân hoàn toàn không hề nghĩ đến làm như vậy đối với Cố Thanh Uyển sẽ không công bình như thế nào.

Nhưng đối với những lời này, sắc mặt của Cố Trường Viễn và Tề ma ma đều không có chút ngoài ý muốn, lão phu nhân từ trước đến nay luôn coi trọng con đường làm quan của Cố Trường Viễn, tôn nữ chịu chút ủy khuất ở trong mắt của nàng căn bản không tính là gì cả.

Nhưng những gì Cố Trường Viễn nghĩ lúc này không phải là những chuyện đó, hắn để ý chính là những câu chữ kinh sợ mà Cố Thanh Uyển nói với Trương phu nhân kia.

Những lời này, thoạt nhìn chỉ là lớn mật làm bậy, nông cạn xúc động, nhưng chính vì những lời này, mới khiến cho Trương phu nhân dù cuối cùng Kỳ ngự y không xuất hiện, cũng sẽ không dám đem chuyện làm quá mức, mặt khác, cũng xoa dịu lửa giận của lão phu nhân.

Mà, quan trọng nhất là, nàng đang kéo dài thời gian, nếu không, Kỳ Dật Trần và Lý Trí coi như tới, thì sự tình cũng đã kết thúc rồi!

Nghĩ thế, Cố Trường Viễn thần sắc khó lường, có lẽ, có một số việc ở lúc bất tri bất giác thật sự đã phát sinh thay đổi.

Người của Cố phủ ai cũng có tâm tư riêng, nhưng đối với chuyện Cố Thanh Uyển đánh nhau bị thương, lại nhất trí ngậm miệng không nhắc đến, Cố phủ giống như ngay lập tức yên ổn trở lại.

Ngày tháng yên ổn luôn trôi qua rất nhanh, thoáng cái đã đến ngày trước sinh thần của Lý tướng một ngày.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đích Nữ Phong Hoa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook